ผู้เขียน หัวข้อ: Chevrolet Colorado GMI 700 : ลองผุดลุกผุดนั่ง แล้วก็ขึ้นไปขย่มๆ มาแล้วละ  (อ่าน 31582 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว...GM เชิญสื่อมวลชน กลุ่ม หนังสือพิมพ์รายวัน และอินเตอร์เน็ต
ไปร่วมเปิดผ้าคลุม ดูคันจริงของ Colorado ที่ห้องบอลล์รูม โรงแรม Sheraton สุขุมวิท

ว่าจะเขียนเล่าตั้งแต่วันพุที่แล้ว แต่ก็มัวยุ่งอยู่กับงาน เลยไม่ได้เขียนซะที
มาเขียนเอาวันนี้ ก็ยังไม่สายไป

คือผมก็แอบไปสายนิดนึง พอเดินเข้าประตูปุ๊บ ทางทีม GM ก้เปิดผ้าคลุมพอดี
พี่ๆนักข่าว ก็แซว.."เอ้า พวกเรา...ฮือๆๆๆ"  ผมก็เลย "เอ้า! ฮือๆๆๆ" ไปด้วย ฮาๆ

เขาขอว่า ไม่ให้ถ่ายรูป

เหตุผล เข้าใจได้ เพราะว่า ในเมืองนอก เขายังเอาตัว Show Truck ที่มาโชว์ในบ้านเราประเทศแรกในโลก
ไปจัดแสดงอยู่เลย ในตอนนี้  แต่มันก็ไม่เหลืออะไรให้ปิดแล้วละ คุณผู้อ่านก็ถ่าย Spyshot กันมาเยอะแล้ว
ก็ตามนั้นเลยนั่นแหละครับ

รถที่นำมาโชว์ เป็นรถสีเทาเข้ม X-Cab (ก็คือ บานแค็บเปิดได้นั่นละครับ เชฟวี
มีกับเขาแล้วนะ) เป็นรุ่น 2.5 ตกแต่งปานกลาง ถ้าจะเทียบแล้ว น่าจะเป็นรุ่น 2.5 ลิตร 4x2 Z71
ขับสอง ยกสูง ตัวกลาง ออพชันไม่เยอะ คือรถคันที่โชว์ไม่มีถุงลมนิรภัยคู่หน้ามาให้
(แต่รุ่นอื่นๆ ที่แพงกว่านี้ มีถุงลมคู่หน้ามาให้แน่ๆ)

ขอบอกว่า คันจริง ใหญ่โตบ้านบึ้มอย่างมาก! แต่ถามว่า เท่า Ford Ranger ใหม่หรือไม่
บอกได้เลยว่า สูสีกันมาก ต้องรอเอาสเป็กมาเทียบวัดตัวเลขกันอีกที

ภายในห้องโดยสาร จะต่างจาก Isuzu หลักๆ 3 จุด คือ พวงมาลัย และชุดมาตรวัด
กับแผงควบคุมวิทยุ พอขึ้นไปนั่ง เบาะนั่ง ออกแบบมาใช้ได้ พวงมาลัยโอเคครับ
ปรับสูง - ต่ำได้ มาตรวัด ได้แรงบันดาลใจจาก Chevy Camaro ใหม่ ตรงนี้แหละ
ที่จะต่างจาก Isuzu แต่ขอคอมเมนท์ว่า พอขึ้นไปดูจริงๆแล้ว มันเหมือนกับชวนให้
ผมนึกถึง มาตรวัด Mitsubishi Pajero 1982 เลยแหะ ตัวเลขเล็กไปหน่อย แม้แสงจะ
ช่วยด้วยสีฟ้าแบบเดียวกับ Cruze เป๊ะ แต่การขับกลางคืน ทางไกล ต้องลดสายตา
ลงมาเพ่งอยู่เหมือนกัน แม้จะมีการออกแบบฟอนท์ตัวเลขช่วยให้มองง่ายแล้วก็ตาม

คันเกียร์ ตอนจอดอยู่กับที่ ไม่ได้ติดเครื่อง Shift Feeling ถือว่าดีใช้ได้ครับ กระชับดี
และระยะเข้าเกียร์ กำลังดี ไม่ยาวเกินไป แต่ก็ไม่สั้น

ขอบกระจกด้านบน ออกแบบมาให้ บังแสงแดด ที่จะโดนมือขณะจับพวงมาลัย
ดังนั้น ต้องแลกกับการที่ ความสูงของกระจกบังลมหน้า จะเตี้ยแบบรถสปอร์ตนิดนึง
ไมได้โปร่งแบบรถกระบะสมัยก่อนนะครับ ต้องทำใจนะ และน่าจะเป็นแบบนี้
เหมือนกันทั้ง เชฟวี กับ Isuzu

บานแค็บเปิดได้ โอเค  การประกอบ สำหรับรถทดลองประกอบ ทำได้ดีกว่าที่คิดมากๆ

ช่วงล่างด้านหลัง ในรุ่น X-Cab Z71 ใช้แหนบ แค่ 3 แผ่น คือกะว่าจะเน้นนุ่มนิดนึง
แต่เท่าที่ผมขึ้นไปยืน ขย่มๆ รถดู มันก็ไม่นุ่มเท่าไหร่นะ หนึบๆดี เกือบลื่นหัวทิ่มกระบะ
อยู่เหมือนกัน

รถจะเปิดตัว รอบสื่อมวลชน 5 ตุลาคมนี้ หมายมาถึงแล้วครับ รอบประชาชน ก็ 17    ตุลาคม

ส่วนเรื่อง สเป็กต่างๆ ทาง GM ยังไม่พร้อมจะเปิดเผยตัวเลข

แต่อันที่จริง ผมมีตัวเลขหมดแล้วละ และก็คิดเหมือนกันว่า ถ้าเปิดเผยตอนนี้ มันไม่สนุกจริงๆ
เก็บไว้รอให้ Isuzu เขาเปิดตัว D-Max ใหม่ เสร็จก่อน แล้วเดี๋ยวจะแง้มๆ ให้นิดๆ ดีกว่า เนาะๆๆ

บอกได้แค่  2 อย่าง

1. แรงม้า น่าตกใจ ถ้าคิดว่าเป็นเครื่อง 2.5 กับ 2.8 ลิตร นะครับ
แต่นั่นยังไม่น่าตะลึง ตึง ตึง เท่าแรงบิด! ผมช็อคไปเลย! แต่..ยังไม่บอกตอนนี้แน่นอน จ้างให้ก็ไม่บอก!

2.  แรงขนาดนี้ ถ้ากลัวว่า รถจะหมุนง่าย ผมว่ารุ่นล่าง อาจจะนิดหน่อย แต่รุ่น ยกสูง ทั้งหลายหนะ ยากส์!
เพราะตัวช่วย เพียบ! มากันครบอย่างน่าตกใจเลยทีเดียว! แถมมีบางอย่างที่ เกินความคาดหมายด้วย!

เอาแค่นี้พอนะครับ ขอไม่เผยมากกว่านี้ ตามมารยาท

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอาโฆษณาเมอืงนอก เก่าๆ ไปดูเล่นแล้วกันนะครับ


ออฟไลน์ Periodontal

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • FB
    • อีเมล์
น่าสนใจมากครับ  การแข่งขันคงสูงจนสนุกทีเดียวครับ

My lovely A

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
สงสัยรุ่นนี้จะดีจริง

3-4 เดือนต่อจากนี้ไป มีเรื่องสนุกๆ เพียบเลยนะครับ ไม่ได้ตื่นเต้นแบบนี้มานานแล้ว ตั้งแต่ Vigo เปิดตัวเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
วีโก้ มีหนาว ;D
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ชักอยากให้ถึงวันเปิดตัวเร็วๆจัง

แต่ทำใจไม่ได้กับแผงควบคุมเครื่องปรับอากาศแบบ March นี่แหละ

ออฟไลน์ sajaut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ยอดเยี่ยมเลยครับดีๆๆทางเลืกให้ผู้บริโภคอย่างๆเราๆๆๆได้มีสิทธิ์เลือกเยอะขึ้น

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
อ่า่นช่วงท้ายแล้วรู้สึกว่ามันต้องมีอะไรแน่ๆ

หึหึ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดูจากโหงวเห้งแล้ว แสดงว่ากระบะ ของ Chev ไม่เน้นราคาถูก แต่เน้นที่คุณภาพ option จัดเต็ม

Isuzu ก็ขาย Brand เครื่องตัวเดิม ประหยัด ไม่เน้นนวัตกรรมแบบ chev

เข้าใจแบบนี้ถูกหรือเปล่านะครับ  :D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
2.5 170PS   400 nm
2.8 190PS   470 nm

ประมาณนี้แหละ  ESP TCS มีแน่เลย อิอิ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
อยากรู้ว่าราคาเปิดตัว จะเริ่มที่เท่าไร จริงๆเลย เดาว่า start @ 570000 ในรุ่น std x-cab
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
2.5 170PS   400 nm
2.8 190PS   470 nm

ประมาณนี้แหละ  ESP TCS มีแน่เลย อิอิ

อ๊ากกกกกกกกก !!!

ตะลึง จริงๆ -.-

เห้ย โหดว่ะ D-Max จะเป็นไงบ้างหนอ

WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
D-max ใช้เครื่อง Chvy หรือ เครื่องเก่าคับ

 >:( >:(

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
รอ... ;D

เตรียมปล่อย VIGO ล๊ะ
อิ อิ

ออนไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ตัวช่วยเยอะ แล้ว เอ่อ 4 ประตูตัว top ราคาจะวิ่งไปไหนเนี่ย !!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
มาเลยครับ เบื่อเจ้าตลาดเต็มทีแล้วเอาของเก่ามาหากินอยู่นั่นแหละ

ออฟไลน์ danbom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
 Chevrolet นี่เค้าเคาะราคาออกมาคร่าว ๆแล้วครับ คือ 840,000 จนถึง 1,200,000 แพงได้จับใจจริงๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเครื่อง Chevrolet เค้าแรงกว่า เห็นบอกว่ามี 3.5 ลิตร 242 แรงม้าด้วย (แรงม้าเท่า Hummer H3 เลย แต่พิกัดเล็กกว่าเยอะ) แต่ผมว่า 200 แรงม้าก็เหลือแหล่แล้วล่ะ

ปล ข้อมูลจาก club ford

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
เครื่องตัวนี้เชฟน่าจะผลิตเอง ที่เพิ่งเปิดไลน์ผลิตไปไม่เดือนนี่เองมั้งครับ

คาดเดาจากคำพูดคุณจิมมี่.. คิดว่าแรงบิดไม่ต่ำ 400 แหง๋ๆ.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
น่าจะจัดเต็ม เหมือนแคปติวา น่ะ
แต่ผมว่า
2.5 น่าจะ 150+  420 nm
2.8 น่าจะ 170+  470 nm

อิอิ ว่าแต่ เทอร์โบชาจเจอร์กับเทอโบแปรผัน มันต่างกันเยอะมั้ยอ่ะครับ
ส่วนเทอร์โบอินเตอคูลเลอร์(อันนี้พอรู้ ^^)  

ออนไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ดูจากโหงวเห้งแล้ว แสดงว่ากระบะ ของ Chev ไม่เน้นราคาถูก แต่เน้นที่คุณภาพ option จัดเต็ม

Isuzu ก็ขาย Brand เครื่องตัวเดิม ประหยัด ไม่เน้นนวัตกรรมแบบ chev

เข้าใจแบบนี้ถูกหรือเปล่านะครับ  :D

เหมือนChevrolet จะมาสู้กับ Ford - Mazda เพราะ2เจ้านี้เค้าจัดเต็มอยู่แล้ว

แต่Isuzu เอาไปสู้กับToyota แทน....

ออฟไลน์ littlebit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
สงสัยจะได้เอา รุ่นเก่าไปแลกรุ่นใหม่ ฮ่าๆๆ

ออฟไลน์ Artty_Ray

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
  • -!@#$%
เมื่่อเช้าเห็นโฆษณาอยู่ ช่วงนี้กระบะใหม่ๆมาแรงจริงๆ
My impression is Impreza

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตัวเลข มีผิดนะครับ บอกไว้ก่อน ที่เดาๆมาหนะ มีผิดนะ.....

หึหึหึ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

ได้ข่าวมาว่าจะปรับภาษี กระบะ จาก 3 เป็น 5%
กระบะ 4 ประตู จาก 12 เป็น 15-20%

มีล้านแน่ๆเลย ;) จัดเต็มแบบนี้ แต่ยังไงคนคงไม่เลือกตัวจัดเต็มอยู่แล้วแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2011, 14:16:15 โดย SilverG »

ออฟไลน์ danbom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
ตัวเลข มีผิดนะครับ บอกไว้ก่อน ที่เดาๆมาหนะ มีผิดนะ.....

หึหึหึ

   ทำให้อยากแล้วก็จากไป อิอิ

ออฟไลน์ sajaut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166

ได้ข่าวมาว่าจะปรับภาษี กระบะ จาก 3 เป็น 5%
กระบะ 4 ประตู จาก 12 เป็น 15-20%

มีล้านแน่ๆเลย ;) จัดเต็มแบบนี้ แต่ยังไงคนคงไม่เลือกตัวจัดเต็มอยู่แล้วแหละครับ


ข่าวจากใหนครับจะไปอ่าน 5% นะ

ออฟไลน์ devilpharynx

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
คุณจิ่มมี่ ทิ้งท้ายให้อยากแล้วจากไป  :'( :'( :'( ..... ยิ่งอยากทดลองขับ มากขึ้นทุกวัน....
ปล. โฆษณา ต่างประเทศ นี่เค้า บัฟกันเรงดีจริง ๆ ...555

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ออฟชั่นจัดเต็ม แรงบิดเยอะในเครื่องเล็ก ก็พอจะเดาได้แล้วหละครับ อิอิ

ถ้าเทียบกับมาตรฐานของเจ้านี้เค้า

ออฟไลน์ Mike:D

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
ตัวเลข มีผิดนะครับ บอกไว้ก่อน ที่เดาๆมาหนะ มีผิดนะ.....

หึหึหึ

สงสัยตัวเลขจะสูงกว่าที่เดาๆมาใช่รึป่าวครับ

ออฟไลน์ vithardware

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
ผมอยากให้รุ่นล่างสุดมีถุงลมหนึ่งใบ กับ ABS ไม่รู้จะหวังสูงไปไหม
ปล.รวมถึง ford mazda isuzu ด้วยนะ