โพลล์

ได้หรือไม่

ได้
31 (31.3%)
ไม่ได้
68 (68.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 92

ผู้เขียน หัวข้อ: ++ คุณคิดว่า Honda Civic โฉมใหม่จะขายได้มากกว่า Civic FD หรือไม่ ++  (อ่าน 16408 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เป้า Honda ปีนี้ ขอ 180,000 คันตามเป้าหมายเดิม
ประมาณเดือนละ 20,000 คัน

ภาระกิจที่สำคัญคือการผลักดันรถของตนให้ได้รับความนิยมกว่าเดิม "ทุกวิถีทาง"

ไล่ตั้งแต่ Brio, Jazz, City, Civic, Accord, CR-V และ Freed
ภาระหนักจึงตกที่ดีลเลอร์ทั้งหมดในการหมุนยอดหมุนระบบที่เปลี่ยนไป

ความหวังครั้งสำคัญในปีนี้ของ Honda คือ

การหวังให้ Honda Civic 2HC เปรี้ยงปร้างกว่า Civic FD
ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้มียอดขายรวมทะลุเป้า

จากยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 2,500 คันก็น่าจะต้องผลักดันยอดขาย
เดือนละ 4,000 คันทีเดียว

คุณคิดว่ายังไงล่ะ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 22:47:18 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ ken_p

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าโตโยต้าโคโลร่าใหม่ออกมาหน้าตาอย่างในข่าวก่อนหน้านี้สองวันนะยอดขายซีวิคตัวนี้อาจจะแซงเอฟดีก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
หนังซ้ำอัลติสหน้าแบน

แค่นี้แหละ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
หนังซ้ำอัลติสหน้าแบน

แค่นี้แหละ

AE111 หรอ

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
2HC ดูเหมือนว่าจะพัฒนาแค่อินเทอร์เฟสหน้าจอแสดงผลให้ดูดีขึ้นแค่นั้น ?
ส่วนอื่นๆ ก็ CR จากรุ่นFD  เลยทำให้ดีไซน์รถออกมาได้แค่นี้ ?
คือดูแล้วมันขัดแย้งในความรู้สึก ระหว่างเจ้า 2HC เทียบกับ FD โดยสิ้นเชิง
ผมว่ายากที่จะขายได้ดีกว่า FD ยังงัยขอรอดูตัวจริงก่อนละกัน
ถ้า2HCขายดี น่าจะเป็นผลจากบุญเก่าที่เคยสะสมไว้ใน FD  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 23:01:04 โดย baeyongcai »

ออฟไลน์ ken_p

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
ตั้งแต่ผมจำความและติดตามเรื่องรถยนต์นะครับ ผมจำได้ว่าตอนโตโยต้าออกตูดเป็ดมา(ปี 96-98ถ้าจำไม่ผิดประมาณนี้ครับ)ซีวิคเตารีดก็มียอดขายนำโตโยต้า ทำให้ฮอนด้าจากเป็นยี่ห้อที่คนใช้น้อยกลายมามียอดขายอันดับต้นๆ (คนคิดว่าฮอนด้าคือเบนซ์ญี่ปุ่น) จนโตโยต้าต้องออกไฮทอร์คมาขัดตาทัพ จึงค่อยยังชั่วขึ้นหน่อย และรอบนี้ประวัติศาสตร์ก็อาจจะกลับมาซ้ำรอยอีกก็ได้ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ยากครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตั้งแต่ผมจำความและติดตามเรื่องรถยนต์นะครับ ผมจำได้ว่าตอนโตโยต้าออกตูดเป็ดมา(ปี 96-98ถ้าจำไม่ผิดประมาณนี้ครับ)ซีวิคเตารีดก็มียอดขายนำโตโยต้า ทำให้ฮอนด้าจากเป็นยี่ห้อที่คนใช้น้อยกลายมามียอดขายอันดับต้นๆ (คนคิดว่าฮอนด้าคือเบนซ์ญี่ปุ่น) จนโตโยต้าต้องออกไฮทอร์คมาขัดตาทัพ จึงค่อยยังชั่วขึ้นหน่อย และรอบนี้ประวัติศาสตร์ก็อาจจะกลับมาซ้ำรอยอีกก็ได้ครับ


เชื่อหรือเปล่าว่ายอด Hi-Torque เคยตกเป็นรอง Lancer,Civic,Sunny ด้วยครับ

ออฟไลน์ ULTIMATE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
    • อีเมล์
คงเป็นสมการที่แก้ใขยากจริงๆครับ
(ถ้าแถมประกันละอาจไม่แน่ คงอาจเข้าเป้าได้...มั้งครับ)

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
impossible

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
หนังซ้ำอัลติสหน้าแบน

แค่นี้แหละ

AE111 หรอ
ตัว Orlando Boom ครับ
(ตัวโฬมนั้นดีกว่านี้)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
ถ้าบอกว่าขายดีนี้แน่นอน แต่ถ้าขายได้มากกว่า FD นั้นไม่ค่อยแน่ใจ อาจจะขายดีกว่าซักประมาณ 3-4 เดือนแรกครับ
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
คงขายได้เท่าเดิมนะ ไม่น่ามากกว่า FD  ;D ;D แต่ราคาอย่าโดดไปแพงนัก

ปัญหาเก่าๆของ FD อย่าหลุดมาถึงตัวใหม่แล้วกัน




Chariot

  • บุคคลทั่วไป
เขาเรียกว่า The Revange of AE110  ;D ;D โคโรลล่าจะขายดี ซีวิคจะต้องหาทางไมเนอร์เชนจ์ด่วนๆ

แต่ถ้าโคโรลล่ารุ่นใหม่มันขี้เหร่มาก ซีวิคก็อาจจะขายดี

ออฟไลน์ John Cena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ถ้าภายในสวย ออฟชั่นดี ราคาสมเหตุสมผล ขายได้แน่นอนครับ

แต่อาจจะได้เรื่อยๆ ไม่เปรี้ยงปร้าง เพราะสมัยนี้ ตัวเลือกเยอะมาก

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ยังมี L12F Nissan มาเบรคยอดกลางปีอีกนะเนี่ย ฮอนด้าจะไหวเหรอ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,863
คือมันก้ไม่ได้แย่นะ แต่มันไม่ได้ดีกว่าซีวิคแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ในฐานะที่ครอบครอง FD อยู่

คิดว่า ถึงเวลาแล้วหละที่ฮอนด้าต้องเหนื่อยบ้าง เลิกกั๊ก! และเลิกขี้เหนียวซักที

แถมเยอะๆ โปรโดนๆ อาจจะดันยอดไปได้เรื่อยๆ  เพราะอย่าลืมว่าตัวเลือกดีๆในตลาดเริ่มเยอะขึ้น

แค่ focus ที่เห็นจัดเต็มขนาดนั้น ก็หนาวแล้ว และตัว 2HC เองก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด็นเลย

จากการมองห้องโดยสารก็ดูเล็ก ไม่สบาย

ปล. ตอนนี้ 2HC เริ่มดูสวยในสายตาผมแล้วนะ มันก็ไม่ได้แย่มากเหมือนตอนแรกเห็น
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198

ผมไม่รู้ว่าการที่ Civic ใหม่จะนำ E85 มาใช้พร้อมกับ Eco Assist มันจะดึงดูดลูกค้าได้มากแค่ไหน

การประหยัดน้ำมันระดับ 17 กิโล/ลิตร + ค่าน้ำมัน E85 (ณ วันนี้ 23.98 บาท) อาจเป็นอาวุธสำคัญของเจ้า 2HC นี่ก็ได้

แต่ผมโหวตไปแล้วว่าคงขายไม่ได้มากกว่า FD เพราะคนไทยดูรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่าความดีโดยรวมของรถ(ไม่งั้น Tida คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว)

ปล.ส่วนตัวผมกำลังจะหา FD 2.0 สภาพดีๆหน่อยมาติด LPG กะใช้อีกยาวๆไปเลย ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 23:18:32 โดย Hokkaido »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์

ผมไม่รู้ว่าการที่ Civic ใหม่จะนำ E85 มาใช้พร้อมกับ Eco Assist มันจะดึงดูดลูกค้าได้มากแค่ไหน

การประหยัดน้ำมันระดับ 17 กิโล/ลิตร + ค่าน้ำมัน E85 (ณ วันนี้ 23.98 บาท) อาจเป็นอาวุธสำคัญของเจ้า 2HC นี่ก็ได้

แต่ผมโหวตไปแล้วว่าคงขายไม่ได้มากกว่า FD เพราะคนไทยดูรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่าความดีโดยรวมของรถ(ไม่งั้น Tida คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว)

ปล.ส่วนตัวผมกำลังจะหา FD 2.0 สภาพดีๆหน่อยมาติด LPG กะใช้อีกยาวๆไปเลย ;D

เท่าที่ทราบผลทดสอบของตัวเดิมนี่ราว 15 กิโลเมตรต่อลิตรเลย เทียบเท่ากับรถ 1.5 ลิตร
จำความได้สมัย FD ฮือฮาน่ะครับ


ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
Impossible is nothing   ;)


ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
บอกตรงผมเกลียด Honda ที่มั่นใจตัวเองเกินไป  ;D  ระวังเน่า
 
B-segment มีคนแข่งส่วนแบ่งไปเยอะ แล้วจะทำไรกินที่นี้

C Segment ?   B Segment ?  D Segment ? หรือจะลองไปลุยกระบะ ? ;D

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ถ้าเครื่อง+เกียร์ แพ้ อัลติส 1.8 ไมเนอร์ละ     คงขายได้แต่แฟนคลับฮอนด้าแน่ๆ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ฐานลูกค้าเดิมที่ใช้ Civic เดิมนั่นแหละครับ จะเปลี่ยนไปใช้ 2HC
เพราะคาดหวังว่าจะมีอะไรใหม่ และเปลี่ยนแปลง
ดีไซน์อนุรักษ์นิยมมากขึ้น อาจจะได้กลุ่มตลาดที่กว้างกว่าเดิม
ปล.เดาล้วนๆ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
City กับ Jazz ยอดทะลุเป้าแน่นอนอยู่แล้ว

แต่ Accord กับ Civic นี่ซิ

เจอ Camry Modelchange + Teana Minorchange เข้าไป แถม Civic ยังเจอตอจาก Nissan L12F อีก

ถ้าจะให้ยอด Civic ถึง 4,000 คันจริงๆคงต้องอัด option แหลก + ราคาสมเหตุสมผลด้วย

ส่วน Brio ปล่อยลงทะเลเหอะ ถ้า Honda ยังไม่คิดจะปรับเปลี่ยนอะไรกับรถคันนี้

คู่แข่งเขาจัดหนักกว่า Brio เยอะ

CR-V ก็คงขายได้เรื่อยๆ ยอดขายก็น่าจะป้วนเปี้ยนแถว 1,000 คันต่อเดือน

และ Freed ถ้าขายราคานี้ต่อไปเรื่อยๆยอดขายน่าจะได้ซัก 400-500 คันต่อเดือนอยู่นะ

ตอนนี้กระแส Freed เริ่มกลับมาละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2012, 00:04:15 โดย integra »

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
ถ้าใช้ E85 ได้
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 41 ไมล์/แกลลอน หรือ 17.4 กม./ลิตร
option ตัว s (ถูกสุด) มาเต็มในราคา 85x,xxx ผมซื้อคันนึง

ออปชันที่ตามๆข่าวมา (มีจริงป่าวไม่รู้)
1. ABS ABD BA Dual Airbag
2. เครื่องเสียงเป็น USB
3. กุญแจรีโมทพับได้ + เปิดกระโปรงหลังได้ด้วยรีโมท
4. hill launch assist (อันนี้ไม่จำเป็นเท่าไร มีไว้เท่ๆ)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ส่วนตัวแล้วถ้าเป็นตัว Si 2.4 เทียบกับตัวก่อน 2.0 รู้สึกมันแย่ลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ จากในคลิปผู้บรรยายยังบ่นๆอยู่เลย
แต่ถ้าเป็นตลาดเมืองไทยและรุ่นที่มีขาย น่าจะยังพอไปได้เพราะไม่ได้มีการแข่งขันในตลาดรุนแรงเหมือนเมกา ที่ Elantra, Cruze เป็นตัวเลือกที่มีอิทธิพลสูงครับ ทั้งนี้เชื่อว่าในไทย จะมีการยอมรับยี่ห้ออื่นนอกจากบิ๊กทูมากขึ้นนะ
(คนคิดว่าฮอนด้าคือเบนซ์ญี่ปุ่น)
ถ้างั้นจริงๆมันต้อง Acura นะครับ แต่ไอ้พวกที่เอาตรามาแปะ ก็กลับหัว เอาด้านกว้างขึ้นข้างบน กลายเป็นฮอนด้าอยู่ดี ไม่ค่อยมีความรู้กัน  :-\

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ฐานลูกค้าเดิมที่ใช้ Civic เดิมนั่นแหละครับ จะเปลี่ยนไปใช้ 2HC
เพราะคาดหวังว่าจะมีอะไรใหม่ และเปลี่ยนแปลง
ดีไซน์อนุรักษ์นิยมมากขึ้น อาจจะได้กลุ่มตลาดที่กว้างกว่าเดิม
ปล.เดาล้วนๆ

มันไม่แน่หรอกครับผมใช้  Honda มา 2 คัน อยู่ๆย้ายมา Nissan เฉยในโลกนี้ไม่มีไรแน่นอน ฐานเดิมก็เปลี่ยนใหม่ได้  ;D

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,863
อย่าคิดว่าcityกับjazzจะขายดีตลอดไป ยังไงๆก็ต้องโดนอีโคคาร์แย่งยอดขายไปไม่มากก้น้อย เพราะความแตกต่างไม่ได้มากมายอะไร

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ผมว่าค่อนข้างยากสำหรับ civic ตัวใหม่

เพราะตลาดรถในปัจจุบันนี้ ไม่เหมือนเมื่อก่อน

โดยเฉพาะ C-segment ที่มีแต่ toyota และ Honda แทบจะผูกขาดตลาด

แต่ตอนนี้ ตัวเลือกใหม่ๆ ที่น่าสนใจเข้ามาในตลาดเยอะมาก

ทำให้ผู้บริโภค มีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้นเยอะครับ

การที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อนึง คงต้องเปรียบเทียบกับรถยี่ห้ออื่นๆ อีกอย่างน้อย 4-5 คัน