โพลล์

ได้หรือไม่

ได้
31 (31.3%)
ไม่ได้
68 (68.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 72

++ คุณคิดว่า Honda Civic โฉมใหม่จะขายได้มากกว่า Civic FD หรือไม่ ++

HOMY_DEMIO

เป้า Honda ปีนี้ ขอ 180,000 คันตามเป้าหมายเดิม
ประมาณเดือนละ 20,000 คัน

ภาระกิจที่สำคัญคือการผลักดันรถของตนให้ได้รับความนิยมกว่าเดิม "ทุกวิถีทาง"

ไล่ตั้งแต่ Brio, Jazz, City, Civic, Accord, CR-V และ Freed
ภาระหนักจึงตกที่ดีลเลอร์ทั้งหมดในการหมุนยอดหมุนระบบที่เปลี่ยนไป

ความหวังครั้งสำคัญในปีนี้ของ Honda คือ

การหวังให้ Honda Civic 2HC เปรี้ยงปร้างกว่า Civic FD
ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้มียอดขายรวมทะลุเป้า

จากยอดขายเฉลี่ยเดือนละ 2,500 คันก็น่าจะต้องผลักดันยอดขาย
เดือนละ 4,000 คันทีเดียว

คุณคิดว่ายังไงล่ะ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 22:47:18 โดย HOMY_DEMIO »



ken_p

ผมว่าถ้าโตโยต้าโคโลร่าใหม่ออกมาหน้าตาอย่างในข่าวก่อนหน้านี้สองวันนะยอดขายซีวิคตัวนี้อาจจะแซงเอฟดีก็ได้นะครับ



Iwata Kana Σ4

หนังซ้ำอัลติสหน้าแบน

แค่นี้แหละ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



HOMY_DEMIO

หนังซ้ำอัลติสหน้าแบน

แค่นี้แหละ

AE111 หรอ



baeyongcai

2HC ดูเหมือนว่าจะพัฒนาแค่อินเทอร์เฟสหน้าจอแสดงผลให้ดูดีขึ้นแค่นั้น ?
ส่วนอื่นๆ ก็ CR จากรุ่นFD  เลยทำให้ดีไซน์รถออกมาได้แค่นี้ ?
คือดูแล้วมันขัดแย้งในความรู้สึก ระหว่างเจ้า 2HC เทียบกับ FD โดยสิ้นเชิง
ผมว่ายากที่จะขายได้ดีกว่า FD ยังงัยขอรอดูตัวจริงก่อนละกัน
ถ้า2HCขายดี น่าจะเป็นผลจากบุญเก่าที่เคยสะสมไว้ใน FD  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 23:01:04 โดย baeyongcai »



ken_p

ตั้งแต่ผมจำความและติดตามเรื่องรถยนต์นะครับ ผมจำได้ว่าตอนโตโยต้าออกตูดเป็ดมา(ปี 96-98ถ้าจำไม่ผิดประมาณนี้ครับ)ซีวิคเตารีดก็มียอดขายนำโตโยต้า ทำให้ฮอนด้าจากเป็นยี่ห้อที่คนใช้น้อยกลายมามียอดขายอันดับต้นๆ (คนคิดว่าฮอนด้าคือเบนซ์ญี่ปุ่น) จนโตโยต้าต้องออกไฮทอร์คมาขัดตาทัพ จึงค่อยยังชั่วขึ้นหน่อย และรอบนี้ประวัติศาสตร์ก็อาจจะกลับมาซ้ำรอยอีกก็ได้ครับ



NONT4477

ยากครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



HOMY_DEMIO

ตั้งแต่ผมจำความและติดตามเรื่องรถยนต์นะครับ ผมจำได้ว่าตอนโตโยต้าออกตูดเป็ดมา(ปี 96-98ถ้าจำไม่ผิดประมาณนี้ครับ)ซีวิคเตารีดก็มียอดขายนำโตโยต้า ทำให้ฮอนด้าจากเป็นยี่ห้อที่คนใช้น้อยกลายมามียอดขายอันดับต้นๆ (คนคิดว่าฮอนด้าคือเบนซ์ญี่ปุ่น) จนโตโยต้าต้องออกไฮทอร์คมาขัดตาทัพ จึงค่อยยังชั่วขึ้นหน่อย และรอบนี้ประวัติศาสตร์ก็อาจจะกลับมาซ้ำรอยอีกก็ได้ครับ


เชื่อหรือเปล่าว่ายอด Hi-Torque เคยตกเป็นรอง Lancer,Civic,Sunny ด้วยครับ



ULTIMATE

คงเป็นสมการที่แก้ใขยากจริงๆครับ
(ถ้าแถมประกันละอาจไม่แน่ คงอาจเข้าเป้าได้...มั้งครับ)



mandize

impossible



Iwata Kana Σ4

หนังซ้ำอัลติสหน้าแบน

แค่นี้แหละ

AE111 หรอ
ตัว Orlando Boom ครับ
(ตัวโฬมนั้นดีกว่านี้)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



WinniE

ถ้าบอกว่าขายดีนี้แน่นอน แต่ถ้าขายได้มากกว่า FD นั้นไม่ค่อยแน่ใจ อาจจะขายดีกว่าซักประมาณ 3-4 เดือนแรกครับ
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE



Chariot

เขาเรียกว่า The Revange of AE110  ;D ;D โคโรลล่าจะขายดี ซีวิคจะต้องหาทางไมเนอร์เชนจ์ด่วนๆ

แต่ถ้าโคโรลล่ารุ่นใหม่มันขี้เหร่มาก ซีวิคก็อาจจะขายดี



Kara

ถ้าภายในสวย ออฟชั่นดี ราคาสมเหตุสมผล ขายได้แน่นอนครับ

แต่อาจจะได้เรื่อยๆ ไม่เปรี้ยงปร้าง เพราะสมัยนี้ ตัวเลือกเยอะมาก



decptt

ยังมี L12F Nissan มาเบรคยอดกลางปีอีกนะเนี่ย ฮอนด้าจะไหวเหรอ



shando

คือมันก้ไม่ได้แย่นะ แต่มันไม่ได้ดีกว่าซีวิคแค่นั้นเอง



Lertvarit

ในฐานะที่ครอบครอง FD อยู่

คิดว่า ถึงเวลาแล้วหละที่ฮอนด้าต้องเหนื่อยบ้าง เลิกกั๊ก! และเลิกขี้เหนียวซักที

แถมเยอะๆ โปรโดนๆ อาจจะดันยอดไปได้เรื่อยๆ  เพราะอย่าลืมว่าตัวเลือกดีๆในตลาดเริ่มเยอะขึ้น

แค่ focus ที่เห็นจัดเต็มขนาดนั้น ก็หนาวแล้ว และตัว 2HC เองก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด็นเลย

จากการมองห้องโดยสารก็ดูเล็ก ไม่สบาย

ปล. ตอนนี้ 2HC เริ่มดูสวยในสายตาผมแล้วนะ มันก็ไม่ได้แย่มากเหมือนตอนแรกเห็น
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport



Hokkaido


ผมไม่รู้ว่าการที่ Civic ใหม่จะนำ E85 มาใช้พร้อมกับ Eco Assist มันจะดึงดูดลูกค้าได้มากแค่ไหน

การประหยัดน้ำมันระดับ 17 กิโล/ลิตร + ค่าน้ำมัน E85 (ณ วันนี้ 23.98 บาท) อาจเป็นอาวุธสำคัญของเจ้า 2HC นี่ก็ได้

แต่ผมโหวตไปแล้วว่าคงขายไม่ได้มากกว่า FD เพราะคนไทยดูรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่าความดีโดยรวมของรถ(ไม่งั้น Tida คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว)

ปล.ส่วนตัวผมกำลังจะหา FD 2.0 สภาพดีๆหน่อยมาติด LPG กะใช้อีกยาวๆไปเลย ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 23:18:32 โดย Hokkaido »



HOMY_DEMIO


ผมไม่รู้ว่าการที่ Civic ใหม่จะนำ E85 มาใช้พร้อมกับ Eco Assist มันจะดึงดูดลูกค้าได้มากแค่ไหน

การประหยัดน้ำมันระดับ 17 กิโล/ลิตร + ค่าน้ำมัน E85 (ณ วันนี้ 23.98 บาท) อาจเป็นอาวุธสำคัญของเจ้า 2HC นี่ก็ได้

แต่ผมโหวตไปแล้วว่าคงขายไม่ได้มากกว่า FD เพราะคนไทยดูรูปลักษณ์ภายนอกมากกว่าความดีโดยรวมของรถ(ไม่งั้น Tida คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้ว)

ปล.ส่วนตัวผมกำลังจะหา FD 2.0 สภาพดีๆหน่อยมาติด LPG กะใช้อีกยาวๆไปเลย ;D

เท่าที่ทราบผลทดสอบของตัวเดิมนี่ราว 15 กิโลเมตรต่อลิตรเลย เทียบเท่ากับรถ 1.5 ลิตร
จำความได้สมัย FD ฮือฮาน่ะครับ




nuTTy

Impossible is nothing   ;)




teaykung31

บอกตรงผมเกลียด Honda ที่มั่นใจตัวเองเกินไป  ;D  ระวังเน่า
 
B-segment มีคนแข่งส่วนแบ่งไปเยอะ แล้วจะทำไรกินที่นี้

C Segment ?   B Segment ?  D Segment ? หรือจะลองไปลุยกระบะ ? ;D



ผู้เฒ่าเต่า

ถ้าเครื่อง+เกียร์ แพ้ อัลติส 1.8 ไมเนอร์ละ     คงขายได้แต่แฟนคลับฮอนด้าแน่ๆ



BaSkInElItEgUyS

ฐานลูกค้าเดิมที่ใช้ Civic เดิมนั่นแหละครับ จะเปลี่ยนไปใช้ 2HC
เพราะคาดหวังว่าจะมีอะไรใหม่ และเปลี่ยนแปลง
ดีไซน์อนุรักษ์นิยมมากขึ้น อาจจะได้กลุ่มตลาดที่กว้างกว่าเดิม
ปล.เดาล้วนๆ



Nut_K

City กับ Jazz ยอดทะลุเป้าแน่นอนอยู่แล้ว

แต่ Accord กับ Civic นี่ซิ

เจอ Camry Modelchange + Teana Minorchange เข้าไป แถม Civic ยังเจอตอจาก Nissan L12F อีก

ถ้าจะให้ยอด Civic ถึง 4,000 คันจริงๆคงต้องอัด option แหลก + ราคาสมเหตุสมผลด้วย

ส่วน Brio ปล่อยลงทะเลเหอะ ถ้า Honda ยังไม่คิดจะปรับเปลี่ยนอะไรกับรถคันนี้

คู่แข่งเขาจัดหนักกว่า Brio เยอะ

CR-V ก็คงขายได้เรื่อยๆ ยอดขายก็น่าจะป้วนเปี้ยนแถว 1,000 คันต่อเดือน

และ Freed ถ้าขายราคานี้ต่อไปเรื่อยๆยอดขายน่าจะได้ซัก 400-500 คันต่อเดือนอยู่นะ

ตอนนี้กระแส Freed เริ่มกลับมาละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2012, 00:04:15 โดย integra »



NOTTO

ถ้าใช้ E85 ได้
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 41 ไมล์/แกลลอน หรือ 17.4 กม./ลิตร
option ตัว s (ถูกสุด) มาเต็มในราคา 85x,xxx ผมซื้อคันนึง

ออปชันที่ตามๆข่าวมา (มีจริงป่าวไม่รู้)
1. ABS ABD BA Dual Airbag
2. เครื่องเสียงเป็น USB
3. กุญแจรีโมทพับได้ + เปิดกระโปรงหลังได้ด้วยรีโมท
4. hill launch assist (อันนี้ไม่จำเป็นเท่าไร มีไว้เท่ๆ)



Ruksadindan

ส่วนตัวแล้วถ้าเป็นตัว Si 2.4 เทียบกับตัวก่อน 2.0 รู้สึกมันแย่ลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ จากในคลิปผู้บรรยายยังบ่นๆอยู่เลย
แต่ถ้าเป็นตลาดเมืองไทยและรุ่นที่มีขาย น่าจะยังพอไปได้เพราะไม่ได้มีการแข่งขันในตลาดรุนแรงเหมือนเมกา ที่ Elantra, Cruze เป็นตัวเลือกที่มีอิทธิพลสูงครับ ทั้งนี้เชื่อว่าในไทย จะมีการยอมรับยี่ห้ออื่นนอกจากบิ๊กทูมากขึ้นนะ
(คนคิดว่าฮอนด้าคือเบนซ์ญี่ปุ่น)
ถ้างั้นจริงๆมันต้อง Acura นะครับ แต่ไอ้พวกที่เอาตรามาแปะ ก็กลับหัว เอาด้านกว้างขึ้นข้างบน กลายเป็นฮอนด้าอยู่ดี ไม่ค่อยมีความรู้กัน  :-\



teaykung31

ฐานลูกค้าเดิมที่ใช้ Civic เดิมนั่นแหละครับ จะเปลี่ยนไปใช้ 2HC
เพราะคาดหวังว่าจะมีอะไรใหม่ และเปลี่ยนแปลง
ดีไซน์อนุรักษ์นิยมมากขึ้น อาจจะได้กลุ่มตลาดที่กว้างกว่าเดิม
ปล.เดาล้วนๆ

มันไม่แน่หรอกครับผมใช้  Honda มา 2 คัน อยู่ๆย้ายมา Nissan เฉยในโลกนี้ไม่มีไรแน่นอน ฐานเดิมก็เปลี่ยนใหม่ได้  ;D



shando

อย่าคิดว่าcityกับjazzจะขายดีตลอดไป ยังไงๆก็ต้องโดนอีโคคาร์แย่งยอดขายไปไม่มากก้น้อย เพราะความแตกต่างไม่ได้มากมายอะไร



simcity

ผมว่าค่อนข้างยากสำหรับ civic ตัวใหม่

เพราะตลาดรถในปัจจุบันนี้ ไม่เหมือนเมื่อก่อน

โดยเฉพาะ C-segment ที่มีแต่ toyota และ Honda แทบจะผูกขาดตลาด

แต่ตอนนี้ ตัวเลือกใหม่ๆ ที่น่าสนใจเข้ามาในตลาดเยอะมาก

ทำให้ผู้บริโภค มีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้นเยอะครับ

การที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อนึง คงต้องเปรียบเทียบกับรถยี่ห้ออื่นๆ อีกอย่างน้อย 4-5 คัน



Zx-III

ตัวเลือกเยอะเดียวนี้ hyundai ยังมีelentraมาเลย หน้าตาเห่ยอะ เป็นผมขอfd type rrติดlpgดีกว่าครับ