ผู้เขียน หัวข้อ: < มือสอง > สนใจเจ้า a33 มือสอง ไม่ทราบว่า อะไหล่นอก หายากไหม  (อ่าน 11454 ครั้ง)

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ตอนนี้ กำลังจะซื้อรถมือสอง (แต่คันแรก) มาใช้งาน สบายๆ ต้องการแต่งให้ดูภูมิฐานด้วยครับ

เลยมามองที่ Cefiro A33 แต่เท่าที่ดูๆ ตามเต๊นท์ เลขไมล์มันจะเกิน 150,000 ไปแล้ว

ผมเลยไม่แน่ใจว่า ถ้าจะใช้งานอีกประมาณ 100,000 โล มันจะเป็นไปได้ไหมครับ

ผมควรจะเตรียมใจอะไรไว้บ้าง กับเจ้ารุ่นนี้

ปล. งบผมมีประมาณ 500K ครับ เล็ง W124 ไว้เหมือนกัน แต่สภาพแต่ละคัน T_T ผุเยอะจริงๆ ครับ

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับผม ร่ำรวยๆ เฮงๆ ทุกคนครับ

คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
อ้อ อีกอย่าง ถ้าจะให้ช่างธรรมดา ตามอู่เดินหาอะไหล่เชียงกง จะหายากไหมครับ

อีกอย่าง VQ30 กับ VQ20 เลือกรุ่นไหนดีครับ ขอบคุณมากครับ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เลือกได้ไป VQ30 สถานเดียวครับ
เครื่องแรงกว่ามาก กินน้ำมันไม่ต่างจาก VQ20 ขับสบายกว่าเยอะ
ได้ไฟหน้าซีนอนแท้มาจากโรงงานด้วย สบายกันไป

ุ่รุ่นนี้จุกที่มันมักจะจุกจิกก็มีหม้อน้ำเนี่ยแหละครับ
ส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยนระบบระบายความร้อนทั้งหมดตอนประมาณ 100,000-120,000 โล
ถ้าทำไปหมดแล้วก็สบายไป แต่ถ้ายังไม่ได้ทำ ทั้งระบบใช้เงินเกือบ 1 แสนบาทในการเปลี่ยนครับ
นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก ดูแลรักษาตามระยะ แต่อะไหล่ราคาก็แพงกว่ารถ C-Segment เหมือนกัน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เสียดายว่า ถ้าขยับงบอีกนิดนึงคงได้ เทียน่า 2.3 แล้วนะครับ

A33 ไม่ว่าจะเครื่องอะไรก็ตาม กินน้ำมันเหมือนกันหมดครับ คบแก๊สดีกว่า
ตัว VQ20 จากที่เคยลองขับแค่สั้นๆ(นานมาแล้ว) ไม่แรงเลย แต่ก็พึ่งพาได้ครับ
ส่วน VQ30 ไม่เคยลอง แต่คุณอาบอกว่า อารมณ์ประมาณเครื่อง 2.4 ในแคมรี่ แอคคอด

แต่ขับในเมืองนี่ ขนาดแก๊ส ยังโลล่ะเกือบ 2 บาทเลยครับ
เพื่อนผมเอา VQ20 ติดแก๊ส ใช้มาตั้งแต่สมัยเรียนปี2 ตอนนี้ยังวิ่งได้ดีเหมือนเดิมครับ
(จูนหนาๆหน่อยนะ)

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
เอ่อ ไม่น่าจะแพงขนาดนั้นนะฮะ

หม้อน้ำสี่พัน
ปั้มน้ำของaisinพันกว่าบาทเอง
ท่อน้ำรวมๆแล้วก็พันนึง อาจจะไม่ถึง
ส่วนวาล์วน้ำอะไรพวกนี้ก็ไม่แพงอีกนันแหละฮะ...

ที่ผมว่าแย่คือช่วงล่างด้านหลังนั่น
การเก็บเสียงจากล้อหลังก็แย่มาก (แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าเงียบมาก)
อะไหล่เยอะแยะบานเบอะ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
มีคลับรุ่นนี้อยู่นะครับลองเข้าไปอ่านๆดู  ค่าซ่อมบำรุ่งก็ไม่น่าหนักมาก  อู่นอกที่ชำนาญก็มีพอสมควร

เคยคิดจะซื้อเหมือนกัน  ถ้าซื้อมาคงติดแก๊ส+เริ่มขี้เกียจเข้าอู่เพราะรถมันก็หลายปีละ

เลยออกรถใหม่เล็กๆแทน

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
รุ่นนี้ อายุสั้น มี 3 ตัง ถ้าเอา VQ20 ดูตัวที่บอกว่า 40 ปี สยามกลกาลครับ

จะได้ ม้านไฟฟ้าหลัง และวิทยุดีกว่าเดิม (เท่าที่จำได้ มีเครื่องหมายปี อยู่กระจกข้างด้านหลัง)

รุ่นนี้ มีพี่ใช้อยู่ วิ่งไป 3 แสนโลแล้วครับ ระวังเรื่องผุครับ หลังคาและซุ้มล้อ

คอมแอร์ และหม้อน้ำที่อ่อนแอ แต่ระบบไฟ เกียร์ทนมากครับ เก็บเสียงดีกว่า A32 แต่ง VIP แล้วดูดีครับ ;D

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ขอบคุณครับผม

handling เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเจ้าตัวนี้
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
VQ30 รถหายากกว่า แต่ใช่ว่าหาไม่ได้
เคยลองขับแล้วทั้งคู่ พบว่าขับ VQ20 คนเท้าหนักอย่างผมหงุดหงิด
ยิ่งอนาคตแต่ง VIP ล้อต้องกว้างยางต้องเตี้ยแม็กต้องบิ๊กบึ้ม..เครื่อง 3.0 ลิตร
ลากแล้วทันใจกว่า

สมรรถณะเป็นไปตามวัยมัน..แต่ตอนมันมาใหม่ๆผมเคยขับ บี้กะ Accord V6 200 ม้า
ม้า 190กว่าตัวของ Nissan บี้ได้ติดสนิทเลยนะ เป็นเครื่องโรงงานบ้านๆที่ผมชอบมากตัวนึง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เอ่อ ไม่น่าจะแพงขนาดนั้นนะฮะ

หม้อน้ำสี่พัน
ปั้มน้ำของaisinพันกว่าบาทเอง
ท่อน้ำรวมๆแล้วก็พันนึง อาจจะไม่ถึง
ส่วนวาล์วน้ำอะไรพวกนี้ก็ไม่แพงอีกนันแหละฮะ...

ที่ผมว่าแย่คือช่วงล่างด้านหลังนั่น
การเก็บเสียงจากล้อหลังก็แย่มาก (แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าเงียบมาก)
อะไหล่เยอะแยะบานเบอะ

ที่บ้านผมใช้เองโดนมาแล้วครับ
ท่อน้ำนั่นแหละตัวดี เพราะเปลี่ยนทีไม่ใช่แค่ท่อยางที่เห็น
แต่ต้องรวมไปถึงท่ออลูมิเนียมที่เดินอยู่รอบเครื่องด้วย
เสียดายว่าบิลค่าซ่อม ให้กับเจ้าของใหม่ไปหมดแล้ว ไม่งั้นจะเอามากางให้ดูเป็นชิ้นชิ้นครับ

Handling ถือว่าพอโอเค นุ่มกำลังดี ด้านหลังมีอาการดีดนิดหน่อยเพราะเป็นรถท้ายยาว
แต่นั่งทางไกลแล้วไม่เวียนหัวเหมือน Camry ACV30 พวงมาลัยก็นิ่งและน้ำหนักดี เซ็ทมาแบบรถผู้ใหญ่

ออฟไลน์ ArmMoTo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
ผมชอบมากตัวนี้ครับ

แต่ก็อย่างว่า ต้องไปดมแก๊สครับ เพราะค่อนข้างเปลืองน้ำมันมาก


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
แนะนำว่า VQ30 เวิร์คกว่าครับ
แต่ถ้าหาไม่ได้ VQ20 ก็ไม่ได้แย่มาก

สิ่งที่ต้องระวังอีกเรื่องนอกเหนือจากระบบระบายความร้อนที่พี่เนยบอก
ก็คือเรื่องแคตตัน (ถ้าหากติดแก๊ส จะมีปัญหาพอสมควร แต่แก้ไม่ยากครับ)
ถ้าซื้อมาแล้วก็มาปรึกษาได้ครับ มีอู่ที่แนะนำให้ได้ครับผม

ส่วน A33 จะแอบจุกจิกกว่า A32 เล็กน้อย
แต่ได้ความกว้างของห้องโดยสาร และอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆมาเพิ่ม
หาตัว ที่เป็น Special Edition หรือ ฉลอง 50 ปีสยามกลการ
ก็จะดีครับ (สังเกตได้จากแม็กซ์ลาย 6 ก้าน) ได้ม่านบังแดดหลังไฟฟ้า
ม่านบังแดดกระจกคู่หลัง ที่วางแก้วพับเก็บ ตรงช่องแอร์หน้า

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
จากคนใช้A33  เครื่องVQ20

ตามความเห็นทั้งคุณแพนและคุณเนย เลยครับVQ30ไปเลยครับ 20 แม่งโคตรอืดเลย
ตัวเองขับอยู่นี่ซึ้งใจกับเครื่องเลย 0-60 ไม่ต้องพูดครับอืด แต่รอบปลายแอบออกมาให้ใช้งานบ้าง เสียงเครื่องค่อนข้างไพเราะครับ
ช่วงล่าง ถ้าเดิมๆไม่ได้แต่งโช๊คหรือสปริง มาแนวนุ่มๆขับสบาย ไม่เครียดแต่ถ้าให้ขับ165ขึ้น แล้วมุดไปมุดมาท้ายโยนพอสมควรครับ
เพระาว่า 1. รถมันเซ้ตช่วงล่างมาค่อนข้างนิ่ง2. นิสัยของช่วงล่างหลังคานแข็ง ทำให้ค่อนข้างทนทานแต่ก็ต้องแลกกับอาการโยนเล็กๆตอนความเร็วสูง
ส่วนเสียงช่วงล่างหลังดัง สำหรับผมมันไม่ได้ดังเวลาวิ่งธรรมดานะครับแต่จะดังเวลาตกหลุมหรือถนนไม่เรียบเท่านั้นครับ เสียงจะกองๆ ตึงๆนิดๆ แต่ช่วงล่างไม่ได้ดีดนะครับ ช่วงล่างสำหรับผมแล้วเซ้ตมาดีครับนุ่มนวลผู้ใหญ่ แต่ถ้ามุดอาจต้องปรับปรุง ไปแต่งกันเอาเอง   ระบบพวงมาลัยเซ็ตมาค่อนขา้งดี ขับสบายไม่ค่อยล้าครับ เรียกได้ว่าถ้าซื้อA33มาหละ ก็จะตกหลุมรัก ทั้งความสบายของเบาะนั่ง และความนิื่มนวล รอบเครื่องเดินนิ่งไม่มีสั่นหรือสะท้านตอนรอบสูงA33 ให้คุณได้แน่นอนครับแต่จากใจคนใช้VQ20DE อยู่ แนะนำว่าหามือ2 VQ30DEสภาพดีๆจะดีกว่าครับ กินนำ้มันพอๆกัน(อาจจะดีกว่าเล็กน้อย) แต่อัตราเร่ง รับรองว่าไม่ธรรมดา แต่ยังไงก็ยังสู้เครื่องของน้องACCORDไม่ได้ครับ แต่รถA33มันนั่งสบายกว่าเยอะครับ การเก็บเสียงดีเยี่ยมครับ...ถ้าซื้อมาแนะนำให้ติดแก๊ส หาช่างดีๆอู่เก่งๆ ของผมติดมาแล้วAC300+ ใช้มาก็7-8เดือนแล้ว ก็ยังไม่มีปัญหาวิ่งไม่ต่้างจากนำ้มันเลย 170ยังไหวอยู่ครับ ....ขอพูดอีกที่ ถ้าจขกท. ต้องการรถที่ นั่งสบายเครื่องยนต์เดิน นิ่ง ภายในหรูหรางานประกอบเนียบ  พร้อมกับการซดนำ้มันแล้ว ไอนี่หละคือ คำตอบเลยครับ

จุดอ่อนของรุ่นนี้
-หม้อนำ้ ของผมครบแสน รื้อทำใหม่หมดตั้งแต่ท่อ วาลว์ ปั๊ม เพระาว่าเห็นมาเยอะเหมือนกันเครื่องฮีตเเล้วยกเครืองใหม่ไปตามกันเยอะครับ (ระวังดีๆ) ของผมทั้งทั้งหมดจำไม่ได้เหมือนกันไม่ได้เปิดดูบิล แต่ก็ทำไป 1.4หมื่นครับ
-Speed sensor โดนเล่นมาเหมือนกัน วิ่งๆอยู่วิ่งไม่ออกซะงั้นเปลี่ยนสัก 6พันกว่าบาทก็จบครับ
*** สำหรับผม คันนี้รุ่นนี้จ่ายไปเยอะอยู่เหมือนกันครับ แต่ซ่อมก็จบไม่มารบกวนให้ปวดหัว  (อะไหล่สำหรับผมๆ เข้าอู่นอกตลอด ก็ยังไม่มีปัญหานะครับ เวลาหาของมือ2 ก็ยังมีอยู่)

ป.ล.ลองอ่านรีัวิว ที่ผมเคยทำไว้ก็ได้ครับคลิกที่ลายเซ็นข้างใต้นี่ได้เลย( แอบมาโฆษณา รีวิวตัวเอง)  ;D

ออฟไลน์ tongtongtong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
มันเป็นรถที่บอกไม่ถูกครับ 2.0 มันเครื่องยนต์กดน้อย ก็เหมือนไม่มีแรง แต่ถ้ากดมันหนักๆ มันก็ทันใจได้ แล้วหากความเร็วกับรอบมันพอสมควรแล้วละก็ camry 2.2 ก็หนี cefiro เหนื่อยละครับ แต่ถ้าเป็น 2.4 ก็ปล่อยเค้าไปก่อนครับ ข้อที่ผมชอบมันคือช่วงล่างในความเร็วสูง ความเร็วต่ำมันก็นุ่มแต่มันตึงตังบ้างแต่เมื่อความเร็วสูง ยิ่งมอเตอร์เว สายตะวันออกที่มีคอสะพานสูงๆ ละก็ ลองใส่เข้าไปแบบไม่ต้องเบรคครับ (อย่าเร็วมากล่ะ อิอิ) จะซึ้งอาการของช่วงล่าง cefiro คือมันไม่นิ่ม ไม่กระดอนมาก แต่เอาอยู่ครับ ยิ่งตอนลงมันจะไม่เหวี่ยงลงไปสุดพื้นมันลงไปตุบเดียวแล้วอยู่ ไปต่อได้ พวกรถตุู้เค้าต้องเบรคและหยอด อันนี้เป็นข้อที่ทำให้มันแข่งชนะรถตู้บ้าพลัง ก่อนที่เค้าจะเอาจริงเรื่องจับความเร็ว อิอิ นอกเรื่อง ถ้าไปนั่งยี่ห้ออื่นใน segment เดียวกันคุณอาจจะชอบอาการช่วงล่างมันที่สุดเหมือนผมก็ได้ อะไหล่ยอมรับว่าราคาพอสมควรแต่เพราะเป็นของแท้เปลี่ยนทีใช้ยาวครับ เก็บเสียงนี่เป็นเรื่องเด่นมากของมัน อาการพวงมาลัย  เบามากๆ ช่วงจอดนะครับ ถ้าควาวมเร็วสูงก็ไม่ได้โหวงเเหวงครับ ใช้ได้ดี มีอาการเหมือนเลี้ยวทีจะแยกส่วนรถคือหัวมันจะไปก่อน ตัวจะตามไปทีหลังแต่ไม่ใช้เป็นอาการที่ไม่ดีนะครับ ค่อนข้างคมทีเดียว อาจจะเป็นเพราะรถมันหน้ายาว พอคุ้นแล้วจะพบว่าเราสามารถทำให้มันเปลี่ยนช่วงทางในความเร็วต่ำได้ดีทีเดียว ส่วนฟิลลิ่งมันคือความหนักแน่นครับ 140-150 ไม่รู้ตัวเลยครับ แต่นานนะกว่าจะถึง บอกก่อนครับว่าหากใช้คันนี้แล้วอาจจะไม่อยากขับรถ segment เล็กว่านี้อีกก็เป็นได้ อิอิ ความเห็นส่วนตัวจากที่เซ้งต่อมาจากที่บ้านเมื่อ 4 ปีก่อนติดแก็ซมา 3 ปีไม่มีงอแง

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ขอบพระคุณสมาชิกทุกท่านมากครับ

ได้ข้อมูลไปเยอะเลยครับ

เด๋วแวะไปหา VQ30 สภาพดีๆ ก่อนนะครับ

แล้วจะมารายงานอีกครั้ง
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เคยได้ขับซักพักเมื่อ7ปีที่แล้วได้ เด่นเครื่องครับ เงียบไปไหนเนี่ย ผมเผลอบิดสตาร์ท ทั้งๆที่เครื่องมันติดอยู่ตั้งหลายที แต่พวงมาลัย

หนักไปหน่อยครับ เพราะผมขับแต่รถพวงมาลัยเบาๆ พอมาเจอ ผมว่าหนักไปนิดนึง อัตราเร่งผมว่า ก็โอเคสำหรับเครื่อง2.0 เก็บเสียงดี นั่งสบาย

ช่วงล่างก็ถือว่านิ่มนวลในระดับนึง มีดีดเด้งบ้าง

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ผมใช้อยู่ครับ 2.0 โดยส่วนตัวแล้วขอบอกว่าอืดครับ 0-100 อืดมากๆ
แต่แปลกอย่างนึงคือช่วง 120 เป็นต้นไปไม่รู้ว่าเรี่ยวแรงมากจากไหนกดเป็นมาครับ
ปลายไหลเรื่อยๆ จนถึง 170ก็จะเริ่มช้าลงครับ พวงมาลัยผมว่าเบามือไปครับ ไม่ค่อยคม
แต่ก็ยังถือว่าพอใช้ครับแค่พอใช้นะครับ อะไหล่ก็มีทั่วไปหาได้ไม่ยากครับ ส่วนตัวแนะนำถ้าจะเล่น
ไปเล่นตัว 3.0 ดีกว่าแรงกว่าและจะประหยัดกว่าด้วย กินน้ำมันก็พอๆกัน ตอนแรกผมก็มีความคิด
จะเปลี่ยนมาเล่นรถแนว VIP มองหามาได้ A33 พอตอนนี้ผมรู้สึกว่าไม่ใช่ตัวตนของผมครับ
มันอืดมากๆ 0-100 ยิ่งถ้าลงล้อ ขอบ 20 ไม่ต้องพูดถึงครับ แต่ใช่ว่าข้อดีจะไม่มีครับ
ในราคามือสองที่ไม่สูงตอนนี้ คุณจะได้รถที่ออฟชั่นครบเต็มๆ ข้างในกว้างนั่งสบาย
ผู้ใหญ่ชอบ ผู้ญก็ชอบถ้าได้นั่งมันกว้างและสบายครับ เครื่องและเกียร์ทนมากๆ
ผมวิ่งทางไกล กดแช่ที่ความเร็วสูงนานๆก็ยังไม่กระจายสักที(หาเรื่องวางเครื่องใหม่) ความร้อนก็ไม่มีปัญหานะครับ
ต้่องระวัง ถ้าไม่กดปุ่ม Ac พัดลมอีกตัวจะไม่ทำงานครับแล้วความร้อนก็จะขึ้นคือเป็นรถที่ต้องเปิดแอร์วิ่งหากวิ่งไกลๆหรือรถติดในเมืองนานๆ
สำหรับผมความร้อนยังไม่มีปัญหานะครับ วิ่งมา แสนสองแล้ว วิ่งในเมืองกินน้ำมันมากๆแต่วิ่งไกลไม่ค่อยกินครับ
สรุปเป็นรถที่ทนมากๆเสียอย่างเดียวอืดไปในใน0-100 นอกนั้นถือว่าโอเคเลยครับ ผมพามันไปมาหมดทุกที่แล้วครับ เหนือจรดใต้
วิ่งยาวๆ 14 ชม.รวดไม่ีพักนอกจากเติมน้ำมันกับไปฉี่ จากเหนือสุดยันใต้ ก็ไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง ขับแบบตะบี้ตะบันพวกรถบ้าพลังก็หนีคุณไม่ออกครับแต่เปลืงน้ำมัน อ้ออีกอย่างนึงถ้ารอบกวาดไปที่ตั้งแต่5พันจะมีเสียงเตือนบอกครับ ลองไปขับดูก่อนครับ สำหรับผม มันอาจจะไม่ถูกใจผมในเรื่อง อัตราเร่ง
แต่มันเป็นรถที่ผมไว้ใจได้และซื่อสัตย์ต่อผมมากกว่ารถคันอื่นที่ผมมีจนทำให้ผมหลงรักคันนี้ขายมันไม่ลงและยังใช้มันต่อไปครับ

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ผมใช้อยู่ครับ 2.0 โดยส่วนตัวแล้วขอบอกว่าอืดครับ 0-100 อืดมากๆ
แต่แปลกอย่างนึงคือช่วง 120 เป็นต้นไปไม่รู้ว่าเรี่ยวแรงมากจากไหนกดเป็นมาครับ
ปลายไหลเรื่อยๆ จนถึง 170ก็จะเริ่มช้าลงครับ พวงมาลัยผมว่าเบามือไปครับ ไม่ค่อยคม
แต่ก็ยังถือว่าพอใช้ครับแค่พอใช้นะครับ อะไหล่ก็มีทั่วไปหาได้ไม่ยากครับ ส่วนตัวแนะนำถ้าจะเล่น
ไปเล่นตัว 3.0 ดีกว่าแรงกว่าและจะประหยัดกว่าด้วย กินน้ำมันก็พอๆกัน ตอนแรกผมก็มีความคิด
จะเปลี่ยนมาเล่นรถแนว VIP มองหามาได้ A33 พอตอนนี้ผมรู้สึกว่าไม่ใช่ตัวตนของผมครับ
มันอืดมากๆ 0-100 ยิ่งถ้าลงล้อ ขอบ 20 ไม่ต้องพูดถึงครับ แต่ใช่ว่าข้อดีจะไม่มีครับ
ในราคามือสองที่ไม่สูงตอนนี้ คุณจะได้รถที่ออฟชั่นครบเต็มๆ ข้างในกว้างนั่งสบาย
ผู้ใหญ่ชอบ ผู้ญก็ชอบถ้าได้นั่งมันกว้างและสบายครับ เครื่องและเกียร์ทนมากๆ
ผมวิ่งทางไกล กดแช่ที่ความเร็วสูงนานๆก็ยังไม่กระจายสักที(หาเรื่องวางเครื่องใหม่) ความร้อนก็ไม่มีปัญหานะครับ
ต้่องระวัง ถ้าไม่กดปุ่ม Ac พัดลมอีกตัวจะไม่ทำงานครับแล้วความร้อนก็จะขึ้นคือเป็นรถที่ต้องเปิดแอร์วิ่งหากวิ่งไกลๆหรือรถติดในเมืองนานๆ
สำหรับผมความร้อนยังไม่มีปัญหานะครับ วิ่งมา แสนสองแล้ว วิ่งในเมืองกินน้ำมันมากๆแต่วิ่งไกลไม่ค่อยกินครับ
สรุปเป็นรถที่ทนมากๆเสียอย่างเดียวอืดไปในใน0-100 นอกนั้นถือว่าโอเคเลยครับ ผมพามันไปมาหมดทุกที่แล้วครับ เหนือจรดใต้
วิ่งยาวๆ 14 ชม.รวดไม่ีพักนอกจากเติมน้ำมันกับไปฉี่ จากเหนือสุดยันใต้ ก็ไม่พังครับ ปกติทุกอย่าง ขับแบบตะบี้ตะบันพวกรถบ้าพลังก็หนีคุณไม่ออกครับแต่เปลืงน้ำมัน อ้ออีกอย่างนึงถ้ารอบกวาดไปที่ตั้งแต่5พันจะมีเสียงเตือนบอกครับ ลองไปขับดูก่อนครับ สำหรับผม มันอาจจะไม่ถูกใจผมในเรื่อง อัตราเร่ง
แต่มันเป็นรถที่ผมไว้ใจได้และซื่อสัตย์ต่อผมมากกว่ารถคันอื่นที่ผมมีจนทำให้ผมหลงรักคันนี้ขายมันไม่ลงและยังใช้มันต่อไปครับ

เห็นภาพเลย ขอบคุณครับ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ