ผมว่า hybrid มันแพงไปมากครับ ราคา ตัว 2.5 1.49 , 2.5 hybrid ตัวต่ำสุด 1.69 ถ้าจำไม่ผิดนะครับ รวมไปถึงออฟชัน ของตัวรถ ก็
ต่างกันมากด้วยครับ ผมว่า มันไปกองในรุ่น ท็อป HYBRID + NAVI 1.89 หมดเลยครับ เป็นสิ่งที่เสียดายมากๆ ต่างกัน 2 แสน อย่าลืมนะครับว่า HYBRID นั้นเป็นตัว ล่างสุด นะครับ เอา 2.0 หรือ 2.5 ใช้ให้หมดประกันแล้วไปดมแก๊ส จะคุ้มกว่า กับส่วนต่าง 2 แสนครับ
ข้อแตกต่างหลักๆๆ ของ 2 ตัวนี้ครับ เอาเป็นว่ามีใน hybrid ครับ ซึ่งเท่าที่ผมพอจะจำได้นะครับ อาจไม่ชัวร์ 1. ปุ่ม push start 2.5 ธรรมดา เป็นแบบบิดกุญแจ โค-ตระ โบราณ
2.โคมไฟหน้าแบบ Dual-LED รมดำ เหมือน Prius และ ปรับ-สูงต่ำ ซ้าย - ขวา อัตโนมัติแต่ถ้า ตัวธรรมดา เป็น ไฟโปรเจคเตอร์แบบ HID
ปรับสูงต่ำอย่างเดียว ( AUTO )
3.Bluetooth และ Cruise Control มีมาให้หมด แต่ 2.0 ไม่มีเลย แอร์แบบแยกฝั่ง Dual Zone ไม่มีระบบฟอกอากาศแบบ Plasma Cluster ซึ่งรุ่นเก่ามีและน่า
จะมีในตัว HYBRID
4.กุญแจ keyless กับ กุญแจธรรมดา
5.พนักพิงศรีษะสามารถ ผลักได้ มีให้มาทั้ง 2 รุ่น 2.0 ไม่แน่ใจ
6.เบาะหลังนั้นพนักพิงจะปรับเอียงได้ รุ่นธรรมดา 2.5 น่าจะไม่มี
7.ไม่มี + อันเป็นนิสัยของ ECVT 2.5 ธรรมดามีให้
8.การป้องกันการบาดเจ็บช่วงคอ ถุงลมนิรภัยกว่า 7 จุด รองท็อป และ ตัวธรรมดามีมาให้ 4 จุด
9.ระบบ Steering-assisted Vehicle Stability Control (S-VSC) มีให้ใน HYBRID พร้อม สวิทซ์ ปิดเปิด
10.เสริมระบบป้องกันรถไหลทางชัน Hill-start Assist Control (HAC) มีให้ใน HYBRID
11.มีฟังชั่นเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเกิดการชน ป้องกันอุบัติเหตุจากการชนท้าย มีให้ใน HYBRID ตัวท็อป
12.ม่านบังแดดข้าง ดึงด้วยมือ กับม่านบังแดดหลังไฟฟ้า อันนี้ ไม่แน่ใจ ตัว HYBRID มี 2.5 มีม่านดึงด้านข้าง
13.ขนาดของจอ เครื่องเล่น CD แต่ละรุ่นต่างกัน ครับ
14.ฟังชัน เมมโมรี่ 4 -8 ตำแหน่ง ทั้งพวงมาลัย และเบาะ ( ปรับไฟฟ้าคู่หน้า ) มีเฉพาะ HYBRID
15.ฟังชัน รีโมทควบคุมเครื่องเสียง ผู้นั่งตอนหลัง มีในตัวท็อป HYBRID
ประมาณนี้ครับ
ส่วน ผม ทีแรก ก็จะออก เช่นกัน ดัน ไปตัด นู่นนิด นี่หน่อย ให้มาไม่ครบ ตามสไตล์พี่โต เลยไป ลงตัว ที่ พริอุส 1.4 M ที่ให้มาครบ
( ขาดเบาะไฟฟ้า ผู้นั่งด้านข้าง )ในราคา พอๆๆ กัน และถ้า คุณ มีตัวเลือก อื่นๆ ก็ จะมี
VOLVO BENZ ตัด TEANA ACCORD เพราะ ใกล้จะตกรุ่นครับ ซึ่งเป็นแบรนด์ตลาด
S 40 S 60 ต่อ ด้วย MB A180 ในราคา 1.6 - 1.7 M ซึ่งมันน่าจะโอเคกว่า นะครับ ผมว่า !!!!!
แต่ใจจริงผมชอบ TEANA มากครับ ภายนอก คลาสสิค ภายในนี่ คนละเรื่อง กับ พี่โตเลยนะครับ ไปชนกับ VOLVO ได้เลย ถ้า ไม่กลัวตกรุ่นในปี 2013 ผม
เชียร์นะครับ ( พี่จิม ห้ามเชียร์ ) ออฟชันครบ มาตั้งแต่ตัว 2.0 เลยครับ ค่าตัวก็เบาๆ 1.36 M ส่วน CAMRY 2.0 1.29 ตัดออฟชันแทบจะไม่มีอะไรให้มาเลย
ที่สำคัญเป็นรถครอบครัวผมนั่นเอง ฮ่าๆๆๆ แต่..... กินน้ำมันไปนิดประมาณ 12 กม.ต่อลิตร มันคุ้มค่ามากกว่า ครับ และทำงานตอนนี้ ก็หันมาขับ พริอุส 22 -
24 กม. ต่อ ลิตร เพราะเลือกประหยัดน้ำมัน และไม่อยาก ติดแก๊ส กลัว ทั้งระบบ และปั๊ม แก๊สครับ ป้ายยังเตือน กรุณาออกจากรถ เด็กปั๊มนี่ ไปไกลเลยครับ
ฮ่าๆๆๆๆ