ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกมั้ยครับว่าช่วงหลังมานี่ ตลาดเกรย์โตเร็วมากๆ  (อ่าน 22849 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
เชื่อว่าหลายๆคนที่อยู่กทม จะเห็นโชว์รูมเกรย์ผุดขึ้นมามากมาย วันนี้ผมลองเปิดone2carเล่นๆดูพบว่า
มีaudi ttsอยู่ในตลาด 54คัน
มีlexus rx270อยู่ในตลาด 65คัน
มีporsche cayenneอยู่ในตลาด 128คัน!!
มีe-class coupeอยู่ในตลาด297คัน!!!
ผมสงสัยว่าทำไมรถเกรย์มันมากมายได้ขนาดนี้ ตลาดรถหรูของไทยมันโตได้ขนาดนี้เลยเหรอครับ
อย่างe-class coupeนี่ จำนวนในตลาดของมันมากกว่าโคโรล่าสามห่วงด้วยซ้ำ
ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าจะขายหมดได้ยังไง คนไทยที่มีศักยภาพพอซื้อรถราคา4ล้านได้มีมากขนาดนั้นเลยเหรอครับ


WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นว่าบางเจ้า จัด e-class มาล็อตใหญ่ตั้ง 20-30 คัน

แถมบางเจ้า จัดรถประหลาดๆ มายังขายไม่ออกมา 7-8 ปีแล้ว

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ข้อมูลจาก อ.อเล็กซ์ (Mercedes-Benz Thailand) ที่ทำให้ผมอึ้งไปเลย...

"ตั้งแต่ต้นปี จนถึง เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐสูญเสียรายได้
จากการจัดเก็บภาษีรถยนต์นำเข้า สู่ประเทศไทย ไปมากถึง 5 พันกว่าล้านบาท!
ถ้ารัฐบาล จัดเก็บภาษี รถนำเข้า อย่างตรงไปตรงมา เงินส่วนนี้ ที่หายไป จะกลับเข้าระบบทันที
และนั่นจะทำให้รัฐบาล ไม่ต้องไปกู้เงินเพื่อกู้วิกฤติน้ำท่วม 10,000 ล้านบาท หรอก"

(คำพูดนี้ พูดเมื่อคตอนต้นเดือนตุลาคม น้ำยังไม่เข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 5 แห่ง
และสถานการณืยังไม่แย่ถึงทุกวันนี้)

WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
ข้อมูลจาก อ.อเล็กซ์ (Mercedes-Benz Thailand) ที่ทำให้ผมอึ้งไปเลย...

"ตั้งแต่ต้นปี จนถึง เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐสูญเสียรายได้
จากการจัดเก็บภาษีรถยนต์นำเข้า สู่ประเทศไทย ไปมากถึง !
ถ้ารัฐบาล จัดเก็บภาษี รถนำเข้า อย่างตรงไปตรงมา เงินส่วนนี้ ที่หายไป จะกลับเข้าระบบทันที
และนั่นจะทำให้รัฐบาล ไม่ต้องไปกู้เงินเพื่อกู้วิกฤติน้ำท่วม 10,000 ล้านบาท หรอก"

(คำพูดนี้ พูดเมื่อคตอนต้นเดือนตุลาคม น้ำยังไม่เข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 5 แห่ง
และสถานการณืยังไม่แย่ถึงทุกวันนี้)

5พันกว่าล้านบาท ที่กล่าวมา เฉพาำะMercedes-Benz หรือ รวมทุกๆค่ายครับ  >:(

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
รถเกร์ยเดี๋ยวนี้เยอะจริงๆครับ

ปีที่ผ่านมานี้ สัดส่วนเฉพาะรถของ Mercedes Benz ศูนย์ 49% เกรย์ 51%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2011, 19:44:52 โดย pongisra »

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ข้อมูลจาก อ.อเล็กซ์ (Mercedes-Benz Thailand) ที่ทำให้ผมอึ้งไปเลย...

"ตั้งแต่ต้นปี จนถึง เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐสูญเสียรายได้
จากการจัดเก็บภาษีรถยนต์นำเข้า สู่ประเทศไทย ไปมากถึง 5 พันกว่าล้านบาท!
ถ้ารัฐบาล จัดเก็บภาษี รถนำเข้า อย่างตรงไปตรงมา เงินส่วนนี้ ที่หายไป จะกลับเข้าระบบทันที
และนั่นจะทำให้รัฐบาล ไม่ต้องไปกู้เงินเพื่อกู้วิกฤติน้ำท่วม 10,000 ล้านบาท หรอก"

(คำพูดนี้ พูดเมื่อคตอนต้นเดือนตุลาคม น้ำยังไม่เข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 5 แห่ง
และสถานการณืยังไม่แย่ถึงทุกวันนี้)

หมายความว่ารถเกร์ยเลี่ยงภาษีเหรอครับ  หรือยังไง

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ต้องดำน้ำจนหัวติดแหน <---- ประโยคนี้เจ้าของเกรย์เจ้าหนึ่งเคยแนะนำมาครับ 5555 ;D

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
สังเกตุได้จากที่ผ่านมามีรถนำเข้าผ่านบริษัทผมไม่ต่ำกว่าเดือนล่ะ60-70คัน( ผมทำเกี่ยวกับนำเข้าส่งออก) เยอะมากๆครับโดยเฉพาะ benz e class
เมื่อวานผมให้ชิ้ปปิ้งคิดภาษีนำเข้ารถ benz s class -350 ราคาซื้อขายประมาณ 3 ล้านกว่า บวก ภาษีสรรพสามิต อากร อีกประมาณ 5 ล้านกว่าเกือบ 6 ล้าน
สังเกตุได้ว่าภาษีนำเข้าแพงมากๆครับ
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออฟไลน์ kunimihero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
ราคาเป็นเหตุผลหลักเลยครับ CLS250 CDI 4ล้านกลางๆ  :o ทำไปได้  (น่าขายบ้านมาซื้อจริงๆ 5555+)

ราคานี้ถ้าเป็นรถศูนย์ได้แค่ W212 E250 เองนะเนื่ย  ;D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
จริงๆก็อยากซื้อศูนย์แหล่ะ
แต่เห็นราคา กะ ออฟชั่นของเกรย์ โอ้โห มันต่างกันจริงๆครับ
ระหว่าง 3.8 ล้าน ได้ชุดแต่ง AMG
กะ เกือบๆ 5 ล้าน ได้ตัว Elegance (น่าจะประมาณนี้นะ ผมหมายถึง E-coupe ไม่รู้จะถูกรึป่าว)

ถ้าจะเอา E250 CGI Sedan AMG ก็ต้องล่อไป 5 ล้านอีกเหมือนกัน

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ห้าพันล้านเลยรึ? ถ้าหากว่าการนำเข้าอิสระมันเป็นการเลี่ยงภาษีที่มีความผิดก็รีบจัดการเสียเท่านั้นเอง แต่ถ้าหากว่าธุรกิจนี้ไม่ได้ผิดกฏหมายแต่อย่างใดหากแต่เป็นการค้าขายอย่างหนึ่งที่ผู้ค้าไม่ได้ตั้งราคาสูงอันนี้ช่วยไม่ได้ครับ เบนซ์ประเทศไทยต้องหานโยบายหรือแผนการสมนาคุณพิเศษมาดึงความสนใจลูกค้าเอง จะคาดหวังให้ตนเองขายคล่องครองตลาดเจ้าเดียวอย่างเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว ถ้าจำไม่ผิดเหมือนว่าเบนซ์ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการเจ้าเดียวเท่านั้นในไทย ซึ่งการได้ชื่อว่าเป็นผู้นำเข้าทางการเพียงหนึ่งเดียวก็น่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้นะ ผมถือเสียงสนับสนุนให้เติบโตแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆเพราะผลประโยชน์ตกอยู่กับลูกค้า แข่งขันกันให้มากๆเข้าเราก็สบายแฮ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ข้อมูลจาก อ.อเล็กซ์ (Mercedes-Benz Thailand) ที่ทำให้ผมอึ้งไปเลย...

"ตั้งแต่ต้นปี จนถึง เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐสูญเสียรายได้
จากการจัดเก็บภาษีรถยนต์นำเข้า สู่ประเทศไทย ไปมากถึง 5 พันกว่าล้านบาท!
ถ้ารัฐบาล จัดเก็บภาษี รถนำเข้า อย่างตรงไปตรงมา เงินส่วนนี้ ที่หายไป จะกลับเข้าระบบทันที
และนั่นจะทำให้รัฐบาล ไม่ต้องไปกู้เงินเพื่อกู้วิกฤติน้ำท่วม 10,000 ล้านบาท หรอก"

(คำพูดนี้ พูดเมื่อคตอนต้นเดือนตุลาคม น้ำยังไม่เข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 5 แห่ง
และสถานการณืยังไม่แย่ถึงทุกวันนี้)
เป็นเรื่องที่ผมกำลังต้องการอยากรู้พอดีเลยครับ พอดีเมื่อก่อนผมไม่เคยคิดว่าจะต้องซื้อรถผ่านเกร์มาเก็ต  เลยไม่ค่อยสนใจอ่านกระทู้ที่เคยกล่าวถึงเกรย์มาเก็ต  อยากให้คุณจิมมี่ช่วยอธิบายได้มั้ยครับ  ว่ามันมีรายละเอียดยังไง ที่เลี่ยงภาษี จะได้รู้ไว้ครับ เหมือนเคยมีกระทู้ก่อนหน้านี้แต่ผมอ่านแล้วงงครับ  หรือผู้รู้ช่วยอธิบายทีนะครับ  อยากทราบครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

ออฟไลน์ nerino

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
เรื่องเลี่ยงภาษีผมว่าพวก เกรย์เค้าทำกันอยู่แล้วไม่งั้นคงทำราคามาแข่งไม่ได้หรอก
ถ้าให้เดา น่าจะเป็นการให้ทางต่างประเทศออก invoice ราคารถต่ำกว่าความจริงเพื่อให้รัฐเรียกเก็บภาษีสรรพสารมิตรต่ำๆ

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
เรื่องเลี่ยงภาษีผมว่าพวก เกรย์เค้าทำกันอยู่แล้วไม่งั้นคงทำราคามาแข่งไม่ได้หรอก
ถ้าให้เดา น่าจะเป็นการให้ทางต่างประเทศออก invoice ราคารถต่ำกว่าความจริงเพื่อให้รัฐเรียกเก็บภาษีสรรพสารมิตรต่ำๆ
ผมไม่แน่ใจว่าบริษัทต่างประเทศจะกล้าทำอย่างนั้นครับ เรื่องปกปิดบัญชีทรัพย์สินนี่ถึงกับทำให้บริษัทล้มละลาย
เลยทีเดียว แต่ว่าวิธีการมันก็มีหลายวิธีนะ ^^

ออฟไลน์ a-k-e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
ข้อมูลจาก อ.อเล็กซ์ (Mercedes-Benz Thailand) ที่ทำให้ผมอึ้งไปเลย...

"ตั้งแต่ต้นปี จนถึง เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐสูญเสียรายได้
จากการจัดเก็บภาษีรถยนต์นำเข้า สู่ประเทศไทย ไปมากถึง 5 พันกว่าล้านบาท!
ถ้ารัฐบาล จัดเก็บภาษี รถนำเข้า อย่างตรงไปตรงมา เงินส่วนนี้ ที่หายไป จะกลับเข้าระบบทันที
และนั่นจะทำให้รัฐบาล ไม่ต้องไปกู้เงินเพื่อกู้วิกฤติน้ำท่วม 10,000 ล้านบาท หรอก"

(คำพูดนี้ พูดเมื่อคตอนต้นเดือนตุลาคม น้ำยังไม่เข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 5 แห่ง
และสถานการณืยังไม่แย่ถึงทุกวันนี้)

โทษใครไม่ได้ นอกจาก "เจ้าหน้าที่รัฐ" เท่านั้นครับ
ประเทศสูญไปกว่า 5 พันล้าน แสดงว่าผู้มีอำนาจหน้าที่กลุ่มหนึ่งก็รวยขึ้นอย่างน้อย ๆ 500 ล้าน

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
ข้อมูลจาก อ.อเล็กซ์ (Mercedes-Benz Thailand) ที่ทำให้ผมอึ้งไปเลย...

"ตั้งแต่ต้นปี จนถึง เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐสูญเสียรายได้
จากการจัดเก็บภาษีรถยนต์นำเข้า สู่ประเทศไทย ไปมากถึง 5 พันกว่าล้านบาท!
ถ้ารัฐบาล จัดเก็บภาษี รถนำเข้า อย่างตรงไปตรงมา เงินส่วนนี้ ที่หายไป จะกลับเข้าระบบทันที
และนั่นจะทำให้รัฐบาล ไม่ต้องไปกู้เงินเพื่อกู้วิกฤติน้ำท่วม 10,000 ล้านบาท หรอก"

(คำพูดนี้ พูดเมื่อคตอนต้นเดือนตุลาคม น้ำยังไม่เข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 5 แห่ง
และสถานการณืยังไม่แย่ถึงทุกวันนี้)

โทษใครไม่ได้ นอกจาก "เจ้าหน้าที่รัฐ" เท่านั้นครับ
ประเทศสูญไปกว่า 5 พันล้าน แสดงว่าผู้มีอำนาจหน้าที่กลุ่มหนึ่งก็รวยขึ้นอย่างน้อย ๆ 500 ล้าน
แถวบ้านผมเรียก "งาบงบรึเปล่าครับ?" อิอิ  ;D

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
มันมีวิธีนำเข้าให้ถูกลงนะครับที่ทำกันเยอะๆก็จะมี
ถอดล้อ Mag ออกใส่ล้อกระทะเข้ามาแทนแล้วค่อย
มาเปลี่ยนคืนทีหลังนะครับมำให้ลดค่านำเข้าไปได้นิดหน่อย

อีกวิธีที่เมื่อก่อนทำก็คือถอด Head Unit ออกก็ลดภาษีได้นิดหน่อย
สองอย่างที่กล่าวมาก็เสียภาษีครับแต่แยกชิ้นมามันถูกกว่าแค่นั้นเอง
ไม่ได้ถือว่าโกงเป็นเทคนิคมากกว่า

พวกที่ผิดจริงๆคือพวกพวกรถเถื่อนครับแล้วมาจดทะเบียนในประเทศ
รถจดประกอบเองถ้าเข้าเสียภาษีถูกต้องก็ไปว่าเค้าไม่ได้ครับเพราะส่วน
ใหญ่ก็จะแยกชิ้นส่วนที่บังคับตามกฏหมายมาจริงๆยกเว้นพวกเลี่ยงภาษีก็อีก
เรื่องนึงครับ

จริงๆมีเกรย์ก็ดีอย่างนึงเพราะภาษีรถยนต์ในไทยนะแพงอยู่แต่ราคาขาย
รถของหลายยี่ห้อค่อนข้างเอาเปรียบถึงจะบอกว่าลงทุนสูงกว่าแต่ก็ยังถือ
ว่าเอากำไรมากไปอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 01:27:24 โดย TorTy »

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ในมุมมองของผมในฐานะผู้บริโภคนะครับ
สำหรับ Benz MBTH ละกันนะครับ


เมื่อก่อนบ้านผมเองสัมผัสแต่รถศูนย์เท่านั้น
แต่หลังๆก็เริ่มผิดหวังกับคุณภาพต่างๆ ของ Benz ประกอบใน
คืออยากให้ Benz CKD ที่ประกอบอยู่ คุณภาพดีขึ้นกว่านี้นะครับ
E250 CGI AV CKD W212 ตอนผมซื้อมาก็ 4ล้านกลางๆ ประกอบใน Options โล้นมากๆ   
ที่ราคาเท่ากับประกอบนอก Germany พร้อมชุดแต่ง AMG ,หลังคาแก้ว,จอ Command ฯลฯ
ในตอนนั้นก็คิดว่าซื้อรถศูนย์แล้วอุ่นใจกว่า เพราะมีWarrantyตั้ง3ปี
โดยครั้งนั้นก็ตัดสินใจออกถึง 2 คันพร้อมๆกัน
แล้วแต่ละคันก็ปัญหากวนใจค่อนข้างเยอะครับ

ไม่ว่าจะการประกอบ
เช่น
-กระโปรงหน้าชิดกับเสาAมากไป และโช๊คกระโปรงฝืด ทำให้มีเสียงตอนผ่านลูกระนาด = =" เข้าศูนย์ 2ครั้งกว่าจะหาย
-คุณภาพยางตามขอบกระจกที่เซลล์แจ้งว่ารถประกอบในจะใช้ของในประเทศที่specสำหรับเมืองร้อน แต่แค่ 1 ปี ยางก็หลุดจากขอบประตูแล้ว 
-อาการกระตุกของเกียร์  อันนี้เบื่อมากเลยครับเข้าศูนย์ทั้ง2คันเลย โดยผมเอารถของผมเข้าไปcheckมา 3-4ครั้ง แล้ว ซึ่งอาการตอนนี้ก็ยังไม่หายครับ แต่เป็นน้อยลงบ้าง
-ก้านไฟเลี้ยวหลวม อันนี้เป็นที่คันของผมครับ เพราะเพิ่งรู้ก็ตอนที่ขับคันของคุณแม่ไปต่างจังหวัดนี่แหละครับ  = ="
คือปัญหานี้เกิดกับรถ Benz ราคา 4.5 ล้านบาท ที่ซื้อมาได้แค่ 1 ปี เองนะครับ  ค่อนข้างผิดหวังมากๆ

คุณแม่ผมท่านก็เริ่มรำคาญแล้วละครับ สำหรับปัญหาต่างๆที่เกิดกับรถ

เวลาทำเรื่อง Complain ไปกับทาง MBTH เค้าก็แจ้งมาว่ารถยังเป็นรุ่นใหม่อยู่ ยังอาจพบปัญหาต่างๆในช่วงแรกได้
ช่างบางคนยังบอกเราเลยว่า  รุ่นนี้เป็นกันทุกคันที่ประกอบใน = ="

แต่ก็เป็นเพียงความเห็นไว้พิจารณานะครับผม
เราจะได้มาถ่วงน้ำหนักดูเพื่อพิจารณาได้ครับ
 

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
5,000 ล้านบาท สมัยนั้น มันรัฐบาลใครหรอครับ ที่ทำให้โตเร็วที่สุด ไม่ใช่รัฐบาลชุดเก่าหรอ ที่ทำให้ต้องกู้ มาช่วยน้ำท่วม

ผมไม่เข้าคนบางคน พอรัฐเก็บภาษีเยอะ ก็หาว่า เก็บเยอะไป ไม่เหมือนประเทศอื่นได้ใช้รถดีๆถูกๆ แต่พอเค้าเลี่ยงไม่ให้ภาษีเข้ารัฐเยอะ ก็มาบ่นว่า รัฐไม่มีเงิน ต้องมากู้....... เห้ออ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 00:50:35 โดย earth_e60 »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ EARTH !!

เอาอีกแล้วนะ อย่ามาอ้างว่าเป็นเรื่องของรัฐบาลใคร
เพราะเรื่องนี้ มันมีมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยก่อนรัฐบาลพลเอก เปรม โน่น!!!
กิจการค้ารถนำเข้าแบบเกรย์นี้มีมานานมากๆแล้ว เบนซ์ อังกฤษ สมัยนั้น
คนค้าขาย ก็มีทั้งยังอยู่ในวงการ หรือล้างมือในอ่างทองคำ และล่มจมไปก็เยอะแล้ว

และคนที่ควรจะด่า คือทั้งข้าราขการประจำ และข้าราชการการเมือง
รวมทั้ง พ่อค้า ที่ทำธุรกิจในลักษณะแบบนี้ หลายราย ที่มีลับลมคมใน

โปรดหาข้อมูลเสียก่อนเถิด!

ส่วน ตัวเลข 5,000 ล้าน คุณอเล็กซ์ พูดถึง ทั้งระบบ และทุกยี่ห้อ
ไม่ใช่แค่เบนซ์ อย่างเดียว ยังรวมถึงทั้ง BMW Lexus และยี่ห้ออื่นๆ
ที่ถูกนำเข้ามาด้วยวิธีลักลอบ หรือหลบเลี่ยงภาษี จะด้วยวิธีการใดก็ตามอีกด้วย
โปรดรับทราบไว้ตามนี้!

บอกแล้วใช่ไหมว่าอย่าแตะเรื่องการเมือง?

หรือจะต้องให้ขึ้นเครื่องหมาย เตือนครั้งที่ 1 กันอีกครั้ง?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 01:18:12 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
แสดงว่าที่มันถูกกว่า เพราะมีอิธิพลมากพอที่จะ หนีภาษีเลยหรอครับ
หรือว่านี่รวมหมด ตั้งแต่เกรย์รายใหญ่ๆที่ดูน่าเชื่อถือ ยันพวกจดประกอบ?

ถือโอกาสถามเลยก็แ้ล้วกันครับ คนเยอะๆ จากตอนแรกที่แม่ผมเปรยๆว่าจะเอา W204
ผมก็เลยลองเปิดรีวิว CT200h ของพี่จิมมี่ให้แม่อ่าน ;D

ถ้าเป็นเพื่อนๆ คิดว่า CT200h นี่ น่าออกเกรย์ หรือ ศูนย์มากกว่ากันครับ
เพราะผมเหมือนๆจะรู้สึกว่า Maintainance มันน่าจะจุกจิกน้อยกว่า MB รึป่าว?
แต่มันเป็น Hybrid นี่ิสิ หรือจะจุกจิกกว่าก็มะรู

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
มันไม่ได้เรียกว่าหนีภาษีหรอกครับ (หนีภาษีมันก็โดนตำรวจจับสิ)

น่าจะเป็นเทคนิคมากกว่า เหมือนกับกรณีรถจปก. นั่นละ

สำหรับผม ถ้าเราจ่ายถูกกว่า เราก็ต้องรับผลกรรม นั่นคือความเสี่ยงเรื่องการซ่อมบำรุงมากกว่า เป็นธรรมดา

และก็รู้ๆ กันว่า โอกาสที่จะโดนเกรย์เล่นตุกติก มันสูงกว่าตัวแทนอย่างเป็นทางการแน่ๆ

แต่ไอ้เรื่องการหลบหลีกทาง ethic น่ะ มันมีการทุกสาขาวิชาชีพละครับ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องรถยนต์หรอกครับ

ทุกวันนี้ ถ้าให้ผมซื้อ Gundam ที่เอาเข้ามาโดย Dreamtoy ผมคงจะไม่เอาละ เล่นเข้ามาแพงกว่าของหิ้วตั้ง 1.5 เท่า แล้วของเล่น มันไม่ต้องกังวลเรื่อง waranty อยู่แล้วด้วย ไม่รู้จะซื้อกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทำไม เพียงแต่ผมก็ต้องยอมรับว่า อาจจะเสียสิทธิในบางเรื่อง เช่น ไม่ได้ชิงโชค ไม่ได้ส่งพลาโมประกวด (ซึ่งก็ทำสีไม่เป็นอยู่แล้ว)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
ผมถือหางทางเกรย์มากกว่าครับ เพราะยังไงมิสเตอร์อเล็กก็เป็นฝรั่ง เค้าไม่มาสนใจเรื่องว่าภาษีประเทศเราหายไปห้าพันบ้านบาท หรือรัฐสูญรายได้ หรือทำให้ต้องไปกู้อะไรหรอกครับ ที่เค้าสนใจจริง ๆ คือเม็ดเงินและผลกำไรที่สูบไปจากคนไทยส่งผ่านไปยังประเทศแม่เค้าเท่านั้นแหละครับ

ป.ล แต่บ้านผมก็ยังซื้อรถศูนย์ทุกคัน ยกเว้น Vellfire Well-cab อยู่ดี เพราะไม่อยากเสี่ยงกับเกรย์มาก อีกทั้งออฟชั่นก็ไม่ค่อยใช้ ขอแค่ขับแล้วไม่เข้าศูนย์บ่อยก็โอเคครับ

ว่าไปนั่นตอนนี้เจ้า e60 เปลี่ยนคอมแอร์ไปแหละ หลังจากเหม็นไหม้จนนึกว่ารถจะระเบิด แห๊ะ ๆ และตอนนี้รายการรอซ่อมแร็คไฟฟ้า (แต่อู่จมน้ำไปแหล่ว T_T)

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
แสดงว่าที่มันถูกกว่า เพราะมีอิธิพลมากพอที่จะ หนีภาษีเลยหรอครับ
หรือว่านี่รวมหมด ตั้งแต่เกรย์รายใหญ่ๆที่ดูน่าเชื่อถือ ยันพวกจดประกอบ?

ถือโอกาสถามเลยก็แ้ล้วกันครับ คนเยอะๆ จากตอนแรกที่แม่ผมเปรยๆว่าจะเอา W204
ผมก็เลยลองเปิดรีวิว CT200h ของพี่จิมมี่ให้แม่อ่าน ;D

ถ้าเป็นเพื่อนๆ คิดว่า CT200h นี่ น่าออกเกรย์ หรือ ศูนย์มากกว่ากันครับ
เพราะผมเหมือนๆจะรู้สึกว่า Maintainance มันน่าจะจุกจิกน้อยกว่า MB รึป่าว?
แต่มันเป็น Hybrid นี่ิสิ หรือจะจุกจิกกว่าก็มะรู
CT200h ไม่ต้องคิดมากแล้วครับเป็นรุ่นเดียวที่ทำราคาไม่ทิ้งเกรย์มาก
ออกศูนย์เลยครับรถ Hybrid ออกศูนย์สบายใจกว่าเยอะครับ
ถ้าจะออกกับเกรย์ดูเป็นรุ่นอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมถือหางทางเกรย์มากกว่าครับ เพราะยังไงมิสเตอร์อเล็กก็เป็นฝรั่ง เค้าไม่มาสนใจเรื่องว่าภาษีประเทศเราหายไปห้าพันบ้านบาท หรือรัฐสูญรายได้ หรือทำให้ต้องไปกู้อะไรหรอกครับ ที่เค้าสนใจจริง ๆ คือเม็ดเงินและผลกำไรที่สูบไปจากคนไทยส่งผ่านไปยังประเทศแม่เค้าเท่านั้นแหละครับ

ป.ล แต่บ้านผมก็ยังซื้อรถศูนย์ทุกคัน ยกเว้น Vellfire Well-cab อยู่ดี เพราะไม่อยากเสี่ยงกับเกรย์มาก อีกทั้งออฟชั่นก็ไม่ค่อยใช้ ขอแค่ขับแล้วไม่เข้าศูนย์บ่อยก็โอเคครับ

ว่าไปนั่นตอนนี้เจ้า e60 เปลี่ยนคอมแอร์ไปแหละ หลังจากเหม็นไหม้จนนึกว่ารถจะระเบิด แห๊ะ ๆ และตอนนี้รายการรอซ่อมแร็คไฟฟ้า (แต่อู่จมน้ำไปแหล่ว T_T)

ถ้าเป็นฝรั่งคนอื่น ผมคิดเหมือนคุณ Tanakornnay ครับ
แต่หลังจากที่รู้จักกับแกมาพักใหญ่...แกไม่ใช่คนแบบที่เราคิดกันเลยครับ
นานมากแล้วที่ผมไม่เคยเจอฝรั่งที่เจ๋ง และคิดอะไรดีๆกับคนไทยได้ขนาดนี้มาก่อน
เพียงแต่ดีเทล ขอไม่เล่าตรงนี้ละกันครับ

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
คุณ EARTH !!

เอาอีกแล้วนะ อย่ามาอ้างว่าเป็นเรื่องของรัฐบาลใคร
เพราะเรื่องนี้ มันมีมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยก่อนรัฐบาลพลเอก เปรม โน่น!!!
กิจการค้ารถนำเข้าแบบเกรย์นี้มีมานานมากๆแล้ว เบนซ์ อังกฤษ สมัยนั้น
คนค้าขาย ก็มีทั้งยังอยู่ในวงการ หรือล้างมือในอ่างทองคำ และล่มจมไปก็เยอะแล้ว

และคนที่ควรจะด่า คือทั้งข้าราขการประจำ และข้าราชการการเมือง
รวมทั้ง พ่อค้า ที่ทำธุรกิจในลักษณะแบบนี้ หลายราย ที่มีลับลมคมใน

โปรดหาข้อมูลเสียก่อนเถิด!

ส่วน ตัวเลข 5,000 ล้าน คุณอเล็กซ์ พูดถึง ทั้งระบบ และทุกยี่ห้อ
ไม่ใช่แค่เบนซ์ อย่างเดียว ยังรวมถึงทั้ง BMW Lexus และยี่ห้ออื่นๆ
ที่ถูกนำเข้ามาด้วยวิธีลักลอบ หรือหลบเลี่ยงภาษี จะด้วยวิธีการใดก็ตามอีกด้วย
โปรดรับทราบไว้ตามนี้!

บอกแล้วใช่ไหมว่าอย่าแตะเรื่องการเมือง?

หรือจะต้องให้ขึ้นเครื่องหมาย เตือนครั้งที่ 1 กันอีกครั้ง?


ผมว่าคุณจิมมี่เองมิใช่หรอ ที่เป็นคนเริ่มเรื่องการเมืองในกระทู้นี่ ไม่ใช่หรอครับ?

ด้วยความเคารพนะคับ :)


PeteFD

  • บุคคลทั่วไป
ในมุมมองของผมในฐานะผู้บริโภคนะครับ
สำหรับ Benz MBTH ละกันนะครับ


เมื่อก่อนบ้านผมเองสัมผัสแต่รถศูนย์เท่านั้น
แต่หลังๆก็เริ่มผิดหวังกับคุณภาพต่างๆ ของ Benz ประกอบใน
คืออยากให้ Benz CKD ที่ประกอบอยู่ คุณภาพดีขึ้นกว่านี้นะครับ
E250 CGI AV CKD W212 ตอนผมซื้อมาก็ 4ล้านกลางๆ ประกอบใน Options โล้นมากๆ  
ที่ราคาเท่ากับประกอบนอก Germany พร้อมชุดแต่ง AMG ,หลังคาแก้ว,จอ Command ฯลฯ
ในตอนนั้นก็คิดว่าซื้อรถศูนย์แล้วอุ่นใจกว่า เพราะมีWarrantyตั้ง3ปี
โดยครั้งนั้นก็ตัดสินใจออกถึง 2 คันพร้อมๆกัน
แล้วแต่ละคันก็ปัญหากวนใจค่อนข้างเยอะครับ

ไม่ว่าจะการประกอบ
เช่น
-กระโปรงหน้าชิดกับเสาAมากไป และโช๊คกระโปรงฝืด ทำให้มีเสียงตอนผ่านลูกระนาด = =" เข้าศูนย์ 2ครั้งกว่าจะหาย
-คุณภาพยางตามขอบกระจกที่เซลล์แจ้งว่ารถประกอบในจะใช้ของในประเทศที่specสำหรับเมืองร้อน แต่แค่ 1 ปี ยางก็หลุดจากขอบประตูแล้ว  
-อาการกระตุกของเกียร์  อันนี้เบื่อมากเลยครับเข้าศูนย์ทั้ง2คันเลย โดยผมเอารถของผมเข้าไปcheckมา 3-4ครั้ง แล้ว ซึ่งอาการตอนนี้ก็ยังไม่หายครับ แต่เป็นน้อยลงบ้าง
-ก้านไฟเลี้ยวหลวม อันนี้เป็นที่คันของผมครับ เพราะเพิ่งรู้ก็ตอนที่ขับคันของคุณแม่ไปต่างจังหวัดนี่แหละครับ  = ="
คือปัญหานี้เกิดกับรถ Benz ราคา 4.5 ล้านบาท ที่ซื้อมาได้แค่ 1 ปี เองนะครับ  ค่อนข้างผิดหวังมากๆ

คุณแม่ผมท่านก็เริ่มรำคาญแล้วละครับ สำหรับปัญหาต่างๆที่เกิดกับรถ

เวลาทำเรื่อง Complain ไปกับทาง MBTH เค้าก็แจ้งมาว่ารถยังเป็นรุ่นใหม่อยู่ ยังอาจพบปัญหาต่างๆในช่วงแรกได้
ช่างบางคนยังบอกเราเลยว่า  รุ่นนี้เป็นกันทุกคันที่ประกอบใน = ="

แต่ก็เป็นเพียงความเห็นไว้พิจารณานะครับผม
เราจะได้มาถ่วงน้ำหนักดูเพื่อพิจารณาได้ครับ
 

อย่าเข้าใจประเด็นผิดครับ เค้าคุยเรื่อง เกรย์ กับ ผู้นำเข้าถูกกฏหมาย ไม่ใช่ถกกันเรื่องรถประกอบในกับประกอบนอกครับ อย่างคุณก็ซื้อรถเกรย์เหมือนกัน แน่ใจได้อย่างไรครับว่ารถ Cayenne ที่คุณใช้จ่ายภาษีครบถ้วน หรือว่าตอนซื่อไม่ได้มองตรงจุดนี้ขอให้ได้รถถูกเป็นพอครับ? ได้ถามเกรย์รึเปล่าครับว่าทำไม รถนำเข้ามาเหมือนกับตัวแทนจำหน่ายแต่ทำไมราคาต่างกันมากครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 18:12:56 โดย PeteFD »

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เกรย์ ที่ไม่ใช่เกย์ เค้าก้อเสียภาษีเต็มใบ เต็มคัน ไม่เกี่ยวกับการที่รัฐสูญรายได้เลย
รถที่ขายโดยตัวแทนที่ถูกแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ถามว่า >> ราคาที่เค้าตั้งมันเหมาะสม ถูกต้อง และไม่เอากำไรมากไปหรือ? พูดในแง่รถนำเข้า อีทุนรถผสมภาษีน่ะ มันก้อมาพอๆกันนั่นล่ะ

มองดีๆนะครับ การที่รัฐเสียรายได้ ตัวการเต็มๆ คือรถจดประกอบต่างหาก มันทะลักมาจนจะหมดเกาะญี่ปุ่นแล้วครับถ้าคิดง่ายๆ ภาษีคันละ ล้าน 5000 ล้าน ก้อ 5000 คันเอง แต่รถจดประกอบ ตอนนี้มันเกลื่อนไปหมดจริงๆ

-ข้อด้อยตลาดเกรย์ อย่างเดียวคือบริการหลังการขาย รวมถึงการปรับปรุงชิ้นส่วนรถให้เหมาะกับประเทศเรารึยัง
เสี่ยงกันเอาเอง แต่ขอบอกว่า เกย์ เอ้ย เกรย์สู้ตายฮ่ะ เปิดศูนย์แข่งบี้กันอย่างเมามัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2011, 18:47:20 โดย mckyparty »

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ไม่มีเจ้าไหนเสียภาษีเต็มหรอกครับ ถ้าจะเสียภาษีเต็มจริงๆคงอยู่รอดได้ไม่นานเพราะกลุ่มเกรย์เน้นกดราคากันอยู่แล้วครับ

คิดๆดู.. ปากเราก็บอก อยากให้ยี่ห้อนู้น ยี่ห้อนี้มาทำตลาดเอง แต่พฤติกรรมการบริโภคของเราช่วงหลังๆนี้ บริษัทแม่หลายๆยี่ห้อจะเข้ามาทำเองทำไมให้เจ็บตัวล่ะครับ?

ผมว่าบางคนก็หาข้ออ้างให้กับการทำผิดของตัวเองเพื่อให้ตัวเองดูดีดูฉลาด แต่ท้ายที่สุดแล้วก็คือเรื่องเดียวคือการอยากได้ของถูกโดยไม่สนถึงวิธีและผลกระทบระยะยาว


จุ๊ฟๆ  ;D
 

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ไม่มีเจ้าไหนเสียภาษีเต็มหรอกครับ ถ้าจะเสียภาษีเต็มจริงๆคงอยู่รอดได้ไม่นานเพราะกลุ่มเกรย์เน้นกดราคากันอยู่แล้วครับ

คิดๆดู.. ปากเราก็บอก อยากให้ยี่ห้อนู้น ยี่ห้อนี้มาทำตลาดเอง แต่พฤติกรรมการบริโภคของเราช่วงหลังๆนี้ บริษัทแม่หลายๆยี่ห้อจะเข้ามาทำเองทำไมให้เจ็บตัวล่ะครับ?

ผมว่าบางคนก็หาข้ออ้างให้กับการทำผิดของตัวเองเพื่อให้ตัวเองดูดีดูฉลาด แต่ท้ายที่สุดแล้วก็คือเรื่องเดียวคือการอยากได้ของถูกโดยไม่สนถึงวิธีและผลกระทบระยะยาว


จุ๊ฟๆ  ;D

เสียภาษีไม่เต็ม งั้นก้อเจอย้อนหลังได้อ่ะดิครับเนี่ย มีเหตุผลประกอบมั้ยครับ