ผู้เขียน หัวข้อ: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)  (อ่าน 26741 ครั้ง)

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 17:12:39 »
ด้วยความเคารพครับ ผมว่าเป็นความลำบากในการตรวจรถที่เป็นสีำดำอะครับ กรณีนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นขนแมวเล็ก ๆ หรือคราบขาว ๆ อย่างที่เห็น ต้องไปส่องกับแดดถึงจะเห็นชัด ชัิดมากด้วยครับ ชัดกว่าสีอื่น ถ้าดูในที่ร่มบางครั้งก็ไม่เห็น หากจะว่าเรื่องรับรถแล้วไม่ตรวจให้ดีแล้วต้องรับผิดชอบเองก็ออกจะใจร้ายไปหน่อย แต่ที่แน่ ๆ โชว์รูมเอาไปขัดลายพล้อยอย่างนี้น่าด่าจริง ๆ ครับ อย่างน้อยต้องจ่ายค่าเสียหายแหละครับ  :)

ผมเห็นด้วย อย่างยิ่ง
ขออภัยนะครับคนที่บอกว่าลูกค้าผิด เพราะไม่ดูให้ดีตอนรับรถ
- ลูกค้าเค้ามั่นใจว่าได้ขอคุณภาพดีไงครับ
- ใครที่ไหนจะให้ไปรับรถกลางแดด  รับรถให้ร่มจะเห็นรอยได้ไง
- ช่วงได้รถใหม่ก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา และวันนั้นเซลลคงพูดดีๆๆๆๆ ยินดีโน่นนี่นั่น ใครจะเอาเวลาไปเชค
- ใครๆก็อยากขับรถใหม่
- ไม่มีใครเค้าอยากเอาเวลาส่วนตัวไปยุ่งกับเรื่องแบบนี้หรอก อีกทั้งได้เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นด้วย
ถึงจะมั่นใจยังไงก็ต้องเช็คครับ เพื่อรักษาผมประโยชน์ของเราเอง
ตอนผมรับรถก็รับกลางแดดนะ เพราะดูสีในร่มมันมองไม่เห็นตำหนิรอยขีดข่วนหรอก
ผมได้รถใหม่ก็ตื่นเต้นครับ แต่ก็ไม่ลืมเช็คให้เรียบร้อยก่อนเซ็นรับ

ผมไม่ได้มาบอกว่าลูกค้าผิด หรือ พูดโกหกนะ
แต่คิดว่าลูกค้าพลาดไปนิดที่ไม่ตรวจให้ดีก่อน

วันรับรถผมจะมีเช็คลิสต์ติดมือไปด้วยเลย ตรวจทุกอย่าง ใช้เวลาเกือบสองชั่วโมง  เซลล์ก็พยายามให้เซ็นต์รับรถผมก็เชิญให้ไปนั่งรออย่ามาเซ้าซี้
มันเป็นสิทธิและหน้าที่ของเราที่จะต้องตรวจสอบครับ

ออฟไลน์ Sepa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 07:21:07 »
เรื่องนี้มันต้องแยกเป็น 2 เรื่องนะ ความถูกต้อง  กับการซื้อใจลูกค้า

ถ้าเอาความถูกต้อง เจ้าของรถ กับ มาสด้า ก็ผิดทั้งคู่แหละ  มันมีหลักทั่วไปอยู่แล้วว่าผู้ซื้อต้องตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนรับของ เพราะอย่างกรณีนี้ มาเจอรอย 1 วันหลังจากที่รับรถไปแล้ว มันก็บอกยากแล้วว่า รอยมันมาจากไหน ใครเป็นคนทำ

ส่วน มาสด้า ก็ผิดที่ไปทำจนรถเค้าเละแบบนั้น

อย่างไรก็ตาม ผมมองว่า ข้อเสนอที่มาสด้า เสนอให้ก็ดูโอเค พอสมควรนะครับ  กรณีแบบนี้ผมว่าจะให้เปลี่ยนรถใหม่ มันก็เกินเลยไปนะ  ทำสีใหม่ให้ก็น่าจะโอเคแล้ว


แต่ถ้ามองในมุมของการซื้อใจลูกค้า มาสด้า พลาดเลย  เพราะถ้าเปลี่ยนรถให้ลูกค้าไปเลย พูดจาดีๆ มันจะสามรรถซื้อใจลูกค้าคนอื่นๆได้ ยิ่งกว่าเสียเงินโฆษณา 50 ล้านเสียอีก