ผู้เขียน หัวข้อ: !!!5 อันดับ รถกระบะดัดแปลง PPV ที่ให้ระบบความปลอดภัยมามากที่สุดในประเทศไทย  (อ่าน 59053 ครั้ง)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082


!!!  5 อันดับ รถกระบะดัดแปลง PPV (รถอเนกประสงค์) ที่มีระบบความปลอดภัยสูงสุด ในราคา 1.3-1.4 ล้านบาท

พูดถึงระบบความปลอดภัยสำหรับรถยนต์ ในปัจจุบัน ถือว่า จำเป็นมากๆเพราะช่วยลดการศูนย์เสียจากอุบัติเหตุ การเกิดอุบัติ ได้ดีมาก  
หาก พูดถึง รถกระบะดัดแปลง หรือรถอเนกประสงค์  ที่บ้านเราเรียก PPV (PPV ชื่อนี้เรียกเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น เพื่อลดภาษี)   ถ้าเป็นเมืองนอก เขาก็เรียก SUV ครับ

หากจะพูดถึง รถประเภทอเนกประสงค์ เขาบอกว่าระบบความปลอดภัย เบรค ABS BA EBD ถุงลมนริภัย   จำเป็นมากต้องมาก  เพราะเป็นรถคันใหญ่ นอกจานั้นการทรงตัว เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือเบรคกระทันหัน หักหลบกระทันหัน   จึงมีระบบควบคุมการทรง
(VSC,ESP,DSC  แล้วแต่ค่ายรถจะตั้งชื่อ)   นอกจากนั้น ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี  และอ๊อฟชั่นความปลอดภัยอื่นๆก็จำเป็นเช่นกัน

ทีนี้เรามา ดูการจัดอันดับอ๊อฟชั่นความปลอดภัย รถอเนกประสงค์ (PPV) ในบ้านเรากันครับในที่นี่ขอเอาราคาระหว่าง 1.3 ล้านมาเป็นตัวตั้งครับ  เพราะมีคนหลายๆคนเชียร์ว่า รถยี่ห้อตระกูล M รุ่น P นำหน้า เขาบอกคุ้มค่าสุด  และชอบนำไปเปรียบเทียบกับยี่ห้อ T รุ่น F   จึงขอเอา  ราคาระหว่าง 1.3-1.4 ล้านมาเป็นตัวตั้งครับ

(ระบบ ความปลอดภัยมีไว้เยอะ ดีกว่าไม่มีครับ  เวลาจะได้ใช้ ก็จะได้ใช้ แต่รถที่ไม่มี อยากใช้ก็ไม่ได้ใช้   และ อย่ามาพูดว่า รถที่มีระบบความปลอดภัยโน่นนี่ เช่นมี VSC DSC แต่ก็ตกข้างทางมาเยอะ   จะพูดแบบนั้นไม่ได้ครับ  ระบบความปลอดภัยทุกๆ อย่าง ทุกยี่ห้อ มันล้วนมีขีดจำกัดของมัน  หากเกินขีดจำกัน ก็เอาไม่อยู่ครับ  เราก็เห็นมาเยอะแล้ว รถแพงๆ อ๊อฟชั่นเพียบ แต่ก็ตกข้างทางมาไม่น้อย    ของทุกอย่างในโลกล้วนมีขีดจำกัดในการใช้งาน  หากใช้งานเกินขีดจำกัดมันก็พังทะลายได้หมดครับ  )

หมายเหตุ =  ปล. การพิจารณาในที่นี้ คือ อ๊อฟชั่นความปลอดภัยอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ !!!
ส่วนเกณฑ์การพิจารณาจากการทดสอบการชนของสำนักต่างๆ  รวมไปถึง  โครงสร้างรถ โครงสร้างตัวถึง ความแข็งแรง ของตัวรถ  ช่วงล่าง ความหนึบ ความนิ่ม และปัจจัยอื่น นอกเหนือจากนี้  ไม่เกี่ยวกับการประกอบการจัดอันดับนี้นะครับ  ให้เข้าใจตรงกันด้วย  


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2012, 07:41:29 โดย thepowermancity »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082


อันดับ 5  Mitsubishi Pajero Sport รุ่น TOP 4WD 2.5 VGT GT / 5AT DVD ราคา  1,334,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด 178 แรงม้า

มีมาให้ มีดังนี้ครับ

- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ดิสก์เบรคหน้า พร้อมคลีประบายความร้อน  / ดรัมเบรคหลัง
- เซนเซอร์ถอยหลัง  4 จุด





อันดับ 4 Ford  Everest รุ่น 3.0L 4x4 LTD DVD NAVI AT TOP  อัตโนมัติ 5 จังหวะ  156 แรงม้า    ราคา 1,269,000 บาท

- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง (ซ้าย-ขวา)
- ระบบเบรก ABS
- - ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ดิสก์เบรคหน้า พร้อมคลีประบายความร้อน  / ดรัมเบรคหลัง
- ระบบสัญญาณเตือนขณะถอยหลัง 4 จุด
- กล้องมองภาพขณะถอยหลัง





อันดับ 3  ISUZU -> MU-7  4WD vgs  At 4 สปีด DVD Navi  163 แรงม้า  ราคา  1,333,000 บาท

-  ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ดิสก์เบรคหน้า พร้อมคลีประบายความร้อน  / ดรัมเบรคหลัง
- กล้องมองภาพ ด้านหน้ารถ ทำงานเมื่อเข้าเกียร์เดินหน้า
- กล้องมองภาพด้านหลัง ขณะเข้าจอด





อันดับ 2 Toyota Fortuner   3.0V 4WD DVD รอง Top ราคา 1,399,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด 163 แรงม้า

- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
-  ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ดิสก์เบรคหน้า พร้อมคลีประบายความร้อน  / ดรัมเบรคหลัง
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- กล้องมองหลัง (Back Camera)




อันดับ 1 เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ (chevrolet trailblazer) 2.8 LTZ 4WD CD รอง Top  ราคา  1,399,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 180 แรงม้า

-  ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ดิสก์เบรคหน้า พร้อมคลีประบายความร้อน / ดิสก์เบรคหลัง พร้อมคลีประบายความร้อน
-ระบบควบคุมความเร็วขนาดลงทางลาดชัด (HDC)
-ระบบป้องกันรถไหลขณะขึ้นทางลาดชัด (HSA)
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS)
- ระบบควบคุมการทรงตัว (ESP)
- ระบบช่วยเบรคกะทันหัน (PBA)
- ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรค (HBA)
- ระบบช่วยเบรคขณะเข้าโค้ง (CBC)
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีของล้อหลัง
- เซนเซอร์ถอยหลัง  4 จุด

-------------------------------
การซื้อรถนอกจากชอบอย่างเดียวไม่พอ หากเรามี 2 ยี่ห้อ 3 ยี่ห้อเปรียบเทียบ เราคิดว่า สวยพอๆ กัน    อย่าลังเล มองถึงอ๊อฟชั่นความปลอดภัยด้วยนะครับ  บางทีส่วนต่างแค่ไม่กี่หมื่น  แลกกับอีกยี่ห้อ ให้ความปลอดภัยมาหลาย อย่าง ผมว่าระบบความปลอดภัย มีไว้เยอะๆ ดีกว่าไม่มีนะครับ   

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082
ส่วนใครสงสัย ว่า การทดสอบการชน  รถยี่ห้อไหนมีความแข็งแรง   การสูญเสียของห้องโดยสารเสียหายน้อยสุด  (เป็นการทดสอบรถกระบะของค่ายต่างๆ นะครับ  แต่รถกระบะเหล่านี้ เป็นรุ่นเดียว ที่ใช้ทำ PPV ในบ้านเรานะครับ)

ทดสอบการชนที่ความเร็วที่ประมาณ 64 Km/H
อันดับ ไปจัดอันดับเอง   สูงสุดได้ 5 ดาวครับ



---------------------------------
แต่ถ้าให้ผมจัดอันดับตามดาวที่ได้จากการทดสอบ
1.Toyota Hilux,Mitsubishi Triton (4 ดาว)
2. Ford Ranger  (รุ่นเก่า) (2 ดาว)
3.Isuzu Rodeo หรือ D-Max (1.5 ดาว)



- Toyota Hilux 4x4 2005 ANCAP Crash Test (4 stars)  (รุ่นนี้ เป็นโครงสร้างการประกอบ Fortuner รุ่นปัจจุบัน)





-Mitsubishi Triton 4x4 2006 ANCAP Crash Test (4 stars) (รุ่นนี้ เป็นโครงสร้างการประกอบ Pajero รุ่นปัจจุบัน)
 



- Ford Ranger 2008 Crash test   Euro Ncap (2 Stars)  (ฟอร์ดรุ่นเก่าไม่ใช่โฉม 2012  รุ่นนี้เป็นโครงสร้าง สำหรับ Everest  รุ่นปัจจุบัน )




-  Crash Test EuroNCAP Isuzu Rodeo (2008)  (1.5 stars)  (ถ้าเป็นบ้านเรา ก็รุ่น D-Max รุ่นเก่านั่นแหละครับ ซึ่งเป็นโครงสร้างของ Mu-7 รุ่นปัจจุบัน)

[/url]



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2012, 17:04:01 โดย thepowermancity »

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
และแล้วเทรลเบลเซอร์ก็ครองแชมป์ ;D

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,604
  • Das Auto
ผมมั่นใจปาเจโร่สุดอ่ะเพราะเคยขับforไปต่างจังหวัดแล้วเอาความรู้สึกมาเปรียบเทียบกันรู้สึกว่า ระบบของforมันเป็นแค่ตัวหนังสือระบบรักษาความปลอดภัยแปะเอาไว้โชว์แค่นั้นน่ะครับ เข้าโค้งโคลงอย่างแรง*-*วิ่งเร็วๆพวงมาลัยไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ ส่วนปาเจโร่ก็ช่วงความเร็วต่ำพวงมาลัยหนักจนกล้ามขึ้นเลย

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,604
  • Das Auto
อ้อลืมไปไม่น่าจะเอา mu7 มารวมด้วยอ่ะครับเพราะ ไม่ไหวเลยรุ่นนี้ตอนขับไม่มีความมั่นใจให้คนขับเลย  ถือเป็นรถรุ่นนึงที่ อีซูซุทำได้ออกมาแย่มากๆ

promt

  • บุคคลทั่วไป
คิดเหมือนกันเลยครับ

เวลาซื้อรถ ผมชอบดูออฟชันความปลอดภัยด้วย

ออฟไลน์ oOPATOo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
อ้อลืมไปไม่น่าจะเอา mu7 มารวมด้วยอ่ะครับเพราะ ไม่ไหวเลยรุ่นนี้ตอนขับไม่มีความมั่นใจให้คนขับเลย  ถือเป็นรถรุ่นนึงที่ อีซูซุทำได้ออกมาแย่มากๆ

เอ่อ แต่มันนิ่มดีนะ. ผมชอบขับคันนี้มากกว่าขับ fd อีกนะ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082
ผมมั่นใจปาเจโร่สุดอ่ะเพราะเคยขับforไปต่างจังหวัดแล้วเอาความรู้สึกมาเปรียบเทียบกันรู้สึกว่า ระบบของforมันเป็นแค่ตัวหนังสือระบบรักษาความปลอดภัยแปะเอาไว้โชว์แค่นั้นน่ะครับ เข้าโค้งโคลงอย่างแรง*-*วิ่งเร็วๆพวงมาลัยไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ ส่วนปาเจโร่ก็ช่วงความเร็วต่ำพวงมาลัยหนักจนกล้ามขึ้นเลย

ช่วงล่าง ส่วนช่วงล่างครับ ปาร์เจโร่ ยอมรับ ว่า ช่วงล่าง หนึบ นิ่ม กว่าฟอร์จูนพอสมควร

แต่ช่วงล่าง สามารถปรับเปลี่ยนได้  ซื้อเปลี่ยนได้ ให้ดีขึ้นได้  เห็นคนใช้ฟอร์จูน จัดโช๊ค สปริงใหม่   ราคา ดีๆ ปรับ แข็งอ่อน ได้ 30,000 - 50,000 บาท ใกล้เคียงรถเก๋งเลย

 แต่ระบบความปลอดภัย  หาซื้อเปลี่ยนจากข้างนอกไม่ได้แน่นอน   ครับ


ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 730
ผมว่าน่าจะคำนึงถึงเรื่อง ประสิทธิภาพของการเบรคด้วยนะครับ ถึงแม้บางครั้งการใส่เบรคมาใหญ่แต่วัสดุไม่ดีก็เฟดทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายนะครับ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
การซื้อรถแล้วคำนึงเรื่องอุปกรณฃ์ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ดีครับ

แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันอยู่ที่พฤติกรรมของคนขับครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
อ้อลืมไปไม่น่าจะเอา mu7 มารวมด้วยอ่ะครับเพราะ ไม่ไหวเลยรุ่นนี้ตอนขับไม่มีความมั่นใจให้คนขับเลย  ถือเป็นรถรุ่นนึงที่ อีซูซุทำได้ออกมาแย่มากๆ

เอ่อ แต่มันนิ่มดีนะ. ผมชอบขับคันนี้มากกว่าขับ fd อีกนะ

ถ้าในรถประเภทนี้ ผมก็ชอบความนุ่มของเจ้านี่เช่นกัน แต่อย่าโดดคอสะพานเชียวหละ. 555

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
EuroNcap ในคลิปเป็นรถที่ผลิตเพื่อตลาดยุโรปนะครับ ไม่มีใครทราบว่ามาตราฐานเหมือนที่ขายในประเทศไทยหรือไม่ เท่าที่ถามจากเพื่อนที่อยู่บริษัทรถ ไม่นะครับ

Tyde

  • บุคคลทั่วไป
การซื้อรถแล้วคำนึงเรื่องอุปกรณฃ์ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ดีครับ

แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันอยู่ที่พฤติกรรมของคนขับครับ

ถูกใจครับ   ;D

เป็นผมถ้าให้ผมเลือกในนี้ผมก็เอาปาเจโร่อยู่ดีนะ  เพราะสำหรับผมที่ผมคิดว่าสำคัญจริงๆก็มีแค่ABS กับ EBD นี่ล่ะ   แต่ถ้ามีCRV ผมเอาCRV  ;D เพราะผมไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซล

ออฟไลน์ oOPATOo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
อ้อลืมไปไม่น่าจะเอา mu7 มารวมด้วยอ่ะครับเพราะ ไม่ไหวเลยรุ่นนี้ตอนขับไม่มีความมั่นใจให้คนขับเลย  ถือเป็นรถรุ่นนึงที่ อีซูซุทำได้ออกมาแย่มากๆ

เอ่อ แต่มันนิ่มดีนะ. ผมชอบขับคันนี้มากกว่าขับ fd อีกนะ

ถ้าในรถประเภทนี้ ผมก็ชอบความนุ่มของเจ้านี่เช่นกัน แต่อย่าโดดคอสะพานเชียวหละ. 555

ฮะๆ โดดคอสะพานที ท้ายนี่เด้งมากๆ -.,-

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,972
ถึง Fortuner จะมีระบบช่วยเหลือเยอะ แต่ผมก็ยังงง ลุงผมเอาเจ้า Fortuner 3.0V 2WD ไปหมุนลงข้างทางได้ยังไงหนอ
แต่ Fulltime 4WD ตัวแรก ถ้าปรับตัวกับมันได้ก็ไม่น่ามีปัญหานะครับ แต่ยังไงช่วงล่างโดยรวมก็ยังสู้ Pajero Sport 3.2 4WD ไม่ได้ครับ
และมันก็เป็นดั่งที่พี่ Jimmy พูดไว้ในข้างต้นเลยครับ

อ้อลืมไปไม่น่าจะเอา mu7 มารวมด้วยอ่ะครับเพราะ ไม่ไหวเลยรุ่นนี้ตอนขับไม่มีความมั่นใจให้คนขับเลย  ถือเป็นรถรุ่นนึงที่ อีซูซุทำได้ออกมาแย่มากๆ

เอ่อ แต่มันนิ่มดีนะ. ผมชอบขับคันนี้มากกว่าขับ fd อีกนะ

ถ้าในรถประเภทนี้ ผมก็ชอบความนุ่มของเจ้านี่เช่นกัน แต่อย่าโดดคอสะพานเชียวหละ. 555

ฮะๆ โดดคอสะพานที ท้ายนี่เด้งมากๆ -.,-

Mu7 ถ้าขับทางเรียบไม่เกิน 100 นั่งแถวสอง หลับสบายเลยครับ แต่ขับเร็วแล้วเวียนหัวครับ

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 410
จัดอันดับแบบนี้คุ้นๆเหมือนเคยอ่านที่เว็บต้องห้าม ;D

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,162
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
จาก List
ผู้ชนะคือ เทรลเบลเซอร์ ไม่แปลกใจเลย
โดยเฉพาะช่วงล่างที่สุดยอด+เครื่องยนต์+เกียร์ ให้มาได้อย่างไร ในราคานี้

แต่อยากได้ เบนซิน เพิ่มน่ะ จะเอาไปติดแก๊ส LPG
ดีเซลไม่ไหว กับ การวิ่ง กม.ละเกือบ 4 บาท

กำลังเปรียบเทียบ Pajero Sport V6 เบนซิน อยู่เหมือนกัน
ไม่รู้ว่าช่วงล่างจะปรับปรุงให้ดีขึ้นเยอะหรือเปล่า
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,076
การจัดอันดับนี้ใครเป็นคนจัดครับ

ขอแหล่งที่มาด้วย

ple_sticker_phuket

  • บุคคลทั่วไป
เอาจาก ประสบการณ์จริง  จากการ ทดสอบการบินมา 

ปาบิน  หมุนสองรอบ เอาหลังคา ไถพื้น   แล้ว ยับขนาดนี้  ขนขับ ออกมายืน ชิวๆ  ไม่มีริ้วรอย



จูนบิน  หมุนลงข้างทาง  ยับขนาดนี้   คนขับ  ก็ยังปลอดภัย  (  นอนขับ  แบบเด็กซิ่ง  เลยรอดจากหลังคายุบมาได้)


มิวบิน  กะ เอเวอเรสบิน  ยังหารูปไม่เจอ

ระบบอะไร  ที่ใส่มา   ถ้าประมาท  มันก็ เดี้ยงพอกัน    บางที   คนขับรถธรรมดา  ไม่ใช่รถ  ช่วงล่างดี   กลับจะปลอดภัย  มากกว่า  คนที่ ขับรถ  ที่มีระบบตัวช่วย

ทำให้ประมาท  มั่นใจเกินไป     ความผิดพลาด   บางที มันเกิดแค่ เสี้ยววินาที


ปล   รถผม  หกเดือนแล้ว  ยังซ่อมไม่เสร็จ    ลืมไปเลย  ว่า เคยมีรถกะเขาด้วย รุ่นนี้     

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,082
การจัดอันดับนี้ใครเป็นคนจัดครับ

ขอแหล่งที่มาด้วย

ผมรวบรวมข้อมูลเอง และจัดอันดับ ตามข้อมูลครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
ขอบคุณครับ ขยันจัดอันดับและรวบรวมข้อมูลมาดีมาก ถือว่าเหมาะเลยที่กระตุ้นสำนึกด้านความปลอดภัย

เชฟโรเล่ต์ก็แชมป์ตามคาด และมันออกเสียงที่ถูกต้องอย่างนี้นะครับ

อันนี้แถมเรื่อง Harley ด้วย
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=post;topic=22150.0;num_replies=21
พอดีที่พูดลอยๆครั้งก่อนๆไม่มีหลักฐานครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 495
    • อีเมล์
 ฟอร์จูนเนอร์อันดับ 1 ...

myalexxp

  • บุคคลทั่วไป
ผมขอจัดเองมั่ง

1. เชฟ

2. ปา

3. มิว

4. ฟอร์ด เอฟเวอร์

ผมให้แค่นี้ครับ

ปล. ลุงผมมีฟอร์ครับ ขายทิ้งไปแล้ว เหตุผมก็ที่รู้ๆกันอยู่  ;D

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ::)


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,213
    • อีเมล์

การทดสอบการชน เค้าไม่ได้วัดว่า คันไหนแข็งไม่แข็งครับ
เค้าวัดการบาดเจ็บ

ที่หุ่นในรถจะมีเซ็นเซอร์ ติดที่ตัวหุ่น ไว้รายการความแรงจากการกระแทกแต่ละจุด
เค้าไม่ได้วัดว่า รถยุบมากน้อยแค่ไหนครับ

ดังนั้นรถที่ด้าหน้ายุบมากแต่ห้องโดยสารยังดีเวลาชน รถจะยุบเยอะทำให้ การกระแทกเบาลงได้

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
  ผมขอแย้งนะครับ ผมคิดว่ามิวเซเว่นไม่ควรมาอยู่อันดับ3ได้นะครับ โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าน่าจะไปอยู่อันดับที่5เลยด้วยซ้ำ เพราะ กล้องมองหน้า ไม่ได้ช่วยเรื่องความปลอดภัยเท่าทีควร ถ้าไม่มีNight VisionเหมือนกับรถBMW ล่ะก็ ยิ่งดูไม่ค่อยจะมีประโยชน์เลยนะครับ
  ส่วนกล้องหลัง ถึงจะเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้ที่จอดรถง่ายขึ้น แต่ถ้าเป็นผมเลือก จะขอเป็นเซ็นเซอร์กะระยะดีกว่าครับ เพราะถ้าเรามองแต่กล้องหลัง เพียงอย่างเดียว มันไม่สามารถกะระยะได้อย่างแน่นอน อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง แต่หากเป็นเซนเซอร์กะระยะจะดีกว่าเพราะเป็นระบบโซน่า ซึ่งมันจะเป๊ะกว่าการมองด้วยกล้องครับ

ปล. กล้องมองหลังกับ กล้องมองหลัง ผมมองว่าไม่ใช่อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยนะครับ แต่ผมคิดว่าเป็นอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกนะครับ
ปล.2 ระวังนะครับถ้าปาเจโร่สปอร์ตใส่ASTC (Active Stability & Traction Control System)เมื่อไรล่ะก็ น้องปาจะได้เลื่อนอันดับที่2เป็นแน่แท้(โดยไม่จำเป็นต้องใส่BAมาด้วยก็ตาม)
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,213
    • อีเมล์
 ผมขอแย้งนะครับ ผมคิดว่ามิวเซเว่นไม่ควรมาอยู่อันดับ3ได้นะครับ โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าน่าจะไปอยู่อันดับที่5เลยด้วยซ้ำ เพราะ กล้องมองหน้า ไม่ได้ช่วยเรื่องความปลอดภัยเท่าทีควร ถ้าไม่มีNight VisionเหมือนกับรถBMW ล่ะก็ ยิ่งดูไม่ค่อยจะมีประโยชน์เลยนะครับ
  ส่วนกล้องหลัง ถึงจะเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้ที่จอดรถง่ายขึ้น แต่ถ้าเป็นผมเลือก จะขอเป็นเซ็นเซอร์กะระยะดีกว่าครับ เพราะถ้าเรามองแต่กล้องหลัง เพียงอย่างเดียว มันไม่สามารถกะระยะได้อย่างแน่นอน อาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง แต่หากเป็นเซนเซอร์กะระยะจะดีกว่าเพราะเป็นระบบโซน่า ซึ่งมันจะเป๊ะกว่าการมองด้วยกล้องครับ

ปล. กล้องมองหลังกับ กล้องมองหลัง ผมมองว่าไม่ใช่อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยนะครับ แต่ผมคิดว่าเป็นอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกนะครับ
ปล.2 ระวังนะครับถ้าปาเจโร่สปอร์ตใส่ASTC (Active Stability & Traction Control System)เมื่อไรล่ะก็ น้องปาจะได้เลื่อนอันดับที่2เป็นแน่แท้(โดยไม่จำเป็นต้องใส่BAมาด้วยก็ตาม)

กล้องมองหลัง มันมี ระยะแสดงให้ครับ อาจจะไม่ 100 %
แต่ใช้ได้ดีเลย ค่าผิดพลาดไม่น่าเกิน 1 นิ้ว จากระยะที่แสดงให้

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
ผมมั่นใจปาเจโร่สุดอ่ะเพราะเคยขับforไปต่างจังหวัดแล้วเอาความรู้สึกมาเปรียบเทียบกันรู้สึกว่า ระบบของforมันเป็นแค่ตัวหนังสือระบบรักษาความปลอดภัยแปะเอาไว้โชว์แค่นั้นน่ะครับ เข้าโค้งโคลงอย่างแรง*-*วิ่งเร็วๆพวงมาลัยไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ ส่วนปาเจโร่ก็ช่วงความเร็วต่ำพวงมาลัยหนักจนกล้ามขึ้นเลย

ช่วงล่าง ส่วนช่วงล่างครับ ปาร์เจโร่ ยอมรับ ว่า ช่วงล่าง หนึบ นิ่ม กว่าฟอร์จูนพอสมควร

แต่ช่วงล่าง สามารถปรับเปลี่ยนได้  ซื้อเปลี่ยนได้ ให้ดีขึ้นได้  เห็นคนใช้ฟอร์จูน จัดโช๊ค สปริงใหม่   ราคา ดีๆ ปรับ แข็งอ่อน ได้ 30,000 - 50,000 บาท ใกล้เคียงรถเก๋งเลย

 แต่ระบบความปลอดภัย  หาซื้อเปลี่ยนจากข้างนอกไม่ได้แน่นอน   ครับ


นี้กำลังพูดถึงรถที่ออกมาจากโรงงาน ไม่ได้ปรับแต่งอย่างใด ไม่ใช่เหรอครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,213
    • อีเมล์
กะบะก็คือกะบะครับ
โครงสร้าง มันทำมาบรรทุก
ต่อให้เอาแหนบออกใส่สปริง มันก็ได้แต่เด้งแบบเหมือนจะนุ่ม
แต่ไม่ได้ นุ่นเนียน เหมือนรถเก่ง

ple_sticker_phuket

  • บุคคลทั่วไป
กะบะก็คือกะบะครับ
โครงสร้าง มันทำมาบรรทุก
ต่อให้เอาแหนบออกใส่สปริง มันก็ได้แต่เด้งแบบเหมือนจะนุ่ม
แต่ไม่ได้ นุ่นเนียน เหมือนรถเก่ง

ลองจับ Hotbit  ซักชุด  สปริง Dobinsun   Camry  ยังอาย