ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดีเซลใหม่ในcaptivaตอนนี้ยังเป็นสายพานไทม์มิ่งอยู่ หรือว่าเป็นโซ่แล้วครับ?  (อ่าน 5829 ครั้ง)


ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ตัวใหม่ใช้โซ่ไทมิ่งครับ
"A chain-timed camshaft drive that enables more accurate timing and improved durability. The drive that incorporates a hydraulic tensioner to ensure optimal tension in all scenarios, contributes to improved valve timing accuracy, a maintenance-free design, and improved noise/vibration performance"

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
 ;Dสรุปเป็นเครื่องใหม่ครับ
ลดความจุจาก2.2 เป็น2.0แต่แรงลดลงนิดหน่อย จากเมืองนอก
(เมืองนอกมี2.2 ความแรง2ขนาด)
คล้ายๆBMWที่ลดความจุจาก2.5เป็น2.4

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
;Dสรุปเป็นเครื่องใหม่ครับ
ลดความจุจาก2.2 เป็น2.0แต่แรงลดลงนิดหน่อย จากเมืองนอก
(เมืองนอกมี2.2 ความแรง2ขนาด)
คล้ายๆBMWที่ลดความจุจาก2.5เป็น2.4


เครื่องยนต์ตัวเดิมครับ
แต่ปรับปรุงระบบฝาสูบใหม่
จาก SOHC เป็น DOHC
ทำให้ได้กำลังมากขึ้นครับ
ไม่ได้เอาตัว 2.2 มาลดความจุครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ cchhuutt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
;Dสรุปเป็นเครื่องใหม่ครับ
ลดความจุจาก2.2 เป็น2.0แต่แรงลดลงนิดหน่อย จากเมืองนอก
(เมืองนอกมี2.2 ความแรง2ขนาด)
คล้ายๆBMWที่ลดความจุจาก2.5เป็น2.4


เครื่องยนต์ตัวเดิมครับ
แต่ปรับปรุงระบบฝาสูบใหม่
จาก SOHC เป็น DOHC
ทำให้ได้กำลังมากขึ้นครับ
ไม่ได้เอาตัว 2.2 มาลดความจุครับ

ทำไมคิดว่า เป็นตัวเดิมหรือครับ
มีข้อมูลตรงไหนอ้างอิงว่าเป็นตัวเดิมเอ่ย
ดูเครื่องที่รถ test drive ตำแหน่งต่างๆ ไม่เหมือนเดิม