กระบะโฉมใหม่ๆเครื่องดีเซล นำไปติดแก๊สLPG CNG ได้ไหม/ดีไหม?

MyGuS

ขอสอบถาม เพื่อนผมอยากซื้อรถกระบะให้ทันนโยบายรถคันแรกครับ

ขับเยอะวันละ200กิโล
เพื่อนมองไตรตัน CNG ไว้   แต่ใจชอบฟอร์ดเรนเจอ

เลยสงสัยว่าเรนเจอร์ หรือรถยี่ห้ออื่นๆ เครื่องดีเซล จะไปติดตั้งLPG/CNG ได้ไหมครับ

แล้วดีต่อการใช้งาน? ดีต่อเครื่องยนต์? และประหยัดได้แค่ไหนหรอครับ   โดยรวมแล้วจะคุ้มไหมครับ

ขอบคุณครับ

ปล.ไตรตัน CNG ใช้แก๊สจะประมาณกิโลเมตรละกี่บาทครับ + เต็มถังวิ่งได้กี่กิโลเมตรครับ



AIMU

คุณขับรถดีเซลเอาน้ำมันดีเซลไปผสมน้ำมันเบนซินขับแล้วมันดีหรือเปล่า
ในเมื่อ gas มันมีคุณสมบัติคล้ายเบนซิน ใช้แทยเบนซินได้ แต่คุณจะเอาไปใช้เครื่องดีเซล
ถามว่าได้ไหมก็ว่าได้ ขึ้นอยู่กับว่า ผสมไปเยอะขนาดไหน (ต้องเป็นการฉีดร่วม)
ดีไหม บอกเลยไม่ดี



mcat231032

จากใจคนใช้อยู่ครับ VIGO 3.0G แก็ส LPG MIX แทบไม่ค่อยช่วยครับ แต่รุ้สึกไปเองว่าเหมือนรถแรงขึ้น

ไม่แนะนำให้ติด ครับ

ความเห็นส่วนตัวผมว่าไป VIGO CNG น่าจะดีกว่าครับ เครื่องใหญ่กว่า ไทรตัน กับระบบการติดตั้งผมมั่นใจโตโยต้ามากกว่าครับ



IncarRus

ปลายปี,,, Ranger 2.5 Benzene น่าจะได้เวลามาแล้วนะคับ
....แต่ได้ข่าวว่า,,, จะมาแค่ กระบะตอนเดียว

Ranger ,,, ปัญหาก็มีใช่น้อยอยู่นะ
....ผมว่า,,, อย่าพึ่งไปทำอะไร ที่จะเป็นข้ออ้าง ให้สิ้นสุดการรับประกันจาก Ford จะดีกว่ามั้งคับ



ceberos

เสียดายข้อดีของ ดีเซลนะครับ น้ำมันถูก ;D   แรงบิดดีเวลาขึ้นเขาสมัยนี้ไม่รุ้ว่ามีคนอื่นเจอเหมือนผมมั้ย วิ่งตามๆกันมาทางขึ้นเขาชอบเบรค หรือไม่ก็ กั๊กเลน ทำให้เราเสียแรงเครื่องจะเร่งใหม่ก็ลำบากละ ถ้าเป็นดีเซลคงดีกว่านี้มากโข



power2002

ดีเซล+แก๊ส =  เบนซิน+ไนตรัสครับ

ดีหรือไม่ คิดเอาครับ บอกได้แค่นี้  ;)



pladaek

ดีเซล + แก๊ส มันฉีดผสมกันน่ะครับ... แล้วแต่อัตราส่วนที่จะจูน

วิ่งทางไกลๆ อย่างรถบัส รถหัวลากเขาติดกัน..

วิ่งวันละ 200 กม. ผมว่าเอาเครื่องเบนซิลติดแก๊สดีกว่า
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



redsun

ดีเซลติดแก๊สไม่คุ้มครับ
เพราะเท่าที่ทราบมันต้องอาศัยน้ำมันดีเซลผสมกับแก๊สครับ
ไม่ได้ใช้แก๊สอย่างเดียวมันเลยไม่ประหยัดเท่าที่ควรครับ
ถ้าใช้กระบะดีเซลก็ไปทางดีเซลเลยดีกว่าครับ

แต่ถ้าเป็นกระบะเครื่องเบนซินแล้วไปติดแก๊ส
ิอันนี้ประหยัดกว่าครับ แต่แรงบิดมันสู้ดีเซลไม่ได้ครับ



MyGuS

ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ  กระจ่างแล้วครับ  ;D



aoddy1

ไทรทันเบนซิล+LPG ของญาติกัน วิ่งขนมะพร้าวก็ตกประมาณโลละ 1.5-1.7 บาท(แก๊ส13บาท/ลิตร) แต่ดีตรงวิ่งได้ไกลไม่ต้องหาเติมหรือรอคิวนานๆ(แถวอยุธยาไม่มีปั๊มNGVด้วย) ส่วนวีโก้CNGค่าแก๊สตกโลละบาท(10.5บาท/กก.)
ก็เลือกเอาว่าสะดวกแบบไหน



kukonba

ผมเคยรู้จักกับวิศวกรของบริษัทสยามราชตอนที่เขาเอากระบะมาตั้งศูนย์ที่ร้านคุยกันเขาแนะนำตัวว่าเป็นฝ่ายติดตั้งและทดสอบระบบการใช้ก๊าซ NGV ร่วมกับดีเซลใช้กับรถกระบะโดยไม่ทำให้ระบบเดิมเปลี่ยนแปลง กำลังอยู่ระหว่างทดสอบ เรื่องนี้ 5ปีมาแล้วที่คุยกัน จนบัดนี้ผมก็ไม่ทราบผลว่าเป็นอย่างไรเพราะไม่เจอกันอีกเลยและสยามราชก็ไม่มีการโปรโมท
อาจอนุมานได้ว่าจะไม่คุ้มเลยไม่มีข่าวออกมา



bojung

ดีเซลติดแก๊สมันผสมเชื้อเพลิงครับ ประหยัดไม่มาก วิ่ง CNG ประหยัดกว่า แต่จะติดเรื่องปั๊มคนเยอะหน่อย ไม่ยังงั้นก็ติดเปน LPG เพียวๆ เลยดีกว่าครับ



ping7606

Re: กระบะโฉมใหม่ๆเครื่องดีเซล นำไปติดแก๊Ū
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2014, 20:32:36 »
กระบะเบนซิน ป้ายแดงติดแก๊ส
NGV และ LPG

Nissan Navara  Mitsu Triton  Ford Ranger

รับประกันระบะแก๊สและเครื่องยนต์  3 ปี 100,000 KM.
ราคาและของแถม
http://mitsutriton99.blogspot.com/2014/05/blog-post.html


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2014, 11:36:27 โดย ping7606 »