ผู้เขียน หัวข้อ: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.  (อ่าน 14686 ครั้ง)

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 23:07:09 »
ติ - ชม  volvo v60 ครบ 1200 KM.
            สงกรานต์ปีนี้นำ v60 ไปโคราช เจอทังรถติด และพายุฝน อยาก ติชมหลาย ๆ อย่างเพื่่อให้ผู้สนใจทราบ

             ขอชมก่อนละกัน
             1. ที่เก็บของปรับได้หลายแบบ สามารถพับเบาะหลังให้แบนราบ เดินทางสองคน บรรทุกของเต็มท้าย ทั้งถุงกอล์ฟ ต้นไม้ ดินปลูก กระเป๋า และสัมภาระอื่น ๆ ใส่ของได้ตามที่ตั้งใจจะใช้รถแบบนี้ ของน้อย พับข้างเดียว มาก พับสองข้าง
             2. ครูทคอนโทล ทำงานได้ดีมาก ๆ ในภาวะรถติด ๆ ทั้งหยุดเอง วิ่งเอง บางครั้งหยุดนานไปต้องเริ่มแตะคันเร่งให้นิดหนึ่ง เริ่มติดกับระบบเสียแล้ว
             3. ไฟซีน่อน เลี้ยวตามพวงมาลัย ให้ฟิลที่ดีมาก ๆ โดยเฉพาะถนนแคบ ๆ ช่วงกลางคืนบนเขาใหญ่
             4. อัตราเร่งของรถ จากแรงม้า 180 PS เร้าใจได้ดี ไม่แพ้ 323 IA ที่ใช้ประจำ  แตะคันเร่งแบบสบาย ๆ เปลี่ยนเกียร์ที่ 2500 รอบ  ถ้าใจร้อนกดแรง เปลี่ยนให้ที่ 4500 รอบ ถ้ากดแรงเข้าไปอีก เปลี่ยนให้ที่ 5500 รอบ ออกรถใจร้อนล้อฟรีเอาง่าย ๆ  ผมว่าเกียร์ 6 สปีด ลูกนี้ฉลาด เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วทันใจ แรงดึงเริ่มที่รอบต่ำมาก 0 - 100 น่าจะทำได้ต่ำกว่า 10 วิ แน่นอน
             5. จอภาพสีสวย ทำงานได้หลากหลายหน้าที่ ฟังแต่เพลงคุ้นเคยที่สตีมมาจาก I-Phone ผมแวะปั๊มซื้อแผ่นซีดีมาลอง ปรากฏว่าไปซื้อเป็นวีซีดีมา ภาพโชว์บนจอชัดเจนดี เสียงดีมาก ๆ  เสียแต่ว่าวอลโวไม่อนุญาตให้ดูขณะรถวิ่ง รถหยุดเมื่อไรภาพนักร้องจึงจะปรากฏ
             6. ปัดน้ำฝนตั้งได้หลายจังหวะมาก และยังตั้งให้ทำงานตามปริมาณน้ำบนกระจกได้อีกด้วย เหมาะมากยามที่ต้องเจอฝนตลอดทาง
             7. อัตราการกินน้ำมัน เติม E 85 จากปั้ม ปตท สนามเป้า เซ๊ทศูนย์ วิ่งผ่านอนุเสาวรีย์ออกวิภา ขึ้นโทลเวย์ ถึงโลตัส ปากช่อง เฉลี่ย 10 KM/L พอดี  ขับสบาย ๆ ใช้ครูทคอนโทลเป็นส่วนใหญ่  ช่วงสอง โลตัส - โคราช ฝนตกหนักเป็นช่วง ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง 120 - 160 Km/h   ถึงโคราช ค่าเฉลี่ยเหลือเพียง 9 KM/L
             ขากลับแวะนอนเขาใหญ่ วิ่งเล่นในย่านนั้น จากเขาใหญ่เข้ากรุงเทพ วิ่งแบบประหยัดน้ำมัน ตาม ๆ คันหน้ามาตลอดทาง พยายามหา E85 จนถึงวังน้อย หาไม่ได้ เครื่องบอกยังวิ่งได้อีก 160 Km กลัวรถติดบนทางด่วน เลยเติม E20 ที่วังน้อย ถึงบ้านย่านอนุเสาวรีย์ชัย ค่าเฉลี่ยตลอดเส้นทางเพิ่มเป็น 9.8 Km/L

             ขอติบ้างสัก 6 - 7 ข้อ
             1. ระบบเตือนรถด้านข้าง ด้านหลัง ที่มีไฟกระพริบตรงกระจกมองข้าง ยามฝนตกจะทำงานมั่ว ไม่มีรถมันก็กระพริบ  หรือยามถนนเปียกแฉะมันจะขึ้น Error  ผมต้องกดปุ่มปิดการทำงา่นมัน
             2. ไม่มีน้ำฉีดกระจกให้ปัดน้ำฝนหลัง (หาเจอแล้วครับ ผลักไปข้างหน้า ขอบคุณเพื่อนชาววอลโวครับ)
             3. สวิทไฟสูง ใช้ร่วมกับไฟคิฟไฟสูง กระดกเข้าหาตัวเหมือนกัน ดูไม่ค่อยแข็งแรง ถ้าไม่เปิดไฟหน้าทำหน้าที่ไฟดิฟ  ถ้าเปิดไฟหน้าทำอย่างเดียวกันกลายเป็นสวิทไฟสูง
             4. เปิดไฟหรี่ค้างไว้ ไม่มีสัญญาณเตือน ถ้าเปิดไฟใหญ่ ไฟจะดับตามเครื่อง สงสัยที่สวีเดนเขาไม่ค่อยเปิดไฟหรี่กัน
             5. สวิทเบรคมือ อยู่ไกลมือจัง กดลำบาก
             6. หาที่ใส่เศษสตางค์ไม่ได้เลย ขาดที่ใส่ของกุ๊กกิ๊ก สำหรับคนขับ
             7. ที่ใส่ของด้านท้าย เมื่อไม่มียางอะไหล่ น่าจะกดพื้นให้ต่ำเพื่อเพิ่มพื้นที่ใส่ของ หรือออกแบบกล่องใต้พื้นที่วางของเสียใหม่ เพื่อให้เก็บของได้มากขึ้น

                              สรุปว่าเป็นรถน่าใช้คันหนึ่่ง เมื่อคุ้นเคยแล้วขับสนุกมาก ผมเริ่มรักวอลโว่เข้าแล้ว

                                                              
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2012, 11:44:41 โดย pong_ru »

ออฟไลน์ zhou

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 23:16:46 »
ขอตอบส่วนที่เป็นข้อตินิดนึงครับ
 1. เป็นบ้างเหมือนกัน แต่ไม่บ่อย
 2. ของผมเป็นตัว XC60 มีสวิทซ์ฉีดน้ำอยู่ที่ก้านด้านขวานะครับ ถ้าดึงเข้าเป็นฉีดกระจกหน้า ดันออกเป็นฉีดกระจกหลังนะครับ
 3. สวิทซ์ไฟสูงเป็น 2 จังหวะนะครับ ถ้าดิฟไฟดึงแค่นิดเดียวพอครับ ถ้าดึงสุดเป็นไฟใหญ่ค้างครับ
ข้ออื่น ๆ คล้าย ๆ กันครับ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 23:21:25 »
มันน่าจะมีนะครับ ตัวฉีดน้ำที่ปัดน้ำฝนหลัง ลองผลักก้านปัดน้ำฝนออกจากตัวดู

เคยจับแต่ตัว xc90 มันต้องผลักออกมันถึงจะฉีดน้ำให้ แล้วเวลาเปิดที่ปัดข้างหน้าอยู่

แล้วพอเข้าิกียร์ถอยหลัง มันปัดข้างหลังให้เองอัตโนมัติ

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 23:27:36 »
มันน่าจะมีนะครับ ตัวฉีดน้ำที่ปัดน้ำฝนหลัง ลองผลักก้านปัดน้ำฝนออกจากตัวดู

เคยจับแต่ตัว xc90 มันต้องผลักออกมันถึงจะฉีดน้ำให้ แล้วเวลาเปิดที่ปัดข้างหน้าอยู่

แล้วพอเข้าิกียร์ถอยหลัง มันปัดข้างหลังให้เองอัตโนมัติ
พรุ่งนี้ จะไปลองดูครับ  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 23:43:46 »
อยากรู้อะครับว่าอุปกรณ์ปะยางนั้นมันมีประสิทธิภาพขนาดไหนอะครับ สมมติว่าผมซื้อมาใช้แล้วขับขึ้นเขาที่ไม่มีคนไป แต่สวยๆ แล้วเกิดยางแตกขึ้นมา จะทำยังไงอะครับ :-\ คือ ความจริงครอบครัวสนใจคันนี้พอสมควร แต่ครอบครัวผม 1ปี ไปขึ้นเขาครั้งนึงประมาณนี้ครับ แล้วที่บ้านเคยมีประสบการณ์ยางแตก พอมารู้ว่าตัวนี้ไม่มียางอะไหล่เลยตัดความสนใจไปเลย น่าเสียดาย  :'(

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 00:00:54 »
อยากรู้อะครับว่าอุปกรณ์ปะยางนั้นมันมีประสิทธิภาพขนาดไหนอะครับ สมมติว่าผมซื้อมาใช้แล้วขับขึ้นเขาที่ไม่มีคนไป แต่สวยๆ แล้วเกิดยางแตกขึ้นมา จะทำยังไงอะครับ :-\ คือ ความจริงครอบครัวสนใจคันนี้พอสมควร แต่ครอบครัวผม 1ปี ไปขึ้นเขาครั้งนึงประมาณนี้ครับ แล้วที่บ้านเคยมีประสบการณ์ยางแตก พอมารู้ว่าตัวนี้ไม่มียางอะไหล่เลยตัดความสนใจไปเลย น่าเสียดาย  :'(
         แถมแค่อุปกรณ์เติมลม และน้ำยาอุดรูรั่ว
             ใช้แก้ไข กรณี ถูกตะปูตำ ลมรั่วหน้ายางเท่ารูตะปู อุปกรณ์ที่ให้มาเป็นที่เติมลม บวก น้ำยาอุดรูรั่วชั่วคราว เป็นน้ำยาของ Continental ไม่รู้พอไปร้านสตีมยาง ช่างจะว่าอย่างไรที่ต้องล้างเอาน้ำยาออกก่อน
              ถ้าเกิดอุบัติเหตุที่แก้มยาง หรือ ตกหลุมอุกาบาต แม๊กแตก ก็จบ..... !!!
              ผมติดกากบาตถอดล้อไว้ในรถ และกำลังคิดจะเอาแม่แรงขนาดเล็กใส่ไว้ในรถสักตัว
              ที่จริงน่าจะให้ล้อเล็ก ๆ แบบโฟกัส น่าจะดี เพราะรถ 4 คันที่ผมใช้มาก่อนหน้านี้ล้วนเคยเปลี่ยนยางข้างถนนมาแล้าทั้งสิ้น โดยเฉพาะ Accord เปลี่ยนกันบนทางด่วน เพราะจุ๊ปยางหมดอายุลมรั่วที่ความเร็วสูง .... !!!!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2012, 00:07:06 โดย pong_ru »

ออฟไลน์ Gateau_BKK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 01:12:09 »
ในส่วนของเรื่องไฟหรี่ไม่ดับเองเวลาดับเครื่อง น่าจะเป็นเพราะรถV60ไม่มีสวิตช์ไฟParkingแยกออกมาจากไฟหรี่นะครับ (ไม่เกี่ยวกับไฟกระพริบ Hazard นะครับ)
เพราะในยุโรปหลายๆประเทศมีกฎหมายให้รถที่จอดริบถนนเปิดไฟหรี่ทิ้งไว้ครับ เป็นกฎหมายที่มีมานานมากๆแล้ว แต่ในรถแต่ละคันจะแตกต่างกันไป
พวกรถตระกูลยุโรปที่บ้านทั้งที่ใช้อยู่และเคยใช้(เท่าที่โตทันจำความได้) มีสวิตช์นี้ทุกคันครับ(MB,BMW,Ford ที่บ้านไม่เคยมีใครใช้Volvoครับ) ในW201,W126,W124,W140,E36,E32 จะติดข้างขวาข้างเดียว หน้า-หลังเวลาเปิดสวิตช์ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆหน่อย W163(MLตัวแรก),W211,Focus TDCi ไฟหรี่จะติดทั้ง2ข้าง หน้า-หลัง แต่ไฟกรอบทะเบียนจะไม่ติดครับ ในFocusไฟParkingจะติดเฉพาะเวลาดับเครื่องครับ ถ้ารถติดเครื่องอยู่ เปิดโหมดนี้ไฟก็จะยังไม่ติด(คันอื่นๆไม่แน่ใจครับ)

ปล.ในส่วนของน้ำฉีดกระจกหลังผมว่า V60 น่าจะมีนะครับ ระดับVolvoแล้ว คงไม่ลดต้นทุนขนาดนั้น
พวกรถตระกูลท้ายตัดที่เคยจับๆมามีทุกคันครับ แต่วิธีเปิดน้ำฉีดอาจจะแตกต่างกันไป พวกตระกูลรถญี่ปุ่นจะไม่ค่อยต่างกันครับ(เท่าที่เคยใช้ๆมา ทั้งJazz gen1, Odyssey gen3, Alphard gen2) คือหมุนตัวเปิดที่ปัดหลังเลยขึ้นไปอีก1ต่อ
แต่ในรถยุโรปอาจแตกต่างกันอยู่ ของ ML ฉีดข้างหน้าคือดึงคันโยกเข้าหาตัว ฉีดข้างหลังคือหมุนตัวเปิดเลยไปอีกขั้นแบบรถญี่ปุ่น
แต่ใน Focus ฉีดข้างหน้าคือกดปุ่มจากด้านข้างของคันโยกเข้าไป ส่วนฉีดหลังคือดึงเข้าหาตัวเลยมา 2 step (stepแรกเป็นเปิดที่ปัดหลัง)
ของ Caravelle คิดว่าน่าจะเป็นดันออก (ไม่แน่ใจนะครับ ไม่เคยขับคันนี้เอง)
ยังไงๆลองเปิดคู่มือดูนะครับ น่าจะช่วยได้

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 01:35:50 »
ถ้าไม่ตะขิดตะขวงใจ ก็ซื้อยางอะไหล่ทิ้งไว้ใช้ตอนเดินทางไกลซิครับ


ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 02:41:27 »
ผมก็รักวอลโว่ อิอิ

V60 ท่้อคู่ดูเท่มากเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2012, 02:43:18 โดย mathician »

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
    • อีเมล์
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 07:01:08 »
ปั๊มอี 85 ที่สระบุรีมีนะครับ แต่เป็นขาออกจากกรุงเทพฯ ช่วงอำเภอหนองแชง ก่อนถึงตัวเมืองสระบุรี เป็นปั๊มบางจากเล็กๆ ต้องคอยสังเกตดีๆและต้องอยู่คู่ขนานตลอด

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 07:47:46 »
ปั๊มอี 85 ที่สระบุรีมีนะครับ แต่เป็นขาออกจากกรุงเทพฯ ช่วงอำเภอหนองแชง ก่อนถึงตัวเมืองสระบุรี เป็นปั๊มบางจากเล็กๆ ต้องคอยสังเกตดีๆและต้องอยู่คู่ขนานตลอด
ขาลงช่วงสงกรานต์ กลับรถยากมาก ตำรวจปิดเกาะกลาง ขอบคุณมากครับ ไว้มีโอกาสจะไปใช้บริการครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2012, 07:56:01 โดย pong_ru »

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 08:09:13 »
มันน่าจะมีนะครับ ตัวฉีดน้ำที่ปัดน้ำฝนหลัง ลองผลักก้านปัดน้ำฝนออกจากตัวดู

เคยจับแต่ตัว xc90 มันต้องผลักออกมันถึงจะฉีดน้ำให้ แล้วเวลาเปิดที่ปัดข้างหน้าอยู่

แล้วพอเข้าิกียร์ถอยหลัง มันปัดข้างหลังให้เองอัตโนมัติ
พรุ่งนี้ จะไปลองดูครับ  ขอบคุณครับ
ลองดูแล้วครับเป็นแบบที่ว่า ผลักไปข้างหน้าฉีดข้างหลังผลักเข้าหาตัวฉีดข้างหน้า ซ่อนหัวฉีดไว้เนียนมากเลย ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 08:20:12 »
ในส่วนของเรื่องไฟหรี่ไม่ดับเองเวลาดับเครื่อง น่าจะเป็นเพราะรถV60ไม่มีสวิตช์ไฟParkingแยกออกมาจากไฟหรี่นะครับ (ไม่เกี่ยวกับไฟกระพริบ Hazard นะครับ)
เพราะในยุโรปหลายๆประเทศมีกฎหมายให้รถที่จอดริบถนนเปิดไฟหรี่ทิ้งไว้ครับ เป็นกฎหมายที่มีมานานมากๆแล้ว แต่ในรถแต่ละคันจะแตกต่างกันไป
พวกรถตระกูลยุโรปที่บ้านทั้งที่ใช้อยู่และเคยใช้(เท่าที่โตทันจำความได้) มีสวิตช์นี้ทุกคันครับ(MB,BMW,Ford ที่บ้านไม่เคยมีใครใช้Volvoครับ) ในW201,W126,W124,W140,E36,E32 จะติดข้างขวาข้างเดียว หน้า-หลังเวลาเปิดสวิตช์ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆหน่อย W163(MLตัวแรก),W211,Focus TDCi ไฟหรี่จะติดทั้ง2ข้าง หน้า-หลัง แต่ไฟกรอบทะเบียนจะไม่ติดครับ ในFocusไฟParkingจะติดเฉพาะเวลาดับเครื่องครับ ถ้ารถติดเครื่องอยู่ เปิดโหมดนี้ไฟก็จะยังไม่ติด(คันอื่นๆไม่แน่ใจครับ)

ปล.ในส่วนของน้ำฉีดกระจกหลังผมว่า V60 น่าจะมีนะครับ ระดับVolvoแล้ว คงไม่ลดต้นทุนขนาดนั้น
พวกรถตระกูลท้ายตัดที่เคยจับๆมามีทุกคันครับ แต่วิธีเปิดน้ำฉีดอาจจะแตกต่างกันไป พวกตระกูลรถญี่ปุ่นจะไม่ค่อยต่างกันครับ(เท่าที่เคยใช้ๆมา ทั้งJazz gen1, Odyssey gen3, Alphard gen2) คือหมุนตัวเปิดที่ปัดหลังเลยขึ้นไปอีก1ต่อ
แต่ในรถยุโรปอาจแตกต่างกันอยู่ ของ ML ฉีดข้างหน้าคือดึงคันโยกเข้าหาตัว ฉีดข้างหลังคือหมุนตัวเปิดเลยไปอีกขั้นแบบรถญี่ปุ่น
แต่ใน Focus ฉีดข้างหน้าคือกดปุ่มจากด้านข้างของคันโยกเข้าไป ส่วนฉีดหลังคือดึงเข้าหาตัวเลยมา 2 step (stepแรกเป็นเปิดที่ปัดหลัง)
ของ Caravelle คิดว่าน่าจะเป็นดันออก (ไม่แน่ใจนะครับ ไม่เคยขับคันนี้เอง)
ยังไงๆลองเปิดคู่มือดูนะครับ น่าจะช่วยได้

เจอแล้วที่ฉีดน้ำกระจกหลัง ผลักไปข้าหน้า
ไฟจอดน่าจะทำสวิทให้บิดไปอีกทางแบบ MB รุ่นเก่า. ถ้าบิดทางขวา MB และ E 36 ลัวนมีเสียงเตือน
ฝนตก หรือเข้าที่จอดรถ เลยเปิดไฟต่ำแทนไฟหรี่  ไฟหรี่ไว้จอด



ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:23:31 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 11:28:25 »
ดูจากข้อติ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นความไม่คุ้นชินของผู้ใช้เองซะมาก

สรุปว่า Perfect........I love volvo  ;D

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 12:00:49 »
อยากรู้อะครับว่าอุปกรณ์ปะยางนั้นมันมีประสิทธิภาพขนาดไหนอะครับ สมมติว่าผมซื้อมาใช้แล้วขับขึ้นเขาที่ไม่มีคนไป แต่สวยๆ แล้วเกิดยางแตกขึ้นมา จะทำยังไงอะครับ :-\ คือ ความจริงครอบครัวสนใจคันนี้พอสมควร แต่ครอบครัวผม 1ปี ไปขึ้นเขาครั้งนึงประมาณนี้ครับ แล้วที่บ้านเคยมีประสบการณ์ยางแตก พอมารู้ว่าตัวนี้ไม่มียางอะไหล่เลยตัดความสนใจไปเลย น่าเสียดาย  :'(

ถ้าไม่อยากยางแตกก็ขับระวังครับ ที่ยางมันจะแตกได้ มันต้องไม่ชนอะไรที่ทำให้มันแตกได้

แต่ปกติยางจะมีปัญหาตรงที่มันไปทับอะไรแล้วรั่ว แต่รู้รั่วมันก็แค่ซึมครับ เพราะมีเจ้าตะปูคอยอุดอยู่

กว่าจะรู้ว่ารั่วเราต้องวัดลม ผมเลยไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ ถ้าขับระวังและมีที่เติมลมยางติดรถไปด้วย

แต่ถ้าเขาให้ที่ปะยางสำเร็จมาให้ก็สบายกระเป๋าไปหน่อย

ออฟไลน์ Oasis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 12:44:49 »
Thanks for review kub!!  ;D
My Volvo S60

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Re: ติ - ชม volvo v60 ครบ 1200 KM.
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 13:23:34 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว.......ผมใช้ XC60 เจอปัญหาเดียวกันข้อนึงคือ..ไม่มีที่ใส่เศษสตางค์เลย......555....แต่ก็ไม่ซีเรียสอะไร รับเงินทอนค่าทางด่วนมาก็ใส่กระเป๋าเสื้อเอาครับ......อิอิ   ;D
97-VOLVO S70 T5 (12 sold)
00-VOLVO S40 2.0 (12 sold)
01-VOLVO V70 2.3T (12 sold)
12-VOLVO XC60 D3(16 sold)
14-VOLVO V40 Cross Country T5 (18 sold)
16-VOLVO XC60 D4 -20"(19 sold)
17-VOLVO V40 Cross Country D4 -18" Tuned Polestar
18-VOLVO XC60 T8 R Design -22" Tuned Polestar