ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง  (อ่าน 5166 ครั้ง)

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
คือตอนนี้โชคอัพหน้าขวาของผมรั่วมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ละครับ
แต่เวลาขับก็ยังไม่เห็นรู้สึกแตกต่างไปจากเดิมเลย มันเป็นเพราะผมจับผิดไม่เก่ง
หรือว่าในโชคยังมีน้ำมันเหลืออยู่บ้าง มันจึงยังหนืดเหมือนปกติ
ทีนี้เป็นข้อสงสัยถัดมา ว่าถ้าผมเปลี่ยนไปใส่โช๊คแต่ง(ตอนนี้เล็งๆ monroe reflex)
อาการของรถจะแตกต่างกับการที่ผมไปซื้อโช๊คเดิมจากศูนย์มาใส่ยังไง
เวลาโค้งแรงๆ หน้าจะออกยากกว่าเดิมหรือป่าวครับ 
หรือว่าถ้างบยังมีแค่นี้ซื้อโช๊คเดิมใส่ไปก็พอ

ส่วนอีกคำถามคือ ตอนนี้อยากได้กันชนหน้าเดิมๆที่มันเป็นพลาสติก
เพราะเซ็งกับเจ้ากันฃนไฟเบอร์ที่ไม่อึดเอาซะเลย(แตกง่าย  ;D)
เลยสงสัยว่าระหว่างไปหาในเซียงกงบางนากับโพสต์หาในเว็ปคลับอะไรมันจะถูกกว่ากัน
07 mazda 3

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
Re: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 08:30:06 »
คือตอนนี้โชคอัพหน้าขวาของผมรั่วมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ละครับ
แต่เวลาขับก็ยังไม่เห็นรู้สึกแตกต่างไปจากเดิมเลย มันเป็นเพราะผมจับผิดไม่เก่ง
หรือว่าในโชคยังมีน้ำมันเหลืออยู่บ้าง มันจึงยังหนืดเหมือนปกติ
ทีนี้เป็นข้อสงสัยถัดมา ว่าถ้าผมเปลี่ยนไปใส่โช๊คแต่ง(ตอนนี้เล็งๆ monroe reflex)
อาการของรถจะแตกต่างกับการที่ผมไปซื้อโช๊คเดิมจากศูนย์มาใส่ยังไง
เวลาโค้งแรงๆ หน้าจะออกยากกว่าเดิมหรือป่าวครับ 
หรือว่าถ้างบยังมีแค่นี้ซื้อโช๊คเดิมใส่ไปก็พอ

ส่วนอีกคำถามคือ ตอนนี้อยากได้กันชนหน้าเดิมๆที่มันเป็นพลาสติก
เพราะเซ็งกับเจ้ากันฃนไฟเบอร์ที่ไม่อึดเอาซะเลย(แตกง่าย  ;D)
เลยสงสัยว่าระหว่างไปหาในเซียงกงบางนากับโพสต์หาในเว็ปคลับอะไรมันจะถูกกว่ากัน

รถรุ่นอะไรครับ ถ้าเป็นกันชนเดิมๆ ในคลัีบ มักจะถูกกว่าเซียงกงครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 09:52:55 »
Monroe Reflex เป็นโช้คเชิงอัพความหนืด..ผมเท่าที่สังเกตมาจากพวก Honda ที่ใส่ ผมคิดว่ามันไม่ใช่
โช้คสปอร์ต แต่สามารถขับใช้งานได้โอเค และสลาลอมได้ดีกว่าของเดิม ซึ่งถ้าไม่ได้ขับดุเดือดอะไรมากนัก
ผมว่ามันก็ใช้ได้ครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 10:18:31 »
Monroe REflex เคยเอาของ Focus มาใส่ ใน 3 ก็สามารถทำได้ ไม่มีปัญหาครับ

แต่ผมว่าไม่ต่างจากโช้คติดรถเท่าไหร่ ครับ

ขับช้าๆ อาการแปลกๆ ครับ มันไม่ได้นิ่ม แต่เหมือนกว่านิ่มในช่วงแรก แต่พอถึงช่วงนึง

มันก็กลับแข็งขึ้นมาน่ะครับ  :o

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 12:25:10 »
เคยอ่านคนใส่ Monroe Reflex เค้าเขียนเอาไว้ เกี่ยวกับเรื่อง Twin Action ของตัวช็อคอัพ

คือพยายามทำให้วิ่งทั่วทั่วไป รูดหลุมอะไรพวกนี้ มันจะปล่อยให้นุ่ม
แต่พออัดหนักหนักปั๊บ มันจะแข็งไปในทันที ดังนั้นถ้าจับอาการไม่เป็น
และไม่ได้ตั้งใจขยันจับจุดเรียนรู้ ขับแล้วน่าจะแปลกแปลก เดี๋ยวนุ่มเดี๋ยวแข็ง

ประมาณว่า ถ้าขับมาแล้วเข้าโค้ง ค่อยค่อยหมุนพวงมาลัย การถ่ายน้ำหนักที่เป็นไปอย่างเรื่อยเรื่อยมาเรียงเรียง
มันจะนุ่มเทไปเลย ส่งให้ช็อคทำงานแบบ Low-speed bump วาล์วก็เลยปล่อยให้นุ่มนิ่มไป
แต่ถ้าขับมาแล้วยัดเข้าโค้ง เลี้ยวรุนแรง การถ่ายน้ำหนักเป็นไปอย่างรวดเร็ว จะเข้าโหมด High-speed bump
และตอนนั้น วาล์วที่ทำหน้าที่โดยเฉพาะจะทำให้มันแข็งขึ้น (มาก) ก็จะเข้าได้แน่นและนิ่งกว่าเดิม

ดังนั้น ตอบยากครับว่าจะไปในทิศทางไหน จะ under หรือ over มากขึ้นกว่าเดิม ก็แล้วแต่จังหวะจริงจริง
เป็นผม ถ้าขับ mazda 3 อยู่แล้ว ผมจะไปหาช็อคอัพเดิมมาใส่ครับ ลงตัวดีอยู่แล้ว

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
Re: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 19:30:10 »
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ
ดูท่าทางmonrow reflexมันจะเดาใจยากแหะ  งั้นเอาของเดิมมาใส่ก่อนแล้วกัน
ไว้มีเงินเดือนค่อยไปตามฝัน สตรัทปรับเกลียว ฮ่าๆ

คำถามต่อมาคือ โช๊คเดิม เนี่ยผมไปซื้อจากที่ไหนดีครับ
หรือว่าราคามันก็พอๆกันกับศูนย์อยู่ดี   เพราะอย่างแท่นเครื่องผมไปถามราคาจากอู่ดังในเว็ปmz3 ก็เท่ากับศูนย์เลย
และอีกคำถามคือถ้าเปลี่ยนเนี่ยจำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งซ้ายและขวาพร้อมกันมั้ยครับ เพราะตอนนี้ข้างขวารั่วอยู่ต้นเดียว

07 mazda 3

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
Re: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 20:34:59 »
แนะนำให้ FD ด้วยครับ คู่หน้าเริ่มไปแล้ว

มีของแต่งดีๆ ราคาไม่ต่างจากของศูนย์มากแนะนำมั้ยครับ

แล้วแบบนี้เปลี่ยน ต้อง คู่หน้าคู้หลังเลยมั้ย หรือแค่คู่หน้าได้ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 02:28:53 »
ช็อคอัพเปลี่ยนเป็นคู่ครับ

ยกเว้นถ้าจะใส่ของแต่งควรเปลี่ยนทั้งคัน

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
Re: โช๊ครั่วVSโช๊คแต่ง และคำถามเกี่ยวกับเซียงกง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 08:49:26 »
ขอบคุณครับ