!!! สรุป สเปค และ อุปกรณ์มาตรฐาน Trailblazer อย่างละเอียดที่นี่ พร้อมราคา

reyeshenry

ขอตั้งอีกกระทู้ครับ แม้หลายๆคนจะทราบสเปค Trailblazer  ไปแล้วจากการดาวโหลดโปรชัวร์  ผมดูแล มันใหญ่ และดูยากไปหน่อย
 ผมว่างๆ เลยทำสรุปมาให้   ครับ เผื่อเป็นทางเลือกในการซื้อรถ ของเพื่อนๆ ส่วนราคา  ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการครับ

แต่แว่ว ๆ มา ว่า ราคาแรงเอาเรื่่อง    แรงกว่า ปาร์เจโร่   และฟอร์จูนเนอร์ ด้วย   
 ราคาเริ่มต้นสำหรับ Trailblazer  จะอยู้ที่  1.2  - 1.6 ล้านบาท

ส่วนกำหนดขายนั้น  เดือนมิถุนายน 2555 ครับ


---------------------------

ขอโชว์ภาพรถต้นแบบ ก่อนเลยครับ

 

ส่วนของจริง  จะเป็นแบบนี้

 


------------------------------


มาเริ่มที่สเปค กันเลยครับ
 


 



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 16:38:18 โดย thepowermancity »



applebees

ไม่เห็นมีรายละเอียดขึ้นเลยครับ ...



reyeshenry

สเปค Chevrolet Trailblazer  
สเปคคร่าวๆ ดังนี้ครับ


2.5 LT CD ขับเคลื่อน 2 ล้อ -  1 รุ่น

2.8 LT CD ขับเคลื่อน 2 ล้อ - 1 รุ่น
2.8 LT CD ขับเคลื่อน 4 ล้อ -   1 รุ่น
2.8 LTZ CD ขับเคลื่อน 4 ล้อ -   1 รุ่น
2.8 LTZ ขับเคลื่อน 4 ล้อ DVD NAVI  - 1 รุ่น


---------------------
 


อุปกรณ์ภายใน



- เบาะหนังสังเคราะห์  เฉพาะ 2.8 LTZ,LTZ DVD NAVI   ส่วนรุ่น อื่นๆ เบาะผ้าครับ (แม้แต่รุ่น TOP ก็ไม่ได้หนังแท้ครับ)

- ระบบเปิดปิดไฟหน้า เป็นแบบ เปิดเองทุกรุ่น

-  ระบบปัดน้ำฝน  เป็นแบบ เปิดเองทุกรุ่น

- กระจกมองข้าง ปรับและพับเก็บไฟฟ้าได้  2.8 LTZ CD ขับเคลื่อน 4 ล้อ
2.8 LTZ ขับเคลื่อน 4 ล้อ DVD NAVI  เท่านั้น
ส่วนรุ่น อื่น ปรับไฟฟ้าเท่านั้น

- เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 2.8 ได้ทุกรุ่น  ยกเว้น  2.5 LT

- เครื่องเสียง   - 2Din DVD NAVI เฉพาะ รุ่น TOP 2.8 LTZ เท่านั้น  รุ่น อื่นๆ CD ธรรมดาเท่านั้น  / บลูทูท มีทุกรุ่น    ช่อง AUX USB มีทุกรุ่น

- ลำโพง 6 โพง ในรุ่น 2.5 LT , 2.8 LT ,LTZ  

- ลำโพง 8 ลำโพง ระดับพรีเมี่ยม เฉพาะรุ่น 2.8 LTZ , LTZ DVD NAVI

-ตาข่ายปิดสัมภาระหลัง เฉพาะรุ่น LTZ 2.8 DVD Navi เท่านั้น

- ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน สำหรับ ผู้โดยสาร แถว 3  (เหมือนฟอร์จูนเนอร์ ตัวแรกครับ)
- เครื่องปรับอากาศ แบบอัตโนมัติ ดิจิตอล เฉพาะ 2.8 LTZ  และ  2.8 LTZ DVD NAVI เท่านั้น

- ระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยมีทุกรุ่น

- เบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า เฉพาะ 2.8 LTZ เท่านั้น

- ระบบควบคุม ความเร็วอัตโนมัติ เฉพาะ 2.8 LTZ  และ  2.8 LTZ DVD NAVI เท่านั้น

ภายนอก


- รุ่น ธรรมดา LT ไฟหน้าจะเป็นโคมธรรมดา ไม่ใช่โปรเจคเตอร์  และไฟท้ายจะเป็นแบบหลอดธรรมดา เท่านั้น

- 2.8 LTZ CD ขับเคลื่อน 4 ล้อ  2.8 LTZ ขับเคลื่อน 4 ล้อ DVD NAVI   จะได้ไฟท้ายแบบ LED  ไฟหน้าโคมโปรเจคเตอร์ ได้ปรับระดับ แต่เป็น ปรับระดับอัตโนมือ

- ล้อ ขอบ 16 นิ้ว ทั้งหมด ยกเว้น รุ่น 2.8 LTZ DVD NAVI ขอบ 18 นิ้ว

- ราวหลังคา มีเฉพาะรุ่น 2.8 LTZ,LTZ DVD NAVI  

ระบบความปลอดภับ

- ถุงลมนิรภัย คู่หน้า  มีให้ทุกรุ่น
- เซนเซอร์ ถอยหลัง 4 จุด เฉพาะรุ่น 2.8 LTZ,  LTZ DVD NAVI  
- ช่วงล่างแบบคอยส์สปริง พร้อม โช๊คแกีส   เหมือนรถ SUV แพงๆ  มีทุกรุ่น
- ดิกส์เบรคหน้า - หลัง  พร้อมคลีบระบายความร้อน ทั้งหน้าและหลัง มีทุกรุ่น
- ระบบเบรค ABS พร้อม EBD มีทุกรุ่น
- ระบบช่วยเบรกกระทันหัน (Panic Brake Assist) มีให้ทุกรุ่น
- ระบบช่วยเบรกไฮโดรลิก (Hydraulic Brake Assist) มีให้ทุกรุ่น

ระบบความปลอดภัยพิเศษ เฉพาะรุ่น 2.8 LTZ,LTZ DVD NAVI  

- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เมื่อลงทางลาดชัน (Hill Descent Control)  เฉพาะรุ่น 22.8 LTZ,LTZ DVD NAVI    
-  ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (Hill Start Assist)   เฉพาะรุ่น 2.8 LTZ,LTZ DVD NAVI  
-  ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและป้องกันการลื่นไถล (Traction Control)  เฉพาะรุ่น 2.8 LTZ,LTZ DVD NAVI  
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Control) เฉพาะรุ่น 2.8 LTZ,LTZ DVD NAVI  
- ระบบช่วยเบรคขณะเข้าโค้ง  เฉพาะรุ่น 2.8 LTZ,LTZ DVD NAVI  VI  
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ของล้อหลัง เฉพาะรุ่น 2.8 LTZ,LTZ DVD NAVI  

ระบบที่นั่ง และพื้นที่การใช้สอย  มีให้ทุกรุ่น

- เบาะหนังแบบ 5-2 ปรับเปลี่ยน 7 ที่่นั่งได้  
- ที่นั่งตอน 2 พับแยกส่วน แบบ 40/ 60 และพับเก็บไปข้างหน้าได้
- ที่นั่งตอน 3 แยกจากกัน และสามารถพับราบลงกับพื้นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 16:53:59 โดย thepowermancity »



hutzero

จัดตารางเทียบ Spec ระหว่าง Trailblazer,  Fortuner กับ Pajero Sport  
จะเป็นข้อมูลที่น่าสนใจกว่าครับ



ผู้เฒ่าเต่า

- เครื่องปรับอากาศ แบบอัตโนมัติ ดิจิตอล เฉพาะ 2.8 LTZ  เท่านั้น


- เบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า เฉพาะ 2.8 LTZ เท่านั้น

LT โดนกั๊ก ซะขนาดนี้  หวังว่า ราคาคงไม่พุ่งไปเทียบ fortune  นะ เอาแค่pajero พอแล้ว



toonze

ราคาครับที่น่าสนใจ



sstp

อยากได้ขับ2 LTZ
 :'(
Mazda CX8 2.5 SP 2019
Toyota Velfire 40 HEV e:Four 2023



Wisidsak

  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



ผู้เฒ่าเต่า

มิติ ไทร์เบสเซอร์ ยาว 4878     กว้าง1902     สูง1847   ฐานล้อ2845(ถ้าผมมองไม่ผิดนะครับ)
เทียบกะฟรอจูน   ยาว  4705    กว้าง1840     สุง 1795  ฐานล้อ 2750
ปาเจโร่             ยาว  4695    กว้าง1815     สุง 1840  ฐานล้อ 2800
 ต่างกัน เยอะเลยทีเดียว  เอาใจขาชอบรถยกสูงคันใหญ่ๆเลย



pladaek

ล้อแม็กมาเป็นขอบ 16 เกือบทั้งหมด ยกเว้นตัวท็อปสุดขอบ 18

กั๊กได้อีก.. รถคันบะเริ่มเฮิ่ม.. ให้ล้อขอบ 16  >:(
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



sayhinet

ตัวท๊อป ผมว่าเกิน 1.3m แน่ๆเลย  :'(



Nut_K

ถ้าเทียบเฉพาะ spec ผมว่าตอนนี้ Fortuner ยังนำอยู่นะ



sayhinet

ถ้าเทียบเฉพาะ spec ผมว่าตอนนี้ Fortuner ยังนำอยู่นะ

ลองชีแจงให้ฟังหน่อยครับว่า Fortuner นำ Trailblazer อย่างไรบ้าง

ผมขับ Fortuner Top อยู่ยังมองไม่เห้นเลยว่าเหนือกว่าตรงไหน ขอข้อมูลหน่อยครับ



reyeshenry

ถ้าเทียบเฉพาะ spec ผมว่าตอนนี้ Fortuner ยังนำอยู่นะ

ผมใช้ Fortuner อยู่  และเข้าเวปดูสเปค บ่อยๆ
ผมว่า  สเปค  Fortuner  ไม่น่านำแล้วครับ  ความปลอดภัย  Trailblazer ก็มาเยอะกว่า   หลายอย่าง
ระบบเบรคหลัง Fortuner เป็นดรัมเบรค     แต่  Trailblazer ดิสก์เบรคหน้า-หลัง พร้อมคลีประบายความร้อน หน้าหลังด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 16:47:46 โดย thepowermancity »



H3T

  ผมยังข้องใจระบบขับเคลื่อนอยู่ครับ ถ้ายกเอาของ Colo มาทั้งดุ้นเลย จะเป็นแบบ Part time 4wd ซึ่งมีข้อด้อยอยู่อย่างนึง คือ หากใช้เกียร์ 4H ซึ่งในระบบ Part time จะกำหนดให้ล้อหน้าและหลังแบ่งกำลังไปเท่าๆกันที่ 50:50 หากใช้ความเร็วสูงจะยิ่งเพิ่มโอกาสการเลี้ยวยากขึ้น ( understeer ) ซึ่งต่างกับระบบ Part time ของ Pajero Sport ที่ 4H ก็ไม่ได้ล็อกกำลังหน้าหลังที่ 50:50 เหมือนระะบบ Part time ทั่วๆไป
  หรือเป็นไปได้หรือไม่ที่ระบบ 4H ของ TBZ จะใช้ระบบช่วยเหลืออิเล็กทรอนิคส์ ESC TRC CBC เข้ามาช่วยแทนในสถาณกาณ์ที่เกิดการดื้อโค้งตอนใส่ 4H เวลาถนนลื่น ซึ่งอย่างที่ทราบถนนบ้านเราเวลาฝนตกจะลื่นมาก - มากที่สุด สาเหตุของอุบัติเหตุไม่น้อยก็เพราะรถเสียการควบคุม
 



Life is a Highway

มิติ ไทร์เบสเซอร์ ยาว 4878     กว้าง1902     สูง1847   ฐานล้อ2845(ถ้าผมมองไม่ผิดนะครับ)
เทียบกะฟรอจูน   ยาว  4705    กว้าง1840     สุง 1795  ฐานล้อ 2750
ปาเจโร่             ยาว  4695    กว้าง1815     สุง 1840  ฐานล้อ 2800
 ต่างกัน เยอะเลยทีเดียว  เอาใจขาชอบรถยกสูงคันใหญ่ๆเลย
        ใหญ่กว่าชัดเจนกันเลยทีเดียว



chaiz

อยากจัดรุ่นท้อปมาขับสักคัน เก็บตังดาวน์ก่อน  :D



comet1123

จัดมาแบบนี้  มีแย่งซีนกับเจ้าแคปหมูผู้พี่แน่เทียว  :o :o :o



MyName

รู้สึกว่าส่วนต่างออพชั่นมันแปลกๆ
LTZ , LTZ1 มันจัดมายิ่งกว่า Captiva LTZ
แต่ LT กลับจัดมาให้ไล่ๆ กับ Captiva LS ซะงั้น
ดูแล้ว สิ่งที่ควรมี มันพาเหรดหนีไปอยู่รุ่นบนๆ หมดเลย
เอาของจำเป็นมาให้รุ่นล่างๆ แค่นั้น
ส่วนราคา คิดว่ายี่ห้อนี้ไม่ทำให้ผิดหวังอยู่แล้วครับ LTZ1 ผมว่ามีแตะ 1.5 ล้านหรือมากกว่านั้นแน่ๆ
ส่วน 2.5 LT น่าจะหนี Fortuner 2.5 MT ไม่มาก คงประมาณ 1.0-1.1 ล้าน

สรุป ถ้าดูแค่ออพชั่นยังไม่เห็นราคา ความคุ้มค่ายังอยู่ที่ Pajero Sport อยู่ดี
แต่ผมว่าจะขายดีไซน์ได้นี่แหละ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



ผู้เฒ่าเต่า

.=
จัดมาแบบนี้  มีแย่งซีนกับเจ้าแคปหมูผู้พี่แน่เทียว  :o :o :o
[/quote
จัดมาแบบนี้  มีแย่งซีนกับเจ้าแคปหมูผู้พี่แน่เทียว  :o :o :o
ใช่ๆๆ แคปแย่แล้ว โดนทับแบน เป็นผมผมก็เลือกตัวนี้ครับ



liveshow

ผมว่า PJS ก็ยังน่าเล่นอยู่ดี คุ้มเงินสุด ราคา ไม่ถึงล้าน
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Cool Runner

ได้ยินจากคนในว่าตัวต่ำสุดไม่ถึงล้าน อยู่ที่ 0.99 MB นะ รอดูราคาจริงละกัน
 8)



benzd

ไม่มีเบนซินบ้างหรอ อยากได้มาดมแก๊ส  ;D ;D



Fly to dream

ถ้าซื้อเจ้านี่ผมจะรอให้มีของแต่งให้เหมือนรถต้นแบบเป๊ะๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



AVANTGARDe'

เข็มขัดนิรภัย3จุด+หมอนรองหัวทุกที่นั่ง มันน่ากรี๊ดตรงนี้ !



pongisra

ในที่สุด Disk Break หลังใน PPV ก็มาสะที



Stp

ตัวรถจะยาวไปไหนเนี่ย แค่ปกตินี้วิ่งในเมืองก็ลำบากแล้ว งานนี้ PJS ยังคุ้มราคาสุด แต่ถ้าอยากได้แบบจัดเต็มถึงจะน่าสนใจ ส่วน Fortuner นั่นเขาสบายๆ เพราะยังไงก็ Toyota
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



promt

ขอราคาต่ำกว่า 1.5 m ทีเถ้อะ



Nut_K

ถ้าเทียบเฉพาะ spec ผมว่าตอนนี้ Fortuner ยังนำอยู่นะ

ลองชีแจงให้ฟังหน่อยครับว่า Fortuner นำ Trailblazer อย่างไรบ้าง

ผมขับ Fortuner Top อยู่ยังมองไม่เห้นเลยว่าเหนือกว่าตรงไหน ขอข้อมูลหน่อยครับ

ถ้าเทียบเฉพาะ spec ผมว่าตอนนี้ Fortuner ยังนำอยู่นะ

ผมใช้ Fortuner อยู่  และเข้าเวปดูสเปค บ่อยๆ
ผมว่า  สเปค  Fortuner  ไม่น่านำแล้วครับ  ความปลอดภัย  Trailblazer ก็มาเยอะกว่า   หลายอย่าง
ระบบเบรคหลัง Fortuner เป็นดรัมเบรค     แต่  Trailblazer ดิสก์เบรคหน้า-หลัง พร้อมคลีประบายความร้อน หน้าหลังด้วย



ลืมพิมพ์ไปอีกนิด ที่ผมหมายถึงคือรุ่นดีเซลขับ 2 ครับ

Fortuner ให้ VSC + Cruise Control + แอร์ออโต้ + DVD และกล้องมองหลังแต่ Trailblazer ยังแอบกั๊กอยู่

ที่ผมพิมพ์คือผมยังไม่ได้เทียบรายละเอียดเกี่ยวกับช่วงล่างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 19:56:18 โดย integra »



Bimmer Boy

ตัวรถยาวขนาดนี้แถวสามน่าจะนั่งสบายดีทีเดียว