ดูในตลาดมันเป็นรถ A-segment
nissan ซึ่งไม่มีรถ B-segment เอา march มาทำการตลาด
mitsu เอา mirage ก็เป็น B-segment
suzuki ตีตั๋วเด็ก เปลี่ยน swift จาก 1.5 มาใส่ 1.25
toyota ยังไม่เห็นตัว แต่ที่เลิกขาย yaris เพื่อให้ ecocar มาแทน อาจมาจากขนาดขี่กันก็ได้
ทำให้ honda ที่มี b-segment เอา a-segment มาอยู่ใน line ผลิต ecocar
ผมมองเรื่องขนาดมากกว่า ยิ่งรถถูก คนซื้อจำกัด ต้องดูให้คุ้ม
ผมไม่รู้ว่าที่คิดถูกหรือเปล่า คงต้องดูยอดขาย brio sedan ทำให้ almera ยอดลดลงได้ขนาดไหน