ผู้เขียน หัวข้อ: !!!5 อันดับ รถกระบะดัดแปลง PPV ที่ให้ระบบความปลอดภัยมามากที่สุดในประเทศไทย  (อ่าน 58418 ครั้ง)

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
กะบะก็คือกะบะครับ
โครงสร้าง มันทำมาบรรทุก
ต่อให้เอาแหนบออกใส่สปริง มันก็ได้แต่เด้งแบบเหมือนจะนุ่ม
แต่ไม่ได้ นุ่นเนียน เหมือนรถเก่ง

ลองจับ Hotbit  ซักชุด  สปริง Dobinsun   Camry  ยังอาย

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
กะบะก็คือกะบะครับ
โครงสร้าง มันทำมาบรรทุก
ต่อให้เอาแหนบออกใส่สปริง มันก็ได้แต่เด้งแบบเหมือนจะนุ่ม
แต่ไม่ได้ นุ่นเนียน เหมือนรถเก่ง

ลองจับ Hotbit  ซักชุด  สปริง Dobinsun   Camry  ยังอาย

เอาไปขับ รูดลูกระนาดดูสิครับ
กับตกหลุ่มไม่ต้องลึกมาก

ความต่างไม่ได้อยู่ที่ สปริง หรือโช็คเท่านั้น
มันอยู่ที่ระบบกันสะเทือนครับ

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
ลองมาแล้วครับ  รูดระนาดนิ่มๆ  ปาเจ ฮอทบิท  นิ่มจนลืมว่ามีเนิน  แถมบินได้อีก  รถ PPV  พื้นฐานช่วงล่างดีๆ  ได้โช๊ค สปริง  ยางสมบูรณื เกาะถนน ไม่แพ้เก๋งขนาดใหญ่ครับ

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ในการรวบรวมข้อมูลนะครับ

สบายเลย ไม่ต้องไปหาข้อมูลเองเลย
 :D
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
กะบะก็คือกะบะครับ
โครงสร้าง มันทำมาบรรทุก
ต่อให้เอาแหนบออกใส่สปริง มันก็ได้แต่เด้งแบบเหมือนจะนุ่ม
แต่ไม่ได้ นุ่นเนียน เหมือนรถเก่ง

ลองจับ Hotbit  ซักชุด  สปริง Dobinsun   Camry  ยังอาย

เอาไปขับ รูดลูกระนาดดูสิครับ
กับตกหลุ่มไม่ต้องลึกมาก

ความต่างไม่ได้อยู่ที่ สปริง หรือโช็คเท่านั้น
มันอยู่ที่ระบบกันสะเทือนครับ

+1

ระบบพื้นฐานของช่วงล่างของมันคือกระบะ มันก็คือกระบะวันยังค่ำ

ต่อให้ใส่โช๊คกับสปริง custom made ชุดล่ะหลายแสนบาท  มันก็พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

แต่ยังไงมันก็สู้ระบบช่วงล่างของรถยนต์นั่งไม่ได้ เพราะมันออกแบบมาใช้งานคนล่ะจุดประสงค์กัน

การจะทำให้ช่วงล่างขับดี ขับนิ่ม มันไม่ใช่แค่เปลี่ยนโช๊คกับสปริง  มันยังมีปัจจัยอีกหลายอย่าง

แต่โช๊คกับสปริงก็เป็นปัจจัยหลักที่มีความสำคัญต่อช่วงล่างเหมือนกัน....แต่ไม่ใช่ทั้งหมด

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
เคยนั่งเคยขับหรือยังครับ ?

ถ้ายัง ผมก้เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่ามันจะนิ่มจะรูดสู้เก๋งได้ไง

สุดท้ายได้ลองนั่งได้ลองขับ กรุงเทพ - เชียงใหม่

รู้เลยครับ เก๋งสู้ไม่ได้ ยิ่งถนนสายกำแพงเพชร นะ แม่เจ้ารูดมันส์มาก

เอาง่ายๆ แค่ มิว 7 เอาแหนบหลังออก 1 แผ่น ก็รูดนิ่มมากๆๆแล้วครับ

ประสบการณ์ จริง ของผมเองนะครับ  ;D ไม่เกี่ยวกะทฤษฏี อะไรทั้งสิ้น ลุยจริงล้วนๆ ครับ

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
เคยนั่งเคยขับหรือยังครับ ?

ถ้ายัง ผมก้เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่ามันจะนิ่มจะรูดสู้เก๋งได้ไง

สุดท้ายได้ลองนั่งได้ลองขับ กรุงเทพ - เชียงใหม่

รู้เลยครับ เก๋งสู้ไม่ได้ ยิ่งถนนสายกำแพงเพชร นะ แม่เจ้ารูดมันส์มาก

เอาง่ายๆ แค่ มิว 7 เอาแหนบหลังออก 1 แผ่น ก็รูดนิ่มมากๆๆแล้วครับ

ประสบการณ์ จริง ของผมเองนะครับ  ;D ไม่เกี่ยวกะทฤษฏี อะไรทั้งสิ้น ลุยจริงล้วนๆ ครับ

ถูกต้องครับ   คนไม่เคยลอง PPV  ช่วงล่างจัดเต็ม ไม่มี วันรู้  เพราะมัวท่องจำ แบบนกแก้ว  PPV  ล้อและยาง หน้าสัมผัส ใหญ่กว่ารถเก๋งมาก  ถ้าได้รับการปรับแต่ง  แค่รูดเนินลูกระนาด นะ เด็กๆ   เขาเล่นกันถึง บินข้ามเนินเป็นเมตรๆกันแล้ว   เก๋งทำได้รึเปล่า   

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
เคยนั่งเคยขับหรือยังครับ ?

ถ้ายัง ผมก้เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่ามันจะนิ่มจะรูดสู้เก๋งได้ไง

สุดท้ายได้ลองนั่งได้ลองขับ กรุงเทพ - เชียงใหม่

รู้เลยครับ เก๋งสู้ไม่ได้ ยิ่งถนนสายกำแพงเพชร นะ แม่เจ้ารูดมันส์มาก

เอาง่ายๆ แค่ มิว 7 เอาแหนบหลังออก 1 แผ่น ก็รูดนิ่มมากๆๆแล้วครับ

ประสบการณ์ จริง ของผมเองนะครับ  ;D ไม่เกี่ยวกะทฤษฏี อะไรทั้งสิ้น ลุยจริงล้วนๆ ครับ

ถูกต้อง...ถ้าเอาถนนดาวอังคารเส้นนั้นเป็นตัววัด รถเก๋งคันไหนในโลกก็สู้ ppv ไม่ได้

แต่สิ่งที่เรปด้านบนบอก มันไม่ได้เอาถนนขนาดนั้นเป็นตัววัดเลย  ลองอ่านดีๆ

PPV ผมก็มีอยู่คัน  น้องจูนแต่งช่วงล่างเต็ม บ้าบอเหมือนกัน กับ prado เดิมๆ

ผมเลือกรถไปใช้งานต่างสถานที่ ต่างความเหมาะสมของถนนที่จะไปเหมือนกัน

ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเอารถเก๋งไปลุยดาวอังคาร ไม่ได้บ้าขนาดนั้น

ไม่จำเป็นต้องจำใครมาพูดหรอก....แค่มีรถอยู่หลายประเภท และเลือกใช้งานให้เหมาะสม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2012, 12:39:43 โดย chean »

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
ขอแชร์ประสบการณ์ สักนิดครับ พอดีเคยทดสอบช่วงล่าง ของรถที่กำลังพูดถึง มาบ้างพอสมควร

รถเก๋งที่ว่ามา ช่วงล่างนุ่มจริงครับ แต่ถ้าเทียบกับ รถ PPV เดิมๆ ยังไง PPV ก็สะเทือนกว่ามากครับ แต่ถ้า PPV ที่ทำช่วงล่างมาเต็มแล้ว

ผมยังไม่เคยลองนั่งครับ ตัดสินไม่ได้  ::)

แต่ถ้ารถจำพวก ปราโด หรือ Surf หรือ land cruiser ที่ทำช่วงล่างเต็มมาแล้ว เปลี่ยนยางมาแล้ว มันยังกับหนังคนละเรื่องเดียวกันเลยครับ

แค่อยากบอกว่า มันเหมือนนั่งอยู่บน พรมลอยได้ เท่านั้นเอง  ถ้าอยากรู้ ต้องลอง ต้องลงมือปฏิบัติครับ   ;)

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
prado มันรถเก๋ง ตรงไหนครับ มัน Suv

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
เคยนั่งเคยขับหรือยังครับ ?

ถ้ายัง ผมก้เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่ามันจะนิ่มจะรูดสู้เก๋งได้ไง

สุดท้ายได้ลองนั่งได้ลองขับ กรุงเทพ - เชียงใหม่

รู้เลยครับ เก๋งสู้ไม่ได้ ยิ่งถนนสายกำแพงเพชร นะ แม่เจ้ารูดมันส์มาก

เอาง่ายๆ แค่ มิว 7 เอาแหนบหลังออก 1 แผ่น ก็รูดนิ่มมากๆๆแล้วครับ

ประสบการณ์ จริง ของผมเองนะครับ  ;D ไม่เกี่ยวกะทฤษฏี อะไรทั้งสิ้น ลุยจริงล้วนๆ ครับ

ถูกต้อง...ถ้าเอาถนนดาวอังคารเส้นนั้นเป็นตัววัด รถเก๋งคันไหนในโลกก็สู้ ppv ไม่ได้

แต่สิ่งที่เรปด้านบนบอก มันไม่ได้เอาถนนขนาดนั้นเป็นตัววัดเลย  ลองอ่านดีๆ

PPV ผมก็มีอยู่คัน  น้องจูนแต่งช่วงล่างเต็ม บ้าบอเหมือนกัน กับ prado เดิมๆ

ผมเลือกรถไปใช้งานต่างสถานที่ ต่างความเหมาะสมของถนนที่จะไปเหมือนกัน

ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเอารถเก๋งไปลุยดาวอังคาร ไม่ได้บ้าขนาดนั้น

ไม่จำเป็นต้องจำใครมาพูดหรอก....แค่มีรถอยู่หลายประเภท และเลือกใช้งานให้เหมาะสม

ถูกต้อง... ท่านมีฟอร์นี่เอง มิน่าถึงไม่มีวันรู้  ;D ( ขอโทษแฟนๆ ฟอร์ทุกท่านนะครับ )

ขอสักนิดเหอะ >:(

 แล้วผมเอา PPV ไปสายกำแพงเพชร ผมเลือกรถผิดเหรอ ?

ผมเอา PPV ออกต่างจังหวัด เอาวีออสใช้ในตัวเมืองเชียงใหม่ มันผิดเหรอ ?

และผมไม่ได้ยกเรปไหนมากล่าวอ้างทั้งสิ้น

ผมแค่แชร์ประสบการณ์ใช้งานรถจริงเท่านั้น

ผมขับไปกลับ กรุงเทพเชียงใหม่ บ่อยมาก ผมหลีกเลี่ยงทางเส้นนี้ไม่ได้



และที่สำคัญไม่ได้จำใครมาพูด

ขอโทษอีกทีนะครับ ถ้าบางคำรุนแรงไป 8)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ลองมาแล้วครับ  รูดระนาดนิ่มๆ  ปาเจ ฮอทบิท  นิ่มจนลืมว่ามีเนิน  แถมบินได้อีก  รถ PPV  พื้นฐานช่วงล่างดีๆ  ได้โช๊ค สปริง  ยางสมบูรณื เกาะถนน ไม่แพ้เก๋งขนาดใหญ่ครับ

คำว่านิ่มคืออะไรเหรอครับ

ผมลอง ปาเจมาแล้วมันไม่ได้นิ่มใน ลักาณะของรถเก๋งครับ
รถ ปาเจ มันสูง ถูกออกแบบมาเพื่อบรรทุกทั้งคนและของ
ลักาณะความนิ่มของมันคือ นิ่มแบบโคลงเครงครับ เวลาตกหลุมดร้านหลัง มันจะกะเทือนครับ คนข้างหน้าไม่รู้หรอก
เพราะมันเป็น รถขับหลังครับ รถกะบะขับหลัง มันเป้นคานแข็งครับ คุณไม่มีมันทำให้มันนิ่มเท่ารถเก็ง ช่วงล่างระบบ อิสระทั้งสี่ล้อได้
ล้อหลังคุณตกหลุมข้างนึง อีกข้างมันก็จะรับแรงมาด้วยครับ ตาม หลักกา่รทำงาน

ตอนนี้ผมว่า เรากำลัง สับสนระหว่างรถ 3 ประมเภท

1.PPV ( รถโครงสร้่งกะบะ ตายกี่ชาติก้คือกะบะ ซึ่งมันนิ่มครับ นิ่มเท่ารถเก๋ง คลาส B segment ลงมาแต่ไม่มีวันจะเท่ากับ D segment ลุยได้เท่ากะบะลุยได้)
2.SUV ( รถยนต์นั่ง 7 ที่นั่ง สมัยก่อนพัฒนามาจากกะบะ ครับ จุดสังเกตุคือ ต้องขับเคลือน 4  ล้อได้ บุกป่าฝ่าดงได้เท่ากับกะบะ )
3.ครอสโอเวอร์ ( สร้างมาจากพื้นฐานรถเก๋ง 7 ที่นั่ง ความนิ่มนวล ระบบช่วงล่างอิสระ เท่ารถเก๋ง แต่ลุยหนักไม่ได้)


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
เคยนั่งเคยขับหรือยังครับ ?

ถ้ายัง ผมก้เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่ามันจะนิ่มจะรูดสู้เก๋งได้ไง

สุดท้ายได้ลองนั่งได้ลองขับ กรุงเทพ - เชียงใหม่

รู้เลยครับ เก๋งสู้ไม่ได้ ยิ่งถนนสายกำแพงเพชร นะ แม่เจ้ารูดมันส์มาก

เอาง่ายๆ แค่ มิว 7 เอาแหนบหลังออก 1 แผ่น ก็รูดนิ่มมากๆๆแล้วครับ

ประสบการณ์ จริง ของผมเองนะครับ  ;D ไม่เกี่ยวกะทฤษฏี อะไรทั้งสิ้น ลุยจริงล้วนๆ ครับ

ถูกต้อง...ถ้าเอาถนนดาวอังคารเส้นนั้นเป็นตัววัด รถเก๋งคันไหนในโลกก็สู้ ppv ไม่ได้

แต่สิ่งที่เรปด้านบนบอก มันไม่ได้เอาถนนขนาดนั้นเป็นตัววัดเลย  ลองอ่านดีๆ

PPV ผมก็มีอยู่คัน  น้องจูนแต่งช่วงล่างเต็ม บ้าบอเหมือนกัน กับ prado เดิมๆ

ผมเลือกรถไปใช้งานต่างสถานที่ ต่างความเหมาะสมของถนนที่จะไปเหมือนกัน

ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเอารถเก๋งไปลุยดาวอังคาร ไม่ได้บ้าขนาดนั้น

ไม่จำเป็นต้องจำใครมาพูดหรอก....แค่มีรถอยู่หลายประเภท และเลือกใช้งานให้เหมาะสม

ถูกต้อง... ท่านมีฟอร์นี่เอง มิน่าถึงไม่มีวันรู้  ;D ( ขอโทษแฟนๆ ฟอร์ทุกท่านนะครับ )

ขอสักนิดเหอะ >:(

 แล้วผมเอา PPV ไปสายกำแพงเพชร ผมเลือกรถผิดเหรอ ?

ผมเอา PPV ออกต่างจังหวัด เอาวีออสใช้ในตัวเมืองเชียงใหม่ มันผิดเหรอ ?

และผมไม่ได้ยกเรปไหนมากล่าวอ้างทั้งสิ้น

ผมแค่แชร์ประสบการณ์ใช้งานรถจริงเท่านั้น

ผมขับไปกลับ กรุงเทพเชียงใหม่ บ่อยมาก ผมหลีกเลี่ยงทางเส้นนี้ไม่ได้



และที่สำคัญไม่ได้จำใครมาพูด

ขอโทษอีกทีนะครับ ถ้าบางคำรุนแรงไป 8)

คุณไม่ได้ผิดอะไรเลยครับ
แต่เรากำลังพูดถึงความนิ่มนวล การซับแรงกระแทก บนพื้นถนน ไม่ใช่ ความเด้งดึ๋งๆๆๆ ของรถ PPV
คงไม่มีใคร กล้าบอก ขับ ปาเจโร่ นิ่มกว่า BMW และ CAMRY หรอกมั้งครับ ถ้าคนเคยขับทั้งหมด

ให้ตายเถอะครับ ผมขับ EX ผมอยู่ดีๆ มาขับ ปาเจโร่เพื่อน มันโคลงไปโคลงมาเพราะรถมันสูง พยายามทำให้นิ่มด้วยสปริงและโช็คที่อ่อน
แต่รูดลูกระนาด

เวลาจะเปรียบเทียบ
ไม่ใช่เอา ปาเจโร่ หรือ MU7 ไปเทียบกับ Vios ครับ
ให้เอา ปาเจโร่ ไปเทียบ กับ รถเก๋งในราคาเท่ากันครับ
ยกตัวอย่าง

ฟอจูนเนอร์ -  Camry
ปาเจโร่ - EX
MU 7 -  TEANA
EVERREST - FOCUS

ถ้ายังยืนยัน ว่า PPV มันดีกว่า นิ่มกว่ารถเก๋งที่ผม ยกตัวอย่าง ผมก็ยอมรับเลยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2012, 21:03:14 โดย mamaman »

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
อ้างจาก: mamaman link=topic=22150.msg338973#msg338973 >: date=1339422930
เคยนั่งเคยขับหรือยังครับ ?

ถ้ายัง ผมก้เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่ามันจะนิ่มจะรูดสู้เก๋งได้ไง

สุดท้ายได้ลองนั่งได้ลองขับ กรุงเทพ - เชียงใหม่

รู้เลยครับ เก๋งสู้ไม่ได้ ยิ่งถนนสายกำแพงเพชร นะ แม่เจ้ารูดมันส์มาก

เอาง่ายๆ แค่ มิว 7 เอาแหนบหลังออก 1 แผ่น ก็รูดนิ่มมากๆๆแล้วครับ

ประสบการณ์ จริง ของผมเองนะครับ  ;D ไม่เกี่ยวกะทฤษฏี อะไรทั้งสิ้น ลุยจริงล้วนๆ ครับ

ถูกต้อง...ถ้าเอาถนนดาวอังคารเส้นนั้นเป็นตัววัด รถเก๋งคันไหนในโลกก็สู้ ppv ไม่ได้

แต่สิ่งที่เรปด้านบนบอก มันไม่ได้เอาถนนขนาดนั้นเป็นตัววัดเลย  ลองอ่านดีๆ

PPV ผมก็มีอยู่คัน  น้องจูนแต่งช่วงล่างเต็ม บ้าบอเหมือนกัน กับ prado เดิมๆ

ผมเลือกรถไปใช้งานต่างสถานที่ ต่างความเหมาะสมของถนนที่จะไปเหมือนกัน

ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเอารถเก๋งไปลุยดาวอังคาร ไม่ได้บ้าขนาดนั้น

ไม่จำเป็นต้องจำใครมาพูดหรอก....แค่มีรถอยู่หลายประเภท และเลือกใช้งานให้เหมาะสม

ถูกต้อง... ท่านมีฟอร์นี่เอง มิน่าถึงไม่มีวันรู้  ;D ( ขอโทษแฟนๆ ฟอร์ทุกท่านนะครับ )

ขอสักนิดเหอะ >:(

 แล้วผมเอา PPV ไปสายกำแพงเพชร ผมเลือกรถผิดเหรอ ?

ผมเอา PPV ออกต่างจังหวัด เอาวีออสใช้ในตัวเมืองเชียงใหม่ มันผิดเหรอ ?

และผมไม่ได้ยกเรปไหนมากล่าวอ้างทั้งสิ้น

ผมแค่แชร์ประสบการณ์ใช้งานรถจริงเท่านั้น

ผมขับไปกลับ กรุงเทพเชียงใหม่ บ่อยมาก ผมหลีกเลี่ยงทางเส้นนี้ไม่ได้



และที่สำคัญไม่ได้จำใครมาพูด

ขอโทษอีกทีนะครับ ถ้าบางคำรุนแรงไป 8)

คุณไม่ได้ผิดอะไรเลยครับ
แต่เรากำลังพูดถึงความนิ่มนวล การซับแรงกระแทก บนพื้นถนน ไม่ใช่ ความเด้งดึ๋งๆๆๆ ของรถ PPV
คงไม่มีใคร กล้าบอก ขับ ปาเจโร่ นิ่มกว่า BMW และ CAMRY หรอกมั้งครับ ถ้าคนเคยขับทั้งหมด

ให้ตายเถอะครับ ผมขับ EX ผมอยู่ดีๆ มาขับ ปาเจโร่เพื่อน มันโคลงไปโคลงมาเพราะรถมันสูง พยายามทำให้นิ่มด้วยสปริงและโช็คที่อ่อน
แต่รูดลูกระนาด

เวลาจะเปรียบเทียบ
ไม่ใช่เอา ปาเจโร่ หรือ MU7 ไปเทียบกับ Vios ครับ
ให้เอา ปาเจโร่ ไปเทียบ กับ รถเก๋งในราคาเท่ากันครับ
ยกตัวอย่าง

ฟอจูนเนอร์ -  Camry
ปาเจโร่ - EX
MU 7 -  TEANA
EVERREST - FOCUS

ถ้ายังยืนยัน ว่า PPV มันดีกว่า นิ่มกว่ารถเก๋งที่ผม ยกตัวอย่าง ผมก็ยอมรับเลยครับ




MU 7 -  TEANA <------โจทย์นี้โหดมาก

ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไมท่านบนๆ ถึงคิดว่า ppv มันจะนิ่มกว่ารถเก๋ง

ถ้าเป็น suv บางรุ่นก็ไม่แน่ ผมยังงงอยู่เนี่ย ว่าระบบอิสระ 4 ล้อมันจะนิ่มสู้คานแข็งไม่ได้

แต่เอาเหอะ ... คำว่า "นิ่ม" ของแต่ล่ะคน มันอาจจะไม่เท่ากัน  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2012, 01:46:34 โดย chean »

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
prado มันรถเก๋ง ตรงไหนครับ มัน Suv

ผมไปบอกตอนไหนว่า prado มันคือรถเก๋ง

ถ้าใครคิดว่า prado มันคือรถเก๋ง .... คนนั้นก็บ้าล่ะ  ;D


ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
เคยนั่งเคยขับหรือยังครับ ?

ถ้ายัง ผมก้เคยคิดแบบนี้เหมือนกันว่ามันจะนิ่มจะรูดสู้เก๋งได้ไง

สุดท้ายได้ลองนั่งได้ลองขับ กรุงเทพ - เชียงใหม่

รู้เลยครับ เก๋งสู้ไม่ได้ ยิ่งถนนสายกำแพงเพชร นะ แม่เจ้ารูดมันส์มาก

เอาง่ายๆ แค่ มิว 7 เอาแหนบหลังออก 1 แผ่น ก็รูดนิ่มมากๆๆแล้วครับ

ประสบการณ์ จริง ของผมเองนะครับ  ;D ไม่เกี่ยวกะทฤษฏี อะไรทั้งสิ้น ลุยจริงล้วนๆ ครับ

ถูกต้อง...ถ้าเอาถนนดาวอังคารเส้นนั้นเป็นตัววัด รถเก๋งคันไหนในโลกก็สู้ ppv ไม่ได้

แต่สิ่งที่เรปด้านบนบอก มันไม่ได้เอาถนนขนาดนั้นเป็นตัววัดเลย  ลองอ่านดีๆ

PPV ผมก็มีอยู่คัน  น้องจูนแต่งช่วงล่างเต็ม บ้าบอเหมือนกัน กับ prado เดิมๆ

ผมเลือกรถไปใช้งานต่างสถานที่ ต่างความเหมาะสมของถนนที่จะไปเหมือนกัน

ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเอารถเก๋งไปลุยดาวอังคาร ไม่ได้บ้าขนาดนั้น

ไม่จำเป็นต้องจำใครมาพูดหรอก....แค่มีรถอยู่หลายประเภท และเลือกใช้งานให้เหมาะสม

ผมพูดแค่ถนนสายนี้ครับ ท่านก็ยอมรับไปแล้ว จบข่าว  :o

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
ผมละเพลีย  กับการแบ่งประเภทรถ  และตรรกกะ ของบางท่าน     เอาเป็นว่า ไปลองนั่ง ปาปอด ลง ฮอทบิท ฟูลเซ็ท  รูดเนินลูกระนาด เทียบกัย แคมรี่ ดูเองละกัน

ว่าอย่างไหน มันกระเด้งกระดอนกว่ากัน     อย่าเบี่ยงประเด็น ไปถึง วิ่งบนถนนผิวพระจันทร์    แค่ลองกันเนินลูกระนาดในซอยก็พอ


สิ่งท่ PPV  สู้เก๋ง ไม่ได้  คือเรื่องจุดสูนย์ถ่วง  ที่สูงกว่า รถเก๋ง  แต่เรื่อง การซับแรงกระแทก  เหนือกว่าเยอะ


ไม่เถียง ว่าช่วงล่างเดิมติดรถ มันนิ่ม ออกแนวโคลง     แต่ที่เราคุยกัน  มันคือ  ช่วงล่างของ PPV  ที่ทำการ ปรับแต่งแล้ว  เทียบกับรถเก๋ง  

นิ่ม แล้วหนนึบ จริงหรือไม่  คนใช้ เขารู้ดี           ถ้าไม่เบี่ยงประเด็น  แถ ได้โล่   ก็ควรทดสอบ ด้วยตัวเอง  เพื่อหาความจริง

มิใช่ เอาอีโก้ ของตน  มาตัดสิน







คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ DemonZ_Benz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ใจเย็นๆ ครับ ทุกท่าน 

ส่วนตัว
ขับ PPV เวลาไปไหนไกลๆ หรือกลับ มาในหมู่บ้าน ต้องเจอลูกระนาด ผม ว่า PPV เดิมๆ  รู้สึกว่านิ่มนวลกว่าเก๋ง D เซกเมนท์อยู่ดีครับ ไม่ต้องแต่ง
ช่วงล่างเลย  แล้วก็ยังไม่เคยแต่งช่วงล่าง PPV ด้วยครับ

แต่ เก๋ง มันออกแนว จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ขับไกลๆ ตรงๆๆ โค้งความเร็วสูงๆ มัน ก็เวิก กว่า PPV น่ะครับ ผม ว่า

มันคนละจุดประสงค์การใช้งาน  ^ ^ 

แต่ถ้า เอา PPV ไปแต่งช่วงล่างมา  มันก็ คงออกแนว เอารถ แก๋งไปใส่ โชค์สตัส  ไรประมาณนั้น  คงออกแนว นุ่มๆๆหนึบๆขึ้น แล้วด้วยหน้ายาง และ แก้มยาง สูง กว่ารถเก๋ง  มันคงออก แนว ละมุนละไม กว่า เมื่อเจอถนน เมืองไทย ลูกระนาด ไรประมาณนั้น ใช่ไหมครับ มันก็ดีกว่าเก๋งแน่นอน อเนกประสงค์ ตามเจตจำนงค์ ที่ผู้ผลิตเค้าวาง ให้มันเป็น PPV ละครับ

แต่ถ้าเก๋ง ไปแต่งช่วงล่าง มา มันจะออกแนว Racing คือ นุ่มหนึบ  เกาะๆถนนสาดโค้ง หมุด วิ่งตรงจัดๆ ในความคิดผมมันก็ดีกว่า PPV ล่ะครับ
ความนุ่มในแบบเดิม ก็หายไปด้วย  แต่ถ้าจะเอาไป สาดใส่ลูกระนาด หลงลุม แข่งกับ  PPV ผม ว่า มันก็ดูผิดวัตถุประสงค์ผู้ผลิต เค้าทำออกมาขายน่ะครับ ^ ^'' 

จะเถียงกันไมครับ  ไม่งั้นผู้ผลิต  เค้าคงไม่จำแนก รถ แต่ละประเภท เพื่อการใช้งานที่แตกต่างกันออกมาขายหรอกเนาะ  ^ ^

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ผมละเพลีย  กับการแบ่งประเภทรถ  และตรรกกะ ของบางท่าน     เอาเป็นว่า ไปลองนั่ง ปาปอด ลง ฮอทบิท ฟูลเซ็ท  รูดเนินลูกระนาด เทียบกัย แคมรี่ ดูเองละกัน
ว่าอย่างไหน มันกระเด้งกระดอนกว่ากัน     อย่าเบี่ยงประเด็น ไปถึง วิ่งบนถนนผิวพระจันทร์    แค่ลองกันเนินลูกระนาดในซอยก็พอ
สิ่งท่ PPV  สู้เก๋ง ไม่ได้  คือเรื่องจุดสูนย์ถ่วง  ที่สูงกว่า รถเก๋ง  แต่เรื่อง การซับแรงกระแทก  เหนือกว่าเยอะ

ไม่เถียง ว่าช่วงล่างเดิมติดรถ มันนิ่ม ออกแนวโคลง     แต่ที่เราคุยกัน  มันคือ  ช่วงล่างของ PPV  ที่ทำการ ปรับแต่งแล้ว  เทียบกับรถเก๋ง  
นิ่ม แล้วหนนึบ จริงหรือไม่  คนใช้ เขารู้ดี           ถ้าไม่เบี่ยงประเด็น  แถ ได้โล่   ก็ควรทดสอบ ด้วยตัวเอง  เพื่อหาความจริง
มิใช่ เอาอีโก้ ของตน  มาตัดสิน

ช่วงล่างของ PPV มันจะปรับแต่งยังไง ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ที่เป็นคานแข็งมันก็มีข้อเสียเรื่องการซับแรงกระแทกอยู่ดีละครับ ตกกลุ่มหนึ่งล้อกระดอนไปอีกล้อ
กับรถเก๋งระบบอิสระสี่ล้อ ที่ ตกหลุ่มข้างเดียว ล้อมันก็ฌยุบไปแค่ล้อที่ตก

แต่ผมไม่ได้เถียงนะ ว่า PPV มันนิ่มกว่า พวก วีออส แจ็ส หรือพวก เก๋งพวกนั้น มันราคาต่ำกว่ากันครึ่งๆแถม ช่วงหลังก็ไม่ต่่างจากคานแข็ง


คำว่านุ่มของผมในที่นี้คือ การโคลงและเอียงของรถ แฃละการซับแรงกระแทก ในความรู้สึกจากก้น
ตอนผมขับ ปาปอดผมรู้สึกว่ามัน นิ่้มแบบโคลงๆ แถมเวลา เจอหลุ่มต่ำๆ มันก็กระเทือนไปทั้งตูด ทั้งก้น
ในขณะที่ รถ EX หรือ เทียน่า มันแทบไม่รู้สึกว่าตกหลุ่มเลย
เวลาเจอลูกระนาดความต่างที่เห็นได้ชัดคือ การโคลงของรถ

รถเก๋ง อิสระสี่ล้อจะโคลงน้อยมาก แต่พวก PPV นี่เรียกได้ว่า กระดอน
ไม่ต้องไปพูดถึงหลุ่มลึกนะครับ เพราะเก๋ง ขับตกมีแต่พัง

แต่ยังข้องใจ เอาแหนบออก บอกรถนุ่มกว่า รถเก๋งนี่อีก  :-*


ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
เพลียอีกรอบ  ปาปอด คอยสปริง ไม่มีแหนบ  ไว้ลองขับ ปาปอด Hotbit  แล้วจะลืม EX

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
เพลียอีกรอบ  ปาปอด คอยสปริง ไม่มีแหนบ  ไว้ลองขับ ปาปอด Hotbit  แล้วจะลืม EX

เพลียอีกรอบเช่นกัน ถ้าจะเอา ปาปอดมาใส่ Hotbit  แล้วบอกโช็คตัวเดียว เปลี่ยนโลกเนี่ย
อย่าลืมสิครับ รถมันมีสี่ล้อ ต่อให้ล้อคู่หน้าอิสระยังไง แต่หลังมันคานแข็งจับ ใส่โช็คใส่สปริงเทพแค่ไหน
มันก็สู้ พวกระอิสระสี่ล้อไม่ได้

ถ้าอยากนิ่มจริง
ผมไปซื้อ CRV หรือ Captiva จะดีกว่า ไหม

คำว่านิ่ม สำหรับ ผมคือการที่ตัวรถมัน มีลักษณะ การ damp ที่สุด เวลาขับแล้ว รู้สึกว่าตัวถังมันเด้งขยับหรือโคลงน้อยที่สุด
ไม่นุ่ม นุ่มนิ่มโคลงเคลง ขับเร็วๆ เค้าโค้ง ไม่มีความมั่นใจ
ลองสังเกตล้อหลัง ของรถ คลอสโอเวอร์ หรือรถ D segment ขึ้นไป เวลาวิ่งทางขรุขระแทบจะไม่เห็นเลยว่า ตัวรถมันขยับ เห็นแต่ล้อมันขยับไปตามผิวทาง

ในขณะที่ พวกรถ กะบะใส่ สปริงโคตะระ อ่อน และโช็คที่คิดว่าเทพแล้ว
วิ่งผิวทางขรุขระ จะสังเกิดได้ว่า ตัวรถพร้อมใจ เด้งดึ่ง ๆๆๆๆ เด้ง ดึ่ๆๆๆ นั่เหลาะที่เรียกว่านิ่ม แต่ผมเรียกว่าโคลงเคลง ยิ่งสปริง อ่อนแค่ไหน รถยิ่งโคลงขับเข้าโค้งแทบจะหัวใจวายตาย

ยิ่งพวกขับ MU7 แล้วบอกนิ่มมาก ถามหน่อย เวลาขับเร็วๆ เข้าโค้งรู้สึกเช่นไร  :-\

อีกอย่าง พวกกะบะ ใส่สปริง ด้านหลังแทนแหนบ ผมเห็นแต่พวก รถ 4WD ยกสูงเอาไปลุยป่า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2012, 20:56:26 โดย mamaman »

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
อ้าว...ไม่ได้เข้ามาอ่านเลย กระทู้ไปหน้า 3 แล้ว

คำว่านิ่มของผมคือ รถเก๋งอิสระสี่ล้อ กับ suv

ส่วนคำว่านิ่มของท่านอื่นอาจจะเป็น ppv คานแข็ง เปลี่ยนโช๊ค+สปริง พระเจ้า

เพราะฉะนั้นไม่มีใครผิดหรอก  ... คำว่า "นิ่ม" ของแต่ล่ะคน มันอาจจะไม่เท่ากัน

แต่ถ้าคำว่านิ่มของผมคือ สมมุติเอาน้ำใส่แก้วแล้วรูดหลุม แล้วดูน้ำในแก้ว

ถ้าน้ำในแก้วไหน นิ่งที่สุด คันนั้นก็นิ่มที่สุด เท่าที่เคยนั่งมาแล้วผมคิดว่านิ่ม
 
คือ Citroen รุ่นที่ช่วงล่างเป็นระบบไฮโดรลิก นั่งทีไรก็ประทับใจ

ปล. แต่ถ้ายังข้องใจว่าความคิดตัวเองถูกแน่นอน ก็เชิญตั้งกระทู้ใหม่

ไปถามคนอื่นบ้าง โหวตเลยก็ได้ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่าคนอื่นจะตอบยังไง 555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2012, 01:37:37 โดย chean »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
อ้าว...ไม่ได้เข้ามาอ่านเลย กระทู้ไปหน้า 3 แล้ว

คำว่านิ่มของผมคือ รถเก๋งอิสระสี่ล้อ กับ suv

ส่วนคำว่านิ่มของท่านอื่นอาจจะเป็น ppv คานแข็ง เปลี่ยนโช๊ค+สปริง พระเจ้า

เพราะฉะนั้นไม่มีใครผิดหรอก  ... คำว่า "นิ่ม" ของแต่ล่ะคน มันอาจจะไม่เท่ากัน

แต่ถ้าคำว่านิ่มของผมคือ สมมุติเอาน้ำใส่แก้วแล้วรูดหลุม แล้วดูน้ำในแก้ว

ถ้าน้ำในแก้วไหน นิ่งที่สุด คันนั้นก็นิ่มที่สุด เท่าที่เคยนั่งมาแล้วผมคิดว่านิ่ม
 
คือ Citroen รุ่นที่ช่วงล่างเป็นระบบไฮโดรลิก นั่งทีไรก็ประทับใจ

ปล. แต่ถ้ายังข้องใจว่าความคิดตัวเองถูกแน่นอน ก็เชิญตั้งกระทู้ใหม่

ไปถามคนอื่นบ้าง โหวตเลยก็ได้ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่าคนอื่นจะตอบยังไง 555+

มัน มีวิธีวัดครับ ไม่ต้องไปถามใครหรอก
ในรถยนต์เค้าใช้ อุปกรณ์จับแรงสั่นสะเทือน และจับอาการ  damp ของตัวรถอยู่แล้ว

รถแต่ละคัน จะมีการบันทึกสัญญาณตัวนี้อยู่แล้ว
เค้าใช้วธร จำลองสภาพถนนหลายๆแบบ แล้วติดไอ้เจ้าตัวเนี้ย แล้วทำการบันทึกค่าในแต่ละแบบ

คงไม่ต้องบอกต่อนะว่ารถ ชนิดไหน การสั่นสะเทือนเบาที่สุด