จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรองใครใน ยุทธจัก คับ

Dilok

อยากทราบ ราคา  R  35  ว่าตอนนี้ ราคาประมาณเท่าไรคับ  แล้วพี่ๆ ว่ามันน่าเล่นไหม ตัวนี้อะคับ 

(ไม่มีตังซื้อหรอกคับ  แต่ผมแค่อยากรู้คับ 55 )



YenChar

เท่าที่อ่าน+ดู เจ้าตัววนี้มาระยะนึง

มันได้เปรียบมากๆช่วงออกตัว เพราะขับ4+ระบบช่วยเหลือมากมาย
ทำให้มันพุ่งออกนำหน้าชาวบ้านได้สบายๆ
ถึงแม้ว่าในทางตรงยาวๆหลังจากคู่แข่งตั้งลำได้แล้ว อาจจะสู้พวกรถพลังสูงๆอย่าง Corvette ไม่ไหว
ส่วนมากจะเห็นพวกอเมริกันชอบข่มบ่อยๆว่า Corvette Ford GT หรือ Viper แรงกว่า(ก็แน่ล่ะ เครื่องต่างกันเกือบ 3 ลิตร)
แต่พอมาในสนาม ทางโค้งเยอะๆ เน้นการควบคุม
ขับ 4 ของ R35 เนี้ยแหละ พามันแซงพวกรถพลังสูงๆสบายๆเลย

เท่าที่รู้มา รายการทดสอบรถหลายๆที่จะบลัฟให้ R35 ดูด้อยกว่ารถคันอื่นๆ
ส่วนตัวผม ผมถือว่า GTR เป็นรถที่สุดยอดมากๆ และผมเชื่อว่า หลายๆค่ายไม่อยากให้ผู้บริโภคเห็นแบบนั้น
ลองคิดดูว่า เครื่องวางหน้า ที่นั่งแบบ 2+2 ในรถคันโตๆ แต่กลับขับดี ขับสนุก
และความแรงมากมายในขณะที่เครื่องความจุแค่ 3.8 (เทียบกับคู่แข่งแล้ว ถือว่าน้อย แต่สูสีกับ 911)



!LiLo!

ไม่หรอกครับ ยังมีรถดีๆอีกมากที่สามารถล้มรถคันนี้ได้ เช่น Porsche 911 Turbo PDK ที่อาจทำให้ก๊อดซิล่ากลายเป็นจิ้งจกตกถังไปได้เหมือนกันนะครับ ผมไม่ขอพูดถึงพวกFerrari.Lambo เพราะมันเครื่องN/A ต่อให้แรงเปรี้ยวเยี่ยวเล็ดจากโรงงาน ถ้าสนามแดร็กสั้นๆก็โดนกิน(ในกรณีนี้ผมหมายถึงพวก 458หรือไม่ก็LP5XX นะครับ)
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"



Tan Int


หนังสือ Auto Bild เค้าเคยทดสอบ GT-R VS 911 Turbo ก็บ่อยครับ
แต่ส่วนมาก GT-R ชนะ แข่ง 5 ครั้ง ชนะ 3 ครั้ง.....

ด้วยปัจจัยสำคัญที่ว่า สมรรถนะที่พอๆกัน แต่ราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่ง..  :)

ยิ่งรุ่นปรับโฉมนี่ แรงขึ้นอีกเป็น 530 แรงม้า จาก 480 แรงม้า

แต้ถ้าเอาไปแข่งกับพวก Gallardo , 458 , MP-4 12C , SLS ก็ไม่ไหวนะครับ..

ราคา ประมาณ 7-8 หมื่นปอนด์ ถ้าในไทยก็ลองเอา 911 Turbo หารครึ่งดูครับ
(กะประมาณเอานะครับ ผมก็ไม่รู้ราคาจริงหรอก  ;D)

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



gorilla

จริงครับหนึ่งในยุทธจักร (ในระดับราคาเท่ากัน) หลายสำนักให้ความเห็นตรงกันในเรื่องนี้

มือหนึ่ง 7.5-9 ล้าน

ราคามือสอง 4.5+- (จดประกอบ), 5-6 ล้าน (นำเข้า 32)

ตัวปี 2011 มีม้า 530 ตัว  ปี 2012  ปรับปรุงอีกนิดเพิ่มม้าไปเป็น 550 ตัว ครับ  0-100 ประมาณ 2.9-3 วินาที   

น่าเล่นมั้ยแล้วแต่คนชอบครับ  ถ้าคุณรักความแรงผมว่าน่าเล่นมากกกกกก  ของเล่นก็เยอะ  แค่ใส่พวกชุด Kit รีดกัน 800 ม้าแล้ว  แต่ก็ต้องยอมรับเรื่องแบรนด์ที่คงจะสู้ BM หรือ Porsche ไม่ได้  ไปซื้อ Porsche หรือ BM อย่างเก่งคุณก็ได้แค่ cayman หรือ M3  ความแรงมันสู้กันไม่ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2012, 11:17:41 โดย gorilla »



nicksz

ไม่หรอกครับ ยังมีรถดีๆอีกมากที่สามารถล้มรถคันนี้ได้ เช่น Porsche 911 Turbo PDK ที่อาจทำให้ก๊อดซิล่ากลายเป็นจิ้งจกตกถังไปได้เหมือนกันนะครับ ผมไม่ขอพูดถึงพวกFerrari.Lambo เพราะมันเครื่องN/A ต่อให้แรงเปรี้ยวเยี่ยวเล็ดจากโรงงาน ถ้าสนามแดร็กสั้นๆก็โดนกิน(ในกรณีนี้ผมหมายถึงพวก 458หรือไม่ก็LP5XX นะครับ)
911 turbo อาจจะไม่ไหวนะครับ จะล้ม GT-R ได้ ต้องไป GT2 หรือ GT3 4.0 แหละครับ



wip

เรื่องแรงนี่ไม่ขอพูดถึงเพราะไม่เคยขับ...แต่ตัวเลขมันเยอะ
ที่แน่ๆเห็นตัวจริงมันมาจอดรงหน้าหล่อมากมาย...สีเทาจอดคู่ลัมโบกินี่เลือกไม่ถูกเลย



udis


หนังสือ Auto Bild เค้าเคยทดสอบ GT-R VS 911 Turbo ก็บ่อยครับ
แต่ส่วนมาก GT-R ชนะ แข่ง 5 ครั้ง ชนะ 3 ครั้ง.....

ด้วยปัจจัยสำคัญที่ว่า สมรรถนะที่พอๆกัน แต่ราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่ง..  :)

ยิ่งรุ่นปรับโฉมนี่ แรงขึ้นอีกเป็น 530 แรงม้า จาก 480 แรงม้า

แต้ถ้าเอาไปแข่งกับพวก Gallardo , 458 , MP-4 12C , SLS ก็ไม่ไหวนะครับ..

ราคา ประมาณ 7-8 หมื่นปอนด์ ถ้าในไทยก็ลองเอา 911 Turbo หารครึ่งดูครับ
(กะประมาณเอานะครับ ผมก็ไม่รู้ราคาจริงหรอก  ;D)



ถ้าตาม Top Gear test track Power Lap Times จะเห็นว่า GT-R (2011) ได้ที่ 9 ครับ
ทำเวลาได้ดีกว่า Gallardo LP560-4, 458 , SLS
แต่สู้ MP-4 12C ไม่ได้ครับคันนี้เค้าที่ 2 ครับ

List of Top Gear test track Power Lap Times
http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Top_Gear_test_track_Power_Lap_Times



Dilok

พี่คับแล้วตกลง r35 จะสู้พวก458 sls lambo mcLaren gt2rs ไหวไหมคับพี่ แล้วถ้าไม่ไหวจะแพ้ที่ซีซี ของเครื่องหรือเป่าคับ



PJ"

Re: จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรอ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 11:53:42 »
ถ้าเทียบความแรงต่อราคาถือว่าโหดสุดแล้วครับ แต่เห็นที่แต่งๆกันมาเอาไปสู้กับพวก 911 lambo fer 0-200นำหมดครับ แต่หลัง200ไปแล้วต้องยกให้เค้าล่ะครับ

ผมว่าr35ทำมาโหดพอตัว เพราะวางหน้า v6 3.7l ซึ่งเครื่องเล็กกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่สามารถทำสูสีได้ขนาดนี้ผมว่าสุดๆแล้วครับ แต่อีกบล๊อคของr35ที่ไว้ลงสนามเป็น v8 VK53DE(ถ้าจำไม่ผิด)ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน

แต่ที่ไม่ชอบที่สุดคือภายใน ยังไงก้ทำสวยสู้ฝรั่งยุโรปไม่ได้แต่อาจเป็นเพราะราคาขายด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2012, 11:57:01 โดย PJ" AC 125 »



LimitedEdition

พี่คับแล้วตกลง r35 จะสู้พวก458 sls lambo mcLaren gt2rs ไหวไหมคับพี่ แล้วถ้าไม่ไหวจะแพ้ที่ซีซี ของเครื่องหรือเป่าคับ


สู้เรื่องอะไรล่ะ

ถ้าตัวเลข 0-100 มีให้เห็นตามเวบทดสอบทั่วไป
GT-R แพ้ พวกเครื่องโตตัวเบาอยู่แล้ว แต่ถ้าทดสอบ Launch Control
มันเป็นรถที่กระโดดออกตัวไปจากจุดสตาร์ทได้ไวมาก น่าจะอันดับหนึ่ง
ที่พูดถึงนี่ เฉพาะตัว MY2012 เท่านั้นนะ

ส่วนการทำเวลาในสนาม ถ้าเอาที่ทดสอบกันเป็นประจำก็ Nurburging
GT-R ทำเวลาได้ดีกว่าทุกคันที่บอกมา น่าจะยกเว้น MP4-12C ที่ผมยังไม่ทราบเวลา
และที่จะแพ้ก็คงเป็นพวกระดับ Hyper Car หรือ Exotic ไปแล้ว เช่น
Pagani Zonda R, Zonda Cinque หรือพวก Koenigsegg แล้วล่ะครับ
แต่พวกนั้น ราคาสามารถซื้อ GT-R ได้สามสี่คัน ครับ

แต่ถ้าบอกว่าไม่ได้ถามเรื่องสมรรถนะ ถามเรื่องความสะดวกสบาย
แค่ Almera 1.2   GT-R ก็สู้ไม่ได้แล้ว



methus zaa

กด like ให้พี่เนยเลยครับ ;D



Alcatraz

ถ้าดูตามความสามารถของรถก็ตามที่ว่าๆกันมา สิ่งที่มันน่าสนคือราคามันสวยมากเมื่อเทียบกับความสามารถ แต่ส่วนตัวผมคิดว่า(เพราะไม่เคยขับ)ถ้ามาวิ่งใช้งานปกติแล้วน่าจะสู้พวก ferrari หรือ lumbbo ไม่น่าได้ เหมือนมันถูกสร้างมาเพื่อจุดประสงค์เดียวเท่านั้น รวมทั้งวัสดุต่างๆภายในก็เทียบ benz bmw ในราคาเรทเดียวกันไม่ได้ด้วยซ้ำ

สรุปแล้วผมว่า ถ้าอยากได้สมควรเป็น คันที่ 4-5 ในบ้านโดยคุณมีรถยุโรปดีๆสักคันไว้ใช้เป็นหลักอยู่แล้ว



beerrl

ในราคาที่จ่ายเท่ากัน ผมว่า GTR หาตัวเทียบยากมากๆ
ยกเว้นพวก รถ sport คันเล็กกว่า GTR ไม่มีหลังคา (มีแต่โครงเหล็ก)

ลองดูรถที่เขาทดสอบแล้วชนะ GTR ดูครับ ว่าราคาแต่ละคันเท่าไหร่ (GTR x2 หรือ x3)
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



conan_murder

ถ้าถามเรื่องความโหดต่อราคา Nissan GT-R ยังสู้ Caterham R500 ไม่ได้ครับ ราคาถูกกว่าอีกประมาณเกือบครึ่ง สนามสั้นๆนี่กินหมด (แต่อย่าให้เป็นสนามยาวๆหรือทางตรงเยอะๆนะ)



eight

เรื่องความแรงผมว่าของเขาดีจริงครับ แถมของเล่นเยอะแต่งง่ายอีกต่างหาก
แต่ปัจจัยในการซื้อรถมันมีมากกว่าแค่ความแรงครับ

คนส่วนมากที่ผมเคยคุยด้วย โดยเฉพาะในระดับที่เลี้ยงซุปเปอร์คาร์กันเป็นฟาร์ม GT-R เป็นรถที่ซื้อมาขับๆเล่น ไม่นานก็ขายทิ้งครับ
ด้วยเหตุผลคือราคามันไม่แพง ขับแล้วไม่เท่ห์ 55555 ;D



Dilok

Re: จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรอ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 13:48:48 »
ถ้าเทียบความแรงต่อราคาถือว่าโหดสุดแล้วครับ แต่เห็นที่แต่งๆกันมาเอาไปสู้กับพวก 911 lambo fer 0-200นำหมดครับ แต่หลัง200ไปแล้วต้องยกให้เค้าล่ะครับ

ผมว่าr35ทำมาโหดพอตัว เพราะวางหน้า v6 3.7l ซึ่งเครื่องเล็กกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่สามารถทำสูสีได้ขนาดนี้ผมว่าสุดๆแล้วครับ แต่อีกบล๊อคของr35ที่ไว้ลงสนามเป็น v8 VK53DE(ถ้าจำไม่ผิด)ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน

แต่ที่ไม่ชอบที่สุดคือภายใน ยังไงก้ทำสวยสู้ฝรั่งยุโรปไม่ได้แต่อาจเป็นเพราะราคาขายด้วยครับ

แล้วทำไมหลัง 200  ไป  Gt-r  ถึงสู้ไม่ได้อะคับ  แสดงว่า  gt- r  เป็นพวก ม้าตีนต้นหรือเป่าคับ



golf32

Re: จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรอ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 14:07:50 »
ถ้าเทียบความแรงต่อราคาถือว่าโหดสุดแล้วครับ แต่เห็นที่แต่งๆกันมาเอาไปสู้กับพวก 911 lambo fer 0-200นำหมดครับ แต่หลัง200ไปแล้วต้องยกให้เค้าล่ะครับ

ผมว่าr35ทำมาโหดพอตัว เพราะวางหน้า v6 3.7l ซึ่งเครื่องเล็กกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่สามารถทำสูสีได้ขนาดนี้ผมว่าสุดๆแล้วครับ แต่อีกบล๊อคของr35ที่ไว้ลงสนามเป็น v8 VK53DE(ถ้าจำไม่ผิด)ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน

แต่ที่ไม่ชอบที่สุดคือภายใน ยังไงก้ทำสวยสู้ฝรั่งยุโรปไม่ได้แต่อาจเป็นเพราะราคาขายด้วยครับ

แล้วทำไมหลัง 200  ไป  Gt-r  ถึงสู้ไม่ได้อะคับ  แสดงว่า  gt- r  เป็นพวก ม้าตีนต้นหรือเป่าคับ

มันมีหลายตัวแปรครับ
 
น้ำหนักตัว
เทอร์โบหมด หมายถึง เทอร์โบทำงานจนถึงขีดสุดแล้ว ที่ผมพูดหมายถึงรถเดิมเทอร์โบเดิมไม่ได้เพิ่มบูสต์นะครับ
ระบบขับเคลื่อน

พวกรถยุโรปเค้าสร้างมาเพื่อวิ่งทางยาวๆอยุ่แล้วครับยิ่งรถเยอรมันด้วย ;)



370Z

เทียบราคา กับรถที่ได้มา ผมว่าเป็นรถที่คุ้มราคาที่สุด
คนที่รู้จักกัน เอาGTR VS Fer 430ไปลองกันบนทางด่วนรามอินทรา ตอนดึกๆ  เฟอร์ตามไม่ทันครับ
แต่ถ้าทางตรงเป็น10กิโล ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครจะชนะ
Manager Project ของ GTRถึงกับออกมาพูดว่า มีนักแข่ง F1 ก็ยังขับ GTR :D



YenChar

Re: จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรอ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 14:26:42 »
ถ้าเทียบความแรงต่อราคาถือว่าโหดสุดแล้วครับ แต่เห็นที่แต่งๆกันมาเอาไปสู้กับพวก 911 lambo fer 0-200นำหมดครับ แต่หลัง200ไปแล้วต้องยกให้เค้าล่ะครับ

ผมว่าr35ทำมาโหดพอตัว เพราะวางหน้า v6 3.7l ซึ่งเครื่องเล็กกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่สามารถทำสูสีได้ขนาดนี้ผมว่าสุดๆแล้วครับ แต่อีกบล๊อคของr35ที่ไว้ลงสนามเป็น v8 VK53DE(ถ้าจำไม่ผิด)ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน

แต่ที่ไม่ชอบที่สุดคือภายใน ยังไงก้ทำสวยสู้ฝรั่งยุโรปไม่ได้แต่อาจเป็นเพราะราคาขายด้วยครับ

แล้วทำไมหลัง 200  ไป  Gt-r  ถึงสู้ไม่ได้อะคับ  แสดงว่า  gt- r  เป็นพวก ม้าตีนต้นหรือเป่าคับ

ขับ4 ได้ตีนต้นอยู่แล้วครับ

พวกขับหลังบ้าพลัง 0-100 ไม่แรงเท่าไหร่ สู้ขับ 4 ไม่ได้ แต่พอมันตั้งลำได้ล่ะนรกเลย

เรื่องของ Traction ของเครื่องวางหลัง ก็เป็นอีกประเด็นนึง
และก็เรื่องอากาศพลศาสตร์ ที่ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า รถบางคันทำได้ดีกว่า GTR



android

ราคา 5 ล้าน(up) ครับ



nudragon

คันนี้เวลาที่สนาม Nurburging เร็วกว่ารถที่เป็น Production Car ทุกคันแล้วหละครับ

ปักธงญี่ปุ่นให้เจ็บปวดหัวใจ รถเยอรมันเจ้าถิ่นหละครับ  



Dilok

Re: จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรอ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 14:57:27 »
ถ้าเทียบความแรงต่อราคาถือว่าโหดสุดแล้วครับ แต่เห็นที่แต่งๆกันมาเอาไปสู้กับพวก 911 lambo fer 0-200นำหมดครับ แต่หลัง200ไปแล้วต้องยกให้เค้าล่ะครับ

ผมว่าr35ทำมาโหดพอตัว เพราะวางหน้า v6 3.7l ซึ่งเครื่องเล็กกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่สามารถทำสูสีได้ขนาดนี้ผมว่าสุดๆแล้วครับ แต่อีกบล๊อคของr35ที่ไว้ลงสนามเป็น v8 VK53DE(ถ้าจำไม่ผิด)ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน

แต่ที่ไม่ชอบที่สุดคือภายใน ยังไงก้ทำสวยสู้ฝรั่งยุโรปไม่ได้แต่อาจเป็นเพราะราคาขายด้วยครับ

แล้วทำไมหลัง 200  ไป  Gt-r  ถึงสู้ไม่ได้อะคับ  แสดงว่า  gt- r  เป็นพวก ม้าตีนต้นหรือเป่าคับ

มันมีหลายตัวแปรครับ
 
น้ำหนักตัว
เทอร์โบหมด หมายถึง เทอร์โบทำงานจนถึงขีดสุดแล้ว ที่ผมพูดหมายถึงรถเดิมเทอร์โบเดิมไม่ได้เพิ่มบูสต์นะครับ
ระบบขับเคลื่อน

พวกรถยุโรปเค้าสร้างมาเพื่อวิ่งทางยาวๆอยุ่แล้วครับยิ่งรถเยอรมันด้วย ;)

แล้วพวก วางเครื่อง หน้า  วางเครื่องหลัง  วางกลาง มันเป็นยังไงคับ แล้วพวกเครื่อง บอกเซอ ที่เค้าบอก ลูกสูบ นอน  ดีอย่างไรคับ แล้วเครื่องโรตารี่ มันเป็นยังไงคับ



eight

คันนี้เวลาที่สนาม Nurburging เร็วกว่ารถที่เป็น Production Car ทุกคันแล้วหละครับ

ปักธงญี่ปุ่นให้เจ็บปวดหัวใจ รถเยอรมันเจ้าถิ่นหละครับ  

ผมว่ามี production car ที่ทำเวลาได้ดีกว่านะครับ เพียงแต่ไม่ใช่รถยี่ห้อดังเท่าไหร
"Gumpert Apollo วิ้งส์ๆๆๆ" (5555 มาแอบเชียร์)  :D



yacoolsa9

Re: จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรอ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 15:27:55 »
ถ้าเทียบความแรงต่อราคาถือว่าโหดสุดแล้วครับ แต่เห็นที่แต่งๆกันมาเอาไปสู้กับพวก 911 lambo fer 0-200นำหมดครับ แต่หลัง200ไปแล้วต้องยกให้เค้าล่ะครับ

ผมว่าr35ทำมาโหดพอตัว เพราะวางหน้า v6 3.7l ซึ่งเครื่องเล็กกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่สามารถทำสูสีได้ขนาดนี้ผมว่าสุดๆแล้วครับ แต่อีกบล๊อคของr35ที่ไว้ลงสนามเป็น v8 VK53DE(ถ้าจำไม่ผิด)ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน

แต่ที่ไม่ชอบที่สุดคือภายใน ยังไงก้ทำสวยสู้ฝรั่งยุโรปไม่ได้แต่อาจเป็นเพราะราคาขายด้วยครับ

แล้วทำไมหลัง 200  ไป  Gt-r  ถึงสู้ไม่ได้อะคับ  แสดงว่า  gt- r  เป็นพวก ม้าตีนต้นหรือเป่าคับ

มันมีหลายตัวแปรครับ
 
น้ำหนักตัว
เทอร์โบหมด หมายถึง เทอร์โบทำงานจนถึงขีดสุดแล้ว ที่ผมพูดหมายถึงรถเดิมเทอร์โบเดิมไม่ได้เพิ่มบูสต์นะครับ
ระบบขับเคลื่อน

พวกรถยุโรปเค้าสร้างมาเพื่อวิ่งทางยาวๆอยุ่แล้วครับยิ่งรถเยอรมันด้วย ;)

แล้วพวก วางเครื่อง หน้า  วางเครื่องหลัง  วางกลาง มันเป็นยังไงคับ แล้วพวกเครื่อง บอกเซอ ที่เค้าบอก ลูกสูบ นอน  ดีอย่างไรคับ แล้วเครื่องโรตารี่ มันเป็นยังไงคับ
เรื่องแบบนี้พูดกันยาวมากครับ เอาแบบว่า สั้น ๆ พอเข้าใจ ยกตัวอย่างนะครับ
เครือ่งวางหน้า คือ ตัวเครื่อง วางอยู่หน้าเพลาหลัง เช่น Fer FF / GTR / M3 / M5
เครื่องวางกลาง คือ ตัวเครื่อง วางอยู่บนเพลาหลัง เช่น F430 / F458 / lambo
เครื่องวางหลัง คือ ตัวเครื่อง วางอยู่หลังเพลาหลัง เช่น porsche 997
ประมาณนี้ครับ ส่วน เครื่องบอกเซอ สูบนอน โรตารี่ อันนี้รอผู้รู้ตัวจริงครับ



YenChar

Re: จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรอ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 15:34:24 »
ถ้าเทียบความแรงต่อราคาถือว่าโหดสุดแล้วครับ แต่เห็นที่แต่งๆกันมาเอาไปสู้กับพวก 911 lambo fer 0-200นำหมดครับ แต่หลัง200ไปแล้วต้องยกให้เค้าล่ะครับ

ผมว่าr35ทำมาโหดพอตัว เพราะวางหน้า v6 3.7l ซึ่งเครื่องเล็กกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ แต่สามารถทำสูสีได้ขนาดนี้ผมว่าสุดๆแล้วครับ แต่อีกบล๊อคของr35ที่ไว้ลงสนามเป็น v8 VK53DE(ถ้าจำไม่ผิด)ไม่รู้ว่าแรงขนาดไหน

แต่ที่ไม่ชอบที่สุดคือภายใน ยังไงก้ทำสวยสู้ฝรั่งยุโรปไม่ได้แต่อาจเป็นเพราะราคาขายด้วยครับ

แล้วทำไมหลัง 200  ไป  Gt-r  ถึงสู้ไม่ได้อะคับ  แสดงว่า  gt- r  เป็นพวก ม้าตีนต้นหรือเป่าคับ

มันมีหลายตัวแปรครับ
 
น้ำหนักตัว
เทอร์โบหมด หมายถึง เทอร์โบทำงานจนถึงขีดสุดแล้ว ที่ผมพูดหมายถึงรถเดิมเทอร์โบเดิมไม่ได้เพิ่มบูสต์นะครับ
ระบบขับเคลื่อน

พวกรถยุโรปเค้าสร้างมาเพื่อวิ่งทางยาวๆอยุ่แล้วครับยิ่งรถเยอรมันด้วย ;)

แล้วพวก วางเครื่อง หน้า  วางเครื่องหลัง  วางกลาง มันเป็นยังไงคับ แล้วพวกเครื่อง บอกเซอ ที่เค้าบอก ลูกสูบ นอน  ดีอย่างไรคับ แล้วเครื่องโรตารี่ มันเป็นยังไงคับ

จากความรู้งูๆปลาๆของผม...

วางหน้า
ง่าย วางง่าย สะดวก ไม่ต้องออกแบบอะไรมากมาย มีพื้นที่รองรับอยู่แล้ว
ซ่อมบำรุงง่าย เปิดกระโปรงก็พอ ทำได้หลายอย่าง มีพื้นที่เหลือเฟือ จะเช็ค จะดู ก็ง่าย
แต่น้ำหนักมันเทไปด้านหน้าหมด หน้าหนัก ล้อหลังไม่มี Traction

วางกลาง
อันนี้ ว่ากันว่า มันทำให้บาลานซ์รถดีที่สุด น้ำหนักกระจาย หน้า-หลัง ใกล้ีเคียงกัน
ขับดี เข้าโค้งดี น้ำหนักลงตรงกลางรถ ทำให้ล้อที่ขับเคลื่อนมี Traction ทำให้ออกตัวง่าย
เซตช่วงล่างนิดๆหน่อยก็เกาะมากมาย เพราะน้ำหนักสมดุลมาตั้งแต่เกิด
แต่มันก็ซ่อมบำรุงยาก และเสียพื้นที่ห้องโดยสารไป

วางหลัง
เครื่องวางอยู่บนล้อหลัง+รถขับหลัง ทำให้ Traction กดลงตรงล้อหลังพอดีๆ ทำให้ออกตัวได้ง่าย
อันนี้ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่

สูบนอน
ก็เป็นคล้ายๆกับคน นั่งลงบนพื้น แล้วเอาขาถีบ
มันจะง่ายกว่าถีบขาขึ้นฟ้า ผลคือ ลูกสูบไม่ถูกหน่วงโดยแรงโน้มถ่วงของโลก
และทำให้เสียงของเครื่องมันไม่เหมือนสูบธรรมดา

โรตารี ไม่ทราบครับ ไม่เคยสัมผัส



Kara

ราคา + ประสิทธิภาพ

อาจจะมีข้อด้อยบ้างดีบ้าง แต่คันนี้ ผมว่าคุ้มสุดแล้วล่ะ



myalexxp

C63 AMG ครับ

ผมชอบที่สุดละ

 :D

รถหน้าตาบ้านๆ บั้นท้ายมีแค่ท่อคู่กะโลโก้ C63 (เสียงโหดน่าดู)

ถ้ามีบุญได้ขับ จะเอาโลโก้ C63 ออก แล้วเอา C180 มาแปะแทน

 ;D



udis

C63 AMG ครับ

ผมชอบที่สุดละ

 :D

รถหน้าตาบ้านๆ บั้นท้ายมีแค่ท่อคู่กะโลโก้ C63 (เสียงโหดน่าดู)

ถ้ามีบุญได้ขับ จะเอาโลโก้ C63 ออก แล้วเอา C180 มาแปะแทน

 ;D

แต่ราคาไม่บ้านๆเอาเสียเลยครับ เห็นเกรย์ขายอยู่ 5.9 ล้าน!
 :P :P :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2012, 16:13:22 โดย udis »



nudragon

C63 AMG ครับ

ผมชอบที่สุดละ

 :D

รถหน้าตาบ้านๆ บั้นท้ายมีแค่ท่อคู่กะโลโก้ C63 (เสียงโหดน่าดู)

ถ้ามีบุญได้ขับ จะเอาโลโก้ C63 ออก แล้วเอา C180 มาแปะแทน

 ;D

ผมกำลังเพ้อเลยคันนี้ เสียงมันดุมากๆๆ