ผู้เขียน หัวข้อ: เบื่อกันมั้ยครับ?? รถ"เครื่องเล็ก" กับความคิด+ทัศนคติโบราณๆ และนักเลงคีบอร์ด  (อ่าน 14073 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Almera ออกมาแล้ว
เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 3 สูบ กับแรงม้า 79 ตัว
แบกน้ำหนัก+ของเหลว+คนขับ ราวๆ 1.1 ตัน

เบื่อเหลือเกินครับ กับคำพูดของคนหลายๆคนที่ยังไม่เปิดใจยอมรับอีโค้คาร์

- จะไหวเหรอ เครื่องแค่ 1.2 ลิตร แรงม้าแค่นี้
- จะไหวเหรอ รถหนัก เครื่องเล็ก แรงน้อย แซงไม่พ้น
- จะไหวเหรอ รถเล็ก โดนแซงแล้วปลิว ขึ้นเขาไม่ไหว
- จะไหวเหรอ เครื่องเล็ก น้ำหนักรถมาก ทรมานเครื่อง เครื่องหลวมไว
และอื่นๆอีกมากมาย

อยากจะบอกคนเหล่านี้เหลือเกินว่า "ออกมาจากกะลาได้แล้ว"
พระพุทธเจ้าว่าไว้ บัวมี 4 เหล่า แต่คนเหล่านี้ คงเป็นพวกบัวใต้คอนกรีด
ไม่เปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆยังพอว่า แต่ทับถม ติเตียน ทั้งๆที่ไม่ได้ลองเลย

ในฐานะที่ขับรถ 1.5 เมื่อก่อนก็มีคนทัก ว่าเครื่อง 1.5 ลิตรมันจะไม่ไหว
รถเล็กบ้างล่ะ แซงไม่พ้นเพราะแรงน้อยบ้างล่ะ เมื่อก่อนก็กังวลอยู่เหมือนกัน
แต่พอลองขับแล้ว มันก็ไม่เป็นอย่างนั้น มันก็วิ่งได้ ไม่น่าเกลียด

มารช์เองก็เหมือนกัน เครื่อง 1.2 ลิตร 3 สูบ มีพลังมากกว่าที่คิด
รถ 3 สูบ วิ่งได้ถึง 160 ผมว่ามันก็ไม่ธรรมดาแล้วนะ เรื่องขึ้นเขา ไม่ต้องพูดถึง สบายๆ
อัตราเร่ง 0-100 กดเต็มๆ ก็ไม่น่าเกลียดเลย ยิ่งช่วงออกตัว 0-40 เป็นอะไรที่ดีมากๆ

เบื่อจริงๆกับความคิดแบบนี้ เบื่อจริงๆเวลาต้องมานั่งตอบคำถาม
ทุกๆครั้งที่ตอบ ก็สงสัยว่า นี่ปี 2011 แล้วนะเนี้ย คำถามแบบนี้ น่าจะหมดไปได้แล้ว
เรื่องช่วงล่าง เรื่องเบรค เรื่องรถกระป๋อง รถเล็กชนแล้วตายอีก
เฮ้อ....

............

ทุกท่านล่ะครับ มีความเห็นกับเรื่องนี้ยังไง??
เบื่อกันบ้างมั้ย? เวลาต้องมาอธิบายอะไรๆอย่างงี้

ส่วนตัวผมเบื่อ และเบื่อที่สุด(ถึงขั้นเกลียดเลย)กับคนบางคนที่ไม่เคย
แต่กลับทับถม ดูถูก กันขนาดนี้
ผมมองว่าอีโค้คาร์ไม่ใช่รถราคาถูก ไม่ใช่รถสำหรับคนจน
แต่มันเป็นรถสำหรับคนที่ต้องการความพอดี ในราคาที่จับต้องได้
ใช้งานได้คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน รักโลก รักสิ่งแวดล้อม และดูแลรักษาง่าย

ญาติผมคนนึงขับมาร์ช ในขณะที่เป็นเจ้าของบริษัทไอที มีกำไรต่อปีเป็นล้านๆ(ไม่รวมเงินเดือนตัวเอง)
เพื่อนสาวผมขับมาร์ช เพราะชอบ เพราะประหยัด เพราะขับง่าย ไม่ได้เพราะจน
แต่ทำไมๆๆๆๆ คนส่วนใหญ่กลับมองคนขับอีโค้คาร์เป็นคนไม่มีเงินไปได้ล่ะนี่  - -"

เมื่อไหร่ ความคิดเหล่านี้ จะหมดไปซักที...

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ต่างคนต่างความคิดครับ

เราไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนความคิดใคร  แล้วก็ไม่รู้จะเปลี่ยนความคิดคนอื่นไปทำไมด้วย

ถ้าใครไม่เชื่อก็แค่บอกใ้ห้เค้าไปลองเอง ต้องลองกับตัวถึงจะรู้ คนทุกคนประสบการณ์ที่ผ่านมาไม่เหมือนกัน  ความเชื่อไม่เหมือนกัน

บางคนขับรถ 1500 - 2000 อยู่ มาเจอ 1200 ก็รู้สึกอืดกว่าเป็นธรรมดา

บางคนขับรถใหญ่ๆ นิ่งๆ มาลองรถเล็กก็มีวูบๆบ้างก็แน่นอนล่ะ

ถ้ามีโอกาสผมก็คงไปลองเหมือนกัน  แต่วิถีชิวิตผม ผมก็ว่าผมคงไม่เหมาะกับรถ1200   

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดาครับ จริงๆ เครื่อง 1.2 3 สูบ 79 แรงม้า มันไม่ได้แย่ขนานนั้น
มันอาจจะวิ่งสู้เครื่อง 4A-FE ของผมสมัยก่อนไม่ได้ แต่มันก็ช้ากว่ากันไม่มาก
ผมเคยไปขับ Altis CNG ของญาติ เครื่อง 1.6 109 แรงม้า ความที่มีถังแก๊ซ CNG ใช้แก๊ซ ผมว่ามันพอๆกันเลยครับ

แต่ผมเป็นห่วงว่า คนที่ใช้ Eco car ต้องรู้ว่าตนเหมาะไหม ไม่ใช่เน้นราคาแต่เอาไปขับแรงๆ ซ้ายขวา ปาดไปมา
ลงข้างทาง อันนี้ก็ไม่ไหวครับ

ขับรถต้องรู้ตีนตนเองครับ ;D

ถ้าขับเร็วจะอย่าขับ Eco car เลยครับ

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
พวกคู่แข่งทำเนียนเข้ามา (ใช้วิชามาร) ก็ไม่ใช่น้อยนะครับ  ;D

มันก็จะผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

อีกอย่าง คนซื้อรถสมัยนี้ฉลาด (และเขี้ยว) ทั้งนั้นแหละครับ อิอิ  ;) เซลนี่แทบจะแก้ผ้าขายกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
แก้คนอื่นมันยากครับ มันต้องแก้ที่ตัวเราเอง

ยิ่ง อ่านในบทความแล้วเจอประโยคนี้มัน โดนครับ

พวก Gen-Y ทั้งหลายน่าจะทราบดีว่าการพยายามชักจูงคนอื่น
ให้เลิกยึดติดในความเชื่อน่ะ มันน่าหงุดหงิดขนาดไหน


อย่าไปใส่ใจมันมากครับ มันมีทุกที่ละครับ เรื่องการเปลี่ยนความคิดคนอื่น

อย่าว่าแต่คนอื่นเลย เราเองเชื่อแบบไหนมีคนพูดให้ฟังอีกอย่างเราก็ไม่ค่อยเชื่อเหมือนกัน

ที่ทำได้ง่ายก็คือทำใจให้สบายอย่าไปเครียดครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
แก้คนอื่นมันยากครับ มันต้องแก้ที่ตัวเราเอง

ยิ่ง อ่านในบทความแล้วเจอประโยคนี้มัน โดนครับ

พวก Gen-Y ทั้งหลายน่าจะทราบดีว่าการพยายามชักจูงคนอื่น
ให้เลิกยึดติดในความเชื่อน่ะ มันน่าหงุดหงิดขนาดไหน


อย่าไปใส่ใจมันมากครับ มันมีทุกที่ละครับ เรื่องการเปลี่ยนความคิดคนอื่น

อย่าว่าแต่คนอื่นเลย เราเองเชื่อแบบไหนมีคนพูดให้ฟังอีกอย่างเราก็ไม่ค่อยเชื่อเหมือนกัน

ที่ทำได้ง่ายก็คือทำใจให้สบายอย่าไปเครียดครับ


โอ้โห้ ตรงคำพูดสีแดงโดนใจที่สุดครับ

ออฟไลน์ wayz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
เจอเยอะครับ ตอนไป อธิบายให้เพื่อนฟัง

แต่ตอนนี้ มันยอมรับกันละ เหลือไม่กี่คนที่เป็น พี่ๆ รุ่นใหญ่

แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ช่างเค้า

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ตัวผมก็ไม่ค่อยอธิบายหรอกครับ

ส่วนมากจะถามว่าว่างมั้ย ไปลองกัน ที่ศูนย์เลย

เพราะอธิบายด้วยปากไปก็เท่านั้น

ถ้าเขาจะเป็นกังวลก็ไม่แปลก แต่ก็อยากให้ลองด้วยตัวเองเลย จะได้รู้กันชัดๆ

ว่าเค้าโอเครึเปล่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ความคิดคนเราไม่เหมือนกัน ก็เหมือนตอนซื้อรถนั่นแหละ ยี่ห้อไหนยี่ห้อนั้นดูยี้ห้ออื่นห่วยแตกหมด อยากโดดถีบใส่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2011, 09:35:31 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ครับอยู่ที่ความคิด แต่ที่ผมคิดว่าถูกสุดๅคือ มาชไม่ควรวิ่ง 160 ครับ มันอันตราย

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ไม่เบื่อครับ... ถ้าเขาไม่เข้าใจผมก็จะอธิบาย ถ้าเข้าไม่เชื่อ ผมก็จะบอกให้ไปลองขับดูก่อน มาตราฐานของคนเราไม่เหมือนกัน  ;D

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ผมว่ารถทุกชนิดที่ถูกผลิตออกมาขายมันใช้ได้ทั้งนั้นแหล่ะครับ เพียงแต่การใช้เราต้องรู้จักมันว่าเราขับรถอะไรอยู่ ถ้าขับรถเครื่อง1.2 วิ่งในเมืองตามวัตถุประสงค์หลักของมัน มันจะทั้งประหยัดและให้ความคล่องตัวได้ บริษัทรถคงทดเกียร์มาให้อัตราเร่งดีพอในย่านความเร็วช่วงออกตัว มีความประหยัดสูง จอดง่าย แต่เมื่อเดินทางบนทางหลวงด้วยความเร็ว แน่นอนมันวิ่งสู้รถพิกัดที่ใหญ่กว่าไม่ได้แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไปไม่ได้ถ้าเรารู้จักประมาณกำลังรถของเรา เมื่อ2ปีที่แล้วผมเอารถเก่ากลับมาจากเชียงใหม่ เป็นรถ Toyota KE70 เครื่อง1.3 เดิม วิ่งมาก็ไม่มีปัญหาขับได้มีความสุขดีทุกประการ แค่ท่องไว้ตลอดว่านี่คือรถเครื่อง1.3โบราณไม่ใช่เครื่อง 3.0 ที่ขับอยู่ประจำเราขับรถ1.3 แล้วใจไม่ร้อนกว่าขนาดเครื่อง กะจังหวะการแซงให้เหมาะสมกับกำลังของเครื่อง ต่อให้ Mira ก็ไม่มีปัญหาครับ ในทางตรงข้ามหากเราใช้ รถเก๋งใหญ่เครื่อง 5.0 ซึ่งวิ่งนิ่มเงียบแน่นแรงเหมาะกับการวิ่งทางไกลเป็นอย่างยิ่งแต่เอามาวิ่งในเมืองรถติดๆ มันก็ย่อมอุ้ยอ้ายกว่ารถเล็กเครื่องเล็กเสียอีกแต่มันจะดีกว่ากันอย่างไม่เห็นฝุ่นเมื่อวิ่งทางยาวด้วยความเร็วสูงแลกกับอัตราสิ้นเปลืองที่ต่างกันลิบ ผมว่าขึ้นอยู่กับความพอใจและงบประมาณที่เหมาะสมของแต่ละคนมากกว่าครับ รถทุกอย่างผมว่ามันจะใช้ได้ดีที่สุดในวัตถุประสงค์หลักที่มันถูกสร้างมา  SUV เก๋ง ซิตี้คาร์ กระบะ รถตู้ แต่ใช่ว่าจะใช้ครอบคลุมในสถานการณ์อื่นไม่ได้ แต่มันจะแสดงผลงานไม่ได้ดีที่สุดในการใช้งานเหล่านั้นเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ก็ว่าตามเขาไปครับ คนประเภทนี้อธิบายยังไงก็เหนื่อยปล่าว  ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ใครจะว่าอย่างไรกันก็แล้วแต่ความคิดเขาครับ

ขออย่างเดียว อย่าเอาดราม่าในเว็บอื่นเขา มาคุยต่อ หรือขยายความต่อในบ้านเราเป็นพอครับ

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
"ขับรถต้องรู้ตีนตนเองครับ " ชอบจังวลีนี้ ;D ;D


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
คติของผม
เลือกรถที่ตัวเองชอบ
เลือกรถที่ไม่ทำให้ตัวเองต้องเป็นหนี้ ต้องเครียดเวลาหาเงินมาผ่อนรถ
เลือกรถที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง

ผมไม่สนใจคนอื่นว่าเค้าจะพูดอย่างไร เพราะคนที่พูดมักจะเป็นคนที่ไม่มีโอกาสได้ใช้รถนั้นๆ

ขอให้เรามีความสุขกับรถของเราก็พอแล้วครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ของแบบนี้มันก็นานาจิตตังหล่ะครับ ไม่งั้นรถที่ทำออกมาก็คงจะขายกันไม่ได้ แต่ละรุ่นก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป แล้วแต่ว่าเราจะรับได้เท่าไหร่ แต่ที่หลักๆผมว่าควรให้ความสำคัญกับการใช้งานดีกว่า แหมเวลาจีบผู้หญิงยังเลือกชอบไม่เหมือนกันเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Family man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
ผมว่ามันเป็นเพราะบ้านเรายังไม่ค่อยเข้าใจถึงลักษณะของรถที่ออกแบบมาว่าเหมาะสำหรับการเดินทางแบบไหน March เองผมก็เห็นเดินทาง
ขึ้นเหนือตอนปี่ใหม่เยอะแยะทะเบียน กทม ชลบุรี ไปเจอที่เชียงใหม่ก็หลายคัน ขึ้นดอยอินทนนท์ยังเจอเลยมันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลย
ญี่ปุ่นเองก็เครื่องเดียวกันนี้แหละครับก็วิ่งเยอะ ที่จริงผมว่าถ้ารถคันเล็กแต่เครื่องใหญ่เหยียบกันรถก็ปลิวอยู่ดีจะพากันไปตายซะเปล่า

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
หน้าที่ของเราก็คือการทำความเข้าใจในสิ่งที่ถูก
ส่วนการทำให้คนอื่นเข้าใจถูก ไม่ใช่หน้าที่หลัก

ดังนั้น สำหรับคนที่ไม่ฟัง เราไม่จำเป็นต้องแคร์
เงินก็ไม่ได้ ออสการ์ก็ไม่ได้ อารมณ์ก็เสีย แล้วจะทำทำไม
เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
อ้างถึง
ทุกท่านล่ะครับ มีความเห็นกับเรื่องนี้ยังไง??
ผมว่าเรื่องราคาน่ะ
almeraถูกกว่าvios5หมื่นกว่าบาท ในกรณีไม่ใช่รถคันแรก
ถ้าเป็นรถคันแรก แทบไม่ต่างกันเรื่องราคา


ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
  ทุกคนต่างมีความเห็น ความรู้สึกที่แตกต่างกัน
ตามสิ่งแวดล้อม สังคม ฐานะ การศึกษา ย่อมต้องมีความชอบ
ทัศนะคติต่อสินค้า ที่ต่างกัน
จึงไม่ควรไปดูถูก ความคิดเขา เรายังไม่รู้เลยว่าคิดถูกหรือปล่าว
ถ้าเราไม่ชอบ ไม่ถูกใจ ก็นิ่งเสียก็เท่านั้น หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
บางทีสิ่งทีคุณเฮ็ดอาจไม่ใช่สิ่งทีคนอื่นเซื่อก็ได้เน้อออ อยากจะบอกว่าตอนนี้แยกแยะความเห็นของคนทั่วไปจริงๆกับพวกสวมรอยยากขึ้นทุกทีๆแล้วครับ ยกตัวอย่างเว็บพันทางก็มีคนโวยวายขึ้นมาว่ามาสด้า2มันกินน้ำมันมากบริษัทรถไม่รับผิดชอบด้วยพร้อมกับเอาการคำณวนค่าน้ำมันที่ลงในโปรแกรมเอ็กเซลมาให้ดูพร้อมสรรพ พ่วงด้วยใบเสร็จค่าน้ำมันข้างๆหน้าปัดรถอีกรูป ชนิดที่เรียกเสียงฮือฮาจากคนอ่านและความเห็นแนวกระทืบซ้ำเพราะว่าไม่ใช่รถตลาดได้นับสิบคน เคราะห์ดีที่มีคนฉุกคิดได้ว่าราคาค่าน้ำมันในใบเสร็จมันเป็นของดีเซล27.40บาทไม่ใช่เบนซินนี่หว่า!!! แล้วเจ้าตัวก็แก้ตัวแบบฟังไม่ขึ้นเป็นพัลวันว่านอนไม่พอเลยเบลอบ้างสับสนเซฟชื่อรูปผิดเลยลงรูปผิดบ้าง(แต่ไม่ยักลงรูปที่ถูกแก้ไขเนอะ) ถ้ามีคนในมาสด้านึกสนุกเอาเป็นคดีฟ้องร้องโทษฐานใส่ความคงจะมันส์พิลึก  ;D


กระแสกลิ่นตุๆนี้มันเริ่มจะเด่นชัดตั้งแต่กรณีที่เฟียสต้าติดแก๊สแล้วเกียร์พังละ รู้สึกว่ามีเทพฟันธงเกิดขึ้นเยอะมากกกกก แถมหน้าใหม่ๆออกตัวแรงทั้งนั้นว่าเฟียสต้าเกียร์ห่วยติดแก๊สไม่ได้ไม่ใช่เจ้าตลาดมันก็ห่วยงี้แหละอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้งๆที่ทางคู่กรณีกับฟอร์ดที่นัดพิสูจน์รถร่วมกันยังไม่ได้เปิดฝารถดูกันเลยเทพจำแลงลึกลับทั้งหลายตราหน้าเฟียสต้าว่าเกียร์ห่วยไปแล้ว สรุปลงท้ายเจ้าของรถตับเรื่องจบดื้อๆ ได้เกียร์ใหม่ไป ผลที่ได้ลงเอยยังไม่ออกมาชี้แจงทิ้งให้คนดูคาใจ แต่เฟียสต้าก็โดนครหาไปเรียบร้อยแล้วว่าติดแก๊สไม่ได้.....แล้วพวกในคลับอีกนับพันคันเค้าติดมานานนมแล้วไม่เห็นหัวเค้าเรอะ? กรณีรถของนิสสันก็เช่นกันที่มักมีคนมาวิพากษ์วิจารย์ว่าเครื่องเล็กเร่งไม่ทันใจไต่เขาไม่ได้อย่างนั้นอย่างนี้แต่ถ้ามาถึงบริโอเมื่อไหร่....หูยยยเครื่องแรงดีเกินนระดับเร่งมันส์มากๆ......ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน? การสวมรอยแนวนี้มันมีไปทุกที่ทุกเว็บเท่าที่จะคนกลุ่มนี้จะทำได้ แบบนี้ไม่ไหวครับคนไทยหลอกคนไทยด้วยกันเอง เพื่อสินค้าต่างชาติเนี่ยนะ?  :-X


ทั้งการสวมรอยจากหน้าม้าค่ายรถทั้งอคติของผู้ใช้ด้วยกันเองที่ไม่ชอบเห็นค่ายรองขายดีหรือมีข้อดีกว่าออกมาบลัฟกันอีรุงตุงนังไปหมด เอาเป็นว่าเรามาดูจากยอดขายของนิสสันดีกว่าครับ ส่วนตัวผมเชื่อว่าความคิดยึดติดยี่ห้อตลาดแบบเก่าๆกำลังจะล้มหายตายจากไปเข้าสู่ยุคใหม่ที่กลุ่มลูกค้าอายุยังน้อยหาข้อมูลเบื้องลึกก่อนที่จะซื้อสินค้า ไม่ใช่ว่าเซลพูดอะไรมาเชื่อหมดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2011, 11:37:01 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ biancocelesti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
ในความเห็นส่วนตัว ทุกๆคนก็มีความคิดของตัวเองครับ และก็มีเหตุผลมาสนับสนุนความคิดของตัวเอง

บ้างก็คิดว่า ตัวรถ อีโค้ คาร์ มีมาตราฐานผ่านระดับรับรองการชนแล้ว

แต่เรื่องความรู้สึกว่าปลอดภัยหรือไม่นั้น มันเป็นเรื่องของความคิดของแต่ละคนครับที่ยากจะคาดเดา

มันไม่ผิดหรอกครับที่คนเราแต่ละคน จะรู้สึกถึงระดับความปลอดภัยที่ต่างกันครับผม

เรื่องแบบนี้ บอกกันยากครับ เหมือนกับเรื่องที่ว่า

มีข่าวเกี่ยวกับฉลามในทีวีทำให้คนไม่กล้าลงไปเล่นน้ำ แต่ภาพของคนที่สูบบุหรี่แล้วตายไม่ทำให้คนเลิกบุหรี่ได้นั่นหละครับผม

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
อย่าไ้ด้เอามาใส่ใจครับ ใครไม่รู้แต่เรารู้ พวกที่ไม่รู้ก็ช่างเขา บางทีพวกเขาอาจขับแค่ฮอนด้าเวฟก็ได้55

ขับแล้วถูกใจเราเป็นพอ อย่าไปใส่ใจเสียงรอบข้างเลยครับ

บางทีปิดหูบ้างไม่ต้องไปฟังเสียงคนทั้งโลกฟังแค่ใจเราพอ แล้วจิตใจเราจะดีขึ้น ;)


keanetona

  • บุคคลทั่วไป
วันนั้นฟังรายการวิทยุึเกี่ยวกับรถยนต์ มีสายโทรไปคุยเรื่องคนชอบเปิดไฟตัดหมอกหลังพร่ำเพรื่อ พิธีกรเขาพูดอย่างน่าสนใจว่า "อย่าพยายามพลิกโลก"

ผมว่าเคสนี้ก็คล้ายๆกัน เราอย่าพยายามพลิกโลกครับ เพราะมันจะเหนื่อยเปล่า แถมยังปวดตับฟรีด้วย

คนที่ยังเชื่อแบบนี้ ก็ปล่อยให้เขาขับรถเครื่องโตๆโบราณๆที่ซดและไม่แรงเท่าเครื่องเล็กแต่แรงและประหยัดสมัยปัจจุบันละกัน


หรือ คนที่ยังพูดว่าเครื่องเล็กๆไม่แรง ไม่รู้ว่า เบนซ์ C200 หรือ สโกด้า superb ใช้เครื่อง1.8 ?

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
มันอยู่ที่คนขับต่างหากที่ควรจะต้องรู้สมรรถนะของรถตัวเองว่าอยู่ระดับไหนแรงแค่ไหน ไอ่เรื่องแซงพ้นไม่พ้นเนี่ยไม่น่ายกมาอ้าง ถ้าอ้างว่าเอาตัวรอดจากเหตุคับขันอันนี้ยังพอฟังขึ้น สมัยที่ทางลงใต้ยังเป็นเลนสวนกันผมกับคุณพ่อยังขับ Big-M เก่าๆ แถมยังปรับปั๊มดีเซลให้ประหยัดน้ำมันอีก แซงรถสิบล้อจนพวกรถเก๋งยังยอม แต่พอทางโล่งเมื่อไหร่เก๋งขึ้นนำตลอด เพราะฉะนั้น พ้นไม่พ้น พังไม่พัง ขึ้นอยู่กับ "คนขับ" ครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
อันนี้ผมพูดจริงๆเลยนะครับผมเพิ่งไปดู Almera มาเมื่อกี้กับพ่อผม เค้ายังชอบเลยครับ
ถ้าไม่ติดว่ามีรถเล็กอยู่แล้วเสร็จผมแน่ๆ ญาติผมมี E250 W212 ขับแต่ตอนนี้ขับมาร์ชซะ 80%

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมว่ามันแล้วแต่คนนะครับ

ถ้าไม่เคยขับแล้วเอาแต่อ่านรีวิว หรือเห็นแต่รูป
แล้วเอามาว่าเป็นตุเป็นตะ แบบนั้นผมก็เห็นด้วยครับว่าน่ารำคาญ
ไม่ต่างอะไรจากพวกที่เชียร์รถแบบออกนอกหน้า เพียงเพราะเห็น
แค่รูปใน Internet แล้วพบว่ามันสวยงามได้ใจตัวเองมาก

แต่สำหรับผมคนนึง คุณ YenChar ก็รู้ว่าผมเป็นคนขับรถเร็ว
และอะไรก็ตามที่เร่งจากจุดหยุดนิ่งไป 100 กม./ชม. ได้ช้ากว่า 13 วิ
ผมมีความคิดเห็นส่วนตัวว่า มันช้าจนไม่ได้เรื่อง เหตุผลก็เพราะ
ถ้าคุณใช้งานในเมืองอาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่เวลานำไปออกต่างจังหวัด
และต้องทำการเร่งแซง ผมคิดว่ามันมีปัญหาแน่

ทีนี้ รถ 1.5 ทั้งหลาย มันก็เร่งความเร็วได้ดี ประมาณ 11-13 วิ แล้วแต่คันกันไป
แต่ถ้านับอัตราเร่งช่วงอื่นอื่น รถ 1.5 ก็ยังมีแรงให้พึ่งพาได้ บางคันจี๊ดจ๊าดสะใจด้วยซ้ำ

กลับกันกับรถ 1.2 ซึ่งให้อัตราเร่งที่ผมพูดตรงตรงว่า อืดอาดยืดยาด
ผมคิดว่า ความพึงพอใจ ในอัตราเร่งมันเป็นความรู้สึก ซึ่งวัดไม่ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ครับ
รถบางคันตัวเลข 0-100 ดีเกาะกลุ่ม แต่พอนำมาขับจริงจริงแล้ว น่าหงุดหงิดก็มีเยอะแยะ
และอย่างที่ผมพูดในบอร์ดนี้หลายครั้งว่า มาร์ช เป็นหนึ่งในรถที่ทำให้ผมหงุดหงิดเอาเรื่อง
เพราะมันก็เร่งได้ช้ากว่าเพื่อนจริงจริง แถมการทำงานของเกียร์ยังเป็นแบบหย่อนยาน
ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เรี่ยวแรงขึ้นเขาเหรอ แทบไม่มี ไม่ต่างจากรถตู้ 2.5 หัวจรวดสมัยก่อนเลย

พอมาเรื่องช่วงล่าง ผมถือว่ามันทำได้ดีระดับนึง แต่มันน่าจะทำได้ดีกว่านี้หรือเปล่า
วิ่งทางหลวงจากเชียงรายลงมาเชียงใหม่ ใช้ความเร็ว 120 พอเจอถนนที่เป็นรอนคลื่น
มันโยนยวบยาบจนน่าเวียนหัว แปลกที่เวลาเข้าโค้งก็หน้าจิกดี แต่พอเจอถนนแบบนี้
ช่วงล่างกลับแสดงอาการไปไม่เป็น ซึ่งเมื่อเทียบกับรถที่ผมใช้อยู่ และสไตล์การขับของผม
ประกอบกับความชอบในความเร็วและดิบเป็นการส่วนตัวด้วยแล้ว ผมว่ามันก็ไม่น่าแปลกนะครับ
ที่ผมจะไม่ชอบรถลักษณะนี้ และเริ่มจะมีเป้าตั้งไว้ในใจว่า อะไรก็ตามที่ออกมาบนพื้นฐานนี้
ก็น่าจะไม่พัฒนาไปกว่ากันมาก ไม่น่าให้อรรถรสที่ต่างกันได้มาก และนั่นหมายความว่า
ผมคิดว่า Almera ก็คงไม่ได้ดีไปกว่า March เสียเท่าไหร่ ซึ่งมันก็ทำให้ผมไม่มีทางชอบขึ้นมาได้เลย

สังเกตุว่า ผมใช้คำว่า "ไม่ชอบรถลักษณะนี้" นั่นหมายความว่า ไม่ใช่ว่า Eco Car ทุกคันไม่ดี
แต่สำหรับผม รถคันไหนที่ยังมีเซ็ทติ้งแบบ มาร์ช อยู่ ผมก็มักจะไม่ชอบเสมอ
เพราะมันไม่ใช่รถในสไตล์ผม และไม่ใช่รถที่ผมชอบขับ มันก็แปลกอยู่นิดนะครับ
ปกติแล้ว ไม่ว่ารถจะดีจะแย่อย่างไร พอผมได้ใช้ชีวิตร่วมกันสัก 400-500 กม.
ผมมักจะเห็นคุณงามความดี และรักรถรุ่นนั้นขึ้นมาเสมอ แม้กระทั่ง Vios ก็เถอะ
แต่กับ มาร์ช ผมรู้สึกดีทุกครั้งที่เดินตรงเข้าไปหารถ และได้มองรถจากภายนอก
แต่พอติดเครื่องและเริ่มขับออกไป ความเกลียดมันก็เข้ามาแทนที่ทุกทีไป
และรุนแรงกว่าที่เคยเกลียดกับรถคันอื่นอื่นเสียด้วย

ไม่แน่ใจว่าความคิดผมแบบนี้ ที่คิดว่า มาร์ช 1.2 อืด นั่งไม่สบาย ช่วงล่างไม่ดี
มันจะเรียกว่าผมอยู่ในกะลาได้รึเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมก็ยอมรับละครับ
เพราะผมไม่สามารถเปลี่ยนใจมาชอบมันได้จริงจริง

อีกเรื่องนึงก็คือ หากเราจะเปลี่ยนความคิดของคนได้
เราต้องเข้าใจพื้นฐานที่มาของความเชื่อและความคิดของคนเหล่านั้นก่อนครับ
ถ้าตั้งธงว่า พวก Baby Boomers หรือ Gen X มันคร่ำครึ หัวโบราณ ไม่เปิดรับของใหม่ใหม่
เราก็จะไม่มีวันจะเข้าใจ และเปลี่ยนความคิดเค้าได้ และผมคิดว่าถ้าเราคิดแบบนั้นแล้ว
มันก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของเราต่อไป ให้ Gen Z หรืออะไรหลังจากนั้นมาว่าเราเหมือนกันเนี่ยแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2011, 13:09:42 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
 ทุกคนต่างมีความเห็น ความรู้สึกที่แตกต่างกัน
ตามสิ่งแวดล้อม สังคม ฐานะ การศึกษา ย่อมต้องมีความชอบ
ทัศนะคติต่อสินค้า ที่ต่างกัน
จึงไม่ควรไปดูถูก ความคิดเขา เรายังไม่รู้เลยว่าคิดถูกหรือปล่าว
ถ้าเราไม่ชอบ ไม่ถูกใจ ก็นิ่งเสียก็เท่านั้น หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข

ชอบบรรทัดสุดท้ายครับ กด LIKE ตัวใหญ่ๆให้....... หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข



ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
การที่เราพยายามไปเปลี่ยนความคิดของเขา แล้วเขาไม่เชื่อ

ก็คล้ายๆ กับการที่เขาโต้เถียงความคิดของเขากลับมา แล้วเราไม่ฟัง เช่นกันนั่นแหละครับ

สำหรับบางคนอาจจะ "พอ" แต่สำหรับบางคนมัน "ไม่พอ" ก็ต้องยอมรับกันไปครับ อย่าไปซีเรียสเลย  ;)