Fortuner Top 1.49 ล้านกับPAJERO SPORT 1.33 ล้านบาทกับระบบความปลอดภัยที่ต่างกัน ?

akrapon_b

โดยรวมชอบทั้งสองคันครับ  

1.ปาร์เจโร่ตัวปัจจุบัน ช่วงดี หนึบ  สมที่เขาว่า ส่วนฟอร์จูนเนอร์ตัว รู้สึกว่าช่วงล่างดีขึ้นจากตัว ก่อนๆ พอสมควร  อาการกระด้าง และอาการช่วงล่างที่หลายๆคนว่าห่วย   แทบจะหายเป็นปริดทิ้งแล้วครับ    โดยรวมที่นั่งแล้วช่วงล่างแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่แล้วครับ  

2.ส่วนการออกตัว  ฟอร์จูนเนอร์ การออกตัวอัตราเร่ง ทำได้ดีมาก โดยเฉพาะแรงต้น  มาทันใจ   แรงทั้งต้น และปลาย
Pajero Sport แรงต้นมาช้าไปแต่ความเร็วไปซัก 30-40 กิโลจะพุ่งกระชากแรงมาเยอะ คงเป็นม้าที่ต่างกัน 15 ตัวมั้ง
แต่ผมว่า  ขับแล้ว แทบไม่ได้ต่างอะไรกันเท่าไหร่  ครับ


แต่ปัญหา คือ มองดูอ๊อฟชั่นความปลอดภัย ที่ปาร์เจโร่ ตัว TOP กับ ฟอร์จูนเนอร์  ตัว TOP ทำไม มันต่างกันจังเลยครับ  



ปาร์เจโร่ รุ่น TOP 4WD 2.5 VGT GT / 5AT 1,334,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด 178 แรงม้า

มีมาให้ มีดังนี้ครับ

- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- เซนเซอร์ถอยหลัง  4 จุด


ฟอร์จูนเนอร์  3.0V Navi 4WD 1,499,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด 163 แรงม้า
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
-  ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- กล้องมองหลัง (Back Camera)



ส่วนอ๊อฟชั่นอื่นๆ เช่นพวกอำนวยความสะดวก ผมดูๆ แล้ว ปาร์ตัว Top จะ มีเบาะปรับไฟฟ้า คนนั่ง  ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย   ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ   มีแค่ 3 อย่างเท่านั้น ที่ปาร์มี   กลับกัน สิ่งที่ปาร์เจโร่ ไม่มี  จูนกลับมีก็คือ จอแสดงผล MID     เซ็นเซอร์แอร์   และ NAVI  

ส่วน อ๊อฟชั่นอื่นๆ  เอเพดาน เอดิจิตอล  ระบบควบคุมเครื่องเสียงพวงมาลัย   ไฟหน้า HID ปรับระดับอัตโนมัติ  ฯลฯ แทบจะไม่แตกต่างกัน

จากที่อ่านปาร์เจโร่ ได้ข่าวว่า โช๊ครั่ว หลายคัน   แถมข่าวเรื่องพวงมาลัย ล๊อคอีก   เพื่อนๆ คิดว่าไง    


อยากจะถามเพื่อนๆ ว่า  คุ้มไหมครับกับระบบความปลอดภัยที่ฟอร์จูนเนอร์ให้มา   ถึงแม้ราคาจะต่างกับปาร์เจโร่ถึง 165,000 บาท  ได้ความปลอดภัยมากกว่า 3 อย่าง ทั้ง VSC BA TRC แถมยังได้ Navi มาอีก   เท่าที่ทราบ Navi ของแท้ๆ ศูนย์ ติดตั้ง เพิ่่ม 30,000 +  

ระบบความปลอดภัยกับราคาที่ต่างกันขนาดนี้  ถือว่าสมราคาไหมครับ    เพื่อนๆ คิดว่ายังไงครับ  ปาร์เจโร่ให้น้อยระบบความปลอดภัยน้อยเกินไปหรือเปล่าครับ  แนะนำด้วยครับ ...............





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2012, 15:57:09 โดย akrapon_b »



Deaw

โห ตีแผ่รายละเอียดได้เยอะขนาดนี้ น่าจะตัดสินใจด้วยตัวเองได้นะครับ ถ้าตัดสินใจไม่ได้ให้ถามคนนั่งข้างๆละกัน



pladaek

แลกกับ
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
ผมว่ามันก็คุ้มครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



2k

คุ้มแล้ว ต่อให้มีเงินสองแสนบาทมาทุ่มก็ติด VSC เพิ่มเองทีหลังไม่ได้   :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




berm

แล้วทำไมต้องเพิ่มเงินไปซื้อตัวท็อปสุดละครับ ตัวรองท็อปที่ราคา 1.399 ล้าน

มันก็มีเหมือนตัวท็อปทุกอย่าง ยกเว้น navigator อย่างเดียว ประหยัดไปได้แสนนึง

และน่าจะเป้นคู่แข่งที่เหมาะสมของ pajero sport



udis

ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ



NONT4477

^
^
เห็นเยอะเหมือนกัน(ตาม สน.) ^ ^
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



firstime911

ผมก็เลือกๆ for กั้บ mitsu เหมือนกันครับ
แต่อ่านๆๆ review มา หลายๆๆ ครั้ง
สรุปที่ mitsu ครับ



akrapon_b

แล้วทำไมต้องเพิ่มเงินไปซื้อตัวท็อปสุดละครับ ตัวรองท็อปที่ราคา 1.399 ล้าน

มันก็มีเหมือนตัวท็อปทุกอย่าง ยกเว้น navigator อย่างเดียว ประหยัดไปได้แสนนึง

และน่าจะเป้นคู่แข่งที่เหมาะสมของ pajero sport

อ่อใช่ครับ ลืมไป ว่าตัวรอง Top Fortuner เหมือน ตัว Top ทุกอย่าง ยกเว้น Navi เท่านั้น

แต่ราคา 1,399,000 บาท

แสดงว่า Navi  ของโตโยต้า หากติดตั้ง มีมูลค่าถึง 100,000 บาทเลย มันแพงกับไรครับเนี่ย



reyeshenry

ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ


ระบบความปลอดภัย มันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หากมันเกินขีดความสามารถทีมีอยูู่ 
เทพแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ     Benz BMW ระบบความปลอดภัยเพียบ   ลงข้างทาง  ก็ไม่น้อยเหมือนกันครับ






udis

ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ


ระบบความปลอดภัย มันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หากมันเกินขีดความสามารถทีมีอยูู่  
เทพแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ     Benz BMW ระบบความปลอดภัยเพียบ   ลงข้างทาง  ก็ไม่น้อยเหมือนกันครับ

มีไว้ก็อุ่นใจครับ เมื่อไหร่ Pajero sport จะใส่มากับเขาบ้างครับ
 :-X :-X :-X



YenChar

ถึง PJS จะไม่ได้ใส่มาให้

แต่ความแน่น หนึบ ของช่วงล่าง PJS ก็ชดเชยได้นะครับ

ระบบ มีไว้ก็ดี
แต่ช่วงล่างดีๆ มันเป็น Passive Safety ไปในตัว



NONT4477

ผมว่า Navi ของ Toyota มันแพงเกินความจำเป็นครับ
มองรุ่นที่ไม่มีแล้วไปหา Garmin มาใส่เพิ่มคุ้มกว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



berm

แล้วทำไมต้องเพิ่มเงินไปซื้อตัวท็อปสุดละครับ ตัวรองท็อปที่ราคา 1.399 ล้าน

มันก็มีเหมือนตัวท็อปทุกอย่าง ยกเว้น navigator อย่างเดียว ประหยัดไปได้แสนนึง

และน่าจะเป้นคู่แข่งที่เหมาะสมของ pajero sport

อ่อใช่ครับ ลืมไป ว่าตัวรอง Top Fortuner เหมือน ตัว Top ทุกอย่าง ยกเว้น Navi เท่านั้น

แต่ราคา 1,399,000 บาท

แสดงว่า Navi  ของโตโยต้า หากติดตั้ง มีมูลค่าถึง 100,000 บาทเลย มันแพงกับไรครับเนี่ย


ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม navi ในรถราคาเกินล้านมันราคาประมาณแสนนึง

ทุกรุ่นเลยทั้ง fortuner   Altis  camry  accord  teana

สำหรับใน fortuner ยังยืนยันเหมือนเดิมครับรองท็อปตัวไม่มี navi คุ้มสุด

เพราะมีจอ dvd พร้อมกล้องถอยหลังิหมือนตัวท็อป ออปชั่นอื่นๆก็เหมือนกันหมด




ผู้เฒ่าเต่า

ฟรอจูนท็อปมีเนวิ แต่ไม่มีช่องเสียบusb พี่โตแกคิดไงเนี่ย :-\ :-\



NineKlao

For ออกมานานแล้วคงแก้ปัญหาไปหมดแล้ว ระบบมีไว้ดีกว่าไม่มี

เอา For รองTop ก็เพียงพอ ที่เหลือคือดอกเบี้ย และของแถม



GreenG




NarinrachMaisok

ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ


ระบบความปลอดภัย มันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หากมันเกินขีดความสามารถทีมีอยูู่ 
เทพแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ     Benz BMW ระบบความปลอดภัยเพียบ   ลงข้างทาง  ก็ไม่น้อยเหมือนกันครับ


จริงครับทุกรุ่นมีขีดจำกัดเหมือนกันแต่อาจต่างกันที่ระดับที่สามารถรับได้สูงสุดแค่นั้นเอง ฟอ อาจจะสลาลมได้ซัก80ก็เต็มที่แต่เบนซ์บีเอ็มอาจจะเต็มที่ที่130-140 ก็ว่ากันไป *-*ก้เกินขีดจำกัดรถตัวเองก็ไปหมดทุกรุ่นแหละครับ







yod artstu

หน้าฝน และถนนเมืองไทย ผมคนนึงหล่ะ ที่ไม่เชื่อใจเรื่องช่วงล่าง Pajero Sport ที่จะหนึบกว่า
ยังไง ผมว่า มิตซู ควรจะใส่ แทรกชั่นคอนโทรล หริือ ESP มาได้ซะที เพิ่มตังนิดหน่อยก็ไม่ว่า
ในเมื่อ รถตัวเองก็มีแรงบิดมากขนาดนั้น
: )



beerrl

ถ้าให้เลือกแค่ 2 ตัวนี้ ผมเลือก Fortuner แต่ไม่เอา navigator 
เพราะ ระบบ vsc, trc ติดเองไม่ได้ แต่ ช่วงล่างหนึบ เบรคที่ดี ทำเองข้างนอกได้
ผมว่า fortuner โฉมนี้สวยกว่า PJS ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



Tonaka

มีหรือไม่มี

   ประเด็นคือ ถ้ามีแล้วจะดีขึ้นแค่ไหน?  ถ้าออกแบบมาดีแล้วจะใส่ทำไม?  หรือใส่มาเพื่อเพิ่มราคา?

รถแบบนี้ผมของชุดเกียร์ 4WD ดีๆ ดีกว่าครับ   ไม่ได้ใช่ลุยน่ะครับ  แต่ว่าเอาไว้แก้อาการ :)
阿蘇山



6162002

ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ


ระบบความปลอดภัย มันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หากมันเกินขีดความสามารถทีมีอยูู่  
เทพแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ     Benz BMW ระบบความปลอดภัยเพียบ   ลงข้างทาง  ก็ไม่น้อยเหมือนกันครับ

มีไว้ก็อุ่นใจครับ เมื่อไหร่ Pajero sport จะใส่มากับเขาบ้างครับ
 :-X :-X :-X
สงสัยเหมือนกันเลยครับ อันที่จริง รถมิตซู ไม่มี ESC กันซักคัน เหอๆ - -



sweetcrab

คุณพ่อผมก็จัด Fotuner ตัวรอง TOP ไปแล้วซื้อสดไม่มีของแถม(มีป้ายทะเบียน+พรม<<<ได้เพราะว่าเซลล์ติดฟิมล์สีไม่ถูกใจคุณพ่อ) จอง ม.ค. รับรถ มี.ค. ที่ผ่านมา
   ผมก็เป็นคนเลือกรุ่นนี้ให้แกเอง หลังจากคันปี 2010 โดนรถบัสอัดท้ายไปตอนปีใหม่ที่ผ่านมา ก่อนจะซื้อก็ถามว่าเอา ปาเจโร่ไหม่  น่าจะได้รถเร็วกว่าถูกว่าด้วย แกก็ไม่เอาบอกว่าใช้โตโยต้า สบายใจกว่า เลยต่อไปอีกว่าเอาตัวขับ 2 ไหมถูกกว่า(เนื่องจากผมดูสภาพตอนนั้นเงินคืนทุนยังไม่ได้เลยอยากให้ท่านประหยัดลงนิดหน่อย)  แต่คุณพ่อผมบอกว่าเอาสเปคเท่าคันที่โดนชนไป ก็เลยมาจบที่ Fortuner 4x4 V  ซึ่งหลังจากจากได้เจอคันจริงแล้ว รู้สึกว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นจัดเต็มจริงๆ ต่อจากรุ่นนี้คงจะเปลี่ยนโฉมแล้วละ เพราะไม่รู้จะเพิ่มอะไรอีกแล้วสำหรับบอดี้และภายใน แต่เห็นแว่วๆ ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ใหม่กับจูนแรงม้าขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีความจำเป็นเลย เท่านี้ก็พอเพียงแล้ว
  สรุป มันก็คือกระบะดัดแปลงอยู่ดี ถึงช่วงล่างจะดีขึ้นแต่ก็ไม่เท่ากับ EX ของผมหรอก 555 ;D



sweetcrab

ภายในนิดหน่อย ;D



NineKlao

ทำไม ป้ายแดงของพี่โตที่ผมเห็นหลายๆคัน เหมือนโดนหนูกินเลยครับ (ถลอก และเป็นรูพรุน)  ;D



udis

ทำไม ป้ายแดงของพี่โตที่ผมเห็นหลายๆคัน เหมือนโดนหนูกินเลยครับ (ถลอก และเป็นรูพรุน)  ;D

คิดว่าเพราะผ่านมาหลายมือน่ะครับ ก็รถขายดีครับ



mooja

ถ้าชอบทั้ง2  เน้นความปลอดภัย ก็เอาฟอจูน เลยดีกว่าครับ

เเต่ส่วนตัวไม่ชอบโฉมฟอจูน เลยรอดูฟอร์ด evอีกตัว ถ้าไม่เเจ่ม คงถอยไปเอา ปาเจโร่ ขับ2



udis

ถ้าชอบทั้ง2  เน้นความปลอดภัย ก็เอาฟอจูน เลยดีกว่าครับ

เเต่ส่วนตัวไม่ชอบโฉมฟอจูน เลยรอดูฟอร์ด evอีกตัว ถ้าไม่เเจ่ม คงถอยไปเอา ปาเจโร่ ขับ2

อ้าว เพราะอะไรล่ะครับ
 ;) ;) ;)



mooja

ถ้าชอบทั้ง2  เน้นความปลอดภัย ก็เอาฟอจูน เลยดีกว่าครับ

เเต่ส่วนตัวไม่ชอบโฉมฟอจูน เลยรอดูฟอร์ด evอีกตัว ถ้าไม่เเจ่ม คงถอยไปเอา ปาเจโร่ ขับ2

อ้าว เพราะอะไรล่ะครับ
 ;) ;) ;)

ฟอจูน 4*4 ระบบความปลอดภัยครอบกว่า ถ้าเจ้าของกระทู้ เชื่อว่าตัวนี้ ช่วงล่าง ความนุ่มความหนึบใกล้เคียงกัน ชอบโฉมนี้  ก็น่าเอามากกว่ามั้งครับ

ตัวผมจะเอาเเค่ขับ2 ไม่ชอบโฉมฟอจูน ดูของเชฟ ไม่ชอบโฉม ตอนนี้ขาก็หักอยู่ มีเวลาอีกพักใหญ่ๆ นอนนิ่งๆรอดูรถ  สิงหา กันยานู้นเเหละ กว่าจะได้ขับรถ ดันหักขาขวาอีก น่ะครับ ;D



NUTTY LFC

ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ

คุณลองไปสังเกตุดูดีๆน่ะครับ ฟอร์จูนเนอร์ที่ลงข้างทางส่วนมาก90%เป็นฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกเลย ซึ่งรุ่นแรกไมฺ่มีระบบพวกนี้ BA,VSC,TRC แต่รุ่นหลังใส่ระบบพวกนี้เข้ามาแทบไม่เจอลงข้างทางอีกเลย แต่ก็อย่างว่าถ้าเข้าโค้งที่160เทวดาที่ไหนก็ช่วยไม่ได้หรอก