ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน  (อ่าน 5407 ครั้ง)

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 21:32:22 »
อยากทราบจริงๆว่า เครื่องดีเซล turbo ที่ลงในรถหรูๆ อย่าง BMW, Benz หรือ รถที่เขาขายในยุโรปกัน
เอามาขับในเมืองไทยเจอน้ำมันดีเซลบ้านเราแล้ว จะมีปัญหากับเครื่องยนต์หรือไม่??

เคยได้ยินว่า เมืองนอกน้ำมันเขาเป็น euro 5 หรือ 6 แล้ว แต่เมืองไทยเต็มที่ก็แค่ euro4  ตัวturbo จะเสียเร็วอันนี้จริงไหมครับ??
หรือ เขาต้องมีการปรับลด spec เครื่องให้ใช้น้ำมัน euro4 ได้ครับ

ขอบคุณครับ :)
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 21:39:26 »
ไม่เคยใช้นะครับ  แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา

อย่างน้อยๆ เขาก็น่าจะซื้อน้ำมันที่ไทย ไปลองเทสเครื่องที่เมืองนอกมาบ้างละ อิอิ

คงไม่ใช่ผลิตเครื่องมาโดยที่ไม่เคยสัมผัสน้ำมันไทยเลยหรอกนะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 21:41:01 »
ไม่มีปัญหาครับ เขาปรับให้ใช้น้ำมันในบ้านเราได้ครับ เฉพาะรถศูนย์นะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 21:50:06 »
ปัญหามันเกิดเพราะส่วนผสมไบโอดีเซลในบ้านเราครับ ไม่ใช่ตัวน้ำมันเพียวๆครับ 

ถ้าเป็นดีเซล 100 เปอร์เซ็น ก็ไม่ต้องจูนอะไรทั้งนั้น (แต่พอดีมันไม่มีขายในบ้านเราครับ  บ้านเราเอาปาล์มมาใส่ แล้วให้นักการเมืองนำเข้าน้ำมันปาล์ม เอาตังเข้าเป๋าตัวเอง) *-*

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 22:05:56 »
เคยได้ยินมาว่า พวกกรองโซล่า จะถูกดัดแปลงมาให้เหมาะสมกับรถที่นำเข้าขายในไทยไปเรียบร้อยแล้วครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 22:07:03 »
ปัญหามันเกิดเพราะส่วนผสมไบโอดีเซลในบ้านเราครับ ไม่ใช่ตัวน้ำมันเพียวๆครับ  

ถ้าเป็นดีเซล 100 เปอร์เซ็น ก็ไม่ต้องจูนอะไรทั้งนั้น (แต่พอดีมันไม่มีขายในบ้านเราครับ  บ้านเราเอาปาล์มมาใส่ แล้วให้นักการเมืองนำเข้าน้ำมันปาล์ม เอาตังเข้าเป๋าตัวเอง) *-*

เท่าที่ศึกษามาตัวไบโอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับความสะอาดของน้ำมันนะครับ พวกนี้ที่ขายใน EU รองรับกันถึง B8

ถ้าจะเกี่ยวกับน้ำมันปาล์ม เดาว่าน่าจะเป็นที่คุณภาพของน้ำมันปาล์มมากกว่า

ต่อให้เป็น B0 แต่น้ำมัน Euro ต่ำๆมี sulfur เยอะเกินก็พังอยู่ดี

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 23:04:04 »
อยาก่ทราบเหมือนกันคับผม

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 23:59:39 »
เท่าที่ทราบมา รถศูนย์ ได้มีการปรับให้ัสามารถรับได้ครับ

ส่วนรถเกรย์ ไม่มีครับ โดยเฉพาะดีเซล จะทนน้ำมันดีเซลแย่ๆได้สักกี่น้ำ
เพราะรัฐยังคิดว่า น้ำมันดีเซล มีไว้ให้รถกระบะ กะ รถสิบล้อ เท่านั้น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 01:02:48 »
ถ้าเป็นผลิตในไทยเช่น MBTH BMTH

ปรับมาให้เหมาะกับประเทศเราแล้วครับ

ส่วนพวกเกรย์ มาเพียวๆเลยไม่ได้ปรับอะไร

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 07:18:47 »
รถที่นำเข้าโดยตัวแทนที่ถูกต้อง หรือประกอบบ้านเราคงไม่มีปัญหาอะไร
ถ้าจะมีปัญหาก็เฉพาะระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ปั๊มแรงดันสูง กับหัวฉีด เทอร์โบไม่เกี่ยว

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: เครื่องดีเซล common rail turbo ในปัจจุบัน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 14:16:34 »
แสดงว่าเครื่องดีเซล turbo ที่ลงในรถหรูๆ อย่าง BMW, Benz มันแตกต่างจาก เครื่องดีเซล พวกรถกระบะ หรือรถ เก๋ง Suv เหรอครับ