กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง

7777777




ล่าสุดโดนใบสั่งถึงบ้าน (อีกแล้ว)

คราวนี้โดนที่บริเวณเลยทางเข้าปากช่องมานิดนึง เลยMcDonaldsมาหน่อยตามรูป ซึ่งเป็นถนนสามเลนยักษ์ ไม่ใช่เขตชุมชนแน่นอน เพราะเลยมาแล้ว

บริเวณนั้นจะเป็นทางขึ้นเขานิดๆหลายลูกต่อกัน เป็นถนนสาย(ใหญ่)หลัก ก่อนจะถึงสำนักที่ดินปากช่อง

ผมขับ 120km/h ตามรูป  แต่โดนอย่างที่เห็นครับ

ด้วยความยั๊วะ เลยโทร.ไปที่เบอร์ที่มันให้มา ผมบอกว่า ผมขับ120แล้่วมันผิดยังไง เขตชุมชนก็ไม่ใช่ ถ้า120โดนจับ คงโดนเกือบทุกคนที่ขับแล้วหละ

ไอ้หัวปิงปองบอก พวกผมอลุ่มอล่วยให้ขับได้ถึง120แล้ว (แล้วตรูขับเกินยังไงวะ?)   

ผมเลยถาม แล้วผมผิดยังไง มันบอก ตอนนี้ทั่วประเทศ จำกัดความเร็วที่ 90km/h (ไม่ว่าจะเป็นชุมชนหรือถนนใหญ่แค่ไหน)

พูดตรงๆนะ แบบนี้มัน"ปล้น"กันชัดๆ ที่พวกคนใหญ่คนโตมันก็ไม่ได้รีบอะไรไปกว่าผมเลย พวกมันขับกัน150++ แถมตำรวจนำ เปิดไฟใหญ่ไล่ตลอดทาง (พวกเมิงรีบกว่ากูรึไง)

คือคิดว่าไงกันครับ ใจผมคือไม่อยากจ่ายใบสั่งอันนี้เลย มันทุเรศเกินทนจะรับได้ (แต่แล้วไง ก็ต้องจ่่ายอยู่ดี)

ทีอีข่าวสาวมินิโดนศูนย์แกล้งไรนั่น มันบอกขับกลับขอนแก่นบ่อย 180-190 แล้วป่านนี้ใบสั่งมันไม่เต็มบ้านแล้วเหรอ?????????



ถ้าใครเป็นตำรวจที่เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ผมกราบขอร้องให้เข้ามาดูแลหน่อยเหอะ แบบนี้มันถูกต้อง(จริงๆ)เหรอครับ?

ผมออกตจว.ตลอด ทริปนึงไป-กลับ 1,xxx km +++ ตลอด พวกคุณให้ผมมานั่งขับ 90km/h โดยที่ป้ายตามทางไม่มีระบุเรื่องความเร็วที่ชัดเจนอะไรทั้งนั้น

แล้วถามจริงๆเหอะ พวกคุณคิดว่า %ส่วนใหญ่ในประเทศนี้ เข้าใจว่า จำกัดความเร็วที่ 120 หรือ 90 กันครับ?

ไม่ได้กวนนะ ลองถามพ่อแม่คุณดูก็ได้ ครอบครัวคุณ ลูกคุณ ใครก็ได้ที่คุณรู้จัก(ที่ไม่ใช่ตำรวจ)


โค ตะ ระ เซ็ง >:( :( :-[ :-X :-\ :'(



HIGHSEA

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 14:44:53 »
เรื่องนี้พูดลำบากครับ อะไรทำให้กฎหมายออกมาเป็นแบบนี้ไม่รู้ ถนนข้างสนามสุวรรณภูมิก็กำหนดความเร็วแค่80ครับ
500บาทขาดตัว อิอิ ทั้งๆที่ความเร็วมันควรได้มากกว่านั้นสัก 100-110 ก็รับได้นะ ถนนที่เจ้าของกระทู้โดนผมก็เคยผ่านครับ
เห็นป้ายแว้บๆว่า 80 เหมือนกันครับแต่ผมขับไม่ได้หรอก ยิ่งถ้าเดินทางไกลด้วยแล้ว แทนที่จะถึงก่อนมึด กลับถึงดึกซะงั้น
ผมเองก็รู้ว่าการขับรถเร็วอันตราย ใครๆก็รักชีวิต แต่ช่วยให้มันสมเหตุสมผลกว่านี้หน่อยได้ใหมครับ ว่าถนนหลักหรือรอง
ควรใช้ความเร็วเท่าใหร่ ไม่ใช่เท่ากันหมด แค่ทางด่วนขั้น 1 ขึ้นเลข 80 มาก็เบื่อแล้วครับ รถยังติดไม่พอรึไง
ไม่รู้นะ ถ้ากำหนดให้วิ่งได้ 120 แล้วทุกคันเลนขวาบังคับใช้ความเร็วนี้ มันยังจะติดอีกรึเปล่า ::)
 



MoLee

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 14:54:31 »
โอ้ยถ้าจะจับกันที่ความเร็ว90 ยอมเสียเงินไปติดกล่องเตือนเวลาผ่านกล้องดีกว่า ถึงแม้จะแก้ปลายเหตุ แต่ไม่ไหวจริงๆนะ90เนี้ย เป็นจุดๆพอได้แต่ ถ้าทุกทีไม่ไหวจริงๆ



wanarat7777

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 15:08:35 »
กฎเค้าออกมาแบบนั้น ก็ต้องยอมรับสิครับ อย่าไปโทษกฎหมายหรือเจ้าหน้าที่เลยครับ เค้าทำตามหน้าที่ นายสั่งมา  ;D ;D

ลองขับ 90-100 ตามกฎหมายดูบ้างครับ ถ้าขับ 90 แล้วโดนใบสั่งค่อยมาว่ากันครับ  ประเทศอื่นๆ ก็มีกฏหมายจำกัดความเร็วเหมือนเมืองไทย

และเขาทำตามกันด้วย(ยกเว้นบางเส้นที่ไม่จำกัดความเร็ว แต่ถนนเขาดีมาก ทัศนวิสัยข้างทางก็เอื้ออำนวย กฏเข้มงวดมาก )

รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถยนต์บรรทุกนั่งส่วนบุคคล(รถปิคอัพ) รถยนต์นั่งไม่เกิน 11 ที่นั่ง ( รถตู้ ) จำกัดความเร็วไว้ไม่เกิน 90 กม./ชม สำหรับนอกเขตเทศบาล และ ไม่เกิน 80 กม/ชม. สำหรับในเขตเทศบาล

ส่วนรถบรรทุก 6ล้อขึ้นไป รถโดยสาร จำกัดความเร็วไว้ที่ไม่เกิน 80 กม/ชม สำหรับนอกเขตเทศบาล ( ส่วนในเขตเทศบาลไม่ได้ครับ )

( ยกเว้นในทางพิเศษ เช่น มอเตอร์เวย์ ) ตำรวจอลุ่มอล่วยให้ใช้ความเร็วเดินทางได้ไม่เกิน 110-120 กม./ชม. ครับ สังเกตุป้าย Speed limit ใน Motor way

กฎหมายจำกัดความเร็วขับเกิน 90 กม./ชม. ซึ่งตัวนี้ออกมา ตั้งแต่ พ.ศ 2489 สมัยนั้นทั้งถนน และรถ วิ่งได้แค่นี้ก้อเก่งแล้ว

กม.นี้ไม่ค่อยมีใครทราบ หรือ ทราบก็คงจะไม่เคร่งครัดปฏิบัติ  เพราะเป็นข้อกม.ที่โบราณ แต่จะกล่าวเช่นนั้นก็ไม่ถูก เพราะแม้แต่ในประเทศใหญ่ๆที่พัฒนาแล้วหรือกำลังพัฒนาต่างๆ อย่าง อเมริกา หรือ อังกฤษ ฯล เอง ก็ยังจำกัดความเร็วรถบนHighWayที่ไม่เกิน 50-55 ไมล์ต่อชม.เท่านั้น  เพราะระดับความเร็วประมาณนี้เป็นระดับความเร็วที่ให้ความปลอดภัยสูงที่สุด เช่น มองเห็นสิ่งกีดขวาง แล้วสามารถเบรค หรือ หักหลบได้ทันท่วงที และอย่างปลอดภัย

แต่ความเร็วระดับ 90 นี้กลับเป็นความเร็วที่ชวนง่วงนอนอย่างที่สุด คนไทยจึงไม่นิยมที่จะปฏิบัติตาม

และแล้วเมืองแห่งสุดยอดความอะลุ้มอล่วยอย่างเมืองไทย ก็สามารถแก้กม.กันทางพฤตินัยด้วยการหยวนๆให้ขับกันได้ไม่เร็วกว่า 110 กม.ต่อชม. เร็วกว่านี้นิดหนึ่ง

เห็นด้วยครับ ผมว่าเป็นความเร็วที่เหมาะกับคนไทย ที่บางทีผมก็รู้สึกว่า คนไทยเราความรับผิดชอบต่อชีวิตคนอื่นไม่เพียงพอต่อค่าของความสูญเสียที่เกิดขึ้นแล้วเอาใว้ล้อมคอกทีหลังทุกที ผมก็โดนประจำครับขับกลับโคราช ก็ทำได้แค่เพียงไปไปรษณีย์แล้วก็จ่ายตังครับ  ;D ;D ;D



hutzero

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 15:16:59 »
1 เมษานี้  รถตู้จะถูกจำกัดความเร็วที่ 90 ทั่วประเทศ  นี่เริ่มกันแล้วเหรอ?

http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9550000039402




THEKHAM

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 15:20:17 »
ถ้าให้พูดถึงความไม่ชัดเจนถึงป้ายบอกจำกัดความเร็ว หรือ โค้ง ยูเทิร์นอะไรต่าง ๆ

ในประเทศนี้มีนับไม่ถ้วน ตอนนี้ผมสงสัยอยู่ที่หนึ่ง ถ้าผ่านไปอีก ผมจะลงไปถามตำรวจว่าตกลง

มันยูเทิร์นได้ หรือ ไม่ได้ เพราะเห็นป้ายห้ามอยู่ เเต่ทุกครั้งที่ผ่านไป เห็นยูเทิร์นกันเป็นคิวยาว

ตำรวจก็อยู่ในป้อม งง เเละ เบื่อมาก กับความไม่ชัดเจน เรื่องจำกัดความเร็วก็เป็นอีกหนึ่งเรื่อง

ที่จะเป็นเเบบนี้ ต่อ ๆ ไป เพราะคนที่มีอำนาจหน้าที่ หรือ ตัวกฎหมาย ไม่ทันยุค ไม่ทันสมัย

ไม่เป็นไปตามสภาพความเป็นจริง  เฮ้อออ... :-\

มัวเเต่...

เพิ่มเติมครับ ถ้าเค้าระบุไว้ชัดเจนก็จงยอมเถอะครับ

จากลูกชาวบ้านตาดำดำ 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2012, 15:22:52 โดย THEKHAM »



kowit1

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 15:33:13 »
 ก็ต้องตามเขาว่า ถ้าตัวเราเองไม่ปรับตัว ก็ต้องศึกษาเอาช่วงไหนด่านช่วงไหนตรวจ แบกรับความเสี่ยงเองอะ หาเครื่องมือเอง

อันไหนจะคุ้มกว่ากันก็ปรับเอาตามนิสัยการขับขี่เป๋าเงินของแต่ละคน แต่ก็เสียวๆเวลาเร่งแซงนี้แหละ ขับๆมา 90 พอจะกดแซง

ดันเจอกล้องพอดีนี้ ไม่รู้จะไปเถียงกับใคร ไม่เหมือน ตร โบกเอง 5555



NS

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 15:46:50 »
 ถ้าจับทุกคันจะไม่ว่ากัน  เมื่อปีก่อนผมเคยโดนครั้งนึงทางไปชัยภูมิ มีด่าน มีนายร้อยดูดี บอกว่าผมขับเกิน 120 (นอกเขตชุมชน) พอลงรถมีนายดาบเชิญไปที่จุดปรับ ตอนนั้นผมขับมา 115 (เลี้ยงคันเร่งไม่ให้เกินที่อนุโลม) เพราะมีลูกเล็กกับคุณยายและภรรยา ผมบอกพี่ๆเขาว่านอกเมืองเขาให้วิ่งได้ 120 ไม่ใช่รึ พี่ๆเขาบอกว่าได้ 90 แล้วเอาหนังสือบอกจำกัดความเร็วมาให้อ่าน ผมก็เลยบอกไปว่ามีรถที่แซงผมมาตั้งหลายคัน ทำไมไม่เรียก พี่เขาบอกว่า บางทีมันไม่ทัน ผมเลยยั๊วะขึ้นมาทันที คิดไปเองว่ายังงี้ก็เลือกปฏิบัติอะสิ เลยตอบกลับไปอย่างนอบน้อมว่า  พี่ครับ วันนี้ผมไม่รีบแล้ว ผมขอช่วยพี่สัก 2 ชั่วโมง ช่วยจดทะเบียนรถที่ขับเร็วเกินกำหนด แล้วมาเสียค่าปรับพี่จะได้ไม่เหนื่อยแล้วกันนะ  คุยกันหลายครั้งก็ไม่ยอม ผมบอกว่าเคสผมพี่ไม่ต้องกลัวผมจ่ายแน่นอน แต่ขอช่วยงานพี่ๆก่อน ว่าแล้วผมก็เดินกลับไปที่รถโดยมีนายดาบเดินประกบอย่างกับการ์ดส่วนตัว แล้วหยิบเอาขวดน้ำมาดื่มข้างๆประตู แล้วกลับมานั่งข้างๆร้อยเวรที่ฟังวิทยุเรียกทะเบียน ส่วนภรรยากับคุณยายก็นั่งพักผ่อนตามอัธยาศัยในรถ พอรถผ่านไปแบบไวๆหน่อย ผมก็ทัก ทักจนพี่เขาคงรำคาญ ผ่านไปไม่ถึง 5 นาทีมีนายดาบคนนึงเดินทาหาผมแล้วบอกว่า  "คราวหน้าอย่าขับเร็วอีกนะ รีบกลับบ้านไป๊ เดี๋ยวจะมือซ๊ะก่อน " ผมก็ยกมือไหว้ ขอบคุณคร๊าบบ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



SnOOpY

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:07:07 »
Speed limit ใน Motor way 120 กม/ชม  คือ ห้ามต่ำกว่า 120 กม/ชม. ใช่มั๊ยคับ   ;D ;D ;D ;D



DArkMaster

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:17:00 »
ผมไม่เคยโดนนะเรื่องขับรถเร็ว แต่ผมจะสังเกตุป้ายเอาเพราะก่อนมีจุดตรวจความเร็วมันจะมีป้ายเตือนก่อนประมาณ500เมตร ถ้่าผมขับมาเร็วไม่มากก็จะชลอความเร็วลง แต่ถ้าผมขับมาเร็วแล้วผมก็ขับเลนขวาตีคู่ีรถคันข้างหน้า กฎหมายกำหนดความเร็วการขับรถว่าเท่าไหร่แต่ไม่ได้กำหนดความเร็วในการเร่งแซง 8)



luktal_wangpha

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:27:14 »
 :D พ่อลูกตาลบอกว่าที่มาเลเซียทางด่วนเขาจำกัดความเร็วรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ไว้ให้วิ่งได้ไม่เกิน 110 กม/ชม. บางช่วงก็แค่ 80 กม/ชม. กลุ่มมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ของพ่อไปเที่ยวกันบ่อยๆค๊ะ แต่ไม่มีใครกล้าขี่เร็วสักคน พ่อบอกว่าจ่ายค่าปรับแพงมากประมาณ 4-5 พันบาท มีกล้องจับเป็นช่วงๆ และมีตำรวจคอยขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามหากทำผิด ช่วงเปิดใหม่ๆมีนักบิคจากเมืองไทยไปลองของกันเยอะ พ่อบอกโดนกันทั่วหน้า



myalexxp

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:47:17 »
มีสีสเปรย์ อยู่ แบบ 1 นะครับ พ่นป้ายทะเบียน

มองปกติเห็นชัดเจน ถ่ายรูป ออกมา ไม่ติดครับ  :D

ของญี่ปุ่น นะครับ หาเอาเองเลย



liveshow

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:49:53 »
แจ่มมาก 90 Km/h ป่านชะนี้ รถทัวร์คงไม่โดนกันหมดประเทศแล้วหรือนี่
ขับ 100  มันยังแซง ขับ 90 แมร่งคงไม่ปาดตกถนนเลยหรอ
สิบล้ออีก ไปดูช่วงปากช่องได้เลย ช่วงลงเนินมาก กดมา 120 มันยังจะแซงเราอีก ให้ตายเถอะ
ตายๆๆ ป้าย เตือน ก็ชำรุดซะยังกะอยู่ ประเทศด้อยพัฒนา
แถมถนน ดี๊ ดี ราบลื่นยังกะเมือกปลา

วันหลังว่างๆ ให้พี่ๆ ไปจับตรงเลย geocycle เลยนะครับ เจอ10 แซงสาม-สี่เลนรวด


ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



redsun

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:06:38 »
มีสีสเปรย์ อยู่ แบบ 1 นะครับ พ่นป้ายทะเบียน

มองปกติเห็นชัดเจน ถ่ายรูป ออกมา ไม่ติดครับ  :D

ของญี่ปุ่น นะครับ หาเอาเองเลย

อิอิ  :-* :-*



samhead

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:08:41 »
เขาทำตามหน้าที่ครับ มันเป็นไปตามกฏหมายหรือรัฐธรรมนูญด้วยหรือเปล่าไม่รู้ ถ้าอยากแก้ก็รวมตัวกันดูสิครับ ว่าแต่ชาวบ้านจะเอากับเรามั๊ยล่ะ

จริงๆแล้วเขาอนุโลมให้ถึง 110-120 กม/ชม ที่บ้านกับพรรคพวก 130-140 เจอแบบนี้มาบ่อยครับ



IS2000

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:11:21 »
ส่วนใหญ่กล้องพวกนี้จะเริ่มถ่ายที่ความเร็วสูงกว่าที่กำหนดไว้ครับ
เคยไปถามเจ้าหน้าที่บอกว่า 120 สำหรับรถเก๋ง แต่รถกระบะจะให้น้อยกว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



tokyo

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:14:26 »
รถบ้านผมโดนที่ปากช่องมา2คันละครับ

แต่ใบล่าสุดนี่พึ่งโดนเมื่อเดือนที่แล้ว ว่าจะลองไม่จ่ายค่าปรับ
แล้วไปต่อทะพเบียนดูไม่รู้จะได้หรือป่าว  ;D
07 mazda 3



Brownie_Guy

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:30:08 »
หากขับกันตามใจชอบ ก็คงต้องเกิดอุบัติเหตุกันตลอดอ่ะครับ
ดูมาเลเซียเป็นตัวน่ะครับ รถวิ่งช้ามาก หากวิ่งเร็วก็ต้องทางด่วน หรือขึ้นเลนขวา เพื่อแซงเท่านั้น
เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ฉะนั้นรถเล็ก Eco ก็จะขายได้ เพราะความต้องการเพียงพอ และช่วยลดการใช้น้ำมันอีกทางด้วย

คิดๆดูนะครับ หากบอกว่าเสียเวลา ไม่ใช่เหตุผลนะ

ผมว่าตอนสอบใบขับขี่ตอบกันได้ดิบดี เรื่องความเร็ว แต่พอใช้จริงกลับสวนทาง แบบนี้ไม่น่าออกใบขับขี่ให้เลย

หากเป็นคนไทย ก็ต้องทำตามกฎหมายไทยนะครับ แล้วกฎหมายตัวนี้มีตั้งนานแล้ว แต่หย่อนการควบคุมมากกว่า ปล่อยมาเยอะ ก็จับซะบ้าง
ไม่อยากจ่้ายตังค์ ก็ต้องไปซิ่งในป่าอ่ะครับ



virapols

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:41:41 »
ขอนอกเรื่องครับ
ผมได้ใบสั่งมา 5 ใบ ตั้งแต่สองปีที่แล้ว แต่ไม่เคยจ่ายเลยครับ ต่อทะเบียนก็ปกติ
หรือว่าระบบมันยังไม่ลิงค์ถึงกันครับ



shando

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:42:33 »
ผมว่าน่าจะไปจับพวกจอดกีดขวางการจราจรด้วยนะ ทำรถติดมากกว่าอีก จับง่ายกว่าตั้งเยอะ
ทุกวันนี้นี่ถนน4เลนแทยวิ่งไม่ได้
เลนซ้ายสุด ร้านค้าแผงลอย ยึดไป
เลนสอง สามล้อ แท็กซี่จอดแช่ ไม่สนใจใครทั้งนั้น
รถเมล์เลยต้องจอดเลนสาม
สรุป เหลือขวาสุดเลนเดียว
ไปดูเลย ต้นถนนหลานหลวง ตลาดอะไรซักอย่าง เป็นอย่างที่ว่ามาเป๊ะ



Phongrapee

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:47:32 »
ผมสงสัยว่า 120 ของกล้องจับความเร็ว กับ 120 ของรถแต่ละคัน มันตรงกันมั๊ยครับ



raytum03

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:54:00 »
   ผมเป็นจขกท.ก็คงโมโหครับ

   ถ้าจะจริงจัง  ควรใช้ให้เข้มงวด  กับทุกที่และทุกคน

   เราจะได้ขับกันตามกฏจริงๆ  ไม่เช่นนั้นบางที่เข้มงวด  หลายๆที่ปล่อย  เลยขับกันไม่ถูก  คนส่วนใหญ่จะพอรุ้ว่าเร็วได้แค่ไหนที่ปลอดภัยอยุ่แล้วครับ

   ส่วนที่เห็นขับเร็ว ปาดซ้าย ขวา  แซงในที่ห้าม  clip  เอามาลงชัดๆ  ไม่เห็นไปตามจับ



Fly to dream

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:07:52 »
สัมพเวสีข้างทาง เวลาจ่ายตังเอาใบกรวดน้ำแนบไปด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



benzd

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:23:32 »
ผมสงสัยว่า 120 ของกล้องจับความเร็ว กับ 120 ของรถแต่ละคัน มันตรงกันมั๊ยครับ
ตรงไม่ตรงเขาไม่สนใจหรอกครับ  ได้เงินเป็นพอ เพราะว่า กล้องบางจุดตั้งตอนลงเนิน ใครมันจะเบรคชะลอไม่ให้เกิน120บ้าง  ส่วนใหญ่ก็ปล่อยไหลกันทั้งนั้นล่ะครับ


ไว้ว่างๆ เรามา ขับ60 กันทุกเลนเลยดีไหมครับ เพราะทีพวกขับช้าวิ่งขวาไม่เห็นโดนทั้งที่จริงๆแล้วมันก็ไม่ถูก  ถ้าทำกันน้อยๆไม่เห็นผล  ต้องซัก10-20คัน ให้เกิดความเดือดร้อนแบบเด่นๆไปเลย



Lammerison

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:40:42 »

ไม่มีป้ายกำหนด ขับเท่าไหร่ ????

ตอบ ก้ตองตามสภาพทางซิครับ

ชุมชนก็ไม่เกิน 60  ทางหลวง ตจว.ไม่เกิน 90 (นี่ว่าตามกติการนะครับ)

แต่หลายๆครั้ง 100-110 ก็ไม่โดน (ผมก็ขับรถออกตจว.ความเร็วเดินทางก็ประมาณนี่แหละ)

ส่วนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(motorway/วงแหวนตะวันออก) ไม่เกิน 120 ครับ แต่ก็มีบ้างอาจจะอลุ่มอล่วย ได้ถึง 125 บ้าง

ผมก็ขับบ่อยหนะเส้นนั้น

ผมขับ มวกเหล็ก - ปากช่อง - นครราชสีมา แล้วก็กลับมวกเหล็ก ไม่เคยโดนจับเรื่องความเร็วเลย




Phongrapee

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:54:51 »
จริงๆผมว่าถ้าใช้กล้องจับความเร็วแล้วเนี่ย ไม่เห็นตำรวจจะต้องเรียกเลย ยังไงก็มีกล้องจับ ถ้ากล้องจับได้ ก็ส่งจดหมายไปตามบ้านเจ้าของทะเบียนก็เท่านั้นเอง อันนี้ความคิดผมนะ เพราะถ้าเรียก ก็จะมีข้อสงสัยตลอดว่าทำไมคันโน้นไม่เรียก คันนี้ไม่เรียก จะอ้างว่ามันเร็ว เรียกไม่ทันก็ไม่สมเหตุสมผล



MystogaN

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:25:37 »
บางที ถนนธรรมดาว่างๆ ผมก็เหยียบเกินละนะไอ้ 120 เนี่ย :P



shando

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:28:08 »
ผมว่าทางหลวง รถยนต์ธรรมดาจำกัดที่90ก็เกินไปนะครับ อย่างน้อย120ก็ยังดี

รถเดี๋ยวนี้สมรรถนะ ความปลอดภัยมันดีกว่าเมื่อก่อนมากนะ



GreenG

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:34:53 »
ไม่เคยวิ่งเกิน 80 เลยครับ เดียวนี้กลัวโดนปรับ  :D

ด่านมันเยอะมากเกิน จนน่าเบื่อ ค่อยๆ ไปดีกว่า ประหยัดด้วย



mengkubs

Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:39:30 »
เรื่องนี้พูดลำบากครับ อะไรทำให้กฎหมายออกมาเป็นแบบนี้ไม่รู้ ถนนข้างสนามสุวรรณภูมิก็กำหนดความเร็วแค่80ครับ
500บาทขาดตัว อิอิ ทั้งๆที่ความเร็วมันควรได้มากกว่านั้นสัก 100-110 ก็รับได้นะ ถนนที่เจ้าของกระทู้โดนผมก็เคยผ่านครับ
เห็นป้ายแว้บๆว่า 80 เหมือนกันครับแต่ผมขับไม่ได้หรอก ยิ่งถ้าเดินทางไกลด้วยแล้ว แทนที่จะถึงก่อนมึด กลับถึงดึกซะงั้น
ผมเองก็รู้ว่าการขับรถเร็วอันตราย ใครๆก็รักชีวิต แต่ช่วยให้มันสมเหตุสมผลกว่านี้หน่อยได้ใหมครับ ว่าถนนหลักหรือรอง
ควรใช้ความเร็วเท่าใหร่ ไม่ใช่เท่ากันหมด แค่ทางด่วนขั้น 1 ขึ้นเลข 80 มาก็เบื่อแล้วครับ รถยังติดไม่พอรึไง
ไม่รู้นะ ถ้ากำหนดให้วิ่งได้ 120 แล้วทุกคันเลนขวาบังคับใช้ความเร็วนี้ มันยังจะติดอีกรึเปล่า ::)
 
ป้าย80 มีเห็นจะๆใกล้ๆเซ็นบางนาด้วย

แต่ด้วยความที่ว่้าเลนกลางมันวิ่ง60 ขวาวิ่งร้อย ก็เลยตามเลยครับ
เท่าที่ขับมา ไม่เคยโดนปรับครับ แต่ผมว่าอีกไม่นานก็จะโดน

กฏพวกนี้ออกมาก็มีข้อดีหลายหย่างครับ ที่เมกา โฮสพ่อผมขับเข้าเมือง ถนนว่างโล่งมากๆ เค้าก็ยังขับตามกฏเลยครับ

เว้นแต่มีเคสผู้ป่วยหมอจะแหกกฏได้ครับถ้ามีเหตุจำเป็นจริงๆ