ถึงแม้รถคันนี้จะมีแรงม้าแค่ 88 แรงม้า และอายุปาเข้าๆไป 9 ปีเศษ วิ่งไปแล้ว9หมื่นเฉียดแสนกิโลเมตร
ยังสามารถทำอัตราเร่งได้ 15.3 วินาที***
หมายเหตุ**
-นั่ง2คน นน.ประมาณ 120kg เปิดแอร์เบอร์2 คอมเพรสเซอร์ปรับไว้กึ่งกลาง
-ใช้น้ำมัน Gasohol91 ของ Ptt
-ไม่ได้กระทืบคันเร่งตอนออกตัว (กลัวเกียร์หลุดเป็นชิ้นๆ *.*')
คลิป 0-100 ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=Dq8jayZ0-Pc&feature=youtu.beสำหรับผมทำได้เท่านี้ไม่น่าเกลียดเลย อย่างน้อยแมลงสาบเฒ่าก็เร็วกว่า Eco Car เกียร์ CVT อยู่2คัน(จากรีวิวพี่ J!MMY)
อัตราสิ้นเปลือง ในการใช้งานประจำวันวันละ20-30กม. รถติดนิดหน่อยแล้วแต่ช่วงเวลาแต่ไม่เท่า กทม.แน่นอน
เฉลี่ยจากสถิติการเติมน้ำมันที่บันทึกไว้ ซดโฮก
13.9 กม./ลิตร!!!!ส่วนทางไกลไม่เคยจับเพราะรถคันนี้ไม่เคยออก ตจว. เลย แต่จากเว็บ Paul Tan
มีการทดสอบของ Honda Malaysia เครื่องและเกียร์ตัวนี้ใน City ZX
ให้อัตราสิ้นเปลืองประหยัดสูงสุดได้ถึง 26 กม./ลิตร ประหยัดชนิดที่ว่าไม่ต้องไปง้อ Eco Car
http://paultan.org/2007/06/11/honda-city-i-dsi-gets-262km-per-liter-in-fuel-economy-challenge/ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีม H shape
เซ็ทมาได้กระโดกกระแดก ค่อนข้างแข็งสำหรับรสนิยมของผม(แต่ยังนิ่มกว่า Jazz GDนิดนึง)
แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้เข้าโค้งด้วยความมั่นใจได้เลย
แถมขับเกิน 100 อาการหวิวๆเริ่มมา ตรงนี้แพ้ Soluna Vios ไปแบบเต็มๆ รายนั้นขับ 100-120 ยังรู้สึกเฉยๆ
พวงมาลัยเป็นแบบไฟฟ้า EPS ทำมาได้ค่อนข้างดี หลอกมือน้อยจนใกล้เคียงกับพวกไฮโดรลิก
แต่บางครั้งมีอาการไฟตกครับ ตอนขับช้าๆเหมือนระบบ Power หยุดทำงานเฉยเลย (อาจเป็นเพราะแบตเตอรี่ขนาดจิ๋ว 35AMP)
ส่วนระบบเบรครถคันนี้เป็นแบบหน้าดิสก์หลังดรัม (ดิสก์4ล้อจะมาพร้อม VTEC)
ผ้าเบรคเปลี่ยนใช้ของแท้ชองศูนย์ตลอด ผมว่ามันใจกว่ารถ Honda สมัยใหม่นะ
ขับแล้วไม่เกร็งเท่าไหร่ แต่ได้ลองขับ H ป้ายแดงมา2คัน เสียวเป็นบ้าเลย