ผู้เขียน หัวข้อ: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++  (อ่าน 6282 ครั้ง)

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 15:31:37 »


กรุณาดูแต่ต้นจนจบโดยไม่กรอ แล้วจะรู้เลยว่า The best or nothing จริงๆ
ไม่เสียใจเลยที่ในบ้าน มี w211 อยู่1คัน

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 16:38:18 »
มี/8 อยู่คันครับ ดีใจจังเลย ;)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 16:43:59 »
ก่อนหน้านี้ตอนที่ผมดู clip นี้ผมก็รู้สึกเช่นนี่้เหมือนกันครับ 

Mercedes เค้าเป็นเจ้าที่เริ่มคิดค้นทุกอย่างเองอยู่แล้วละครับ
ถ้าไม่มี Mercedes วันนี้ก็คงไม่มี ABS ESP AIRBAG (คงอาจเป็นแบบอื่นแทน555+)

ประวัติศาสตร์ของเจ้า E-Class นี่ ไม่มีใครนานเท่า ไม่ว่าจะ 5 series , A6 ,S80 , Lexus GS

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 17:41:18 »
ดูแล้วขลัง

เห็นความตั้งใจที่จะทำให้ได้รถที่ดี  เพื่อความสบายในการโดยสาร โดยเฉพาะไปทั้งครอบครัว
นั่งอย่างสบาย บรรทุกของได้เยอะ มีสมรรถนะที่ดี การทรงตัวที่ดี ในทุกสภาพถนน รวมถึงความปลอดภัยต่อผู้เดินถนน
ซึ่งก็ยังคงรักษาเป้าหมายนั้นมาจนถึงทุกวันนี้
ในการเดินทางที่แสนสบาย ทุกเบาะที่นั่งนั้น ไม่มีใครปฏิเสธ Benz


ในวีดีโอเห็นความพยายามตั้งใจในการผลิต ตั้งแต่สมัยก่อน
เช่น
ตอนที่ วิศวกรฟังเสียงการผิดปรกติของเครื่องยนต์และเกียร์ โดยการเอาหูฟังแบบสเต็ปเหมือนของหมอ แต่เป็นด้ามแท่งยาว แล้วเอาตรงปลายมาจิ้มที่โลหะแต่ละชิ้น เพื่อดูว่าตรงไหนมันดัง หรือผิดปรกติตรงไหน (เคยเห็นช่างซ่อมรถที่อยู่เยอรมัน นำกลับมาดัดแปลงใช้ที่เมืองไทยเหมือนกัน)
ตอนที่ ให้คนจริงๆ นั่งอยู่บนเบาะ ต่างชนิดกัน แล้วขึ้นเครื่องเขย่า ดูผลลัพธ์
ตอนที่ การทดสอบการทนทานของส่วนที่ยื่นออกมาจากตัวถัง (ใช้ค้อนยางตีกระจกมองข้าง)
ตอนที่ ให้คนขับรถจริงๆ แล้วชนจริงๆ ไม่ได้ใช้ตุ๊กตา
เป็นต้น

ในปัจจุบันนี้ใช้เครื่องจักร-คอมพิวเตอร์แทนเกือบทั้งหมดไปแล้ว

ขอแสดงความชื่นชมยินดีในตำนานด้วยคน

ในฐานะคนหนึ่งที่เป็นลูกค้าของเขา  ;)
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 18:41:29 »
ผมก็มี W210 อยู่ในบ้าน  ;D

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 19:18:15 »
การแต่งตัวการทำผมของคนเปลี่ยนไป หน้าตาของรถก้เปลี่ยนไปนะครับ

ส่วนมากเราจะเห็นประวัติของ MB มากกว่าเนอะ ไม่ค่อยเห็นของ BMW ซักเท่าไหร่

ออฟไลน์ ArmMoTo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 19:43:37 »
การแต่งตัวการทำผมของคนเปลี่ยนไป หน้าตาของรถก้เปลี่ยนไปนะครับ

ส่วนมากเราจะเห็นประวัติของ MB มากกว่าเนอะ ไม่ค่อยเห็นของ BMW ซักเท่าไหร่

นั่นสิครับ ผมยอมรับในสิ่งที่เบนซ์เป็นจากใจจริง

แต่ผมก็อยากรู้ของ BMW ด้วยหน่ะสิครับ เพราะดูเหมือนว่า เค้าเป็นคู่แข่งกันอยู่ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 19:55:59 »
พูดถึงรถระดับพรีเมี่ยม MB ต้องเด้งขึ้นมาเป็นยี่ห้อแรก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 20:22:49 »
ผมรัก E-class แม้ว่ามันจะไม่ดีเท่า BMW 5 ก็ตามครับ :D

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 20:26:24 »
ผมชอบดูแบบนี้นะครับ แต่อยากเห็นของ bmw มากกว่าอะครับ ชอบ bmw มาก 55  สมัยก่อนรถคงทนน่าดู ทดสอบเยอะ สมัยนี้ไม่รู่ยังทดสอบป่าว

benz ผมว่า ออกแบบบางรุ่นแปลกๆเดียวนี้ แต่ eclass สวยมากตอนนี้แต่ไม่เท่า f10 อยู่ดี 5555

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 20:54:56 »
ยอมรับเลยว่าbenzนั้นทำวีดิโอแบบนี้มาได้ขลังและดูดีมากๆ(แม้แต่ผมที่เชยๆกับbenzก็ทำให้เกิดอาการหลงได้นิดๆ :D)ว่าแล้วเห็นด้วยกับหลายๆท่านว่า อยากเห็นของBmw บ้างจัง!

ออฟไลน์ valiue invester

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 22:19:20 »
ผมก็ซื้อ w124 มาใช้งานครับ เป็นรถที่ดีมากเลย

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 23:19:19 »
ผมก็ใช้ W124 อยู่

รถขับดีมากครับ

ขนาดช่วงล่างยังไม่เต็ม 100



ที่ชอบที่สุดคือ

ฟิลลิ่งการซับแรงของช่วงล่าง

บนถนนที่เป็นลอน

และเวลาโดดคอสะพาน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 23:44:55 »
ที่บ้านเคยมี W123 300D นั่นคือรถยนต์คันแรกที่ตูด Commander Cheng แตะ จำได้ว่าสวยมาก
รถสีน้ำเงิน เบาะครีม ..แล้วพ่อก็ขายซื้อ 190E ประมาณปี 83-84

ต่อมาปี 89 ธ.ค. ก็ได้ W124 260E มาใช้ และนับได้ว่าเป็นรถที่รับใช้บ้านผมยาวนานที่สุดถึง 18 ปีครึ่ง
ก่อนขายไป เปลี่ยนเป็น Tiida ..แล้ว NX คันน้ำเงินก็ชิงสถิติ "Long service award" ไป(มี.ค.นี้ครบ20ปี)

ผมรู้สึกว่า W124 เป็นรถที่ใส่ใจในรายละเอียดเรื่องช่วงล่างมาก มันเป็นรถที่ขับไม่สนุก แต่เซฟ
มีความมั่นคงมากในความเร็วสูงสำหรับรถ 1.37 ตัน แต่ในความเร็วต่ำกลับมีความนุ่มสบายชนิดที่
ผู้ใหญ่หรือคนแก่นั่งแล้วไม่บ่น การผสานสมดุลย์ระหว่างความนุ่มนวลกับความมั่นคง บวกกับ
ความทนทานของชิ้นส่วนที่พังยากมากๆ ทำให้มันเป็นช่วงล่างในฝันของผม W212 Elegance
ของทุกวันนี้อาจนุ่มนวลพอกัน แต่ความมั่นใจในการขับกลับสู้ W124 สมัยนั้นไม่ได้

รถยนต์ D-Segment ในสมัยนี้โดยเฉพาะจากฟากญี่ปุ่น ก็ยังไม่สามารถทำช่วงล่างให้ลงตัวแบบนี้ได้
Camry, Accord, หรือแม้แต่ Teana ก็ตามที..ทั้งๆที่รูปแบบช่วงล่างของ 124 ไม่ได้มหัศจรรย์อะไร
หน้าแม็คเฟอร์สันสตรัท หลังมัลติลิงค์ โช้คแก๊สธรรมดา สปริงเหล็กธรรมดา

แต่สงสัยเหลือเกินว่าเบนซ์ยุคใหม่จะปลอดปัญหา ใช้ทน และซ่อมถูกเหมือนเมื่อก่อนไหม
เท่าที่เจอมากับคนรอบข้าง มันบ่งชี้ว่าไม่ เบนซ์สมัยก่อนเสี่ยเงินหมุนที่ขยันยังพอเลี้ยงได้
แต่เบนซ์สมัยใหม่อาจมีขอยืมเงินเมียซ่อมรถถ้าไม่รวยจริง แล้วก็รวมถึงเรื่องความทนทานของวัสดุ
ในสมัยก่อนทำมาให้ดูดี และพร้อมจะอยู่ทนไปอีกนาน พอยุคใหม่เริ่มคำนึงเรื่องรีไซเคิล
ก็ต้องยอมแลกกับความทนทานบ้างเป็นธรรมดา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 00:02:33 »
Benz เปนรถยุโรปที่อาจจะไม่ขับดีที่สุดในบางรุ่น แต่มีความทนทานมากที่สุดจุกจิกน้อยสุด ต่างจากbmw ขับดีจริง แต่จุกจิก ไม่ทนเท่าเบนซ์

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 00:46:08 »
ตอนเด็กชอบ BMW มากกว่า สำหรับ Benz ดูเฉยๆในตอนนั้น

แต่เมื่อได้ขับ ทั้ง W124 , W210 , W211 ทำให้ผมรักมันมากขึ้น  เข้าใจเลยว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงชอบ ต่อไปอยากจะมีโอกาสได้ขับ W212 อีกเช่นกันครับ  ;D

คะแนนด้านสมรรถณะและการควบคุม BMW อาจจะได้ไป แต่ ผลคะแนนรวม Overall ในทุกๆด้าน แล้ว ผมยังให้ BENZ ครับ เป็นรถที่นั่งสบายทั้งคัน ถูกใจทั้งคนขับ และคนนั่ง

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 01:29:08 »
ผมรัก Benz ครับโดยเฉพาะ E-Class W207  ;D

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 11:27:14 »
Mercedes-Benz is Not The Best in premium market in term of global sale amount.
BMW group is 1st, Audi is 2nd.


ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 12:41:03 »
ชอบ 123 มากที่สุด ทน กว้างขวาง ซ่อมไม่แพง ไม่จุกจิกจริงๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 12:25:44 »
เบนซ์ ต่อให้เปลี่ยนไปกี่รุ่นๆ

เมื่อขึ้นไปนั่ง มันจะมีบรรยากาศหนึ่ง ที่ทำให้รู้ว่า เรากำลังนั่งอยู่ในเบนซ์....

มันคืออีโก้แห่งความภาคภูมิใจของคนทำ บวกกับความทรงจำของหนังโฆษณาต่างๆที่ได้ดูไป
ประมวลผลออกมา เป็นความพึงพอใจของผู้ที่ได้เป็นเจ้าของ


ออฟไลน์ valiue invester

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 14:07:48 »
มันเป็นเืรืองที่น่าสนใจมากของการที่เป็นเจ้าของรถเบนซ์ ครับ ช่วงล่างที่มั่นคงมากครับเป็นกันทุกรุ่นจริงๆ ยิ่ง w124 นี้สุดยอดมาก ทำได้ไงอายุขนาดนี้ทำช่วงล่างได้ขนาดนี้ เรื่องของเครื่องยนต์ m102 230e ที่ผมใช้นั้น การบริโภคน้ำมันใกล้เคียงกับรถสมัยใหม่ อัตราเร่งเป็นที่รอง แต่เกินร้อยแล้วแรงมานะ นับเป็นรถสามารถใช้ได้ร่วมสมัยจริงๆ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: ++++History of E-CLASS CLIP The best or nothing จริงๆ ++++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 21, 2012, 23:27:05 »
 เข้าสู่ปีที่ 9 สำหรับ W211 ของที่บ้านผมครับ วันเก่าๆที่ไม่เคยแก่สำหรับผม ;D