เพลียอีกรอบ ปาปอด คอยสปริง ไม่มีแหนบ ไว้ลองขับ ปาปอด Hotbit แล้วจะลืม EX
เพลียอีกรอบเช่นกัน ถ้าจะเอา ปาปอดมาใส่ Hotbit แล้วบอกโช็คตัวเดียว เปลี่ยนโลกเนี่ย
อย่าลืมสิครับ รถมันมีสี่ล้อ ต่อให้ล้อคู่หน้าอิสระยังไง แต่หลังมันคานแข็งจับ ใส่โช็คใส่สปริงเทพแค่ไหน
มันก็สู้ พวกระอิสระสี่ล้อไม่ได้
ถ้าอยากนิ่มจริง
ผมไปซื้อ CRV หรือ Captiva จะดีกว่า ไหม
คำว่านิ่ม สำหรับ ผมคือการที่ตัวรถมัน มีลักษณะ การ damp ที่สุด เวลาขับแล้ว รู้สึกว่าตัวถังมันเด้งขยับหรือโคลงน้อยที่สุด
ไม่นุ่ม นุ่มนิ่มโคลงเคลง ขับเร็วๆ เค้าโค้ง ไม่มีความมั่นใจ
ลองสังเกตล้อหลัง ของรถ คลอสโอเวอร์ หรือรถ D segment ขึ้นไป เวลาวิ่งทางขรุขระแทบจะไม่เห็นเลยว่า ตัวรถมันขยับ เห็นแต่ล้อมันขยับไปตามผิวทาง
ในขณะที่ พวกรถ กะบะใส่ สปริงโคตะระ อ่อน และโช็คที่คิดว่าเทพแล้ว
วิ่งผิวทางขรุขระ จะสังเกิดได้ว่า ตัวรถพร้อมใจ เด้งดึ่ง ๆๆๆๆ เด้ง ดึ่ๆๆๆ นั่เหลาะที่เรียกว่านิ่ม แต่ผมเรียกว่าโคลงเคลง ยิ่งสปริง อ่อนแค่ไหน รถยิ่งโคลงขับเข้าโค้งแทบจะหัวใจวายตาย
ยิ่งพวกขับ MU7 แล้วบอกนิ่มมาก ถามหน่อย เวลาขับเร็วๆ เข้าโค้งรู้สึกเช่นไร
อีกอย่าง พวกกะบะ ใส่สปริง ด้านหลังแทนแหนบ ผมเห็นแต่พวก รถ 4WD ยกสูงเอาไปลุยป่า