ผู้เขียน หัวข้อ: ในงบ 1.5 - 2 ล้านบาท รถญี่ปุ่นป้ายแดง คันไหน แรงและขับสนุกที่สุดครับ?  (อ่าน 22706 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
แนะนำมือสองคับ พวก impreza,evo หาสภาพดีๆมีอยู่คับแต่ถ้ากลัวจริงๆก็ เอาพวก legacy bp ตัวเครื่องเทอโบก็ได้ส่วนใหญ่มือสองสภาพจะดีกว่าพวก impreza เพราะส่วนใหญ่คนที่ซื้อก็พอมีอายุแล้ว และรถพวกนี้เจ้าของรถคนเดิมจะเป็นพวกที่มีความรู้เรื่องรถ,รักรถ,ใช้รถเป็น,บำรุงรักษารถเป็นอย่างดี และคนที่ใช้รถพวกนี้จะมีรถหลายคันส่วนใหญ๋ ก็ไมล์น้อยๆๆทั้งนั่น  ผมว่าถ้าไม่รีบค่อยๆๆหารถพวกนี้ดีกว่าครับตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด  แต่ถ้าป้ายแดง ผมขอเชียร์ camry2.5 hybrid,ex2.0ชนเกียธรรมดา  ;D ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เป็นผมนะ ขอป้ายแดงแท้ๆเถอะ

รุ่นไหนก็ได้(ไม่เอาไปแต่งต่อด้วย)

เล่นพวก D-seg นั่งสบายๆ ขับก็ไม่ได้สนุกซะจนเวอร์ ก็พอหอมปากหอมคอ

ขายต่อก็ไม่ตกมาก 2.5HV ละแถม 250XV SR NAVI(ถึงมันใกล้จะตกรุ่นแล้วก็เถอะ)


ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
โจทย์เดียวกับผมเลย เลือกมาซักพักแล้วครับ
แต่จะให้ขับ Camry Hybrid หรือ Teana ไม่เอาดีกว่า ขับคันเดิมดีกว่า ไม่นุก
มีอยู่ 2 เคสที่ดูไว้
1) รถสปอร์ต มือสอง พวก RX-7, Intrega, อื่นๆ  ---> อาจจะขับไม่ได้ทุกวัน
2) รถ C-segment แรงหน่อย Civic FD 2.0 , EX อื่นๆ  ทำช่วงล่างเต็ม แต่งเครื่องนิดหน่อย เน้นขับสนุก ---> ขับได้ทุกวัน

ยังเลือกไม่ได้ว่า อยากได้รถเท่ห์ แต่ขับได้บางวัน กับ รถกลางๆ ขับสนุกกลางๆ แต่ทุกวัน อันไหนดีกว่ากันครับ
(จริงๆอยากได้ GTI แต่ถ้าจะซื้อ ป้ายแดง ก็รู้สึกว่าแพงอ่ะ ต้องจ่ายเงินเยอะยังไงก็ไม่รู้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2012, 15:19:57 โดย mothsan »

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
ยากตรงที่เป็นป้ายแดงเนี่ยแหละครับ

ถ้าชอบทำชอบแต่งต่อ ผมว่ามือสองสภาพดีเหมาะกว่า แต่ focus ผมนับเป็นรถยุ่นนะ เพราะห่วงราคาขายต่อ ผมว่ามันเท่าๆกันแหละ เพราะตอนซื้อมามันถูกกว่า ขายออกก็ถูกกว่าเท่าๆกัน  ;D

ออฟไลน์ peterpooo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
แจ๊ส เกียร์ธรรมดา แต่งต่อ ยอด เครื่องช่วงล่าง ชุดแต่งรอบคัน ล้อ ยาง เบรค 

ได้แรง คล่อง เล็ก เหลือเงินอีกไว้เติมน้ำมัน กับ ซ่อมบำรุงในอนาคต


อย่าดูถูกแจ๊สนะครับ อิอิ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คำว่าสนุก มันมีได้หลายอย่าง แต่หลักๆคือสนุกกับการควบคุม
หรือสนุกกับอัตราเร่ง แรงม้า แรงบิด เสียงเครื่อง

บางคนบอกว่าสนุกคือช่วงล่างดี และเกียร์ CVT ไม่ใช่ปัญหา
แต่สำหรับผม สนุกคือกดแล้วมา แรงบิดดี ช่วงล่างดี เกียร์ธรรมดา มีขาคลัตช์

ซึ่งพอพูดว่าเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว เหลือแค่อีโคคาร์ B Car และ C Car
อีโคคาร์ส่วนมากพื้นฐานเครื่องยนต์มาเสียเปรียบที่เล็ก เค้นม้าได้ไม่เยอะ
ก็น่าจะไปจบกับ B หรือ C

มองไปมองมาก็เหลือแต่ Civic FB 1.8 เกียร์ธรรมดา
พื้นฐานรถเดิมมาไม่เท่าไหร่ ก็ต้องใช้เงินที่เหลืออีกมากมายนั้น
ในการโมดิฟายต่อไป ไม่รู้ว่าจะออกหัวก้อย แต่กับ FD รุ่นเก่านั้นคอนเฟิร์มว่า
เป็นรถที่เดิมๆมาไม่ค่อยมีอะไร แต่ทำต่อยอดได้เยอะดีจริงๆ พละกำลังเครื่องยนต์
แบบเดิมๆมาก็พอเอาสนุกได้ระดับหนึ่ง  ทำช่วงล่าง เปลี่ยนผ้าเบรก เปลี่ยนล้อและยาง
ให้ใช้เกรดดีขึ้น มันจะสนุกแบบเร็วๆกระเทือนๆแต่จบแล้วเปลืองเงินไม่มากเกินไป

อยากแรงก็เทอร์โบเอา งบที่มีเหลือๆนั้นก็ใส่หม้อน้ำดีๆ ใส่มิเตอร์ให้ครบ
ใส่น้ำมันเครื่องที่ระบายความร้อนและหล่อลื่นดี มันก็เป็นรถที่ขับสนุกได้
ปัญหามันอยู่ตรงนี้..ยังไม่รู้ว่า FB กับ FD สายไฟกล่องเหมือนกันหรือเปล่าเนี่ยสิ

ถ้าเหมือน FD ก็พ่วงเทอร์โบได้แต่ลักษณะคันเร่งอาจจะค่อนข้างแตกต่าง
ระหว่างกดกับไม่กด แต่ถ้าเรื่องแรงไม่ต้องห่วง.. FD เกียร์ออโต้+เทอร์โบ วิ่งคลอง5
15.3 วิ สดๆ ไล่จี้ FD Type R เกียร์ธรรมดาเข้าเส้นได้ล่ะ


แต่ถ้าสมมติว่า FB มีกล่องที่อลเวงบ้าบอจนจูนเซ็ตเทอร์โบยาก
ถ้าเช่นนั้นก็เหลือ Jazz ซึ่ง Jazz โฉมที่ขายอยู่ตอนนี้ เป็นเครื่องที่จูนเทอร์โบง่ายมาก
มีความทนทานสูงกว่าที่คาด หม้อน้ำและระบบระบายความร้อนที่ให้มาก็ดีจนเพิ่มเทอร์โบได้
โดยไม่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ จับ Jazz ตัวนี้มา เตรียมงบเทอร์โบไว้ 80,000 พร้อมจูนและค่าแรง
จากนั้นลงมือทำช่วงล่าง TEIN รอบคัน น่าจะมี 45,000 ได้ถ้าจำไม่ผิด
เบรก เปลี่ยนผ้าเป็น National ชมพู ล้อเปลี่ยนเป็นแม็ก 15 นิ้ว กว้าง 7 นิ้ว ยาง 205/50/15
เลือกแบบที่เกาะๆหน่อย

ภายใน เปลี่ยนเบาะคู่หน้าให้กระชับขึ้นตามบอดี้คนขับ หาถังดับเพลิงเล็กไว้ใกล้ตัวสักถัง
ใส่ค้ำโช้คหน้า ค้ำโช้คหลัง

ทำเสร็จหมดนี่ งบโดยรวมน่าจะ 800,000 บาท ได้รถที่ดังๆ สะเทือนๆ แต่พวงมาลัยไว
สะบัดทีสนุกมือ เกียร์เข้าง่าย ระยะกำลังพอดี ช่วงล่างเกาะ ทิ้งโค้งหนึบ และขับใช้งานทุกวันได้
เรี่ยวแรงมีประมาณ 200 ม้าที่ล้อ (240 ที่เครื่อง) 0-100 และ 80-120 ไล่ๆกับ VW Golf GTi
แต่ตีนปลายจะหมดที่ไม่เกิน 230 (รอบตัด)


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
รถยุ่น ป้ายแดง ไม่เกิน 2 ล้าน
ตอบโจทย์ตรงๆ
ผมเลือก โตโยต้า แคมรี่ hybrid 2.5 รุ่นท๊อป นั่นแหละ
แรงและประหยัด ซื้อง่าย ขายคล่อง ศูนย์บริการมากมาย อะไหล่เพียบ ฯลฯ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
คำว่าสนุก มันมีได้หลายอย่าง แต่หลักๆคือสนุกกับการควบคุม
หรือสนุกกับอัตราเร่ง แรงม้า แรงบิด เสียงเครื่อง

บางคนบอกว่าสนุกคือช่วงล่างดี และเกียร์ CVT ไม่ใช่ปัญหา
แต่สำหรับผม สนุกคือกดแล้วมา แรงบิดดี ช่วงล่างดี เกียร์ธรรมดา มีขาคลัตช์

ซึ่งพอพูดว่าเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว เหลือแค่อีโคคาร์ B Car และ C Car
อีโคคาร์ส่วนมากพื้นฐานเครื่องยนต์มาเสียเปรียบที่เล็ก เค้นม้าได้ไม่เยอะ
ก็น่าจะไปจบกับ B หรือ C

มองไปมองมาก็เหลือแต่ Civic FB 1.8 เกียร์ธรรมดา
พื้นฐานรถเดิมมาไม่เท่าไหร่ ก็ต้องใช้เงินที่เหลืออีกมากมายนั้น
ในการโมดิฟายต่อไป ไม่รู้ว่าจะออกหัวก้อย แต่กับ FD รุ่นเก่านั้นคอนเฟิร์มว่า
เป็นรถที่เดิมๆมาไม่ค่อยมีอะไร แต่ทำต่อยอดได้เยอะดีจริงๆ พละกำลังเครื่องยนต์
แบบเดิมๆมาก็พอเอาสนุกได้ระดับหนึ่ง  ทำช่วงล่าง เปลี่ยนผ้าเบรก เปลี่ยนล้อและยาง
ให้ใช้เกรดดีขึ้น มันจะสนุกแบบเร็วๆกระเทือนๆแต่จบแล้วเปลืองเงินไม่มากเกินไป

อยากแรงก็เทอร์โบเอา งบที่มีเหลือๆนั้นก็ใส่หม้อน้ำดีๆ ใส่มิเตอร์ให้ครบ
ใส่น้ำมันเครื่องที่ระบายความร้อนและหล่อลื่นดี มันก็เป็นรถที่ขับสนุกได้
ปัญหามันอยู่ตรงนี้..ยังไม่รู้ว่า FB กับ FD สายไฟกล่องเหมือนกันหรือเปล่าเนี่ยสิ

ถ้าเหมือน FD ก็พ่วงเทอร์โบได้แต่ลักษณะคันเร่งอาจจะค่อนข้างแตกต่าง
ระหว่างกดกับไม่กด แต่ถ้าเรื่องแรงไม่ต้องห่วง.. FD เกียร์ออโต้+เทอร์โบ วิ่งคลอง5
15.3 วิ สดๆ ไล่จี้ FD Type R เกียร์ธรรมดาเข้าเส้นได้ล่ะ


แต่ถ้าสมมติว่า FB มีกล่องที่อลเวงบ้าบอจนจูนเซ็ตเทอร์โบยาก
ถ้าเช่นนั้นก็เหลือ Jazz ซึ่ง Jazz โฉมที่ขายอยู่ตอนนี้ เป็นเครื่องที่จูนเทอร์โบง่ายมาก
มีความทนทานสูงกว่าที่คาด หม้อน้ำและระบบระบายความร้อนที่ให้มาก็ดีจนเพิ่มเทอร์โบได้
โดยไม่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ จับ Jazz ตัวนี้มา เตรียมงบเทอร์โบไว้ 80,000 พร้อมจูนและค่าแรง
จากนั้นลงมือทำช่วงล่าง TEIN รอบคัน น่าจะมี 45,000 ได้ถ้าจำไม่ผิด
เบรก เปลี่ยนผ้าเป็น National ชมพู ล้อเปลี่ยนเป็นแม็ก 15 นิ้ว กว้าง 7 นิ้ว ยาง 205/50/15
เลือกแบบที่เกาะๆหน่อย

ภายใน เปลี่ยนเบาะคู่หน้าให้กระชับขึ้นตามบอดี้คนขับ หาถังดับเพลิงเล็กไว้ใกล้ตัวสักถัง
ใส่ค้ำโช้คหน้า ค้ำโช้คหลัง

ทำเสร็จหมดนี่ งบโดยรวมน่าจะ 800,000 บาท ได้รถที่ดังๆ สะเทือนๆ แต่พวงมาลัยไว
สะบัดทีสนุกมือ เกียร์เข้าง่าย ระยะกำลังพอดี ช่วงล่างเกาะ ทิ้งโค้งหนึบ และขับใช้งานทุกวันได้
เรี่ยวแรงมีประมาณ 200 ม้าที่ล้อ (240 ที่เครื่อง) 0-100 และ 80-120 ไล่ๆกับ VW Golf GTi
แต่ตีนปลายจะหมดที่ไม่เกิน 230 (รอบตัด)



อ่านแล้วฟินนนน

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ผมว่า จขกท เอา ex น่าจะเหมาะครับ
จูน ecu หน่อยก็แรงมากแล้ว
ถ้าเก่าหน่อยจะวางเครื่อง 4b11t ใหม่ก็ได้

อีกตัวเลือกก็ลองดู cruze diesel ครับ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
เสียดายตอนนี้รถญี่ปุ่นไม่ค่อยมีเก๋งดีเซล ฮอนด้าก็เพิ่งเปิดตัวแต่ไม่รู้จะไ้ด้ใช้เมื่อไหร่

ออฟไลน์ Tuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
ถ้ารวมรถนำเข้าด้วยลองดู Nissan Juke ตัว 1.6turbo สิครับ
ราคา~ 1.9ล้าน
0-100 ได้ ~7.xxวิ ต่ำขกลาง
80-120 ~ 5.xxวิ ต่ำ
1/4mile ~ 15 กลางๆ

ตอนผมซื้อผมก็มีโจทย์เดียวกันเลย
อยากได้รถคันไม่ใหญ่
ราคาต่ำกว่า 2ล้าน
อัตตราเร่งมันๆหน่อย
เลยมาจบที่ Juke นี่หล่ะครับ

ที่สำคัญ น้ำท่วมนิดหน่อยก็ไม่กลัว ;D  ข้อนี้ชอบสุดๆเลย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
หายากครับ ต่ำแปด  สามตัวที่คุณเลือกหากไม่แต่งก็ทำไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ถ้ารวมรถนำเข้าด้วยลองดู Nissan Juke ตัว 1.6turbo สิครับ
ราคา~ 1.9ล้าน
0-100 ได้ ~7.xxวิ ต่ำขกลาง
80-120 ~ 5.xxวิ ต่ำ
1/4mile ~ 15 กลางๆ

ตอนผมซื้อผมก็มีโจทย์เดียวกันเลย
อยากได้รถคันไม่ใหญ่
ราคาต่ำกว่า 2ล้าน
อัตตราเร่งมันๆหน่อย
เลยมาจบที่ Juke นี่หล่ะครับ

ที่สำคัญ น้ำท่วมนิดหน่อยก็ไม่กลัว ;D  ข้อนี้ชอบสุดๆเลย


เข้าท่าๆ แต่ง IMPUL ต่อหล่อๆเลย
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011