รหัสตัวถังของ New Civic 2012 มีโค๊ดหรือเรียกชื่อสั้นๆว่าอะไรครับ

nuTTy


EF.. EG(เตารีด).. EK(ตาโต).. ES(dimention).. FD(ไมล์สองชั้น) ->>> ?





Tan Int

2HC ครับ
ถ้า Brio 2CV(คุ้นๆ ใช่มั้ยครับ)

รหัสตัวถังยุคก่อน เป็น E นำหน้าหมด เริ่มเปลี่ยนเป็น F ได้รุ่นเดียว ต่อจากนั้น เอาเลข 2 นำหน้าด้วยครับ
(จริงๆ มันก็เรียงนะ E-F-G (Jazz เอาไปใช้)-H)
ถ้าเรียงตั้งแต่ยุคโบราณกาลเลยก็
EA-EF-EG-EK-ES-FD-2HC
อ้อ ลืมบอก ในรหัสตัวถัง F มีแยกย่อยอีกนะครับ ถ้าคูเป้ก็ FA ไม่ก็ FK ถ้าHatchback ก็ FN ประมาณนี้ครับ ไม่รู้ว่าตัวถังปัจจุบันจะแยกย่อยมั้ย

*อ้าว...ไปๆมาๆ 2HC เป็นรหัสพัฒนาซะงั้น งั้นตอบ FB ไปก่อนนะครับ
แหม..... FA,FD,FK,FN ใช้ไปแล้ว มารัน FB ต่อซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 11:40:01 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



MoLee

เคยได้ยินว่าFC ครับ

 อ้ากแก้ๆไปค้นเจอมาเป็นนFB
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2012, 10:18:37 โดย Moza@135!!! »



nuTTy


เคยได้ยินว่าFC ครับ

FC นี่มัน แฟนคลับ ชัดๆ   ;D



2HC ครับ
ถ้า Brio 2CV(คุ้นๆ ใช่มั้ยครับ)

รหัสตัวถังยุคก่อน เป็น E นำหน้าหมด เริ่มเปลี่ยนเป็น F ได้รุ่นเดียว ต่อจากนั้น เอาเลข 2 นำหน้าด้วยครับ
(จริงๆ มันก็เรียงนะ E-F-G (Jazz เอาไปใช้)-H)
ถ้าเรียงตั้งแต่ยุคโบราณกาลเลยก็
EA-EF-EG-EK-ES-FD-2HC
อ้อ ลืมบอก ในรหัสตัวถัง F มีแยกย่อยอีกนะครับ ถ้าคูเป้ก็ FA ไม่ก็ FK ถ้าHatchback ก็ FN ประมาณนี้ครับ ไม่รู้ว่าตัวถังปัจจุบันจะแยกย่อยมั้ย

ขอบคุณครับ ต่อไปก้ต้องเรียก 2HC(ยาววุ๊ย) แล้วชื่อเล่นไทยว่าอะไรครับ แบบเตารีด ไฟสองก้อน แล้ว 2HC ล่ะ .. รุ่นคอนโซลเบี้ยวแหง๋มๆ



Satanic za'

 2HC เป็นชื่อของรหัสเครื่องยนต์ใช่ไหมอะครับ



np72

2HC เป็นชื่อของรหัสเครื่องยนต์ใช่ไหมอะครับ

รหัสตัวถัง



il Rewki' N. li

2HC ปากห้อย


จบ
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...



nuTTy

2HC ปากห้อย


จบ

civic รุ่นผจก.ทีมบุรีรัมย์นี่เอง


2HC เป็นชื่อของรหัสเครื่องยนต์ใช่ไหมอะครับ

รหัสตัวถัง

ถั่วต้ม

Honda Chassis Codes

1994-1997 Honda Accord CD
1998- Honda Accord CG
1988-1991 Honda Civic/CR-X EF
1992-1995 Honda Civic (2dr) EG2
1992-1995 Honda Civic (3dr) EG6
1992-1995 Honda Civic (4dr) EG9
1996-2000 Honda Civic (2dr) EK2
1996-2000 Honda Civic (3dr) EK6
2001- Honda Civic (2dr) ES
2001- Honda Civic (3dr) EP
1994-2001 Honda Integra DC2
2002- Honda Integra DC5
1991-1995 Honda Legend KA7
1992-1996 Honda Prelude BB1
1997- Honda Prelude BB6
1991- Honda NSX NA1
1999- Honda S2000 AP1



Naow27

เคยได้ยินว่าFC ครับ

 อ้ากแก้ๆไปค้นเจอมาเป็นนFB
FB อันนั้น Facebook ครับพี่ 555
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th



HOMY_DEMIO

2HC คือรหัสพัฒนาที่เรียกกันในทีมงานวิศวกรรมและการตลาดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการภายใน
ไม่เกี่ยวกับรหัสตัวถังแต่อย่างใด



balliblue

เหมือนจะได้ยินว่า FE นะแต่ไม่ confirm มีเว็บไซด์ของเค้าแล้วด้วยลองหาในกูเกิ้ลดู



hutzero

CIVIC CK  ท้ายเบ๊นซ์ครับ



np72

2HC คือรหัสพัฒนาที่เรียกกันในทีมงานวิศวกรรมและการตลาดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการภายใน
ไม่เกี่ยวกับรหัสตัวถังแต่อย่างใด

ขออภัย

งั้น

Non-Si Coupe: FG3
Non-Si Sedan: FB2

Si Coupe: FG4
Si Sedan: FB6

อ้างอิงจาก
http://www.9thgencivic.com/forum/9th-gen-civic-general-chat/715-chassis-codes-3.html



nuTTy

CIVIC CK  ท้ายเบ๊นซ์ครับ

ไม่เอา เหมือนมิตซูท้ายเบ๊นซ์เลย เอาซีวิคท้ายอั้มดีกว่า

เคยได้ยินว่าFC ครับ

 อ้ากแก้ๆไปค้นเจอมาเป็นนFB
FB อันนั้น Facebook ครับพี่ 555

เติม T ต่อท้ายเข้าไปเป็นฟุตบอลไทย FBT  :D


2HC คือรหัสพัฒนาที่เรียกกันในทีมงานวิศวกรรมและการตลาดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการภายใน
ไม่เกี่ยวกับรหัสตัวถังแต่อย่างใด

แล้ว รหัสตัวถังที่เอามาเรียกเป็นชื่อย่อคืออะไรครับคุณโฮมี่




Hokkaido

คุ้นๆว่ารหัสตัวถัง FB นะครับ

ส่วนรหัสเครื่องจะเป็น R18Z แรงม้าเพิ่มจาก R18A 1 ตัว




nuTTy

อินเทรนด์จริง นิวซีวิคเฟซบุ๊ค  ,,,,,,,,, new FB without sound tok tok or not .... need following



comet1123

ที่ผมเคยได้ยินมา มันเป็น civic hf ไม่ใช่เหรอคับ ลองหาในอากู๋ก็เจออ่ะคับ



nuTTy

ที่ผมเคยได้ยินมา มันเป็น civic hf ไม่ใช่เหรอคับ ลองหาในอากู๋ก็เจออ่ะคับ

นิวซีวิคเฟซบุ๊ค  ,,,,,,,,, FB จริงๆครับ wikipedia เขียนไว้

http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Civic_(ninth_generation)



MoLee

ที่ผมเคยได้ยินมา มันเป็น civic hf ไม่ใช่เหรอคับ ลองหาในอากู๋ก็เจออ่ะคับ

นิวซีวิคเฟซบุ๊ค  ,,,,,,,,, FB จริงๆครับ wikipedia เขียนไว้

http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Civic_(ninth_generation)
ต่อไปคงเอาไปใช้ โฆษณา แบตเตอรี่รถได้ ;D



LimitedEdition

เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง



np72

เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง

555+



Iwata Kana Σ4

CIVIC CK  ท้ายเบ๊นซ์ครับ
Civic เกียรติกร เชง ณ​ ดอกส้มสีทอง นี่เอง
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



chean

เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง

คุณภาพการขับขี่ด้วยหรอครับ  แย่จัง..... :'(



LimitedEdition

เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง

คุณภาพการขับขี่ด้วยหรอครับ  แย่จัง..... :'(

คุณภาพการขับขี่ต้องรอขับเวอร์ชันไทยอีกทีครับ เพราะช่วงล่างและขนาดยางน่าจะต่างกับ US Spec
แต่ที่ขับที่นี่ ตัว 1.8 เกือบต่ำสุด ซึ่งยังเป็นล้อฝาครอบ ยางแก้มหนา สิ่งที่พบคือ
พวงมาลัยเบากว่าเดิม และไม่ Linear เท่าเดิม ช่วงล่างหลังเด้งแบบกระดอนนิดนิด
นอกนั้น ไม่มีอะไรแตกต่าง อัตราเร่งก็แทบไม่ได้ดีขึ้นจาก 1.8 ตัวเดิมใน FD เกียร์ก็เหมือนเดิม
ก็ต้องรอว่าเวอร์ชันไทยจะได้ช่วงล่างที่ดีกว่านี้มั้ย แต่ยังไงน้ำหนักพวงมาลัยคงไม่ต่างแล้วล่ะครับ



mothsan

เยี่ยมครับ ถอยหลังลงคลองหมดทุกอย่าง
ตั้งแต่ เส้นสายภายนอก ดีไซน์ภายใน ขนาดตัวรถ คุณภาพการขับขี่ และรหัสตัวถัง
มันพูดง่ายๆไปหรือเปล่าครับ รถเค้าก็พัฒนากันให้ดีขึ้นอยู่แล้วนิครับ เค้าก็ต้อง survey จากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อครับไม่ใช้หรือครับ
อย่างพวงมาลัย ปัจจุบัน เด็กๆชอบ ผู้ใหญ่อาจไม่ชอบ ก็เลยปรับใหมัน soft ลง น่า
จะแนวทางเดียวกับ mazda 3 หรือแม้กระทั้ง MX-5 ก็ตาม
ตลาดมันเปลี่ยนไปแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 00:17:31 โดย mothsan »



LimitedEdition

ข้างบนนี่ ซีเรียสไปมั้ยครับ? ผมพูดแซวเล่นเล่นเท่านั้นเอง

แต่จะให้พูดกันอย่างซีเรียส ก็ได้ครับ รถพัฒนาให้ตรงกับ market survey มากขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องดีขึ้นเสมอไปหนิครับ
อย่าง Mazda 3 เองก็ตาม วิจัยตามผลการตลาดแล้วปรับพวงมาลัยเบาลง ตอนวิ่งความเร็วสูงก็ไม่นิ่งเท่าเดิม สำหรับผม ผมไม่เรียกว่าดีขึ้น
ทั้งทั้งที่ความเป็นจริงคือ คุณสามารถทำรถให้พวงมาลัยเบาหวิวตอนวิ่งในเมืองได้ แต่การตอบสนองยัง Linear และพอวิ่งความเร็วสูง
มีน้ำหนัก Center ที่ดี นิ่ง หนัก และแน่น ให้ความมั่นใจในยามเดินทางได้ แล้วทำไมเลือกที่จะทำให้มันเบาลงไปเลยทั้งหมดแทนที่จะแบ่งเป็นช่วงความเร็ว?
ผมคิดว่า คงไม่มีใครอยากขับรถเร็วเร็ว แล้วต้องกำมือแน่นบนพวงมาลัย เพ่งสมาธิเพื่อคุมให้รถวิ่งตรงทางอยู่ในเลนหรอกครับ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม

อันที่จริง Civic ใหม่มีข้อจำกัดตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบแล้ว ฮอนด้าตั้งใจให้ Civic รุ่นนี้หยุดโต และตรงกันข้ามทำรถให้เล็กลงกว่า FD
ถ้าผมจะบอกว่าขนาดรถมันถอยหลัง ก็คิดว่าไม่น่าจะผิดอะไร เพราะเป็น fact & figure ล้วนล้วน แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นก็คือ
เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้วนั่นแหละครับ การที่ดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกออกมาแล้วดูคล้ายกันกับ FD มาก มันทำให้กระแสตอบรับ
Civic ใหม่ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะเวลาผ่านไป 6 ปี คนย่อมคาดหวังอะไรที่พัฒนาไปข้างหน้า มากกว่าแค่เอาดีไซน์เดิมมาปรับนิดนิดหน่อยหน่อย
แล้วตีตราเป็นสินค้าใหม่ออกขาย ลองอิงจากกระแสตอบรับในอเมริกาก็ได้ครับ อัดแคมเปญจน์ขายมากกว่าที่เคยเป็นมาทุกยุคทุกสมัย
พร้อมสั่ง minorchange หลังจากออกขายได้แค่ 6 เดือน มันก็น่าจะบอกอะไรได้บางอย่างนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 02:22:46 โดย Nuay Paul R. »



YIM

ข้างบนนี่ ซีเรียสไปมั้ยครับ? ผมพูดแซวเล่นเล่นเท่านั้นเอง

แต่จะให้พูดกันอย่างซีเรียส ก็ได้ครับ รถพัฒนาให้ตรงกับ market survey มากขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องดีขึ้นเสมอไปหนิครับ
อย่าง Mazda 3 เองก็ตาม วิจัยตามผลการตลาดแล้วปรับพวงมาลัยเบาลง ตอนวิ่งความเร็วสูงก็ไม่นิ่งเท่าเดิม สำหรับผม ผมไม่เรียกว่าดีขึ้น
ทั้งทั้งที่ความเป็นจริงคือ คุณสามารถทำรถให้พวงมาลัยเบาหวิวตอนวิ่งในเมืองได้ แต่การตอบสนองยัง Linear และพอวิ่งความเร็วสูง
มีน้ำหนัก Center ที่ดี นิ่ง หนัก และแน่น ให้ความมั่นใจในยามเดินทางได้ แล้วทำไมเลือกที่จะทำให้มันเบาลงไปเลยทั้งหมดแทนที่จะแบ่งเป็นช่วงความเร็ว?
ผมคิดว่า คงไม่มีใครอยากขับรถเร็วเร็ว แล้วต้องกำมือแน่นบนพวงมาลัย เพ่งสมาธิเพื่อคุมให้รถวิ่งตรงทางอยู่ในเลนหรอกครับ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม

อันที่จริง Civic ใหม่มีข้อจำกัดตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบแล้ว ฮอนด้าตั้งใจให้ Civic รุ่นนี้หยุดโต และตรงกันข้ามทำรถให้เล็กลงกว่า FD
ถ้าผมจะบอกว่าขนาดรถมันถอยหลัง ก็คิดว่าไม่น่าจะผิดอะไร เพราะเป็น fact & figure ล้วนล้วน แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นก็คือ
เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้วนั่นแหละครับ การที่ดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกออกมาแล้วดูคล้ายกันกับ FD มาก มันทำให้กระแสตอบรับ
Civic ใหม่ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะเวลาผ่านไป 6 ปี คนย่อมคาดหวังอะไรที่พัฒนาไปข้างหน้า มากกว่าแค่เอาดีไซน์เดิมมาปรับนิดนิดหน่อยหน่อย
แล้วตีตราเป็นสินค้าใหม่ออกขาย ลองอิงจากกระแสตอบรับในอเมริกาก็ได้ครับ อัดแคมเปญจน์ขายมากกว่าที่เคยเป็นมาทุกยุคทุกสมัย
พร้อมสั่ง minorchange หลังจากออกขายได้แค่ 6 เดือน มันก็น่าจะบอกอะไรได้บางอย่างนะครับ

MC ใน 6 เดือน

สงสัยอายุจะอยู่ไม่ยืด ได้ถึง 4 ปีครึ่งก็คงเก่งแล้ว เพราะ Honda คงต้องบี้พนักงานให้ทำ FMC เร็วกว่าปกติแน่ๆ

แต่ก็ไม่แน่ เพราะ Altis ใหม่ ถ้าใช้พื้นฐานจาก Axio ตัวใหม่ที่แนวโน้มจะ downsize ลง เพื่อไปแทน Belta ที่จะเลิกขายละก็

สงสัยงานนี้คงไม่หนีกันมากมั้งครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



nuTTy

MC ภายใน 6 เดือน   งั้นรหัสใหม่ต้องเป็น FB-1  ...

อิอิ ขำขำนะครับ เช้าๆไม่ชอบทานมาม่า กลัวปวดท้อง



applebees

ผมว่ารูปทรงก็โอเคนะครับ เหมือนเอาอะไร 2 อันมาซ้อนกัน  :D



joufo

ตั้งชื่อเล่นๆว่า
FB ท้ายติ่ง

เผื่อตอนไมเนอร์ฯ เอาติ่งไฟท้ายออก เวลาเราเรียก ท้ายติ่ง แล้วจะได้รู้ว่าเป็นตัวก่อนไมเนอร์ ฮ่าๆๆๆ