ผู้เขียน หัวข้อ: อัลเมร่ารุ่นเดียว ขายได้มากกว่าฟอร์ดทุกรุ่นรวมกัน มันเป็นไปได้ไง ?  (อ่าน 28566 ครั้ง)

ออฟไลน์ dumerrx8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ฟอร์ดเน้นขายตปท
ในไทยฟอร์ดเน้นจอง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ผมเป็นอีกคนที่ไม่แคร์ศูนย์เท่าไหร่ครับ
ศูนย์ดีๆ คิวนาน คนเข้าเยอะ เอารถไปเช็คที่ รอคิวเป็นชาติ
เลิกเข้านานแระ ซ่อมข้างนอกดีกว่า อะไหล่บางอย่างถูกกว่าด้วย

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ผิดเต็
จะดราม่ากันไปทำไมเนี่ย?

ชอบกินมาม่ากันเหรอครับ จะได้พาไปส่ง สหพัฒนพิบูล นั่งกินให้ท้องแตกไปเลย


อย่ามาทะเลาะกันด้วยเรื่องแค่นี้

เจ้า Tan หัดฟังคนอื่น แล้วเก็บมาคิดวิเคราะห์ ให้เยอะกว่า พยายามจะแสดงความเห็น กว่านี้หน่อยเถอะ
สอนเรื่องนี้ไปกี่ครั้งแล้ว ก็ไม่จำสักที ต้องให้พี่เขียนด่ากันแบบนี้ มากี่รอบแล้ว หืม?

ราคาหนะ มีผลจริงๆ ยิ่งรถราคาแพงเท่าไหร่ คนซื้อจะตัดสินใจง่ายกว่า รถราคาถูก
เพราะคนที่มีเงินจริง ชอบปุ๊บ รีวิวไม่สน ไม่อ่าน ข้าซื้อเลย

ส่วนรถราคายิ่งต่ำกว่า 5 ล้านบาท ลงมา มากแค่ไหน
ความลังเลใจ และการพิจารณาไตร่ตรองของลูกค้าจะยิ่งเยอะมากขึ้น

ยิ่งเหลือแค่ 4 แสนกว่าบาท การไตร่ตรองของลูกค้าจะยิ่งหนักหนาสาหัส
เพราะตัวเลือกมีเยอะมาก และส่วนใหญ่จะเลือกกันไม่ถูก

ดังนั้น ราคามีผลครับ

อ้อ อยากให้อ่านประโยคสั้นๆ ของคุณ Dejdazzle นะครับ
นั่นละ คือคำตอบที่ชัดเจนที่สุดของกระทู้นี้ละครับ

--------------------///---------------------

เคลียร์ให้แล้วนะ กระจ่างนะ?
ผิดเต็มๆเลยโอเคครับจะศึกษาให้หนักมากกว่านี้ ไม่ทำแบบนี้แบบรอบที่เท่าไหร่แล้วก้ไม่รู้
ไอ่ tan เอ้ย ฟังเค้าหน่อยเถอะ อย่าเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ฟังเถอะนะ(ด่าตัวเอง) 555 พยายามเตือนแล้วไม่ฟังเล้ยยยย คิดแบบนี้ไม่ถูก แถมก่อดราม่าอีก เอ้อ
สงสัยหิวมากเลยอยากกินมาม่า  >:( งั้นต่อไปเรากินข้าวอ้วนดีกว่า

ขอโทษทุกคนด้วยครับ จะไม่กินมาม่าอีกแล้ว

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่

ผมเป็นอีกคนที่ไม่แคร์ศูนย์เท่าไหร่ครับ
ศูนย์ดีๆ คิวนาน คนเข้าเยอะ เอารถไปเช็คที่ รอคิวเป็นชาติ
เลิกเข้านานแระ ซ่อมข้างนอกดีกว่า อะไหล่บางอย่างถูกกว่าด้วย
;D อันนีคือซื้อด้วยอารมย์ ครับ ผมก็เคยเป็น

แต่คนส่วนใหญ่ เข้ามีเหตุผลหลายอย่างในการตัดสินใจ

เหมือนเราเลือกซื้อของ ถ้าเราไม่ชอบก็เปลี่ยนใหม่ได้ แต่บางคน เลือกผิดก็เปลี่ยนไม่ได้เพราะไม่มีกำลัง

แต่ราคาถ้าถูก ความอยากจะเข้ามาเกียวเพราะคิดว่าไม่แพง ถ้าไม่ดีก็เปลียนได้ แต่  :( คงไม่ง่ายแบบที่คิด

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ทบทวนสิ่งที่ตัวเองตอบกันดีๆครับว่า

มันคือความคิดเห็นส่วนตัว หรือ

มันคือความจริงที่ผ่านการวิจัย การเก็บข้อมูล การวิเคราะห์อย่างถูกหลักวิชาการ

ถ้าความคิดเห็นส่วนตัว็ไม่ควรเถียงกันนะครับ เพราะไม่มีใครถูกผิดทั้งนั้น

ขอบคุณครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ทบทวนสิ่งที่ตัวเองตอบกันดีๆครับว่า

มันคือความคิดเห็นส่วนตัว หรือ

มันคือความจริงที่ผ่านการวิจัย การเก็บข้อมูล การวิเคราะห์อย่างถูกหลักวิชาการ

ถ้าความคิดเห็นส่วนตัว็ไม่ควรเถียงกันนะครับ เพราะไม่มีใครถูกผิดทั้งนั้น

ขอบคุณครับ
ขอบคุณมากครับที่เตือนสติ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 เพื่อนผมบ้านเดียวมีอัลมีร่า 3 คัน 3 สีครับ :D :D

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ก็ราคาที่คนไทยหลายคนพอหาซื้อได้นิครับ นิสันไม่ใช่จะขายดีทุกรุ่น
ดูทิดา ซิ

อัลเมล่า ยังไม่มีคู่แข่ง
ไม่เกี่ยวกับราคาเลยครับ มันเกี่ยวกับความไว้ใจ เชื่อใจของศูนย์บริการ การประกอบ ตัวรถ

ส่วนทีด้า ตอนออกใหม่ก็ขายได้เยอะนะครับ แต่ latio มันขายไม่ดีเพราะออกแบบให้เหมือนกันมากไปก็แค่นั้นครับ

เอางี้ครับ fiesta แพงกว่า almera นิดเดียว ถามว่าทำไมเค้าถึงไปซื้ออัลเมร่า ไปหาคำตอบเองครับ
หลักๆนะผมว่า
1 นิสสันชื่อเสียงไว้ใจได้กว่าฟอร์ด โดยเฉพาะรอบนอกเมือง
2 ความคุ้มค่า ไม่แรงแต่คุ้ม
3 ในระยะยาว กลัวอะไหล่ฟอร์ดมาก น่าจะแพงกว่า หายากกว่า นิสสันอะไหล่หาง่ายกว่าถูกกว่า

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ก็น่าจะเป็นอย่างงั้นครับ แต่ถ้าตอนออกใหม่ก็ขายดี ขายไปนานๆก็ขายดีมาก ก็แสดงว่ายี่ห้อแต่ละยี่ห้อมันมีดีในตัวของมัน
เรื่องที่สำคัญเลย ศูนย์บริการผมเชื่อว่าถ้าฟอร์ดทำได้ดีมากมายกว่านี้ การบริการดีกว่านี้ มันอาจจะติดท็อปห้าของการเป็นเจ้าตลาดก็ได้
ถามว่าทำไมมาสด้าทำได้ดีกว่าเยอะ ไปดูเอาครับ นั่นหละเหตุผล

คนที่ไม่คำนึงศูนย์บริการเยอะไปครับ มันอยู่ตัวสินค้าด้วย ตอบโจทย์ได้แค่ไหน
ส่วนมาด้าทำไมขายดีกว่าฟอร์ด
มาสด้า ตัวชูโรงอยู่3รุ่นหลักตอนนี้ก็ 2,3,BT50 ส่วน ฟอร์ด มี เฟียสต้า เรนเจอร์ ส่วนโฟกัส ชลอตัวใหม่ ก็ไม่แปลกที่มาสด้าขายได้เยอะกว่า



คุณมั่นใจได้อย่างไรว่าคนพวกนี้ไม่คำนึงถึงศูนย์บริการครับ ผมว่ามันก็มีแต่น้อยมาก ไม่มีใครเค้าซื้อรถโดยไม่คำนึงถึงศูนย์บริการหรอกครับ คือคุณเป็นอะไรกับฟอร์ดหรือเปล่าครับ ผมพูดไรก็พูดเหมือนเชียร์ฟอร์ดตลอดเลย อิอิ

มาสด้าไม่เกี่ยวกับชูโรงเลยครับ อยู่ที่การประกอบ qc ศูนย์บริการ ทำได้ดีกว่าเยอะ สปอนเซอร์ดีกว่า

ส่วนโฟกัสใหม่ ท่าทำไม่ดีอีกก็แป๊กครับ ต้องทำให้ดีสมชื่อ

ทั่นอคติเกินไป ดูหลายๆด้านซิครับ
ผมไม่ส่วนได้ส่วนเสียกับฟอร์ด แต่ผมมีเหตุผล เพราะอะไรทำไม รู้จักวิเคราะห์
จะรุ่นไหนก้ชั่ง ไม่มีคู่ก็ย่อมขายดี
อย่างโปรตอล เซพวี ราคา4ซ่า5แสน เปิดตัวใหม่ขายดีออก แต่มาร์ทเปิดหรือคู่แข่งเปิดตัว ก็แผ่วลง
ไม่ได้อคติหรอกครับ ผมถามเฉยๆครับ
โห มาเทียบกับโปรตอนอีก ขายไม่ดีเพราะอะะไรล่ะ อะไหล่แพงศุนย์บริการแย่ขั้นเข้าวิกฤต อีกอย่างเจ้าตลาดไม่ค่อยจะมีประวัติเสียด้วย เพราะเค้าดูแลบริการดีมากมาย


ยอดขายปีที่แล้วทั่วโลก คิดว่าฟอร์ดศูนย์บริการในต่างประเทศก็ไม่ได้ดีเกินไทยมากมายหรอกครับ
แต่ยอดขายติดอันดับถึง3รุ่นใน10อันดับแรก
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=20428.0


ก็การประกอบเค้าดีกว่าเยอะครับ การบริการก็ดีกว่าเยอะ ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมประเทศไทยถึงไม่ได้ดีเท่ายุโรปเค้า

คุณ mamaman อ่ะสมมตินะครับว่านิสสันไม่มี ecocar ฟอร์ดมี ecocar แต่การประกอบแย่ ปัญหาเยอะมากมาย ศูนย์บริการก้อห่วยกว่า คุณคิดเองครับว่าลูกค้าจะไปทางไหน

ส่วนราคาไม่มีส่วนหรอกครับ ทำไมคนเค้าซื้อรถยุโรปแพงๆได้โดยไม่คำนึงถึงราคาหล่ะครับ ผมว่าจุดนี้คือศูนย์บริการ การรับประกัน การประกอบ
ส่วนนิสสันที่ขายดีแค่ ecocar ก็ไม่จริง teana อยู่อันดับสองมานานจากเจ้าตลาด คิดดูแล้วกันครับว่าขายดีไม่ดี ส่วนรุ่นอื่นที่ขายไม่ดีเพราะยังเป็นรุ่นเก่าทั้งหมด
รอมันมาสิครับ รับรองพุ่งเหมือนเดิมอีกแน่นอน
ราคาเกี่ยวแน่นอน ตอนนี้อีโค่คาร์ ขายดีมากเพราะมันราคาถูกนั่นแหละ  ไม่เชื่อลองไปหาข้อมูลในคลับของ อีโค่คาร์ แต่ละยี่ห้อซิ(ยกเว้นสวิฟ เพราะราคาไม่ถูก) ส่วนใหญ่เขาเลือกซื้ออีโค่ คาร์เพราะราคาถูก อัลเมรานี่ก็ใช่ ลองมันใส่เครื่อง1.5 แล้วขายเท่าวีออส ซิ ผมว่า สู้วีออสไม่ได้หรอก สู้ซิตี้ก็ไม่ได้อีก  นี่มันมาด้วยเครื่อง1.2 กับภาษีอีโค่ คาร์  เลยขายได้ถูก คนซื้อเพียบเลย

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ก็ราคาที่คนไทยหลายคนพอหาซื้อได้นิครับ นิสันไม่ใช่จะขายดีทุกรุ่น
ดูทิดา ซิ

อัลเมล่า ยังไม่มีคู่แข่ง
ไม่เกี่ยวกับราคาเลยครับ มันเกี่ยวกับความไว้ใจ เชื่อใจของศูนย์บริการ การประกอบ ตัวรถ

ส่วนทีด้า ตอนออกใหม่ก็ขายได้เยอะนะครับ แต่ latio มันขายไม่ดีเพราะออกแบบให้เหมือนกันมากไปก็แค่นั้นครับ

เอางี้ครับ fiesta แพงกว่า almera นิดเดียว ถามว่าทำไมเค้าถึงไปซื้ออัลเมร่า ไปหาคำตอบเองครับ

ลอง อัลเมร่า ขึ้นมาอีก 100000 สิครับ รับบรองไป วีออสกันหมด
ผมว่ามันเกี่ยวกับราคาแน่ๆ
เพราะ พี่โต ก็ยังขายดีกว่าอยู่ดี

สรุปคือ ราคาก็ถูกกว่า
Ford ไม่มี ECO CAR คงเอามาเทียบกันไม่ได้หรอกครับ

ถ้าจะเทียบให้เอา เฟียสต้า เทียบ กับ  ทิดา สิครับ
จะเทียบรถให้เทียบ segment เดียวกัน

นิสสัน ขายดีแค่ ECO เท่านั้นครับ



ขอแก้ไขตรงนี้ว่า Tiida คือรถ C-segment ครับผม
ส่วน Fiesta เป็น B-segment



แต่ถามจริงเหอะทุกท่านไม่รำคาญกันบ้างหรอครับ
กับอีแค่ยอดขายทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เห็นกันเป็นประจำในเว็บนี้
ขนาดผมไม่ได้เอามาลงในกระทู้นะเนี่ย
ทุกบริษัทมันมีตัวชี้วัดความสำเร็จของหลายอย่าง

ความสำเร็จของยอดขายมีหลายปัจจัย ได้แก่ สินค้า ราคา กลุ่มเป้าหมาย และความไว้เนื้อเชื่อใจอื่น ๆ
คงขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้

เห็นหลายคนปกป้องบริษัทรถเหลือเกิน ทุกค่ายเอาเงิน
กลับเข้าประเทศทั้งนั้นล่ะครับ

ไร้สาระครับ
เรื่องทะเละกันบางทีก็ไร้สาระ แต่เรื่องยอดขายนั้นผมว่า มันมีสาระนะ  อย่างน้อยอีกหน่อยเราจะซื้อรถมือสองเราก็ต้องดูว่า รุ่นไหนคนนิยม หรือดูว่ารุ่นที่คนไม่ซื้้อ(มาก)เพราะอะไร  คนซื้อใช้มากเพราะอะไร

เรื่องทุกเรือ่งมีสาระ ถ้าเรามองเป็นสาระ แต่ไม่ควรทะเละกันจะเป็นจะตายเพื่อค้นหาสาระ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2012, 14:44:20 โดย superden »

ออฟไลน์ K-HLM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
สำหรับผมราคามาที่1 ต้องดูเงินในกระเป๋าด้วย
รายได้พอ almera แต่จะเอา teana ก้คงไม่ไหวครับ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: อัลเมร่ารุ่นเดียว ขายได้มากกว่าฟอร์ดŨ
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 17:18:18 »
ผมขอ ทำนายไว้เลย อีก3-4ปีข้างหน้า รถเล็กอย่างอีโค่คาร์ จะหมดกระแสนิยม
เพราะรถขนาด B CAR  C CAR
เครื่องยนต์ที่ประหยัดมากขึ้น
พลังงานทางเลือกจะมีเข้ามา
คนไทยเริ่มฐานะดีขึ้น
เบื่อรถเล็ก เหนื่อยกับการนั่งการขับทางไกล
ห่วงในความปลอดภัย

เหมือนในอดีต10กว่าปีที่ มิร่า ฮิตเป็นไหนๆ ขายดิบขายดี สุดท้ายจบไปไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2012, 17:21:29 โดย Negrito »

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: อัลเมร่ารุ่นเดียว ขายได้มากกว่าฟอร์ดŨ
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 18:23:08 »
ผมขอ ทำนายไว้เลย อีก3-4ปีข้างหน้า รถเล็กอย่างอีโค่คาร์ จะหมดกระแสนิยม
เพราะรถขนาด B CAR  C CAR
เครื่องยนต์ที่ประหยัดมากขึ้น
พลังงานทางเลือกจะมีเข้ามา
คนไทยเริ่มฐานะดีขึ้น
เบื่อรถเล็ก เหนื่อยกับการนั่งการขับทางไกล
ห่วงในความปลอดภัย

เหมือนในอดีต10กว่าปีที่ มิร่า ฮิตเป็นไหนๆ ขายดิบขายดี สุดท้ายจบไปไหน

ตราบใดฐานเศรษฐกิจของประเทศยังเป็นยังงี้ นักการเมืองโกงกันอย่างนี้
เชื่อเหอะ.....อีก 10 ปี ประเทศไทยก็ไม่มีวันรวยขึ้น   ซึ่งแน่นอนรถกลุ่ม eco car
จะฮิตติดลมบนอีกยาวนาน เพราะมันตอบโจทย์รายได้คนส่วนมากของประเทศ


ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: อัลเมร่ารุ่นเดียว ขายได้มากกว่าฟอร์ดŨ
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 18:25:25 »
ผมขอ ทำนายไว้เลย อีก3-4ปีข้างหน้า รถเล็กอย่างอีโค่คาร์ จะหมดกระแสนิยม
เพราะรถขนาด B CAR  C CAR
เครื่องยนต์ที่ประหยัดมากขึ้น
พลังงานทางเลือกจะมีเข้ามา
คนไทยเริ่มฐานะดีขึ้น
เบื่อรถเล็ก เหนื่อยกับการนั่งการขับทางไกล
ห่วงในความปลอดภัย

เหมือนในอดีต10กว่าปีที่ มิร่า ฮิตเป็นไหนๆ ขายดิบขายดี สุดท้ายจบไปไหน

ดูจากเศรษฐกิจทั้งโลก ณ เวลานี้ และแนวโน้มในอีก2-3ปีต่อจากนี้ไป
ถ้าไม่ใช่เงินเย็น ไม่อยากให้ใครสร้างหนี้ช่วงนี้เลยครับ สถานการณ์มั่นค่อนข้างเปราะบางมากๆเลยนะ  

.-_-.

ออฟไลน์ mengkubs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
รถอะไรไม่รู้หน้าสวยสง่าเห็นแล้วเตะตามาก แต่พอมองด้านข้างรถแล้วกลับรู้สึกขัดหูขัดตาแบบรับไม่ได้จริงๆ

ถ้าที่บ้านซื้อรุ่นนี้ให้คงจะเข้ารถที คงต้องเดินหลับตาไม่มองด้านข้างตัวรถ

ทุกวันนี้เจออาม่าผมต้องรีบขับแซงเพราะไม่อยากเห็นด้านข้างตัวรถ พอแซงเสร็จจะแอบเหลือบไปดูหน้ารถสวยๆของมัน

ยังไงก็ต้องยอมรับว่าเจาะตลาดได้ถูกช่วงถูกเวลา รถของพี่โตก็เก่าแล้ว

เมื่อเจ้าตลาดยังไม่ลงมากินโต๊ะ อาม่าก็ยังขายดีต่อไป


ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ขอร่วมทำนายด้วยละกัน

อีก 5 ปีข้างหน้า

ตลาดECO Car จะใหญ่ขึ้นมาก
ตลาด Sub compact จะหดตัวลง
ตลาด Compact car จะเล็กลง
ตลาดกระบะ 4 ประตูจะใหญ่ขึ้น

เอาแค่นี้พอ บอกมากกว่านี้ไม่ได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมเป็นอีกคนที่ไม่แคร์ศูนย์เท่าไหร่ครับ
ศูนย์ดีๆ คิวนาน คนเข้าเยอะ เอารถไปเช็คที่ รอคิวเป็นชาติ
เลิกเข้านานแระ ซ่อมข้างนอกดีกว่า อะไหล่บางอย่างถูกกว่าด้วย
;D อันนีคือซื้อด้วยอารมย์ ครับ ผมก็เคยเป็น
แต่คนส่วนใหญ่ เข้ามีเหตุผลหลายอย่างในการตัดสินใจ
เหมือนเราเลือกซื้อของ ถ้าเราไม่ชอบก็เปลี่ยนใหม่ได้ แต่บางคน เลือกผิดก็เปลี่ยนไม่ได้เพราะไม่มีกำลัง
แต่ราคาถ้าถูก ความอยากจะเข้ามาเกียวเพราะคิดว่าไม่แพง ถ้าไม่ดีก็เปลียนได้ แต่  :( คงไม่ง่ายแบบที่คิด

ผมก็คิดเยอะครับ ตอนรถคันแรก
แต่ต่อมา ไม่คิดมากแล้ว
อีกอย่าง รถแพงมาก ผมก็ไม่ซื้อขับครับ ( ไม่มีปัญญา   ;D)
ซื้อตาม กำลังและฐานะเลยไม่คิดไรมาก

คิดซะว่าซื้อเครื่องจักร มาใช้งาน ดูที่ ประสิทธิภาพและราคาที่เหมาะสม และความชอบ เพราะหากได้รถที่ไม่ชอบมาและจบเลยเป้นที่คันแรกจำได้


รถสำหรับผมมันก็แค่ ยานพหนะที่ขับขี่ต้องสะดวกสบายเหมาะสมกับ นิสัยใจคอของผมและต้องเหมาะสมกับฐานะด้วย

บางคนซื้อเพราะมันเป็นเครื่องประดับไปก้มี
บางคนซื้อเพราะรอขายต่อก็มี
บางคนซื้อเพราะไม่รู้เรื่องรถเลยก็มี
บางคนซื้อเพราะ มีปัญญาได้เท่านั้น
บางคนซื้อเพราะบ้า ก็มี

แค่คนส่วนใหญ่ซื้อ เพราะ ราคา มาที่หนึ่งนะสำหรับ เพราะ เงินไม่ถึงก็ซื้อไม่ได้

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอร่วมทำนายด้วยละกัน

อีก 5 ปีข้างหน้า

ตลาดECO Car จะใหญ่ขึ้นมาก
ตลาด Sub compact จะหดตัวลง
ตลาด Compact car จะเล็กลง
ตลาดกระบะ 4 ประตูจะใหญ่ขึ้น

เอาแค่นี้พอ บอกมากกว่านี้ไม่ได้

เห็นด้วยครับ

จริงๆ ตลาดกระบะ 4 ประตู มันควรจะโตนานแล้ว ถ้าไม่ติด ภาษีหฤโหดบ้านเรา

รถตอนครึ่ง 6-7 แสน พอเจอ 4 ประตู เล่นไปเกือบล้าน 555

แต่น้ำท่วมรอบนี้ ทำให้คนหนีจาก C-Segment ไปหา 4 ประตูยกสูงเยอะทีเดียวครับ

ส่วน B-segment กับ Eco คงไม่ได้โดนอะไร เพราะตลาดกลุ่มนี้ จะมีงบน้อยลงมาจากกลุ่มข้างบน 1 step อยู่แล้ว

คนที่ใช้กระบะ ก็ใช้กระบะตามความจำเป็นไป ส่วนคนขับเก๋ง ก็ไปหา B-Segment ไม่ก็ Eco ไป
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ง่ายๆ ครับ
ข้างหลัง คนสูง 183 นั่งสบายๆ อย่างผม คนขับ สูง 185 นั่งสบายๆ เหมือนพ่อผม
เกียร์ อยู่ในตำแหน่งเข้าถึงได้ง่าย
รูปทรงน่ารักดี
ถ้าเป็นรุ่นต่ำสุด เกียร์ ธรรมดา สามารถใช้คำว่า "มีน้ำมัน มีไฟ มีคนขับ รถมันก็วิ่งไปได้แบบ ชิวๆ แล้วล่ะพี่"
ฉนั้น ปกติครับ ที่รถแบบนี้ จะขายดี และดีมากๆ ด้วยครับ ยิ่งเคลมว่าเป็น อีโคคาร์ ได้ 15 กม ลิตร ขึ้นไป ยิ่งขายดีเข้าไปใหญ่
ยิ่งที่ศูนย์บริการที่คุยกันรู้เรื่อง ยิ่งขายดีขึ้นไปอีก  ;D ;D ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แวะกลับมาดู
ประเด็นคงที่ จขกท แอบคิดด้วยอาจจะอยู่ที่

ราคา Fiesta 1.4 AT ดูจะคุ้มกว่า Almera ล่างถึงบน
ในแง่ขนาดเครื่องยนต์ การบังคับที่ดีกว่า มีประกัน และคืนภาษีเต็ม ๆ แสนนึง (อีโคคาร์ไม่ถึงแสนบาท)

ดูเหมือนจะคุ้มกว่าแต่ทำไมขายดีน้อยกว่ามั้ง

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
แวะกลับมาดู
ประเด็นคงที่ จขกท แอบคิดด้วยอาจจะอยู่ที่

ราคา Fiesta 1.4 AT ดูจะคุ้มกว่า Almera ล่างถึงบน
ในแง่ขนาดเครื่องยนต์ การบังคับที่ดีกว่า มีประกัน และคืนภาษีเต็ม ๆ แสนนึง (อีโคคาร์ไม่ถึงแสนบาท)

ดูเหมือนจะคุ้มกว่าแต่ทำไมขายดีน้อยกว่ามั้ง
เหมือนกันเลยครับ ตอนซื้อมาสด้า 2 กับอัลเมร่า ก็สับสนแบบนี้เหมือนกันครับ
แต่พอมาดูค่าใช้จ่าย ทั้งภาษี จดทะเบียน  ที่สำคัญ ค่าเข้าศูนย์   อย่างอัลเมร่า เข้าศูนย์ครั้งแรก 4ร้อยกว่าบาท  แต่มาสด้า 2 ล่อไป 2พัน
ผมเลยคิดว่าไม่แปลกเข้าไปใหญ่เลยครับ ที่ยังไงๆ Almera มันก็ดูคุ้มกว่าจริงๆ ถ้าไม่นับเครื่องยนต์ T^T

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ต้องให้หมดช่วงโปรโมชั่น(ช่วงคืนภาษีรถคันแรก)ไปก่อนครับ ถึงจะวัดกันจริงได้
ณ วินาทีนี้ ราคามาที่หนึ่งแน่นอน เพราะได้คืนภาษีก็คือได้เงิน
บางคนที่ตั้งใจเอารถเก๋งขนาดกลาง ยังเปลี่ยนใจมาเอารถ 1.5
ยังไม่รวมถึงคนที่มีกำลังอยู่แล้ว มีรถแล้วด้วย แต่เพราะได้คืนภาษี เลยออกรถกันทั้งนั้น พวกนี้แทบไม่สนใจเรื่องอื่นนอกจากราคาอย่างเดียว
แล้วยังกลุ่มที่รายได้ตึงๆ แต่กัดฟันเอารถคันแรก เพราะคิดว่าไหว

อย่างผม มีสิทธิรถคันแรก แต่ไม่ใช่สิทธิ เพราะจำเป็นต้องรีบใช้รถ รถที่ต้องการมันนานเกินไป และรถที่เหลืออยู่มันไม่ใช่ที่ต้องการ
และอัลมิร่า มันมีข้อนึงที่ไม่ผ่านในสายตาผม

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: อัลเมร่ารุ่นเดียว ขายได้มากกว่าฟอร์ดŨ
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 12:55:42 »
ผมขอ ทำนายไว้เลย อีก3-4ปีข้างหน้า รถเล็กอย่างอีโค่คาร์ จะหมดกระแสนิยม
เพราะรถขนาด B CAR  C CAR
เครื่องยนต์ที่ประหยัดมากขึ้น
พลังงานทางเลือกจะมีเข้ามา
คนไทยเริ่มฐานะดีขึ้น
เบื่อรถเล็ก เหนื่อยกับการนั่งการขับทางไกล
ห่วงในความปลอดภัย

เหมือนในอดีต10กว่าปีที่ มิร่า ฮิตเป็นไหนๆ ขายดิบขายดี สุดท้ายจบไปไหน

Daihatsu Mira จบเพราะตัวบริษัทและ Toyota เองครับ
Toyota ไม่อยากให้แบรนด์ Daihatsu อยู่ต่อแน่นอน
แม้พระนครยนตรการจะยอมแพ้แล้วก็ตาม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: อัลเมร่ารุ่นเดียว ขายได้มากกว่าฟอร์ดŨ
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 21:51:51 »
ผมขอ ทำนายไว้เลย อีก3-4ปีข้างหน้า รถเล็กอย่างอีโค่คาร์ จะหมดกระแสนิยม
เพราะรถขนาด B CAR  C CAR
เครื่องยนต์ที่ประหยัดมากขึ้น
พลังงานทางเลือกจะมีเข้ามา
คนไทยเริ่มฐานะดีขึ้น
เบื่อรถเล็ก เหนื่อยกับการนั่งการขับทางไกล
ห่วงในความปลอดภัย

เหมือนในอดีต10กว่าปีที่ มิร่า ฮิตเป็นไหนๆ ขายดิบขายดี สุดท้ายจบไปไหน

Daihatsu Mira จบเพราะตัวบริษัทและ Toyota เองครับ
Toyota ไม่อยากให้แบรนด์ Daihatsu อยู่ต่อแน่นอน
แม้พระนครยนตรการจะยอมแพ้แล้วก็ตาม

ECO CAR มันไม่ได้แปลว่ารถเล็กนะครับ
หลายๆคันมัน ก็ขนาดเดียวกับ B  CAR เลย