1.Ford Focus มาแล้ว
2.BMW มาครบทุกตัว 3,5,7,
3.MB มาE-class , C-class กำลังคลอด
ด้วยกำลังแรงบิดและอัตราเร่งเครื่องดีเซลยุคใหม่ ด้วยกล่องECU ระดับ 32 เทพ ,แรงดันหัวฉีดระดับ 1800~2000 , Turbo โข่งเดือด ทำให้หลายคนลืมว่าเครื่องเบนซินเป็นทางเลือกอันดับสองไปแล้ว
ก็ที่ยุโรปและอเมริกา ค่ายรถยนต์ส่วนมากจะเปิดตัวเครื่ิองดีเซล หลังเบนซินเสมอ และก็จะได้ยอดขายเพิ่มขึ้นทันที ที่เปิดตัว
ทั้งสามยี่ห้อมาก่อนเพื่อนและมียอดขายดีขึ้นมากกว่าเครื่องเบนซิน ที่ผ่านมา
อนาคต เพื่อนๆได้ข่าวหรือคาดการว่าจะที่รายไหนที่จะเอาเข้ามาอีกมั้ย
ผมเชื่อว่ากลุ่มลูกค้าที่ชอบเครื่องดีเซลมีมากขึ้นเรื่อย สมาชิก Headlight Mag.ก็มีไม่น้อยเลย
แล้วค่ายอื่นๆคงไม่นั่งมอง ยอมให้ ส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มเก่งดีเซล ปล่อยหลุดลอยไป