ขอความรู้ปัญหาเรื่องออกเทนน้ำ้มันของรถเกรย์ค่ะ

airesme

สนใจตัว C180 Coupe ไปเดินดูที่ Motor Expo แต่ Sale MBTH เชียร์ตัว C250 เพราะเค้าไม่มีตัวที่เราต้องการ เค้าก็บอกว่ารถนำเข้ามีปัญหาเรื่องออกเทนน้ำมัน ไม่ค่อยเข้าใจอะค่ะ กลับมาหาอ่านตกใจเหมือนกันว่าบางคันมาใช้น้ำมันในไทย ใช้ไปไม่นานเครื่องพัง เรื่องจริงปะคะ ใครมีประสบการณ์ หรือความรู้เรื่องนี้รบกวนด้วยนะคะ แล้วถ้าจะซื้อเราจะรู้ได้ยังไงว่าคันที่เราซื้อใช้น้ำมันในไทยได้รึเปล่า ดูได้จากอะไร แล้ว TSL นี่เซอร์วิสหลังการขายเป็นยังไงบ้างคะ มีที่ไหนแนะนำบ้างมั้ยเอ่ย



prai

ถ้าซื้อเกรย์ก็ต้องเลือกสถานที่เติมน้ำมันนิดนึงครับ
ส่วนเรื่องน้ำมันลองศึกษาจากกระทู้นี้ดูนะครับ จขกท. นี้บอกได้ละเอียดมากครับ http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,71252.0.html



airesme

ขอบคุณคุณ prai มากนะคะ แล้วจะลองเข้าไปอ่านหาข้อมูลดูค่ะ ^^



6162002

เดี๋ยวน้ำมันไทยก็เป็น Euro 4 หมดแล้วครับ ถ้าเป็นน้ำมันจากโรงกลั่นจริงๆไม่มีปัญหา
ประเด็นคือ ที่ชอบมีปัญหา ปั๊มที่เราเติมๆกันโดยเฉพาะดีเซลเนี่ย ชอบซื้อน้ำมันจากพวกคนขับรถบรรทุกครับ (ญาติผมขับหกล้อของ ช้าง ก็ทำ ปั๊มที่ขาย ขอบอกว่าดูน่าเชื่อถือมากๆ) และจากเจ๊ที่รับซื้อเดียวกัน ก็เคยบอกครับว่า หลายๆปั๊ม ก็มักเอา 91 ผสมลงไปในถัง 95 บ้าง มากน้อยแล้วแต่เหมือนกันครับ

ยิ่งปั๊มไหนขายน้ำมันก๊าซ บางปั๊มพี่แกเล่นผสมเบนซิน ซะกลิ่นออกเลย (บ้านผมขายน้ำมันก๊าซครับ ซื้อจากปั๊มเอสโซ่)



airesme

โห...งี้เราจะรู้ได้ไงอะคะว่าปั๊มไหนน้ำมันผสมรึเปล่า แล้วจริงมั้ยคะที่ว่า Shell น้ำมันดีกว่าปั๊มอื่น



6162002

รู้ได้ไง อันนี้ผมก็ไม่รู้อ่ะครับ แหะๆ เพราะปั๊มที่ญาติผมไปขาย มันก็ดูมีมาตรฐาน - -    นี่ญาติผมก็จะเอาน้ำมันรถหกล้อแก มาให้ผมเหมือนกัน แต่รถผมไม่เรื่องมากเรื่องน้ำมัน เลยประหยัดไปเยอะเลยครับ >_<

ส่วนน้ำมัน Shell ที่ดีกว่ายี่ห้ออื่นคือ V-Power นะครับ ถ้าเป็นฟิวเซฟ ก็มาตรฐานเดียวกับยี่ห้ออื่นแหละครับ แต่ล่าสุด Shell ก็ปรับสูตรให้ห่วยลงนิดนึงครับ หลักๆก็คือ ปริมาณกำมะถัน ปรับเหลือเท่ามาตรฐาน ยูโร4 ครับ  จากแต่ก่อน เป็นตามมาตรฐานยูโร 5 (ตั้งแต่ประเทศไทยยังยูโร2โน่นมั้งครับ)



J!MMY

เรื่องเติมน้ำมันซี้วั้ว แล้วเครื่องพัง เป็นเรื่องจริงครับ มีไปหลายเคสแล้วเหมือนกัน

ส่วนใหญ่ จะเกิดกับ รถเครื่อง ดีเซล มากกว่า เบนซิน
แต่มีบางกรณีเหมือนกันที่เป็นรถเบนซิน ครับ

ถ้าจะซื้อ Benz ณ เวลานี้ ผมยังยืนยันว่า หากคุณไม่ได้คิดที่จะเปลี่ยนรถบ่อยๆ ทุกๆ 2 ปี
ซื้อจาก MB Th ไปเถอะครับ อย่างน้อย ก็มีความคุ้มครองด้าน Warranty มาให้
เป็นข้ออ้างที่ MB Th จะปฏิเสธการดูแลรถคุณไม่ได้เด็ดขาด

แต่ถ้าคิดว่า อยากเปลี่ยนรถบ่อยๆ บ้านรวย ฉันไม่แคร์ใคร เกรย์ก็ได้ครับ
ระวังหน่อยแล้วกัน ตาดีได้ ตาร้าย เสียทรัพย์



airesme

ปัญหาคือ C180 Coupe MBTH เค้าไม่ทำตลาดอะค่ะพี่จิมมี่ แล้วตัว C250 ราคามันโดดไปอีกเป็นล้านเลยอะค่ะ ไม่ไหวๆ ปัญหาเรื่องน้ำมันนี่มันร้ายแรงขนาด ไม่ควรซื้อรถจากเกรย์เลยเหรอคะ แล้วไม่ทราบว่ามีทางไหนที่จะป้องกัน รักษารถมั้ยอะคะ พอดีไม่ได้ว่ารวยแบบไม่แคร์ไร แล้วเปลี่ยนรถได้ทุกสองปีอะค่ะ แหะแหะ ^^ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ



Mach

ถ้ามีแผนใช้รถระยะยาวและไม่สนิทกับอฺู่Benzข้างนอก ควรซื้อกับ MBTH นะครับ(มีผลดีกับราคาออกตัวด้วย)
แต่ถ้าจะใช้แค่ 2-3 ปีแล้วจะเปลี่ยนรุ่นก็ซื้อเกรย์ครับ

ถ้าชอบ Coupe' จริงแล้วงบไม่ถึง C250 ลองดูมือสอง C หรือ E coupe' เป็นทางเลือกดูนะครับ

ขอให้มีรถที่ถูกใจและใช้ได้อย่างสบายใจนะครับ