ในส่วนของเรื่องไฟหรี่ไม่ดับเองเวลาดับเครื่อง น่าจะเป็นเพราะรถV60ไม่มีสวิตช์ไฟParkingแยกออกมาจากไฟหรี่นะครับ (ไม่เกี่ยวกับไฟกระพริบ Hazard นะครับ)
เพราะในยุโรปหลายๆประเทศมีกฎหมายให้รถที่จอดริบถนนเปิดไฟหรี่ทิ้งไว้ครับ เป็นกฎหมายที่มีมานานมากๆแล้ว แต่ในรถแต่ละคันจะแตกต่างกันไป
พวกรถตระกูลยุโรปที่บ้านทั้งที่ใช้อยู่และเคยใช้(เท่าที่โตทันจำความได้) มีสวิตช์นี้ทุกคันครับ(MB,BMW,Ford ที่บ้านไม่เคยมีใครใช้Volvoครับ) ในW201,W126,W124,W140,E36,E32 จะติดข้างขวาข้างเดียว หน้า-หลังเวลาเปิดสวิตช์ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆหน่อย W163(MLตัวแรก),W211,Focus TDCi ไฟหรี่จะติดทั้ง2ข้าง หน้า-หลัง แต่ไฟกรอบทะเบียนจะไม่ติดครับ ในFocusไฟParkingจะติดเฉพาะเวลาดับเครื่องครับ ถ้ารถติดเครื่องอยู่ เปิดโหมดนี้ไฟก็จะยังไม่ติด(คันอื่นๆไม่แน่ใจครับ)
ปล.ในส่วนของน้ำฉีดกระจกหลังผมว่า V60 น่าจะมีนะครับ ระดับVolvoแล้ว คงไม่ลดต้นทุนขนาดนั้น
พวกรถตระกูลท้ายตัดที่เคยจับๆมามีทุกคันครับ แต่วิธีเปิดน้ำฉีดอาจจะแตกต่างกันไป พวกตระกูลรถญี่ปุ่นจะไม่ค่อยต่างกันครับ(เท่าที่เคยใช้ๆมา ทั้งJazz gen1, Odyssey gen3, Alphard gen2) คือหมุนตัวเปิดที่ปัดหลังเลยขึ้นไปอีก1ต่อ
แต่ในรถยุโรปอาจแตกต่างกันอยู่ ของ ML ฉีดข้างหน้าคือดึงคันโยกเข้าหาตัว ฉีดข้างหลังคือหมุนตัวเปิดเลยไปอีกขั้นแบบรถญี่ปุ่น
แต่ใน Focus ฉีดข้างหน้าคือกดปุ่มจากด้านข้างของคันโยกเข้าไป ส่วนฉีดหลังคือดึงเข้าหาตัวเลยมา 2 step (stepแรกเป็นเปิดที่ปัดหลัง)
ของ Caravelle คิดว่าน่าจะเป็นดันออก (ไม่แน่ใจนะครับ ไม่เคยขับคันนี้เอง)
ยังไงๆลองเปิดคู่มือดูนะครับ น่าจะช่วยได้