รถผม Civic ตาโตเกียร์พัง อยากถามความเห็นเพื่อนๆพี่ๆครับ

Nontpavich

เนื่องจากรถผมอายุอานามมากพอควร ปี 96 รถเดิมๆ ไม่ติดแก๊สครับ

ช่างแนะนำว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว ราคาประมาณหมื่นต้นๆ ถูกหรือแพงครับ??

แล้วแนะนำต่อว่าเครื่องรถผมเคยความร้อนขึ้นหลายทีแล้ว เกรงว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว เดี๊่ยวก็ลามไปเครื่อง

เลยอยากถามเพื่อนๆๆครับ ว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องควรวางอะไรดี ราคาประมาณเท่าไหร่ หรือเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียวพอแล้วครับ

ขอบคุณครับ



off_033

วิ่งมาเยอะยังครับ

เปลี่ยนเกียร์หมื่นต้นๆ รับประกันเท่าไหร่ ราคามือสองไม่เกินหมื่น+ค่าแรง ประกันจากอู่ก็โอเคอยู่ 

ถ้ากะใช้อีกไม่นานเปลี่ยนแต่เกียร์ก็พอ เครื่องความร้อนขึ้นแก้จบรึยังถ้าจบแล้วก็คงไม่มีอะไร

ถ้าเปลี่ยนเครื่องก้คงต้องใช้ยาวไม่งั้นไม่คุ้ม  เปลี่ยนเอาถูกตังส์สบายๆก็เครื่องเดิมมันนี้ละครับ น่าจะ d16Y มี tec รึเปล่าแล้วแต่

ราคาเครื่องไม่ได้ตามมานานละ แต่เครื่อง+เกียร์ ไม่ควรเกิน 35000 โดยประมาณ

หรือจะเอาแรงก็ B16A B20B แต่เกรงว่าจะเกินจำเป็นไปเยอะครับ



NineKlao

เกียรออโต้เปล่า ปีไหนละครับ ถ้าช่วง ก่อนไมเนอร์

แนะว่าลองหาเกียร์เขารีฯ แล้วในอู่ฮอนด้าหลายที่รับอยู่

ส่วนผมเคยของ ES เกียร์เดิมแต่ รีย์ฯ ใหม่ หมดไปสองหมื่นครับ

เกียร์เก่าเชียงกง ผมว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสียน่ะ แล้วรถก็เก่าแล้ว หาเกียร์สภาพสวยๆ ยากครับ

ลองรีย์ฯ ดูครับ  (ไปดูในคลับ ES ,Jazz ก็ได้ว่าร้านไหนทำอยู่ราคาเท่าไหร่)




Nontpavich

รถเกียร์ออโต้ครับผม ปี96 วิ่งเกือบสองแสน แต่ส่วนมากใช้ในเมืองครับ วิ่งวันประมาณ 50 โลมาติดต่อกัน

ราคาหมื่นกว่าๆเป็นมือสองเซียงกงครับ อู่รู้จักกันซ่อมกันเป็นประจำ

รีย์ประมาณสองหมื่นผมไม่ไหวอ่ะครับ ลองๆคิดดูว่าถ้าเปลี่ยนยกสามหมื่นกว่าบาทผมก็มันโอเคอ่ะครับ ดูๆ d15 ไว้ครับ

ผมกะใช้อีกไม่นานครับ เพราะต้นปีหน้าจะย้ายไปอยู่คอนโดคงใช้รถน้อยลง แต่ดวงเหมือนจะเสียตัง เพราะไปจองแจ๊ซไว้แต่อดได้เพราะน้ำท่วมซะก่อน เลยต้องมาซ่อม 555

ขอบคุณมากครับ ^^



Weetting

็ก็ต้องยกลงมาดูก่อนว่าเสียที่อะไร ซ่อมคุ้ม ไหม  หรือเปลี่ยนไปใช้มือสองจากญี่ปุ่น   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



mongolias

ยกเกียร์มือสอง ก็ต้องเสี่ยงหน่อยแล้วกันนะครับ
เพราะพวกนี้ส่วนใหญ่ประกันแค่ 7 วันเอง เกินนั้นก็คงต้องเสียเงินใหม่
สำหรับผม ถ้าคุณคิดว่าจะใช้รถคันนี้อีกไม่นาน(ไม่เกินครึ่งปีขาย) จะลองเสี่ยงกับมือสองก็คงพอได้
แต่ถ้าคิดว่าจะใช้เกินครึ่งปี ผมว่ายอมกัดฟันโอเวอร์ฮอลดีกว่าครับ เสียเงินสองหมื่นแล้วจบ ดีกว่าเสียทีละหมื่นกว่าหลายๆครั้งครับ



TnP_PKt

บ้านผมเคยใช้ตาเพชรเกียร์ไปตอนราวๆ 280,000 กม.ได้ครับ
ขอทราบนิดนึงครับอาการของ จขกท.คืออะไรครับที่ว่าจะซ่อมหนะครับ
เห็นว่าอีกไม่นานจะขายรถเพราะว่าบางทีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
อาจช่วยให้อาการดีขึ้นได้นิดหน่อยไปจนถึงตอนขายก็ได้นะครับ

เอาจากประสบการณ์นะครับ ตาเพชรผมเกียร์เริ่มแสดงอาการแรกๆคือ

เช้าๆเครื่องไม่ร้อนเกียร์  D แล้วรถไม่ขยับครับอาการประมาณเร่งแล้วเหมือนเกียร์ N
แต่รถวิ่งช้า เหมือนคลัชไม่จับครับ จริงๆอาการก่อนหน้าคือกระตุกแล้วหนักขึ้นเรื่อยๆ
แรกแป๊บเดียวก็ขับได้หลังๆนี่จอดรอ 5 นาทีถึงขับได้ประมาณนี้ครับอาการนี้ขับได้ประมาณ
25,000 กม.ถึงเปลี่ยนเกียร์จริงๆก็ไม่ได้เปลี่ยนหรอกครับแต่พอดีประมาทไปหน่อย
เอารถไปต่างจังหวัดเพราะว่าวิ่งในภูเก็ตอย่างเก่งก็ไม่เกิน 2 ชม.ก็จอดเพราะฉะนั้น
มันขับได้ปกติ แต่พอเอาไปหาดใหญ่วิ่งประมาณ 3 ชม.กว่าๆเกียร์เกิดฟรีคล้ายๆว่ามันอยู่เกียร์ N
เพราะว่าคลัชเกียร์มันหมดครับมันเลยไม่จับ ต้องจอดจนเกียร์เย็นถึงจะขับต่อไปได้
นั่นหละครับผมถึงได้เปลี่ยนเกียร์

เกียร์ที่ผมเปลี่ยนเป็นเกียร์เชียงกง ราคา 12,000 บาทอาจแพงหน่อยเพราะเปลี่ยนที่หาดใหญ่
และเป็นขาจร ใช้ได้ราวๆ 6 เดือนก็ขายรถไปทราบว่า ณ ตอนนี้เกียร์เริ่มมีปัญหาอีกแล้ว
ซึ่งระยะเวลาตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์มาก็ราวๆปีครึ่ง

ดังนั้นหาก จขกท.จะขายรถจริงๆและเกียร์มีอาการไม่มากขับได้ปกติแนะนำว่าไม่น่าจะต้องเปลี่ยน
น่าจะใช้ต่อจนถึงตอนขายได้โดยอาศัยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนนะครับ แต่ถ้าวิ่งไม่ได้แล้วก็เปลี่ยนเกียร์มือสอง
เพราะถ้าจะขายโอเวอร์ฮอลล์ไปก็ดูเหมือนจะไม่คุ้มเท่าไหร่ เพราะยังไงก็ไม่ได้ใช้ต่อแล้ว ลองคิดดูนะครับ
ส่วนเรื่องเครื่องถ้าไม่มีปัญหาอะไรถ้าเป็นผมจะไม่ทำอะไรครับ เพราะยังไงก็จะขายอยู่แล้วครับ



YIM

ผมว่าเอาไป overhaul น่าจะดีกว่าครับ แพงกว่าหน่อย แต่ไม่ต้องไปลุ้นว่าจะเจอเกียร์เน่าในเซียงกงหรือเปล่า

ลองไปดูอู่กรุงเทพ ตามนี้ก็ได้ครับ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=category&id=80:transmission-master&Itemid=55

หรืออีกที่ก็พรหมประสิทธิ์พระราม 9 ครับ ลองหาบนอากู๋ดู

ลองให้ช่างเช็คดูก่อน ไม่แน่เกียร์อาจไม่เสีย แต่อาการอาจจะมาจากส่วนอื่นก็ได้ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Nontpavich

อาการของผมคือ

1. เร่งเครื่องแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนครับ บางทีเปลี่ยนแต่ช้ามาก วิ่งขึ้นสะพานเร่งไม่ออกเลยครับ เหมือนฟรี

2. เกียร์ 2-3 กระตุกอย่างรุนแรง

3. เกียร์ 3 วิ่งแล้วสั่นสะท้านไปทั้งคัน แต่พอขึ้น เกียร์ 4 แล้วหายครับ

4. ล้อหน้าขวามีเสียงดังจากเพลา

ช่างบอกเหมือนที่คุณ TnP_PKt บอกว่าทู่ซี้ใช้ไปก่อนได้ครับ ถ้าจะขาย ทนๆ เอาหน่อย

โอเวอร์ฮอลล์มีอย่างต่ำสองหมื่นขึ้น ช่วงนี้เกียร์หายากนิดนึงจากน้ำท่วม เห็นช่างบอกนะครับ