ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม จำเป็นจะต้องเปลี่ยนกรองแก๊ส ทุกปีไหมครับ  (อ่าน 10245 ครั้ง)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
รถที่ใช้ vigo champ cng(3ถังใต้ท้อง) ไปตรวจเช็คสภาพแก๊สประจำปีมา โดนไป1000บาท ตาม พรบ.กรมขนส่งทางบก
อายุรถ 1ปีกะอีก1เกือนโดยประมาณ  วิ่ง 32000(ติดแก๊สตั้งแต่ซื้อเลยครับ)  ไปตรวจเช็คก็ปกติดี แต่ช่างแนะนำว่า ควรเปลี่ยนกรองแก๊สทุก1ปี

สอบถาม  ราคากรองแก๊สของngv อยุ๋ที่ 500บาท(อันนี้ แพงไปไหม หรือราคานี้ครับ)   
            ปกติกรองแก๊สต้องเปลี่ยนทุก1ปี นึเปล่าครับ  เห็นบางคันวิ่ง50000โล ยังไม่เปลี่ยนก็มี   ถ้าไม่เปลี่ยนแล้วจะเกิดผลเสียอะไรไหมครับ


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ผมว่าทุกครั้งที่เอารถเข้าตรวจเช็ค ทางศูนย์ก็ต้องตรวจเช็คให้อยู่แล้วนะครับ แล้วเค้าจะแจ้งเราเองว่าควรจะเปลี่ยนหรือไม่ เปลี่ยนบ่อยก็ดีครับ เครื่องวิ่งลื่นๆหน่อย

วิ่งไปขนาดนี้ ก็ตีซะว่า หนึ่งปีวิ่งซัก 30000 โล ก็ต้องเข้าทุกหมื่นใช่ไหมครับ ปีหนึ่งเข้าศูนยฺสามครั้ง ผมว่าอย่างนี้เค้าก็น่าจะเช็คให้อย่างถี่ถ้วนแล้วหละครับว่าตอนไหนควรเปลี่ยน

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
ผมว่าทุกครั้งที่เอารถเข้าตรวจเช็ค ทางศูนย์ก็ต้องตรวจเช็คให้อยู่แล้วนะครับ แล้วเค้าจะแจ้งเราเองว่าควรจะเปลี่ยนหรือไม่ เปลี่ยนบ่อยก็ดีครับ เครื่องวิ่งลื่นๆหน่อย

วิ่งไปขนาดนี้ ก็ตีซะว่า หนึ่งปีวิ่งซัก 30000 โล ก็ต้องเข้าทุกหมื่นใช่ไหมครับ ปีหนึ่งเข้าศูนยฺสามครั้ง ผมว่าอย่างนี้เค้าก็น่าจะเช็คให้อย่างถี่ถ้วนแล้วหละครับว่าตอนไหนควรเปลี่ยน
ของผม เข้าศูนย์ โตต้าไม่ยุ่งเกี่ยวกับระบบแก๊สเลยอะครับ    ไปเช็คมา เหมือนไม่เช็คอะครับ 15นาที่เส็ด ขูดเลยถัง3ใบ ขูดเลยรถ ออกเอกสาร    และก็เอาซัลไลมาราดตามข้อต่อแก๊ส แค่นี้เองครับ   ปล.คันนี้ไม่ใช้vigoที่โตต้าติดเองจากโรงงานนะครับเลยไม่ตรวจสอบให้   

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
500 บาทไม่แพงครับ

จะเปลี่ยนขึ้นอยู่กับว่าปั้มแก้สที่คุณเติมมันสะอาดดีแค่ไหน ถ้าปั้มเก่าๆ ผมแนะนำที่ทุก 20,000 กมครับ

แต่ถ้าปั้มใหม่ แก้สสะอาดก็ 30,000 กม. ครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ผมแสน ถึงเปลี่ยนครับ ยกชุดไปเลย หม้อต้ม หัวฉีด กรอง สาย

ทำเองหมด พอมีความรู้เรื่องนี้นิดหน่อย ใช้ยาว สบายใจ

ทำเองถูกมากๆครับ ซื้อของเอง

ออฟไลน์ inew

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
500 บาทไม่แพงครับ ถ้าวิ่งสัก 30,000 โลก็เปลี่ยนได้แล้วครับ ถ้าไม่เปลี่ยนเลยก็มีข้อเสียคือ
-วิ่งอืดขึ้น กินมากขึ้น
-หนักกว่านั้นก็ วิ่งสะดุด รอบไม่นิ่ง หัวฉีดตัน  ;D
ปล.แต่รุ่นนี้เคลมหัวฉีดได้ เคลมหม้อต้มได้ถ้ายังอยู่ใน 3ปี แสนโล สนป่ะ  ;D

ออฟไลน์ ait

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ผมวิ่งไป80000 ก็พึ่งจะเปลี่ยนไปครับ ถอดออกมานึกว่าของใหม่ยังไม่ได้ใช้ แทบไม่มีคราบอะไรติดเลย (เอาไปขายต่อ ก็ดูไม่ออก) แต่จะเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็เปลี่ยนไปเถอะครับ ราคาไม่ได้แพงอะไร ซื้อความสบายใจไป

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ผมวิ่งไป80000 ก็พึ่งจะเปลี่ยนไปครับ ถอดออกมานึกว่าของใหม่ยังไม่ได้ใช้ แทบไม่มีคราบอะไรติดเลย (เอาไปขายต่อ ก็ดูไม่ออก) แต่จะเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็เปลี่ยนไปเถอะครับ ราคาไม่ได้แพงอะไร ซื้อความสบายใจไป

จริงๆก็ใช้ได้ตามนั้นแหละครับ 

ส่วนมากปั้ิมที่มีปัญหาคือปั้มที่ดูเก่าๆ หรือ พวกที่แถมน้ำดื่ม และพวกที่ราคาถูกกว่าเพื่อน
ปั้มพวกนี้ถ้าเติมบ่อยๆสุดท้ายหม้อต้มจะมีปัญหาครับ ถอดมาล้างจะเห็นเป็นเมือกๆเลย

แต่ถ้าเติมปั้มดีๆที่น่าเชื่อถือกรองแก๊สก็ใช้ได้ยาวๆเลย

ออฟไลน์ jokerone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ไม่แน่ใจครับแต่รถผม ผมลืมไปว่ามีกรองแก๊สขับลืมไปแสนห้าประมาณ 4 ปี
พอนึกได้ก็เอาไปถอดล้างก็มีเขม่าดำๆที่ก้นกรองนิดเดียวเองครับ น้อยมากๆ