ผู้เขียน หัวข้อ: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige  (อ่าน 101392 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,071
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 09:16:28 »

คันมันใหญ่ได้ใจจริงๆ ก่อนหน้าโดนติเรื่องแหนบใต้เพลา รถไม่สูงพอ
พอคราวนี้จัดเพลาใต้แหนบซะเลย

เรื่องขนาดๆ พอๆกันกับ BT-50 Ranger ด้วยซ้ำ
แต่อีก 2 เจ้าใช้เทคนิดตีโป่งให้ดูใหญ่กว่า
สองเจ้าโน้นใหญ่กว่าจริงครับ หนักกว่า ตั้ง200 โล
รุ่นใกล้เคียงกัน 4d ยกสูง  d-max หนัก  1,7xx
                                     คู่แฝด BT      1,9XX
ไม่รู้หนักกว่าเพราะตัวถังหรืออะไร

พูดถึงเรื่องหนักกว่านี่  ผมคุยกันกับเพื่อน  ซึ่งใช้ Ranger dbc 2.2 6at อยู่
เรื่องมีว่า

บางท่านก็ว่าหนักกว่า มันดี เพราะเหล็กมันหนากว่าเลยหนักกว่า
แต่อีกส่วนก็ว่า  หนักกว่าไม่ดีมันกิน นม.มากกว่า เพราะ ถ้าออกแบบการกระจายแรงตอนชนมาดีก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้เหล็กที่หนามากไปทำไม

อย่างเช่น รถ supercar ชั้นเลิศ ตัวถังพยายามลด นน.ให้มากที่สุด

เลยไม่รู้ว่า  ไอ้ที่หนักกว่าหรือเบากว่า  จะบ่งบอกว่าดีหรือไม่ดี
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,427
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 10:02:13 »

คันมันใหญ่ได้ใจจริงๆ ก่อนหน้าโดนติเรื่องแหนบใต้เพลา รถไม่สูงพอ
พอคราวนี้จัดเพลาใต้แหนบซะเลย

เรื่องขนาดๆ พอๆกันกับ BT-50 Ranger ด้วยซ้ำ
แต่อีก 2 เจ้าใช้เทคนิดตีโป่งให้ดูใหญ่กว่า

ผมคิดว่าเจ้าที่ตีโป่งใหญ่คือ อิซูสุนะครับ ทำไมคิดอย่างนั้น ผมเคยขับสวนและเคยไปดูตัวที่เป็นตัวเตี้ยไม่มีโป่ง ผมว่าdmaxดูรีบมากๆ ไม่ต่างจากรุ่นเดิมเลย

ราคาของอิซูสุตัวนี้ไม่แรงมาก แต่ผมว่าสองค่ายนั้นราคาแรงไป

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 20:37:32 »

คันมันใหญ่ได้ใจจริงๆ ก่อนหน้าโดนติเรื่องแหนบใต้เพลา รถไม่สูงพอ
พอคราวนี้จัดเพลาใต้แหนบซะเลย

เรื่องขนาดๆ พอๆกันกับ BT-50 Ranger ด้วยซ้ำ
แต่อีก 2 เจ้าใช้เทคนิดตีโป่งให้ดูใหญ่กว่า
สองเจ้าโน้นใหญ่กว่าจริงครับ หนักกว่า ตั้ง200 โล
รุ่นใกล้เคียงกัน 4d ยกสูง  d-max หนัก  1,7xx
                                     คู่แฝด BT      1,9XX
ไม่รู้หนักกว่าเพราะตัวถังหรืออะไร

พูดถึงเรื่องหนักกว่านี่  ผมคุยกันกับเพื่อน  ซึ่งใช้ Ranger dbc 2.2 6at อยู่
เรื่องมีว่า

บางท่านก็ว่าหนักกว่า มันดี เพราะเหล็กมันหนากว่าเลยหนักกว่า
แต่อีกส่วนก็ว่า  หนักกว่าไม่ดีมันกิน นม.มากกว่า เพราะ ถ้าออกแบบการกระจายแรงตอนชนมาดีก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้เหล็กที่หนามากไปทำไม

อย่างเช่น รถ supercar ชั้นเลิศ ตัวถังพยายามลด นน.ให้มากที่สุด

เลยไม่รู้ว่า  ไอ้ที่หนักกว่าหรือเบากว่า  จะบ่งบอกว่าดีหรือไม่ดี

ที่มันหนักกว่า เพราะมันใหญ่ครับ ไม่ได้บอกว่าเหล็กมันหนากว่า คือมันใหญ่พอควร   แต่ของเราขนาดกำลังดีครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,071
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:01:59 »
ถึงผู้ที่เข้ามาอ่าน review นี้
ถ้าสงสัยอะไรเกี่ยวกับรถ ท่านสามารถถามผมได้ ผมตอบตามที่รู้ครับ
จุดประสงค์ เพื่อต้องการให้คนที่สนใจจะออกรถใหม่ ได้ข้อมูลที่แท้จริงจากผู้ใช้ก่อนตัดสินใจจองครับ จะได้ไม่ผิดหวัง
ไม่ต้องหลังไมค์ ตอบตรงๆ ซึ่งๆ หน้านี่แหละ...  ว่าดีไม่ดี

เพราะถ้าไม่ถ้า ผมก็ไม่รู้จะ "เล่า" แบบไหนดี  ไม่ใช่มืออาชีพครับ
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 12:12:42 »
สรุป
จากที่ผมเคยเป็นเจ้าของมา ทั้ง VIGO 3.0 4X4 M/T รุ่นแรก, TRITON PLUS 2.5 Auto 4 DRS. รุ่นแรก

ว่าด้วยเครื่องเครื่องยนต์
All New = อัตราเร่งใช้ได้ เหนือกว่า plus 140ps รุ่นแรกนิดๆ น่าจะมาจากอานิสงค์ของ VGS และ auto 5 speed ที่ส่งกำลังต่อเนื่อง แต่ถ้าแรงจริงๆ ยังไงก็ต้องยกให้
VIGO 3.0 เข้าใจว่า คนละขนาดความจุ  แต่เพียงต้องการบอกให้เข้าใจ
คือ ถ้าขับแบบกลางๆ ไม่หวือหวามาก 100-140 นี่กดเป็นมา  แต่เกินกว่า 150 กว่าขึ้นไปจะอืดนิดๆ แต่เหมือนจะไหลมาเรื่อย

ว่าด้วยช่วงล่าง
All New นิ่ม หนึบ วิ่งไม่เกิน 140 รู้สึกดี เบรคไว้ใจได้ โยกเปลี่ยน lane ก็ดี ดีกว่า d-max hr ตัวเก่าเยอะมาก  แต่ถ้าเทียบพวงมาลัยยังไม่คม สู้ triton ไม่ได้ คือ
ถ้าเป็นเรื่องช่วงล่าง ไม่รวมเบรค Triton เหนือกว่านิดหน่อย แต่ถ้าเทียบกับ vigo อันนี้ all new ดีกว่าเยอะ

ว่าด้วยการกินน้ำมัน
All New ประหยัดมากเลยนะ คือ ถ้าวิ่งประมณ 140 นอกเมือง วิ่งยังไงก็ได้ 10 - 11 กม./ลิตร  ส่วน Triton 9-10 และ vigo 8-9

ว่าด้วยภายใน
All new หน้า เบาะ designed มาดี ผ้าหุ้มเบาะก็กระชับตัว  หลัง นั่งสบายที่เท้าแขนรับแขนได้ดี  ใครที่เคยนั่งหลัง Triton มาก็จะรู้สึกแบบเดียวกัน
ความเงียบ ของห้องโดยสาร เงียบเลยนะ เวลาวิ่ง  เวลาจอดมีสั่นอยู่บ้าง เสียงเครื่องก็มีเข้ามาบ้าง

สุดท้าย  ไปทดลองขับดูก่อนจะตัดสินใจแล้วกันครับ  หรือ  อยากรู้อะไรเพิ่มเติมสอบถามมา  ถ้าตอบได้จะตอบให้แล้วกันครับ.........



สรุปได้เป็นกลางดีคับ

ผมลองกระบะที่เปิดตัวใหม่มาทุกยี้ห้อ

มีข้อดี/ด้อยต่างกันไป.....แล้วแต่ชอบ

ผมลองเทียบกับ D-MAX HL 3000 VGS ใช้มา 4ปี

น้องมาขอไปใช้....ก็จะซื้อใหม่ผมไปลองตัว 2500

มันไม่ค่อยประทับใจ....จะเลือก FORD WT 2.2L

ดันไม่รถ....จริงๆอยากไดตัว 3.2 L  200HP

ก็ไม่มีกำหนด.....เลยจอง CAB4 ,HL, 3000VGS ไป

ก็มัวลองคันโน้นคันนี้.....ราคาเลยปรับขึ้นอีก 12000

ตั้งแต่ 9 เมษา 55

ค่าข้อมูลมันเยอะเหมือนกัน5555555555555555
 

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,071
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 09:45:03 »
ครับคุณ TIK_TIK

ตัดสินใจช้าก็ขึ้นอีก 12ooo แต่ถ้าไม่คิด ไม่ถาม ไม่ลองให้ดี  ซื้อมาแล้ว มาช้ำใจ  นี่มากกว่านั้นเยอะเลยนะ

ก็ผู้ที่เข้ามาอ่านแล้วมีข้อสงสัย เข้ามาถามได้เลยครับ
ทั้ง all new, triton 2.5 auto, vigo 3.0 4wd ครับ
ส่วนรุ่นอื่น ford wlt 2.2 6at dbc ก็ได้เพราะ ได้ลองมานิดหน่อยเป็นของเพื่อนสนิทกันครับ
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 12:03:17 »
สรุป
จากที่ผมเคยเป็นเจ้าของมา ทั้ง VIGO 3.0 4X4 M/T รุ่นแรก, TRITON PLUS 2.5 Auto 4 DRS. รุ่นแรก

ว่าด้วยเครื่องเครื่องยนต์
All New = อัตราเร่งใช้ได้ เหนือกว่า plus 140ps รุ่นแรกนิดๆ น่าจะมาจากอานิสงค์ของ VGS และ auto 5 speed ที่ส่งกำลังต่อเนื่อง แต่ถ้าแรงจริงๆ ยังไงก็ต้องยกให้
VIGO 3.0 เข้าใจว่า คนละขนาดความจุ  แต่เพียงต้องการบอกให้เข้าใจ
คือ ถ้าขับแบบกลางๆ ไม่หวือหวามาก 100-140 นี่กดเป็นมา  แต่เกินกว่า 150 กว่าขึ้นไปจะอืดนิดๆ แต่เหมือนจะไหลมาเรื่อย

ว่าด้วยช่วงล่าง
All New นิ่ม หนึบ วิ่งไม่เกิน 140 รู้สึกดี เบรคไว้ใจได้ โยกเปลี่ยน lane ก็ดี ดีกว่า d-max hr ตัวเก่าเยอะมาก  แต่ถ้าเทียบพวงมาลัยยังไม่คม สู้ triton ไม่ได้ คือ
ถ้าเป็นเรื่องช่วงล่าง ไม่รวมเบรค Triton เหนือกว่านิดหน่อย แต่ถ้าเทียบกับ vigo อันนี้ all new ดีกว่าเยอะ

ว่าด้วยการกินน้ำมัน
All New ประหยัดมากเลยนะ คือ ถ้าวิ่งประมณ 140 นอกเมือง วิ่งยังไงก็ได้ 10 - 11 กม./ลิตร  ส่วน Triton 9-10 และ vigo 8-9

ว่าด้วยภายใน
All new หน้า เบาะ designed มาดี ผ้าหุ้มเบาะก็กระชับตัว  หลัง นั่งสบายที่เท้าแขนรับแขนได้ดี  ใครที่เคยนั่งหลัง Triton มาก็จะรู้สึกแบบเดียวกัน
ความเงียบ ของห้องโดยสาร เงียบเลยนะ เวลาวิ่ง  เวลาจอดมีสั่นอยู่บ้าง เสียงเครื่องก็มีเข้ามาบ้าง

สุดท้าย  ไปทดลองขับดูก่อนจะตัดสินใจแล้วกันครับ  หรือ  อยากรู้อะไรเพิ่มเติมสอบถามมา  ถ้าตอบได้จะตอบให้แล้วกันครับ.........



สรุปได้เป็นกลางดีคับ

ผมลองกระบะที่เปิดตัวใหม่มาทุกยี้ห้อ

มีข้อดี/ด้อยต่างกันไป.....แล้วแต่ชอบ

ผมลองเทียบกับ D-MAX HL 3000 VGS ใช้มา 4ปี

น้องมาขอไปใช้....ก็จะซื้อใหม่ผมไปลองตัว 2500

มันไม่ค่อยประทับใจ....จะเลือก FORD WT 2.2L

ดันไม่รถ....จริงๆอยากไดตัว 3.2 L  200HP

ก็ไม่มีกำหนด.....เลยจอง CAB4 ,HL, 3000VGS ไป

ก็มัวลองคันโน้นคันนี้.....ราคาเลยปรับขึ้นอีก 12000

ตั้งแต่ 9 เมษา 55

ค่าข้อมูลมันเยอะเหมือนกัน5555555555555555
 



ใช้สีฟร้อนแกล้งกันชัดๆ  :'( :'(
Test ..

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:31:55 »
บางท่านก็ว่าหนักกว่า มันดี เพราะเหล็กมันหนากว่าเลยหนักกว่า
แต่อีกส่วนก็ว่า  หนักกว่าไม่ดีมันกิน นม.มากกว่า เพราะ ถ้าออกแบบการกระจายแรงตอนชนมาดีก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้เหล็กที่หนามากไปทำไม

อย่างเช่น รถ supercar ชั้นเลิศ ตัวถังพยายามลด นน.ให้มากที่สุด

เลยไม่รู้ว่า  ไอ้ที่หนักกว่าหรือเบากว่า  จะบ่งบอกว่าดีหรือไม่ดี


ก็เรื่องแบบนี้ยังมีคนเข้าใจผิดกันเยอะ...TOYO AE92 ผมไปชนกันชนหน้าพังไปนิดเดียว

แต่ฝากระโปรงหลังดันปิดไม่ลงด้วย....ผมชอบที่คุณThe Kit ไม่ชี้ขาดว่าอะไรถูก/ผิด

ก็ตามใจคนชอบคับ....เรื่องหนา/บาง....เซลล์ยังเอามาเป็นจุดขายในบางครั้งเลยคับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,071
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 08:40:07 »
ที่ไม่ชี้ขาด เพราะ โดยส่วนตัวไม่ได้จบในศาสตร์ที่ได้พูดถึง
แต่ถ้าพูดถึง feel ขับขี่ อัตราเร่ง ฯลฯ น่ะ พอตอบได้ เพราะใช้รถยนต์ หรือ มอไซค์มาค่อนข้างเยอะ แม้ไม่เท่ากับคนทดสอบรถ และไม่ได้เอาเครื่องมือวัด
ซึ่งมันไม่ใช่ fact แต่เอาความรู้สึกวัดว่าขับแล้วมัน  ขับแล้วสนุก  ขับแล้วไว้ใจได้อะไรประมาณนี้...
 
ผมเคยเจอเรื่องเซลล์ของรถรุ่นที่ว่า เขาเอา clip ใน youtube มาให้ดูถึงการทดสอบว่า  มันแข็งแบบนั้น  แบบนี้  ซึ่งมันก็จริงตามเขาว่านะ
เพราะการทดสอบจริง  ภาพจริง ไม่ได้ make ขึ้น  ผมก็ว่าตามนั้นไม่ได้แย้งเขาหรอก
แต่ที่คิด คือว่า รถที่ประกอบในไทย  ขายในไทยนั้น  มันคุณภาพเดียวกันกับในภาพที่ได้ทดสอบชนหรือไม่???

ถ้าใช่  ก็ถือเป็นเรื่องดี  สำหรับผู้ที่ใช้มัน  ที่จะได้รถแข็งแรง
การซื้อรถ หนึ่งคัน บางคนต้องเป็นหนี้ หลายปี ดังนั้น  ต่างคนต่างมุมมอง

บางคนมองที่  แรง  ความทนทาน  ความแข็งแรง  option  ราคาขาย  ๐บริการ คนที่บ้าน ฯลฯ
ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรที่ดีที่สุด (คือยังไงมันต้องมีข้อเสีย) ไม่มีสิ่งใดที่คนไม่ติ  ชอบอะไร  ปรึกษากับที่บ้านเสร็จ ก็เลือกสิ่งนั้น  อย่า!!! คิดมาก!!!

หรือถ้าคิดว่าอยากรู้อะไรเกี่ยวกับรถที่ผมขับใช้ผ่านๆ มา ก็ถามมาได้เลยครับ.. ;)
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 16:58:05 »
อย่า!!! คิดมาก!!!

ผมคิดมาก....คิดไม่ออก....เลยจัดมันพร้อมกัน 2คันเลยคับ

4-doors ดำ 3000AT.....เอาไว้บรรทุกคน...ของเล็กๆ

Cab แดง 2.2 เอาบรรทุกของ

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 17:01:46 »
ด้านท้าย

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 17:38:17 »
อย่า!!! คิดมาก!!!

ผมคิดมาก....คิดไม่ออก....เลยจัดมันพร้อมกัน 2คันเลยคับ

4-doors ดำ 3000AT.....เอาไว้บรรทุกคน...ของเล็กๆ

Cab แดง 2.2 เอาบรรทุกของ

กรี๊ดดดดด อยากทำแบบนี้บ้างจัง ถ้ามีตังเยอะๆจะซื้อมาจอดเรียงกันแบบนี้ทุกยี่ห้อเลยครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,071
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 08:02:51 »
จัดหนักเลยแหะ
d-max แต่ง on road ไปแล้ว
ranger น่าจะลองเป็น off road บ้างก็ดีนะ
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: All New ISUZU D-MAX Hi-Lander 4 DRS. 2.5 Auto Z-Prestige
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 11:14:15 »
จัดหนักเลยแหะ
d-max แต่ง on road ไปแล้ว
ranger น่าจะลองเป็น off road บ้างก็ดีนะ


มี 4X4 อยู่อีกคันคับ 12ปีแล้ว

เหลือใช้มาจากนากุ้งที่นครศรีธรรมราช...ตอนนี้เลิกนากุ้งแล้ว

จะขายก็เสียดาย.....ให้ลูกน้องเอาไปบรรทุกปลาส่งแพบ้างบางครั้ง