ผู้เขียน หัวข้อ: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige  (อ่าน 105164 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 09:45:23 »
ใกล้เทศกาลงานขายรถอีกแล้ว....
ผม "เดา" ว่าปีนี้ รถกลุ่มกระบะยกสูง หรือพวก SUV น่าจะขายดี
สำหรับ ผู้ที่กำลังจะออกรถใหม่แล้วลังเลว่าจะออกอะไรดี

ผมมี หนึ่งรุ่นที่น่าจะอยู่ในความสนใจของพวกคุณมา review แบบง่ายๆ ให้ชมครับ


"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 09:50:12 »
เครื่องยนต์

Ddi 2.5 VGS TURBO ขนาด 2,500 ซีซี 136 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,800 รอบ/นาที





พัฒนามาจากเครื่องยนต์จากรุ่น "มังกรทอง" 4JA1 น่าจะ 20 ปีมาแล้ว
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 09:52:35 »
ด้านข้าง

spec รุ่นนี้ กว้าง x ยาว x สูง
1860 x 5190 x 1795

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 09:56:31 »
ด้านท้าย
ไฟท้ายเป็นแบบ LED ในรุ่น 4 ประตู เกือบทุกรุ่น  ยกเว้นตัว Cab4 S M/T




ดูดีๆ จะเห็นมีกล้องถอยหลังให้มาด้วย ยี่ห้อ Kenwood ภาพมองชัดเจนแม้เวลากลางคืน  และที่หน้าจอมีเส้นบอกระยะเตือน ใกล้-ไกล ให้มาด้วยเพียงแต่จะไม่มี
เสียงเตือนเวลาใกล้ชน......
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:02:52 »
ESC
Electronic Stability Control หรือระบบควบคุมการทรงตัว จะมีให้เฉพาะในรุ่น Z-Prestige เท่านั้น

ถ้าถามผมว่าดีไหม  ช่วยได้จริงไหม..........

เออ...  ไม่รู้เหมือนกัน เพราะลองวิ่งบนลานมัน  แล้วเหวี่ยงซ้ายขวาแรงๆ ก็ไม่เห็นมันจะทำงาน หรือ รอคิดแบบที่ จิมมี่ ทดสอบ panamera
หรือผมจะยังไม่กล้าเหวี่ยงแรงพอ  เพราะ มันยังใหม่มากมั้ง  :)

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:04:58 »
ในรุ่นนี้ที่ผมชอบที่สุด คือ
ด้านหน้า
เส้นสายด้านข้าง

แต่ขัดตา คือ ด้านท้ายนี่ล่ะ

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:12:32 »
มาดูภายในกันบ้าง




ภายใน all new d-max นี่ผมยอมรับจริงๆ ว่า กว้างขวาง การวางอุปกรณ์ต่างๆ ได้ดีมาก
แม้ในตอนแรกที่ผมได้ไปดูรถตัวจริง ก่อน งานขายรถปลายปี คือ หลังช่วงน้ำท่วมมาหมาดๆ

"ไม่ชอบ" เอาเสียเลยที่ใช้วัสดุเป็นพลาสติกล้วนๆ ทั้งที่เท้าแขนด้านข้างและตรงกลาง เพราะผมมี exp ไม่ดีจาก d4d 4 drs. รุ่นแรกมาแล้ว คือ เวลาเท้าแขนนานๆ
มันเจ็บ และวางแขนไม่สะดวก

แต่พอได้ตัวจริงมา  ยอมรับว่า ผิดจากที่คาดคิดไว้เยอะ  การวางแขนในด้านข้างและตรงกลาง  วางได้สะดวกสบายดีมากๆ
พวงมาลัยหุ้มหนังแท้ รวมทั้ง function ลด-เพิ่มเสียง ต่างๆ ทำได้ดี  แต่การเชื่อมต่อ bluetooth เสียงก้องมากไปหน่อย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:16:12 »
ที่เท้าแขนด้านข้าง



วางแขนสบาย  แต่ก็มีข้อเสีย
เรื่องการเปิดประตู คือ เมื่อเวลาเราจอดรถ แล้วคนขับจะลงไปสั่งของ ก็ต้องใช้มือปลดล็อคก่อน ถึงจะสามารถเปิดประตูได้
ไม่เหมือน toyota ที่สามารถ ดึงที่เปิดแล้วระบบล็อคจะปลดออกให้เลย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:20:23 »
ปุ่มปิดระบบ TCS
วิธีปิด กดค้างไว้เกิน 5 วินาที ขณะจอด




เท่าที่อ่านจาคู่มือ เขาบอกว่าเอาไว้ใช้ เวลาติดหล่ม หรือ ต้องการแรงบิด ที่เต็มที่
(สงสัยเปิด TCS ไว้ เพื่อป้องกันการออกล้อฟรี)

และเมื่อปิดแล้ว พอดับเครื่องแล้ว start ใหม่ ระบบจะกลับมาเปิดปกติ แต่ส่วนตัวผมไม่เคยปิด......
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:33:44 »
เวลาถอยหลังมีเส้นบอกระยะ
ภาพไม่ผิดเพี้ยน  เชื่อถือได้

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:36:43 »
หน้าปัทม์ตอนปิด



เวลาบิดไปที่ start
จะมีเข็มกวาด ไฟ check ต่างๆ ทำงาน



เมื่อ check ระบบเรียบร้อย พร้อมเดินทาง

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:50:30 »
คอนโซลกลาง

มีเครื่องเสียงจาก Kenwood สามารถเล่น DVD  VCD MP3 ต่อ USB ได้  bluetooth เชื่อกับโทรศัพท์ ได้
มี GPS  ทาง ISUZU เรียก i-Genie เสียงนำทางน่ารักดี  เชื่อถือได้



แอร์ออโต้ เย็นเร็ว รักษาอุณภูมิได้ดี

ระบบเกียร์ auto 5 speed มีหมวด +-
เท่าที่ผมสังเกตุ ตอนขับตามนิสัยของเกียร์ออโต้ ซึ่งพยายามจะเปลี่ยนเกียร์ให้เป็นเกียร์สูงเท่าที่ทำได้
การเปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลดี แม้ในยาม kick down ก็รวดเร็วทันใจ เมื่อเทียบกับคันเก่า triton plus 2.5 auto 4 speed รุ่นแรกไม่มีโหมด +- แล้ว
ยอมรับว่า all new kick down ได้ทันใจมากกว่า 

ส่วนหมวด +- ผมเคยใช้แค่ครั้งสองครั้ง  โดยส่วนตัวผมรู้สึกว่า  มันไม่สนุกเทียบเท่า รถเก๋งเครื่องเบนซิลที่มี paddle shift เพราะรอบเครื่องดีเซล
นอกจากไม่หวานแล้ว แรงสั่นสะเทือนยังมีมาก  โดยรวมผมคิดว่าที่ทาง ISUZU มีมาให้ ก็เพื่อร่วมสมัยกับนานายี่ห้อก็เท่านั้น

แต่ใช่ว่ามันไม่มีประโยชน์นะ....................
ประโยชน์มันจะมีตอนเอาไว้ขึ้นกับลงเขาชันๆ นะ  อันนี้จำเป็นมาก..........
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:53:18 »
ที่นั่งด้านหลังบ้าง




กว้างขวางนั่งสบาย ถึงแม้คนขายาว หรือสูง 180 นี่ก็ยังนั่งสบายที่เท้าแขนตรงกลางเบาะหลังทำได้ดี
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:55:52 »
พนักพิงด้านหลังดี
วัสดุที่นำมาห่อหุ้มก็ให้ความรู้สึกดี  หรืออาจจะเป็นเพราะมันยังใหม่อยู่มั้ง  :)

"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:17:54 »
สรุป
จากที่ผมเคยเป็นเจ้าของมา ทั้ง VIGO 3.0 4X4 M/T รุ่นแรก, TRITON PLUS 2.5 Auto 4 DRS. รุ่นแรก

ว่าด้วยเครื่องเครื่องยนต์
All New = อัตราเร่งใช้ได้ เหนือกว่า plus 140ps รุ่นแรกนิดๆ น่าจะมาจากอานิสงค์ของ VGS และ auto 5 speed ที่ส่งกำลังต่อเนื่อง แต่ถ้าแรงจริงๆ ยังไงก็ต้องยกให้
VIGO 3.0 เข้าใจว่า คนละขนาดความจุ  แต่เพียงต้องการบอกให้เข้าใจ
คือ ถ้าขับแบบกลางๆ ไม่หวือหวามาก 100-140 นี่กดเป็นมา  แต่เกินกว่า 150 กว่าขึ้นไปจะอืดนิดๆ แต่เหมือนจะไหลมาเรื่อย

ว่าด้วยช่วงล่าง
All New นิ่ม หนึบ วิ่งไม่เกิน 140 รู้สึกดี เบรคไว้ใจได้ โยกเปลี่ยน lane ก็ดี ดีกว่า d-max hr ตัวเก่าเยอะมาก  แต่ถ้าเทียบพวงมาลัยยังไม่คม สู้ triton ไม่ได้ คือ
ถ้าเป็นเรื่องช่วงล่าง ไม่รวมเบรค Triton เหนือกว่านิดหน่อย แต่ถ้าเทียบกับ vigo อันนี้ all new ดีกว่าเยอะ

ว่าด้วยการกินน้ำมัน
All New ประหยัดมากเลยนะ คือ ถ้าวิ่งประมณ 140 นอกเมือง วิ่งยังไงก็ได้ 10 - 11 กม./ลิตร  ส่วน Triton 9-10 และ vigo 8-9

ว่าด้วยภายใน
All new หน้า เบาะ designed มาดี ผ้าหุ้มเบาะก็กระชับตัว  หลัง นั่งสบายที่เท้าแขนรับแขนได้ดี  ใครที่เคยนั่งหลัง Triton มาก็จะรู้สึกแบบเดียวกัน
ความเงียบ ของห้องโดยสาร เงียบเลยนะ เวลาวิ่ง  เวลาจอดมีสั่นอยู่บ้าง เสียงเครื่องก็มีเข้ามาบ้าง

สุดท้าย  ไปทดลองขับดูก่อนจะตัดสินใจแล้วกันครับ  หรือ  อยากรู้อะไรเพิ่มเติมสอบถามมา  ถ้าตอบได้จะตอบให้แล้วกันครับ.........
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SuperS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:25:37 »
โห! วิ่ง 140 ยังได้ 10-11 โล/ลิตร ประหยัดมาก
ปล.อยากให้พี่จิมมี่รีวิวเจ้าตัวนี้จังเลย

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 14:23:14 »
ผมได้ไปลองตัว V-Cross ท็อปสุด รู้สึกช่วงล่างมันนุ่มแล้วหนึก (พอดีซัดไป 80 แล้วเปลี่ยนเลน ESC ทำงานอีก!)
ความรู้สึกคือมันนุ่มน่ากลัว(รถยกสูง) ผมอยากจะรู้ว่าช่วงล่าง V-Cross กับ Hi-Lander มันเซ็ทเหมือนกันหรือต่างกันครับ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,359
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 15:56:21 »
เบาะหลังอาวุธครบมือ ;D ;D เอาซ่อนไว้บ้างก็ได้คร้บ เด็กๆในเวปเยอะนะครับเด๋วเลียนแบบเอานะครับ
 
รถสวยน่าใช้มากๆ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 17:19:10 »

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  ;D

รุ่นนี้ ขัดตาแค่จุดเดียวคือ แอรืออโต้ กลมๆ ขัดกับเส้นสายภายในมากไปนิดนะ
นอกนั้น โอเคมากๆ เลยครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 23:10:07 »
ดูไม่เลวเลยครับคันนี้ ผมอาจจะเปลี่ยนจากขับเก๋งไปขับกระบะบ้างแล้วนะเนี่ย เคยมีประสบการณ์จาก Fortuner มาบ้างแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 23:38:28 »
รถสวยเลยครับ ชอบจริงๆ
ถ้าผมจะซื้อรถกระบะสักคัน
หวยออกรุ่นนี้แน่นอน(สีนี้ด้วย)
balance กันดีทั้งตัวสินค้าและงาน service
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 08:48:46 »
รถสวย สีพิมพ์นิยมเลยครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:31:24 »
มันประหยัดจริงๆ นะ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:33:47 »
ผมได้ไปลองตัว V-Cross ท็อปสุด รู้สึกช่วงล่างมันนุ่มแล้วหนึก (พอดีซัดไป 80 แล้วเปลี่ยนเลน ESC ทำงานอีก!)
ความรู้สึกคือมันนุ่มน่ากลัว(รถยกสูง) ผมอยากจะรู้ว่าช่วงล่าง V-Cross กับ Hi-Lander มันเซ็ทเหมือนกันหรือต่างกันครับ

เหมือนกันครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ bianchi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 12:29:05 »
ชอบตัวนี้เหมือนกันครับแต่ราคาค่อนข้างแรง

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 18:45:53 »
เบาะหลังอาวุธครบมือ ;D ;D เอาซ่อนไว้บ้างก็ได้คร้บ เด็กๆในเวปเยอะนะครับเด๋วเลียนแบบเอานะครับ
 
รถสวยน่าใช้มากๆ

พออ่านเลย ไปดูใหม่ มีจริงๆๆด้วย

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 19:26:16 »
ชอบตัวนี้เหมือนกันครับแต่ราคาค่อนข้างแรง
แรงยังไง อธิบาย

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 11:00:43 »
ชอบตัวนี้เหมือนกันครับแต่ราคาค่อนข้างแรง

ราคาเมื่อเทียบกัน ทั้งตลาด ไม่แรงกว่าครับเช่น ถ้าเทียบ 2.2 wildtrack at ห่างกันแค่ 7000 บาท ซึ่ง มีเรื่องจอ DVD หรืออะไรอีกมาก
คือ ถ้าจะเทียบถูกแพง ต้องเอา brochure มากางเทียบกันครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 12:35:07 »

คันมันใหญ่ได้ใจจริงๆ ก่อนหน้าโดนติเรื่องแหนบใต้เพลา รถไม่สูงพอ
พอคราวนี้จัดเพลาใต้แหนบซะเลย

เรื่องขนาดๆ พอๆกันกับ BT-50 Ranger ด้วยซ้ำ
แต่อีก 2 เจ้าใช้เทคนิดตีโป่งให้ดูใหญ่กว่า

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 16:39:21 »

คันมันใหญ่ได้ใจจริงๆ ก่อนหน้าโดนติเรื่องแหนบใต้เพลา รถไม่สูงพอ
พอคราวนี้จัดเพลาใต้แหนบซะเลย

เรื่องขนาดๆ พอๆกันกับ BT-50 Ranger ด้วยซ้ำ
แต่อีก 2 เจ้าใช้เทคนิดตีโป่งให้ดูใหญ่กว่า
สองเจ้าโน้นใหญ่กว่าจริงครับ หนักกว่า ตั้ง200 โล
รุ่นใกล้เคียงกัน 4d ยกสูง  d-max หนัก  1,7xx
                                     คู่แฝด BT      1,9XX
ไม่รู้หนักกว่าเพราะตัวถังหรืออะไร