ผู้เขียน หัวข้อ: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //  (อ่าน 20393 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ในที่สุด  ทริปแรก ในชีวิต ของผม กับ Isuzu ผ่านพ้นไปด้วยดี

ก่อนอื่น อยากขอบคุณ ทีม PR / Marketing ของ Isuzu
โดยเฉพาะ พี่โอ พี่อร พี่เตย คุณแบงค์ และ ฝ่าย Technic อย่างพี่สมใจ
ที่ให้การต้อนรับอย่าง ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และเหนือความคาดหมาย
คือเป็นกันเองมากๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตรองมาก เป็นเหมือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กัน
นี่แหละครับ กำลังพอดีๆเลย

ขอบคุณ น้าเดช (คุณพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ) รวมทั้งเพื่อนร่วมทริปทุกท่าน
ที่ดูแลเป็นอย่างดี  และเป็นกันเองมากๆ กับผมครับ

ขอบคุณ คุณผู้อ่านของ Headlightmag.com ทั้ง 2 คน ที่มาเจอผม
ทั้ง น้องอาร์ท (แบงค์กรุงไทย สาขา ปาย) และ เจ้า หนาว (Carside.in.th)

-------------------------------

ถึงรุ้ว่าเป็นทริปท่องเที่ยว แต่ ก็อดไม่ได้ที่จะขอจับสัมผัสของรถสักหน่อยเถอะ...


แม้ว่าเราทุกคน จะต้องยอมรับความจริงกันว่า Ford กับ Mazda ได้ Set Benchmark
ในการทำรถกระบะพิกัด 1 ตันครึ่งนี้ไปแล้ว

แต่ D-Max ใหม่ ก็ไม่ได้เลวร้าย ไม่ได้น่าเกลียดแต่อย่างใด
ตรงกันข้าม มันก็มีดีในตัวของมันเอง เทียบเท่ารถคันอื่น

และบางด้าน ก็ดีกว่ารถคันอื่นด้วยซ้ำ

เห็นหน้าตาเหมือน Coloado อย่านึกว่า เหมือนกันหมด เพราะดีเทลเล็กๆน้อย ต่างกันชัดเจน

รถที่ผมลองขับ คือ 4 ประตู Crew Cab Hi-Lander 2.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ
ผลัดกันขับ กับ พี่เจ (นสพ. เดลินิวส์)

ตลอดเส้นทาง จาก แม่ริม ไปจนถึง ปาย ทั้งขาไป และขากลับ
ผมค้นพบความแตกต่างที่ชัดเจน หลายเรื่อง

ที่แน่ๆ พวงมาลัย รุ่น 4x2 ให้การบังคับที่แม่นยำกว่า Colorado 2.5 ลิตร 4x2 ชัดเจน
ระยะฟรีน้อยกว่า นิดนึง น้ำหนักเบากว่านิดนึง สังเกตได้ชัด ตอนที่ต้องหมุนพวงมาลัย
เพื่อถอยเข้าจอด

ช่วงล่าง ที่นุ่มๆนิ่มๆ ในแบบที่ หลายๆคน บ่นไว้ พอเอาเข้าจริง
ไอ้ช่วงล่างแบบนี้แหละ ที่ทำให้ผม สามารถผ่านพ้นสารพัดโค้ง
ที่ต้องเจอ แถมพื้นผิวถนนหลุมบ่อมากมาย ได้

"โดยไม่มีอาการเมารถเลย แม้แต่แอะเดียว" !!

อัตราเร่ง กลางๆ ไม่อืด แต่ก็ไม่ได้แรงจนน่าประหลาดใจ เกินไปกว่าเครื่อง 2.5 ลิตรทั่วไปพึงจะทำได้
กว่าจะพุ่ง ก็อาจต้องรอหลัง 2,500 รอบ/นาที บวกลบ สักหน่อย
3.0 VGS น่าจะดีกว่านี้แน่ๆ จากการคาดการณ์ของผม

เกียร์ อัตโนมัติ
โหมด D ปกติ ตอบสนอง ดีเลย์ เท่า Colorado เป๊ะ
แต่ใน หมด บวก-ลบนั้น ถ้าเปลี่ยนเกียร์ขึ้น จะเปลี่ยนเร็วกว่า Colorado ชัดเจน

ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ผมไม่ได้วัด แต่ ขอพูดจากสิ่งที่เห็นกันก่อน...

จากน้ำมันเต็มถัง เราขับขึ้นปาย อย่างที่รู้ว่า เส้นทาง คดเคี้ยว ลัดเลาะ
ต้องการอัตราเร่ง ในหลายๆช่วง ใช้แค่เกียร์ 1 2 และ 3 เป็นหลัก

รวมทั้งขาไปและขากลับ จากจุดเริ่มต้น (โชว์รูม Isuzu ดอนจั่น) มาสิ้นสุดที่จุดเดียวกัน

น้ำมันที่ใช้ไป ดูจากมาตรวัด คือ หายไป แค่ 1 ใน 4 ของ ถังน้ำมันขนาด 76 ลิตร !

เอาละ ตัดสินใจแล้วว่า
เดี๋ยวจะต้องหารถมาทดลองขับเอาแล้วละ

ในเมื่อ Isuzu ดูท่าจะยังไม่พร้อมให้ผมยืมรถ

ผมจะหารถของลูกค้า หรือคุณผู้อ่าน มาทำรีวิวเองเลยดีกว่า!!

อาจใช้เวลาพักใหญ่ ยังไม่รุ้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

ที่แน่ๆ รู้แค่ว่า D-Max ใหม่ ไม่ได้แย่ หรือเลวร้าย อย่างที่หลายคน เคยมองไว้เลย!

แต่ ผลจะเป็นอย่างไร  ไว้รอดูกัน!

(^____^)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2012, 00:38:00 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 00:26:52 »
ได้ลองสักทีครับ คราวนี้จะได้เทียบกันครบทุกค่าย

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 00:42:25 »
สู้ๆครับ รออ่านด้วยคน  อิอิอิ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,971
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 00:45:56 »
ยังไงซะ มันคงไม่แย่ๆจนเลวร้าย ไม่เช่นนั้น

อันดับ กระบะที่ขายดี Isuzu คงไม่ยึดหัวหาดได้จนถึงวันนี้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 00:47:20 »
รอชมครับพี่จิม

สงสัยจะไม่ธรรมดาซะแล้ว

ออฟไลน์ jokerone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 01:13:45 »
เทียบกับโด้ไม่ได้แน่ๆครับ
เพราะถ้าเหมือนกันจะไม่มีคนซื้อโด้ครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 01:18:00 »
รอชมเลยครับผม ;D

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 02:15:45 »
บร๊ะ! พี่จิมมี่จะได้เปิดศักราชใหม่กับอีซูซุแหละ จะรอติดตามชมนะครับ
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 03:04:59 »
อั้ยยะ.. ในที่สุดพี่จิมก็คิดคล้ายๆผมแล้ว.. เมื่อได้ลองอิซูซุ  ;D
โดยเฉพาะเรื่องช่วงล่างของตัวใหม่
อยากให้พี่จิมมี่ได้ลองเครื่อง 3.0 จัง..
แล้วจะรู้ว่า อิซูซุไม่ได้อืดอย่างที่หลายๆคนคิด.. ;D

ผมจะรอชมครับ.. ;)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 06:10:16 »
เคยได้ขับ รุ่นทองคำขาว ตัวเตี้ยของเพื่อน ตอนเป็นผู้ขับยอมรับว่าเครื่องยนต์ออกตัวได้แรง
กว่า D-MAX รุ่นแรกๆแบบรู้สึกได้ และช่วงล่างนุ่มหนึบดีมาก แต่!
เราเปลี่่ยนมาเป็นผู้โดยสาร กลับมึนหัวเมารถซะงั้นละครับ

หากว่าแก้ไขได้แล้วจริง ผมว่าD-MAX มันเป็นรถยนต์นั่งแล้วล่ะ ไม่ใช่รถบรรทุกแล้ว
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ movan085

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 06:24:39 »
ขอบคุณมากๆครับ รอติดตามอยู่น่ะครับ ^^
I'm sone ^^

ออฟไลน์ Jaijajug

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 06:43:35 »
 ;D เจ๋งเลยครับ ผมว่ามีแฟนอีซูอยู่ใน. Headlight mag. มากพอควรเลย ถ้าคุณจิมมี่ ได้มารีวิวจริง รับรองคลิกกันกระทู้แตกแน่ แต่อย่างว่า รถอยู่ในคิวรีวิวก็มีอยู่เพียบเลย.  ว่าแต่ปีนี้จะทำรถที่จะมาขายในเมืองไทยประจำปี 2013-2014 หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 06:51:58 »
2.5 VGS ไม่ควรเอาไปแต่งให้แรงจะดีกว่านะครับ ถ้าจะทำเต็มที่ดันรางก็พอครับ จัดเต็มของเพื่อนผมตอนนี้กลับไปจอดที่ศูนย์ 2 เดือนแล้วครับ ECU พัง :)

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 06:55:10 »


ผมยินดีครับให้พี่ จิมมี่เอารถผมไปทดสอบได้เลยครับทั้ง 2 คัน

All New D-Max Hr 3.0 VGS Turbo ZP 4DR Auto 4*2 รอง Top แรงสุดของ D max  รองจากเกียร์ธรรมดา

ผมขับดีแม๊กมา  7 คัน ของที่บ้านเอง เครื่องคอมมอลเรลของดีแม๊กไม่อืดแล้วครับ ใช้ดี มากๆ

ผมใช้ตัว 3.0 VGS ไทเทเนียม ผมว่าเดิมๆ ไม่เป็นรองใครในยุค 2009-2011 นะ เดิมๆ  180+ แน่ๆ ไหลปลายดีมากๆ 120-180 กดไหลมาๆเลย เจ้าโต้ตา ไม่คะนามือครับ

ผมเป็นคนที่เท้าหนัก ยังชอบเลย ประหยัดน้ำมันมาก 3.0 13.5 ขึ้น ขับแบบเท้าหนักๆ

แต่ผมก็อยากได้ 3.2 Wildtrak อยากลองของใหม่ เบื่อกับทรง แบบ ฟิ่วลิ่งการขับขี่ของดีแม๊ก

แต่ถ้าผมจะใช้รถกระบะคันแรก หรือไม่มีความรู้เรื่องกระบะเลย ผมเลือก D max ครับ

ผมยินดีครับที่จะให้รถทั้ง 2 คันไปทดสอบถ้าพี่จิมมี่ต้องการ


ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:06:04 »


ผมยินดีครับให้พี่ จิมมี่เอารถผมไปทดสอบได้เลยครับทั้ง 2 คัน

All New D-Max Hr 3.0 VGS Turbo ZP 4DR Auto 4*2 รอง Top แรงสุดของ D max  รองจากเกียร์ธรรมดา

ผมขับดีแม๊กมา  7 คัน ของที่บ้านเอง เครื่องคอมมอลเรลของดีแม๊กไม่อืดแล้วครับ ใช้ดี มากๆ

ผมใช้ตัว 3.0 VGS ไทเทเนียม ผมว่าเดิมๆ ไม่เป็นรองใครในยุค 2009-2011 นะ เดิมๆ  180+ แน่ๆ ไหลปลายดีมากๆ 120-180 กดไหลมาๆเลย เจ้าโต้ตา ไม่คะนามือครับ

ผมเป็นคนที่เท้าหนัก ยังชอบเลย ประหยัดน้ำมันมาก 3.0 13.5 ขึ้น ขับแบบเท้าหนักๆ

แต่ผมก็อยากได้ 3.2 Wildtrak อยากลองของใหม่ เบื่อกับทรง แบบ ฟิ่วลิ่งการขับขี่ของดีแม๊ก

แต่ถ้าผมจะใช้รถกระบะคันแรก หรือไม่มีความรู้เรื่องกระบะเลย ผมเลือก D max ครับ

ผมยินดีครับที่จะให้รถทั้ง 2 คันไปทดสอบถ้าพี่จิมมี่ต้องการ



เยี่ยมเลยครับ

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:06:47 »
อยากอ่านรีวิวดีแม็กซ์ครับ 8)

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:20:31 »
เมื่อวานตอนเช้าที่ Yoma ผมก็เจอคุณจิมมี่ที่โรงแรม ตอนทานอาหารเช้า แต่เสียดายที่โอกาศไม่อำนวยเลยไม่ได้เข้าไปทัก เพราะเห็นคุณจิมมี่กะลังง่วนอยู่กับอาหารเช้า ผมเลยเกรงใจ กะว่าอีกสักครู่คงมีจังหวะ พอออกมาอีกทีก็ไม่เจอแล้ว น่าเสียดายครับ

แต่ก็ดีใจที่ได้เจอตัวจริง หากโอกาศหน้าได้เจออีกคงไม่พลาดโอกาศอีกแน่ครับ ;D

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:37:49 »
อ้างถึง
ช่วงล่าง ที่นุ่มๆนิ่มๆ ในแบบที่ หลายๆคน บ่นไว้ พอเอาเข้าจริง
ไอ้ช่วงล่างแบบนี้แหละ ที่ทำให้ผม สามารถผ่านพ้นสารพัดโค้ง
ที่ต้องเจอ แถมพื้นผิวถนนหลุมบ่อมากมาย ได้

"โดยไม่มีอาการเมารถเลย แม้แต่แอะเดียว" !!


ถึงว่า ทำไมตัว 4 ประตู ถึงมีวิ่งเยอะจัง หายข้องใจแล้ว

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:42:53 »
อยากเห๊นพี่จิมรีวิวอีผุผุครับ :)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:43:59 »
จองตัวกันไว้แล้วครับ อิอิ
คงได้ทดสอบกันเร็วๆนี้เนอะพี่
กับเครื่อง 3.0 VGS A/T Hi-Lander Z-Prestige 4 ประตู

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:05:07 »
ยินดีครับ ที่จะได้เห็นรีวิว Isuzu ซักที

2.5 VGS ประหยัดใช้ได้เลยครับ แม้ว่าจะเป็นเกียรออโต้ก็ตาม
น้าผมซื้อมาขับแถวๆพะเยา วิ่งชานเมือง นอกเมือง ดีสุด 13 โลลิตร
ตกโลล่ะ 2.3-2.4 บาท

ส่วน 3.0 VGS เพื่อนผมใช้ตัวออโต้ โฉมเก่า ปลายไหลมากๆครับ
แต่ตัว 3.0 VGS เกียรธรรมตันอยู่ที่ราวๆ 180

มารอดูอัตราสิ้นเปลือง ตามมาตราฐาน HLM ครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:32:06 »
ดีมากกกๆๆๆๆครับพี่จิมมี่

ขอให้ได้ทำ full review จนสำเร็จรุร่วงนะครับ
เอาใจช่วยๆ

เผื่อจะได้เป็นข้อมูลตัดสินใจ หรือเป็นข้อมูลที่อาจจะให้คนที่มีอคติกับแบรนด์นี้
ได้เห็นข้อเท็จจริงต่างๆ มากกว่าจะมานั่ง มโนเอาว่า มันไม่ดีอย่างงั้นอย่างงี้

ทดสอบกันตาม มาตรฐาน HLM เลยครับ

ผู้อ่านจะได้มีข้อมูลที่ถุกต้อง เป็นมาตรฐาน ขอบคุณมากครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,643
    • อีเมล์
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:13:10 »
รถกระบะ gen ใหม่ๆ ที่ทยอยออกมา ต่างมีข้อดี ข้อด้อย กันทุกยี่ห้อ

คนที่ชอบใช้รถแบบสบายใจ อีซูซุก็เป็นตัวหนึ่งที่เด่นในด้านนี้ บางคนว่าใช้เทคโนเก่า ล้ากว่าคนอื่น แต่มันมีข้อดีอีกเยอะในด้านนั้น ลูกค้าต่างจังหวัด เค้าไม่ต้องปรับตัวมากไป เร็วไป ก็ขายดีกันไป

รถปีนึงขายหลายแสนคันรวมๆกัน การขับขี่กับจุดประสงค์การใช้งาน ก็หลากหลาย

ความเห็นในเว๊ปรถต่างๆ ก็เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่ง จะมากน้อยก็ว่ากันไป แต่จะเอามาวัดกันหรือตัดสินอะไร มันเป็นไปไม่ได้

ผมสนับสนุนการทำรีวิว เพื่อผู้บริโภคแบบที่ทำอยู่นี้แหละ ดีมากครับ เชียร์คุณจิมมี่กันต่อไป

รออ่านรีวิวอยู่ครับ คงไม่นานเกินรอ

ปล. อยากถามคุณจิมมี่หน่อยว่า เบาะออลนิว นั่งแล้วรู้สึกอย่างไรบ้างครับ แบบ first touch ประมาณนี้

อีซูซุนี่มีปัญหาเรื่องเบาะนั่งมาตลอด ตั้งแต่มังกรแล้ว ไม่ทราบว่าตัวนี้ดีขึ้นหรือยังครับ


ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:35:31 »

ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ผมไม่ได้วัด แต่ ขอพูดจากสิ่งที่เห็นกันก่อน...

จากน้ำมันเต็มถัง เราขับขึ้นปาย อย่างที่รู้ว่า เส้นทาง คดเคี้ยว ลัดเลาะ
ต้องการอัตราเร่ง ในหลายๆช่วง ใช้แค่เกียร์ 1 2 และ 3 เป็นหลัก

รวมทั้งขาไปและขากลับ จากจุดเริ่มต้น (โชว์รูม Isuzu ดอนจั่น) มาสิ้นสุดที่จุดเดียวกัน

น้ำมันที่ใช้ไป ดูจากมาตรวัด คือ หายไป แค่ 1 ใน 4 ของ ถังน้ำมันขนาด 76 ลิตร !



ดอนจั่น ถึง ปาย ประมาณ 130 km ไปกลับ ประมาณ 260 km
ใช้น้ำมัน 1/4 ของ 76 ลิตร  = ประมาณ 19 ลิตร

260/19 = 13.6 km/l

กับทางชึ้นเขาสุงชันแบบนี้  ถือว่า ประหยัด มาว้ากกกกก แล้ว
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:37:42 »
3.0 ไม่ผิดหวังจริงๆครับ  อาทิตย์หน้าจะไปออกทริป 4x4 แล้ว

ตอนแรกกะใช้ 5 ปีแล้วเปลี่ยน เพราะมันไม่มีครูซ ขับทางไกลเมื่อยมาก

แต่พึ่งได้รับข่าวดีว่า New d max ติดครูซได้แล้ว

เท่านี้รถมันก็สมบูรณ์ที่สุดสำหรับผมแล้วครับ

ออฟไลน์ IZAMUFINV

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
  • CITY 97 ===> NEW CITY 2009
    • อีเมล์
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:57:47 »
ไม่ผิดหวังที่เลือกจอง 2.5 VGS AT

อ่านแล้วมีกำลังใจในการรอรถครับ

หวังว่าคงได้ก่อนปีใหม่นะ เหอๆๆ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:20:05 »
มาลงชื่อรออ่านอีกคนครับ 
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:33:21 »
เฮ้ยยย

แฟน คลับ Isuzu เว็บฉัน เยอะขนาดนี้เลยเหรอ!!

คุณ Swan !! 

คราวหลังมาทักได้เลยครับ แค่ รอให้จังหวะ คำสุดท้ายกินเสร็จ ก็คุยได้เลย
เพียงแต่ ตอนนั้น สงสัยว่า ผมกำลังคุยกับคุณอร ของ Isuzu อยู่หรือเปล่า

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:47:37 »
สู้ครับพี่ ดีแม็กซ์เป็นรถกระบะที่ผมชอบที่สุดละ  ;D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // เพิ่งกลับมาจาก Trip : Isuzu D-MAX , เชียงใหม่ --> ปาย //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 10:48:05 »
3.0 ไม่ผิดหวังจริงๆครับ  อาทิตย์หน้าจะไปออกทริป 4x4 แล้ว

ตอนแรกกะใช้ 5 ปีแล้วเปลี่ยน เพราะมันไม่มีครูซ ขับทางไกลเมื่อยมาก

แต่พึ่งได้รับข่าวดีว่า New d max ติดครูซได้แล้ว

เท่านี้รถมันก็สมบูรณ์ที่สุดสำหรับผมแล้วครับ

ไปติดที่ไหนหรอครับ ผมก็หาๆข้อมูลอยู่
ของเจ้าใหญ่ในตลาด CMN Auto เค้ายังศึกษาอยู่
แต่เหมือนเห็นมีอีกเจ้าเริ่มติดให้คนในคลับแล้ว
ขอข้อมูลด้วยคร้าบบ 555 อยากติดจะแย่แล้ว