ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะโฉมใหม่ๆเครื่องดีเซล นำไปติดแก๊สLPG CNG ได้ไหม/ดีไหม?  (อ่าน 32873 ครั้ง)

ออฟไลน์ MyGuS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • อีเมล์
ขอสอบถาม เพื่อนผมอยากซื้อรถกระบะให้ทันนโยบายรถคันแรกครับ

ขับเยอะวันละ200กิโล
เพื่อนมองไตรตัน CNG ไว้   แต่ใจชอบฟอร์ดเรนเจอ

เลยสงสัยว่าเรนเจอร์ หรือรถยี่ห้ออื่นๆ เครื่องดีเซล จะไปติดตั้งLPG/CNG ได้ไหมครับ

แล้วดีต่อการใช้งาน? ดีต่อเครื่องยนต์? และประหยัดได้แค่ไหนหรอครับ   โดยรวมแล้วจะคุ้มไหมครับ

ขอบคุณครับ

ปล.ไตรตัน CNG ใช้แก๊สจะประมาณกิโลเมตรละกี่บาทครับ + เต็มถังวิ่งได้กี่กิโลเมตรครับ

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
คุณขับรถดีเซลเอาน้ำมันดีเซลไปผสมน้ำมันเบนซินขับแล้วมันดีหรือเปล่า
ในเมื่อ gas มันมีคุณสมบัติคล้ายเบนซิน ใช้แทยเบนซินได้ แต่คุณจะเอาไปใช้เครื่องดีเซล
ถามว่าได้ไหมก็ว่าได้ ขึ้นอยู่กับว่า ผสมไปเยอะขนาดไหน (ต้องเป็นการฉีดร่วม)
ดีไหม บอกเลยไม่ดี

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
จากใจคนใช้อยู่ครับ VIGO 3.0G แก็ส LPG MIX แทบไม่ค่อยช่วยครับ แต่รุ้สึกไปเองว่าเหมือนรถแรงขึ้น

ไม่แนะนำให้ติด ครับ

ความเห็นส่วนตัวผมว่าไป VIGO CNG น่าจะดีกว่าครับ เครื่องใหญ่กว่า ไทรตัน กับระบบการติดตั้งผมมั่นใจโตโยต้ามากกว่าครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ปลายปี,,, Ranger 2.5 Benzene น่าจะได้เวลามาแล้วนะคับ
....แต่ได้ข่าวว่า,,, จะมาแค่ กระบะตอนเดียว

Ranger ,,, ปัญหาก็มีใช่น้อยอยู่นะ
....ผมว่า,,, อย่าพึ่งไปทำอะไร ที่จะเป็นข้ออ้าง ให้สิ้นสุดการรับประกันจาก Ford จะดีกว่ามั้งคับ

ออนไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
เสียดายข้อดีของ ดีเซลนะครับ น้ำมันถูก ;D   แรงบิดดีเวลาขึ้นเขาสมัยนี้ไม่รุ้ว่ามีคนอื่นเจอเหมือนผมมั้ย วิ่งตามๆกันมาทางขึ้นเขาชอบเบรค หรือไม่ก็ กั๊กเลน ทำให้เราเสียแรงเครื่องจะเร่งใหม่ก็ลำบากละ ถ้าเป็นดีเซลคงดีกว่านี้มากโข

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ดีเซล+แก๊ส =  เบนซิน+ไนตรัสครับ

ดีหรือไม่ คิดเอาครับ บอกได้แค่นี้  ;)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ดีเซล + แก๊ส มันฉีดผสมกันน่ะครับ... แล้วแต่อัตราส่วนที่จะจูน

วิ่งทางไกลๆ อย่างรถบัส รถหัวลากเขาติดกัน..

วิ่งวันละ 200 กม. ผมว่าเอาเครื่องเบนซิลติดแก๊สดีกว่า
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ดีเซลติดแก๊สไม่คุ้มครับ
เพราะเท่าที่ทราบมันต้องอาศัยน้ำมันดีเซลผสมกับแก๊สครับ
ไม่ได้ใช้แก๊สอย่างเดียวมันเลยไม่ประหยัดเท่าที่ควรครับ
ถ้าใช้กระบะดีเซลก็ไปทางดีเซลเลยดีกว่าครับ

แต่ถ้าเป็นกระบะเครื่องเบนซินแล้วไปติดแก๊ส
ิอันนี้ประหยัดกว่าครับ แต่แรงบิดมันสู้ดีเซลไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ MyGuS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ  กระจ่างแล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ไทรทันเบนซิล+LPG ของญาติกัน วิ่งขนมะพร้าวก็ตกประมาณโลละ 1.5-1.7 บาท(แก๊ส13บาท/ลิตร) แต่ดีตรงวิ่งได้ไกลไม่ต้องหาเติมหรือรอคิวนานๆ(แถวอยุธยาไม่มีปั๊มNGVด้วย) ส่วนวีโก้CNGค่าแก๊สตกโลละบาท(10.5บาท/กก.)
ก็เลือกเอาว่าสะดวกแบบไหน

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ผมเคยรู้จักกับวิศวกรของบริษัทสยามราชตอนที่เขาเอากระบะมาตั้งศูนย์ที่ร้านคุยกันเขาแนะนำตัวว่าเป็นฝ่ายติดตั้งและทดสอบระบบการใช้ก๊าซ NGV ร่วมกับดีเซลใช้กับรถกระบะโดยไม่ทำให้ระบบเดิมเปลี่ยนแปลง กำลังอยู่ระหว่างทดสอบ เรื่องนี้ 5ปีมาแล้วที่คุยกัน จนบัดนี้ผมก็ไม่ทราบผลว่าเป็นอย่างไรเพราะไม่เจอกันอีกเลยและสยามราชก็ไม่มีการโปรโมท
อาจอนุมานได้ว่าจะไม่คุ้มเลยไม่มีข่าวออกมา

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ดีเซลติดแก๊สมันผสมเชื้อเพลิงครับ ประหยัดไม่มาก วิ่ง CNG ประหยัดกว่า แต่จะติดเรื่องปั๊มคนเยอะหน่อย ไม่ยังงั้นก็ติดเปน LPG เพียวๆ เลยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ ping7606

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
Re: กระบะโฉมใหม่ๆเครื่องดีเซล นำไปติดแก๊Ū
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 20:32:36 »
กระบะเบนซิน ป้ายแดงติดแก๊ส
NGV และ LPG

Nissan Navara  Mitsu Triton  Ford Ranger

รับประกันระบะแก๊สและเครื่องยนต์  3 ปี 100,000 KM.
ราคาและของแถม
http://mitsutriton99.blogspot.com/2014/05/blog-post.html


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2014, 11:36:27 โดย ping7606 »