ใครลองทำนายภายในช่วงเวลานี้ถึง2ปีข้างหน้าคือสงครามของเก่งเครื่องดีเซลอันดุเดือด

aood!e

1.Ford Focus มาแล้ว
2.BMW มาครบทุกตัว 3,5,7,
3.MB มาE-class , C-class กำลังคลอด
ด้วยกำลังแรงบิดและอัตราเร่งเครื่องดีเซลยุคใหม่   ด้วยกล่องECU ระดับ 32 เทพ ,แรงดันหัวฉีดระดับ 1800~2000 , Turbo โข่งเดือด  ทำให้หลายคนลืมว่าเครื่องเบนซินเป็นทางเลือกอันดับสองไปแล้ว
ก็ที่ยุโรปและอเมริกา ค่ายรถยนต์ส่วนมากจะเปิดตัวเครื่ิองดีเซล หลังเบนซินเสมอ และก็จะได้ยอดขายเพิ่มขึ้นทันที ที่เปิดตัว
ทั้งสามยี่ห้อมาก่อนเพื่อนและมียอดขายดีขึ้นมากกว่าเครื่องเบนซิน ที่ผ่านมา
อนาคต  เพื่อนๆได้ข่าวหรือคาดการว่าจะที่รายไหนที่จะเอาเข้ามาอีกมั้ย
ผมเชื่อว่ากลุ่มลูกค้าที่ชอบเครื่องดีเซลมีมากขึ้นเรื่อย สมาชิก Headlight Mag.ก็มีไม่น้อยเลย
แล้วค่ายอื่นๆคงไม่นั่งมอง ยอมให้ ส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มเก่งดีเซล ปล่อยหลุดลอยไป



Nut_K

อยากให้ Honda เอาดีเซลมาขายมั่งจังเลย

ขอตัว turbo ด้วยนะ



MyName

มาปูเสื่อรอน้อง IM Diesel Turbo ครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



J!MMY

มันยังไม่เห็นจะดุเดือดเลยครับ

อาจจะต้องรอเวลาสักพักใหญ่

อนาคตมีแนวโน้มที่ดีขึ้นแน่ๆ แต่ยังไม่ใช่ใน 1-2 ปีนี้

ต้องรอจนกว่า ค่ายญี่ปุ่น เกิดคิดได้ว่า ควรจะเล่นกันสักที
และต้องรอความพร้อม ของช่าง ในค่ายตัวเองนั่นละ ว่าจะพร้อมกับดีเซลมากขนาดไหน

แล้วยังจะต้องถาม ผู้ผลิตน้ำมัน อันน่าปวดกบาล อย่าง ปตท และบางจาก ว่า
เมื่อไหร่จะทำน้ำมัน ที่สะอาด และ สามารถหาขั้นตอน ลดการปลอมปผนระหว่างขนส่ง รวมทั้งการจัดเก็บ
ให้มันดีกว่าที่เ็นอยู่นี้ได้เมื่อไหร่?

เพราะทุกวันนี้ รถกระบะ คอมมอนเรล ก็มีปัญหากันอ้วกจะแตกอยู่แล้ว

แล้วนี่ล่าสุด สัปดาห์นี้ ได้ยินมาจากคนในบริัษัทผู้ผลิตรถรายหนึ่งว่า
กรมธุรกิจพลังงาน จะเรียกค่ายรถทุกค่าย เข้าไป "ทำข่าวพีอาร์ ประชาสัมพันธ์
จับมือ สาบาน ให้สัตยาบรรณ บ้าบอคอแตก รับรอง ว่า รถของแต่ละค่าย ใช้ B5 ได้สบาย "ไม่มีปัญหา"

โอย ตัวเองหน้าด้านยังไม่พอ จะให้ค่ายรถ เขาต้องมาผิดศีลข้อ 5 โกหกตอแหลคำโต ร่วมกับตนได้ยังไงกันเล่า!
เติม B5 หนะเติมได้ แต่บริษัทน้ำมันหนะ พร้อมทำน้ำมันตัวเอง ณ หัวจ่าย ใกล้มือผู้บริโภค ให้สะอาด
และไม่ก่อให้เกิดคราบยางเหนียวไปอุดตัน S.C.V Valve และชุดหัวฉีดในระยะยาวได้หรือยัง พ่อคู้นนนนน!!!!


ถ้าแก้ปัญหานี้ได้เมื่อไหร่ เมื่อนั้น ตลาดรถเก๋งดีเซล ก็จะโตขึ้นไป ชนิดที่ น่าสนุกกันจริงๆ ละครับ



benley

จริงครับเรื่องของช่างและ0

วันก่อนผมก็โดนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์+เฟืองท้ายที่ 20000 โล บอกว่ามันดำ
และว่าสเปคเมืองไทยต้องเปลี่ยนเท่านี้ มึนเลย


ปล.ผมมันโง่เองที่ลืมไปว่าเปลี่ยนไปแล้วตอนครบ 40000 โล พอ 60000 ก็เลยโดนซะ -*- (0นิสสัน แถวๆพระรามที่ 2)
 



ghia

เรื่องหนึ่งก็เพราะน้ำมันนี่แหละ

อยากจะรู้เหมือนกันระหว่างไบโอดีเซลบ้านเรากับมาเลย์เซีย

ใครมันจะดีกว่ากัน


สำหรับเครื่องยนต์ ดีเซล ที่เห็นทุกวันนี้

อย่าพึ่งตกใจครับ

เดี๋ยวหลังจากนี้จะทั้งแรงทั้งประหยัดกว่านี้อีกครับ

แถมหัวฉีดแรงดันเป็น 2-3 เท่า ของทุกวันนี้

เครื่อง 20 ลิตร เทอร์โบ อาจจะมีแรงม้าเท่ากับเครื่อง 2.0 ลิตร เทอร์โบในเบนซินเลยก็ได้

แต่แรงบิดจะซัดไปขนาดไหนนี่สิ





???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????



Pan Paitoonpong

รถดีเซลยังมีโอกาสเติบโตออกไปในภายภาคหน้าอีกมาก ถ้าหาวิธีลดแก๊ส NoX ลงได้ เพราะทุกวันนี้
เครื่องดีเซลถูกพัฒนาจนปล่อย Co2 ได้ต่ำในระดับที่น่าพอใจอยู่แล้ว

ส่วนทางด้านพละกำลังนั้น เมื่อ 10กว่าปีที่แล้วเครื่องดีเซล 1.9ลิตรของโฟล์คยังมี 110 แรงม้า
ทุกวันนี้ดีเซลของฟอร์ดทำได้ 136 แรงม้า และดีเซล BMW ทำได้ 177 แรงม้า ดังนั้นการที่จะทำ
ให้ดีเซลเทอร์โบทำอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักได้เท่าๆเบนซินเทอร์โบนั้น ทำได้แน่นอน
โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องขอบูสท์เทอร์โบแรงกว่า (ไหนๆท่อนล่างก็แข็งกว่าแล้ว)

ในอนาคต คนที่ชอบจากัวร์ให้จับตามองไว้ XF สุดหล่อจะมีทั้งเครื่องดีเซลรุ่นถูก ที่ยกมาจาก
Land Rover และดีเซลตัวท้อปที่ความจุ 3.0ลิตร แต่มี 300แรงม้า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



boykung

เมื่อไหร ดีเซลเมืองไทย จะดีเหมือนเมืองนอกกันมั้งหนอ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



J!MMY

เรื่องก๊าซ CNG หนะ ยืนยันให้เลยก็ได้ว่า "จริง"

ไม่แปลกหรอกครับ มันจะแตกต่างกัน แหล่งพม่า รู้สึกว่าจะดีกว่าของในบ้านเราหนะครับ



Arado_kung

หึๆ เรื่อง B5 บอกได้เลยว่าบางจากควรหลีกเลี่ยง ส่วนเรื่อง SCV นั้น มันน่าจะออกแบบมาผิดด้วย อย่างของอีซุซุตอนนี้มี SCV ออกมาแล้ว 4version รถผมยังเป็น ver3 อยู่เลย จะไปเอาver4มาใช้ก็ไม่ได้ต้องรอมีอาการแสดงก่อน ซึ่งรถผมหมดประกันไปแล้ว ถ้ามีอาการอีกต้องจ่ายค่า SCV เองประมาณพันกว่าบาท ส่วนเรื่องหัวฉีดพังส่วนนึงต้องโทษไอ้ EGR นรกแตก ระบบหมุนเวียนไอเสียเข้าไปเผาใหม่เพื่อลดมลภาวะ แต่เสือกลากบรรดาเขม่าไอเสียทั้งหลายเข้าไปในเครื่องด้วย เหมือนกับคนขี้ออกมาแล้วกินกลับไปอีก เพื่อทำให้มลภาวะจากขี้บางส่วนมันหายไป แต่มลภาวะบางอย่างเพิ่มขึ้น นมค.เสื่อมสภาพไวกว่าเดิมเพราะเขม่าบานตะเกียงพวกนี้แหละ



i-din

Re: ใครลองทำนายภายในช่วงเวลานี้ถึง2ปีข้าŧ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2009, 21:42:36 »
เครื่องคอมมอนเรล ก็ให้ไบโอดีเซลผ่านไส้กรองขนาด 1 ไมครอน ก็พอใช้ได้แล้วนะ ส่วน CNG น่ะ เป็นปัญหาของ ปตท อย่างเดียวเลย คุณภาพก๊าซในแต่ละรถนะ ปริมาณมีเธนมันไม่เท่ากัน บางที่สวิงมาก บางที่สวิงน้อย ที่สำคัญผูกขาดซะด้วย เจ้าอื่นเลยไม่สนใจทำไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2009, 21:44:35 โดย i-din »



mcat231032

รถ พ่อผมอยากเป็น 1 ในรถที่โชคดีก็เป็นไปได้  VIGO ปี2006 ครับ ก็เติม B5 มาตลอดตั้งแต่มั้นมีให้เติมครับ ตอนนี้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ



speedpicking

ดิเซลมันเสียงไม่เพราะหน่ะ -*-  :o :o



simcity

อยากให้ new mazda3 diesel เข้าเมืองไทยบ้างจัง



เซมากูเตะ

CNG เรื่องจริงครับ

พม่าดีสุด ดีกว่าลานกระบือที่กำแพงเพชร และทางอ่าวไทยครับ

ส่วนดีเซล ฟันธงว่าไม่บูมกว่านี้ ด้วยราคาน้ำมัน และที่จีนเริ่มฟื้นตัวแล้วด้วย ตัวที่จะบูมคือ CNG LPG ประมาณนั้น



Ruksadindan

ถ้าเป็นในไทยคงต้องใช้เวลามากกว่าอีกหน่อยครับ



sirisak_ac118

อนาคตจะดีเซล หรือ ไฮบริด ต้องติดตามกันต่อไปครับ  ;D



ghia

เรื่อง CNG ที่ผมใช้มันไม่ใช่อย่างนั้นสิครับ

เวลาเติมก๊าซที่มาจากแหล่งในพม่า รถวิ่งไม่ค่อยจะออกซักทเ่าไหร่

ถ้าจำไม่ผิด

งานวิจัยที่ทดสอบเครื่องดีเซลที่ดัดแปลงเป็นเครื่องก๊าซ

ก๊าซที่มาจากแหล่งบนบก (อีสาน และ เหนือ ) ประสิทธิภาพสูงที่สุด

รองลงมาจากอ่าวไทย

ส่วน พม่า ต่ำสุด

คุณภาพก๊าซ โดยดูจาก เปอร์เซนต์ มีเทน ในเนื้อก๊าซ

ก๊าซบก มีประมาณ 80 - 90 เปอร์เซนต์

อ่าวไทย 78 เปอร์เซนต์

พม่า 71 - 73 เปอร์เซนต์

แต่ตอนนี้คงไม่ต้องห่วงเรื่องนี้สักเท่าไหร่หรอกครับ

เพราะเห็นจะปรับคุณภาพก๊าซให้เท่ากันทั้งประเทศโดยอิงค่าที่พม่า

เพราะหากองค่าที่อื่นซึ่งมีคุณภาพสูงกว่า

ก็ต้องติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมคุณภาพก๊าซให้มีคุณภาพที่สูงขึ้นตามไปด้วย
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????



jaesz

ผมขอโตโยต้า เอาเครื่องรถกระบะไปทำเกียร์ใหม่ ใส่แบบไม่ต้องบรรทุก เอามาลง Altis  วิ่งเร็ว ๆ รอบต่ำ กว่านี้ซัก 20% ก็พอแล้วครับ



youngbear

 ;D ;D ;D...........me know ...me glade........and me love diesel a lot..
......i i

                                                            funnybear
 



Lovely_Car

ฮอนด้าน่าจะนำเครื่อง i-DTEC มาลงมั่งนะครับ คงจะดี



Preceda2




Arado_kung

ฮอนด้าน่าจะนำเครื่อง i-DTEC มาลงมั่งนะครับ คงจะดี

ถ้าเอามาคงต้องหาทางจับคู่กับเกียร์ออโต้ให้ได้ก่อนล่ะ เพราะทุกวันนี้มันมีแต่เกียร์ธรรมดา ซึ่งถ้ารถค้นละล้านกว่าบาทแล้วดันมีแต่เกียร์ธรรมดาเจ๊งสนิทแน่นอน



phatkung

ยืนยันครับว่า การปรับปรุงคัณภาพน้ำมันของแต่ละบริษัทต่างกันครับ
และบอกไม่ได้ด้วยว่าแต่ละบริษัทใส่อะไรไปบ้างเนื่องจากมัน confidential ครับ
แต่เรื่องของน้ำมันดีเซลที่เป็นระดับ Premium diesel คือปราศจาก NoX และ SoX
คือจะปล่อยมลภาวะก็แค่ CO2 และ CO ที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
เริ่มมีการวิจัยและอาจได้ผลิตเป็นการค้าในเร็ววันนี้ครับ
เป็นโครงการวิจัยด้วยการสนับสนุนของ MTEC และ ปตท.
ซึ่งวิจัย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
โดยนำแหล่งวัตถุดิบมาจากเปลือกยูคาลิปตัสครับ

ผู้ร่วมงานวิจัย



JIRATH

ทำไมดีเซลที่เมกาแพงจังเลยครับเนี่ยย
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T



Realroxly

เห็นด้วยครับบ..ดีเซลมาแรง!!!