ผู้เขียน หัวข้อ: มีความสงสัยเกี่ยวกับ w212 E 200 NGT MBTH ที่มีการปรับราคาใหม่ครับ  (อ่าน 19510 ครั้ง)

ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ผมมีความสงสัยเกี่ยวกับ w212 E 200 NGT MBTH ที่มีการปรับลดราคา ดังนี้ครับ

1. ความจริงแล้ว อาจเรียกไม่ได้ว่าเป็นการปรับลดราคา เพราะเป็นการตัด option ลด spec ลง ทำให้ราคาลดลง ใช่หรือไม่ครับ
เพราะคำว่า elegance หายไป จึงเข้าใจได้ว่า ช่วงล่างน่าจะเป็นแบบ standard. เหมือนใน C200 CGI Standard. นอกจากนี้แล้วผมไม่แน่ใจว่ามีการปรับลดspecใดไปอีกบ้าง เช่น LED Daylight  monitor 7 นิ้ว  เป็นต้น

2. ความจริงแล้ว ผมชอบ E200 CGI Elegance ซึ่งตอนนี้ราคาจะห่างจาก NGT ถึง 4แสน ทำให้คิดยากมากขึ้น จึงขอถามว่า M271 ตัวนี้ เมื่อมากับ supercharged เดิม (160+ม้า) กับ M271 ที่มากับ turbocharge ใน CGI (180+ม้า) ทำให้ความรู้สึกในการขับขี่ต่างกันมากมั้ยครับ คุ้มพอที่จะจ่ายเพิ่มอีก 4 แสนหรือไม่ เพื่อเอาตัวที่แรงกว่าหรือไม่
ในกรณีที่วิ่งน้อย ทางไกล 70% ในเมือง 30% ปีนึงวิ่งประมาณ 10,000 -12,000 km เท่านั้น ใช้รถกับครอบครัวเป็นหลัก แต่ก็อยากได้ความแรงไว้เรียกหาพออุ่นใจไว้บ้างครับ

3. ผมคาดการณ์เองว่า MBTH น่าจะมีการปรับลดราคาลงอีก ช่วงปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า เพื่อรองรับการมาของ W212 facelift แต่จะลดลงในรุ่นใด เป็นสัดส่วนเท่าไหร่ ก็ยากจะคาดเดาได้ ลึกๆแล้วยังหวังให้ E200 CGI ปรับลงมาเหลือ ไม่เกิน 3.5 ล้านช่วงก่อน facelift ไม่ทราบว่าดูเพ้อฝันไป
หรือไม่ครับ

4. ได้ทราบถึงหลายกระทู้ที่บอกเล่าปัญหาของ w211 NGT (ใน Mercedes mania) แต่กลับไม่ค่อยได้ยินปัญหาของ W212 NGT เป็นเพราะรถยังใหม่อยู่ หรือปัญหาเหล่านั้น ได้ถูกแก้ไขไปแล้วครับ

ยอบรับว่าสงสัยหลายอย่างครับ รถราคาเป็นล้าน เลยคิดหนักหน่อยครับ อีกอย่างมีแนวโน้มใช้ยาว(เกิน8ปี)ครับ
ท่านที่อ่านกระทู้นี้ จะพอทราบ mentality ของผมได้ว่า ผมกำลังคิดว่า "ไอ้ W212 NGT without elegance เนี่ย มันจะworkมั้ยว้าาาาา"

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,546
เดี๋ยวก็ลดรับไมเนอมาแน่นอนครับ ตัวw11 ลดรับไมเนอร์หลายแสนอยู่

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
เคยขับมาแล้วคับประหยัดเงินหลายบาทคับเดียวคงลดคับผม ;D
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
เท่าที่ดูราคาก็ลดลงไม่มาก คาดว่าเป็นการตั้งราคาเชิงจิตวิทยามากกว่าครับ
มันเป็นกฎของความแตกต่างและการเปรียบเทียบครับ ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ช่วงล่างน่าจะแบบเดียวกับ ELE นะครับ เพราะผมเข้าใจว่า STD ก็เหมือน ELE แค่ตัดออฟชั่นที่ไม่จำเป็นทิ้ง
เครื่องยนต์ NGT ก็ไม่เลวร้ายอะไร พอๆ กับตลาดแมสประกอบในประเทศแหล่ะครับ ไม่ต่างกันมากครับ
เรื่องราคา ถ้าคุณรับความเสี่ยงกับเกรย์ได้ ผมคิดว่า เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ แอบรู้สึกเองว่า CBU ประกอบดีกว่าเบาๆ 5555555555555

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
รถรุ่นนี้เขาเน้นประหยัด. ทั้งเรื่องราคา และค่าเชื้อเพลิง ความแรงคงมาเป็นเรื่องรอง
ถ้าเน้นประหยัด น่าเล่นครับ. แต่ถ้าจะเอาแรง คงต้องไปหาเครื่องตัวใหม่ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
น่าขับน่าใช้ที่สุดใน E-class ทั้งหมด รวมทั้ง เทียบกับ F10 ด้วย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ราคาใหม่3.39ไม่มีDRL วิทยุAudio CD20 ออปชั่นถูกตัดเหมือนC200 Standardครับ ถ้าใช้ปีละหมื่นกว่าโลผมว่าไม่น่าใช้ครับเพราะเครื่องไม่แรง หัวฉีดแก๊สชอบรั่ว E200 CGIน่าใช้กว่าครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport


วิ่งทางไกล 70% ระหว่างทางมีngvให้เติมป่าวครับ ถ้าหายากลำบาก อย่าเอาเลยครับเพราะสุดท้ายก็เติมน้ำมันอยู่ดี แถมได้เครื่องเก่าด้วย

E200 ถ้าลองดูรถเกรออปชั่นคนละเรื่องกับmbthเลยครับ มีตัวเลือกเยอะด้วย ยิ่งถ้าอยากได้แรงก็ไปใส่กล่องเพิ่มแรงม้าแรงบิดได้


ซื้อทั้งทีเอาที่ชอบครับจะได้ไม่เสียดายภายหลัง

ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
เท่าที่ดูราคาก็ลดลงไม่มาก คาดว่าเป็นการตั้งราคาเชิงจิตวิทยามากกว่าครับ
มันเป็นกฎของความแตกต่างและการเปรียบเทียบครับ ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ช่วงล่างน่าจะแบบเดียวกับ ELE นะครับ เพราะผมเข้าใจว่า STD ก็เหมือน ELE แค่ตัดออฟชั่นที่ไม่จำเป็นทิ้ง
เครื่องยนต์ NGT ก็ไม่เลวร้ายอะไร พอๆ กับตลาดแมสประกอบในประเทศแหล่ะครับ ไม่ต่างกันมากครับ
เรื่องราคา ถ้าคุณรับความเสี่ยงกับเกรย์ได้ ผมคิดว่า เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ แอบรู้สึกเองว่า CBU ประกอบดีกว่าเบาๆ 5555555555555


ขอบคุณครับ
เป็นความรู้ใหม่นะครับว่า
Setting ช่วงล่างของelegance และstandardนั้น มีความคล้ายคลึงกัน

ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ราคาใหม่3.39ไม่มีDRL วิทยุAudio CD20 ออปชั่นถูกตัดเหมือนC200 Standardครับ ถ้าใช้ปีละหมื่นกว่าโลผมว่าไม่น่าใช้ครับเพราะเครื่องไม่แรง หัวฉีดแก๊สชอบรั่ว E200 CGIน่าใช้กว่าครับ

เรื่องตัดoption พอเข้าใจได้นะครับ
แต่เรื่องหัวฉีดแก๊สชอบรั่วนี่ ทำใจลำบากจริงๆครับ
ไปอ่านใน Mercedes mania มีกระทู้เรื่องนี้เยอะพอควร
ใจจริงผมรับได้กับค่านำ้มัน ที่จะเกิดขึ้นใน e200 cgi นะครับ
แต่ขอรอราคาให้ปรับลงมากกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134


วิ่งทางไกล 70% ระหว่างทางมีngvให้เติมป่าวครับ ถ้าหายากลำบาก อย่าเอาเลยครับเพราะสุดท้ายก็เติมน้ำมันอยู่ดี แถมได้เครื่องเก่าด้วย

E200 ถ้าลองดูรถเกรออปชั่นคนละเรื่องกับmbthเลยครับ มีตัวเลือกเยอะด้วย ยิ่งถ้าอยากได้แรงก็ไปใส่กล่องเพิ่มแรงม้าแรงบิดได้


ซื้อทั้งทีเอาที่ชอบครับจะได้ไม่เสียดายภายหลัง

ขอบคุณครับ
ติดที่ว่า ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ
ไม่มีทั้งเกรย์ และ MBTH
MBTH ที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างไป 200 km
แต่ก็คิดว่าความเสี่ยงน่าจะน้อยสุด ถ้่าออกกับ MBTH
และก็ที่คุณจิมมี่ออกมาเตือนบ่อยๆ เรื่องการออกรถกับเกรย์ โดยเฉพาะ Mercedes
ยอมรับว่าประเด็นนี้มีอิทธิพลกับความคิดผมมากครับ

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53


วิ่งทางไกล 70% ระหว่างทางมีngvให้เติมป่าวครับ ถ้าหายากลำบาก อย่าเอาเลยครับเพราะสุดท้ายก็เติมน้ำมันอยู่ดี แถมได้เครื่องเก่าด้วย

E200 ถ้าลองดูรถเกรออปชั่นคนละเรื่องกับmbthเลยครับ มีตัวเลือกเยอะด้วย ยิ่งถ้าอยากได้แรงก็ไปใส่กล่องเพิ่มแรงม้าแรงบิดได้


ซื้อทั้งทีเอาที่ชอบครับจะได้ไม่เสียดายภายหลัง

ขอบคุณครับ
ติดที่ว่า ผมอยู่ต่างจังหวัดครับ
ไม่มีทั้งเกรย์ และ MBTH
MBTH ที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างไป 200 km
แต่ก็คิดว่าความเสี่ยงน่าจะน้อยสุด ถ้่าออกกับ MBTH
และก็ที่คุณจิมมี่ออกมาเตือนบ่อยๆ เรื่องการออกรถกับเกรย์ โดยเฉพาะ Mercedes
ยอมรับว่าประเด็นนี้มีอิทธิพลกับความคิดผมมากครับ

ฟังสิ่งที่มีคนเตือนก็ดีนะครับ แต่เราก็อาจต้องหาข้อมูลประกอปด้วย

ส่วนตัวยังเชียร์ให้ลองศึกษารถgrey ดู เพราะผมเคยดูรุ่นนี้ให้รุ่นพี่ที่ทำงานแล้ว รถประกอบนอกจากgrey คุณภาพดีกว่ามากมาย

Option ทั้งเรื่งอำนวยความสะดวกสบาย และความปลอดภัยก็เยอะกว่า

คหสต คือ MBTH เค้าเขี้ยวมากไปหน่อย รถราคาแพงมากมาย ให้คุณภาพไม่คุ้มราคา

เดี๋ยวนี้ grey ให้ warrantyยาวด้วย อู่นอกเก่งก็เยอะ

แนะนำว่า ให้หาgrey ที่เป็นตัวแทนขาย Benz ให้ MBTH ด้วย จะดีมากเพราะเชี่ยวชาญอยู่แล้ว

ส่วนที่คนอื่นเค้าพูดว่าซื้อรถgreyแล้วจะมีปัญหาอ่ะ ผมว่ามันเกินจริง

ถ้ามันแย่ขนาดนั้นอ่ะนะ รถgrey คงไม่วิ่งกันให้เพียบหรอกครับ

ผมคนนึงที่ใช้รถ grey ก็ยังปกติดี

อ๋อ ขอตอบกระทู้นิดนึง ถ้าตามโจทย์ ผมแนะนำ 200cgi จาก grey ครับ

ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ R204

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ผมใช้ตัว E200EL อยู่และก่อนซื้อก็มีเปรียบเทียบกับ NGTเหมือนกัน ถ้าใช้งานประมาณไม่เกิน20,000โลเหมือนผม ผมเชียร์​EL100%ครับ NGTมันวิ่งได้แต่ไม่สนุกเอาซะเลย มันวิ่งเอื่อยๆในขณะที่ CGI7speed วิ่งสนุกกว่าเยอะ เนื่องจากผมวิ่งในเมืองอัตราการบริโภคน้ำมันไม่ต้องพูดถึง NGTเป็นเทคโนโลยี่เก่าด้วยแถมอ็อฟชั่นภาพรวมELยังไงก็ดีกว่า เรื่องซื้อจากเกรย์หรือศูนย์​ผมเชียร์ให้ซื้อของศูนย์อย่างเดียวเลยถ้าไม่ใช่ model อย่าง CLS ซึ่งมีส่วนต่างของราคามากๆ ผมยอมรับว่ารถเกรย์ที่มีปัญหามีส่วนน้อยมากๆแต่ถ้ามีปัญหาเข้าจริงๆ ศูนย์เค้ารับผิดชอบให้คุณไม่ไหวหรอกนอกจากศูนย์ใหญ่ พวกขนาดกลางกับเล็กคุณลองไปดูศูนย์ซ่อมเค้าซะก่อนแล้วคุณจะรู้ว่าไอ้สมุดรับประกันที่เค้าออกให้จะพิมพ์อย่างไงก็ได้ พร้อมปิดตัวทุกเมื่อ ถ้าจะซื้อของเกรย์คุณต้องรู้ว่าคุณกำลังtrade offกับอะไร ส่วนตัวถ้าเกรย์ที่ผมว่าโอหน่อยก็​ BRG BenzNK ETON TSL พวกนี้แพงหน่อยแต่เจ็งยากเหมือนกัน สุดท้ายผมอยากจะแชร์ประสบการณ์จริงตอนสมัยที่อยู่โรงงานประกอบรถยนต์ว่า ความคิดที่เรามักเชื่อว่า CBU ดีกว่านั้นไม่จริงเสมอไป เพราะโรงงานประกอบรถยนต์ในไทยเกือบทั้งหมดมีมาตรฐานที่ดี แถมชิ้นส่วนหลายชิ้นก็มีการทดสอบให้เหมาะกับสภาพการใช้งานในประเทศด้วยครับ