ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):  (อ่าน 18251 ครั้ง)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
พอดีผมก้ถ่ายรูปไม่ทัน 
เสียดายแทนเจ้าของรถจริงๆครับ ):

ออฟไลน์ PoK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 16:08:46 »
คันนี้ป่ะคับ เห็นเพื่อนโพสท์ในเฟซบุค

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 16:14:03 »
คันนี้ป่ะคับ เห็นเพื่อนโพสท์ในเฟซบุค

เกิดอะไรขึ้นหรอครับ รถชนหรือ? คนขับปลอดภัยรึเปล่าเนี่ย ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยแล้วกันนะครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 16:20:31 »
ใช่ครับ  ตอนที่ผมโพส  ยังแค่ เสา A ไม่เยอะขนาดนี้ แต่ถังดับเพลิงมีไม่กี่ถัง   ไม่น่าพอดับได้  :(  

โพสรายละเอียดไม่ทัน โทรศัพท์แบตจะหมด  ตอนนี้ผมอยู่ห้องละ

ตอนที่ผมเห็น มีรถบางคันจอดมาช่วย แต่มีถังดับเพลิง ไม่กี่ถัง  ยังเห็นเจ้าของรถยืนอยู่แถวๆนั้นอยู่เลยครับ

ยังดีที่คนขับปลอดภัย  ;)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2011, 16:26:01 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ a_mad45

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 16:28:41 »
 :o โอ้วเกิดอะไรขึ้นกับคันนี้ หวังว่าคนขับคงไม่เป็นอะไรนะครับ
รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผมปลื้มมาก แต่ได้แค่ปลื้ม.ไม่มีตังค์ที่จะคว้ามา..อิๆ ;D

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 16:32:13 »
โค-ตะ-ระ เสียดายยยยย(ย.ยักษ์หมดโลก)
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 16:57:17 »
ไม่ใช่คันแรกของรุ่นนี้นะครับ

จะเป็นรถเกรย์มีปัญหา
หรือว่าจดประกอบ
หรือเป็นกลไกธรรมชาติให้มันลดจำนวนลง

แต่ก็ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บไหม้ตายครับ (คงไม่ระเบิดนะ)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 17:27:12 »
มันเกิดได้อย่างไรเนี่ย???

รุ่นนี้สวยมากๆครับ ไม่เคยคิดว่าจะเห็นภาพมันโดนไฟ้ไsม้อย่างนี้นะเนี่ย เห็นแล้วเสียดายแทนเจ้าของครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 19:04:45 »
หลายคันแล้วนะรุ่นนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ เฮียหลี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 19:13:34 »
เกิดจากระบบไฟฟ้า ช๊อตรึเปล่า


ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 19:15:29 »
หลายคันแล้วนะรุ่นนี้
มันเป็นเพราะอะไรหรอครับ ทำไมรุ่นนี้ถึงต้องไหม้ครับพอดีอยากรู้ไว้เป็นข้อมูลครับ

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 19:30:13 »
ที่แน่ๆน่าเสียดายมากๆๆๆ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 19:47:12 »

เห็นแล้วเสียดายของ......
แต่คงไม่เท่าเหตุการณ์ 458 italia ไฟไหม้จนโดน Recall....

เอาเถอะนะ อย่างน้อยคนขับก็ไม่เป็นไร แต่รถไปแล้ว.....

 
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 20:06:09 »
โอ้ !!! เกิดอะไรขึ้นครับเนี่ย?
เสียดายรถมากๆครับ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 20:51:41 »
เสียดายรถ คนขับไม่เป็นอะไรก็โชคดีแล้ว

ออฟไลน์ 348060052

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 21:06:28 »
รุ่นนี้ไหม้หลายครั้งแล้วนิ

PeteFD

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 22:47:28 »
กรณีนี้เกิดจากรถเกรย์ที่ไม่ได้จูนน้ำมันให้เข้ากับน้ำมันเมืองไทยรึเปล่าครับ?

เห็นปรกติรถจากยุโรปจะใช้น้ำมันคุณภาพดีกว่าบ้านเรา แล้วบางรายก็มีการแจ้งเตือนไว้ด้วย (ขอยืมรูปมาจากเพื่อนสมาชิกเพื่อใช้เป็นตัวอย่างนะครับ) เห็นได้ว่าเค้าเตือนว่าไม่ควรใช้กับ Bio-Diesel แต่บ้านเรารู้สึกจะมีแต่ Bio-Diesel เท่านั้น ตรงนี้อาจจะนำไปสู่ปัญหาได้รึเปล่า?

ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของรถด้วยนะครับ  :-[ ถ้าเป็นกรณีรถเกรย์จริงๆ ก็อยากจะให้ดูไว้ว่าบางทีอย่าเมินเฉยต่อคำเตือน ผมเห็นว่าทั้ง MBTH BMWth และ ตัวแทน Porsche ก็เคยออกมาพูดเรื่องนี้ แต่หลายคนกลับมองว่าตั้งใจจะขัดขารถเกรย์ สำหรับผมอยากให้ลองคิดดูว่าอย่ามองแต่ความเทห์ โก้ หรู เพียงอย่างเดียว คิดถึงความปลอดภัยกับตัวเอง ทรัพย์สิน ทั้งของเรา และเพื่อนร่วมถนนด้วยนะครับ

ก็เป็นแค่ข้อสันนิฐานนะครับ อาจจะเป็นความบกพร่องเฉพาะคันก็ได้ ยังไงใครมีข้อมูลเพิ่มเติม ก็ช่วยนำมาแจ้งด้วยนะครับ

ออฟไลน์ cyclops

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • หจก.ชัยยงการช่าง
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 01:07:57 »
ศูนย์รับ รถเกรย์ ที่เก็บค่าทำเนียมแรกเข้า เค้าก็ไม่เห็นจะเรียกเอารถไปปรับจูนหัวฉีด อะไรเลยนี่ครับ แล้ว รถที่ออกจาก MBTH เองก็กำหนดให้ใช้ EURO4 เหมือนกัน ประเด็นปรับจูนผม ไม่ค่อยอยากเชื่อ เพราะถ้ามีการปรับหัวฉีดให้ เข้ากับ น้ำมันในบ้านเราได้ ก็น่าจะระบุไปเลยว่า เติม EURO 3 ได้
กรณี ไฟไหม้ ไม่น่าจะเกิดจากการ ไม่ได้ปรับ แต่หัวฉีด หากจะไหม้ เพราะไปปรับแต่มัน ผมว่ายังฟังมีเหตุผลกว่า
ด้วยความเคารพ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ผิดถูก อย่างไร ขออภัย ณ. ที่นี้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2011, 01:10:27 โดย cyclops »
เพื่อนเป็นร้อย ที่คอยไปเที่ยว แต่แม่ เพียงคนเดียว ที่คอย"กลับบ้าน"

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 01:23:18 »
เกิดอะไรขึ้นครับเนี่ย เสียดายอ่ะ

รถที่ใฝ่ฝันของผม  :(
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 01:29:37 »
รอฟังผลตรวจจากคุณหมอครับ

ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของรถด้วยนะครับ

ออฟไลน์ cyclops

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • หจก.ชัยยงการช่าง
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 02:45:40 »
เจ้าของรถ เป็น ฝรั่งครับและขอแสดงความเสียใจด้วยครับ กรณีคล้ายๆกันแบบนี้ เกิดขึ้นบ่อยกับ BENZ
ตอนนี้ ยังไม่มีข่าว ระบุรายละเอียดว่า รถคันนี้ ออกจากตัวแทนจำหน่ายทางการ หรือ เกรย์มาร์เก็ต
ถ้าหากให้ เดา ผมก็คิดว่า % ที่จะออกจาก เกรย์ สูงมาก ก็เหมือนคุณ PeteFD แหละครับ เพียงแต่ผมเห็นแย้งตรง การปรับจูน ระบบการจายน้ำมัน หากเป็นเพราะขาดการ บำรุงรักษา หรือซ่อมแซมตามมาตราฐาน เสียมากกว่า
แต่ จะเป็นรถ เกรย์หรือ ฝรั่งคนนี้นำเข้ามาเอง หรือซื้อรถจดประกอบ เรื่องนี้ ก็ไม่ส่งผลดีกับ BENZ แน่ๆ

ปล.ผมเองก็เพิ่งจองรถ จากเกรย์ เป็นรุ่น CLS 250 จะได้รถ ปลายเดือนตุลาคม นี้ ราคาก็ตกประมาก 4.4 ถ้าถามว่าทำไมไม่ซื้อMBTH ก็ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยครับว่า ไม่ไหว เพราะรับจองแต่รุ่น 350 ราคา 8.4 ส่วนรุ่น 250 ไม่นำเข้าครับ และนี่ก็เป็นอีกสาเหตุ ที่ทำไม ผู้ใช้ BENZ ส่วนมาก ตัดสินใจซื้อรถจาก เกรย์ ครับ
เพื่อนเป็นร้อย ที่คอยไปเที่ยว แต่แม่ เพียงคนเดียว ที่คอย"กลับบ้าน"

PeteFD

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 03:53:41 »
ผมก็ไม่แน่ใจถึงสาเหตุเหมือนกันครับ แต่แค่สงสัยว่า

1. เห็นรุ่นนี้มีข่าวไฟไหม้ น่าจะสอง-สามคันแล้ว มีบนทางด่วนแน่ๆ สองคันแล้ว รู้สึกว่าหนึ่งในสองคันจะประสบอุบัติเหตุ
2. ไม่มีข่าวรุ่นนี้ไฟไหม้ที่ต่างประเทศ ถ้ามี MB น่าจะทำการ recall แล้ว จำได้แค่ว่ามีการ recall เรื่องพวงมาลัยเรื่องเดียว
3. MBTH เคยออกมาเตือนเรื่องน้ำมัน โดยเฉพาะรุ่นที่ใช้ Diesel

ผมเลยสรุปได้ว่า
1. อาจจะเป็นที่การจูนน้ำมัน หรือ
2. คุณภาพรถที่เกรย์นำเข้า อาจจะไม่ใช่รถใหม่ หรือ
3. เป็นรถทดลองขับ หรือ
4. เป็นรถที่ไม่ได้รับการบำรุงรักษาที่ถูกต้อง เช่นซื้อจากเกรย์ เลยนำไปเช็คกับเกรย์

ผมก็ไม่ทราบได้เหมือนกันครับ ไม่รู้กรณีนี้จะมีใครไปตามซะจนรู้ถึงสาเหตุไหมว่า เกิดจากอะไรกันแน่ แล้วรถคันนี้กับรถที่ไฟไหม้คันอื่นๆ เป็นรถเกรย์ หรือ MBTH กันแน่? ยังไงก่อนที่จะพูดอะไรออกไปต่อ ผมขอรอข้อเท็จจริงเพิ่มเติมดีกว่าครับ พูดไปตอนนี้ก็มีแต่เดา

ปล. เมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งเห็นเพื่อนสมาชิกท่านนึงชมเกรย์เจ้านึงไว้ ว่าคุณภาพการบริการน่าจะดี จริงๆ ยังรู้สึกขัดใจอยู่ ผมอยากให้ลองใช้บริการจนผ่านไปหลายๆ ปีก่อน ค่อยมาชม ยังไงผมก็คิดว่าเกรย์เน้นตัดราคา เรื่องบริการหลังการขายไม่น่าสู้ศูนย์ได้อยู่ดี ที่รถศูนย์แพงกว่าก็ต้องยอมรับว่าเค้าลงทุนกับระบบซ่อมบำรุงไปเยอะ แล้วเกรย์เจ้านึงขายรถที 5 - 6 ยี่ห้อ ช่างจะมีความชำนาญในทุกๆ ยี่ห้อเลยหรือ? เวลาผู้ผลิตออก service bulletin มาใหม่พวกเกรย์จะมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลเหมือนกับตัวแทนหรือ? บอกตามตรงผมไม่คิดว่าจะเป็นแบบนั้น  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2011, 04:09:08 โดย PeteFD »

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 07:05:54 »
แต่ผมมองต่างออกไปครับ ถ้ารถคันนี้เป็นรถนำเข้าโดยเกรย์จริงๆ
สมมุติฐานผมว่าการที่รถจะไฟไหม้นั้น น่าจะมีอะไรเกิดลัดวงจรมากกว่าครับ เช่น สายไฟทนอากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเราไม่ได้ เลยทำให้มันช็อดกัน เกิดประกายไฟ ไปโดนเชื้อเพลิง ทำให้เกิดไฟลุกครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 09:48:06 »
เสียดายยยย ถ้าใช่250CGI ผมก็หวั่นๆอยู่นะเนี่ยเพราะใช้ขับทุกๆวันด้วย
ปล.เอ่อรูปฝาทังน้ำมันอะครับ ผมจะชี้แจงว่ามันหมายถึงน้ำมันbiodiesel100% pure ครับเพราะยุโรปเค้านิยมกันเยอะครับพวกรถส่งของพวกนี้
ตามspec. Manual หรือในเว็ปไซด์ก็มีแจ้งเช่นกันครับ ที่แนบมากับรถเค้ามีแจ้งไว้ครับว่าสามารถรับส่วนผสมของbiodiesel ได้มากสุด7%ครับผม
โดยส่วนตัวผมเริ่มไม่ค่อยเชื่อกับรถที่ว่าออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละประเทศเท่าไหร่ครับ ตัวอย่างเช่นตอนไปเยอรมันที่Leipzigมีเจ้าหน้าที่คุยด้วยเค้าบอกว่าส่วนใหญ่รถจะออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกสภาวะถนนและอุณหภูมิอยู่แล้วครับ เพราะเค้าต้องการรักษาimageของเค้าครับว่ามาตราฐานเดียวกันโดยต้องทำรถออกมาริองรับมาตราฐานต่ำๆบางอย่างได้ อันนี้ผมแค่มาชี้แจงในส่วนที่ทราบมานะครับผม เพราะใจจริงก็ยังชอบรถศูนย์อยู่

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 10:20:28 »
ไม่ใช่คันแรกของรุ่นนี้นะครับ

จะเป็นรถเกรย์มีปัญหา
หรือว่าจดประกอบ
หรือเป็นกลไกธรรมชาติให้มันลดจำนวนลง

แต่ก็ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บไหม้ตายครับ (คงไม่ระเบิดนะ)
ก่อนหนานี้รถศูนย์นิครับที่ไหม้ไปนะผมว่ารถรุ่นี้อาจมีปัญหาอะไรแล้วและเพราะน่าจะเกิน 3 คันแล้ว

ออฟไลน์ golf888

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 10:26:25 »

PeteFD

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 11:26:18 »
แต่ผมมองต่างออกไปครับ ถ้ารถคันนี้เป็นรถนำเข้าโดยเกรย์จริงๆ
สมมุติฐานผมว่าการที่รถจะไฟไหม้นั้น น่าจะมีอะไรเกิดลัดวงจรมากกว่าครับ เช่น สายไฟทนอากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเราไม่ได้ เลยทำให้มันช็อดกัน เกิดประกายไฟ ไปโดนเชื้อเพลิง ทำให้เกิดไฟลุกครับ

อันนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ครับ  :-\

PeteFD

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 11:31:19 »
เสียดายยยย ถ้าใช่250CGI ผมก็หวั่นๆอยู่นะเนี่ยเพราะใช้ขับทุกๆวันด้วย
ปล.เอ่อรูปฝาทังน้ำมันอะครับ ผมจะชี้แจงว่ามันหมายถึงน้ำมันbiodiesel100% pure ครับเพราะยุโรปเค้านิยมกันเยอะครับพวกรถส่งของพวกนี้
ตามspec. Manual หรือในเว็ปไซด์ก็มีแจ้งเช่นกันครับ ที่แนบมากับรถเค้ามีแจ้งไว้ครับว่าสามารถรับส่วนผสมของbiodiesel ได้มากสุด7%ครับผม
โดยส่วนตัวผมเริ่มไม่ค่อยเชื่อกับรถที่ว่าออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละประเทศเท่าไหร่ครับ ตัวอย่างเช่นตอนไปเยอรมันที่Leipzigมีเจ้าหน้าที่คุยด้วยเค้าบอกว่าส่วนใหญ่รถจะออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกสภาวะถนนและอุณหภูมิอยู่แล้วครับ เพราะเค้าต้องการรักษาimageของเค้าครับว่ามาตราฐานเดียวกันโดยต้องทำรถออกมาริองรับมาตราฐานต่ำๆบางอย่างได้ อันนี้ผมแค่มาชี้แจงในส่วนที่ทราบมานะครับผม เพราะใจจริงก็ยังชอบรถศูนย์อยู่

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล เรื่อง Porsche ไม่ค่อยทราบเหมือนกัน แต่พอรู้มาอยู่ว่าเค้ามีแยก line ไปสำหรับแต่ละโซนเลย จำไม่ได้ว่าได้ข้อมูลนี้มาจากคุณรึเปล่านะครับ เดี๋ยวถ้ามีเวลาจะลองหาๆ ดูให้ แต่ที่แน่ๆ จำได้ว่า คุณเคยบอกว่า จะออกรถกับเกรย์อีกที่นึง เพราะว่าเค้ามีการปรับน้ำมันมาให้แต่ออกไม่ได้เพราะไม่ได้รถตามกำหนด แล้วคุณก็มีมาบอกเรื่องรถ Benz ว่าของไทยมีการปรับอุปกรณ์ให้เข้ากับเขตร้อนชื้น แต่ที่แน่ๆ ผมอยากให้คนใช้รถเกรย์ระวังหน่อยน่ะครับ

PeteFD

  • บุคคลทั่วไป
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 11:40:42 »
เสียดายยยย ถ้าใช่250CGI ผมก็หวั่นๆอยู่นะเนี่ยเพราะใช้ขับทุกๆวันด้วย
ปล.เอ่อรูปฝาทังน้ำมันอะครับ ผมจะชี้แจงว่ามันหมายถึงน้ำมันbiodiesel100% pure ครับเพราะยุโรปเค้านิยมกันเยอะครับพวกรถส่งของพวกนี้
ตามspec. Manual หรือในเว็ปไซด์ก็มีแจ้งเช่นกันครับ ที่แนบมากับรถเค้ามีแจ้งไว้ครับว่าสามารถรับส่วนผสมของbiodiesel ได้มากสุด7%ครับผม
โดยส่วนตัวผมเริ่มไม่ค่อยเชื่อกับรถที่ว่าออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละประเทศเท่าไหร่ครับ ตัวอย่างเช่นตอนไปเยอรมันที่Leipzigมีเจ้าหน้าที่คุยด้วยเค้าบอกว่าส่วนใหญ่รถจะออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกสภาวะถนนและอุณหภูมิอยู่แล้วครับ เพราะเค้าต้องการรักษาimageของเค้าครับว่ามาตราฐานเดียวกันโดยต้องทำรถออกมาริองรับมาตราฐานต่ำๆบางอย่างได้ อันนี้ผมแค่มาชี้แจงในส่วนที่ทราบมานะครับผม เพราะใจจริงก็ยังชอบรถศูนย์อยู่

จริงๆ ถ้าโรงงานรับรองมาแบบนี้ พวกศูนย์ก็ไม่น่ามาโฆษณาว่ามีการปรับรถให้เข้ากับเมืองไทยได้ พอจะมีเอกสารยืนยันตรงนี้ไหมครับ เผื่อจะได้ส่งไปให้ศูนย์ดูจะได้ไม่ออกมาขัดขาพวกเกรย์อีก ตอนนี้ผมทำโปรเจ็คจบเกี่ยวกับการตลาดรถยนต์อยู่ วันจันทร์จะลองติดต่อไปยังศูนย์พวกนี้ดูว่า มีความคิดเห็นยังไงบ้างกับเรื่องพวกนี้ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: เมื่อกี้เห็น E coupe ไฟไหม้ริมมอเตอรเวย์ ):
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 12:57:20 »
เสียดายยยย ถ้าใช่250CGI ผมก็หวั่นๆอยู่นะเนี่ยเพราะใช้ขับทุกๆวันด้วย
ปล.เอ่อรูปฝาทังน้ำมันอะครับ ผมจะชี้แจงว่ามันหมายถึงน้ำมันbiodiesel100% pure ครับเพราะยุโรปเค้านิยมกันเยอะครับพวกรถส่งของพวกนี้
ตามspec. Manual หรือในเว็ปไซด์ก็มีแจ้งเช่นกันครับ ที่แนบมากับรถเค้ามีแจ้งไว้ครับว่าสามารถรับส่วนผสมของbiodiesel ได้มากสุด7%ครับผม
โดยส่วนตัวผมเริ่มไม่ค่อยเชื่อกับรถที่ว่าออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละประเทศเท่าไหร่ครับ ตัวอย่างเช่นตอนไปเยอรมันที่Leipzigมีเจ้าหน้าที่คุยด้วยเค้าบอกว่าส่วนใหญ่รถจะออกแบบมาให้เข้าได้กับทุกสภาวะถนนและอุณหภูมิอยู่แล้วครับ เพราะเค้าต้องการรักษาimageของเค้าครับว่ามาตราฐานเดียวกันโดยต้องทำรถออกมาริองรับมาตราฐานต่ำๆบางอย่างได้ อันนี้ผมแค่มาชี้แจงในส่วนที่ทราบมานะครับผม เพราะใจจริงก็ยังชอบรถศูนย์อยู่

จริงๆ ถ้าโรงงานรับรองมาแบบนี้ พวกศูนย์ก็ไม่น่ามาโฆษณาว่ามีการปรับรถให้เข้ากับเมืองไทยได้ พอจะมีเอกสารยืนยันตรงนี้ไหมครับ เผื่อจะได้ส่งไปให้ศูนย์ดูจะได้ไม่ออกมาขัดขาพวกเกรย์อีก ตอนนี้ผมทำโปรเจ็คจบเกี่ยวกับการตลาดรถยนต์อยู่ วันจันทร์จะลองติดต่อไปยังศูนย์พวกนี้ดูว่า มีความคิดเห็นยังไงบ้างกับเรื่องพวกนี้ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

เกรย์เจ้าที่ผมเคยบอกว่าเค้ามีการปรับเปลี่ยนการใช้น้ำมันให้เข้ากับบ้านเราได้ อันนั้นเซลล์หลอกผมทั้งเพครับ เพราะครั้งสุดท้ายที่ผมไปผมได้ไปถามหัวหน้าช่างของเค้ามาช่างมีความรู้ใช้ได้เลยครับ (เกรย์เจ้านี้ช่างความรู้ดีเลยทีเดียวครับ)เค้าบอกตรงๆว่าไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับระบบน้ำมันเลยครับ มีแต่เพิ่มขนาดturbo Tuneกล่องecuให้พร้อมทั้งใส่chipเพิ่มแรงม้าเท่านั้นครับ เค้าได้แต่แนะนำว่าใช้vpowerdiesel จะดีที่สุดเท่านั้นเองครับเพราะมีบางคันเค้าบอกว่าออกไปปีกว่าแล้วขับไป2หมื่นกว่าโลก็ยังไม่มีปัญหาอะไร เรื่องน้ำมันมันก็เป็นการตลาดด้วยอะครับ อย่าง250cgiที่ผมออกกับศูนย์ specบอกว่าเติมE20ได้เข้าใจว่าจะได้ลดภาษีนะครับ แต่ตอนเซลล์บอกให้เติมแต่vpowerไปก่อน เพราะหลายคนเตืมe10แล้วรถกระตุกบ่อย
ปล.จริงๆเบนซ์เค้าน่าจะบอกตรงๆเลยนะว่าเค้าทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนใดบ้าง จะได้ไม่ติดคำถามคาใจกัน เพราะยังไงcredit. Mbthก็ดีกว่าอยู่แล้วอะครับ ได้ยินจากปากเปล่ามาเยอะเหมือนกันแต่ผมเองก็เริ่มไม่แน่ใจว่ามันจริงเท็จเพียงใด