Direct Injection แน่นอน รหัสนี้
CVT ก็ Jatco เจ้าเก่า ความทนทาน หายห่วงไปเลย
เจอกันบ้านเรา สิงหาคม - กันยายน 2012
โห เพิ่งตั้งท้อง งั้นต้องรอจนลูกคลอดอีก 9 เดือนนับจากวันนี้เลยหรอเนี่ย ลูกเราจะสวยขไหนหนาดกันนะ
อ่านจากในเวปนั้นเขาบอกว่าได้ twin cvtc and Direct Injection
อยากรู้จังว่าเจ้าบล็อกใหม่รหัส MR18DD twin cvtc (หัวฉีดคู่) พร้อมระบบวาล์วแปรผัน จะให้กำลังสูงสุดได้กี่แรงม้า/แรงบิด
Twin cvtc มันคือ ระบบวาล์วแปรฝันคู่ ประมาณ Dual vvti ของ โตโยต้า ไม่ใช่เหรอครับ
ไม่น่าจะใช่ หัวฉีดคู่ นะครับ
ผมยังมองไม่เห็นข้อได้เปรียบของการมีหัวฉีด 2 หัวในกระบอกสูบเดียว ว่าดีกว่ายังงัยเลย
เท่าที่ทราบจากผลการทดลองขับลูกค้าในจีนและอเมริกา (Nissan Sunny/Versa)
มันประหยัดน้ำมันมากกว่าในทุกสภาวะการขับขี่ ผลการทดสอบจริงปรากฏว่า Hyundai Accent 1.6 GDI
ประหยัดสู้ Versa HR16DE หัวฉีดคู่ไม่ได้เลย อันนี้ผมว่าเป็นที่ Hyundai เองส่วนนึงด้วยที่อาจมีปัญหาในการวัด
อัตราสิ้นเปลืองกับ EPA
แล้วที่แน่ ๆ แรงกว่าเดิมเข้าไปอีก มีแรงตอนตีนปลายมากขึ้น
หัวฉีดคู่ต้องมาพร้อมกับ twin cvtcครับ
สรุปมีแล้วดีกว่า บล๊อกเดิมค่อนข้างมาก
อ้อ หัวฉีดคู่ของนิสสันจะวางเฉพาะบล๊อกเล็กเท่านั้น
เครื่อง 1.8 ลิตรไม่มีแน่ ๆ