เรื่องนี้มันต้องแยกเป็น 2 เรื่องนะ ความถูกต้อง กับการซื้อใจลูกค้า
ถ้าเอาความถูกต้อง เจ้าของรถ กับ มาสด้า ก็ผิดทั้งคู่แหละ มันมีหลักทั่วไปอยู่แล้วว่าผู้ซื้อต้องตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนรับของ เพราะอย่างกรณีนี้ มาเจอรอย 1 วันหลังจากที่รับรถไปแล้ว มันก็บอกยากแล้วว่า รอยมันมาจากไหน ใครเป็นคนทำ
ส่วน มาสด้า ก็ผิดที่ไปทำจนรถเค้าเละแบบนั้น
อย่างไรก็ตาม ผมมองว่า ข้อเสนอที่มาสด้า เสนอให้ก็ดูโอเค พอสมควรนะครับ กรณีแบบนี้ผมว่าจะให้เปลี่ยนรถใหม่ มันก็เกินเลยไปนะ ทำสีใหม่ให้ก็น่าจะโอเคแล้ว
แต่ถ้ามองในมุมของการซื้อใจลูกค้า มาสด้า พลาดเลย เพราะถ้าเปลี่ยนรถให้ลูกค้าไปเลย พูดจาดีๆ มันจะสามรรถซื้อใจลูกค้าคนอื่นๆได้ ยิ่งกว่าเสียเงินโฆษณา 50 ล้านเสียอีก