ผู้เขียน หัวข้อ: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54 (เพิ่มลิ้งค์ทาทา)  (อ่าน 14354 ครั้ง)

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
หลังจาก,,, รัฐบาลยืนยันนโยบาย ตามข้อกำหนดเดิม

เมื่อวานนี้,,, 29/9/54
ผู้บริการฟอร์ด,,, ขอเข้าพบนายก
ทาทา,,, เตรียมร้องกับทูตการค้าเสรีแล้ว

ยกระดับ,,, เป็นปัญหาระดับโลกแล้วครับ พี่น้อง

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/auto-mobile/auto-mobile/20110930/411753/%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%97.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2011, 17:02:17 โดย IncarRus »

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 08:39:41 »
บอกได้เลยว่า รัฐไม่มีเกณฑ์ อะไรมาเป็นหลักหรือข้ออ้างได้เลย
จะเรื่องพลังงานทางเลือกก็ไม่ใช่ เพราะมี 1.5 และ กระบะ
จะว่าผลิตในประเทศ อันนี้พูดได้ไม่เต็มปากเหมือนรถแบนด์ประเทศ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,851
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 08:43:30 »
ยกเลิกไปเลยดีมั้ย ปัญหาเยอะเหลือเกิน

แทนที่จะเอาเวลาไปพฒนาขนส่งมวลชนให้ดีๆ ต้องมานั่งแก้ปัญหาที่เกิดจากนโยบายตัวเอง เฮ้ออ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 08:47:44 »
ไม่รู้จะพูดยังไงดีเหมือนกันกับนโยบายสุกเอาเผากินแบบนี้

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 08:49:30 »
ผมว่าเลิกๆไปเถอะ แล้วเอาภาษีไปช่วยชาวบ้านที่โดนน้ำท่วม น่าจะได้ใจคนไทยมากกว่านะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 09:03:08 »

แทนที่จะเอาเวลาไปพฒนาขนส่งมวลชนให้ดีๆ

ใช่ครับ เอาเงินที่มีไปกำจัดพวกขับรถเมล์แบบเลวๆ
กับสนับสนุนการเล่นงานพวกจอดขวางรถเมล์ดีกว่า

ออฟไลน์ natural_7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 09:13:11 »
กำหนดนโยบาย เหมือนของเล่น พูดไปก่อน ดีไม่ดีค่อยคิดทีหลัง

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 09:50:44 »
ดูข่าวเมื่อเช้าก่อนมาทำงาน ทาทา เอาจริงเหมือนกันนะครับ

นี่ถ้าร่วมมือกันหลายๆค่ายที่เสียประโยชน์ อาจทำให้งานเข้ากันยกใหญ่เลยแหละครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 09:59:47 »
ผมกลับเฉยๆ กับปฏิกิริยาของรถทั้ง 2 ยี่ห้อนี้นะ คือเหมือนขี้แพ้ชวนตีมากกว่าจะเรียกร้องตามเหตุผล

ขยายความจุขึ้นมาเป็น 1,600 CC คิดหรือว่าคนจะซื้อ Ford ในเมื่อ Altis น่าสนใจกว่า แถมมี CNG ให้เลือกอีก แล้วจะมีใครต่อว่าอีกไหม ว่าเอื้อให้กับ Toyota ?

ส่วน Tata จะเรียกร้องเรื่องการประกอบในไทย แปลกหรือครับที่นโยบายของรัฐบาลประเทศไทย จะส่งเสริมให้เฉพาะรถที่ผลิตในประเทศไทย ถ้ารัฐบาลประเทศไทยแต่ส่งเสริมรถที่ผลิตจากที่อื่น นั่นสิครับประชาชนอย่างเราๆ ค่อยโวย

การกำหนดรถขนาด 1,500 CC หรือต่ำกว่านั่นก็เหมาะสมอยู่แล้ว คือเป็นระดับราคาสำหรับคนเริ่มต้นทำงาน เริ่มต้นมีรถคันแรกจริงๆ แต่ก็ไม่ต้องมีใครมาโวยว่าเอื้อให้กับ 2 ยี่ห้อรายใหญ่ด้วย เพราะสมประโยชน์กันเกือบทุกยี่ห้ออยู่แล้ว จริงๆ ใจผมยังอยากให้สิทธิ์พิเศษเฉพาะรถ Eco Car และ E85 ด้วยซ้ำไป เพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบายเรื่องสิ่งแวดล้อมจริงๆ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 10:06:09 »
นโยบายสุกเอาเผากินมากๆ ทำแบบลวกๆ ไม่คิดถึงผลกระทบ เอาเงินที่จะลดไปสร้างbts ไปชานเมือง ปรับรถเมล์ ระบบขนส่งให้มันดีกว่านี้จะดีกว่า เอาเงินไปช่วยคนน้ำท่วม ระบบป้องกันดีกว่ามั๊ย

ออฟไลน์ Excellion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 10:07:40 »
เหมือนขี้แพ้ชวนตี แต่จริงๆแล้วก็ไม่ยุติธรรมกับเขานิครับ

ผมว่าถ้าจะเอาจริงๆนโยบายนี้จริงๆก็เพิ่มเงื่อนไขเข้าไป
เช่นว่า ความจุ CCไม่เกิน 1600 และมิติรถโดยรวมต้องไม่มากไปกว่า??
ในกรณีที่ต้องการให้หยุดแค่ B-Segment

เพราะ ถ้ามองกันจริงๆแล้ว ราคาของ Fiesta มันก้อไม่ได้หนีไปกว่า City
หรือ Vios เท่าไหร่นิครับ?

PS. ผมไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้เรื่องรถ ผิดถูกยังไงโปรดอย่าหวดผมเลยนะครับ  :P

ออฟไลน์ เฮียหลี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 10:09:48 »
Ford!
Fiesta เครื่อง 1.4 ก็มี ทำไมถึงหวังเเต่ ยอดขาย 1.6 ละครับ

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 10:23:12 »
โปรตอนไม่กล้า เพราะตัวเองทำไว้เยอะกว่า ใน มาเลย์ 555
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 10:24:46 »
เพราะตัว1.6 จะขายไม่ได้ 1ปีนะซิครับ

ถ้าเป็นผมแพงกว่า100,000 ผมก็ไม่เอาเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ idin100

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 10:37:04 »
ก่อนทำปรึกษาคนที่เขาอยู่ในวงการรถยนต์บ้างรึเปล่า

แล้วเขาจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไว้ทำไร  เฮ้อ...

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 10:49:42 »
นอกจากผู้ผลิตรรถยนต์แล้ว

ผมว่าเดี๋ยวเต๊นท์รถมือสองก็ออกมาประท้วงอีกเจ้าแน่ๆ

เพราะปกติรถ 1500 cc มือสองจะถูกกว่าป้ายแดงประมาณ 1,000,000 บาท บวก/ลบ

นโยบายนี้ออกมา ขาดทุนกันเป็นแถว
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Nuttie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 10:58:53 »
ถ้าจะเรื่องเยอะ เรื่องมากขนาดนี้ ก็เริ่มอยากจะให้ยกเลิกเหมือนกัน

เพราะแต่แรกก็รู้สึกว่าคนรายได้น้อยจริงๆ ไม่ค่อยจะได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้สักเท่าไหร่

ยิ่งนับวัน ปัญหามันก็ไม่หมดซะที   :(

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 11:22:00 »
นโยบาย 1500 cc ผลิตไทย มันทำให้เกิดการแบ่ง ฝ่าย คือ ฝ่ายที่ได้ประโยชน์ กับ ฝ่ายที่เสียประโยชน์ จริงๆ ผมว่า ควรได้ทุกอย่าง แต่ลด ภาษี สรรพสารมิต สูงสุด10 % ดีกว่า คืออะไร ก็แต่ แต่ ลดสูงสุดแค่ 10 เปอร์เซนต์

การยกเลิกนโยบาย ก็ทำไม่ได้อีก เพราะ สัญญา ว่าจะทำ ลองไม่ทำ คราวหน้า สอบตก

ออฟไลน์ nachi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 11:44:49 »
ผมกลับเฉยๆ กับปฏิกิริยาของรถทั้ง 2 ยี่ห้อนี้นะ คือเหมือนขี้แพ้ชวนตีมากกว่าจะเรียกร้องตามเหตุผล

ขยายความจุขึ้นมาเป็น 1,600 CC คิดหรือว่าคนจะซื้อ Ford ในเมื่อ Altis น่าสนใจกว่า แถมมี CNG ให้เลือกอีก แล้วจะมีใครต่อว่าอีกไหม ว่าเอื้อให้กับ Toyota ?

ส่วน Tata จะเรียกร้องเรื่องการประกอบในไทย แปลกหรือครับที่นโยบายของรัฐบาลประเทศไทย จะส่งเสริมให้เฉพาะรถที่ผลิตในประเทศไทย ถ้ารัฐบาลประเทศไทยแต่ส่งเสริมรถที่ผลิตจากที่อื่น นั่นสิครับประชาชนอย่างเราๆ ค่อยโวย

การกำหนดรถขนาด 1,500 CC หรือต่ำกว่านั่นก็เหมาะสมอยู่แล้ว คือเป็นระดับราคาสำหรับคนเริ่มต้นทำงาน เริ่มต้นมีรถคันแรกจริงๆ แต่ก็ไม่ต้องมีใครมาโวยว่าเอื้อให้กับ 2 ยี่ห้อรายใหญ่ด้วย เพราะสมประโยชน์กันเกือบทุกยี่ห้ออยู่แล้ว จริงๆ ใจผมยังอยากให้สิทธิ์พิเศษเฉพาะรถ Eco Car และ E85 ด้วยซ้ำไป เพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบายเรื่องสิ่งแวดล้อมจริงๆ


เห็นด้วยกับความคิดคุณvuthtichai รัฐบาลเองก็ต้องหนักแน่นกว่านี้ไม่ใช่ว่าแกว่งไปแกว่งมาตามเค้าไปหมด เข้าใจว่ารัฐบาลต้องยืดหยุ่น แต่ถ้าไม่เด็ดขาด เชื่อเถอะว่าปัญหาไม่จบง่ายๆแน่ นี่ลองเปนรัฐบาลจีนสิ เรื่องมันจะไม่มาอิหรอบนี้หรอก ไม่ใช่ว่าสนับสนุนคอมมิวนิสต์นะคับ แต่ว่าบางเรื่องเราก็ต้องเด็ดขาดบ้าง เพราะถ้าเช่นนี้ ค่ายนี้ได้ค่ายโน้นก็เอาบ้าง จะเอากลางๆก็ไม่ได้ ถ้าจะเอาหมดก็เรื่องงบประมาณไม่พออีก เฮ้อ เข้าใจคับ ก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะคับ


ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 11:57:50 »
ของFordน่าเห็นใจครับ    ส่วนของtataผมเห็นด้วยกับรัฐบาลที่ต้องเป็นรถผลิตในประเทศเท่านั้น  ถ้าอยากได้ผลประโยชน์จากโครงการก็มาตั้งโรงงานในไทยสิ

โดยสรุปรัฐน่าจะปรับไปเลยว่าเป็น Bsegment ผลิตในประเทศ  จะได้แฮ๊ปปี้กันทุกฝ่าย  ส่วนTATAช่างเขา  ;D

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:14:25 »
เชื่อผมไหมละ ถ้านโยบายนี้ออกมาเมื่อไหร่
คนไทยจะเป็นหนี้มากขึ้น
รัฐบาลสอนให้คนเป็นหนี้ แล้วก็ออกมาช่วยปลดหนี้ทีหลัง
แต่รัฐบาลไม่ได้สอนให้คนไทยรู้จักออมเลยซักนิดเดียว

เพราะนโยบายนี้ จะทำให้คนไทยบางกลุ่มที่ยังไม่พร้อมที่จะมีรถยนต์คันแรก
ต้องดิ้นรนหาเงินมาซื้อรถคันแรกให้ทันภายในสิ้นปีหน้า = เป็นหนี้มากขึ้น และหลังจาก
ที่ซื้อรถได้แล้ว ก็ค่อยมาหาทางปลดหนี้ทีหลัง

ดังนั้นจะโทษใครได้ละในเมื่อรัฐบาล..........(ย้อนไปอ่านย่อหน้าแรกครับ)

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:20:04 »
ส่วน Tata จะเรียกร้องเรื่องการประกอบในไทย แปลกหรือครับที่นโยบายของรัฐบาลประเทศไทย จะส่งเสริมให้เฉพาะรถที่ผลิตในประเทศไทย ถ้ารัฐบาลประเทศไทยแต่ส่งเสริมรถที่ผลิตจากที่อื่น นั่นสิครับประชาชนอย่างเราๆ ค่อยโวย

แปลกครับ,,, เพราะ ประเทศที่เข้าร่วม
สัญญาเขตการค้าเสรี
เค้าไม่ทำกันแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:23:00 »
Ford!
Fiesta เครื่อง 1.4 ก็มี ทำไมถึงหวังเเต่ ยอดขาย 1.6 ละครับ

เพราะ

เห็นแล้วเซงแทน
ผู้ใหญ่ในบ้านเราไม่มีวิสัยทัศน์ด้านอุตาสาหกรรมรถยนต์เอาเสียเลย ทั้งที่ไทยเราเป็นฐานผลิตอันดับต้นๆของโลก


ยอด Fiesta ตกอย่างไม่ต้องสงใส
เพราะ 1.6 คือยอดขาย 70-80%

ฟอร์ดคงต้องมีโปรโมชั่นอะไรออกมางัดเร็วๆนี้แน่

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:29:41 »
เป็นนโยบายที่ฉลาดของ รบ.นี้ครับ ทุนนิยมสุดโต่งเลยทีเดียวเรื่องการลดราคา มันเป็นจิตวิทยาการค้าขายเลยล่ะ ผู้ผลิตจะได้ได้มากกว่าปกติอย่างล้นหลามเนื่องมาจากการลดราคาถึง 100000 บาท ใครที่ปกติแล้ว 50/50 จะมีตังซื้อรถได้หรือไม่ได้ ก็อาจจะต้องทำทุกอย่างซื้อรถตามนโยบายนี้ให้ได้ก่อน ก่อนที่มันอาจจะหมดช่วงไป การกุ้หนี้ยืมสิน ก็จะ บราๆๆๆๆ .....  ผมมองว่าจะมีปัญหาเรื่องหนี้สิน และการยึดรถคืนจะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว...

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:38:42 »
ford มาลงทุนในไทยแล้วก็น่าจะให้เขาหน่อยนะครับ เค้ามาลงทุนในประเทศ สร้างงานและการจ้างแรงงานในประเทศแล้ว เราไม่น่าจะทอดทิ้งเค้านะครับ ต่อไปจะไม่มีใครกล้ามาลงทุนเอานะครับ  ใครบอกว่า fiesta 1.6 ยอดขายน้อยกว่า altis 1.6 ผมไม่เถียงครับเรื่องนี้ แต่ผมว่าก็มีคนอีกไม่น้อยที่จะซื้อfiesta 1.6 เหมือนกัน เรื่องนี้ผมว่าน่าจะคุยกันหลายๆฝ่ายนะครับก่อนจะออกนโยบายมาไม่ใช่ออกนโยบายเพื่อ"ทำตามสัญญา"แล้วจะได้บอกในสมัยหน้าว่า"นี่ไงข้าทำตามสัญญาแล้ว" ผมแนะนำให้คุยกันก่อน คนเราคุยดีๆกันก็คุยกันรู้เรื่องครับ หรือไม่ก็ถ้าเป็นปัญหามากก็ "ยกเลิกซะ" แล้วเอาเงินในส่วนนี้ไปพัฒนาขนส่งมวลชนภายในประเทศเช่น รถไฟ ถนน เพราะรถไฟทุกวันนี้ยังล้าหลังมากก ถนนก็เต็มไปด้วยหลุมบ่อเล็กและขยายถนนเพื่อรองรับการขนส่งในอนาคตด้วยนะครับ  ;D

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:40:59 »
เรื่องนี้เป็น มหากาพย์ ฟอร์มยักษ์แน่นอน คอยดู เด่ะ นี่ยังไม่รวม เต็นรถมือ2นะเนี่ย จริงๆแล้วก็สงสัยอยู่ว่า...
....แล้วถ้าคนซื้อรถมือ2เป็นรถคันแรกล่ะครับ น่าจะได้สิทธิ์ด้วยหรือเปล่าอยากรู้จริงๆเลย ครับ ใครรู้ช่วยตอบทีนะครับ..ขอบคุณครับ.. :-\
....ส่วนตัวไม่เห็นด้วยเลยนโยบายนี้ 100,000 ทั้งประเทศ มันก็หลายหมื่นล้าน ทำรถไฟความเร็งสูง ยังดีกว่าอีก คนจะได้ใช้บริการ เยอะๆ
....การใช้น้ำมันจะได้ลดลง ลดการขาดดุลการค้าจากการนำเข้าน้ำมัน ได้อีก .... ดีจะตายไปอย่างน้อยมันก็ยังดีกว่าที่ทำอยู่ตอนนี้..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2011, 13:08:34 โดย mayjazza »

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 13:11:38 »
รถมือสอง ผมคิดว่า ไม่น่าเอาเข้านโยบายครับ เพราะมีการต่อรองราคา จะทำให้ราคามันมั่วมากๆ

ส่วนเรื่องนโยบาย ผมคิดว่า รัฐบาลน่าจะมีการศึกษาตลาดรถยนต์ในปัจจุบันให้ละเอียดกว่านี้ จะมายกเลิกนโยบาย คงไม่ทันแล้วครับ โดนด่าแน่ๆ

ผมคิดว่ารัฐบาลกำลังกำหนดขอบเขดรถที่เข้าข่ายคือ รถ Eco car, B-segment, และ รถกระบะ สำหรับคนต่างจังหวัด ถูกใหมครับ

ซึ่งในตลาดรถ B-segment ในปัจจุบัน มีรถบางรุ่นที่เป็นเครื่อง 1.6 เพราะฉะนั้น ก็ควรจะขยายเป็น 1.6 ครับ เพราะรถ B-segment เครื่อง 1.6 ก็ไม่ได้ซดน้ำมันมากกว่า 1.4 หรือ 1.5
การขยายขอบเขตเป็น 1600cc ก็จะทำให้รถ C-segment รุ่นล่างๆ เข้าข่ายไปด้วย ซึ่งส่วนตัว ผมมองว่า มันก็ดูสมเหตุสมผลดี

และอีกอย่าง รถที่เข้าข่าย ควรจะเป็นรถที่ผลิตในประเทศเท่านั้นครับ อันนี้เห็นด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรฐกิจอีกทางหนึ่งครับ

ออฟไลน์ srad

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 13:28:56 »
น่าเอามาช่วยมอเตอร์ไซค์ ดีกว่าคนจนทั้งนั้น เพื่อนรถหายผ่อนมา3ปีดอกสุดโหด คันใหม่ผ่อนอีก3ปี รถ 40000กว่า จนไหมละ ใช่มอไซค์ขนของไปขายตามตลาด
มีปัญญาซื้อรถเติมน้ำมันก็ไม่ค่อยจนแล้วละ
ไม่ถูกจุด บ้านเขาใช่รถคันเป็น10ล้านเลยมองรถคันไม่เกินล้านและบ้านไม่เกิน5ล้านเป็นคนจน :'(
สรุปคนจนเมืองไทยคือ มีรถคันละล้านและบ้าน5ล้านคือคนจน ตามเขาบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2011, 13:38:23 โดย srad »

ออฟไลน์ grid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 14:01:30 »
มันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้เงินสะพัด ให้ประชาชนส่วนมากออกมาจับจ่ายใช้สอย
คนที่จะซื้อต้องคิดแล้วล่ะว่าตนเองพอไหวหรือเปล่า ไม่ใช่เห็นได้ภาษีคืนก็หลับหูหลับตาซื้อ
มันก็คงไม่ใข่ มันอาจจะมีแต่ก็คงเป็นส่วนน้อยที่ซื้อไปแล้วผ่อนไม่ได้ ผ่อนไม่ไหว ผมคิดว่า
เป็นเรื่องที่ดีที่มีการคืนภาษีรถยนตร์คันแรก แต่มันจะไม่ดีสำหรับคนที่เคยซื้อรถมาแล้วเท่านั้น
สำหรับค่ายรถที่ไม่ได้เข้าโครงการคุณต้องกลับไปคิดล่ะว่าที่ผ่านมาคุณทำอะไรให้ประเทศบ้าง
คุณสียภาษีคืนให้รัฐเท่าไหร่แต่ล่ะปี ทำไมฮอนด้า โตโยต้า นิสสัน อีซูสุ ถึงได้รับอานิสงนี้มากกว่า
ค่ายอื่นๆ ลองไปทำการบ้านมา อนาคตไม่แน่อาจมีอีกทีนี้ไม่จำกัดอะไรเลย แค่ราคาไม่เกินล้าน
อย่างเดียวพอ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: คืนภาษีรถคันแรก Update 30/9/54
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 14:40:39 »
มันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้เงินสะพัด ให้ประชาชนส่วนมากออกมาจับจ่ายใช้สอย
คนที่จะซื้อต้องคิดแล้วล่ะว่าตนเองพอไหวหรือเปล่า ไม่ใช่เห็นได้ภาษีคืนก็หลับหูหลับตาซื้อ
มันก็คงไม่ใข่ มันอาจจะมีแต่ก็คงเป็นส่วนน้อยที่ซื้อไปแล้วผ่อนไม่ได้ ผ่อนไม่ไหว ผมคิดว่า
เป็นเรื่องที่ดีที่มีการคืนภาษีรถยนตร์คันแรก แต่มันจะไม่ดีสำหรับคนที่เคยซื้อรถมาแล้วเท่านั้น
สำหรับค่ายรถที่ไม่ได้เข้าโครงการคุณต้องกลับไปคิดล่ะว่าที่ผ่านมาคุณทำอะไรให้ประเทศบ้าง
คุณสียภาษีคืนให้รัฐเท่าไหร่แต่ล่ะปี ทำไมฮอนด้า โตโยต้า นิสสัน อีซูสุ ถึงได้รับอานิสงนี้มากกว่า
ค่ายอื่นๆ ลองไปทำการบ้านมา อนาคตไม่แน่อาจมีอีกทีนี้ไม่จำกัดอะไรเลย แค่ราคาไม่เกินล้าน
อย่างเดียวพอ

ผมคิดว่า
ตอนนี้,,, ตลาดรถยนต์บ้านเรา กำลังโตอย่างที่ความจะเป็นอยู่แล้วครับ
ไม่ได้มีปัญหาอะไร ดังนั้นไม่ต้องการ การกระตุ้นใดๆ ทั้งสิ้น

มาทำแบบนี้ ทำให้โครงสร้างของตลาดบิดเบือน มีการได้เปรียบเสียเปรียบ
ทั้งยังผิดข้อกำหนด "เขตการค้าเสรี" ที่เราได้ไปทำสัญญาไว้

ผมเข้าใจ,,, ประเด็นทำเพื่อชาตินะ แต่ถ้าจะหลับหู หลับตา ทำเพื่อชาติ
แล้วมันขัดกฎหมาย ขัดข้อบังคับ มันก็ไม่ไหวกระมังครับ