ในงบ 1.5 - 2 ล้านบาท รถญี่ปุ่นป้ายแดง คันไหน แรงและขับสนุกที่สุดครับ?

Slipknot`

เป็นผมนะ ขอป้ายแดงแท้ๆเถอะ

รุ่นไหนก็ได้(ไม่เอาไปแต่งต่อด้วย)

เล่นพวก D-seg นั่งสบายๆ ขับก็ไม่ได้สนุกซะจนเวอร์ ก็พอหอมปากหอมคอ

ขายต่อก็ไม่ตกมาก 2.5HV ละแถม 250XV SR NAVI(ถึงมันใกล้จะตกรุ่นแล้วก็เถอะ)




mothsan

โจทย์เดียวกับผมเลย เลือกมาซักพักแล้วครับ
แต่จะให้ขับ Camry Hybrid หรือ Teana ไม่เอาดีกว่า ขับคันเดิมดีกว่า ไม่นุก
มีอยู่ 2 เคสที่ดูไว้
1) รถสปอร์ต มือสอง พวก RX-7, Intrega, อื่นๆ  ---> อาจจะขับไม่ได้ทุกวัน
2) รถ C-segment แรงหน่อย Civic FD 2.0 , EX อื่นๆ  ทำช่วงล่างเต็ม แต่งเครื่องนิดหน่อย เน้นขับสนุก ---> ขับได้ทุกวัน

ยังเลือกไม่ได้ว่า อยากได้รถเท่ห์ แต่ขับได้บางวัน กับ รถกลางๆ ขับสนุกกลางๆ แต่ทุกวัน อันไหนดีกว่ากันครับ
(จริงๆอยากได้ GTI แต่ถ้าจะซื้อ ป้ายแดง ก็รู้สึกว่าแพงอ่ะ ต้องจ่ายเงินเยอะยังไงก็ไม่รู้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2012, 15:19:57 โดย mothsan »



madboy

ยากตรงที่เป็นป้ายแดงเนี่ยแหละครับ

ถ้าชอบทำชอบแต่งต่อ ผมว่ามือสองสภาพดีเหมาะกว่า แต่ focus ผมนับเป็นรถยุ่นนะ เพราะห่วงราคาขายต่อ ผมว่ามันเท่าๆกันแหละ เพราะตอนซื้อมามันถูกกว่า ขายออกก็ถูกกว่าเท่าๆกัน  ;D



peterpooo

แจ๊ส เกียร์ธรรมดา แต่งต่อ ยอด เครื่องช่วงล่าง ชุดแต่งรอบคัน ล้อ ยาง เบรค 

ได้แรง คล่อง เล็ก เหลือเงินอีกไว้เติมน้ำมัน กับ ซ่อมบำรุงในอนาคต


อย่าดูถูกแจ๊สนะครับ อิอิ



Pan Paitoonpong

คำว่าสนุก มันมีได้หลายอย่าง แต่หลักๆคือสนุกกับการควบคุม
หรือสนุกกับอัตราเร่ง แรงม้า แรงบิด เสียงเครื่อง

บางคนบอกว่าสนุกคือช่วงล่างดี และเกียร์ CVT ไม่ใช่ปัญหา
แต่สำหรับผม สนุกคือกดแล้วมา แรงบิดดี ช่วงล่างดี เกียร์ธรรมดา มีขาคลัตช์

ซึ่งพอพูดว่าเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว เหลือแค่อีโคคาร์ B Car และ C Car
อีโคคาร์ส่วนมากพื้นฐานเครื่องยนต์มาเสียเปรียบที่เล็ก เค้นม้าได้ไม่เยอะ
ก็น่าจะไปจบกับ B หรือ C

มองไปมองมาก็เหลือแต่ Civic FB 1.8 เกียร์ธรรมดา
พื้นฐานรถเดิมมาไม่เท่าไหร่ ก็ต้องใช้เงินที่เหลืออีกมากมายนั้น
ในการโมดิฟายต่อไป ไม่รู้ว่าจะออกหัวก้อย แต่กับ FD รุ่นเก่านั้นคอนเฟิร์มว่า
เป็นรถที่เดิมๆมาไม่ค่อยมีอะไร แต่ทำต่อยอดได้เยอะดีจริงๆ พละกำลังเครื่องยนต์
แบบเดิมๆมาก็พอเอาสนุกได้ระดับหนึ่ง  ทำช่วงล่าง เปลี่ยนผ้าเบรก เปลี่ยนล้อและยาง
ให้ใช้เกรดดีขึ้น มันจะสนุกแบบเร็วๆกระเทือนๆแต่จบแล้วเปลืองเงินไม่มากเกินไป

อยากแรงก็เทอร์โบเอา งบที่มีเหลือๆนั้นก็ใส่หม้อน้ำดีๆ ใส่มิเตอร์ให้ครบ
ใส่น้ำมันเครื่องที่ระบายความร้อนและหล่อลื่นดี มันก็เป็นรถที่ขับสนุกได้
ปัญหามันอยู่ตรงนี้..ยังไม่รู้ว่า FB กับ FD สายไฟกล่องเหมือนกันหรือเปล่าเนี่ยสิ

ถ้าเหมือน FD ก็พ่วงเทอร์โบได้แต่ลักษณะคันเร่งอาจจะค่อนข้างแตกต่าง
ระหว่างกดกับไม่กด แต่ถ้าเรื่องแรงไม่ต้องห่วง.. FD เกียร์ออโต้+เทอร์โบ วิ่งคลอง5
15.3 วิ สดๆ ไล่จี้ FD Type R เกียร์ธรรมดาเข้าเส้นได้ล่ะ


แต่ถ้าสมมติว่า FB มีกล่องที่อลเวงบ้าบอจนจูนเซ็ตเทอร์โบยาก
ถ้าเช่นนั้นก็เหลือ Jazz ซึ่ง Jazz โฉมที่ขายอยู่ตอนนี้ เป็นเครื่องที่จูนเทอร์โบง่ายมาก
มีความทนทานสูงกว่าที่คาด หม้อน้ำและระบบระบายความร้อนที่ให้มาก็ดีจนเพิ่มเทอร์โบได้
โดยไม่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ จับ Jazz ตัวนี้มา เตรียมงบเทอร์โบไว้ 80,000 พร้อมจูนและค่าแรง
จากนั้นลงมือทำช่วงล่าง TEIN รอบคัน น่าจะมี 45,000 ได้ถ้าจำไม่ผิด
เบรก เปลี่ยนผ้าเป็น National ชมพู ล้อเปลี่ยนเป็นแม็ก 15 นิ้ว กว้าง 7 นิ้ว ยาง 205/50/15
เลือกแบบที่เกาะๆหน่อย

ภายใน เปลี่ยนเบาะคู่หน้าให้กระชับขึ้นตามบอดี้คนขับ หาถังดับเพลิงเล็กไว้ใกล้ตัวสักถัง
ใส่ค้ำโช้คหน้า ค้ำโช้คหลัง

ทำเสร็จหมดนี่ งบโดยรวมน่าจะ 800,000 บาท ได้รถที่ดังๆ สะเทือนๆ แต่พวงมาลัยไว
สะบัดทีสนุกมือ เกียร์เข้าง่าย ระยะกำลังพอดี ช่วงล่างเกาะ ทิ้งโค้งหนึบ และขับใช้งานทุกวันได้
เรี่ยวแรงมีประมาณ 200 ม้าที่ล้อ (240 ที่เครื่อง) 0-100 และ 80-120 ไล่ๆกับ VW Golf GTi
แต่ตีนปลายจะหมดที่ไม่เกิน 230 (รอบตัด)


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



นครอัญมณี

รถยุ่น ป้ายแดง ไม่เกิน 2 ล้าน
ตอบโจทย์ตรงๆ
ผมเลือก โตโยต้า แคมรี่ hybrid 2.5 รุ่นท๊อป นั่นแหละ
แรงและประหยัด ซื้อง่าย ขายคล่อง ศูนย์บริการมากมาย อะไหล่เพียบ ฯลฯ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



DArkMaster

คำว่าสนุก มันมีได้หลายอย่าง แต่หลักๆคือสนุกกับการควบคุม
หรือสนุกกับอัตราเร่ง แรงม้า แรงบิด เสียงเครื่อง

บางคนบอกว่าสนุกคือช่วงล่างดี และเกียร์ CVT ไม่ใช่ปัญหา
แต่สำหรับผม สนุกคือกดแล้วมา แรงบิดดี ช่วงล่างดี เกียร์ธรรมดา มีขาคลัตช์

ซึ่งพอพูดว่าเป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว เหลือแค่อีโคคาร์ B Car และ C Car
อีโคคาร์ส่วนมากพื้นฐานเครื่องยนต์มาเสียเปรียบที่เล็ก เค้นม้าได้ไม่เยอะ
ก็น่าจะไปจบกับ B หรือ C

มองไปมองมาก็เหลือแต่ Civic FB 1.8 เกียร์ธรรมดา
พื้นฐานรถเดิมมาไม่เท่าไหร่ ก็ต้องใช้เงินที่เหลืออีกมากมายนั้น
ในการโมดิฟายต่อไป ไม่รู้ว่าจะออกหัวก้อย แต่กับ FD รุ่นเก่านั้นคอนเฟิร์มว่า
เป็นรถที่เดิมๆมาไม่ค่อยมีอะไร แต่ทำต่อยอดได้เยอะดีจริงๆ พละกำลังเครื่องยนต์
แบบเดิมๆมาก็พอเอาสนุกได้ระดับหนึ่ง  ทำช่วงล่าง เปลี่ยนผ้าเบรก เปลี่ยนล้อและยาง
ให้ใช้เกรดดีขึ้น มันจะสนุกแบบเร็วๆกระเทือนๆแต่จบแล้วเปลืองเงินไม่มากเกินไป

อยากแรงก็เทอร์โบเอา งบที่มีเหลือๆนั้นก็ใส่หม้อน้ำดีๆ ใส่มิเตอร์ให้ครบ
ใส่น้ำมันเครื่องที่ระบายความร้อนและหล่อลื่นดี มันก็เป็นรถที่ขับสนุกได้
ปัญหามันอยู่ตรงนี้..ยังไม่รู้ว่า FB กับ FD สายไฟกล่องเหมือนกันหรือเปล่าเนี่ยสิ

ถ้าเหมือน FD ก็พ่วงเทอร์โบได้แต่ลักษณะคันเร่งอาจจะค่อนข้างแตกต่าง
ระหว่างกดกับไม่กด แต่ถ้าเรื่องแรงไม่ต้องห่วง.. FD เกียร์ออโต้+เทอร์โบ วิ่งคลอง5
15.3 วิ สดๆ ไล่จี้ FD Type R เกียร์ธรรมดาเข้าเส้นได้ล่ะ


แต่ถ้าสมมติว่า FB มีกล่องที่อลเวงบ้าบอจนจูนเซ็ตเทอร์โบยาก
ถ้าเช่นนั้นก็เหลือ Jazz ซึ่ง Jazz โฉมที่ขายอยู่ตอนนี้ เป็นเครื่องที่จูนเทอร์โบง่ายมาก
มีความทนทานสูงกว่าที่คาด หม้อน้ำและระบบระบายความร้อนที่ให้มาก็ดีจนเพิ่มเทอร์โบได้
โดยไม่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำ จับ Jazz ตัวนี้มา เตรียมงบเทอร์โบไว้ 80,000 พร้อมจูนและค่าแรง
จากนั้นลงมือทำช่วงล่าง TEIN รอบคัน น่าจะมี 45,000 ได้ถ้าจำไม่ผิด
เบรก เปลี่ยนผ้าเป็น National ชมพู ล้อเปลี่ยนเป็นแม็ก 15 นิ้ว กว้าง 7 นิ้ว ยาง 205/50/15
เลือกแบบที่เกาะๆหน่อย

ภายใน เปลี่ยนเบาะคู่หน้าให้กระชับขึ้นตามบอดี้คนขับ หาถังดับเพลิงเล็กไว้ใกล้ตัวสักถัง
ใส่ค้ำโช้คหน้า ค้ำโช้คหลัง

ทำเสร็จหมดนี่ งบโดยรวมน่าจะ 800,000 บาท ได้รถที่ดังๆ สะเทือนๆ แต่พวงมาลัยไว
สะบัดทีสนุกมือ เกียร์เข้าง่าย ระยะกำลังพอดี ช่วงล่างเกาะ ทิ้งโค้งหนึบ และขับใช้งานทุกวันได้
เรี่ยวแรงมีประมาณ 200 ม้าที่ล้อ (240 ที่เครื่อง) 0-100 และ 80-120 ไล่ๆกับ VW Golf GTi
แต่ตีนปลายจะหมดที่ไม่เกิน 230 (รอบตัด)



อ่านแล้วฟินนนน



Deaw

ผมว่า จขกท เอา ex น่าจะเหมาะครับ
จูน ecu หน่อยก็แรงมากแล้ว
ถ้าเก่าหน่อยจะวางเครื่อง 4b11t ใหม่ก็ได้

อีกตัวเลือกก็ลองดู cruze diesel ครับ



kimjung

เสียดายตอนนี้รถญี่ปุ่นไม่ค่อยมีเก๋งดีเซล ฮอนด้าก็เพิ่งเปิดตัวแต่ไม่รู้จะไ้ด้ใช้เมื่อไหร่



Tuna

ถ้ารวมรถนำเข้าด้วยลองดู Nissan Juke ตัว 1.6turbo สิครับ
ราคา~ 1.9ล้าน
0-100 ได้ ~7.xxวิ ต่ำขกลาง
80-120 ~ 5.xxวิ ต่ำ
1/4mile ~ 15 กลางๆ

ตอนผมซื้อผมก็มีโจทย์เดียวกันเลย
อยากได้รถคันไม่ใหญ่
ราคาต่ำกว่า 2ล้าน
อัตตราเร่งมันๆหน่อย
เลยมาจบที่ Juke นี่หล่ะครับ

ที่สำคัญ น้ำท่วมนิดหน่อยก็ไม่กลัว ;D  ข้อนี้ชอบสุดๆเลย



redsun




sukhontha

หายากครับ ต่ำแปด  สามตัวที่คุณเลือกหากไม่แต่งก็ทำไม่ได้ครับ



SignifeR

ถ้ารวมรถนำเข้าด้วยลองดู Nissan Juke ตัว 1.6turbo สิครับ
ราคา~ 1.9ล้าน
0-100 ได้ ~7.xxวิ ต่ำขกลาง
80-120 ~ 5.xxวิ ต่ำ
1/4mile ~ 15 กลางๆ

ตอนผมซื้อผมก็มีโจทย์เดียวกันเลย
อยากได้รถคันไม่ใหญ่
ราคาต่ำกว่า 2ล้าน
อัตตราเร่งมันๆหน่อย
เลยมาจบที่ Juke นี่หล่ะครับ

ที่สำคัญ น้ำท่วมนิดหน่อยก็ไม่กลัว ;D  ข้อนี้ชอบสุดๆเลย


เข้าท่าๆ แต่ง IMPUL ต่อหล่อๆเลย
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011