ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้สึกเหมือนผมบ้าง ทำไมรถเก๋งแพงกว่ารถกระบะ = =  (อ่าน 19342 ครั้ง)

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
วันนี้เอาm2 ไปติดฟิลม์มาคับ

แล้วก็มีไทรทัน plus แคบ กับ vigo แคบ มาจอดติดฟิลม์ด้วย

ในหัวจึงเกิดการเปรียบเทียบขึ้นทันที

ไทรทัน รถก็ใหญ่กว่า ล้อก็ใหญ่กว่า ยางก็ใหญ่กว่า ภายในก็ดูดีกว่ามาก ของเล่นเยอะกว่า

กลับมาดูรถตัวเอง แม็กซ์ 15 รถก็เล็ก DVD ก็ไม่มีมาให้ เครื่องเสียงก็ธรรมดา = = นั่งลำบากอีก

พอจอดข้างกันเหมือน m2 ราคาถูกลงมาเยอะเลยทั้งๆที่ราคาเท่ากัน

หรือว่าจะเปรียบเทียบ CRV กับ BT50PRO 4x4 4ประตูก็เหอะ BT50PRO ดูสมราคากว่า

ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือป่าว เพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นยังไงกันบ้างคับเรื่องนี้
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ภาษีรถกระบะถูกกว่ารถยนตร์นั่งมากครับ

เขาถือว่าเปนรถใช้งาน โดยเฉพราะกระบะสองประตูและอีกแบบที่ไม่ใช่ 4 ประตู(ผมเรีนกไม่ถูก) จะเสียภาษีถูกมาก

ออฟไลน์ sanchai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
เพราะสไตล์ของพี่ตูนกับณเดชต่างกันมั๊งครับ

พี่ตูนลุยๆ แบบคุ้มค่า เพื่อครอบครัว

ส่วนณเดช ขับแนวสปอร์ต ส่งเค้ก

มันก็เลยทำให้M2 ดูดีมีราคา และTriton ดูถูก(คุ้มค่า)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
~
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 21:23:21 »
กระบะ  ภาษี 3% เองครับ 
กระบะ สี่ประตู  12%

รถยนต์ 25% 
ใช้ E20  ลดภาษีลง กี่ % ไม่รู้ ไฮบริดก็ลดเหลือกี่%  อันนี้ผมจำไม่ได้

Eco car เก็บ17% 

ไม่เห็นแปลกที่กระบะ จะดูดีกว่าเก๋ง
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
เพราะสไตล์ของพี่ตูนกับณเดชต่างกันมั๊งครับ

พี่ตูนลุยๆ แบบคุ้มค่า เพื่อครอบครัว

ส่วนณเดช ขับแนวสปอร์ต ส่งเค้ก

มันก็เลยทำให้M2 ดูดีมีราคา และTriton ดูถูก(คุ้มค่า)

ผมว่า m2 ดูแพงไปทันทีเลย  :( :(
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
แต่ผมว่า ทุกวันนี้ กระบะ ราคาแพงขึ้นๆเข้าทุกที กระบะคันละล้าน

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
แต่ผมว่า ทุกวันนี้ กระบะ ราคาแพงขึ้นๆเข้าทุกที กระบะคันละล้าน
นั่นสิ ผมยังจำได้ว่าสมัยบ้านเรามีรถคันแรก ISUZU TFR ราคา 350000 บาท ได้ที่เปิดประตูโคเมี่ยมด้วยอะ แต่ทุกวันนี้ แพงจริงอะไรจิง ฮาๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมว่าต้นทุนของ
BT50 Pro รุ่นที่ราคา 874,000
น่าจะพอๆกับ Camry 2.5G เลยล่ะ
(กระบะมันใช้เหล็กเยอะ)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
กระบะที่ราคาถูกเพราะภาษีล้วนๆ เลยครับ เอากันจริงๆ ผมว่า 4 ประตูตัวบนๆ เกิน 1.5 ล้านแน่นอน

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
น่าจะเทียบ กัย 10 ล้อครับ เก๋ง  MB BM  lexus land rover   3.5  -  4.5  ล้าน 10 ล้อก็ ราคาอาจถูกกว่านี้นิดหน่อย หนักกว่า ใหญ่กว่า ทำไม 10 ล้อ ถูกกว่า  นะ เออ  ยิ่ง

เจอ posch   ferari  lotus  lambergini ไม่ต้องพูดถึง ครับ นำ้หนักเหล็ก ต่างกัน หลาย สิบเท่านัก เครื่องก็ใหญ่กว่า น้ำมันก็ กินกว่า  จริงไหมๆครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: ~
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 22:17:49 »
กระบะ  ภาษี 3% เองครับ 
กระบะ สี่ประตู  12%

รถยนต์ 25% 
ใช้ E20  ลดภาษีลง กี่ % ไม่รู้ ไฮบริดก็ลดเหลือกี่%  อันนี้ผมจำไม่ได้

Eco car เก็บ17% 

ไม่เห็นแปลกที่กระบะ จะดูดีกว่าเก๋ง

25% นั่นแหละครับ E20 แล้วครับ ถ้าไม่ E20 นี่ 30% ครับ

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ยังไงก็ชั่ง สำหรับผมตอนนี้มองว่า รถกระบะ 4 ประตู เป็นอะไรที่คุ้มค่าเงินสุด ๆ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
แต่พอใช้ไป กระบะราคาตกน้อยกว่าเก๋ง นะ

ออฟไลน์ werawit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
ราคา Vigo 4 ประตู ยกสูง ที่ออส กับ 370z ไม่หนีกันเท่าไร เลย


370Z
http://www.carsales.com.au/bncis/details/nissan-370z-2012-12410898


Vigo
http://www.carsales.com.au/bncis/details/toyota-hilux-2012-13257757


 รถกระบะ 4 ประตู คุ้มสุด จริงๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่ารถเก๋ง นั่งยาวๆ เวลาเดินทางจะสบายกว่าพอสมควร กระบะ ก็ขนของได้เยอะ  แต่ผมว่าที่่ทั้งเก๋งและกระบะแพงขึ้น น่าจะมาจาก  Option และความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น สมัยก่อน ABS ก็ไม่มี Airbag ก็ไม่มี พวงมาลัย ก็ใช้พลังแขนอย่างเดียว เกียร์ ก็ ธรรมดาสุดๆ  แรงม้าก็ ไม่เกิน 90 วิ่งก็ได้ไม่เกิน 140 ประมาณนั้นครับ Option ความปลอดภัยและ Option ของเล่นเยอะกว่าเดิมมากๆ

ผมว่าถ้าเทียบ ตัวล่าสุดกับตัวล่างสุด น่าจะพอๆ กันครับ เช่น Eco car กับ กระบะตอนเดียว ราคาก็น่าจะใกล้เคียงกันครับ  แต่ชั่วโมงนี้ ผมว่ากระบะ คุ้มกว่าเห็นๆ ครับ ถึงจะนั่งไม่สบายเท่ารถเก๋ง แต่ก็พอยอมรับได้สบายๆ  นั่งได้เท่ากัน ขนได้มากกว่า  ความเร็วก็สบายๆ ครับ ยิ่งดูราคาน้ำมัน ยิ่งคุ้มกว่าครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ภาครัฐหนับหนุนให้คนถอยกระบะเยอะๆ ครับ โดยเฉพาะ 4 ประตู


จะได้เก็บภาษีป้ายดำแบบคำนวนตามความจุซีซี+น้ำหนักรถ
ปีละ 5-6 พันบาทต่อคัน  ;D

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ~
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 08:12:50 »
กระบะ  ภาษี 3% เองครับ 
กระบะ สี่ประตู  12%

รถยนต์ 25% 
ใช้ E20  ลดภาษีลง กี่ % ไม่รู้ ไฮบริดก็ลดเหลือกี่%  อันนี้ผมจำไม่ได้

Eco car เก็บ17% 

ไม่เห็นแปลกที่กระบะ จะดูดีกว่าเก๋ง

E20 25% Hybrid 10% E85 ภ้าจำไม่ผิดลดจาก E20 อีกนิดหน่อย

ถ้าภาษีกระบะเท่ารถเก๋ง กระบะสี่ประตูรุ่น top แพงกว่า D-segment รุ่น top ครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมก็คิดว่ากระบะ 4 ประตูยกสูงคุ้มค่าที่สุดแล้ว แต่ผมชอบรถเก๋งหง่ะ สะดวกสบายกว่ากันเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
แต่ ผมคิดกลับกันน่ะว่า ทำไมกระบะมันแพง ขนาดนี้

เมื่อก่อน เราซื้อกระบะกันในราคาถูกกว่าเก๋ง มาตลอด

จนหลังๆ กระบะเริ่มบ้าพลัง จาก90 ม้า ขึ้นไป จนตอนนี้ 200 ม้าไปแล้ว

ราคาตอนนี้ต้องมีอย่างต่ำ 6 แสนถึงจะซื้อกระบะได้ซักคัน แต่เงินแค่ 4 แสน เราซื้อเก่ง eco ได้แล้วน่ะ

รถเก๋งแรงม้าเริ่มต้นก็เพิ่มจากเมื่อก่อน ไม่เท่าไหร่ 70 ม้า มาตอนนี้ เริ่มที่ 90 ม้าเอง เก๋งกลางๆ ก็ไม่เกิน 150 ม้า

ส่วนเก๋งเกิน 200 ม้า เราแทบไม่เห้นแล้ว เห็นแต่กระบะ บ้าพลัง 200 ม้า มาแทนซ่ะ  >:(

ออฟไลน์ suarez_7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
น่าจะเทียบ กัย 10 ล้อครับ เก๋ง  MB BM  lexus land rover   3.5  -  4.5  ล้าน 10 ล้อก็ ราคาอาจถูกกว่านี้นิดหน่อย หนักกว่า ใหญ่กว่า ทำไม 10 ล้อ ถูกกว่า  นะ เออ  ยิ่ง

เจอ posch   ferari  lotus  lambergini ไม่ต้องพูดถึง ครับ นำ้หนักเหล็ก ต่างกัน หลาย สิบเท่านัก เครื่องก็ใหญ่กว่า น้ำมันก็ กินกว่า  จริงไหมๆครับ

เห็นภาพเลยครับ  บางอย่างมันไม่ได้อยู่ที่ขนาด มันอยู่ที่ค่าดีไซร์ แนวคิด การออกแบบ และการคิดค้นอะไรใหม่ๆ การสร้างเทคโนโลยีใหม่ ที่ว่ามาทั้งหมดมันมีต้นทุนทางความคิด

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
แต่ ผมคิดกลับกันน่ะว่า ทำไมกระบะมันแพง ขนาดนี้

เมื่อก่อน เราซื้อกระบะกันในราคาถูกกว่าเก๋ง มาตลอด

จนหลังๆ กระบะเริ่มบ้าพลัง จาก90 ม้า ขึ้นไป จนตอนนี้ 200 ม้าไปแล้ว

ราคาตอนนี้ต้องมีอย่างต่ำ 6 แสนถึงจะซื้อกระบะได้ซักคัน แต่เงินแค่ 4 แสน เราซื้อเก่ง eco ได้แล้วน่ะ

รถเก๋งแรงม้าเริ่มต้นก็เพิ่มจากเมื่อก่อน ไม่เท่าไหร่ 70 ม้า มาตอนนี้ เริ่มที่ 90 ม้าเอง เก๋งกลางๆ ก็ไม่เกิน 150 ม้า

ส่วนเก๋งเกิน 200 ม้า เราแทบไม่เห้นแล้ว เห็นแต่กระบะ บ้าพลัง 200 ม้า มาแทนซ่ะ  >:(
เห็นด้วยเลย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
แต่ ผมคิดกลับกันน่ะว่า ทำไมกระบะมันแพง ขนาดนี้

เมื่อก่อน เราซื้อกระบะกันในราคาถูกกว่าเก๋ง มาตลอด

จนหลังๆ กระบะเริ่มบ้าพลัง จาก90 ม้า ขึ้นไป จนตอนนี้ 200 ม้าไปแล้ว

ราคาตอนนี้ต้องมีอย่างต่ำ 6 แสนถึงจะซื้อกระบะได้ซักคัน แต่เงินแค่ 4 แสน เราซื้อเก่ง eco ได้แล้วน่ะ

รถเก๋งแรงม้าเริ่มต้นก็เพิ่มจากเมื่อก่อน ไม่เท่าไหร่ 70 ม้า มาตอนนี้ เริ่มที่ 90 ม้าเอง เก๋งกลางๆ ก็ไม่เกิน 150 ม้า

ส่วนเก๋งเกิน 200 ม้า เราแทบไม่เห้นแล้ว เห็นแต่กระบะ บ้าพลัง 200 ม้า มาแทนซ่ะ  >:(

ต้องดู Option เทียบราคาด้วยมั้งครับ ที่แพงกว่าเพราะอะไร
สมัยก่อนกระบะไม่ได้พัฒนามากขนาดนี้ กระจกมือหมุนอยู่เลย
เอาแค่พาเราไปที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้แค่นั้น

แต่ในปัจจุบันไม่ได้เป็นแบบนั้น
ในราคากระบะที่จ่ายไป ได้อะไรบ้าง รถเก๋งได้อะไรบ้าง
เช่น
กระบะ ห้องโดยสารที่ใหญ่กว่า นั่งสบายกว่า
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มีมากกว่า DVD เบาะหนัง NAVI
เครื่องแรงกว่า แรงบิดดีกว่า เกียร์ออโต้ + -
เบาะปรับไฟฟ้า แอร์ออโต้ Cruise Control ระบบควบคุมการทรงตัว TCS ESC
ABS Airbagคู่ ล้อแม็กใหญ่กว่า ไฟหน้า Projector ไฟท้าย LED

แน่นอนว่าที่พูดมานี้ หาเกือบจะไม่ได้หมดใน Ecocar

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็แลกมาด้วย ค่าภาษีประจำปีต่อปีแพงกว่าหลายพันบาท
เครื่อง 3000 ซีซี กระบะ 4 ประตู ประมาณ 8,500 บาทต่อปี
ในขณะที่ Ecocar เสียที่ หลักร้อยปลายๆต่อปี เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ยังไงก็แล้วแต่ ผมก็ยังว่ากระบะสมัยนี้แพงเกินไปครับ ต้นทุนก็ไม่ได้สูงกว่าเมื่อก่อนมาก จะแพงหน่อยก็ comonrial gen ห่วยๆ ที่ขายแพง
นอกนั้นไม่เห็นมีอะไรที่ต้องทำให้ขายแพง ราคาเท่ารถเก่งเลย เหล็กก็ไม่ได้แพงกว่ากันมากนักหรอก material ภายในห้องโดยสารก็ถูกกว่า
ค่าแม่พิมพ์ต่อชิ้นก็ถูกกว่า รุ่นเดียวลากขายเป็นสิบๆปี จะแตกรุ่นย่อยยังไงก็ แม่พิมพ์เดียวกันอยู่ดี
 กำไรเห็นๆ ถ้าเลือกได้บางเจ้าเลือกขายกระบะได้มากกว่ารถเก่งนะผมว่า

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
เอาง่ายๆเลย
กระบะ 3.0 ดีเซลเทอร์โบ   ไม่แพงเท่าไหร่
เก๋ง 2.0 ดีเซลเทอร์โบ  แพงมาก

ถ้ามี Altis 2.5 ดีเซลออกมา  รับรองว่าแพงกว่า Vigo 3.0 มากๆแน่

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
เป็นเพราะโครงสร้างภาษี ดึกดำบรร ล้วนๆที่ทำให้ราคาแตกต่างขนาดนี้

เรามี 1.7 ล้านได้แค่พวก camry  accord   teana  ตัวท็อป ซึงราคาที่ us แค่  7 แสน - 9 แสน

ถ้าต่างประเทศมี 1.7 ล้านได้ BMW - Benz มาขับซะงั้น   ;D

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
เป็นเพราะโครงสร้างภาษี ดึกดำบรร ล้วนๆที่ทำให้ราคาแตกต่างขนาดนี้

เรามี 1.7 ล้านได้แค่พวก camry  accord   teana  ตัวท็อป ซึงราคาที่ us แค่  7 แสน - 9 แสน

ถ้าต่างประเทศมี 1.7 ล้านได้ BMW - Benz มาขับซะงั้น   ;D
ผมเข้าไปดูนิสสัน USA ราคา Altima (New Teana) เเปลงเป็นเงินไทย ตัวเริ่มต้นประมาณ 7 เเสนเอง
เห้อ คิดละอยากไปอยู่เมืองนอกจิงๆ

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ที่สิงคโปร์
Suzuki Swift 2012 ราคา 2.5 ล้าน O_O

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ที่รู้สึกว่ากระบะแพงขึ้นมากๆเทียบกับเมื่อ 20 ปีที่แล้วเพราะ

คันใหญ่ขึ้น ความกว้างเท่าๆกับ D Segment

เน้นความสบายมากขึ้น โดยเฉพาะ 4 ประตู อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบ เมื่อก่อนพวงมาลัยเพาเวอร์ กับกระจกไฟฟ้ายังไม่ค่อยจะมีเลย

และเครื่อง ดีเซล เทอร์โบ คอมมอลเรล แค่เครื่องอย่างเดียวก็แพงกว่าเป็นแสนแล้ว

แต่ถ้าดูกันดีๆ

ก่อนหน้านี้กระบะราคาถูกกว่าเก๋ง C Segment

Colora 5 แสน Big M 4 แสน

ตอนนี้ถ้านับเฉพาะกระบะ แค็บ ตัวเตี้ย มันก็ยังราคาถูกกว่าเหมือนเดิม

เพียงแต่ตอนนี้กระบะมันมีรุ่นที่ไฮโซขึ้น และมีเก๋ง B Segment  มาทำตลาดที่ราคาต่ำกว่า