ผู้เขียน หัวข้อ: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง  (อ่าน 29159 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:34:53 »
ไม่เคยวิ่งเกิน 80 เลยครับ เดียวนี้กลัวโดนปรับ  :D

ด่านมันเยอะมากเกิน จนน่าเบื่อ ค่อยๆ ไปดีกว่า ประหยัดด้วย

ออฟไลน์ mengkubs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:39:30 »
เรื่องนี้พูดลำบากครับ อะไรทำให้กฎหมายออกมาเป็นแบบนี้ไม่รู้ ถนนข้างสนามสุวรรณภูมิก็กำหนดความเร็วแค่80ครับ
500บาทขาดตัว อิอิ ทั้งๆที่ความเร็วมันควรได้มากกว่านั้นสัก 100-110 ก็รับได้นะ ถนนที่เจ้าของกระทู้โดนผมก็เคยผ่านครับ
เห็นป้ายแว้บๆว่า 80 เหมือนกันครับแต่ผมขับไม่ได้หรอก ยิ่งถ้าเดินทางไกลด้วยแล้ว แทนที่จะถึงก่อนมึด กลับถึงดึกซะงั้น
ผมเองก็รู้ว่าการขับรถเร็วอันตราย ใครๆก็รักชีวิต แต่ช่วยให้มันสมเหตุสมผลกว่านี้หน่อยได้ใหมครับ ว่าถนนหลักหรือรอง
ควรใช้ความเร็วเท่าใหร่ ไม่ใช่เท่ากันหมด แค่ทางด่วนขั้น 1 ขึ้นเลข 80 มาก็เบื่อแล้วครับ รถยังติดไม่พอรึไง
ไม่รู้นะ ถ้ากำหนดให้วิ่งได้ 120 แล้วทุกคันเลนขวาบังคับใช้ความเร็วนี้ มันยังจะติดอีกรึเปล่า ::)
 
ป้าย80 มีเห็นจะๆใกล้ๆเซ็นบางนาด้วย

แต่ด้วยความที่ว่้าเลนกลางมันวิ่ง60 ขวาวิ่งร้อย ก็เลยตามเลยครับ
เท่าที่ขับมา ไม่เคยโดนปรับครับ แต่ผมว่าอีกไม่นานก็จะโดน

กฏพวกนี้ออกมาก็มีข้อดีหลายหย่างครับ ที่เมกา โฮสพ่อผมขับเข้าเมือง ถนนว่างโล่งมากๆ เค้าก็ยังขับตามกฏเลยครับ

เว้นแต่มีเคสผู้ป่วยหมอจะแหกกฏได้ครับถ้ามีเหตุจำเป็นจริงๆ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:46:00 »
ถ้าเกิดตำรวจอลุ้มอล่วยให้เป็น 110 หรือ 120 อยากจะให้ปรับ limit ตามกฏหมายเป็น 110 หรือ 120 ด้วยเลยได้มั้ยครับ
ทุกวันนี้ลิมิต 90 ก็จะมีพวกวิ่ง 90 แช่ขวาไม่ยอมหลบ เพราะว่า "ฉันวิ่งตามกฏหมายกำหนดฉันจะหลบทำไม"
รู้สึกว่าจำนวนจะเยอะขึ้นกว่าเมื่อก่อนด้วยนะครับ >:(
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:49:40 »
บางทีตำรวจก็เล่นแต่รถกระบะครับ ผมเคยขับ 160 บนทางด่วน มีตำรวจตั้งกล้อง

แต่รอดแบบงงๆ แต่กระบะหลังผมขับช้ากว่าผมหน่อยนึง ดันโดนเรียก :P

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:54:23 »
ซวยไป ผมขับเกิน 120 ตลอด แต่ไม่เคยโดนเลย พอมีด่านดันโดนเรื่องไฟส่องป้ายทะเบียนขาดหลอดนึง

ออฟไลน์ MN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 20:09:10 »
ผมว่้าเรื่องแบบนี้มันพูดยากอะ 

ถ้าเขาอยากจับ คุณจะวิ่งเท่าไหร่ คุณก็โดนเรียกจับ

แม่ผมปกติขับรถช้าไม่เกิน 90กม/ชม ขาเข้าระยอง
ท่านยังโดนตำรวจเรียก แล้วบอกว่าขับรถเร็วเกิน
ยังเคยเจอมาแล้วคับ พี่สาวผมนั่งอยู่ในรถแล้วยังขำเลย
เพราะแม่ัขับรถไม่เคยเกิน 70กม/ชม



ทางออกที่ดีที่สุดนะคับ

การขับรถที่ปลอดภัย โดยส่วนตัวผมคือต้องไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน


คุณจะขับเร็วก็ไม่มีใครว่าหรอกคับ ถ้าคุณถนนมันโล่ง

ทุกคนรู้กฏหมาย ห้ามเกิน 120  ถ้าคุณวิ่ง เกินก็ต้องยอม

ส่วนจะให้ิวิ่ง120 ทุกที่ก็เป็นไปไม่ได้


สิ่งสำคัญก็คือ

คุณต้องรู้ว่าอันไหน ถนนLOCAL  อันไหน ถนนhigh way
ทางแยกทางร่วม  คุณต้องลดความเร็ว
ไม่ขับรถจี้ตูดชาวบ้าน
รักษาระยะห่างจากรถคันหน้า เพื่อควา่มปลอดภัยต่อตนเองและเพื่อนร่วมทาง
แซงแล้วชิดขวา
เปิดไฟเวลาเลี้ยวแซง หรือ เปลี่ยนเลน


แค่นี้ทุกคนก็ปลอดภัย
^___________^

ปล. จริงๆควรรณรงค์ ให้ขับรถไม่เกิน 110-120กม/ชม ด้วยซ้ำ
เพราะถ้าวิ่งเร็วกว่านี้ต่อให้รถดีแค่ไหน ก็อันตรายคับ 





popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 20:13:27 »
ผมก็เพิ่งโดนครับสดๆเลย ยังไม่ว่างไปเสียค่าปรับเลยครับ  เดี๋ยวค่อยให้เพื่อนมันจัดการให้พอดีมันเป็นตำรวจใน สน นั้นพอดี จะได้ไม่ต้องเสียเวลา

ให้เค้าชำระให้ไปเลย ไม่ซีเรียสครับ  แต่ที่เจ็บใจคือผมคงโดนประมาณ120 พอดีรู้งี้ถ้าโดนจะอัดซัก230-240 จะได้มีรูปไว้เป็นที่ระลึก(อันหลังนี่ผมล้อเล่นนะ)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 20:42:33 »
แต่เวลาเดินทาง ผมก็ขับที่ 80-90 นะครับ

90 ไมล์ต่อชั่วโมง = 130-150 กม./ชม. โดยประมาณ

ใครขับ 80-90 จากกรุงเทพถึงเชียงใหม่ได้ ผมนับถือเลยครับ (ที่ไม่ใช่รถบรรทุกน่ะนะ)
เมื่อก่อนรถรุ่นเก่าๆ ขับ 100 รู้สึกว่าเร็ว ถอนคันเร่งดีกว่า
รถสมัยนี้ กดคันเร่งเพลินๆ แปปเดียว 140 แล้ว ยังนิ่งๆ

ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว...

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:02:22 »
ผมก็เห็นด้วยนะ ว่า 90 กม./ชม. มันต่ำมากเกินเหตุ
ทุกวันนี้รถสมรรถนะดีดี สภาพเส้นทางดีดีขึ้นเยอะ
จะให้มาวิ่ง 90 กม./ชม. ถ่วงเวลากันทำไม

แต่พอย้ายมาอยู่อเมริกาได้สองปี ก็ชักจะเริ่มเข้าใจครับ
เหมือนว่าไทยเราจะเลียนแบบกฎระเบียบไปหลายอย่าง
ที่นี่ Interstate Highway มาตรฐานกำหนด 55 mph หรือ 80 กม./ชม.
จะมีบางช่วง ที่เป็นแบบ Motorway ทางโล่ง ไม่มีทางเข้าออก ถึงปล่อยไป 75 mph

และตามธรรมเนียมของที่นี่ จะจับเมื่อเกิน Speed Limit + 10
ดังนั้น รถที่นี่ก็วิ่งกัน 100 - 130 กม./ชม. เท่านั้นเอง

ที่อังกฤษก็จำกัดความเร็วต่ำเตี้ยแบบนี้เหมือนกัน
ผมไม่รู้ว่า ระบบการจราจรของทั้งโลก มันเป็นบ้าอะไรกันไปหมดเนี่ย..

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:16:15 »
สำหรับผม

ของทุกอย่างมันมีเหตุผลทั้งนั้นแหละครับ

motorway วิ่งได้ 120 เพราะ ทางร่วมทางแยก ลักษณะมันเอื้อไงครับ ไม่ต้องติดไฟแดง ใช้ทางต่างระดับ มีแนวรั้วกั้นตลอด โอกาศที่จะเกิดอุบัติเหตุจากสภาพแวดล้อมข้างทางมันน้อยกว่า

ัี

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:22:44 »
ลองดูว่า speed limit แต่ละประเทศเป็นไง

http://en.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_by_country

ออฟไลน์ mengkubs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:38:22 »
ผมก็เห็นด้วยนะ ว่า 90 กม./ชม. มันต่ำมากเกินเหตุ
ทุกวันนี้รถสมรรถนะดีดี สภาพเส้นทางดีดีขึ้นเยอะ
จะให้มาวิ่ง 90 กม./ชม. ถ่วงเวลากันทำไม

แต่พอย้ายมาอยู่อเมริกาได้สองปี ก็ชักจะเริ่มเข้าใจครับ
เหมือนว่าไทยเราจะเลียนแบบกฎระเบียบไปหลายอย่าง
ที่นี่ Interstate Highway มาตรฐานกำหนด 55 mph หรือ 80 กม./ชม.
จะมีบางช่วง ที่เป็นแบบ Motorway ทางโล่ง ไม่มีทางเข้าออก ถึงปล่อยไป 75 mph

และตามธรรมเนียมของที่นี่ จะจับเมื่อเกิน Speed Limit + 10
ดังนั้น รถที่นี่ก็วิ่งกัน 100 - 130 กม./ชม. เท่านั้นเอง

ที่อังกฤษก็จำกัดความเร็วต่ำเตี้ยแบบนี้เหมือนกัน
ผมไม่รู้ว่า ระบบการจราจรของทั้งโลก มันเป็นบ้าอะไรกันไปหมดเนี่ย..

จากที่โฮสพ่อเคยบอก เค้าเล่าว่า อเมริกาประเทศมันใหญ่รถพยาบาลกว่าจะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุรถก็ไฟท่วมแล้ว ถ้าจะเอาเร็วก็ต้องเอา ฮ ไป

ส่วนในเมืองกันไว้ดีกว่าแก้

แต่พอถามลงลึกดู โฮสบอกว่าประเด็นหลักน่าจะมาจากค่าจ้างตำรวจที่สูงพอควร จึงต้องปรับแพงมาช่วยค่าใช้จ่าย

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:39:09 »
ผมอยากรู้ว่าเขาตั้งกล้องกันจุดไหนบ้าง  จะได้ระวังไว้


Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ noom77

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 22:37:40 »
โทษนะครับ ผมปกติอ่านอย่างเดียวไม่ค่อยมาแสดงความเห็นอะไร แต่คราวนี้ขอเปลืองเนื้อที่สักนิด

แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ อเมริกาเขตเมืองขับได้ 45 mph (72 kmh) นอกเมือง 55 mph (90 kmh) highway และแบบทางด่วนเมืองไทย ไม่มีสัญญานจราจร ทางตัดยกระดับหรืออุโมงลอดตลอดเส้นทาง 65 - 70 mph (105-120 kmh) ข้อมูลนี้ อัพเดตล่าสุด วันนี้นะครับ

จะเห็นได้ว่า speed limit ของไทยใช้ระดับเดียวกับเมกา เกือบทุกระดับ แม้ว่าถนนไทยจะแย่กว่า หลุมบ่อเพียบ และจำนวนเลน น้อยกว่าแน่นอน

ผมจะไม่พูดถึงทางด่วนนะครับ จริงๆมันไม่ควรใช้ชื่อว่าทางด่วน เพราะมันต้องถูกเรียกว่าทางยกระดับมากกว่า พอเรียกว่าทางด่วน ก็มีคนบ่นว่าไม่เห็นจะด่วนได้จริงเลยซะงั้น

ทีนี้มาเทียบสภาพถนนเมืองไทย คุณคิดว่าควรจะให้ speed limit มันสูงกว่า 90 kmh เป็นไปได้หรือครับ ถ้าเป็นทางหลวงระหว่างจังหวัด ซึ่งยังมีสัญญานจราจร และทางตัดแยกแบบไม่ยกระดับหรืออุโมงลอด เพราะขนาดที่อเมริกาสภาพถนนดีกว่า (อย่างน้อย 4 เลนตลอด) มอไซต์น้อยมาก ไม่มีวัว ควาย จักรยาน ตุ๊กตุ๊ก หรือ อีแต๋น เค้าก็ยังจำกัดความเร็วที่เท่านี้นะครับ

ตอนจับความเร็ว ตำรวจที่นี่ก็ไม่ได้จับทุกคันที่ขับเร็วเหมือนกันครับ บางครั้งขับด้วยกันมาสามสี่คัน โดนเฉพาะคันแรกและคันสุดท้าย เนื่องจากกำลังตำรวจยังไงก็น้อยกว่า จะให้เอาเวลาไปใล่จับพวกนี้ยังไงก็ไม่พอ แต่ก็ไม่น่าเป็นข้ออ้างให้ทำผิดกฏหมายได้นะครับ (ด้วยความเคารพ) ถ้าท่านอยากเห็นว่าพวกโดนจับความเร็วที่เมกา เค้ามีข้อแก้ตัวยังไง ลองเปิดยูทูป ด้วยคำว่า speeders นะครับ เคยมีรายการนี้ และก็ดูๆไปก็สนุก ขำดีเหมือนกัน

ผมเชื่อว่าเราทุกคนต้องการรักษากฏหมายนะ  เราทำเพื่อคนที่เรารัก แสดงความเคารพต่อตัวเอง และสังคมที่เราอาศัยอยู่ร่วมกัน ไม่ต้องเอาไรมาก ถ้าเริ่มได้จากสังคมเล็กๆที่นี่ ต่อไปมันจะดีขึ้นเอง หลายท่านที่ได้อ่านข้อความนี้ ถ้าผมสามารถเปลี่ยนใจท่านได้สักคน ให้ท่านขับเร็วน้อยลงสักนิด เพื่อความปลอดภัย ความสบายใจ ของคนที่ท่านรักและรักท่าน ผมก็ดีใจแล้วแหละ

จากใจชายที่เกิดทัน โดเรมอน ปาร์แมน นินจาฮาโตริ ดรากอนบอล ทางช่อง 9 เช้าวันเสาร์อาทิตย์

ด้วยความเคารพครับ

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 01:55:26 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ตอนนี้ซึ้งแล้วครับว่า มันจำกัด 90km/h ทั่วประเทศ ตรงนี้ยอมรับครับว่าผิด ผมเคารพกฎจราจรครับ

ทุกครั้งที่ผมเปลี่ยนเลนผมเปิดไฟเลี้ยว ผมไม่เปิดไฟตัดหมอกบ้าบอ พยายามไม่ปาดหน้าใครถ้าไม่ฉุกเฉิน ไม่เคยแช่ขวา ไม่แซงเส้นทึบ ไม่แซงโค้ง บลาๆๆๆ

น้องปาที่เห็นก่อนหน้านี้ศูนย์ติดไฟเลี้ยวที่กระจกข้างมาให้ ผมก็ไปเอาออก เพราะมันผิดกฎหมาย.... แต่ดันเคยเมาเป่าเข้าคุก  ;D ;D


ผมอยู่Ozและขับรถที่นั่นมา6ปี ผมไม่เคยโดนใบสั่งเรื่องขับเกินกำหนดเลยซักครั้งเดียว เคยแต่โดนเรื่องเข้าเลนbus จอดเกินเวลาอะไรพวกนี้

ที่นู่น ป้ายจำกัดความเร็วมีทั้งซ้าย-ขวา(และ+-ให้อีก10km/h) ป้ายเห็นชัดเจน และที่สำคัญทุกคนบนถนนปฏิบัติตาม จาก120ก็เหลือ80พร้อมกัน ถ้าป้ายสั่ง ไม่มีมาจี้ตูด

แล้วป้ายที่ไทยหละ พูดตรงๆนะครับ ผมขับรถในไทยมาก็เยอะ ป้ายจำกัดความเร็วเนี่ย ถ้าคุณอยู่เลนขวาแล้ว มันค่อนข้างยากที่จะเจอป้ายจำกัดความเร็วอีกนะครับ



ที่บ่นทั้งหมดคือ ถ้าจะทำอะไรก็ขอให้จริงจังสุดๆไปเลย ไม่ใช่เลือกปฏิบัติแบบนี้ (นี่ไม่นับเส้นสายที่ตร.ไทยไม่มีปัญญาทำอะไรนะ)

ยกระดับกฎจราจรให้ใช้ได้จริง (ทั้งกฎและป้าย) จริงจังเคร่งครัดไปเลยดิ พวกงานตีเส้นจราจรก็ไปคำนวนใหม่ด้วยนะ หลายๆจุดเลยที่มันจะทำให้คนขับตายก่อน

เงินค่าปรับ500บาทถ้าเทียบกับค่าปรับที่Ozมันฟ้ากับเหวครับ ไม่สะเทือน แต่เสียความรู้สึกที่ว่า ทำไมประเทศเรามันไม่มีระบบอะไรที่ชัดเจนเลยซักอย่าง

เหมือนเรื่องฟิล์มกันแดดที่เมื่อก่อนออกกฎซักอย่างที่ห้ามมืดห้ามปรอท แล้วตอนนี้หละ? เต็มบ้านเต็มเมืองไม่ใช่เหรอ?

ถ้าทำอะไรครึ่งๆกลางๆ คนที่มันไม่พอใจเพราะรู้สึกว่า"ไม่แฟร์กับกรูเลย"มันก็มาเรื่อยๆหละครับ หากกฎหย่อนยานแถมเลือกปฎิบัติและกลัวพวกเส้นสาย



ps. ถ้ารู้ว่าจะโดนจับเพราะ 120 ผมคงไม่นั่งบ้าแช่120ทั้งทริปนั้นแน่ๆ




ออฟไลน์ mooja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 02:41:29 »
กฎเเบบนี้    เค้าสร้างขึ้นมา เพื่อหารายได้  เดี๋ยวนี้ไม่รู้เข้าหลวงเท่าไหร่  ตร.ได้เท่าไหร่ 

สร้างกฎมาเพื่อหากินได้ถูกต้องตามกฎหมาย  น่าบังคับบริษัทรถ  ให้ผลิต รถที่มีความเร็วเกิน90  ทุกค่าย ทุกคัน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 04:01:12 »
อันนี้ผมไม่รู้ว่ากฎจริงๆเป็นอย่างไร ถึงแม้จะไม่เหมาะสมอย่างไร แต่ถ้ามันมีก็ต้องทำตาม อีกไม่นานจะเกิดประชาคมอาเซียน ถ้าใช้แต่ความเคยชิน ไม่สนใจโลก ก็อยู่ไม่ได้ครับ ต้องปรับัว

ถ้าที่ตร.บอกมาเป็นความจริง ถ้าเราอ้างว่า "คนอื่นทำได้ ทำไมตรูทำไม่ได้"   ถ้าอย่างนี้จะอยู่กันยังไงครับ  กฎหมายมีไว้ทำตามครับ ถ้าจะแหกก็ต้องยอมรับความผิดไปด้วยครับ อันนี้ก็ต้องเข้าใจว่าตำรวจคงจับหมดไม่ไหวจริงๆ

แต่จะอ้างว่ารถสมรรถนะดีขึ้นยิ่งไปใหญ่เลย รถชนมันไม่ได้ชนกำแพงเหมือน EuroNcap นะครับ มันมีโอกาสกระเด็นไปโดนชนซ้ำ ตกถนน กลิ้งตีลังกาเยอะแยะมากมาย ที่สำคัญ รถใหม่ๆ สมรรถนะดีขึ้น มันไม่ได้ชนคนแล้วคนตายยากขึ้นเลยครับ

"สิ่งที่ถูกต้องคือถูกต้อง แม้ไม่มีใครทำสิ่งนั้น

สิ่งที่ผิดคือผิด แม้ทุกคนทำสิ่งนั้น"

ศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย

ออฟไลน์ aday

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:32:59 »
อันนี้ผมไม่รู้ว่ากฎจริงๆเป็นอย่างไร ถึงแม้จะไม่เหมาะสมอย่างไร แต่ถ้ามันมีก็ต้องทำตาม อีกไม่นานจะเกิดประชาคมอาเซียน ถ้าใช้แต่ความเคยชิน ไม่สนใจโลก ก็อยู่ไม่ได้ครับ ต้องปรับัว

ถ้าที่ตร.บอกมาเป็นความจริง ถ้าเราอ้างว่า "คนอื่นทำได้ ทำไมตรูทำไม่ได้"   ถ้าอย่างนี้จะอยู่กันยังไงครับ  กฎหมายมีไว้ทำตามครับ ถ้าจะแหกก็ต้องยอมรับความผิดไปด้วยครับ อันนี้ก็ต้องเข้าใจว่าตำรวจคงจับหมดไม่ไหวจริงๆ

แต่จะอ้างว่ารถสมรรถนะดีขึ้นยิ่งไปใหญ่เลย รถชนมันไม่ได้ชนกำแพงเหมือน EuroNcap นะครับ มันมีโอกาสกระเด็นไปโดนชนซ้ำ ตกถนน กลิ้งตีลังกาเยอะแยะมากมาย ที่สำคัญ รถใหม่ๆ สมรรถนะดีขึ้น มันไม่ได้ชนคนแล้วคนตายยากขึ้นเลยครับ

"สิ่งที่ถูกต้องคือถูกต้อง แม้ไม่มีใครทำสิ่งนั้น

สิ่งที่ผิดคือผิด แม้ทุกคนทำสิ่งนั้น"

ศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย


 :) :) :) :) :) :) :)

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:08:06 »
สงสัยถ้าอยากซิ่งบนถนนแบบไม่ผิดกฏหมายก็มีโอกาศอยู่อย่างเดียว
คือไปส่งเต้าหู้ที่ญี่ปุ่น เพราะ 180กม./ชม. ;D


ปล.เพิ่อความขำขันเท่านั้นครับ ไม่ทราบว่ากฏหมายที่ญี่ปุ่นจริงๆแล้วเป็นอย่างไรเหมือนกันครับผม
07 mazda 3

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 13:32:03 »
ทำตามกฏกันเถอะครับแล้วสอนลูกหลานด้วยรุ่นหน้าจะได้ไม่ต้องมานั่งเถียงกันแบบเราๆ เพราะขับตามกฏกันชินแล้วผมเห็นบ่นกันบ่อยๆว่าจำกัดความเร็วที่ 90 แล้วทำรถแรงๆออกมาทำไมหรือขับ 90 หลับพอดีอย่างนี้มาหลายรอบแล้วแต่ถ้าเทียบกับประเทศอื่นแล้วความเร็วที่เค้าจำกัดมันก็ไม่ได้ต่างกันเลยทำไมเค้าทำได้แล้วเราทำไม่ได้? จขกท.ยังยอมรับผิด  แต่ผมเคยเห็นบางท่านโดนแล้วยังบ่นแบบที่บอกข้างต้นอีกก็ งง เหมือนกัน

ส่วนที่ทำไมไม่โดนทุกคันอันนี้ผมว่าอย่าไปคิดเลยครับวันนี้ไม่โดนวันหน้าก็ต้องโดนถ้าขับอย่างนั้นสำคัญว่าที่โดนน่ะเราทำผิดจริงไหมมากกว่าถ้าผิดจริงก็ยอมรับครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 13:34:42 »
ผมว่าระบบมันไม่มีความสม่ำเสมออะครับ

บางทีก็โดน บางทีก็ไม่โดน
ที่บ้านผมยังไม่เคยโดนใบสั่งแบบนี้เลยอะครับ ขับต่างจังหวัด บ้านผมขับกัน 120-160 "ทุกครั้ง" ย้ำกว่า ทุกครั้ง

ไม่รู้่ทำไม คือประมานว่า คนโดนคือ ไปโดนในจังหวะที่กล้องมันใช้ได้พอดีไรเงี้ย ซึ่งผมว่ามันไม่แฟร์เลย

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 22:48:31 »
เห็นด้วยกับ จขกท ว่าต้องไม่เลือกปฏิบัติ  สังคมถึงจะอยู่ได้   และสามารถโน้มน้าวให้คนกลับเข้ามาในกฏระเบียบ

ผมเคยขับรถทึ่เนเธอร์แลนด์  ต้องหยุดทุกครั้งที่่มีคนจะข้ามตรงทางม้าลาย รวมถึงตรงที่มีเลนจักรยาน   
ตอนไปอยู่ใหม่ๆ ไม่ค่อยชิน ก็ต้องเบรคจนตัวโก่ง    ในเขตชุมชน ไม่มีรถซักคัน ผมเจอใบสั่งมาแล้ว ขับแค่ 52 โดนไป 80ยูโร
แล้วไม่เคยโดนอีกเลย เพราะถ้าโดนครั้งที่สอง จะเป็นอัตราก้าวหน้า 120 ยูโร
แล้วแทบจะไม่เห็นการเลือกปฎิบัติ เพราะคนในสังคมเค้าไม่ยอมให้ใครมาละเมิดสิทธิง่ายๆ

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 23:44:27 »
ผมว่าควรมีป้ายบอกจำกัดความเร็วให้เยอะกว่านี้หน่อยนะ
ผมคิดมาตลอดว่าที่ไทย ถนนใหญ่ๆเค้าให้ขับ 120km/h ดีนะเป้นคนขับรถช้า ไม่งั้นโดนไปแระ

เห็นที่ Netherland เค้าเพิ่มเป็น 130 แีระบางจุด แต่สภาพถนนเค้าดีจริงๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:25:35 »
จะบอกเพิ่มว่าให้จำจุดครับ ในปีที่ผ่านมาโดนไปครั้งเดียวซึ่งไม่ใช่ผมขับด้วย ส่วนผมขับเองยังไม่เคยโดนทั้งๆที่ขับแบบเร็วมากด้วย แต่จะเป็นการขับแบบมีบั็ดดี้ คือเจอคันไหนที่มันขับความเร็วพอๆกับเราแบบไม่ขับแบบโหดอำมหิต ผมใช้วิธีขับตามคันนั้นเค้าช้าเราช้า เค้าเร็วเราเร็ว ทิ้งห่างพอควร ขับแยกคนละเลนเผื่อเหตุการณ์บางอย่าง ทำแบบนี้ไม่เคยโดนเลยแถมปลอดภัยเพราะคันหน้าเรามักจะเตือนเราด้วยไฟต่างๆ โดยมันเกิดขึ้นอัตโนมัติเลย ถ้าเรานำก็เตือนรถข้างหลังแบบเดียวกัน ส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วได้ 120-160 ครับโดยที่ไม่ไปเบียดเบียนใครเลย และไม่เสี่ยงกับกล้องด้วยเพราะเหมือนเป็นบัดดี้ชั่วคราวเลย บางทีตามกัน 3-4 คันด้วยซ้ำ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: กรณีศึกษาเรื่องจำกัดความเร็วบนถนนหลวง
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 22:17:08 »
ก็เป็นสิ่งที่ต่อมาจากระบบแย่ๆที่ฝังรากลึกในไทยนะครับ บวกกับความไม่เป็นมืออาชีพอีก ถึงเป็นปัญหาอย่างนี้ได้
เพราะขนาดที่อเมริกาสภาพถนนดีกว่า ไม่มีวัว ควาย
เห็นด้วยกับทุกอย่างครับ แต่มีมูสนะ  :P