ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุใด VolVo ตั้งราคาขายรถถูกมากแล้ว แต่ทำไมยังขายได้น้อย  (อ่าน 29613 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
มองดู  VolVo  ตั้งราคาขายรถถูกมากแล้ว  S80 เครื่อง 2.5 cc อ๊อฟชั่นความสะดวกสบาย เพียบ  เทียบได้กับ  BMW ซีรี่ 5    แต่ราคา S80  2.5 ล้านสำหรับเกย์มาเก็ต   ราคาศูนย์ 2.9 ล้าน     เปรียบเทียบกับ  3.5 ลัานบวก     แต่ก็มองดูยอดขายแล้ว   ทำไมผมว่า ทำไมเหมือน เข็นไม่ขึ้น        คิดถึงอดีต 10 ปีก่อน มองไปทางไหนวอลโว่ ก็มีให้เห็น พอๆ กับ BM และเบนซ์   แต่ตอนนี้     หาแทบไม่เจอเลยครับ     

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ที่จริงมันก็ขายสูงขึ้นเรื่อยๆนะ ไม่ได้เท่าเดิม และที่ดูว่าขายได้น้อยเพราะเรื่องอดีตอันขมขื่น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
1. หลายคนยังขยาดกับ850เทอร์โบที่จุกจิกสุดๆจนหลายคนยอมขายทิ้ง
2. ค่านิยมไทยก็ยังต้องเป็นเบนซ์กับBMW และ ยังซื้อรถโดยคำนึงถึงราคาขายต่อ และ หลายคนไม่ซื้อlexusเพราะราคาขายต่อไม่ดี (เอ่อ ซื้อรถมาใช้นะครับ ไม่ได้ซื้อมาขายมือสอง)
ฯลฯ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
หนึ่งในเหตุผล ผมว่าหน้าตา+การดีไซน์ มีส่วนชัวร์
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ประเด็นเรื่องหน้าตา หรือราคาขายต่อ ผมไม่ค่อยคำนึงเท่าไหร่
เพราะที่บ้านไม่ค่อยได้ขายต่อบ่อยๆ

สำหรับผม ผมยังไม่มั่นใจเรื่องศูนย์บริการ+ความคงทนของตัวรถโดยภาพรวม ครับ
เรื่องศูนย์แพงกว่าปกติ (แพงกว่า D-Segmentญี่ปุ่น) นี่ไม่ว่า อย่าให้แพงกว่า MERC. หรือ BMW
และให้มันจุกจิกน้อยหน่อยเป็นใช้ได้

ส่วนตัวยังไม่มีวาสนาเจอกันซักที แต่เห็นตามบอร์ดพูดๆกันแล้วก็ละเหี่ยใจ
หมดกำลังใจจะซื้อ ความฮึกเหิมที่จะกำเงิน 1,800,000 ไปจ่ายหายไปในบัดดล
พูดง่ายๆก็คือ คลับวอลโว่มีคนบ่นพอๆกับคลับฟอร์ดนั่นแหละครับ เลยไม่ได้ซื้อกันสักที

สรุป สำหรับผม เหตุผลที่ไม่ได้ถอย V50 ออกมาทั้งๆที่ชอบมาก
แล้วไปออก CAMRY HB แทน
เพราะกลัวเรื่องศูนย์/ความคงทนของรถ เท่านั้นแหละครับ

แต่พอซื้อคันใหม่ไปใช้แล้ว ก็ยังตัดใจจากวอลโว่ไม่ได้อยู่ดี
วันดีคืนดี จะแว่บไปดู V60 ซะหน่อย  :P
: )

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ค่านิยมล้วนๆครับ ต่อให้รถดีหรือไม่ ค่านิยมมองว่า ดูดี มันก็เอาไปหักล้างส่วนต่างๆที่ไม่ดีของตัวสินค้าได้ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมว่าค่านิมยมราคาขายต่อของรถในบ้านเรามันมาถึงจุดที่เริ่มไร้สาระแล้วนะ ทั้งรถบ้านรถหรูเวลาซื้อจะต้องมองหารถตลาดไว้ก่อนโดยมีข้ออ้างว่าราคาขายต่อดีเป็นคำปลอบใจตัวเอง ทั้งๆที่จริงๆแล้วหากว่าหักลบกลบหนี้จากส่วนลด โปรโมชั่น ของแถมแล้วรถไม่ตลาดไม่ได้ขายราคาน้อยกว่าสักเท่าไหร่เลยอาจจะไม่ถึงแสนเลยด้วย นี่คือกรณีของในรถบ้าน ส่วนในรถหรูที่ราคามันพุ่งสูงเพราะว่าค่าภาษีไม่ใช่เพราะคุณงามความดีของตัวรถเอง ใช้ไป4ปีเอาไปขายราคาก็หายไปแล้วเป็นล้านๆ สุดท้ายไม่มีใครเลยที่จะได้กำไรจากราคาขายต่อยกเว้นคนซื้อมือสองที่คนซื้อมือแรกโดนค่าภาษีให้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีใครได้กำไรอย่าที่บอกสักคน ที่ว่าราคาขายต่อดีกับเงินที่หายไปเป็นล้านๆมันสวนทางกันชัดเจนขนาดนี้ทำไมถึงยังคิดแบบนี้กันอยู่ ก็แปลกดีเหมือนกัน คนไทยซื้อของโดยที่ไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้

เจ้ายอดนิยมเวลามีปัญหาขึ้นมาสิ่งที่เราจะเห็นคือคำพูดปลอบใจว่ามีปัญหากันทุกยี่ห้อแล้วจะไม่ยอมให้ใครมาพูดถึงเรื่องที่ตัวเองเจอ ถึงขั้นโกรธหน้าดำหน้าแดงเลยเชียวถ้าเอ่ยถึง แต่ซื้อคันต่อไปก็คิดถึงแต่ราคาขายต่อซื้อเจ้าตลาดเหมือนเดิม แต่ถ้ามีญาติมิตรหรือเพื่อนฝูงที่ริอาจไปใช้ยี่ห้อที่ไม่ตลาดแล้วบังเอิญเจอปัญหานิดๆหน่อยๆก็จะโมโหโทโสแทนสาปส่งโพนทะนาว่ายี่ห้อนี้มันไม่ดียังงั้นยังงี้ พร้อมประโยคเดิมๆว่า"บอกแล้วต้อง xxx yyy เท่านั้น" วอลโว่นี่ก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่น่าสงสารที่ไม่ว่าจะพยายามทำตัวให้ดีขึ้นแค่ไหนปรับปรุงให้มันดีกว่าเดิมยังไงแต่คนไทยก็จะจดจำเฉพาะในความผิดพลาดในอดีตที่ผ่านมาไม่เปลี่ยนแปลง อะไรใหม่ๆที่ดีขึ้นหรือไม่ฉันไม่รับรู้ทัศนคติต่อวอลโว่จะหยุดที่10กว่าปีที่แล้วเท่านั้น  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ปากบอกขายต่อดีกว่า แต่เห็นซื้อใช้ตั้งแต่คลอดลูกยันลูกแต่ง จะไปซึนเดเระไปทำไมครับ
รถที่ชอบ ขับแล้วสุขใจ มีเงินมีความจำเป็นก็ซื้อไปดิครับ ห่วงทำไมขายต่อ  ยังไงก็ขาดทุนด้านเงิน แต่ได้กำไรทางใจแทน  ;D
H.

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ค่านิยมก็เป้นส่วนหนึ่ง

แต่การที่วอลโว่ลลดเกรดลงไปก็เป้นส่วนหนึ่ง

สังเกตว่าตั้งแต่วอลโว่มาอยู่กับฟอร์ด ก็กลายเป็นรถขับหน้าสำหรับครอบครัว ไม่ใช่พรีเมี่ยมแบรนด์เทียบเท่าบีเอ็ม/เบนซ์

วอลโว่เคยมีรถหรูอย่าง 960/S90 ที่สามารถต่อกรกับ BMW E34 ได้อย่างสนุก

รุ่นต่อมากลายเป็นรถครอบครัวอย่าง S80 ที่ดาวไซส์ลงมาแล้ว

ฉะนั้นถ้ามองว่าเป็นรถยุโรปขนาดครอบครัว ผมว่ามันก็ขายดีนะ

แต่ถ้าเอายอดขายไปเทียบกับเบนซ์/บีเอ็ม มันไม่ใช่แล้วล่ะ..

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
1. ต้องใช้เวลาและอดทนแก้ภาพเดิมๆ
2. การตลาดดีแล้วรึยัง ผมว่ามีน้อยคนนะที่รู้
3. ศูนย์บริการ อันนี้สำคัญมาก จะซื้อแต่หาศูนย์ใกล้บ้านไม่มี

ราคากับคุณภาพผมว่าไม่ด้อยกว่าใครรวมถึงการดูแลรักษา แต่มันติดนิดเดียว
จริงๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Volvo ไม่ได้ลดเกรดตัวเองลงไปนะ Chariot เขา Position ตัวเองเอาไว้แตกต่างอยู่แล้ว อย่างเดิม

และ ณ วันนี้ ศูนย์บริการก็พยามปรับตัวกันอยู่ คงต้องให้เวลากันสักหน่อยครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมว่าอยู่ที่ค่านิยมนั่นแหละ
ถ้าศูนย์บริการดีแคร์ลูกค้ามากๆ ราคาอะไหล่ลดลงนิดนึง คนจะเริ่มซื้อมากขึ้นเอง
เรื่องแบบนี้บางทีโปรโมทไปมันไม่ได้อะไร มันต้องให้ลูกค้าเล่ากันปากต่อปาก
ถ้าลูกค้าเก่าเขาไม่ปลื้ม จะหาลูกค้าใหม่ก็คงยาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
คันต่อไปของผมก็อยากได้วอลโว่นะ
รอเก็บเงินก่อน

แต่ถ้าจะเพิ่มศูนย์ให้ทั่วถึงกว่านี้ก็จะดีมาก
ตอนนี้ผมใช้ฮอนด้า มีศูนย์ใกล้ขนาดเอารถไปทิ้งไว้แล้วเดินลับมาบ้านได้

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
850 ไม่จุกจิก ตัวT-5 เครื่องดี แต่ ช่วงล่างกับเบรค ห่วยแตก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
อยากให้ซ่อมบำรุงง่ายและถูก ซ่อมจบ ศูนย์เยอะๆ น่าจะโอเคมากๆเลย

แต่ก็อย่างว่าล่ะครับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเทคโนโลยี่ใหม่ๆเยอะขึ้น
มันก็ยากที่จะทำให้ง่ายและถูก  หรือถ้าลดสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์หรือจุดเด่นจนเกินไปก็โดนอีก
อืมม เอาอย่างงี้แล้วกัน

เอาเป็นว่า " ทุกชีวิตปลอดภัยใน Volvo โครตๆ " และได้กับความผ่อนคลาย
ทั้งร่างกายและอารมณ์แบบเป็นที่สุดใน Premium Class น่าจะเหมาะกับแบรนด์นี้นะครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 21:29:41 โดย redsun »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อันแรกออกมาช้าไป ผมออกรถคันอื่นไปก่อนแล้ว ;D เกี่ยวมั๊ยเนี่ย

จริงๆผมว่าน่าจะเกี่ยวกับค่าบริการและค่านิยมนะครับ
ในเมื่อเวลาเราบำรุงรักษาเรายังจ่ายเหมือน bww แล้วทำไมเราต้องมาซื้อ volvo ในเมื่อเพิ่งเงินสักหน่อยก็ได้ bmw คำว่าสักหน่อยของคนมีตังค์นะครับ

ผมเคยไปดูรถ volvoหลายครั้ง เวลาพูดถึงค่าบำรุงรักษาเค้าทำตัวเหมือนเรารวยมากๆๆ มีเงินก็ทิ้งได้

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
แต่ แบรนด์ เกาหลีอย่าง ฮุนได ยังทำได้ คนเริ่มใช้ เริ่มบอกต่อ ผมว่าวอลโว่ขอแค่เวลา กับพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไปคงเป็นแบรนด์ที่น่าคบ อีกแบรนด์นึงแน่นอนครับ ( V60 ผมยังอยากคบเลยครับ )

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
รถนะดีไม่แพ้คนอื่นแล้ว ขาดแต่ศูนย์บริการและค่าอะไหล่ค่าแรงทีสมเหตุผล มันขายไม่ดีเพราะมีคนเคยใช้แล้วเจอเรื่องร้ายๆจึงบอกต่อๆกันมา การจะล้างภาพแบบนั้นก็ต้องใช้เวลาและความตั้งใจจริงให้คนซื้อไปใช้แล้วไม่ผิดหวัง คำด่ามันก็จะกลายเป็นคำชม แล้วคนซื้อก็จะเพิ่มขึ้นเอง

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
คุณ 2k ตรงใจมากๆครับ

ยังไม่ทันใช้เลย จะขายซะแล้ว

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
"ปากบอกขายต่อดีกว่า แต่เห็นซื้อใช้ตั้งแต่คลอดลูกยันลูกแต่ง จะไปซึนเดเระไปทำไมครับ" ต๊ายยยยโดนใจสุดๆๆๆ  ;D

ไม่ใช่ว่าเบนซ์กับBMWไม่ดีนะ มันดี แต่ในตลาดมันยังมีทางเลือกที่ตรงกับความต้องการกับคนซื้อมากกว่าเจ้าตลาดอีก แต่แนวคิดของคนไทยที่ต้องยึดติดสองยี่ห้อเท่านั้นนั่นแหละที่ผิด พอว่ามาผมก็นึกขึ้นมาได้ว่าเพื่อนๆคนจีนของผมมักจะมี"รถพ่อแก่"ที่บ้านของเค้ากันคนละคัน แม้กระทั่งหลายๆคนในคลับรถต่างๆยังเผลอบอกกันมาเลยว่า"เทียบกับเบนซ์คุณพ่อ/คุณปู่ที่บ้านแล้วxxxxx yyyyyyy" แสดงว่าเบนซ์ของพวกเค้าอายุมันอยู่มาเกินสิบปีแล้ว คิดว่าคงจะไม่มีโอกาสได้ใช้สิทธิราคาขายต่อดีอีกต่อไป ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าซื้อรถที่ท่านถูกใจที่สุดคุณภาพเพียงพอกับความต้องการที่สุดนั่นแหละ ถ้าลงท้ายแล้วมันไปลงที่รถเจ้าตลาดนั่นก็ถือว่าเป็นกำไรไปก็แล้วกัน แต่หากว่ามันมาตกอยู่กับรถยี่ห้อที่มันไม่ตลาดทั้งหลายอย่าเพิ่งรีบปฏิเสธมันเพียงเพราะราคาขายต่อ แล้วท่านอาจได้เจ้าคุณปู่ประดับบ้านไว้อีกคันนึงนั่นเองแล  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   คงเป็นที่คุณภาพ   ศูนย์บริการ   ค่าบำรุงรักษา  และการออกแบบรถที่ไม่ค่อยโดนใจ

   ที่สำคัญที่สุด  เสียงบอกต่อจากผู้ที่เคยใช้  ได้ยินมาจากคนรู้จักตั้งแต่ปี 2532  มาจนปัจจุบันที่มีคนใกล้ตัวใช้  และเคยใช้   ทำให้ผมไม่กล้าซื้อครับ 

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
รู้สึกว่า Volvo ไม่มีรถเกรย์นะครับ
ณ ตอนนี้ Volvo มีเด่นที่ความปลอดภัยเชิงป้องกัน แต่เทคโนโลยีเหล่านี้ ค่ายเยอรมันก็พัฒนาตามทัน
สิ่งที่ Volvo ขาดคือ คุณค่าของแบรนด์ครับ แต่ คุณภาพ วอลโว่ ผ่านนะครับ

และสำหรับตลาดพรีเมี่ยม หรือใครสักคนที่จะซื้อรถพรีเมี่ยมไว้สักคัน ผมว่าเขาคนนั้นจะมองไปที่ เมอร์เซเดส ก่อนครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Volvo ไม่ได้ลดเกรดตัวเองลงไปนะ Chariot เขา Position ตัวเองเอาไว้แตกต่างอยู่แล้ว อย่างเดิม

ผมมองแบบนี้อ่ะครับ

ยุคก่อน
- Mid-Size Luxuary = MB W123/W124, BMW E28/E34, Volvo 700/900, Audi 100/A6
- Mid-size Family = Peugeot 505/605, Opel Senator/Omega, Renault 21/Safrane

ยุคใหม่
- Mid-Size Luxuary = MB W211/212, BMW E60/F10, Audi A6
- Mid-size Family = Volvo S80, Peugeot 508, Opel insignia, Renault Latitude

ลองสังเกตดูจะพบว่า ทั้งวอลโว่ เปอโยต์ โอเปิ้ล และเรโนลต์ ก็หันมาใช้วิธีควบรุ่น หรือแชร์แพลทฟอร์มกับรุ่นเล็กมากขึ้น เพื่อประหยัดต้นทุน
ซึ่งวอลโว่ก็ใช้วิธีนี้เช่นกันในการผลิต S80 ดังนั้นรากเหง้าการพัฒนาของวอลโว่ในปัจจุบัน จึงไม่อาจเทียบกับพรีเมียมแบรนด์ได้ครับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
อ้างถึง
ลองสังเกตดูจะพบว่า ทั้งวอลโว่ เปอโยต์ โอเปิ้ล และเรโนลต์ ก็หันมาใช้วิธีควบรุ่น หรือแชร์แพลทฟอร์มกับรุ่นเล็กมากขึ้น เพื่อประหยัดต้นทุน
ซึ่งวอลโว่ก็ใช้วิธีนี้เช่นกันในการผลิต S80 ดังนั้นรากเหง้าการพัฒนาของวอลโว่ในปัจจุบัน จึงไม่อาจเทียบกับพรีเมียมแบรนด์ได้ครับ

ผมคิดว่าใช้วิธีนี้ตัดสินไม่ได้นะ โอเค Volvo S80 อาจจะแพทฟอร์มร่วมกับฟอร์ดและวอลโว่และรวมถึงแลนด์โลเว่อร์ด้วยไม่แน่ใจว่าจากัวร์ด้วยหรือเปล่า ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ต้นทุนมากกว่าครับ ถ้าคุณใช้วิธีนี้ตัดสิน ยกตัวอย่าง เมอร์เซเดส E Class CLS Class ML Class ก็ไม่ใช่พรีเมี่ยมแบรนด์สิครับ เพราะแชร์พื้นฐานเดียวกัน

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ช่วยกันเปิดใจอีกนิด เราจะได้มีโอกาสได้ใช้รถที่ดังๆในเมืองนอกในราคาสมเหตุสมผลกันบ้าง
แต่คุณผู้ผลิตรถก็ควรที่จะมองลูกค้าเหมือนกับตอนที่เค้ามาซื้อรถจากคุณ ในทุกครั้งที่ให้บริการด้วยนะครับ
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
อ้างถึง
ลองสังเกตดูจะพบว่า ทั้งวอลโว่ เปอโยต์ โอเปิ้ล และเรโนลต์ ก็หันมาใช้วิธีควบรุ่น หรือแชร์แพลทฟอร์มกับรุ่นเล็กมากขึ้น เพื่อประหยัดต้นทุน
ซึ่งวอลโว่ก็ใช้วิธีนี้เช่นกันในการผลิต S80 ดังนั้นรากเหง้าการพัฒนาของวอลโว่ในปัจจุบัน จึงไม่อาจเทียบกับพรีเมียมแบรนด์ได้ครับ

ผมคิดว่าใช้วิธีนี้ตัดสินไม่ได้นะ โอเค Volvo S80 อาจจะแพทฟอร์มร่วมกับฟอร์ดและวอลโว่และรวมถึงแลนด์โลเว่อร์ด้วยไม่แน่ใจว่าจากัวร์ด้วยหรือเปล่า ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ต้นทุนมากกว่าครับ ถ้าคุณใช้วิธีนี้ตัดสิน ยกตัวอย่าง เมอร์เซเดส E Class CLS Class ML Class ก็ไม่ใช่พรีเมี่ยมแบรนด์สิครับ เพราะแชร์พื้นฐานเดียวกัน

ผมว่าผมบอกไว้ชัดเจนในกระทู้บนแล้วนะว่า "เป็นการควบรุ่น หรือแชร์แพลทฟอร์มกับรุ่นเล็ก"

แล้วกรณี E ML CLS-class มันเข้าข่ายแบบที่ผมบอกรึเปล่า



ยกตัวอย่างการควบรุ่น หรือแชร์แพลทฟอร์มกับรุ่นเล็ก

S80 แชร์พื้นฐานร่วมกับ S60 เพื่อลดต้นทุน

ส่วน E-class แชร์พื้นฐานกับ C-class รึเปล่า คำตอบคือไม่ใช่

คราวนี้เห็นรึยังว่าต้นทุนการพัฒนาของ Mid-Size Luxuary กับ Mid-size Family มันต่างกัน ผมจึงสรุปไปดังที่กล่าวมาแล้วครับ

ออฟไลน์ pianopop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
งานประกอบแรกๆก็ดูสวยดี    วอลโว่พอใช้ไปนานๆ เสียงกร๊อบแกร๊ป ของวัสดุภายในมันไม่เนียบเลย   เทียบกะเบนซ์ ใช้นานๆก็ยังแน่นปึก
 S60 ลายไม้ปลอมด้วยอ่ะ !

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ผมคิดว่าการตลาดของ Volvo ยังไมาถูก promote เท่าที่ควรมั้งครับ แต่ตอนนี้ Volvo ก้เร่งพัฒนาเรื่องโน้นเรื่องนี้น่าดูเลยหละ
อีกเหตุผมอาจจะเป็นที่ตัวบุคคลเองเนี่ยหละครับ คนไทยเราส่วนใหญ่ผมว่าติดแบรนด์นะ อยากได้รถ premium ซักคันหรอ ไปเลย BMW MB หรือไม่ก้เคยได้ยินมาว่า Volvo รถไม่ดี หนัก กินน้ำมัน อะไหร่แพง โน่นนี่นั่น ก้เลยไม่หันไปมอง แต่หารู้ไหมว่าเดี๋ยวนี้เค้าก้ได้พัฒนาขึ้นมาแล้ว ไม่ได้เป็นอย่างที่เคยได้ยินกันอีกต่อไป รถระดับความปลอดภัยขนาดนี้ คุณได้ความปลอดภัยที่ BMW MB ไม่ได้ให้ แต่ก้ยังคิดติดเรื่องราคาขอายต่อ เรื่องอะไหร่ เรื่องอะไรก้ตามที่คุณคิดกับ Volvo แต่คุณไม่ได้คิดว่า BMW MB ก้เป็นเหมือนกันหนะแหละ ขายต่อราคาตกฮวบ อะไหร่แพง และเรื่องอื่นๆอีก

บ้านผมก้เคยจะออก XC60 มาให้เหมือนกันครับ แต่ตอนนั้นไม่มีรถต้องรอประมาณ 3-4 เดือน แต่ที่บ้านต้องใช้รถ ก้เลยไปออกเป็น Teana แทนครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
คำว่า Mid-size Family คืออะไร หมายถึงรถขนาดเท่ากันแต่เน้นครอบครัวไม่เน้นหรูหราเหรอครับ

ผมว่าไม่น่าใช่นะ ตอนนี้เรากำลังคุยปนกันระหว่าง ตำแหน่งทางการตลาด และ กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
ปัจจุบัน S80 ก็ยังมีตำแหน่งทางการตลาดเทียบเท่ากับ E-Class และ Series 5 นะครับ
เพียงแต่จับตลาดคนละรูปแบบเท่านั้นเอง E-Class มีคุณค่ายึดถือที่ตัวแบรนด์อยู่แล้ว
Series 5 ก็หนีไปลุยเรื่องเทคโนโลยีอัดแน่นเต็มคันเพื่อสมรรถนะและการขับขี่
S80 ไปแนวครอบครัวกว่าก็จริง แต่ความหรูหราและอุปกรณ์ที่ใส่มาก็ไม่ต่างกัน เพียงแต่เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

ถ้าเราคุยปนกันระหว่างสองประเด็น พอมองให้กว้างขึ้นก็จะเจอปัญหาอีกครับ
อย่างถ้ามี Mid-size Luxury และ Family แล้วรถอย่าง Camry Hybrid, Teana, Accord อยู่ตรงไหน
สำหรับผม ผมคิดว่ามันสับสนกว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
อาจจะเป็นเพราะศุนย์บริการครับ

อาจจะาศูนย์บริการยาก คนเรยไม่ค่อยนิยมเล่นครับ
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html