เพราะอะไร รถกระบะโตโยต้า ถึงขายดีทิ้งขาดคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น

reyeshenry

ตอนนี้เห็นรถกระบะหลายๆ ยี่ห้อเปิดตัวรถใหม่อย่างเมามั่น ไม่ว่าจะเป็น โคโรลาโด้   แรนเจอร์  BT50  D-max    
แต่  เมื่อสังเกตดีๆ ในท้องถนนแล้ว  มองยังไง โตโยต้าวีโก้ แชมป์มันเกลือนถนนบ้านเรา     ทั้งที่เมื่อพูดถึงอ๊อฟชั่น อะไรต่างๆ  ตอนนี้แทบจะเป็นรองคู่แข่งที่เขาเปิดตัวทีหลังซะอีก
ตอนแรกผมคิดว่า ดีแม๊กออกมาใหม่  แรนเจอร์ออกมาใหม่  โคโรดาโล้ ออกมาใหม่   ซึ่ง 3 ตัวนี้อ๊อฟชั่นเยอะ ความทันสมัย   พละกำลัง  มากกว่าวีโก้พอสมควร  แต่วีโก้ก็ยังขายดีทิ้งขายค่ายเหล่านี้  อย่างไม่เห็นฝุ่น    หากมองลงไปดู ไทรทัน เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งกล้าอัดแรงม้า ถึง 178 แรงม้า มาสู้กับวีโก้   ซึ่งจนถึงตอนนี้ วีโก้แชมป์  ยังคงใช้พละกำลังแรงม้าเดิมคือ 163 แรงม้าลากยาวมาตั้งแต่ปี 2004 จนถึงตอนนี้ จะ 10 ปีแล้ว   แต่คนก็ยังเลือกที่จะใช้วีโก้ เหมือนเดิม  และผมว่าคงจะเป็นอย่างนี้อีกนาน   เหมือนที่ดีแม๊กเคยขายดีมายาวนานหลายสิบปี  สุดท้าย วีโก้มาแซง และตอนนี้ทำยอดขายทิ้งห่างพอสมควร  ส่วนค่ายอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง  ทำรถมาดีกว่าวีโก้แค่ไหน  ผมว่าคนส่วนน้อยเท่านี้ที่จะซื้อค่ายอื่นๆ นอกจาก โตโยต้า และ อีซูซุ     แต่คนส่วนมาก ก็ยังจะเลือกวีโก้ มาอันดับ 1    .....  โดยเฉพาะตามต่างจังหวัด เยอะมากๆ

อยากจะแชร์ความเห็นเพื่อนๆ  กันครับ คิดยังไงกันครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 15:54:53 โดย thepowermancity »



ArmMoTo

ผมว่าเพราะแบรนด์นั่นแหละครับ

ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาตกน้อย อะไหล่เยอะ รถตลาด ศูนย์เยอะ

ผมคิดว่างั้นนะ  :P




Sappe!

ผมว่าเพราะแบรนด์นั่นแหละครับ

ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาตกน้อย อะไหล่เยอะ รถตลาด ศูนย์เยอะ

ผมคิดว่างั้นนะ  :P



ผมก็คิดว่าอย่างงี้เหมือนกัน  ;D ;D ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



NgoH

โต้โยต้า ลงทุนในการทำตลากสูงมาก
เสียค่าการตลาดมาก ยอดขายออกมาเท่านี้ จะพอใจแค่ไหนเชียว



J!MMY

เพราะการโฆษณา
เพราะแบรนด์ ที่สั่งสมไว้ในอดีต
เพราะแคมเปญต่างๆ
เพราะกลยุทธ์ ในการตลาด ที่ต่างจังหวัด...
รวมทั้ง กลยุทธ์ ที่ชอบ ปล่อยรถให้ดีลเลอร์ ตอนปลายปี ไปสต็อกกันไว้เยอะๆ
เพื่อที่ยอดขายจากหน้าโรงงานจะได้เยอะ จะได้เป็นแชมป์ ซึ่งอันที่จริง เจ้าอื่น
ก็ทำเช่นนี้กันบ้างเหมือนกัน

ฯลฯ อีกพอสมควร

แต่ ถ้าจะบอกว่า ทิ้งห่างคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น ก็ออกจะเป็นการอวยโตโยต้า กันเกินไปสักหน่อย
เพราะในความเป็นจริงแล้ว Isuzu ก็ยังยากจะโค่นแชมป์ได้ง่าย เพียงแต่ในช่วงปีที่แล้วกับปีนี้
ประเทศไม่ปกติ ปัญหาการซัพพลายรถ มีทุกเจ้า ดังนั้น ผมจึงไม่ค่อยอยากนับปี 2011 - 2012 ครึ่งแรกของปีเท่าไหร่ครับ

อีกอย่างนึง กระทู้นี้ ของดดราม่า นะครับ ใครมีดราม่า จะด่าไม่เลี้ยงเลยจริงๆ เอ้า!



Weetting

ก็เพราะ คนเชื่อโฆษณามากไปหน่อย :-*
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



kowit1

ศูนย์บริการครับท่าน เดียวนี้มีแทบทุกอำเภอเลยมั้ง  ;D ;D

แถมลิสชิ่งtoyotaเองอีก



[J]e[w]

คนรุ่นเก่ายังคงยึดติดกับแบรนครับ


ผมซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่มองข้ามเจ้าตลาดไปนานแล้วครับ ทั้งออพชั่น ราคา และดีไซน์ ไม่ชอบเลย อีกทั้งกลัวเป็นออเดอร์ของเพื่อนบ้านด้วย


ซื้อรถใช้รถต้องมีความสุขเพราะมันจะอยู่กับเราไปอีกนาน(ถ้าใช้เอง)


ถ้าเอาไว้ใช้ในธุระกิจยังไงก็เลือกเจ้าตลาดเพราะทนมือทนเท้าดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 16:46:07 โดย [J]e[w] »
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



banch

ที่ปฏิเสธไม่ได้อีกข้อนึง คือเครื่องมันดี แรงและประหยัด



Devil13

แคมเปน , โฆษณา ,อะไหล่ถูก สำหรับผมแล้วไม่มีผล
เพราะพ่อผมใช้ D-MAX  ;D



kudos

มันเป็นรถที่ตอบโจทย์ความเป็นชาวบ้านๆ ธรรมดาได้ดีสุด มั่ง ครับ ;)
No Thing.



PapaRo@ch~*

คนรุ่นใหม่ มองว่าคนรุ่นเก่างมงาย ซื้อรถจากโฆษณาความเชื่อ ซื้อทำไม ยี่ห้ออื่นสเปคดีกว่าตั้งเยอะ บลาๆๆ

คนรุ่นใหม่ เลยซื้อรถยี่ห้ออื่นลอง ไม่เชื่อคนรุ่นเก่า

สุดท้ายคนรุ่นใหม่ จะเจอปัญหาหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดไม่เจอเพราะเค้าสั่งสมบารมีมานานแล้ว เช่นราคาขายต่อ ศูนย์บริการ ค่าอะไหล่ การเคลม บลาๆ

สุดท้ายคนรุ่นใหม่ในวันนี้ก้อจะกลับไปซื้อยี่ห้อเจ้าตลาดในคันต่อไป เพราะเข็ดกับสิ่งที่เจอมา

พอถึงวันข้างหน้า คนรุ่นใหม่กว่าคนรุ่นใหม่ ก้อจะมองคนรุ่นใหม่ในตอนนี้ ที่กลายเป็นคนรุ่นเก่าในวันหน้า ว่างมงายอีกเหมือนเดิม

ชื่อเสียงมันสร้างกันวันสองวันไม่ได้หรอกนะ ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกครับ
เลือกรถที่ดีสำหรับตัวเองจากข้อมูลในกระดาษ ใครๆก้อทำได้
แต่ตอนเป็นหนี้รถสักคัน แล้วต้องอยู่กับมันไปนานๆเนี่ย มันอีกเรื่องนึงนะจ๊ะ  ;)



YenChar

รถ มันมีจุดประสงค์การใช้งานต่างกัน ยิ่งกับรถกระบะ ยิ่งแตกต่าง
ถามว่า ยอดขายวีโก้ทั้งหมดทั้งสิ้นแล้ว แบ่งเป็นวัตถุประสงค์อะไรได้บ้าง

ผมเชื่อว่า เกินครึ่ง ซื้อไปใช้งานในเชิงธุรกิจ
คนซื้อไม่ได้ขับ คนขับไม่ได้ซื้อ
เค้าไม่สนหรอกครับ ว่ามันจะขับดีหรือขับแย่
ขอแค่มันดูแลง่าย ซื้อจำนวนมาก ได้ส่วนลดดี เป็นรถตลาด

ในขณะที่ รถขับดี ใส่ออฟชั่นมามากๆ เค้าเน้นขายคนที่ซื้อมาขับจริงๆ
แต่ตลาดกลุ่มนี้ มันน้อย ถ้าเทียบกับ ใส่ออฟชั่นน้อยๆ แต่ขายราคาถูก
เจ้าของกิจการก็ซื้อไปใช้งานในเชิงธุรกิจได้สบายกระเป๋า

ผมเชื่อว่า ยังไงๆ 2 เจ้าตลาด ถ้าวางราคาไว้ดี ตัวล่างๆ เน้นขายเจ้าของกิจการ
ตัวรุ่นต่ำๆเครื่องแรงสมตัว ใช้งานทนๆ ไม่จุกจิก
และเพิ่มศูนย์ เพิ่มคุณภาพ โดยเฉพาะตามตจว. รับรองเลยว่า โค่นไม่ลง
เจ้าือื่นๆ โชว์เทคโนโลยีมากมาย โชว์สมรรถนะ เป็นแค่ไม้ประดับ ถ้ามองในมุมผู้ประกอบการนะ

............

ในมุมมองของคนขับ คนที่ซื้อไปใช้งานจริงๆ อย่างเราๆท่านๆ
คงจะชื่นชอบกับสมรรถนะและเทคโนโลยีใหม่ๆ
แต่มันเป็นแค่ส่วนน้อยครับ



NINENOI

ดูดีๆ แม้ในตลาดโลกโตโยต้าก็ค่อยๆคืบอยู่นะครับ จนต้องเตะตัดขากันหลายทีแล้ว หลักๆนอกจากที่เพื่อนๆว่ากันแล้วยังเป็นเรื่องการบริหารอีกจนถึงขั้นมีทฤษฎีโตโยต้าเลย แล้วก็หลายๆโรงงานหลายๆประเทศก็เอาแนวทางไปบริหารโรงงาน เช่น ระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System=TPS) วิถีโตโยต้า (The Toyota Ways). เคยอ่านเมื่อนานมาแล้วจับใจความได้อีกอย่างว่าถ้าทำการผลิตมากๆ ต้นทุนก็จะยิ่งถูก ชิ้นส่วนไหนที่แชร์กันได้ก็แชร์ไปเพื่อให้ได้ปริมาณมากๆแทนที่มี 3 แบบ กลับทำแค่ 1 แบบแต่ปริมาณ 3 เท่าดีกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



SakdRetro

อีกส่วนผมคิดว่า น่าจะมาจากบริการหลังการขายนะ
ซึ่งอยากจะให้หลายๆเจ้าดูเป็นตัวอย่างด้วยครับ

ปล.โดยส่วนตัวคิดว่า รถดีอย่างเดียว ขายยากนะ บริการหลังการขายต้องดีด้วย
รับประกันไปเลย 5 ปีอย่างน้อย พร้อมบัตรเงิน บัตรทอง บัตรแพททินั่ม อะไรทำนองนี้ ให้มันดูหรูๆไปเลย..

Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย



Fly to dream

เพราะนี่คือประเทศไทย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Newhang

ผมว่าเครื่องเค้าโอเค เกียร์atก็ดีครับ เคยขับตอนที่ยังเรียนอยู่ปี47
ผมว่ามาถึงตอนนี้ เครื่องตัวนี้ยังดีอยู่เลยครับ

แต่ที่ผมไม่สนใจเพราะช่วงล่าง กับเส้นสายรถและภายใน ว่ากันจริงๆไม่ชอบตั้งแต่แรกแล้ว แต่ผมว่าหลายๆคนที่ยอมรับได้เค้าก็ยังซื้ออยู่ครับ



joeyote

รถยี่ห้อผมว่า โดยรวมเค้าทำได้ดีนะ

ศูนย์บริการ

คุณภาพความทนทาน

เครื่องยนต์และความประหยัด


แต่สิ่งที่ยังทำให้ผมไม่สนใจรถยี่ห้อคือ.......Design  ครับ

ยังไงก็ยังขาดๆเกินๆ บวมๆอืดๆ 
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



beercs

ส่วนตัวคิดว่า  การที่รถรุ่นที่เราใช้มีเกลื่อนถนน  นั้นเป็นข้อดีนะ




BestHuafoo

เรื่อง แบรนด์รอยัลตี้ก่อนเลย
ชื่อเสียงสั่งสมมานาน ใครใช้ก็แฮปปี้ บริการหลังการขายดี
ขนาดคู่แข่งอื่นๆ เริ่มใส่ใจกับถุงลมนิรภัยทุกรุ่นตั้งแต่ล่างยันท็อป(ขนาดฮอนด้าที่ว่างกออฟชั่น ยังเอากับเขาด้วย)
โตโยต้าก็ยังซอยรุ่นเยอะๆ เอาใจลูกค้าทุกประเภทตามเดิม

อะไหล่ ไม่จำเป็นต้องของศูนย์ เทียบเคียงมีเกลื่อน ราคาไม่แพงมาก
อย่างไฟท้ายแตก เบิกศูนย์แพงมาก ไปหาร้านข้างนอกถูกลงไปกว่าครึ่ง
อะไหล่หาใส่แทนได้ง่ายกว่า พวกกรองน้ำมัน ใบปัด สวิตช์กระจกไฟฟ้า อื่นๆ
เป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานเกิน 10 ปี บางคนลากใช้ยัน 15-20 ปีก็ยังไม่พัง

ถามว่ากลุ่มตลาดรองใช้ได้เกิน 10 ปีไหม ตอบว่าได้ แต่พอไปถึงจุดนั้น เริ่มไม่ค่อยมี Spare part ไว้รองรับแล้ว
บางอย่างต้องสั่งเอา แถมราคาสูงกว่าเดิม  คนเลยเข็ด

ผมเคยไปเขาคิชกูฎ งงมากว่ารถรับจ้างทำไมมีแต่ วีโก้กับดีแมกซ์ 4WD ทั้งๆที่พวก Ford Mazda Mitsu 4x4 ดูจะมีภาษีเรื่องออฟโรดมากกว่า
พอไปสอบถามเขาบอกว่า รถพวกนี้ขึ้น-ลงเขาทุกวัน ผ้าเบรก เกียร์ ผ้าคลัตช์ หวีคลัชต์แป๊บๆก็หมด
ต้องเปลี่ยนรถใหม่ปีต่อปี จึงเลือก 2 ยี่ห้อนี้เพราะขายได้ราคา
อนึง รับจ้างขับขึ้น-ลงเขาคิชกูฎแค่ 2 เดือนในช่วงเปิดเขา วันนึงมีรายได้เป็นหมื่นๆ เลยไม่ค่อยเสียดายรถกัน



HME

ผมว่าเขาทำรถออกมาได้ตรงกับความต้องการของคนใช้นะครับ

มันอาจไม่ใช่ที่สุดในทุกๆด้าน แต่ว่าโดยรวมแล้วมันก็มีดีอยู่ ทุกรุ่นๆสะสมกันมา
เราอาจจะคิดว่าช่วงล่างเขาไม่ดี แต่จริงๆมันก็ไม่ได้เลวร้ายถ้าใช้ให้ตรงตามวัตถุประสงค์
เราอาจคิดว่าเครื่องเขาไม่แรงที่สุด แต่มันก็แรงมากอยู่ดี
เราอาจคิดว่าดีไซน์ไม่สวย แต่เราไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าห่วย
ฯลฯ

imo



chatcharwarn

เพราะมันคือโตโยต้า....  :D ;D




Appenzell Swiss

เอาจริงๆตามตลาดพ่อค้าแม่ค้านิยมอีซูซุมากกว่าครับ แล้วราคาตกน้อยกว่าวีโก้เสียอีก
ผมคิดว่าวีโก้ได้เปรียบเรื่องการใช้งานครับ เพราะแรงใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องแรงที่สุด คนซื้อรถกะบะใช้งาน ไม่ค่อยจะคิดว่าต้องออฟชั่นมากกว่าครับ ขอแค่ศูนย์บริการดี ดูแลรักษาง่าย ราคาไม่ตกเหมือนมิตซู(รถไม่รักเจ้าของเกินไป)
และได้ยินว่า แม้ว่าอีซูซุ มิตซู ขับเข้าโค้งดีกว่า (อีซูซุตัวใหม่ไม่เกาะเหมือนเดิมแล้วด้วย) แต่วีโก้ขับขึ้นเขาดีกว่าอีซูซุและมิตซูครับ ต่างจังหวัดทางเป็นเขาเยอะจึงเหมาะกับการใช้งาน ผมว่ามันลงตัวดี
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน



korkongzz

ผมคิดว่าคะแนนแต่ละด้านของตัวรถไม่ต่ำและสูงเกินไป

พอเอามาเฉลี่ยแล้วคะแนนก็เลยสูงที่สุด



Brownie_Guy

คนรุ่นใหม่ มองว่าคนรุ่นเก่างมงาย ซื้อรถจากโฆษณาความเชื่อ ซื้อทำไม ยี่ห้ออื่นสเปคดีกว่าตั้งเยอะ บลาๆๆ

คนรุ่นใหม่ เลยซื้อรถยี่ห้ออื่นลอง ไม่เชื่อคนรุ่นเก่า

สุดท้ายคนรุ่นใหม่ จะเจอปัญหาหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดไม่เจอเพราะเค้าสั่งสมบารมีมานานแล้ว เช่นราคาขายต่อ ศูนย์บริการ ค่าอะไหล่ การเคลม บลาๆ

สุดท้ายคนรุ่นใหม่ในวันนี้ก้อจะกลับไปซื้อยี่ห้อเจ้าตลาดในคันต่อไป เพราะเข็ดกับสิ่งที่เจอมา

พอถึงวันข้างหน้า คนรุ่นใหม่กว่าคนรุ่นใหม่ ก้อจะมองคนรุ่นใหม่ในตอนนี้ ที่กลายเป็นคนรุ่นเก่าในวันหน้า ว่างมงายอีกเหมือนเดิม

ชื่อเสียงมันสร้างกันวันสองวันไม่ได้หรอกนะ ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกครับ
เลือกรถที่ดีสำหรับตัวเองจากข้อมูลในกระดาษ ใครๆก้อทำได้
แต่ตอนเป็นหนี้รถสักคัน แล้วต้องอยู่กับมันไปนานๆเนี่ย มันอีกเรื่องนึงนะจ๊ะ  ;)

เห็นด้วยครับผม
อีกอย่าง  โตโยต้าเป็นรถที่ผลิตออกมาเพื่อการใช้งานจริงๆ ไม่เน้นเครื่องยนต์ที่เทคโนโลยีสูงๆ แต่เป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานไม่แพ้กัน
เครื่องยนต์ไม่ซับซ้อนมาก ดูแลง่าย  สรุป เหมาะสมกับการใช้งาน เพราะบางคนคิดว่าซื้อรถมาใช้ให้คุ้มๆ ไม่ซื้อมาตกแต่งร่างกายหรือฐานะ



superden

ชาวเขาบอกว่าแรงดี ขึ้นดอยเก่ง  ดูได้เลยทุกดอยโตโยต้า ยึดพื้นที่หมดแล้ว



NONT4477

ผมเห็นด้วยกับคุณ Besthuafoo ครับ
แม้วขายผักขึ้น-ลงดอยประจำ ก็ใช้แต่ Toyota กับ Isuzu น่าจะเพราะเหตุผลเดียวกัน (อะไหล่เกลื่อน ขายต่อราคาไม่ตกมาก)
แต่ Toyota จะเยอะกว่า เพราะเขามักบอกว่า Isuzu มันขึ้นดอยไม่ไหว (พวกรุ่นเก่าๆนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 17:30:39 โดย NONT5972 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



2k

อีกเหตุผลนึงเป็นเพราะคนไทยมีลักษณะนิสัยที่มักจะอิงเสียงข้างมากและขาดความมั่นใจที่จะตัดสินใจด้วยตนในในยามที่เจอเรื่องอะไรที่มันใหม่ไม่เคยพบเจอมาก่อน ไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตามมักจะอิงเข้าหาอะไรที่มันคุ้นเคยหรือคุ้นตาเอาไว้ก่อน อะไรที่มันผิดแผกไปจากความคุ้นเคยจะเกิดความรู้สึกต่อต้านขึ้นมาทันที  ::)

จากที่ผมเจอมานั้นเวลาซื้อรถคนไทยจะต้องเอาโตโยต้าไว้ก่อน ถ้าใครใช้โตโยต้าจะมีคนมาร่วมชื่นชมด้วยเสมอแต่หากใครที่ผิดแผกไปจากความคิดของตัวเองริโผล่มาด้วยมาสด้า มิตซูบิชิ ฟอร์ด เชฟโรเล็ทนี่ สารพัดสารเพเหตุผลที่จะยกมาสับโขกยี่ห้อไม่ตลาดทั้งหลายและคนซื้อ กินน้ำมัน(แต่จิมมี่ทดสอบขับทำได้ดีกว่าโตโยต้าอีก) ไม่ดี(จี้ถามว่าไม่ดียังไงตอบไม่ได้) อะไหล่ไม่มีขาย(ประกอบระยองเองครับไม่ใช่สมัยมาสด้าบริหารโดยสุโกศลแล้ว) ศูนย์หายาก(ในละแวก3กิโลเมตรผมเจอสองแห่งแล้วนะ) แทบจะโดนคำว่า"โง่"ขว้างใส่หน้าผากเลยทีเดียว  :-X

นี่คือปัญหา!!! เพราะคนไทยส่วนใหญ่ยังคงอิงเสียงข้างมาก หลายคนบอกโตโยต้าดีที่สุดแน่นอนเพราะมันมีบนถนนเยอะแยะ....ซึ่งปริมาณรถที่ขายได้กับคุณภาพของตัวรถมันไม่ได้เกี่ยวกันเลย ยิ่งกับคนที่มีอายุแล้วนั้นแทบจะปิดประตูตายไม่ยอมรับรู้กันเลยทีเดียวว่ายี่ห้อไม่ตลาดในตอนนี้เค้าพัฒนาก้าวกระโดดกันไปมากแล้ว ถ้ายอเรื่องยอดขายมาแย้งว่ายิ่งมีมากยิ่งดีคงหน้าหงายเป็นแถบๆเพราะอย่างมาสด้า2นี่ก็ยอดขายรายเดือนแซงหน้ายาริสมาไม่รู้กี่เดือนติดต่อกันแล้ว  ;D

แต่แฟนๆมวยค่ายรองก็ไม่ต้องวิตกไปเพราะว่าในปัจจุบันนี้มันมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมาก ข้อเสียเปรียบที่เคยมีในอดีต เทคโนโลยีที่เคยด้อยกว่าเจ้าตลาดมันเริ่มลดลงเรื่อยๆจนบางรุ่นแทบจะเหนือกว่าเจ้าตลาดในเรื่องคุณภาพทุกๆด้านแล้ว อำนาจการตัดสินใจในการซ์อรถไม่ได้กระจุกที่พ่อแม่เท่านั้นอีกต่อไปแต่มันกระจายไปสู่ตัวเจ้าของรถเอง อยากได้อะไรซื้อพ่อแม่ไม่ชอบก็แย้งได้มีข้อมูลเป้นชิ้นเป็นอันมาเถียงได้ด้วยตัวเลข(ขอบคุณที่มีเว็บนี้) ถ้าจะดูตัวอย่างที่เห็นๆก็นิสสันมาร์ชไง มันไม่ได้ดีเด่อะไรสักด้านแต่ด้วยคุณงามความดีในตัวมันทำให้ใครๆที่ออกรถใหม่เพื่อหวังประหยัดน้ำมันต้องเพ่งเล็งไปมองมันแทบทุกคนไป อย่างรอบๆตัวผมเวลาซ์อรถตอนนี้จะไม่พูดถึงแจ๊สหรือยาริสแต่จะไป มาร์ช อัลเมร่า มาสด้า2กันเสียมากกว่า ซึ่งก็เป็นเรื่องดีที่ผลัดกันใหญ่ในตลาดบ้าง เจ้าอื่นๆจะได้มีกำลังใจเอารถรุ่นหน้าใหม่ๆมาขายในบ้านเรา  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




poonshop

ชาวเขาบอกว่าแรงดี ขึ้นดอยเก่ง  ดูได้เลยทุกดอยโตโยต้า ยึดพื้นที่หมดแล้ว

อันนี้ถูกต้องเลยครับ.....D-MAXใหม่  ก็ยังสู้ไม่ได้เลย....   ขึ้นเขาทิ้งกันเห็นๆชนิดที่ว่า ยี่ห้ออื่นต้องเปลี่ยนเกียร์ต่ำลงมา  แต่วีโก้อยู่เกียร์5ก็กดไปเลย....กำลังไม่ตก...



raytum03

    เหมือนอย่างที่คุณ JIMMY บอก

   อีกอย่าง คนใช้แล้วพึงพอใจกับสินค้าและบริการหลังการขาย