ผู้เขียน หัวข้อ: ในท่่ีสุดก็เจอกับตัวครับ 0 มิตซูเชียงรายทำผมเสียความรู้สึกจริงๆ  (อ่าน 17346 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
เพิ่งไปถอยน้องปามาครับ เจอเรื่องที่ทำให้เกือบถอดใจจากการซื้อมิตซูเหมือนกันครับ
ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมตามเว็บนี้มาซักพักแต่เพิ่งมาสมัครวันนี้เพราะอยากจะเล่า(ระบาย)เรื่องนี้ให้ทุกท่านรู้นี่แหละครับ
ไม่ได้ว่าจะมาโจมตี หรือคิดทำลายใคร แต่เผื่อว่าเล่าแล้วจะทำให้ใครที่จะไปซื้อจาก 0 นี้ระวังเพิ่มขึ้นครับ

เรืื่องของเรืื่องคือผมไปดูที่เชียงรายตรงในเมือง ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้อยู่แล้ว เหลือแค่จะซื้อที่ไหนได้แถมอะไรบ้างเท่านั้นเอง
เจรจากันดีมาก ได้ทักอย่างที่ควรได้(ตัวเก่าก่อน mc นะครับ ตัวใหม่รอนานเกินและผมไม่สนส่วนที่เปลี่ยนแปลงครับ)
แถมกล้องหลัง การ์มิน ค่าจดทะเบียน ประกัน ส่วนลดค่าบริการของ 0 ในเครือที่มีอยู่ 4 จังหวัดในภาคเหนือ เรียกว่าดูดีตามสมควรเลยครับ
วันรุ่งขึ้นรับรถได้ทันที เรียกว่าราบรื่นทุกอย่าง พูดจาดี ประทับใจกลับไปเลยครับ

แต่พอไปรับรถ ปรากฏว่ารถขับมาห้าสิบกว่าโล มีรอยถลอกตามประตู เบาะ และสภาพเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้วแน่ๆ ตัวกรอบสีเงินๆนี่ถลอกถึงเนื้อพลาสติกเลยครับ ซุ้มล้อก็เลอะคราบโคลนมาเลย ผมก็เลยโวย บอกนี่มันรถทดลองขับใช่มั้ย ไปเอาคันใหม่มาแทนนะ
เซลก็บอกขอโทษและจะเอาคันใหม่มาให้ โดยจะมาถึงคืนวันรุ่งขึ้นและแต่งเสร็จพร้อมรับวันถัดไป

วันรุ่งขึ้นผมแวะไปโดยไม่โทรนัดเพื่อคุยเรื่องการขายเทิร์นรถเก่า ปรากฏว่ารถคันที่นำมาส่งมอบให้ผมก่อนหน้านี้ ถูกจอดไว้เป็นรถทดลองขับไปเรียบร้อยแล้ว ผมเห็นท่าไม่ดีเลยถามเซลว่านี่รถที่จะให้ผมตอนแรกใช่มั้ย และที่จะเอามาให้ผมอีกเนี่ย ไม่ใช่ว่าเอาคันที่จอดโชว์อยู่ที่ central เชียงรายมานะ กรรมครับ เซลยอมสารภาพว่า ที่บอกว่ารถจะมาค่ำวันนี้เพราะต้องรอห้างปิดก่อน และรถสีเทาเข้มที่ผมต้องการมีแค่สองคันนี้เท่านั้น ผมเลยให้เรียกผู้จัดการมา (จริงๆผู้จัดการนี่แหละเป็นคนปิดการขายผม) ผู้จัดการก็ sale talk มาเต็มพิกัดเลยครับ บอกว่ามันขึ้นกับความพอใจของผม ผมอยากได้สีนี้ก็หามาให้แล้ว หรือจะเปลี่ยนเอาสี bronze ก็ได้ ผมเลยสวนว่าสี bronzeก็คือรถทดลองขับที่จอดอยู่ก่อนหน้านี้ใช่มั้ย ตอนนี้ก็สลับไปอยู่ 0 อื่นแทนคันที่ไปเอามาให้ผมแล้วสิ ผู้จัดการโดนจี้ใจดำพูดไม่ออกและพยายามเบี่ยงไปทางอื่น และพูดจาจะไม่ยอมให้ถอนจอง (ดีที่จองไปแค่สามพัน ผมก็ว่าแล้วทำไมมันยอมให้จองถูกจัง) สุดท้ายผมต้องแกล้งพูดดังๆให้คนอื่นใน showroom ได้ยินว่าคุณทำไม่ถูกที่เอารถแบบนี้มาส่งมอบ ทางนั้นบอกเรื่องนี้มันอยู่ที่ความพอใจทั้งสองฝ่าย (ดูมัน ยังจะแถอีก) ผมเลยบอกว่าพอใจหรือไม่คุณต้องให้ผมตัดสินใจเอง บอกมาว่ามันเป็นรถtest drive ถ้าผมรับได้ผมบอกเอง ไม่ใช่มาหมกเม็ดกะให้ผมดูไม่ออกเองแบบนี้ สุดท้ายก็ยอมคืนเงินจอง แต่ผมยังไม่ได้รับนะครับ เค้าบอกว่าต้องใช้เวลา ให้ผู้จัดการบริษัทอนุมัติก่อน ผมเลยให้เค้าเขียนremark ไว้ในใบจองว่ารถไม่ได้ตามตกลงและจะคืนเงินให้เต็มจำนวน ก็รอลุ้นต่อไปครับ

สุดท้ายย้ายไปออกที่เชียงใหม่ ก็ดูดีอีก แถมไม่เยอะเท่าแต่ได้รถใหม่ชัวร์ รับรถมาแล้วโอเคเลย รอลุ้นกันอีกทีตอนเข้ารับบริการเช็คระยะและเวลามีปัญหาต่างๆว่าจะเป็นไปอย่างที่เคยได้ยินหรือไม่ครับ

ขอโทษที่บ่นยาวมากนะครับ มันอึดอัดนะ ผมก็ไม่รู้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆก็ได้ แต่สำหรับผมซึ่งใช้ฮอนด้ามาแล้วประทับใจกับ 0 บริการ (แต่เซลนี่หยิ่งจริงๆทุกที่เลย) ยอมเสี่ยงมาเจอยี่ห้อที่เป็นตำนานด้านการบริการแบบนี้ แล้วมาเจอคนไม่จริงใจ ผมเขวเลยนะ เกือบถอยจาก pajero sport ซะแล้ว แต่อ่านรีวิวคุณจิมมี่บอกว่าถ้า 0 ไม่ดีจะฟ้องทาง มิตซูไทยแลนด์ ผมเลยคิดว่าผมอยากเพิ่มเคสให้ครับ หรืออย่างน้อยก็มีบันทึกเรื่องที่ผมเจอเป็นหลักฐานเผื่อใครอ่านเจอปล้วจะได้ระวังครับ

ขอบคุณที่อ่านและฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
ปล. ไม่กล้าเช็ค feedback 0 ที่เชียงใหม่เลยครับ กลัวหนีเสือปะจรเข้ ไม่รู้ดีกว่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,066
ลองร้องเรียนเข้ามิตซูฯสนง ใหญ่ดูก่อนครับผมว่านะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ของแบบนี้มีทุกยี่ห้อครับ

จะเจอหรือไม่ ขึ้นกับว่าบริษัทนั้น เข้มงวดกับศูนย์บริการแค่ไหน (โดยปกติยี่ห้อไหนขายดี มักจะเขี้ยวกับ dealer มาก เพราะ dealer ต้องมาง้อเขา แต่ไม่เสมอไป) และดวงครับ

ถ้ายังไงผมว่าเอาหลักฐานการจองเข้าไปคุยกับ MMTh ก็ดีครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ผมก็อยู่เชียงรายนะครับ ;)

เมื่อต้นปีเคยเข้าไปดู pajero Sport ที่ศูนย์ริมกก
ขอเเคตตาล๊อกเรียบร้อย เซลล์ก็ชวนลองขับ
ผมก็รับปากไป แต่เซลล์ขอเวลา 5 นาที

เพื่อ...ถอดฟิวส์สายไมล์ออก
เวลาเอารถไปวิ่งเลขไมล์จะได้ไม่ขึ้น
ผมก็ถามกลับว่า อันนี้ไม่ใช่รถเทสต์จากบริษัทใช่มั๊ย...เซลล์ก็ยอมรับแต่โดยดี
บอกว่าเป็นรถลูกค้าเพิ่งลงจากเทรลเลอร์เมื่อ 2 วันที่เเล้ว รอติดฟิล์ม กะใส่ของแถมต่างๆ

สรุปว่าก็ลองขับไปแบบทนุถนอมครับ
กลัวทำรถเค้าพัง อยากลองก็อยาก
ผลจากการถอดฟิวส์ไมล์ ก็มีไฟเครื่องโชว์ที่หน้าปัด รถวิ่งได้ 3 เกียร์
ที่สำคัญ...ไมล์ไม่ขึ้น


ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 891
  • TO THE WORLD BEST...K5
เคยอ่านเจอก็มีคนบ่นเกี่ยวกับดีลเล่อร์เจ้านี้เหมือนกันครับ :-\ ที่แน่ๆศูนย์ริมกกดูเหมือนเขาจะเอารถที่รอส่งลูกค้าจอดไว้ตรงชิดในซอยข้างๆศูนย์ด้วยครับ แล้วไม่เห็นคลุมหรือหาอะไรมาปิดรถเลยครับ :P ไม่รู้จะมีคนมาเฉี่ยวเป็นรอยไปหรือเปล่าสิ >:(

ปล. เห็นเจ้านี้มีสาขาอยู่แถวๆม.แม่ฟ้าหลวงอีกที่ครับ ใหญ่กว่าในเมืองเยอะเลย แต่ตรงนั้นท่าจะไกลมาก (ตั้งอยู่ซะกลางทุ่งเลย ;D)
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Aphutylfc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
มีปัญหาอย่างนี้เกิดขึ้นด้วย
ดีที่มันไม่เกิดกับผม ถ้าเกิดกับผมหล่ะก็ผมไม่ยอมง่ายๆแน่ๆ
ตอนนี้จองFortuner bmc อยู่ตอนรับรถต้องเซ็กดูดีๆซ่ะแล้ว

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ศูนย์นี้เป็นศูนย์เดียวกับที่อยู่ติดกับโตโยต้าเมื่อก่อนหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 891
  • TO THE WORLD BEST...K5
ศูนย์นี้เป็นศูนย์เดียวกับที่อยู่ติดกับโตโยต้าเมื่อก่อนหรือเปล่าครับ
ไม่น่าใช่ครับ เพราะรู้สึกว่าศูนย์นี้เป็นศูนย์ในเครือของมิตซูที่จ.น่านครับ :)
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Zax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
รถคันที่เอามาให้ผมตอนแรกก็เอามาจากสาขาแม่ฟ้าหลวงครับ ผู้จัดการบอกว่าจะไปขับมาเองอย่างดีเลย แต่คงลืมบอกไปว่าขับกันมาหลายคนแล้วครับ เรื่องร้องเรียน ผมว่าจะรอดูเรื่องคืนเงินจองซักนิดก่อน เพราะสัญญาบอกว่าต้องคืนภายใน 15 วัน ถ้าผิดสัญญาก็คงต้องเอาเรื่องเพิ่มอีกหน่อยครับ
มีโอกาสสูงด้วยครับ เพราะวันที่ถอนจองเค้าบอกจะดำเนินการให้เลย อีกชั่งโมงถัดมาผมลืมกลัวเค้าเบี้ยวเลยไปให้เซลเขียนยืนยันว่าจะคืนเงินตามที่เล่าไปครับ เค้าก็ทำท่าจะไม่ยอมเขียนให้ บอกว่าทำเรื่องให้แล้ว

ปรากฎวันถัดมามีคนจากบริษัทโทรมาคอนเฟิร์มใบจอง ผมงงเลย บอกว่าถอนจองไปแล้วไม่รู้เรื่องหรอ ทางนั้นก็งงเลยครับ สงสัยผมชวดเงินแน่เลย

ปล. 0 ริมกกครับ (ถ้าไม่เหมาะสมลบได้นะครับ)

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ร้องเรียนเถอะครับผมว่าไม่น่าปล่อยไปอย่างยิ่งเอาเปรียบมากรถเทสมาขายราคาปกติได้ยังไง
ทำแบบนี้เป็นผมยังไงผมก็ต้องได้เงินคืนเต็มจำนวนไม่งั้นไม่ยอมเหมือนกัน

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ผมก็อยู่เชียงรายนะครับ ;)

เมื่อต้นปีเคยเข้าไปดู pajero Sport ที่ศูนย์ริมกก
ขอเเคตตาล๊อกเรียบร้อย เซลล์ก็ชวนลองขับ
ผมก็รับปากไป แต่เซลล์ขอเวลา 5 นาที

เพื่อ...ถอดฟิวส์สายไมล์ออก
เวลาเอารถไปวิ่งเลขไมล์จะได้ไม่ขึ้น
ผมก็ถามกลับว่า อันนี้ไม่ใช่รถเทสต์จากบริษัทใช่มั๊ย...เซลล์ก็ยอมรับแต่โดยดี
บอกว่าเป็นรถลูกค้าเพิ่งลงจากเทรลเลอร์เมื่อ 2 วันที่เเล้ว รอติดฟิล์ม กะใส่ของแถมต่างๆ

สรุปว่าก็ลองขับไปแบบทนุถนอมครับ
กลัวทำรถเค้าพัง อยากลองก็อยาก
ผลจากการถอดฟิวส์ไมล์ ก็มีไฟเครื่องโชว์ที่หน้าปัด รถวิ่งได้ 3 เกียร์
ที่สำคัญ...ไมล์ไม่ขึ้น


เป็นผมไม่กล้าเลยอะครับยิ่งรู้ว่ารถเค้าจะมารับแล้วเอามาให้ขับแบบนี้ไม่กล้าจริงๆ
เซลล์ก็นะไม่ไหวขนาดเซลล์ขนาดนี้ผู้บริหารจะเป็ยยังไงละนี่

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
รอดูเงินจองสักนิดครับ แล้วค่อยร้องเรียนต่อไป
เป็นกำลังใจให้ครับ

ออฟไลน์ BIMBO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
โห เลวจริงๆ ครับ 

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ผมก็อยู่เชียงรายนะครับ ;)

เมื่อต้นปีเคยเข้าไปดู pajero Sport ที่ศูนย์ริมกก
ขอเเคตตาล๊อกเรียบร้อย เซลล์ก็ชวนลองขับ
ผมก็รับปากไป แต่เซลล์ขอเวลา 5 นาที

เพื่อ...ถอดฟิวส์สายไมล์ออก
เวลาเอารถไปวิ่งเลขไมล์จะได้ไม่ขึ้น
ผมก็ถามกลับว่า อันนี้ไม่ใช่รถเทสต์จากบริษัทใช่มั๊ย...เซลล์ก็ยอมรับแต่โดยดี
บอกว่าเป็นรถลูกค้าเพิ่งลงจากเทรลเลอร์เมื่อ 2 วันที่เเล้ว รอติดฟิล์ม กะใส่ของแถมต่างๆ

สรุปว่าก็ลองขับไปแบบทนุถนอมครับ
กลัวทำรถเค้าพัง อยากลองก็อยาก
ผลจากการถอดฟิวส์ไมล์ ก็มีไฟเครื่องโชว์ที่หน้าปัด รถวิ่งได้ 3 เกียร์
ที่สำคัญ...ไมล์ไม่ขึ้น



ผมก็เคยแบบนี้เหมือนกันครับ ที่ศูนย์นี้แหละครับ
ก็เลยไม่ซื้อซะเลย เพราะความไม่โปร่งใสแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,024
บอกตามตรงว่าแย่มากครับ
ที่ศูนย์หลอกเอารถ test มาขาย (ในราคารถใหม่)

ถ้าหากราคาตลาดของรถ test ที่เขาขายกันอยู่ลดลงเป็นแสนบาทล่ะครับ
คุณคิดว่าผู้จัดการคนนั้นควรจะรับผิดชอบยอดเงิน(ที่กำลังจะโกงเรา) สักเท่าไร ?

ผมนึกว่าการย้อมแมวมีแต่รถมือสอง
เพิ่งทราบเหมือนกัน มือหนึ่ง ป้ายแดง ก็มีย้อมแมวด้วย

หมกเม็ดไว้แล้วบอกว่า  " ขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้า "
อย่างนี้แถวบ้านเรียกว่า " หลอกลวงผู้บริโภค " ครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2011, 08:01:46 โดย redsun »

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
บอกตามตรงว่าแย่มากครับ
ที่ศูนย์หลอกเอารถ test มาขาย (ในราคารถใหม่)

ถ้าหากราคาตลาดของรถ test ที่เขาขายกันอยู่ลดลงเป็นแสนบาทล่ะครับ
คุณคิดว่าผู้จัดการคนนั้นควรจะรับผิดชอบยอดเงิน(ที่กำลังจะโกงเรา) สักเท่าไร ?

ผมนึกว่าการย้อมแมวมีแต่รถมือสอง
เพิ่งทราบเหมือนกัน มือหนึ่ง ป้ายแดง ก็มีย้อมแมวด้วย

หมกเม็ดไว้แล้วบอกว่า  " ขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้า "
อย่างนี้แถวบ้านเรียกว่า " หลอกลวงผู้บริโภค " ครับ..

+150  ผมคิดว่าถ้าเอารถ test มาขายให้ก็น่าจะบอก แล้วก็ให้ส่วนลดไปตามสภาพ จะเท่าไรก็แล้วแต่ตกลงกับผู้ซื้อ และก็ต้องให้ผู้ซื้อเป็นคนตัดสินใจเองด้วย น่าจะดีกว่า  :-\ :-\
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออฟไลน์ devilpharynx

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
ส่วนใหญ่ที่เคยเจอตากการไปดูรถ ของ 0 อื่น เช่น นิสสัน ฮอนด้า ถ้าเป็นรถที่ต้องส่งมอบลูกค้าแล้ว เต็มที่ก็แค่ขอเปิดเข้าไปดูในรถ หรือขอไปลองนั่งได้แค่นั่นจริง ๆ นะครับ
ปล. ที่ อุตรดิตถ์ / พิษณุโลก

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 934
    • อีเมล์
ผมก็ซื้อรถในเครือเดียวกันกับ จขกท แน่เลย เพราะเจ้านี้เค้าเปิด 7 ศุนย์ในภาคเหนือ เชียงรายมี 3 ศูนย์

ผมสังเกตุดูศูนย์ที่ผมซื้อ จะไม่มีรถทดลองขับเลย ก่อนผมซื้อผมก็ต้องไปลองรถของเซล เอง

แต่บริการอย่างอื่นดีมากๆครับ ตั้งแต่รับรถ จนถึงทุกวันนี้ มีติดขัดที่ผมไม่พอใจบ้าง เล็กๆน้อยๆ รับได้

ออฟไลน์ Zax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
กะว่าจะรอดูว่าจะได้เงินจองคืนครบมั้ยและเมื่อไหร่ครับ เพื่อให้เกิดการผิดสัญญาและความเสียหายจริง แล้วพิจารณาความรุนแรงในการเอาเรื่องต่อไปครับ ในเบื้องต้นนี้คือเสียความรู้สึกเลยอยากแชร์ครับ

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจครับ
ปล. เปิดประตูรถมาไม่ได้กลิ่นรถใหม่แถมไม่มีพลาสติกหุ้มเบาะคนขับ...แค่นี้ก็เสียความรู้สึกแล้ว...จริงมั้ยครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
พวกเอาเปรียบเราแบบนี้ จัดเต็มไปเลยครับ สงสัยถ้าจะออกรถกะศูนย์ไหนคงต้องหาข้อมูลประวัติก่อนแล้วมั้ง

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

แต่ศูนย์พะเยาก็ดีนะครับ
เสียอย่างนึง คือ แดดส่องเกิ๊นน...

เคยกะจะไปดูรถ LancerEX แต่รถมันไม่มี เลยถือโอกาสไปดูศูนย์ด้วย ว่าดีมั้ย
ปรากฏว่า ก็ดีพอสมควร แต่ไม่ถึงกะดีเลิศเพอร์เฟกต์มากนัก

(เอ หรือเพราะว่าเซลล์เป็นลูกศิษย์คุณแม่ จึงได้รับการดูแลอย่างดีกันแน่เนี่ย..  ;D)

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ littlebit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
คนเชียงรายเยอะเหมือนกันนะเนี่ย ผมก็เชียงรายครับ ฮิฮิ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,603
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
กรุณาส่งจดหมาย หรืออีเมล์
เขียนเล่ารายละเอียดเรื่องราวทั้งหมด มาอย่างเป็นทางการครับ

ผมจะขอส่งต่อให้กับทาง ผู้เกี่ยวข้องที่ Mitsubishi Motors Thailand จัดการให้ต่อไปครับ
เพราะเคสนี้ มันน่านัก!!!

ไอ้ผุ้จัดการโชว์รูม กับเซลส์นั่นแหละ น่าจะรู้เรื่องกันดีที่สุด ตัวเถ้าแก่เจ้าของดีลเลอร์ อาจไม่รู้เรื่องก็ได้

(แต่ตอนนี้  ส่งเรื่องมาก่อนได้ครับ ขอเช็คกับทางผู้เกี่ยวข้องก่อน ว่าเขาย้ายไปทำงานที่แหลมฉบังกันหมดแล้วหรือยัง?
เพราะตอนนี้ น่าจะยังวุ่นๆกับการย้ายสำนักงานใหญ่ชั่วคราวจากรังสิต ไปทำที่แหมฉบังกันหนะครับ)


ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
0 สระบุรี ก็ห่วยเหมือนกัน น้าผมออกไทรตันเครื่องวีจีสีขาวรุ่นพิเศษ เมื่อต้นเดือนสิงหาคมของแถมก็ได้ไม่ตรงตามที่ตกลงขอกิ๊ปเซ็ตเเรลลี่อา์ร์ตเอาของตามตลาดนัดให้แทนอ้างว่าหมดและสติ๊กเกอร์วีจีที่ติดท้ายรถบอกให้ไปหาซื้อตามตลาดนัดอ้างว่าไม่มีโทรไปถามก็อ้างว่าจะหาให้ป่านนี้คงไปตามหาถึงดาวอังคารแล้วมั้ง หามา 3 เดือนละยังไม่ได้เลย
ขนาดซื้อกับหัวหน้าฝ่ายขายน่ะครับ ยังประทับใจเช่นนี้

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
เมื่อไหร่เขาจะสำนึกกันได้ซักทีว่า ทำแบบนี้ เต็มที่ลูกค้าก็ซื้อกับเค้าแค่คันนั้นแหละ คันสุดท้ายในชีวิต - -

ออฟไลน์ torruk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ของพี่ยังไม่เจ็บ ของผมเจ็บกว่า โดนเซลมันหลอก

ขอเล่าคราวๆๆก่อนละกัน

ผมโดนออกใบจองปลอม (ขึ้นไปจองในศูนย์ )
เซลตุกติกกับเรื่องดอกเบี้ย (ตอนหลังมันพามาออกอีกโชวรูม แล้วเซลอีกคนให้ดูใบเสนอราคาตัวจริง โคตรเจ็บใจ)
ออกมาเสร็จมันเชิดเรื่องของแถมอีก

เพิ่งมารู้เรื่องมาตอนกลางเดือน ต.ค.

ส่งเรื่องเข้า สนงใหญ่ แล้ว แต่ก็รอการติดต่อ สงสัยคงเงียบอีก

จะบอกว่าลาขาดกับยี่ห้อนี้เลย 

 >:(

ออฟไลน์ Zax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
กรุณาส่งจดหมาย หรืออีเมล์
เขียนเล่ารายละเอียดเรื่องราวทั้งหมด มาอย่างเป็นทางการครับ

ผมจะขอส่งต่อให้กับทาง ผู้เกี่ยวข้องที่ Mitsubishi Motors Thailand จัดการให้ต่อไปครับ
เพราะเคสนี้ มันน่านัก!!!

ไอ้ผุ้จัดการโชว์รูม กับเซลส์นั่นแหละ น่าจะรู้เรื่องกันดีที่สุด ตัวเถ้าแก่เจ้าของดีลเลอร์ อาจไม่รู้เรื่องก็ได้

(แต่ตอนนี้  ส่งเรื่องมาก่อนได้ครับ ขอเช็คกับทางผู้เกี่ยวข้องก่อน ว่าเขาย้ายไปทำงานที่แหลมฉบังกันหมดแล้วหรือยัง?
เพราะตอนนี้ น่าจะยังวุ่นๆกับการย้ายสำนักงานใหญ่ชั่วคราวจากรังสิต ไปทำที่แหมฉบังกันหนะครับ)

รับทราบครับคุณจิมมี่ เดี๋ยวขอเวลาผมร่างอีเมลหาหน่อยนะครับ จะเอาให้ละเอียดเลย ขอบคุณที่ช่วยดูแลและเข้าใจหัวอกคนรักรถนะครับ



ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
จะว่าไปรถมวยรอง มันมีข้อเสียอีกอย่างคือ dealer มันไม่ง้อบริษัทแม่นี่นะครับ มันเลยคุมเกมยากนิดนึง แต่เท่าที่ได้ยินมา หลายๆ ยี่ห้อ รวมทั้ง Mazda และ Mitsubishi ก็ถือว่าดีขึ้นมากแล้วตามลำดับ (ส่วน Nissan รอผู้รู้มา confirm ครับ แต่ก็ได้ยินว่า OK ขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้วนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2011, 01:49:19 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Zax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ผมร่างเมลเสร็จแล้วครับ จะขอส่งให้คุณจิมมี่ และโพสต์ลงในนี้เพื่อเป็นหลักฐานนะครับ

โดยจะคัดเฉพาะเนื้อหาที่เล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดตามนี่้ครับ

ศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2554
-   ภรรยาผมโทรไปสอบถามที่ บจก.มิตซูเชียงราย (999) สาขาเมืองเชียงราย (สาขาริมกก) ว่ามีรถ Pajero Sport ใน stock หรือไม่ โดยได้แจ้งว่าต้องการสีน้ำตาล หรือสีเทาเข้ม เนื่องจากเราตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อรุ่นนี้ จึงอยู่ในช่วงเลือกว่าซื้อที่ไหนได้แถมอะไรบ้าง
-   ทางศูนย์บอกว่าจะขอตรวจสอบก่อน และได้ติดต่อกลับมาในวันเดียวกันว่ามีรถสีเทาเข้มอยู่ โดยเป็นรถ model 2011 ส่วนรถ model 2012 จะต้องรออีกนาน ทางผมและภรรยาจึงบอกว่าวันรุ่งขึ้นจะเข้าไปดูรถ

เสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2554
-   ผมและภรรยาเข้าไปที่ศูนย์นั้นและพบกับน้องเซลล์ผู้หญิง ซึ่งดูไม่ค่อยมีประสบการณ์นัก โดยเซลล์แจ้งว่ารถไม่ได้อยู่ที่ศูนย์นี้ ถ้าจะเอาจะต้องไปรับรถมาจากที่อื่น แต่ไม่สามารถบอกผมได้ว่าจะต้องเอามาจากที่ไหน อาจจะเป็นจากสาขาใดสาขาหนึ่งของบริษัท ซึ่งมีอยู่ในสี่จังหวัดภาคเหนือ หรือจากแหลมฉบัง
-   ผมขอลองขับรถ ทางศูนย์ก็ให้ทดลองขับรถสี bronze ซึ่งจอดอยู่หน้าศูนย์นั้น
-   หลังจากทดลองขับกลับมาที่ศูนย์ ผมเจรจาเรื่องของแถมต่างๆ และสอบถามว่าจะมีรถส่งให้ได้เมื่อไหร่ ทางเซลล์จึงแจ้งว่ามีรถอยู่ที่สาขาแม่ฟ้าหลวงหนึ่งคัน เป็นรุ่นท๊อป ขับสี่ สีเทาเข้มตามที่ผมต้องการ และจะสามารถนำมาส่งมอบได้ในวันรุ่งขึ้นเลย ผมกับภรรยาเห็นว่าเป็นวันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันปิยมหาราช น่าจะเป็นวันดีที่สมควรออกรถได้ จึงขอจะทำการจองเพื่อขอรับรถในวันอาทิตย์ตามฤกษ์ และให้เวลาติดตั้งของแถมต่างๆให้เรียบร้อยและรับรถจริงวันจันทร์ที่ 24 เซลล์จึงขอ confirm กับผู้จัดการก่อนว่าจะสามารถส่งมอบรถได้ตามที่ผมต้องการหรือไม่
-   ทางผู้จัดการจึงเข้ามาดำเนินการต่อ โดยออกตัวว่าอย่าเรียกว่าเป็นผู้จัดการเลย เพียงแต่เป็นเซลล์ที่เคยอยู่ที่สาขาอื่นมานานและมาช่วยดูและน้องๆเซลล์ที่สาขานี้ซึ่งมีแต่ผู้หญิงซึ่งมีประสบการณ์ไม่เกินสองเดือนทุกคน ผมจึงไม่แน่ใจเช่นกันว่าบุคคลผู้นี้เป็นผู้จัดการสาขาหรือเป็น Sales manager หรือตำแหน่งอะไรกันแน่ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็ไม่มีใครให้นามบัตรผมแม้จะจองรถเรียบร้อยแล้ว
-   ผมเจรจาเรื่องของแถมอีกครั้ง ซึ่งเจรจากันดีมาก ได้ทุกอย่างที่ควรได้แถมกล้องหลัง การ์มิน ค่าจดทะเบียน ประกัน ส่วนลดค่าบริการของ 0 ในเครือที่มีอยู่ 4 จังหวัดในภาคเหนือ เรียกว่าดูดีตามสมควรเลย วันรุ่งขึ้นรับรถได้ทันทีโดยนำมาแค่เงินดาวน์เท่านั้น และจะไปขับรถมาจากสาขาแม่ฟ้าหลวงด้วยตนเองเลย ซึ่งระยะทางเพียงแค่สิบกว่ากิโลเมตรเท่านั้น และนัดให้ผมมาในวันอาทิตย์ตอนสิบโมงเช้า โดยให้ผมวงเงินจองไว้เพียงสามพันเท่านั้น ซึ่งน้อยผิดปกติ ผมและภรรยาประทับใจมาก เนื่องจากพูดจาดีและบริการดีมากๆ รวมทั้งโทรไปจองโรงแรมให้ผมด้วย (ผมมาจาก ต.เวียงกาหลง ซึ่งห่างจากตัวเมือง 100 กิโลเมตรครับจึงต้องค้างคืนเพื่อรอรับรถเลย)

อาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2554
-   ผมและภรรยาไปตามเวลานัด โดยมีพ่อตาแม่ยามตามมาสมทบ ปรากฏว่ายังไม่พบตัวผู้จัดการ แต่เซลล์แจ้งว่ารถมาถึงแล้วและอยู่ในระหว่างทำความสะอาด ด้านหลังศูนย์บริการ
-   ในระหว่างนั้นผมดำเนินการขายรถของผมเพื่อ turn มาเป็นเงินดาวน์โดยทางศูนย์ได้ติดต่อกับเต็นท์รถไว้ให้มาประเมินราคาที่ศูนย์แล้ว
-   หลังจากนั้น เมื่อผมดำเนินการเรื่องขายรถเสร็จ จึงเห็นว่าทางศูนย์ได้นำรถมาจอดตรงจุดส่งรถแล้ว ผมจึงชวนพ่อตาไปดูรถ
-   ปรากฏว่า รถมีร่องรอยการใช้งาน มีรอยขูดขีดที่แผงโครเมียมข้างประตูฝั่งคนขับจนลึกถึงเนื้อพลาสติก ตรงบริเวณช่องใส่เอกสารข้างประตูมีรอยถลอกจากการกวาดเท้าขึ้นรถ และซุ้มล้อมีคราบโคลน เหมือนผ่านการลุยโคลนมา เบาะคนขับไม่มีพลาสติกหุ้มในส่วนที่รองนั่งและมีรอยยุบย่นของปีกโอบด้านขวาคล้ายถูกนั่งทับขอบมานาน และที่สำคัญรถมีการวิ่งไปแล้วถึง 53 กิโลเมตร ซึ่งระยะทางจากสาขาแม่ฟ้าหลวงมาที่สาขาริมกกประมาณ 10 กว่ากิโลเท่านั้น
-   ผมและครอบครัวจึงปฏิเสธการรับรถ และต่อว่าเซลล์ไปว่านี่คือรถทดลองขับใช่หรือไม่ ทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง ขอให้นำรถใหม่มาให้ผมแทน
-   เซลล์แจ้งว่าจะหารถใหม่มาให้ โดยรถจะมาถึงกลางดึกวันจันทร์และรับรถได้ในวันอังคาร (ในขณะที่ตอนแรกแจ้งเหมือนว่ามีรถเพียงคันเดียวเท่านั้นคือคันที่เอามาให้ผม)
-   บ่ายวันนั้นผมกับครอบครับไปที่เซ็นทรัลเชียงรายเพื่อทานข้าว และพบว่ามีการจัดแสดงรถมิตซูบิชิอยู่ โดยมีรุ่นท๊อป ขับสี่ สีเทาเข้ม เหมือนที่ผมต้องการจอดโชว์อยู่ด้วย ผมจึงเข้าไปถามเซลล์ที่เซ็นทรัลว่า ถ้าจองจะมีส่วนลดหรือของแถมมั้ย มีรถมั้ย เซลล์ไม่สามารถตอบได้ว่ามีรถหรือไม่ แต่แจ้งว่าให้ส่วนลดหนึ่งหมื่นบาท ผมจึงถามว่ามาจากศูนย์ริมกกหรือไม่ เซลล์แจ้งว่ามาจากที่นั่นและจะสลับกันมา โดยตัวเซลล์เองก็แปลกใจเมื่อทราบว่าผมไปจองแล้วไม่ได้ส่วนลด ซ้ำยังได้รถที่ผ่านการใช้งานแล้วมา ซึ่งผมกับพ่อตาก็เริ่มกังวลว่าทางศูนย์จะนำรถคันนี้มาส่งมอบแทน แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะทำกันขนาดนั้น

จันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2554
-   ผมแวะไปโดยไม่ได้โทรนัดเพื่อคุยเรื่องการขาย Turn รถเก่า ปรากฏว่ารถคันที่นำมาส่งมอบให้ผมก่อนหน้านี้ ถูกจอดไว้เป็นรถทดลองขับที่หน้าศูนย์เรียบร้อยแล้ว ผมเห็นท่าไม่ดีจึงถามเซลล์คนเดิมว่า นี่คือรถที่จะให้ผมตอนแรกใช่หรือไม่ และที่จะเอามาให้ผมอีกวันนี้ คือคันที่จอดโชว์อยู่ที่ central เชียงรายใช่หรือไม่
-   เซลล์ยอมสารภาพว่าคันที่จอดโชว์อยู่ที่ central เชียงราย เป็นคันที่จะเอามาให้  ที่บอกว่ารถจะมาดึกวันนี้เพราะต้องรอห้างปิดก่อน และรถสีเทาเข้มที่ผมต้องการมีแค่สองคันนี้เท่านั้น ผมเลยให้เรียกผู้จัดการมา ผู้จัดการก็ พยายามหว่านล้อมผม บอกว่ามันขึ้นกับความพอใจของผม ผมอยากได้สีนี้ก็หามาให้แล้ว หรือจะเปลี่ยนเอาสี bronze ก็ได้ ผมจึงถามว่าสี bronze ก็คือรถทดลองขับที่จอดอยู่ก่อนหน้านี้ใช่หรือไม่ ตอนนี้ก็สลับไปอยู่ศูนย์อื่นแทนคันที่ไปเอามาให้ผมแล้วใช่หรือไม่ (เอารถทดลองขับคันเทาเข้มจากแม่ฟ้าหลวงมาให้ผมและเอาสี Bronze ที่เป็นรถทดลองขับที่นี่ไปสลับแทน) ผู้จัดการพยายามเบี่ยงไปทางอื่น และพูดจาจะไม่ยอมให้ถอนจอง สุดท้ายผมต้องแกล้งพูดดังๆให้คนอื่นใน showroom ได้ยินว่าคุณทำไม่ถูกที่เอารถแบบนี้มาส่งมอบ ทางนั้นบอกเรื่องนี้มันอยู่ที่ความพอใจทั้งสองฝ่าย ผมเลยบอกว่าพอใจหรือไม่คุณต้องให้ผมตัดสินใจเอง บอกมาว่ามันเป็นรถ test drive และต้องขายให้ในราคาที่ลดจากปกติ ถ้าผมรับได้ผมจะบอกเอง ไม่ใช่มาหมกเม็ดกะให้ผมดูไม่ออกเองแบบนี้ สุดท้ายก็ยอมคืนเงินจอง แต่บอกว่าต้องใช้เวลา ให้ผู้จัดการบริษัทอนุมัติก่อน ไม่สามารถระบุวันได้
-   จากนั้นผมออกไปธุระที่อื่นประมาณสองชั่วโมง จึงคิดได้ว่ายังไม่มีอะไรยืนยันเป็นรายลักษณ์อักษรเลยว่าทางศูนย์จะคืนเงินจองให้ผม ผมจึงแวะกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง เพื่อให้เซลล์เขียนยืนยันเป็น remark ไว้ในใบจองว่าไม่สามารถส่งรถได้ตามตกลงและจะคืนเงินให้เต็มจำนวน ซึ่งเซลล์แจ้งว่าดำเนินการอยู่และส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่แล้ว แต่ผมยืนยันให้เขียน ซึ่งเซลล์ก็ยอมดำเนินการให้อย่างดี
-   จากนั้นประมาณหนึ่งชั่วโมงก็มีพนักงานโทรมา (คาดว่ามาจากสำนักงานใหญ่ของ บจก.มิตซูเชียงราย (999)) สอบถามรายละเอียดเพื่อยืนยันการจอง ผมจึงสอบถามไปว่าผมยกเลิกไปแล้วยังไม่ได้รับเรื่องหรือ ทางพนักงานจึงขอตรวจสอบอีกครั้ง

สุดท้ายผมจึงย้ายไปออกรถที่เชียงใหม่ สาขาแยกดอนจั่น ซึ่งได้รับการบริการที่ดีมาก และได้รถใหม่และของแถมต่างๆตามที่ต้องการครบ สำหรับเงินค่าจอง ผมได้รับการติดต่อจากศูนย์เชียงรายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 เพื่อให้ไปรับเช็คคืนที่เชียงรายแล้ว ก็เป็นอันว่าทางเชียงรายยังไม่ได้ทำผิดสัญญาครับ