ผู้เขียน หัวข้อ: รหัสตัวถังของ New Civic 2012 มีโค๊ดหรือเรียกชื่อสั้นๆว่าอะไรครับ  (อ่าน 17430 ครั้ง)

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775

EF.. EG(เตารีด).. EK(ตาโต).. ES(dimention).. FD(ไมล์สองชั้น) ->>> ?



ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
2HC ครับ
ถ้า Brio 2CV(คุ้นๆ ใช่มั้ยครับ)

รหัสตัวถังยุคก่อน เป็น E นำหน้าหมด เริ่มเปลี่ยนเป็น F ได้รุ่นเดียว ต่อจากนั้น เอาเลข 2 นำหน้าด้วยครับ
(จริงๆ มันก็เรียงนะ E-F-G (Jazz เอาไปใช้)-H)
ถ้าเรียงตั้งแต่ยุคโบราณกาลเลยก็
EA-EF-EG-EK-ES-FD-2HC
อ้อ ลืมบอก ในรหัสตัวถัง F มีแยกย่อยอีกนะครับ ถ้าคูเป้ก็ FA ไม่ก็ FK ถ้าHatchback ก็ FN ประมาณนี้ครับ ไม่รู้ว่าตัวถังปัจจุบันจะแยกย่อยมั้ย

*อ้าว...ไปๆมาๆ 2HC เป็นรหัสพัฒนาซะงั้น งั้นตอบ FB ไปก่อนนะครับ
แหม..... FA,FD,FK,FN ใช้ไปแล้ว มารัน FB ต่อซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 11:40:01 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
เคยได้ยินว่าFC ครับ

 อ้ากแก้ๆไปค้นเจอมาเป็นนFB
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2012, 10:18:37 โดย Moza@135!!! »

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775

เคยได้ยินว่าFC ครับ

FC นี่มัน แฟนคลับ ชัดๆ   ;D



2HC ครับ
ถ้า Brio 2CV(คุ้นๆ ใช่มั้ยครับ)

รหัสตัวถังยุคก่อน เป็น E นำหน้าหมด เริ่มเปลี่ยนเป็น F ได้รุ่นเดียว ต่อจากนั้น เอาเลข 2 นำหน้าด้วยครับ
(จริงๆ มันก็เรียงนะ E-F-G (Jazz เอาไปใช้)-H)
ถ้าเรียงตั้งแต่ยุคโบราณกาลเลยก็
EA-EF-EG-EK-ES-FD-2HC
อ้อ ลืมบอก ในรหัสตัวถัง F มีแยกย่อยอีกนะครับ ถ้าคูเป้ก็ FA ไม่ก็ FK ถ้าHatchback ก็ FN ประมาณนี้ครับ ไม่รู้ว่าตัวถังปัจจุบันจะแยกย่อยมั้ย

ขอบคุณครับ ต่อไปก้ต้องเรียก 2HC(ยาววุ๊ย) แล้วชื่อเล่นไทยว่าอะไรครับ แบบเตารีด ไฟสองก้อน แล้ว 2HC ล่ะ .. รุ่นคอนโซลเบี้ยวแหง๋มๆ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,071
 2HC เป็นชื่อของรหัสเครื่องยนต์ใช่ไหมอะครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
2HC เป็นชื่อของรหัสเครื่องยนต์ใช่ไหมอะครับ

รหัสตัวถัง

ออฟไลน์ il Rewki' N. li

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
  • Passioned in a Magic which called "CARS" ,,* i Luv
    • อีเมล์
2HC ปากห้อย


จบ
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
2HC ปากห้อย


จบ

civic รุ่นผจก.ทีมบุรีรัมย์นี่เอง


2HC เป็นชื่อของรหัสเครื่องยนต์ใช่ไหมอะครับ

รหัสตัวถัง

ถั่วต้ม

Honda Chassis Codes

1994-1997 Honda Accord CD
1998- Honda Accord CG
1988-1991 Honda Civic/CR-X EF
1992-1995 Honda Civic (2dr) EG2
1992-1995 Honda Civic (3dr) EG6
1992-1995 Honda Civic (4dr) EG9
1996-2000 Honda Civic (2dr) EK2
1996-2000 Honda Civic (3dr) EK6
2001- Honda Civic (2dr) ES
2001- Honda Civic (3dr) EP
1994-2001 Honda Integra DC2
2002- Honda Integra DC5
1991-1995 Honda Legend KA7
1992-1996 Honda Prelude BB1
1997- Honda Prelude BB6
1991- Honda NSX NA1
1999- Honda S2000 AP1

ออฟไลน์ Naow27

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
เคยได้ยินว่าFC ครับ

 อ้ากแก้ๆไปค้นเจอมาเป็นนFB
FB อันนั้น Facebook ครับพี่ 555
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,816
    • อีเมล์
2HC คือรหัสพัฒนาที่เรียกกันในทีมงานวิศวกรรมและการตลาดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการภายใน
ไม่เกี่ยวกับรหัสตัวถังแต่อย่างใด

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เหมือนจะได้ยินว่า FE นะแต่ไม่ confirm มีเว็บไซด์ของเค้าแล้วด้วยลองหาในกูเกิ้ลดู

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
CIVIC CK  ท้ายเบ๊นซ์ครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
2HC คือรหัสพัฒนาที่เรียกกันในทีมงานวิศวกรรมและการตลาดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการภายใน
ไม่เกี่ยวกับรหัสตัวถังแต่อย่างใด

ขออภัย

งั้น

Non-Si Coupe: FG3
Non-Si Sedan: FB2

Si Coupe: FG4
Si Sedan: FB6

อ้างอิงจาก
http://www.9thgencivic.com/forum/9th-gen-civic-general-chat/715-chassis-codes-3.html

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
CIVIC CK  ท้ายเบ๊นซ์ครับ

ไม่เอา เหมือนมิตซูท้ายเบ๊นซ์เลย เอาซีวิคท้ายอั้มดีกว่า

เคยได้ยินว่าFC ครับ

 อ้ากแก้ๆไปค้นเจอมาเป็นนFB
FB อันนั้น Facebook ครับพี่ 555

เติม T ต่อท้ายเข้าไปเป็นฟุตบอลไทย FBT  :D


2HC คือรหัสพัฒนาที่เรียกกันในทีมงานวิศวกรรมและการตลาดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการภายใน
ไม่เกี่ยวกับรหัสตัวถังแต่อย่างใด

แล้ว รหัสตัวถังที่เอามาเรียกเป็นชื่อย่อคืออะไรครับคุณโฮมี่


ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
คุ้นๆว่ารหัสตัวถัง FB นะครับ

ส่วนรหัสเครื่องจะเป็น R18Z แรงม้าเพิ่มจาก R18A 1 ตัว


ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
อินเทรนด์จริง นิวซีวิคเฟซบุ๊ค  ,,,,,,,,, new FB without sound tok tok or not .... need following

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ที่ผมเคยได้ยินมา มันเป็น civic hf ไม่ใช่เหรอคับ ลองหาในอากู๋ก็เจออ่ะคับ

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
ที่ผมเคยได้ยินมา มันเป็น civic hf ไม่ใช่เหรอคับ ลองหาในอากู๋ก็เจออ่ะคับ

นิวซีวิคเฟซบุ๊ค  ,,,,,,,,, FB จริงๆครับ wikipedia เขียนไว้

http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Civic_(ninth_generation)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ที่ผมเคยได้ยินมา มันเป็น civic hf ไม่ใช่เหรอคับ ลองหาในอากู๋ก็เจออ่ะคับ

นิวซีวิคเฟซบุ๊ค  ,,,,,,,,, FB จริงๆครับ wikipedia เขียนไว้

http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Civic_(ninth_generation)
ต่อไปคงเอาไปใช้ โฆษณา แบตเตอรี่รถได้ ;D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง

np72

  • บุคคลทั่วไป
เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง

555+

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
CIVIC CK  ท้ายเบ๊นซ์ครับ
Civic เกียรติกร เชง ณ​ ดอกส้มสีทอง นี่เอง
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง

คุณภาพการขับขี่ด้วยหรอครับ  แย่จัง..... :'(

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง

คุณภาพการขับขี่ด้วยหรอครับ  แย่จัง..... :'(

คุณภาพการขับขี่ต้องรอขับเวอร์ชันไทยอีกทีครับ เพราะช่วงล่างและขนาดยางน่าจะต่างกับ US Spec
แต่ที่ขับที่นี่ ตัว 1.8 เกือบต่ำสุด ซึ่งยังเป็นล้อฝาครอบ ยางแก้มหนา สิ่งที่พบคือ
พวงมาลัยเบากว่าเดิม และไม่ Linear เท่าเดิม ช่วงล่างหลังเด้งแบบกระดอนนิดนิด
นอกนั้น ไม่มีอะไรแตกต่าง อัตราเร่งก็แทบไม่ได้ดีขึ้นจาก 1.8 ตัวเดิมใน FD เกียร์ก็เหมือนเดิม
ก็ต้องรอว่าเวอร์ชันไทยจะได้ช่วงล่างที่ดีกว่านี้มั้ย แต่ยังไงน้ำหนักพวงมาลัยคงไม่ต่างแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,541
เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง
มันพูดง่ายๆไปหรือเปล่าครับ รถเค้าก็พัฒนากันให้ดีขึ้นอยู่แล้วนิครับ เค้าก็ต้อง survey จากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อครับไม่ใช้หรือครับ
อย่างพวงมาลัย ปัจจุบัน เด็กๆชอบ ผู้ใหญ่อาจไม่ชอบ ก็เลยปรับใหมัน soft ลง น่า
จะแนวทางเดียวกับ mazda 3 หรือแม้กระทั้ง MX-5 ก็ตาม
ตลาดมันเปลี่ยนไปแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 00:17:31 โดย mothsan »

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ข้างบนนี่ ซีเรียสไปมั้ยครับ? ผมพูดแซวเล่นเล่นเท่านั้นเอง

แต่จะให้พูดกันอย่างซีเรียส ก็ได้ครับ รถพัฒนาให้ตรงกับ market survey มากขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องดีขึ้นเสมอไปหนิครับ
อย่าง Mazda 3 เองก็ตาม วิจัยตามผลการตลาดแล้วปรับพวงมาลัยเบาลง ตอนวิ่งความเร็วสูงก็ไม่นิ่งเท่าเดิม สำหรับผม ผมไม่เรียกว่าดีขึ้น
ทั้งทั้งที่ความเป็นจริงคือ คุณสามารถทำรถให้พวงมาลัยเบาหวิวตอนวิ่งในเมืองได้ แต่การตอบสนองยัง Linear และพอวิ่งความเร็วสูง
มีน้ำหนัก Center ที่ดี นิ่ง หนัก และแน่น ให้ความมั่นใจในยามเดินทางได้ แล้วทำไมเลือกที่จะทำให้มันเบาลงไปเลยทั้งหมดแทนที่จะแบ่งเป็นช่วงความเร็ว?
ผมคิดว่า คงไม่มีใครอยากขับรถเร็วเร็ว แล้วต้องกำมือแน่นบนพวงมาลัย เพ่งสมาธิเพื่อคุมให้รถวิ่งตรงทางอยู่ในเลนหรอกครับ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม

อันที่จริง Civic ใหม่มีข้อจำกัดตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบแล้ว ฮอนด้าตั้งใจให้ Civic รุ่นนี้หยุดโต และตรงกันข้ามทำรถให้เล็กลงกว่า FD
ถ้าผมจะบอกว่าขนาดรถมันถอยหลัง ก็คิดว่าไม่น่าจะผิดอะไร เพราะเป็น fact & figure ล้วนล้วน แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นก็คือ
เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้วนั่นแหละครับ การที่ดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกออกมาแล้วดูคล้ายกันกับ FD มาก มันทำให้กระแสตอบรับ
Civic ใหม่ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะเวลาผ่านไป 6 ปี คนย่อมคาดหวังอะไรที่พัฒนาไปข้างหน้า มากกว่าแค่เอาดีไซน์เดิมมาปรับนิดนิดหน่อยหน่อย
แล้วตีตราเป็นสินค้าใหม่ออกขาย ลองอิงจากกระแสตอบรับในอเมริกาก็ได้ครับ อัดแคมเปญจน์ขายมากกว่าที่เคยเป็นมาทุกยุคทุกสมัย
พร้อมสั่ง minorchange หลังจากออกขายได้แค่ 6 เดือน มันก็น่าจะบอกอะไรได้บางอย่างนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 02:22:46 โดย Nuay Paul R. »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ข้างบนนี่ ซีเรียสไปมั้ยครับ? ผมพูดแซวเล่นเล่นเท่านั้นเอง

แต่จะให้พูดกันอย่างซีเรียส ก็ได้ครับ รถพัฒนาให้ตรงกับ market survey มากขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องดีขึ้นเสมอไปหนิครับ
อย่าง Mazda 3 เองก็ตาม วิจัยตามผลการตลาดแล้วปรับพวงมาลัยเบาลง ตอนวิ่งความเร็วสูงก็ไม่นิ่งเท่าเดิม สำหรับผม ผมไม่เรียกว่าดีขึ้น
ทั้งทั้งที่ความเป็นจริงคือ คุณสามารถทำรถให้พวงมาลัยเบาหวิวตอนวิ่งในเมืองได้ แต่การตอบสนองยัง Linear และพอวิ่งความเร็วสูง
มีน้ำหนัก Center ที่ดี นิ่ง หนัก และแน่น ให้ความมั่นใจในยามเดินทางได้ แล้วทำไมเลือกที่จะทำให้มันเบาลงไปเลยทั้งหมดแทนที่จะแบ่งเป็นช่วงความเร็ว?
ผมคิดว่า คงไม่มีใครอยากขับรถเร็วเร็ว แล้วต้องกำมือแน่นบนพวงมาลัย เพ่งสมาธิเพื่อคุมให้รถวิ่งตรงทางอยู่ในเลนหรอกครับ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม

อันที่จริง Civic ใหม่มีข้อจำกัดตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบแล้ว ฮอนด้าตั้งใจให้ Civic รุ่นนี้หยุดโต และตรงกันข้ามทำรถให้เล็กลงกว่า FD
ถ้าผมจะบอกว่าขนาดรถมันถอยหลัง ก็คิดว่าไม่น่าจะผิดอะไร เพราะเป็น fact & figure ล้วนล้วน แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นก็คือ
เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้วนั่นแหละครับ การที่ดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกออกมาแล้วดูคล้ายกันกับ FD มาก มันทำให้กระแสตอบรับ
Civic ใหม่ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะเวลาผ่านไป 6 ปี คนย่อมคาดหวังอะไรที่พัฒนาไปข้างหน้า มากกว่าแค่เอาดีไซน์เดิมมาปรับนิดนิดหน่อยหน่อย
แล้วตีตราเป็นสินค้าใหม่ออกขาย ลองอิงจากกระแสตอบรับในอเมริกาก็ได้ครับ อัดแคมเปญจน์ขายมากกว่าที่เคยเป็นมาทุกยุคทุกสมัย
พร้อมสั่ง minorchange หลังจากออกขายได้แค่ 6 เดือน มันก็น่าจะบอกอะไรได้บางอย่างนะครับ

MC ใน 6 เดือน

สงสัยอายุจะอยู่ไม่ยืด ได้ถึง 4 ปีครึ่งก็คงเก่งแล้ว เพราะ Honda คงต้องบี้พนักงานให้ทำ FMC เร็วกว่าปกติแน่ๆ

แต่ก็ไม่แน่ เพราะ Altis ใหม่ ถ้าใช้พื้นฐานจาก Axio ตัวใหม่ที่แนวโน้มจะ downsize ลง เพื่อไปแทน Belta ที่จะเลิกขายละก็

สงสัยงานนี้คงไม่หนีกันมากมั้งครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
MC ภายใน 6 เดือน   งั้นรหัสใหม่ต้องเป็น FB-1  ...

อิอิ ขำขำนะครับ เช้าๆไม่ชอบทานมาม่า กลัวปวดท้อง

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 728
ผมว่ารูปทรงก็โอเคนะครับ เหมือนเอาอะไร 2 อันมาซ้อนกัน  :D

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,139
ตั้งชื่อเล่นๆว่า
FB ท้ายติ่ง

เผื่อตอนไมเนอร์ฯ เอาติ่งไฟท้ายออก เวลาเราเรียก ท้ายติ่ง แล้วจะได้รู้ว่าเป็นตัวก่อนไมเนอร์ ฮ่าๆๆๆ