ผู้เขียน หัวข้อ: // เมืองไทย นิยมการจอดรถ Pararell parking กันมากน้อยแค่ไหน? (Poll) //  (อ่าน 22778 ครั้ง)

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ใคร ๆ ก็ชอบจอดในซองเก็บเรียบร้อยกันทั้งนั้นแหล่ะครับ
แต่ด้วยประเทศไทยรถมันเยอะ และก็มีแนวโน้มที่จะเยอะ ๆ ยิ่งขึ้นไปอีก

บางครั้งเราก็ต้องไปจอดในสถาที ที่ต้องไปจริง ๆ
ซึ่งแน่นอนครับ เราก็จะเห็น ยามเดินมาแล้วโบกให้เราไปจอด
ซึ่งการจอดในครั้งนี้ ยามก็จะบอกว่า ใส่เกียร์ว่างไว้นะครับ จะได้เขนได้

อ้าวซวยเลยตรูทีนี้ งานก็ต้องไป จอดก็จอดไม่ได้ แล้วไงดีละกร๊าบ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
1. ไม่ค่อยจอดลักษณะนี้ครับ ยกเว้นริมถนนที่บังคับจอดแบบขนาน ถ้ามีช่องเข้าเรียบร้อยจะวนเข้าไปจอดให้ได้
เคยจอดขนานที่จอด BTS หมอชิต โอ้วพระเจ้ามีคนฝากรอยไว้เพียบ ถ้าจอดติดกับรถกระบะด้วยนะ กรอบป้ายทะเบียนเค้าจะเสียดสีรถเรามันเลย
คล้ายรถเราโดนกระทำชำเรา
2. ไม่รวม prius เป็นตัวเลือกครับ เพราะราคาตัวเดียวเลย แพงกว่า 300,000 บ. แล้วขับประหยัดน้ำมันกว่าประมาณ 5-6 กม./ลิตร
ต้องวิ่งกี่กิโลเมตรถึงคุ้มทุนเนี่ย?
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผมคิดว่านิยมครับ ใครๆนั่งมากับรถผม ก็ชอบเชียร์ให้จอดขวาง(ปิด) หน้าซองจอดปกติไปเลย

ไหนจะที่คอนโด เวลาที่่จอดรถไม่พอ จะทำยังไงได้ ก็จะเข้าไปนอน ผมว่าจอดปิดไป ก็ยังดีกว่าไปจอดริมถนน ไม่รู้เมื่อไหร่รถจะโดนยกไป (ผิดกฏหมายอีกต่างหาก)

ส่วนตัวผมว่าจำเป็น บ้านเราผมว่าที่จอดมีไม่พอ อย่างญี่ปุ่นเท่าที่ทราบนี่มีระบบที่จอดรถที่เป็นคอนโด ขับเข้าไปในลิฟท์แล้วก็จะมีกลไกเอารถเราไปจอด แบบนั้น shift lock คงไม่จำเป็น

แต่ถ้าถามว่าชอบจอดแบบนั้นมั้ย ก็คือไม่หรอกครับ คงไม่มีใครอยากทำให้คนอื่นเดือดร้อน (ต้องมาเข็นรถเวลาจะออก) และรถตัวเองก็ต้องโดนเข็นไปเข็นมา

ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
ขอตอบข้อ 1
มีผลมากๆ ครับ ถ้ารถที่ไม่สามารถจอดขวางได้นี้ จบกันเลยสำหรับที่จอดรถที่ทำงานผม
ถ้ามีัเวลาและไม่ลืมจะถ่ายมาให้ดู จอดเข้าซองจนเต็มด้านซ้ายและขวาประมาณ 20 กว่าคัน
จอดขวางเต็มทั้งซ้่ายและขวารวมถึงทางชัน(ทางเข้า-ออก) ของที่จอดรถอีกเกือบ20 คัน  สรุปเต็มความจุที่จอดรถ
ออกได้เมื่อเลิกงานเท่านั้น ยกเว้นคันที่จอดปิดหัวปิดท้าย
สำหรับคนจอดขวาง ต้องปลดเบรคมือเข้าเกียร์ว่างไว้ เผื่อเลิกงานช้า คนอื่นจะได้ขยับรถที่ขวางออกได้
แต่ก็มีัคนมักง่ายหรือลืม มาช้าจอดขวาง ดึงเบรคมือหรือเข้าเกียร์ P ไว้ คนก็จะรุมยืนรอรถคนนั้น ประหนึ่งว่า ....ตายแน่
บางครั้งก็มีการตะโกนด่าเสียงดัง ผมก็เข้าใจอารมณ์คนจะกลับบ้านให้ยืนรอบางที 20 - 30 นาที เพื่อรอคนๆ เดียวที่จอดขวาง
(แต่ผมไม่เคยมักง่ายหรือลืมนะครับ)

ดังนั้น พฤติกรรมการจอดขวาง สำหรับผมมันเป็นความจำเป็นมากกว่าเพราะพื้นที่จอดรถมันบังคับ
บางครั้งรถติดมาทำงานช้าทำให้ต้องจอดขวางเพราะมาเข้าซองไม่ทันก็บ่อย การที่มีรถสามารถจอดขวางได้ มันคงจะดีกว่าแน่นอน สำหรับผม

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านมากครับ สำหรับความคิดเห็นอันมีค่า

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
1. ผมเลือกที่จะไม่จอดขวางเลยครับ ผมจะจอดเฉพาะในช่องเท่านั้น ถ้าหาที่จอดไม่ได้ ก็จะลองวนๆดูก่อน ถ้าวนนานๆแล้วยังไม่มีที่จอด ผมเลือกที่จะไปหาที่จอดที่อื่น หรือไม่ก็ไม่จอดไปเลยครับ
สาเหตุ เพราะ ผมไม่มั่นใจว่า ถ้าผมจอดรถขวางแล้ว คนที่เค้ามาเข็นรถผม เค้าจะระวังขนาดไหน
ที่ทำงานผมก็จะมีคนจอดรถซ้อนคันเหมือนกัน เพราะว่าในโรงรถหลังคามันยื่นออกมาคลุมได้ถึงรถที่จอดซ้อนคัน แต่ส่วนตัวผม ถ้ามาทันตอนโรงรถว่าง ผมก็จอดในร่ม ถ้าไม่ทัน ผมเลือกจอดตากแดดครับ

2. ไม่มีแพลนจะซื้อรถราคา 9 แสน เพราะเพิ่งจองรถราคาหกแสนไป แต่ขอตอบด้วย ส่วนตัวผมบริษัทรถควรทำระบบให้สามารถเข้าเกียร์ N ได้ครับ เพราะประเทศเรามีคนที่จอดรถซ้อนคันเยอะ แต่โดยส่วนตัวผมคงไม่จำเป็นเพราะแทบไม่เคยจอดรถขวางใครเค้าเลย (ขับรถมา 13 ปี น่าจะเคยจอดขวางไม่ถึง 5 ครั้ง)

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
1. โดยมุมมองทั่วไปมี2สาเหตุกว้างๆที่จอดเสริมกันครับคือ จำเป็นวนหลายรอบแล้วไม่มีที่จอด  ความสะดวกเข้าง่ายออกง่ายใกล้ทางเข้าออก
ถ้าคำถามคือนิยมหรือไม่นิยม ผมคงตอบได้ว่านิยมครับ เพราะที่ๆผมจอดรถบ่อยๆ จอดขนานกันเต็มแทบทุกวันเลยครับ
ส่วนนี้น้ำท่วมทุ่งอ่านข้ามๆก็ได้ครับ
    โดยมุมมองส่วนตัวผมก็ชอบจอดขนานนะครับ คือที่คอนโดผมมี่ที่จอดรถอยู่ชั้นล่างราวสี่สิบคันแต่กันฝนได้จริงๆแค่ราวๆสิบคันเท่านั้นเอง อีกราวๆสิบกว่าคันจะจอดกันฝนได้ครึ่งคัน
(อยู่ใต้คอนโด)แล้วอีกครึ่งคันจะโผล่ไปด้านนอก ที่เหลือก็กลางแดดเลย มาวันแรกเลยครับเจอเสมหะกับขี้บุหรี่ใส่หลังคารถ(สีดำ)แล้วแบบนี้อีกหลายครั้งจนผมไม่เลือกที่จะจอด สู้จอดกลางแดด
หรือจอดเสริมไปเลยดีกว่าถ้าเข้าซองร่มไม่ได้จริงๆ แต่บางทีถ้าขยันก็จะลงมาส่องซองว่างบ่อยๆ เพราะถ้าจอดหลายๆวันผมจะพยายามมาขยับรถเข้าซองในร่มจนได้ครับ
    อีกที่หนึ่งคือสยามสแควร์ครับ ช่วงหลังจากโดนเผาไปนี่ที่จอดน้อยมากๆ มีตึกจอดรถอยู่สองที่0หนังสือก็เต็มวนไปหลายชั้น กับสยามกิตก็7ชั้นเข้าไปกว่าจะเริ่มจอดได้ ชันอีกต่างหากคนส่วนมาก
จะหาที่จอดด้านล่างแม้จะจอดขนานมากกว่าครับ บางทีถ้ามาสายๆจนซองเต็มๆแล้ว แต่ดันมีซองว่างผมยังอยากจอดขนานเลยครับ เพราะว่าเข้ายากมากแล้วตอนออกยากยิ่งกว่าอีกครับ
กลับมาเย็นๆทีไรจอดขนานแน่นเข็นแล้วไม่กระดิก แย่ที่สุดคือเคยเจอคนขวางแล้วดันล๊อคล้อนี่สิครับเสียเวลามากๆ สู้จอดขนานเองเข้าง่ายออกง่ายยังดีกว่า แต่ดีที่สุดคือมาเช้าๆแล้วจอดซองที่ไม่มีรถปิดน่ะครับ วันไหนมาช้าแล้วเจอนี่นึกว่าถูกหวยซะอีก

2.ไม่คิดจะซื้อในตอนนี้ครับแต่ ถ้าจอดขนานได้ถึงไม่ได้ลูกค้าเพิ่มแต่ก็น่าจะเสียลูกค้าน้อยลงนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2011, 16:57:38 โดย LaTeX »

ออฟไลน์ no7749

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
1.
เหมือนตอนที่ผมกำลังเลือกรถอยู่...

ตอนนั้น EX ก่อน MC มันไม่มีกระจับพับได้ และไอ้กระจกที่กดขึ้น Auto

ตัดมันออกจาก list ที่ให้เลือกเลยครับ

แต่หลังจาก MC มันก็กลายเป็น list ที่อยู่ในตัวเลือก และจนในที่สุด ก็ได้ EX มาขับคันหนึ่ง....

ผมว่า Pararell มันก็มีผลต่อจิตใจ เผื่อจะใช้ คนไทยเป็นคนชอบเผื่อ ทำอะไรเผื่อๆเอาไว้ เป็นสาเหตุที่รถ 2 ประตูไม่เคยได้เกิดในเมืองไทยอีกเลย.. (ตั้งแต่ 3d มาแล้ว ผมถือว่ามัน กึ่งๆคูเป้ ที่เข้าออกยากล่ะกัน) ชอบเผื่อว่าจะจอด Pararell ไว้วันไหนไม่เจอที่จอดในห้าง จอดหน้าหมู่บ้าน จอดรถฯลฯ

ปล. เคยเห็นป่ะครับ วันก่อนไปจอดรถที่ The Mall งาม. ตอนสิบเอ็ดโมง... ที่จอดยังไม่เต็มนะ ด้านหลัง แต่มีคนไปจอดซ้อนคันแล้ว ประมาณว่า กูขี้เกียจเดิน ฉะนั้น ผมว่ามีผลเยอะพอควรเลยล่ะ

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Pararell Parking??

 :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D :D

มาที่ ม.เกษตรบางเขน ของผมดูสิครับ วันเกษตรแฟร์อะไรเงี้ยครับ...

แล้วจะได้รู้จักกับนิยามของ Pararell Parking (ที่จอดรถมีค่าเยี่ยงทองคำบริสุทธิ์แกะสลักลายวิจิตรตกทอดจากราชวงศ์ฉินสองพันปี)

ตั้งแต่เรียนมา ผมเลือกที่จะไม่จอด Pararell Parking เลย ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่เคย ซึ่งบางครั้งทำให้ผมต้องไปจอดที่จอดเปลี่ยวๆ

แต่ผมมองว่าการเข็นได้จำเป็นไม่น้อยนะ ถ้าวันไหนหาที่จอดไม่มีจริงๆ แล้วเรามีธุระด้วย มันจะเสียการงานของเราครับ



ในฐานะที่ผมถูกจอดซ้อนบ่อยๆ ขอบอกว่า ยอมรับการถูกจอดซ้อนได้ครับ เพราะมันเป็นการเสียเวลาหลังเสร็จธุระแล้ว เป็นส่วนใหญ่

แต่ถ้าต้องวนหาที่จอด มันเป็นการเสียเวลา ที่มีโอกาสทำให้เราเสียการเสียงานได้

แต่ที่ผมรับไม่ได้ คือการกลับมาที่รถ แล้วเข็นออกไม่ได้ เพราะรถที่ซ้อนเราโดนยามล็อกล้อ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ล็อกเกียร์

เพราะบางส่วนในที่จอดภายในม. มีป้ายห้ามจอดซ้อนคัน และยามที่นี่โหด ตอนนั้น ปรี๊ดกับยามพอสมควรครับ (นี่ตั้งใจล็อกเขาหรือล็อกผมวะ??)

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ผมส่วนมากจะเข้าซองตลอดครับ แต่ว่าถ้าที่จอดรถเต็มก็จะจอดขวางแล้วใส่เกียร์N ไว้ครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ตอบข้อ 1.

ส่วนตัวไม่ชอบจอดพาราเรลอยู่แล้ว ถ้าเลือกได้จะไม่จอดเด็ดขาด
และไม่ว่าจะใครคนไหนก็ตาม เขาก็ไม่ชอบจอดขวางคนอื่นหรอกครับ ทุกคนล้วนอยากได้ซองกันทั้งนั้น
บางคนยอมวนรถกันที 5-6 รอบ จนได้ที่จอดช่องก็มีมาแล้ว

ออฟไลน์ KK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
มันก็มีผลสำหรับการตัดสินใจซื้ออยู่บ้างครับ เหมือนรู้สึกถูกจำกัดให้ไม่มีทางเลือก
ความจริงก็ไม่ค่อยชอบจอดแบบขวางชาวบ้านอยู่แล้ว เพราะ รู้สึกว่าไปทำให้้คนอื่นเขาลำบากในการต้ิิองเข็นรถเรา
แต่อยู่ในเมือง รีบๆ บางทีมันก็จำเป็นนะครับ แต่สำหรับ รถพรีเมี่ยมอาจไม่มีผลเพราะ เจ้าของรถเองคงจะเสียดาย
ที่จะเอารถ(แพงๆ)ของตัวเองให้คนอื่นเข็นไปมา

ออฟไลน์ jane_9090

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
  • ME+MINI=LOVE
    • อีเมล์
ตอบข้อแรกก่อนเลยนะ เพราะเจ้ามินิผมมันก้ปลดเกียร์ว่างไม่ได้ต้อง P อย่างเดียว

มันหงุดหงิดตอนจอดแบบ Pararelle จริงๆ นะ คือถ้าไปไหนต้องหาที่จอดให้ได้สถานเดียว ขวางคนอื่นไม่ได้เลย

ต่อให้ทุกคนจอดแบบ Pararelle เหมือนกันก็ไม่กล้าจอด ต้องหาซองเข้า เพราะกลัวเวลาเข็น คนอื่นจะเข้าใจว่าเรามักง่าย เข้าเกียร์ P ไว้

ปลดได้ดีที่สุด

ข้อสอง ส่วนตัวชอบ Prius นะ แต่ติดตรงไฮบริดเนี่ยแหล่ะ ถ้าถอดระบบนี้ออกขายซักแปดแสนบวก ซื้อเลยอ่ะ  ;D
A member of
New Mini Society
Vios-club
Newcitythailand.com
Ampmodelcar.net

ออฟไลน์ poundb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ตรงประเด็นเลยครับ   ชีวิตผมจำเป็นมาก  เพราะ Apartment ที่อยู่  ที่จอดไม่เพียงพอกับจำนวนรถยนต์ของผู้พักอาศัยครับ  เรียกได้ว่า จอด Pararell กันสองชั้นเลยก็ว่าได้  ยามที่จ้างมาหน้าที่หลักคือ  การจัดระเบียบการจอด  และการช่วนเข็น  ถ้าถึงที่พักเกินสองทุ่ม  รอ pararell ได้เลย  ที่ว่านี้อยู่ศรีราชานะครับ  ผมว่า พลีอุสเป็นรถของคนเมืองเป็นหลัก  แต่ถ้าจอดแบบ Pararell ไม่ได้  ก็คงอาการหนัก หละครับ 

ลองถามตัวเองกันดูครับ  ว่าเคยจอดแบบ Pararell ให้ชาวบ้านได้เข็ญกันรึป่าว  ผมคิดว่าทุกคนคงเคยมีโอกาสได้จอดแน่ ๆ  โดยที่เหตุผลของมันง่าย ๆ คือ มันจำเป็นครับ 

ออฟไลน์ waterside

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ตอบข้อ ๑. เฉพาะจอดซ้อนคัน (จอดขวางหน้าคันอื่น) นะครับ 

ไม่นิยมแต่จำเป็นต้องจอดครับ  เพราะบางครั้งที่จอดรถในช่องจอดหายากหรือไม่มีเลย  อย่างเช่นตามห้างสรรพสินค้าบางแห่งในวันหยุด  หรือตามโรงแรมเมื่อต้องไปร่วมงานต่าง ๆ  บางครั้งยามเองเป็นผู้โบกให้จอดซ้อนคันเลย  เพราะช่องจอดเต็มหมดแล้ว  แต่ถ้ามีช่องจอดจะเลือกจอดในช่องก่อนครับ

สำหรับผมข้อนี้มีผลมากในการตัดสินใจซื้อรถครับ  และได้ตัดสินใจไม่เลือกซื้อรถบางคันไปแล้วด้วยเหตุผลที่จอดซ้อนคันไม่ได้  ไม่อย่างนั้นจะสร้างความลำบากให้มากเมื่อเจอกับสถานการณ์ตามที่บอกมา  และเคยต้องจอดซ้อนคันด้วยเหตุผลดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งด้วยครับ

ออฟไลน์ ccr4334

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
    • อีเมล์
 ;D ได้โอกาสขอระบายบ้างเถอะครับ

  เป็นเรื่องที่อึดอัดใจมากๆ ถ้ารถหาที่จอดในซองไม่ได้ แล้วยังจอดขวางคนอื่นไม่ได้นี่

  สำหรับผมเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะในที่ทำงานที่จอดรถจะมาเกี่ยงไม่จอดขวาง

 ไม่ได้ พอรับบัตรคิวมาเป็นที่จอดขวางหน้าคนอื่นจะมาต่อรองขอจอดในซองก็ไม่มีสิทธิ

 ไปซื้อของในห้างวันหยุด ก็คงต้องวนไปวนมาจนกระทั่งโชคดีมีรถจอดในซองออกมา

 นี่แหละเป็นสาเหตุหลักที่ผมเลือกที่จะไม่ซื้อ Prius ไปจบที่ Skoda Fabia แทน

 เพราะการประหยัดน้ำมันก็ไม่ต่างกันเท่าไร เก็บราคาส่วนต่างไว้เติมน้ำมันได้หลายปี

 คน Toyota คงเห็นคนไทยเป็นหมูอยู่ในอวย ยังไงก็ขายได้อยู่แล้ว สอบถามเซลล์

 กลับบอกว่า Toyota ไม่มีนโยบายปลด Lock ให้ ทั้งๆที่เป็นหน้าที่ของบริษัทที่

 จะต้องอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า   >:(

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ไม่มีใครอยากจอดซ้อนคันหรอกครับ เพราะไม่มีใครอยากให้รถของตัวเองโดนเข็นแน่ๆ

แต่เมืองไทยเราที่จอดรถในหลายๆ ที่ โดยเฉพาะในห้างใหญ่ๆ ในกรุงเทพเนี่ย ต่อให้สร้างที่จอดเท่าไรก็ไม่พอครับ แล้วหลายๆ ที่เช่น MBK เนี่ย เสียเงินค่าจอดตั้งแต่ขับเข้าไปนะครับ ถ้าจะจอดใน MBK เนี่ย ให้ตายก็ต้องจอดให้ได้ เพราะเสียเงินแล้ว ผมเลยคิดว่ายังไงการจอดซ้อนคันก็ยังจำเป็นครับ อย่างน้อยก็จนกว่าเมืองไทยจะมีระบบ Robotized Parking แบบที่ญี่ปุ่นนั่นละครับ

ก็หวังว่า Toyota จะเมตตาคนไทยนะครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
1. ผมและทุกๆคนที่รู้จักนิยมจอดในช่องมากกว่าครับ จอดขวางเมื่อจำเป็นจริงๆ เท่านั้น
2. เหมือนจะอยู่ในตัวเลือก แต่จริงๆ ไม่ เพราะราคามันสูงเกินไป ผมว่ามันไม่คุ้มระยะสั้น และระยะยาวครับ

ออฟไลน์ onspeeds

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
1.ตอบไม่เหมือนคนอื่นหน่อย ตัวผมและคนที่รู้จักบ้าง ถ้าซองไม่ว่างก็จอดซ้อนคัน (ไม่วนหาซองว่าง) เพราะเสียเวลาและคิดว่าจอดซ้อนคันไม่เป็นอะไรมาก รถผมมีรอยเล็กน้อยอยู่แล้ว กันชนเบียดกันเป็นธรรมดา บวกกับประสบการณ์ที่ ถ้าเราต้องการจอดไม่นาน แต่ดันเข้าซอง ทำให้รถที่ซ้อนคัน แน่นเอียด จนเข็นไม่ได้ เราจะเสียเวลามาก เนื่องจากต้องไล่เข็นรถตั้งแต่คันแรกที่เริ่มซ้อน

2.Prius ไม่ทราบครับ ผมไม่มีตังซื้อ แต่ญาติผมซื้อมาแล้ว ไม่ได้บ่นเรื่องปลดเกียร์ว่างไม่ได้ แต่บ่นเรื่องกระจอกหลัง มองลำบาก ทำให้ถอยรถยากครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ค่อนข้างเป็นเหตุผลหลักในการซื้อหรือไม่ซื้อพรีอุสเหมือนกันนะครับ
คืออย่างบางทีจอดริมถนน ต้องปลดเกียร์ว่างไว้ให้ขยับได้
บางทีจอดชิดกันออกไม่ได้เป็นต้น และป้องกันปัญหาการโดนชนท้ายทำให้เกียร์พัง

กลุ่มลูกค้าของพรีอุสนั้น น่าจะเป็นคนเมือง เพราะเป็นระบบ Hybrid
ประหยัดส่วนมากก็ในเมือง ซึ่งพิจารณาจากบริบทในเมือง
ตามห้างต่างๆ หรืออาคารจอดรถ มักมีไม่เพียงพอ
ต้องจอดแบบขนาน เช่น Paragon CTW ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ

ถ้าจอดแบบขนานไม่ได้ ก็น่าคิดเหมือนกัน
จริงๆตอนแรกผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพรีอุสจอดขนานไม่ได้
(ถ้าไำม่มีกระทู้นี้) นึกว่ามีแต่กระจกพับไฟฟ้าไม่ได้

ยิ่งแล้วไปกันใหญ่เลยล่ะครับ
ที่อยากให้ปรับก็มี
1. จอดแบบขนานได้ (ปลดล็อค)
2. กระจกพับไฟฟ้าได้
3. วัสดุภายใน(มันเป็นรอยง่าย) รวมถึงโทนสีภายในห้องโดยสาร
4. ราคาคงต้องปรับลงมาซักนิดนึง ไม่ให้ใกล้กับ D-segment
ถ้ารุ่นท๊อปราคานี้ ผมคงไปซื้อ เทียน่า 2.0 ดีกว่า

ขอมีรุ่นเดียวก็ได้ ใส่ออฟชั่นมาเต็ม ขาย 1.1 ล้าน
(บวกจาก C-seg 1.8 รุ่นท๊อป 1 แสน ลดจาก D-seg 2.0  1 แสน)