ผมก็ไม่แน่ใจถึงสาเหตุเหมือนกันครับ แต่แค่สงสัยว่า
1. เห็นรุ่นนี้มีข่าวไฟไหม้ น่าจะสอง-สามคันแล้ว มีบนทางด่วนแน่ๆ สองคันแล้ว รู้สึกว่าหนึ่งในสองคันจะประสบอุบัติเหตุ
2. ไม่มีข่าวรุ่นนี้ไฟไหม้ที่ต่างประเทศ ถ้ามี MB น่าจะทำการ recall แล้ว จำได้แค่ว่ามีการ recall เรื่องพวงมาลัยเรื่องเดียว
3. MBTH เคยออกมาเตือนเรื่องน้ำมัน โดยเฉพาะรุ่นที่ใช้ Diesel
ผมเลยสรุปได้ว่า
1. อาจจะเป็นที่การจูนน้ำมัน หรือ
2. คุณภาพรถที่เกรย์นำเข้า อาจจะไม่ใช่รถใหม่ หรือ
3. เป็นรถทดลองขับ หรือ
4. เป็นรถที่ไม่ได้รับการบำรุงรักษาที่ถูกต้อง เช่นซื้อจากเกรย์ เลยนำไปเช็คกับเกรย์
ผมก็ไม่ทราบได้เหมือนกันครับ ไม่รู้กรณีนี้จะมีใครไปตามซะจนรู้ถึงสาเหตุไหมว่า เกิดจากอะไรกันแน่ แล้วรถคันนี้กับรถที่ไฟไหม้คันอื่นๆ เป็นรถเกรย์ หรือ MBTH กันแน่? ยังไงก่อนที่จะพูดอะไรออกไปต่อ ผมขอรอข้อเท็จจริงเพิ่มเติมดีกว่าครับ พูดไปตอนนี้ก็มีแต่เดา
ปล. เมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งเห็นเพื่อนสมาชิกท่านนึงชมเกรย์เจ้านึงไว้ ว่าคุณภาพการบริการน่าจะดี จริงๆ ยังรู้สึกขัดใจอยู่ ผมอยากให้ลองใช้บริการจนผ่านไปหลายๆ ปีก่อน ค่อยมาชม ยังไงผมก็คิดว่าเกรย์เน้นตัดราคา เรื่องบริการหลังการขายไม่น่าสู้ศูนย์ได้อยู่ดี ที่รถศูนย์แพงกว่าก็ต้องยอมรับว่าเค้าลงทุนกับระบบซ่อมบำรุงไปเยอะ แล้วเกรย์เจ้านึงขายรถที 5 - 6 ยี่ห้อ ช่างจะมีความชำนาญในทุกๆ ยี่ห้อเลยหรือ? เวลาผู้ผลิตออก service bulletin มาใหม่พวกเกรย์จะมีโอกาสเข้าถึงข้อมูลเหมือนกับตัวแทนหรือ? บอกตามตรงผมไม่คิดว่าจะเป็นแบบนั้น