< หารถเก็บ > ผมมีงบ 500K ตอนนี้มีมือสองรุ่นไหนน่าสนใจ ใช้งานได้ ขับดี ไม่หมดตัว

tap-mzr

จากกระทู้ของ A33 ไหนๆ ก็ตั้งแล้ว

รบกวนถาม ชาว Headlight คนรักรถ ด้วยกันอีกหน่อย

ถ้าผมมีงบ 500,000 ผมจะหามือสอง รุ่นไหน ได้บ้างครับ

เงื่อนไขดังนี้ครับ

1. ขับดี handling ดี ทางไกลได้  เป็นรถใหญ่
2. มีอะไหล่ยาวๆ ซ่อมจบ
3. ติด gas ได้ ใช้งานประจำวันได้
4. ตั้งใจเก็บไว้ เป็น classic car

ผมมีงบซ่อมให้อีก 200,000 แต่ขอให้ซ่อมจบและไม่จุกจิกมาก

รบกวน ขอคำแนะนำอีกครั้งนะครับ

เฮงๆ รวยๆ ทุกท่านครับผม
 
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



NineKlao

ถ้าหารถเก็บ คงไม่เอาแบบนี้นะครับ ที่บอกน่ะมันรถใช้งานครับ

ถ้ารถเก็บ หาดู Mazda MX-5 1.6 รุ่นนำเข้า ตัวแรก หรือถ้าสามารถ 1.8 ก็น่าสนครับ ปีใหม่กว่า




jaesz

จากกระทู้ของ A33 ไหนๆ ก็ตั้งแล้ว

รบกวนถาม ชาว Headlight คนรักรถ ด้วยกันอีกหน่อย

ถ้าผมมีงบ 500,000 ผมจะหามือสอง รุ่นไหน ได้บ้างครับ

เงื่อนไขดังนี้ครับ

1. ขับดี handling ดี ทางไกลได้  เป็นรถใหญ่
2. มีอะไหล่ยาวๆ ซ่อมจบ
3. ติด gas ได้ ใช้งานประจำวันได้
4. ตั้งใจเก็บไว้ เป็น classic car

ผมมีงบซ่อมให้อีก 200,000 แต่ขอให้ซ่อมจบและไม่จุกจิกมาก

รบกวน ขอคำแนะนำอีกครั้งนะครับ

เฮงๆ รวยๆ ทุกท่านครับผม
 
=====================================

ต้องซื้อรถที่ขายออกมาเยอะ ๆ ครับถึงจะตอบโจทย์ข้อ 2 - 3 ได้ ถ้าใช้รถที่บ้านเรามีน้อย ๆ อะไหล่ก็จะแพง หายาก และอาจจะมีขายไม่นาน

แต่ถ้าซื้อรถที่มันออกมาขายเยอะ ๆ มันก็จะไม่เป็น Classic ซึ่งก็ขัดกับข้อ 4

E39 มีคนปล่อยปี 1997 อยู่ ไม่ถึง 5 แสน ด้วยงบซ่อม 2 แสน ที่คุณวางไว้ไม่น่ามีปัญหา ได้รถใหญ่ อะไหล่มีให้ใช้เกิน 20 ปีแน่ ๆ ติดแก๊สได้อยู่แล้ว และ อาจจะเข้า Classic ในอนาคต แต่รถมันเก่า ๆ เรื่องจุกจิก มันก็ต้องมีตามอายุครับ



tap-mzr

จากกระทู้ของ A33 ไหนๆ ก็ตั้งแล้ว

รบกวนถาม ชาว Headlight คนรักรถ ด้วยกันอีกหน่อย

ถ้าผมมีงบ 500,000 ผมจะหามือสอง รุ่นไหน ได้บ้างครับ

เงื่อนไขดังนี้ครับ

1. ขับดี handling ดี ทางไกลได้  เป็นรถใหญ่
2. มีอะไหล่ยาวๆ ซ่อมจบ
3. ติด gas ได้ ใช้งานประจำวันได้
4. ตั้งใจเก็บไว้ เป็น classic car

ผมมีงบซ่อมให้อีก 200,000 แต่ขอให้ซ่อมจบและไม่จุกจิกมาก

รบกวน ขอคำแนะนำอีกครั้งนะครับ

เฮงๆ รวยๆ ทุกท่านครับผม
 
=====================================

ต้องซื้อรถที่ขายออกมาเยอะ ๆ ครับถึงจะตอบโจทย์ข้อ 2 - 3 ได้ ถ้าใช้รถที่บ้านเรามีน้อย ๆ อะไหล่ก็จะแพง หายาก และอาจจะมีขายไม่นาน

แต่ถ้าซื้อรถที่มันออกมาขายเยอะ ๆ มันก็จะไม่เป็น Classic ซึ่งก็ขัดกับข้อ 4

E39 มีคนปล่อยปี 1997 อยู่ ไม่ถึง 5 แสน ด้วยงบซ่อม 2 แสน ที่คุณวางไว้ไม่น่ามีปัญหา ได้รถใหญ่ อะไหล่มีให้ใช้เกิน 20 ปีแน่ ๆ ติดแก๊สได้อยู่แล้ว และ อาจจะเข้า Classic ในอนาคต แต่รถมันเก่า ๆ เรื่องจุกจิก มันก็ต้องมีตามอายุครับ


E39 .... เป็นตัวนึงที่ผมสนใจมากๆ ครับ ตอบแบบตรงใจกันเลยนะครับ

แต่ที่หาข้อมูลใน web มาไม่รู้ว่า

อะไหล่ที่เสียแล้ว มันจะเสียอีก เสียอีก หรือเปล่าครับ ผมไม่เคยเล่น BM

ถ้าเสียแล้วซ่อมรอบเดียวจบ มันก็ยอมครับ

แต่ถ้าเสียไป ขับไปเสียไป มัน....เศร้า ครับ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



apinui

ถ้าเป็นผม งบขนาดนี้ ผมจะหา E34 ครับ

ผมเห็นหลายคันเลยที่ สีดี ช่วงล่างดี ภายในสวยเครื่องเดิมๆ แก็สยังไม่ติด เค้าขายไม่ถึง 5 แสนเลย

ลองหา E34 สวยๆที่เจาของเค้ารักษา หรือ ...ถ้างบ 2 แสนไว้ซ่อม ก็หาสภาพปานกลางแล้วมาปรับปรุงเอง ก็น่าจะพอครับ

E34 ขับยังไงก็ยังดูหรูหรานะ ...ผมว่า ...



tap-mzr

ถ้าเป็นผม งบขนาดนี้ ผมจะหา E34 ครับ

ผมเห็นหลายคันเลยที่ สีดี ช่วงล่างดี ภายในสวยเครื่องเดิมๆ แก็สยังไม่ติด เค้าขายไม่ถึง 5 แสนเลย

ลองหา E34 สวยๆที่เจาของเค้ารักษา หรือ ...ถ้างบ 2 แสนไว้ซ่อม ก็หาสภาพปานกลางแล้วมาปรับปรุงเอง ก็น่าจะพอครับ

E34 ขับยังไงก็ยังดูหรูหรานะ ...ผมว่า ...

Like +
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



PKS8

ถ้าเทียบ Benz BMW Audi แล้ว จากที่เคยใช้มา

BMW หาจุดเสียง่ายกว่า อีกสองยี่ห้อมันมีอาการเป็นๆหายๆ จับจุดยากกว่า แล้ว BMW เปลี่ยนอะไหล่ทีใช้ลืมเลยครับ

เหมือนอะไหล่ BMW ใช้วัสดุและเกรดดีกว่า ทนกว่าครับ



NineKlao

ลองดูคันนี้ไหมครับ  ;D  E24  6 Series



yod artstu

E34 ผมยังไม่บูรณะเลย หลังน้ำท่วม งบหมด  :P

E39 ผมว่ายังไม่ Classic มากนะครับ แต่มันก็เป็น BMW ที่ขับดีมากๆรุ่นนึง
รถเก็บ ขับวันหยุด อย่าติดแก๊สเลยครับ
: )



Pan Paitoonpong

ถ้ามีงบตามที่ว่ามาดังกล่าว ผมหา Subaru Legacy Station Wagon ตัว BG
เอาสภาพเดิมสนิท ไม่แต่งอะไรเลย เครื่อง 2.2 ออโต้เดิมๆมาเลย
เสร็จแล้วเอาช่วงล่าง GT-B ใส่
เปลี่ยนล้อเป็น 17 นิ้ว ส่วนเครื่องยนต์ เอา EJ20Turbo คอขาวปี 97-99 ใส่(ถ้างบน้อย)
หรือเครื่อง Forestor (ถ้างบเยอะ)
เบรก 4-Pot หน้าจาก WRX STi Ver 6 ยกมาพร้อมเบรกหลัง
ภายในยกเบาะจาก Legacy รุ่นไหนก็ได้ที่ลองนั่งแล้วชอบ เอามาใส่
แอร์ออโต้ ตู้แอร์ เซ็นเซอร์ และสวิทช์แอร์ออโต้ หน้าปัด GT,GTB,RS ใส่ได้ พวงมาลัยยกMomo
สี่ก้านใส่ แค่ 3,500

ใส่ Part GT-B ทั้งคัน ไฟโปรเจ็คเตอร์ กระจังหน้า สเกิร์ต ลิ้น ครบ

หรือจะซื้อรถทำทั้งคันก็ได้มีบางคันขายอยู่ 400,000-500,000

สิ่งที่ได้คือการบังคับควบคุมที่ "ไม่ต้องใช้ช่วงล่างแข็งกระเด๊กก็มั่นใจได้"
สั่งแล้วไปตามสั่ง เครื่องยนต์เสียงเพราะ ขับสนุก ติดแก๊สได้แน่นอนเพราะทำกันมาเยอะแล้ว
เครื่องพังช่างมัน ยกใหม่เฉพาะท่อนเสื้อกับฝา สายไฟเดิม 25,000 บาทจบ
อะไหล่เครื่อง สบาย อะไหล่ช่วงล่างพอมี รถมีไม่มาก แต่คนแย่งก็จำกัดอยู่แค่กลุ่มนี้


ถ้าไม่ใช่ choice นี้ ก็ยังมี E280 W124 ขับหลัง ทน หรู
วัสดุดีกว่า Subaru แน่ ช่วงล่างและการขับขี่เน้นไปที่นุ่มแต่ชัวร์..แต่ไม่สนุกสนาน

แต่ห้ามลืมสัญญานะ..เตรียมค่าซ่อมไว้สองแสน ปีแรกอาจจะเป็นแสนก็ได้นะ ทั้งสองคันเลย


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



tap-mzr

.....

เครื่องพังช่างมัน ยกใหม่เฉพาะท่อนเสื้อกับฝา สายไฟเดิม 25,000 บาทจบ
อะไหล่เครื่อง สบาย อะไหล่ช่วงล่างพอมี รถมีไม่มาก แต่คนแย่งก็จำกัดอยู่แค่กลุ่มนี้

.....

แต่ห้ามลืมสัญญานะ..เตรียมค่าซ่อมไว้สองแสน ปีแรกอาจจะเป็นแสนก็ได้นะ ทั้งสองคันเลย


Like +10

เมื่อวานก็ไปดู BG มาคันนึงครับ สีขาว ลงคอแดงมา

แต่ภายในเก๊า เก่า ... รบกวนถามผู้การฯ หน่อยครับว่า ภายในเจ้า BG Van นี้ หาเปลี่ยนใหม่ๆ ได้ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2012, 11:22:55 โดย tap-mzr »
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



benzd

พี่ Commander Cheng ครับ ถ้าซูกะอีโว ตัวไหนจะซ่อมงายกว่า อู่เยอะกว่าอ่ะครับ



eddie

ถ้าเน้นเก็บสะสมด้วย ค่าซ่อมพอประมาณ เป็นผมจะเลือก E36 Coupe หรือ W124 Coupe เพราะ ราคาคงไม่ตกอีกแล้ว เก็บไว้ถ้าได้สภาพดีๆมีแต่คนอยากมาขอซื้อต่อ เทคโนโลยียังไม่ซับซ้อนมาก ขับสู้ E39ไม่ได้ แต่ลองเก็บไว้อีก 10ปี แล้วดูมูลค่ากับ Demand ในตลาดรับรองว่าคุ้มกว่าค่าเลี้ยงดูต่อปีถูกกว่าขายได้ราคากว่า. ถ้าเน้นใช้งานไม่เน้นสะสม ผมเองมาลงตัวที่ Crown รุ่นใดก็ได้ที่ใช้เครื่อง 2JZ อะไหล่ตัวถังเหลือที่เซียงกงเยอะและไม่แพง เครื่องเกียร์เพียบ ทน ถูก มากติดแก๊สหัวฉีดไม่เสียดายเครื่อง เสียตรงหุ่นดูแก่ กับช่วงล่างนุ่มยวบยาบ ซึ่งผมแก้โดยใส่โช้คยี่ห้อที่มี Sub Tank เข้าไปมันก็นุ่มเท่าเดิมเวลาวิ่งช้า แต่นิ่ง ไม่ยวบยาบเวลาใช้ความเร็ว ทำแล้วมั่นคงดีกว่า W124 เดิมๆนิดหน่อยแต่นุ่มกว่าชัดเจน และค่าดูแลถูกลงไปอีกจนน่าตกใจ ถ้าซื้อปีใหม่ๆต้องทำใจเรื่องราคาตก



Chariot

W124 coupe มันราคาเกิน 500K นะครับพี่แพน ส่วนเป็น W126 SEC ก็อาจจะเก่าเกิน

ผมแนะนำเป็น E39 บีเอ็มยุคสุดท้ายสำหรับชาว Bimmer อะไหล่หลายชิ้นเป็นแบบ Maintainance Free เปลี่ยนแล้วจบเลย

หรือถ้าเน้นขับสนุกอีกนิดก็ Saab 9-5 ตัวนี้คลาสสิคเลย อะไหล่ส่วนใหญ่ทน แต่คนในคลับอาจจะบ่นเรื่องอะไหล่จุกจิก เช่น ที่วางแก้วหัก



Ruksadindan

งงครับ กับรถเก็บ แต่จะใช้งาน สองความต้องการนี้ก็แนะนำให้นึกถึง E39 เหมือนกัน คือยังมีความน่าเชื่อถือในการใช้งานได้อย่างหายห่วง การดูแลเข้าศูนย์แท้ดีกว่า เพราะช่างเขารู้จริง



YenChar

E34 ไม่ก็ W124 อะไหล่เพียบ ช่างรู้จักเยอะ หาอู่ง่าย ระบบไฟไม่เยอะเท่าไหร่

มาเชียร E34 ครับ
หาอู่ให้ได้ก่อนล่ะกัน

ถ้าไม่รังเกียจอะไร ลง JZ ติดแก๊สไปเลย วิ่งฉิ่ว ทนหายห่วง ดูแต่ช่วงล่างอย่างเดียว

ยอมรับว่า E39 ขับดี สวย อุปกรณ์ทันสมัย
แต่มันจุกจิกเหลือเกิน

เลือกก่อนล่ะกันครับ ว่าจะซื้อไว้ใช้หรือซื้อไว้เก็บ
ผมไม่แนะนำให้ซื้อไว้เก็บ เพียงเพื่อความคลาสสิก
แต่ถ้าซื้อ แล้วเอาไปใช้ได้ด้วย E34 หรือ W124 วาง JZ+แก๊ส
มีคุณค่ามากกว่า A33 เอาไปแต่ง VIP เป็นล้าน แน่นอน



PKS8

ถ้า 124 กับ e34 จากที่เคยขับ 300E E280 กับ 525iA แล้ว ผมเลือก E34 แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ ขับสนุกกว่าเยอะมากๆ



tap-mzr

E34 ไม่ก็ W124 อะไหล่เพียบ ช่างรู้จักเยอะ หาอู่ง่าย ระบบไฟไม่เยอะเท่าไหร่

มาเชียร E34 ครับ
หาอู่ให้ได้ก่อนล่ะกัน

ถ้าไม่รังเกียจอะไร ลง JZ ติดแก๊สไปเลย วิ่งฉิ่ว ทนหายห่วง ดูแต่ช่วงล่างอย่างเดียว

ยอมรับว่า E39 ขับดี สวย อุปกรณ์ทันสมัย
แต่มันจุกจิกเหลือเกิน

เลือกก่อนล่ะกันครับ ว่าจะซื้อไว้ใช้หรือซื้อไว้เก็บ
ผมไม่แนะนำให้ซื้อไว้เก็บ เพียงเพื่อความคลาสสิก
แต่ถ้าซื้อ แล้วเอาไปใช้ได้ด้วย E34 หรือ W124 วาง JZ+แก๊ส
มีคุณค่ามากกว่า A33 เอาไปแต่ง VIP เป็นล้าน แน่นอน

ผมจะลองเดินดู ตามเต๊นท์ดูก่อนครับ E34 ผมก็ชอบครับ เห็นแนวแต่งแล้วสปอร์ตหรูดีๆ นี่เอง
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



tap-mzr

ถ้าเน้นเก็บสะสมด้วย ค่าซ่อมพอประมาณ เป็นผมจะเลือก E36 Coupe หรือ W124 Coupe เพราะ ราคาคงไม่ตกอีกแล้ว เก็บไว้ถ้าได้สภาพดีๆมีแต่คนอยากมาขอซื้อต่อ เทคโนโลยียังไม่ซับซ้อนมาก ขับสู้ E39ไม่ได้ แต่ลองเก็บไว้อีก 10ปี แล้วดูมูลค่ากับ Demand ในตลาดรับรองว่าคุ้มกว่าค่าเลี้ยงดูต่อปีถูกกว่าขายได้ราคากว่า. ถ้าเน้นใช้งานไม่เน้นสะสม ผมเองมาลงตัวที่ Crown รุ่นใดก็ได้ที่ใช้เครื่อง 2JZ อะไหล่ตัวถังเหลือที่เซียงกงเยอะและไม่แพง เครื่องเกียร์เพียบ ทน ถูก มากติดแก๊สหัวฉีดไม่เสียดายเครื่อง เสียตรงหุ่นดูแก่ กับช่วงล่างนุ่มยวบยาบ ซึ่งผมแก้โดยใส่โช้คยี่ห้อที่มี Sub Tank เข้าไปมันก็นุ่มเท่าเดิมเวลาวิ่งช้า แต่นิ่ง ไม่ยวบยาบเวลาใช้ความเร็ว ทำแล้วมั่นคงดีกว่า W124 เดิมๆนิดหน่อยแต่นุ่มกว่าชัดเจน และค่าดูแลถูกลงไปอีกจนน่าตกใจ ถ้าซื้อปีใหม่ๆต้องทำใจเรื่องราคาตก

CE ผมหามาซักพักแล้วครับ คลาดกันทุกที ตอนนี้สภาพดีๆ เขาเก็บกันหมดแล้วครับ ที่เหลือๆ ก็ไม่จืดเลยครับ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



RhinoMango

งงๆกับรีเควสเบื้องต้นครับ

อยากได้อนาคตคลาสสิคขับสบาย แต่ซ่อมง่ายซ่อมถูกอะไหล่เยอะ ไม่จุกจิก
เกาหัวแกรกๆครับ

นึกออกก็มีแต่พวก W124 E34 E36 E39 ซึ่งถ้าเป็นเครื่องเดิม อะไหล่มันก็เยอะ แต่ราคานี่ ....
ญี่ปุ่นก็นึกออกแต่ Crown , Marino , Cedric , President อะไหล่เครื่องพอไหว อะไหล่ตัวถัง หึหึ ....
ญี่ปุ่นอีกแนวที่พอได้แต่ไม่ใช่รถใหญ่ ก็เป็นพวก 200SX , Celica , Miata ที่มองเห็นอนาคตอยู่บ้าง ....

Classic ไม่ Classic อยู่ที่คนขับ/คนดูแลครับ

คำว่ารถคลาสสิคมีคนแปลไว้หลายความหมาย ต้องดูว่าคนที่แปลความหมายนั้นเป็นใคร
ถ้าเป็นคนที่บ้ารถ อาจจะแปลว่ารถที่มีประวัติศาสตร์ มีความน่าสนใจในตัวมันเอง หาดูยาก ราคาแพง
ถ้าเป็นพ่อค้ารถ ก็จะแปลว่ารถที่เอามาปั่นราคาขายต่อได้ในอนาคต
ถ้าเป็นคนที่รักรถของตัวเองที่ขับ ก็อาจจะแปลว่าความรู้สึกที่ได้ขับ ก็เป็นได้

ถามตัวเองดูก่อนครับ คำว่าคลาสสิคของคุณ มีความหมายว่าอะไรครับ  :)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango



tap-mzr

W124 coupe มันราคาเกิน 500K นะครับพี่แพน ส่วนเป็น W126 SEC ก็อาจจะเก่าเกิน

ผมแนะนำเป็น E39 บีเอ็มยุคสุดท้ายสำหรับชาว Bimmer อะไหล่หลายชิ้นเป็นแบบ Maintainance Free เปลี่ยนแล้วจบเลย

หรือถ้าเน้นขับสนุกอีกนิดก็ Saab 9-5 ตัวนี้คลาสสิคเลย อะไหล่ส่วนใหญ่ทน แต่คนในคลับอาจจะบ่นเรื่องอะไหล่จุกจิก เช่น ที่วางแก้วหัก

Saab 9-5

ที่ผมเคยคุยๆ กับ นักเลงรถสมัยก่อน ต้องเคยได้ขับมาแล้วทั้งนั้นเลยครับ เขาว่า ขลังแท้
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



tap-mzr

งงๆกับรีเควสเบื้องต้นครับ

อยากได้อนาคตคลาสสิคขับสบาย แต่ซ่อมง่ายซ่อมถูกอะไหล่เยอะ ไม่จุกจิก
เกาหัวแกรกๆครับ

นึกออกก็มีแต่พวก W124 E34 E36 E39 ซึ่งถ้าเป็นเครื่องเดิม อะไหล่มันก็เยอะ แต่ราคานี่ ....
ญี่ปุ่นก็นึกออกแต่ Crown , Marino , Cedric , President อะไหล่เครื่องพอไหว อะไหล่ตัวถัง หึหึ ....
ญี่ปุ่นอีกแนวที่พอได้แต่ไม่ใช่รถใหญ่ ก็เป็นพวก 200SX , Celica , Miata ที่มองเห็นอนาคตอยู่บ้าง ....

Classic ไม่ Classic อยู่ที่คนขับ/คนดูแลครับ

คำว่ารถคลาสสิคมีคนแปลไว้หลายความหมาย ต้องดูว่าคนที่แปลความหมายนั้นเป็นใคร
ถ้าเป็นคนที่บ้ารถ อาจจะแปลว่ารถที่มีประวัติศาสตร์ มีความน่าสนใจในตัวมันเอง หาดูยาก ราคาแพง
ถ้าเป็นพ่อค้ารถ ก็จะแปลว่ารถที่เอามาปั่นราคาขายต่อได้ในอนาคต
ถ้าเป็นคนที่รักรถของตัวเองที่ขับ ก็อาจจะแปลว่าความรู้สึกที่ได้ขับ ก็เป็นได้

ถามตัวเองดูก่อนครับ คำว่าคลาสสิคของคุณ มีความหมายว่าอะไรครับ  :)

คิดไม่ผิด ที่ตั้งกระทู้ที่ HLM

ข้อคิดเห็นแต่ละข้อมีคุณค่ามากครับ

ใช่ครับ .... ผมเองก็มีคำตอบใจอยู่แล้ว ว่าชอบรุ่นไหนอยู่ลึกๆ แต่ไม่แน่ใจว่าคิดถูกหรือไม่

หนึ่งในคำตอบ จากสมาชิก ก็มีรถในใจผมด้วย

ตอนนี้ตัวเลือกเริ่มชัดเจนแล้วครับ ขอบคุณมากครับ

คลาสสิค ที่ประวัติศาสตร์ และจิตใจจริงๆ ครับ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



tap-mzr

ถ้า 124 กับ e34 จากที่เคยขับ 300E E280 กับ 525iA แล้ว ผมเลือก E34 แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ ขับสนุกกว่าเยอะมากๆ

ครับ เด๋วไปหาโอกาส สบตากับ E34 หน่อยล่ะกันครับ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



tap-mzr

ลองดูคันนี้ไหมครับ  ;D  E24  6 Series


ผมจะหาที่ไหนล่ะนั่น ^__^
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



NineKlao

ถ้าเน้นเก็บสะสมด้วย ค่าซ่อมพอประมาณ เป็นผมจะเลือก E36 Coupe หรือ W124 Coupe เพราะ ราคาคงไม่ตกอีกแล้ว เก็บไว้ถ้าได้สภาพดีๆมีแต่คนอยากมาขอซื้อต่อ เทคโนโลยียังไม่ซับซ้อนมาก ขับสู้ E39ไม่ได้ แต่ลองเก็บไว้อีก 10ปี แล้วดูมูลค่ากับ Demand ในตลาดรับรองว่าคุ้มกว่าค่าเลี้ยงดูต่อปีถูกกว่าขายได้ราคากว่า. ถ้าเน้นใช้งานไม่เน้นสะสม ผมเองมาลงตัวที่ Crown รุ่นใดก็ได้ที่ใช้เครื่อง 2JZ อะไหล่ตัวถังเหลือที่เซียงกงเยอะและไม่แพง เครื่องเกียร์เพียบ ทน ถูก มากติดแก๊สหัวฉีดไม่เสียดายเครื่อง เสียตรงหุ่นดูแก่ กับช่วงล่างนุ่มยวบยาบ ซึ่งผมแก้โดยใส่โช้คยี่ห้อที่มี Sub Tank เข้าไปมันก็นุ่มเท่าเดิมเวลาวิ่งช้า แต่นิ่ง ไม่ยวบยาบเวลาใช้ความเร็ว ทำแล้วมั่นคงดีกว่า W124 เดิมๆนิดหน่อยแต่นุ่มกว่าชัดเจน และค่าดูแลถูกลงไปอีกจนน่าตกใจ ถ้าซื้อปีใหม่ๆต้องทำใจเรื่องราคาตก

เอาด้วย ชอบ E36 Coupe มากครับ ในไทยมีไม่เยอะ ที่ออกมาจำได้ว่ามี 318iS 4 สูบ กับ 320iS 325iS ที่เป็น 6 สูบ

ถ้าเอาตัวแรก กับตัวท้ายหาอะไหล่เครื่องง่ายกว่า ส่วนของแปลกคือ 320iS ครับ นับคันได้มีไม่กี่สิบคัน






Pan Paitoonpong

W124 coupe มันราคาเกิน 500K นะครับพี่แพน ส่วนเป็น W126 SEC ก็อาจจะเก่าเกิน

Did I mention "coupe" anywhere? ที่พูดถึงคือ E280 ซึ่งไม่มีรุ่น Coupe อยู่แล้วครับลูกพี่

พี่ Commander Cheng ครับ ถ้าซูกะอีโว ตัวไหนจะซ่อมงายกว่า อู่เยอะกว่าอ่ะครับ


Evo หาที่ซ่อมได้เยอะกว่า อู่เยอะกว่า การบำรุงรักษาในภาพรวมทั้งคันง่ายกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



FyGI




MC Stradale

ถ้ามีงบตามที่ว่ามาดังกล่าว ผมหา Subaru Legacy Station Wagon ตัว BG
เอาสภาพเดิมสนิท ไม่แต่งอะไรเลย เครื่อง 2.2 ออโต้เดิมๆมาเลย
เสร็จแล้วเอาช่วงล่าง GT-B ใส่
เปลี่ยนล้อเป็น 17 นิ้ว ส่วนเครื่องยนต์ เอา EJ20Turbo คอขาวปี 97-99 ใส่(ถ้างบน้อย)
หรือเครื่อง Forestor (ถ้างบเยอะ)
เบรก 4-Pot หน้าจาก WRX STi Ver 6 ยกมาพร้อมเบรกหลัง
ภายในยกเบาะจาก Legacy รุ่นไหนก็ได้ที่ลองนั่งแล้วชอบ เอามาใส่
แอร์ออโต้ ตู้แอร์ เซ็นเซอร์ และสวิทช์แอร์ออโต้ หน้าปัด GT,GTB,RS ใส่ได้ พวงมาลัยยกMomo
สี่ก้านใส่ แค่ 3,500

ใส่ Part GT-B ทั้งคัน ไฟโปรเจ็คเตอร์ กระจังหน้า สเกิร์ต ลิ้น ครบ

หรือจะซื้อรถทำทั้งคันก็ได้มีบางคันขายอยู่ 400,000-500,000

สิ่งที่ได้คือการบังคับควบคุมที่ "ไม่ต้องใช้ช่วงล่างแข็งกระเด๊กก็มั่นใจได้"
สั่งแล้วไปตามสั่ง เครื่องยนต์เสียงเพราะ ขับสนุก ติดแก๊สได้แน่นอนเพราะทำกันมาเยอะแล้ว
เครื่องพังช่างมัน ยกใหม่เฉพาะท่อนเสื้อกับฝา สายไฟเดิม 25,000 บาทจบ
อะไหล่เครื่อง สบาย อะไหล่ช่วงล่างพอมี รถมีไม่มาก แต่คนแย่งก็จำกัดอยู่แค่กลุ่มนี้


ถ้าไม่ใช่ choice นี้ ก็ยังมี E280 W124 ขับหลัง ทน หรู
วัสดุดีกว่า Subaru แน่ ช่วงล่างและการขับขี่เน้นไปที่นุ่มแต่ชัวร์..แต่ไม่สนุกสนาน

แต่ห้ามลืมสัญญานะ..เตรียมค่าซ่อมไว้สองแสน ปีแรกอาจจะเป็นแสนก็ได้นะ ทั้งสองคันเลย


สงสัยวันหลังต้องขอคำปรึกษาจาก Commander Cheng ซะแล้วครับอย่างนี้



Pan Paitoonpong

ปรึกษาได้ครับ แต่ตอนนี้ไม่ใช่สาวกซูบี้แล้วนะ
คันที่อยู่ในภาพนี่เดี๋ยววันเสาร์ก็ไปหาเจ้าของใหม่แล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



muzaa

แนะนำ mb-w124 ครับแต่ขอเป็นตัว coupe (CE) ครับบูรณะดีๆตอนนี้ผมว่ายังดูดีไม่แพ้ c-207 (new e-coupe) เลยครับเท่าที่ผมดูๆอยู่ระดับ 500k บวกนิดหน่อยจะได้ 300ce ปีประมาณ 91-92 ครับงบ 2 แสนสำหรับบูรณะนี้สบายครับเหลือมาทำหล่อๆได้อีกด้วยครับ
ปรึกษาได้ครับ แต่ตอนนี้ไม่ใช่สาวกซูบี้แล้วนะ
คันที่อยู่ในภาพนี่เดี๋ยววันเสาร์ก็ไปหาเจ้าของใหม่แล้ว
สงสัยผู้การน่าจะเปลี่ยนจากสาวกซูบารุเลื่อนขั้นเป็นม้าลำพองแทนแน่เลยครับ อิ อิ