ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //  (อ่าน 54726 ครั้ง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
กระบะ คันนี้มีดีกว่าที่คิด

พี่จิมมี่สรุปได้ดีครับ

ทุกอย่างสั้นกระชับได้ใจความในสรุป 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ที่ทำงานผม หลังจากน้ำท่วมกทม. (ผมทำงานแถวศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ - ท่วมระดับสาหัสที่หนึ่งในกทม.)

มี 3 คนหันไปใช้รถกระบะแทนรถเก๋งกัน ออกไทรทันเหมือนกันหมด ขาว 2 เทาดำ 1

สาเหตุหลักที่เค้าเลือกเพราะ ออพชั่นจัดเต็มได้หมด ประกันของแถม ดอกเบี้ยก็ต่ำ 1.79-1.99

และที่สำคัญคือ  ช่วงหลังน้ำท่วม  ไทรทัน  ได้รถไวที่สุด ไม่ต้องรอนาน

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
รอมานาน ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
รีวิวคุณภาพมาแล้ววว

อ่อ กระจกหลังเลื่อนได้นั้นตัว Plus ไม่มีครับ
ต้องตัวขับ 4 เท่านั้น และมี MID ด้วย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ phatsawi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
มีคันนึงครับ  แต่เป็นกระบะโค้ง ปี 2010 ออกมาได้ 4 เดือน ก่อนกระบะเต็มจะมา...บอกกับตัวเองตลอดว่าโชคดีแล้วที่เอากระบะโค้งมา  เพราะมันลงตัวกับหน้าตาของมันมากกว่า และผมก็เชื่ออยู่อย่างนึงว่าคนออก plus เนี่ย ไม่ได้คิดจะเอาไปบรรทุกบ้าบออะไรเป็นเรื่องเป็นราวหรอก  ออกมาติด Carry boy ซะมากกว่า ข้างหลังนี่เครื่องเสียงตรึม...ยืนยันว่าโค้งสวยกว่า และเหมาะกับหน้าของมันมากกว่า  เยอะะะะะ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ทางบ้านไม่ชอบคันนี้มากกกกก......บอกมาว่า ยังกะรถหักครึ่งแล้วเอามาต่อใหม่(แรงอะ..  :))
ผมเลยรู้สึกเฉยๆ ไปซะงั้น.....

ยังไงก็ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  ;D
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ RisTwY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ที่บ้านรวมบ้านญาติๆ มีหลายคันเลย เลยได้ทดลองนั่งหลัง เป็นผู้โดยสารซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะจะขับแต่ล่ะที เกรงกลัวพลังของมันแต่ล่ะคันกันมากๆ
ทั้งวีโก้ นาวาร่า ไทรทัน เห็นตรงตามพี่จิมมี่ว่าครับ ว่าข้างหลังมันนั่งสบายๆจริงๆ แล้วก็ชอบการตกแต่งภายในที่ดูดีครับ รูปทรงผ่านไปนาน แต่ก็ดุดีสู้เจ้าอื่นได้อยู่
สำคัญคือ ตอนนี้ เห็นบนท้องถนนเยอะเลย

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
ผมรออ่าน BT-50 อยู่นะครับ อิอิ

จริงๆถ้าไม่มีเจ้า BT-50 มาให้เลือก ผมก็คงเอาไทรทันไปแล้ว
พ่อผมก็เชียร์อยู่ เพราะดอกถูก รถได้ไว นั่งสบาย เครื่องแรง

แต่ผมก็ติดใจที่โฉมมันเก่าเกินไปแล้ว เพราะผมเอามาขับเอง เป็นรถคันแรก ก็อยากจะได้โฉมเพิ่งเปิดตัวใหม่ เพราะอย่างๆน้อยก็ใหม่ไปอีกนาน

ตอนนี้ติดใจ BT-50 อยู่แค่รู้สึกว่ามีรถหลุด QC เยอะอยู่ และมีหลายเคสมาก
อัตราการกินน้ำมัน ที่หลายคนบอกว่าโหดอยู่เหมือนกัน ไม่ได้ประหยัดแบบที่คิด
อัตราเร่ง ที่พี่จิมมี่เอามาลงให้ดูแล้ว ไม่ได้ดูดีเหมือนที่ตั้งใจไว้ เพราะผมคิดว่าเกียร์ 6 สปีดทั้งที น่าจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะเครื่อง 2.2 ก็ไม่ใช่กระจอก 150แรงม้า+380Nm

อยากถามพี่จิมมี่และพี่ๆท่านอื่นว่า ชม.นี้ ถ้าจะซื้อกระบะ เน้นนั่ง ไม่เน้นขนของ ใช้รถทุกวัน เป็นคู่ชีวิตเลย ขับไปทำงานต่างจังหวัดด้วยอาทิตย์ละสองสามวัน เป็นพี่จะเลือกคันไหนครับ

ออฟไลน์ pakojang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
อ่านเพลินแถมได้ความรู้กันอีกแล้ว ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ scorpions

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
วันนี้พึ่งไปจองตัวแคปขับสองยกสูงตัวท็อปมา ถามพี่จิมมี่ต่อนะครับว่าไอ้พร้อนตัวท็อปนี่มันช่องต่อauxเพื่อเชื่อมกับiPod/ipadไหมพอดีหาช่องเสียบไม่เจอถ้าไม่มีสามารถเพิ่มเติมได้ไหมเสียดายไอพอดของผมมันจะไม่มีที่อยู่ใหม่

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว  ความเห็นเพิ่มเติมจากผมนะครับ
1. กระบะท้ายถ้าสั้นกว่านี้อีกหน่อยถึงประโยชน์จะน้อยลงแต่น่าจะดูลงตัวกว่านี้มาก ผมว่าท้ายมันยาวไปหน่อย
2. หลายๆท่าน ที่มองเรื่องอัตราเร่ง อย่าเพิ่งสรุปว่าใช้เวลาน้อยกว่าจะขับใช้งานได้ดีกว่ารถที่มีอัตราเร่งด้อยกว่าเสมอไป
    ผมตั้งข้อสังเกตว่า ไทรตันมีเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูง และแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 4000 รอบ  ขณะที่ BT-50 แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 3200 รอบ ดังนั้นไทรตันลากรอบได้ดีกว่าแน่นอนซึงมี   ผลเรื่องอัตราเร่งเป็นอย่างมาก    แต่อย่างที่คุณจิมมี่บอกไว้ ถ้าอยากได้ตัวเลขดีๆแบบนั้น ไทรตันต้องลดเกียร์ช่วย  ขณะที่ Bt-50 และโคโลราโด กดคันเร่งไปได้เลย
    ดังนั้นถ้าขับเอามันส์ผมว่าไทรตันขับมันส์แน่นอน  แต่ถ้าขับเอาสบาย สองตัวที่เหลือน่าจะสบายกว่า ทั้งการออกตัว การเร่งแซงน่าจะทำได้นุุ่มนวลกว่าไทรตัน
 
  เคยขับนาวาร่า ผมว่า บุคลิก เครื่องยนต์ มันน่าจะคล้ายๆกันนะครับ  แรง  รอบจัด แต่รอรอบนิดๆ  ขับสนุกแต่ไม่สบาย(สบายน้อยกว่าเจ้าอื่น) ส่วนเจ้าอื่น ขับสบายแต่ไม่สนุก(สนุกน้อยกว่า)

 
3. แต่ถ้าเรื่องความคล่องตัว ผมชอบไทรตันครับ ไม่ใหญ่โตเกินความจำเป็น  แถมรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเลยมั้งในบรรดารถกระบะยุคนี้ ขับในเมืองสบายๆ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2012, 22:28:08 โดย Koong »

ออฟไลน์ batyboy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ปัจจุบันผมใช้ Triton Plus 4Dr. A/T 140 hp กระบะโค้ง รุ่นสุดท้าย วิ่งมา 80,000 กม. ยืนยันโดย ผบ.ทบ. ของผมเองว่า "ที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังของ Triton ยังคงนั่งสบายที่สุด" โดยเปรียบเทียบกับรถกระบะ 4 ประตูยกสูงทุกรุ่นที่มีในตลาด ณ ตอนที่ซื้อรถครับ ( 11/2010) ก่อนซื้อคุณเธอลงทุนทดลองนั่งและปีนขึ้น-ลง กระบะ 4 ประตูยกสูงทุกยี่ห้อครับ   ;D

ส่วนสมรรถนะในการขับขี่ยืนยันอีกเสียงว่าเป็นไปตามที่คุณ JiMMY รีวิวทุกประการครับ :P

หมายเหตุ ลำโพง Triton มีมาให้แค่ 4 ดอกครับ ส่วนที่เห็นเหมือนลำโพงทวีตเตอร์ตรงหูช้าง มีแต่หน้ากาก ลองแกะดูแล้วไม่มีลำโพงมาให้ แต่มีการเดินสายไฟมาซ่อนรอไว้ให้ แต่ก็ต้องแกะแผงประตูถึงจะเห็นสายไฟครับ (ไม่รู่ว่า MMTH จะงกทำไมกะแค่ลำโพงทวีตเตอร์ ต้องให้ลูกค้าไปดิ้นรนติดเองข้างนอก เฮ้อ...)

ถ้าให้เลือกรถกระบะ 4 ประตู ขับสอง ยกสูงอีกครั้งในตอนนี้  Triton ก็ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกของผมอยู่ดี เพียงแต่ผมคงต้องเพิ่ม BT-50 Pro และ Ranger มาประกอบการพิจารณาด้วยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว  ความเห็นเพิ่มเติมจากผมนะครับ
1. กระบะท้ายถ้าสั้นกว่านี้อีกหน่อยถึงประโยชน์จะน้อยลงแต่น่าจะดูลงตัวกว่านี้มาก ผมว่าท้ายมันยาวไปหน่อย
2. หลายๆท่าน ที่มองเรื่องอัตราเร่ง อย่าเพิ่งสรุปว่าใช้เวลาน้อยกว่าจะขับใช้งานได้ดีกว่ารถที่มีอัตราเร่งด้อยกว่าเสมอไป
    ผมตั้งข้อสังเกตว่า ไทรตันมีเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูง และแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 4000 รอบ  ขณะที่ BT-50 แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 3200 รอบ ดังนั้นไทรตันลากรอบได้ดีกว่าแน่นอนซึงมี   ผลเรื่องอัตราเร่งเป็นอย่างมาก    แต่อย่างที่คุณจิมมี่บอกไว้ ถ้าอยากได้ตัวเลขดีๆแบบนั้น ไทรตันต้องลดเกียร์ช่วย  ขณะที่ Bt-50 และโคโลราโด กดคันเร่งไปได้เลย
    ดังนั้นถ้าขับเอามันส์ผมว่าไทรตันขับมันส์แน่นอน  แต่ถ้าขับเอาสบาย สองตัวที่เหลือน่าจะสบายกว่า ทั้งการออกตัว การเร่งแซงน่าจะทำได้นุุ่มนวลกว่าไทรตัน
 
  เคยขับนาวาร่า ผมว่า บุคลิก เครื่องยนต์ มันน่าจะคล้ายๆกันนะครับ  แรง  รอบจัด แต่รอรอบนิดๆ  ขับสนุกแต่ไม่สบาย(สบายน้อยกว่าเจ้าอื่น) ส่วนเจ้าอื่น ขับสบายแต่ไม่สนุก(สนุกน้อยกว่า)

 
3. แต่ถ้าเรื่องความคล่องตัว ผมชอบไทรตันครับ ไม่ใหญ่โตเกินความจำเป็น  แถมรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเลยมั้งในบรรดารถกระบะยุคนี้ ขับในเมืองสบายๆ :D

จะบอกว่าคุ Koong มองถูกแล้วครับที่บอกว่า บุคลิกเครื่องคล้ายกับ Navara

ขนาดของ Turbo นี่แหละ คือคำตอบ...

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 00:02:51 »
ผมรออ่าน BT-50 อยู่นะครับ อิอิ

จริงๆถ้าไม่มีเจ้า BT-50 มาให้เลือก ผมก็คงเอาไทรทันไปแล้ว
พ่อผมก็เชียร์อยู่ เพราะดอกถูก รถได้ไว นั่งสบาย เครื่องแรง

แต่ผมก็ติดใจที่โฉมมันเก่าเกินไปแล้ว เพราะผมเอามาขับเอง เป็นรถคันแรก ก็อยากจะได้โฉมเพิ่งเปิดตัวใหม่ เพราะอย่างๆน้อยก็ใหม่ไปอีกนาน

ตอนนี้ติดใจ BT-50 อยู่แค่รู้สึกว่ามีรถหลุด QC เยอะอยู่ และมีหลายเคสมาก
อัตราการกินน้ำมัน ที่หลายคนบอกว่าโหดอยู่เหมือนกัน ไม่ได้ประหยัดแบบที่คิด
อัตราเร่ง ที่พี่จิมมี่เอามาลงให้ดูแล้ว ไม่ได้ดูดีเหมือนที่ตั้งใจไว้ เพราะผมคิดว่าเกียร์ 6 สปีดทั้งที น่าจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะเครื่อง 2.2 ก็ไม่ใช่กระจอก 150แรงม้า+380Nm

อยากถามพี่จิมมี่และพี่ๆท่านอื่นว่า ชม.นี้ ถ้าจะซื้อกระบะ เน้นนั่ง ไม่เน้นขนของ ใช้รถทุกวัน เป็นคู่ชีวิตเลย ขับไปทำงานต่างจังหวัดด้วยอาทิตย์ละสองสามวัน เป็นพี่จะเลือกคันไหนครับ

ผมมองว่าbt-50 pro ที่บอกว่ามีหลุดqc มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อ่ะคับ แก้ไขได้และหายคับ
ส่วนอัตราการกินน้ำมันกับเครื่อง2.2  ที่แบกน้ำหนักไปที่ราวๆ1.9ตัน (ในคลับbt เขาหากันมา) ได้ความสิ้นเปลืองเท่านี้ผมว่าพอไหวนะไม่ขี้เหล่
และอย่างที่คลิปที่พี่จิมได้ทดสอบไปอ่ะคับถ้าเจ้า bt-50 ลดน้ำหนักลงอีกซักหน่อยความสิ้นเปลืองจะดีกว่านี้แน่ผมว่านะ
ส่วนอัตราเร่งถ้าในตัว m/t ผมว่าเป็นกระบะคันใหญ่ ที่กระฉับกระเฉงเลยคับเพราะตอน testdrive ผมไปลองมุดดูแล้่วได้ดังใจดีคับ
แต่กับ a/t ผมว่าตอนออกตัวจัดว่าอืด เลยทีเดียวแต่ถ้าลอยตัวแล้วไม่น้อยหน้าใครคับ

สรุปที่คุณถามเป็นผม ผมก็ยังเอาเจ้าbt-50คับผม เพราะทุกอย่างกินเจ้าตั้นหมดเว้นเพียงอัตราเร่งกับการสิ้นเปลือง
ที่น่าจะดีกว่านี้ แต่ว่าถ้าในขีวิตจริงผมมองว่า ถ้าคุณไม่ใช่คนเท้าหนักออกตัวเนียนๆซัก13-14โล/ลิตร มีให้ได้เห็นนะ
และอัตราเร่งกับการต่างกันแค่วินาทีมีผลกับชีวิตไหมล่ะคับ ผมว่ามันก็ไม่ได้ทำให้ถึงที่หมายช้าหรือเร็วไปกว่ากันเลยคับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 00:09:33 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว  ความเห็นเพิ่มเติมจากผมนะครับ
1. กระบะท้ายถ้าสั้นกว่านี้อีกหน่อยถึงประโยชน์จะน้อยลงแต่น่าจะดูลงตัวกว่านี้มาก ผมว่าท้ายมันยาวไปหน่อย
2. หลายๆท่าน ที่มองเรื่องอัตราเร่ง อย่าเพิ่งสรุปว่าใช้เวลาน้อยกว่าจะขับใช้งานได้ดีกว่ารถที่มีอัตราเร่งด้อยกว่าเสมอไป
    ผมตั้งข้อสังเกตว่า ไทรตันมีเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูง และแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 4000 รอบ  ขณะที่ BT-50 แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 3200 รอบ ดังนั้นไทรตันลากรอบได้ดีกว่าแน่นอนซึงมี   ผลเรื่องอัตราเร่งเป็นอย่างมาก    แต่อย่างที่คุณจิมมี่บอกไว้ ถ้าอยากได้ตัวเลขดีๆแบบนั้น ไทรตันต้องลดเกียร์ช่วย  ขณะที่ Bt-50 และโคโลราโด กดคันเร่งไปได้เลย
    ดังนั้นถ้าขับเอามันส์ผมว่าไทรตันขับมันส์แน่นอน  แต่ถ้าขับเอาสบาย สองตัวที่เหลือน่าจะสบายกว่า ทั้งการออกตัว การเร่งแซงน่าจะทำได้นุุ่มนวลกว่าไทรตัน
 
  เคยขับนาวาร่า ผมว่า บุคลิก เครื่องยนต์ มันน่าจะคล้ายๆกันนะครับ  แรง  รอบจัด แต่รอรอบนิดๆ  ขับสนุกแต่ไม่สบาย(สบายน้อยกว่าเจ้าอื่น) ส่วนเจ้าอื่น ขับสบายแต่ไม่สนุก(สนุกน้อยกว่า)

 
3. แต่ถ้าเรื่องความคล่องตัว ผมชอบไทรตันครับ ไม่ใหญ่โตเกินความจำเป็น  แถมรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเลยมั้งในบรรดารถกระบะยุคนี้ ขับในเมืองสบายๆ :D

จะบอกว่าคุ Koong มองถูกแล้วครับที่บอกว่า บุคลิกเครื่องคล้ายกับ Navara

ขนาดของ Turbo นี่แหละ คือคำตอบ...

จะรู้ว่าดีไม่ดี ต้องเอากราฟมาวัดกันเลยครับ ทาบกันไปเลย
เครื่องยนต์ตัวนี้ทำให้เห็นอะไรอย่างนึงคือเรื่องของน้ำหนักบรรทุก
ยิ่งเยอะ ยิ่งกินน้ำมันชัดเจน ขนาดวางใน PJS ยังกินดุขึ้นมาพอสมควร
ลองคิดว่าบรรทุกซัก 1 ตัน คงเริ่มออกอาการบ้างแล้ว
รู้สึกว่าเจ้าเครื่องใหม่นี่ มีบุคลิคคล้ายๆเครื่องเบนซิน

คุณ Koong ทำให้เห็นภาพชัดเจนมากครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 01:28:23 »
มายืนยันเบาะหลังอีกเสียงครับ รถผม EX กับ PLUS ท้ายสัน
คุณยายของลูกสาวออกปากเองว่าชอบนั้งหลังไทรทันมากกว่า
EX ทั้งที่จริงๆ แล้วข้างหลังของ EX ก็นัั้งสบายมากๆ แต่อาจจะ
เป็นเพราะเบาะของ EX กระชับกว่า และนั้งหลังไทรทันมีวิสัยทัศ
ที่มองไปข้างหน้าได้ดีกว่าเจ้า EX ครับ

ปล.ชิตประจำวันผมใช้ไทรทันขับทำงานส่งของ อยากจะบอกว่า
เมื่อผมมีเวลาว่าง จะมาแอบหลับที่เบาะหลังประจำครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 04:37:43 »
อยากให้พวกยักษ์ T6 ทั้ง 2 เข้าคอสลดน้ำหนักจัง บอกตรงๆว่ามันไม่ได้หนัก 19xx kg จริงหรอกครับ  ในคลับเค้าขับไปจอดด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุกแล้วมันได้ 2040-2060 kg กันแล้วแต่ว่าน้ำมันในถังเยอะมั้ย  ;D ;D ;D

ปล.รุ่น 2.2 XLT 4 ประตู
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 07:01:01 »
ที่บ้านผมคุณพ่อใช้ Plus 4dr. อยู่ครับ คุณพ่อผมประทับใจมันมากครับ ถ้าซื้ออีกคันก็ซื้อไทรทันครับ เรื่องเสียงนี่มีเสียงแหนบดังออดแอดๆน่ารำคาญมาก ยังไม่ได้แก้

อะไรเลย บางทีมีเสียงเกียร์ด้วย แต่ก็ไม่ซีเรียสครับ ยังแอบภูมิใจเบาๆว่ารถเราก็มีดีเหมือนกัน เรื่องความแรงนั้นก็ไม่ค่อยซีเรียสครับ ของอย่างนี้วัดกันที่ใจ  ;D ;D ;D

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 08:40:54 »
ขอบคุณคุณ J!MMY มากครับ
สงครามรถกะบะปีนี้ช่างรุนแรง ดุดัน มากครับ

รถเก๋ง D-SEGMENT (2.4บ้านๆ) น่ะออกตัวดีกว่าเจ้านี่แน่ๆครับ
แต่ถ้าพูดถึงการขับอยู่ที่ความเร็วระดับหนึ่งๆมาก่อนแล้วทำการเร่งแซง
เจ้า TRITON PLUS VG TURBO นี่ใช้ได้อยู่นะครับ

หรือรถกะบะ เครื่อง 3.0 3.2 ก็หนีเจ้า TRITON 2.5 VG TURBO ไม่ออก
อัตราสิ้นเปลือง 110 KM/H ก็ประมาณ 12.5-13 กิโลเมตรต่อลิตร
อัตราเร่งดี อัตราสิ้นเปลืองใช้ได้ (ถ้าเทียบกับพวก 3.2 นี่ถือว่าดีครับ)

เป็นรถที่นั่งด้านหลังสบายที่สุดในรถกะบะ (ถ้ามีคนนั่งหลังประจำน่าสนใจครับ)
แต่คนขับต้องนิสัยชอบลากรอบสักหน่อย (แอบโหดเล็กๆ)
ศูนย์บริการค่อนข้างเยอะ

ปล.เครื่อง 2.5 เสียภาษีปลายปีน้อยลงด้วย 555..(แจ่ม)

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 10:27:14 »
นึกถึงตอน มิตซูฯ เอารถมาให้ใช้ตอนที่รถผมเอาไปซ่อมเกียร์อยู่
คันแรกได้มาเป็น ไตรตั้น พลัส แคป
สภาพก็ผ่านการใช้งานมาพอสมควร แต่ทราบก่อนรับรถแล้วว่าเป็นรถใช้วิ่งในบริษัท เลยไม่คิดอะไร
ก่อนเอารถไปคืนผมก็เอาไปล้าง + เคลือบสีให้


อีกคันได้ ปาเจโร่ สปอร์ท 3.2 คาดว่าคงเป็นรถที่ให้สื่อยืมไปทดลองขับ
ปรากฏว่า เจอเอกสาร ที่เกี่ยวกับการยืมรถมาทดลองขับของอีกยี่ห้อนึงอยู่ในรถ
ฮาดีเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าสื่อรายนั้นลืม หรือไม่เอาแล้วเลยฝากทิ้ง

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 10:36:27 »
ขอบคุณมากค่ะ เคยขับคล่องตัวมากค่ะ
ในฐานะที่ตอนนี้ใช้นาวาร่าคาริเบอร์ จึงอยากให้มีรีวิวค่ะ
อยากรู้ว่ารถเราเป็นไงเมื่อขับโดยคุณจิมมี่ค่ะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 12:11:54 »
อยากทำรีวิว Navara เป็นการส่งท้ายอีกครั้งเหมือนกันครับ

heracrase

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 13:01:08 »
ขอบคุณที่ทำรีวิวละเอียดครบถ้วนมาให้อ่านกันครับ
อ่านได้สนุกเหมือนเคยครับ อยากลองขับกะบะเหมือนกันนะครับเนี่ย;D

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 13:46:20 »
ผมก็ได้ไทรทัน ตัวธรรมดา สี่ประตู มาได้ 2 ปีกว่าแล้วครับ
สิ่งที่ประทับใจผมคือ
1.รูปทรงนะ(มันแปลกดีในสายตาผม) แต่สำหรับตัวใหม่กระบะตรงมันดูไม่สมส่วนนะ
เพราะไม่ได้ออกแบบให้เข้ากับส่วนหน้า กระบะยาวไปหน่อย สรุปหน้าตาผมชอบตัวเก่าครับ
2.ความโปร่งสบาย การออกแบบในห้องโดยสารครับ
3.เกียร์ที่กระชับ
4.วงเลี้ยวแคบกลับรถสบาย
5.ช่วงล่างเข้าโค้งดี(พอประมาณ)

สิ่งที่ไม่ประทับใจ
1.ระยะฟรีพวงมาลัยมากไปหน่อยและหนักกว่าเพื่อนขับเกิน 140 มีเสียวๆเหมือนกัน เลยจัดพวงมาลัย 12 นิ้วเปลี่ยนซะ
2.ช่วงล่างกระด้างไปหน่อย (หลัง)
3.เครื่องยังไม่ติดเบาะ(เครื่อง 116)
4.เก็บเสียงไม่ดี(แต่ก็ไม่ได้เป็นข้อเสียมากนัก ยอมรับได้)

โดยรวมก็ยังพอใจนะ แต่ถ้าช่วงล่างสบายกว่านี้ เกาะกว่านี้ พวงมาลัยคมกว่านี้ ก็จะดี

ส่วนรุ่นใหม่ ผมไม่ชอบที่สุดคือกระบะท้ายมันไม่เข้ากันกับรถทรงนี้ครับ

ออฟไลน์ mooja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 16:18:24 »
พอเพิ่มน้ำหนักจาก 1800กก. เป็นปาเจโร่ 1900กก.  ความประหยัดหายไป2กม./ลิตรเยย

ตามที่คุณ จิมมี บอกไว้ว่า ปาเจโร่จะเปลี่ยน 15  เเผนการบริษัทยังเป้นเเบบเดิมเปล่าครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 17:07:29 »
ถ้ามีถุงลมนิรภัยฝั่งผู้โดยสารมาด้วยจะดีมากเลย

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 17:42:17 »
ขอบคุณครับ mitsu แรงจริงๆ แต่ผมยังมีข้อสงสัยอยู่ ว่ามันลุยน้ำได้ซักกี่ Cm เคยเห็นคลิปที่เขาลุยน้ำท่วมที่โคราช (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นสมาชิคในบอร์ดเรา) ลุยกันน้ำจะมิดกระโปรงหน้าอยู่แล้วยังไปสบายๆ น้ำไม่เข้าห้องโดยสารด้วย เอิ๊กๆ

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 18:43:20 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :) อัตราเร่งดีกว่าเครื่อง 3.2 ของ Mazda อีก :o

เสียดายถ้ามีถุงลมนิรภัยฝั่งผู้โดยสารก็คงจะเป็นกระบะที่ Perfect ที่สุดในตลาดแล้ว :D
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 19:04:33 »
ที่บ้านผมคุณพ่อใช้ Plus 4dr. อยู่ครับ คุณพ่อผมประทับใจมันมากครับ ถ้าซื้ออีกคันก็ซื้อไทรทันครับ เรื่องเสียงนี่มีเสียงแหนบดังออดแอดๆน่ารำคาญมาก ยังไม่ได้แก้

อะไรเลย บางทีมีเสียงเกียร์ด้วย แต่ก็ไม่ซีเรียสครับ ยังแอบภูมิใจเบาๆว่ารถเราก็มีดีเหมือนกัน เรื่องความแรงนั้นก็ไม่ค่อยซีเรียสครับ ของอย่างนี้วัดกันที่ใจ  ;D ;D ;D

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :D :D :D

ศูนย์แถวศรีนครินทร์ แก้ไขให้ผมเรื่องแหนบ ไม่รู้ทำอย่างไรไม่ได้ดู แต่หายเป็นปลิดทิ้ง

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mitsubishi Triton PLUS VG-Turbo 178 แรงม้า //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 19:13:31 »
ที่บ้านผมคุณพ่อใช้ Plus 4dr. อยู่ครับ คุณพ่อผมประทับใจมันมากครับ ถ้าซื้ออีกคันก็ซื้อไทรทันครับ เรื่องเสียงนี่มีเสียงแหนบดังออดแอดๆน่ารำคาญมาก ยังไม่ได้แก้

อะไรเลย บางทีมีเสียงเกียร์ด้วย แต่ก็ไม่ซีเรียสครับ ยังแอบภูมิใจเบาๆว่ารถเราก็มีดีเหมือนกัน เรื่องความแรงนั้นก็ไม่ค่อยซีเรียสครับ ของอย่างนี้วัดกันที่ใจ  ;D ;D ;D

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :D :D :D

ศูนย์แถวศรีนครินทร์ แก้ไขให้ผมเรื่องแหนบ ไม่รู้ทำอย่างไรไม่ได้ดู แต่หายเป็นปลิดทิ้ง
อันนั้นไม่ซีเรียสเท่าเสียงเกียร์ครับ ขนาดยกชุดเกียร์ลงมาอัดจารบีก็หายไปซักพักนึงแล้วก็กลับมาดังอีก ถามศูนย์เค้าบอกว่าไม่มีผลอะไร เลยไม่แก้ไขอะไร

ปล่อยไว้อย่างนั้นเลยครับ  :D :D :D